Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Làm gì để thúc đẩy chuyển hóa đất nước ?

1/ Ai chuyển hóa và cái gì chuyển hóa ?
Đảng CSVN là một đảng chính trị, nên bất kể thế nào thì nó vẫn có các trường phái cải cách-bảo thủ, phe tả-phe hữu...thêm vào đó là vai trò địa chính trị của VN nên các phe phái thân Mỹ-TQ luôn có vì các đại cường cần ảnh hưởng nên xin đừng phủ nhận vấn đề phe phái trong cái nhìn về đảng CSVN.
Về chính trị, nếu coi việc thân TQ, để TQ ảnh hưởng sâu vào chính trị, đường lối là điều không hay cho đất nước thì bất kỳ động thái nào của cá nhân/ nhóm nào trong đảng đang thúc đẩy đảng thoát ra cái đó thì đó chính là chuyển hóa.
Về kinh tế, nếu coi việc chống tư nhân hóa đất đai, chú trọng phát triển doanh nghiệp nhà nước hơn kinh tế tư doanh...thì đó chính là bảo thủ, và các cá nhân, nhóm nào trong đảng CSVN thúc đẩy cải cách những cái này thì chính là chuyển hóa.
Nếu coi việc cần bãi bỏ tư duy lãnh tụ và chuyển qua nguyên tắc lãnh đạo thì đó chính là chuyển hóa, và bên cạnh đó là các vấn đề nhỏ hơn mà các bạn có thể tự thấy ra.
Như vậy có thể thấy rõ chuyển hóa chính là những việc làm thúc đẩy thể chế VN thoát khỏi những đường lối cũ, những tư duy cũ...Những lãnh đạo cấp cao của đảng họ vẫn là đảng viên, nên khó mà hi vọng họ tự làm sụp đổ đảng của chính họ, nhưng họ muốn thay đổi nó để nhân dân dễ thở hơn, cởi trói cho đất nước, để tên tuổi họ được nhân dân nhắc đến trong tốt đẹp (và có thể tôn vinh nếu họ làm được nhiều thứ hơn) là cái chúng ta cần thấy.
 Nếu chúng ta đặt nặng lợi ích nhân dân lên trên lợi ích cá nhân khi đối lập thì chúng ta cần thay đổi tâm thế và cách nghĩ để ủng hộ và cùng phụ giúp xu hướng chuyển hóa trong đảng. Khi chúng ta chưa thể cho nhân dân món ăn mà họ cần thì hãy cố gắng cùng nhóm cải cách mang đến cho nhân dân cái tốt hơn cái cũ đang bị phê phán.
2/ Đối lập tham gia chuyển hóa ra sao ?
Những người đối lập là những người được coi là thức tỉnh chính trị sớm hơn quần chúng và vì lợi ích của quần chúng, nhưng nếu không thấy những dấu hiệu chuyển hóa để vận dụng nó mang lại cải cách tốt hơn cho nhân dân thì đối lập để làm gì ?
Đối lập cần chỉ ra cho nhân dân thấy những dấu hiệu, những cá nhân nào đang phát ngôn và thực hiện chuyển hóa để quần chúng biết mà ủng hộ. Cần có tư duy đúng đắn rằng trong bất kỳ tổ chức đảng phái nào cũng có tiêu cực và tích cực tồn tại song song. Chỉ ra và khen ngợi cái tích cực và phê bình cái tiêu cực cần tiến hành song song khi nó có bằng chứng và logic xuyên suốt, không sa đà vào bốc thơm nịnh bợ vô căn cứ.
Đối lập cần "biết người biết ta" để biến mình thành đồng minh tự nhiên (không phải tay sai phụ thuộc hay nhận lợi ích) của phe cải cách trong đảng, để dẫn dắt nhân dân ủng hộ phe này bằng nhiều cách khi cần (như nói về chuyển hóa, đưa các tin tức có liên quan đến chuyển hóa, cổ động người dân bày tỏ chính kiến ủng hộ phe cải cách vào các thời gian đảng bầu bán nhân sự, họp HNTW bàn về đường lối chính sách..)
Khi thực hiện các việc quan sát đảng để cổ vũ và ủng hộ chuyển hóa, phe đối lập được lợi là nâng tầm, nâng chất mình, thu hút đảng viên yêu nước ủng hộ, kiện toàn và làm mạnh thêm lực lượng đối lập cho các công việc tranh đấu khác về sau. Đồng thời khi biến thành đồng minh tự nhiên của phe cải cách, sẽ có thể giảm được đàn áp của đảng nói chung. Lợi ích nhiều như vậy vì sao không làm mà ngồi đó hàng ngày than thở hoặc đánh cả Ngụy lẫn Ngô để rồi mình ăn đạn từ nhiều phía ?
Lật đổ chính quyền là việc hữu hạn, còn tranh đấu vì dân chủ pháp trị, và văn minh tiến bộ là việc làm không có điểm kết thúc. Nhân dân không phải ai cũng muốn tham gia lật đổ chính quyền, nhưng ai cũng muốn sống trong dân chủ pháp trị và văn minh tiến bộ, phe đối lập cần đưa nhân dân tất cả các món ăn cho họ lựa chọn để họ cùng trưởng thành như mình, chứ không phải bắt họ ăn món mà mình muốn.
Những tư duy cải cách của các lãnh đạo cao cấp của đảng đã và đang làm như Võ Văn Kiệt với đổi mới 1, Nguyễn Tấn Dũng với đa phương hóa tư duy,quốc phòng, đối ngoại...,và ông Trần Đại Quang là chống Trung bành trướng, tạo đà cho đổi mới 2 cần được ủng hộ và kêu gọi quần chúng ủng hộ họ khi cần vì nó thực sự cần cho đất nước và nhân dân. Chứ không phải ngồi đó kêu gào không tin ông nào được rồi nằm đó mơ về ngày ta khoát long bào leo lên ngai vàng.
3/ Quần chúng nhận diện chuyển hóa thế nào ?
Phe đối lập lâu nay hay nhờ Mỹ và tư bản ủng hộ mình, nhưng lại chống cả các đảng viên mà tư bản đang bắt tay, thì Mỹ ủng hộ kiểu gì và ủng hộ để làm gì. Phải chú ý cái này.
Ở tầm nguyên thủ quốc gia, khi có những phát biểu có thể gây ảnh hưởng bộ mặt ngoại giao của Trung Quốc thì đó không chỉ là nói, vd như tôi chửi TQ thì TQ không mất mặt, nhưng chủ tịch nước hay thủ tướng phê phán TQ nặng nề thì đó là việc khác.
Các hoạt động đa phương hóa ngoại giao, đối ngoại quốc phòng để VN giảm lệ thuộc an ninh vào TQ chính là chuyển hóa, những quan chức nào của đảng đưa ra chủ trương và thực hiện những cái này cần được nhắc đến để nhân dân biết.
Những phân tích chính trị của những bình luận gia có tên tuổi trên các báo chí trung lập như BBC, RFI, RFA, VOA...cần được lắng nghe, tiếp thu ghi nhận và phổ biến cho quần chúng.
Và sau cùng phải luôn nhớ bài học muôn năm của tư bản khi học theo tư bản để làm dân chủ ở VN "không có bạn bè và kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có đồng minh giai đoạn và lợi ích quốc gia dân tộc là vĩnh viễn"
Nguyễn An Dân/(FB Nguyễn An Dân)
------------

15 nhận xét:

  1. Bài viết hay,thiết thực , phù hợp với trình độ hiểu biết của đa số quần chúng lao động . Mong có nhiều bài dạng này hơn nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Bác NAD có cách nhìn và phương pháp khá chiến lược.
    Nhưng,cốt lõi của phương pháp đó chính là thông tin.
    Vì rứa,"đảng ta" đang ra sức khủng bố,"định hướng" những thông tin cổ vũ cho sự chuyển hoá.
    Một khi mặt trận thông tin được giải phóng thì quá trình chuyển hoá sẽ diễn ra nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  3. Tự diễn biến,tự chuyển hóa là quy luật phát triển -tiến hóa của xã hội loài người .Chống lại quy luật đó,chống lại từ diễn biến,tự chuyển hóa là chống lại văn minh ,tiến bộ ,chống lại loài người .Như thế là phản động -quá phản động ,chứ còn gì nữa ?Bọn phản động này -nhất định phải bị tiêu diệt -dù nó là Trọng lú hay là Huynh ngày cũng phải ra trước vành móng ngựa ,trước giá treo cổ ./

    Trả lờiXóa
  4. chừng nào còn trì trệ cộng sán (ko phải trí tuệ cộng sản) thì chẳng làm gì được ...

    Trả lờiXóa
  5. Hy vọng nội bộ lãnh đạo ĐCSVN nhận ra được xu thế tất yếu và nhận thức chính trị đa dạng trong hàng ngũ đảng viên và nhân dân. Mặt khác lãnh đạo ĐCSVN phải thành thật với chính trong nội bộ đảng và với nhân dân về những sai lầm mà cá nhân lãnh tụ hoặc nhóm lãnh đạo đã vấp phải. Hiện thực đời sống chính trị, kinh tế , văn hóa của XH Việt nam hiện ay là tấm gương phản chiếu vuông góc vào nhận thức của đảng viên và nhân dân. Hiện thực đó nhiều màu tối hơn màu sáng. Đường lối chính trị hiên nay của ĐCSVN đang lái con thuyền tương lai đất nước trôi đi vô định, không có động lực và nơi cập bến bờ an toàn.

    Trả lờiXóa
  6. Danh từ chuyễn hoá nghe nôn na y như sửa sai , thế giới đã nói rồi : có sửa cã thế kỹ cũng vẫn cứ sai , sai rồi sửa , sửa vẫn sai . Loay hoay sửa chưa tới đâu mà dân Việt trở thành nói tiếng Tàu trôi chảy . Không bao lâu nữa , dân VN mà không biết bập bẹ tiếng Tàu thì đói vì không xin được vào hảng xưởng của các ông chủ TQ .

    Trả lờiXóa
  7. - Trong commen trước tôi đã viết:
    Đảng CS được Điều 4 Hiến pháp quy định ĐCS Việt Nam là là lực lượng Lãnh đạo toàn diện tuyệt đối, là đại diện cho giai cấp Công Nhân và Nông dân thì ngày nay trở thành lực lượng đối kháng của giai cấp Công - Nông. Các đảng viên trước kia là những người bần cố nông là công nhân thợ thuyền, thuộc giai cấp bị bóc lột bị cai trị, là những người nô lệ lầm than, họ đoàn kết với nhau dưới sự lãnh đạo của Đảng CS và họ đã đánh đổ đế quốc phong kiến. Giành lại tự do độc lập cho dân tộc và thực hiện đúng khẩu hiệu “người cày có ruộng”. Đến nay thì đảng đang đi ngược lại quyền lợi ích của giai cấp công nông và các tầng lớp dân nghèo. Ngày nay nhiều đảng viên đã tự diễn biến và tự chuyển hoá thành các ông chủ, thành đại chủ và Tư bản mới (còn gọi là Tư bản đỏ) chính thức trở thành giai cấp bóc lột, không chỉ bóc lột mà còn trở thành những tên cướp, họ tước đoạt đất đai nhà cửa và công cụ sản xuất tư liệu sản xuất của nông dân. Họ hoạt động theo kiểu MaFia…Lo cho dân thì ít lo cho các nhân ia đình dòng họ và đảng phái của họ …thì nhiều,.
    Thế giới luôn luôn vận động và biến đổi không ngừng, do vậy mà đảng cũng diễn biến chuyển hoá cho kịp thời đại là quy luật khách quan, cho phù hợp với sự biến đổi chung. Không ai có thể đi ngược các quy luật vận động và biến đổi. Có điều là diễn biến chuyển hoá sao cho có lợi cho dân cho nước thì đảng sẽ tồi tại bằng không thì dự biến đổi “Tự chuyển hoá , tự diễn biến” sẽ là một nguy cơ tan rã, diệt vong của đảng.

    Trả lờiXóa
  8. Tạo hóa tạo ra VN để làm thùng rác của thế giới? Luôn bị vận xấu đè nặng 4.000 năm!...

    Trả lờiXóa
  9. Muốn chuyển hoá đất nước phải biết dùng facbook . Đừng lý thuyết suông nữa mà hãy đi vào hành động nhỏ nhoi nhất , thiết thực nhất .

    Nếu mọi người đều hiểu được giá trị của một dấu bấm like trên facbook , thì đây chính là chiếc chìa khoá mở cửa chuyển hoá đất nước .

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết, xét trên 1 góc độ nào đó, thể hiện được phần nào sự tỉnh táo, "biết người biết ta" , dù bản chất con người chống đối chế độ của Nguyễn An Dân là không thay đổi.
    * Có nhiều hạt sạn cần trao đổi thêm :
    - Câu nói nhàm tai được cho là của cá nhân Winston Churchill mà tác giả dẫn trong thực tế không sai, nhưng không thể lấy đó làm chuẩn mực , là chân lý. Mang phong cách văn hóa "phương Tây" nên nó nặng tính thực dụng, và chỉ mang ý nghĩa 1 bài học cuộc sống .
    - Thế nào là "trung lập"? và BBC, RFI, RFA, VOA,.. "trung lập" ở chỗ nào ? "trung lập" với ai ?, "trung lập" với Nguyễn An Dân chắc ?
    - Chuyển hóa là 1 động từ, hiểu theo nghĩa triết học tức là 'sự thay đổi về chất của sự vật'. Đó là sự chuyển đổi và biến hóa thành cái khác.Kể cả đối tượng là vật chất và tinh thần hay xã hội.
    Nước Việt Nam thống nhất, trong quá khứ, hiện tại và trong tương lai trung hạn (tạm gọi vậy), đã thay đổi, thích ứng liên tục, theo hướng ngày càng tiệm cận những giá trị cốt lõi của nhân loại. Với cái nhìn tổng quan, tỉnh táo và khách quan, không thể phủ nhận được sự phát triển ngày càng đi lên mọi mặt của xã hội Việt Nam .
    Nhưng không có cái gọi là sự "chuyển hóa" về chất.
    Nói dân giã là hòa đồng nhưng không hòa tan. Việt Nam đã và sẽ như vậy.
    * Bổ sung thêm cho Nguyễn An Dân : "dân chủ" nói thì dông dài , nhưng điều cốt lỗi , có tính tiền đề của nó là " thiểu số phải phục tùng đa số".
    Khái niệm "dân chủ" đúng nghĩa không có và là cái mà loài người đang hướng tới, và không thể thiếu nguyên tắc trong ngoặc kép kể trên.
    Luôn luôn là sự hướng tới.
    Hehehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm xưa,ông Hồ tìm cách thức tỉnh dân tộc để chống lại thực dân Pháp chính là đi tìm sự "chuyển hoá" đấy.
      Ngày nay,càng ngày càng nhiều người cũng tìm mọi cách thức tỉnh dân tộc để chống lại thực dân đảng như ông Hồ năm xưa thôi.

      Xóa
    2. Hehehe!...
      Lê (hay Lù) Trọng Thắng nói như con vẹt chiết ný lởm!

      Xóa
    3. @ Lê Trọng Thắng: TRUNG LẬP LÀ CHỐNG LẠI ĐỘC TÀI, KHÔNG CỔ VŨ CHO MÔT ĐẢNG ĐỘC TÀI NÀO.
      Trong Hiến Pháp của các nước văn minh, tiến bộ, các đảng độc tài, cực đoan bị cấm tuyên truyền, hoạt động. Báo chí của họ là trung lập.
      Trong HP VN vẫn còn có Điều 4 - đó là điều ô nhục cho đất nước, cho nhân dân. Chuyển hóa là xóa bỏ ô nhục, phải xóa bỏ nó đi!



      Xóa
  11. Lại là Lê Trọng Thắng (LTT), xem cách tranh biện cũng biết là bản chất của một DLV yêu chế độ một cách cuồng nhiệt đến mức mắc sai lầm khi cho rằng Việt Nam đã thay đổi, thích ứng liên tục, theo hướng ngày càng tiệm cận những giá trị cốt lõi của nhân loại – giá trị cốt lõi mang tính phổ quát hiện nay của nhân loại là tiến tới một xã hội dân chủ đa nguyên. Viết như vậy có phải là “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, khuyến khích cho tư tưởng chống lại đường lối nhất nguyên một đảng lãnh đạo hiện nay không. Và lại lạc quan tếu khi chỉ nhìn thấy phần nhô lên phát triển mọi mặt xã hội của tảng băng trôi, mà phần chìm là tích tụ nợ nần đã đến kỳ phải trả, khiến nguy cơ tan chảy tảng băng bất cứ khi nào. Trở lại vấn đề “chống tự diễn biến, tự chuyển hóa” được nhấn mạnh là nói về đề tư tưởng đảng viên, nó tương tự như “chống chủ nghĩa xét lại” trước đây nhằm thanh lọc nội bộ đảng thôi, không liên quan gì đến những biến động của tự nhiên và xã hội.

    Trả lờiXóa
  12. Tự chuyển biến và tự chuyển hóa của tổng Trọng chính là mớ LÝ LỘN,chủ nghĩa GIÁO-MÁC-LÊ hay nhồi nhét cho hơn 4 trệu đ/v của đất nước này thêm phầnLÚ LẪN, bán nước hại dân.

    Trả lờiXóa