Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Có gì trong chuyến thăm TQ của TBT Nguyễn Phú Trọng?

Ông Nguyễn Phú Trọng (phải) và ông Tập Cận Bình chúc mừng nhau
sau lễ ký kết một số thỏa hiệp song phương ở Hà Nội
ngày 5 Tháng Mười Một, 2015. (Hình: HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images)
Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN, sẽ đi thăm Trung Quốc vào các ngày từ 12 đến 15 Tháng Giêng. Cả Thông Tấn Xã Việt Nam và Tân Hoa Xã đều loan báo tin này hôm Chủ Nhật, 8 Tháng Giêng.
Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Trọng sau đại hội 12 mà Thông Tấn Xã Việt Nam nhấn rằng “nhằm tiếp tục đưa quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới.”
Chuyến đi thăm Trung Quốc của ông Trọng diễn ra vào lúc Việt Nam đang có nhiều bối rối về ngân sách và kinh tế trong khi đang còn ngỡ ngàng chưa rõ xoay trở ra sao khi ông Donald Trump, tổng thống đắc cử của Mỹ, đe dọa một trong những việc đầu tiên khi ông bước vào Tòa Bạch Ốc là sẽ dẹp bỏ Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), một niềm hy vọng rất lớn của Hà Nội đang cần cái phao cứu sinh kinh tế.
Cùng một ngày loan báo tin ông Trọng đi Bắc Kinh, thông tấn xã của nhà nước Việt Nam đăng tải bài phỏng vấn của chính ông Trọng để tuyên truyền rằng “những kết quả đạt được trong năm qua thật đáng khích lệ, tạo đà thuận lợi cho đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới, với những thời cơ, vận hội mới.”
Nhưng chỉ mới hai ngày trước đây, tức ngày 6 Tháng Giêng, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc thú nhận trong hội nghị tổng kết ngành tài chính vừa được tổ chức buổi chiều rằng “Nợ công nếu tính đủ đã vượt trần chứ không chỉ sát trần,” tức là nợ ngập đầu, thu ngân sách không đủ bù chi.
Việt Nam thường xuyên phải vay những món nợ mới nhiều hơn vừa trả nợ cũ vừa để nuôi chế độ, làm cho nợ ngày càng phình to hơn trước.
Theo tường thuật của tờ Tuổi Trẻ hôm 7 Tháng Giêng, ông Phúc nhìn nhận sự thực đang xảy ra tại Việt Nam là “tỉ lệ nợ công tăng rất nhanh, mức tăng trung bình trong năm năm qua là 18.4%, gấp ba lần tốc độ tăng trưởng kinh tế. Dư địa chính sách tài khóa còn rất hạn hẹp, cân đối ngân sách khó khăn, thu ngân sách không đủ chi thường xuyên và trả nợ. Nên để có vốn đầu tư, vốn cho đầu tư phát triển, chính phủ buộc phải đi vay.”
Ngân sách thiếu hụt, chính phủ Việt Nam vừa ra một nghị quyết “huy động nguồn lực vàng, ngoại tệ trong dân” nói nôm na là Ngân Hàng Nhà Nước nhận được chỉ thị “tìm giải pháp thực hiện” việc thu gom vàng và đô la mà người dân đang cất giấu ở nhà, ước lượng khoảng $20 tỷ. Nếu không khốn đốn lắm về tài chính, chính phủ có thể chưa phải nghĩ đến giải pháp này.
Ý tưởng này cũng từng được nêu ra từ hồi Tháng Bảy năm ngoái khi cả ông Phúc và Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ đều hô hoán “vàng trong dân còn nhiều lắm” mà một số chuyên gia kinh tế cho rằng bất khả thi. Người ta đã có nhiều kinh nghiệm đau đớn vì bị nhà nước lừa qua mấy vụ đổi tiền mà thực chất là cướp không tiền bạc tài sản của dân.
Bây giờ, đầu năm Dương Lịch và cũng chỉ còn khoảng hai tuần lễ nữa là Tết Âm Lịch Đinh Dậu, ông Trọng sang Bắc Kinh sẽ được ông Tập Cận Bình, chủ tịch nhà nước Trung Quốc, giúp đỡ gì? Ông Trọng sẽ phải đổi chác cái gì để chế độ hiện nay còn chỗ dựa mà tồn tại?
Tháng Mười, 2011, sau khi vừa được bầu làm tổng bí thư, ông Trọng đã sang thăm Trung Quốc, ký bản thông cáo chung chín điểm “thúc đẩy quan hệ Việt – Trung phát triển ổn định, lành mạnh vì lợi ích căn bản của nhân dân hai nước, đồng thời góp phần thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.”
Dịp này, điểm số 5 của bản tuyên bố chung viết rằng hai bên “Cùng kiểm soát tốt bất đồng trên biển, thực hiện đầy đủ có hiệu quả Tuyên Bố Ứng Xử Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy Tắc Ứng Xử Biển Đông (COC) trên cơ sở hiệp thương thống nhất, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp; xử lý kịp thời, thỏa đáng vấn đề nảy sinh, duy trì đại cục quan hệ Việt – Trung và hòa bình, ổn định ở Biển Đông.”
Thực tế diễn ra cho đến nay hoàn toàn khác.
Trung Quốc biến các bãi đá ngầm ở khu vực quần đảo Trường Sa mà họ cướp của Việt Nam từ năm 1988 thành những đảo nhân tạo khổng lồ với các căn cứ quân sự quy mô gồm cả phi trường, hải cảng, đài radar vệ tinh, với mưu đồ khống chế toàn bộ Biển Đông.
------------/
(*) - Xin mời quý độc giả xem Video : NÓNG: Truy nã Cục trưởng Cục Tài chính Bộ QP Trung tướng Phạm Quang Vinh ôm ngàn tỷ bỏ trốn 
=>>   https://www.youtube.com/watch?v=GoRAD-Y2dc0
----------/       
Ngày 19 Tháng Mười, 2016, ông Đinh Thế Huynh, thường trực Ban Bí Thư Đảng CSVN, nói với ông Tập Cận bình rằng: “Việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia chính là chiến lược nhất quán, là lựa chọn chính trị của Việt Nam và của đảng CSVN.”
Ông Huynh được đồn đoán là người có thể thay ông Trọng ở một phiên họp giữa kỳ của đảng CSVN.
Ngày 12 Tháng Giêng, khi đến Bắc Kinh, ông Nguyễn Phú Trọng không thể nói khác.
(Người Việt)
------------

16 nhận xét:

  1. Mỗi lần những kẻ đầu đảng [tứ trụ triều đình ]CSVN Sang chầu Bắc kinh là mỗi lần 9o triệu người dân nước Việt đau đớn khôn nguôi -Không biết cái lũ súc sinh này cống nạp,cắt bán giang sơn Tổ quốc Việt nam -còn lại bao nhiêu ?Bao giờ thì chúng bán hết ,bao giờ VN ta thành nô lệ cho Tàu+ theo Hiệp nghị Thành Đô ......???Thương thay dân tộc Việt nam ta -đang từng ngày ,từng giờ rên xiết dưới sự cai trị tàn bạo,bất nhân của đảng CSVN /Bao giờ trở lại trước năm 1945 ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cứ làm một chuyến đi dọc biên giới Việt - Trung, hỏi những đồng bào nhiều tuổi định cư ở đây từ lâu thì sẽ biết, bọn cầm đầu đảng csVN đã cắt đất sâu vào lãnh thổ VN so với trước đây vài chục năm như thế nào: có chỗ có thể sâu vào hàng gần chục cây số không chừng (nhất là những khu vực hẻo lánh ít người đi đến như ở Hà giang, Cao bằng, Lai châu...)
      (cưu trinh sát F330)

      Xóa
  2. Trọng Lú chuyến này sang chầu Bắc kinh -phải cống nạp đất đai biên cương -biển đảo nhiều lắm đấy /Y quyết tâm thực hiện vượt mức hiệp định Thành Đô ,bàn giao nước ta cho Tập trước thời hạn năm 2020 như lãnh đạo 2 nước đã ký tháng 9 năm 1990 .Tập sẽ thưởng cho y vài trăm triệu USD ;tha hồ dường gia .Nhân chuyến đi này của Y;các đảng viên còn có lòng yêu nước trong đảng CSVN hãy đứng lên làm cuộc Cách mạng lật đổ ,giải thể đảng CSVN bán nước hại dân đó Trong lu/// cầm đầu -xây dựng chế độ mới tự do dân chủ thực sự ;bảo vệ toàn vẹn Tổ quốc VN .Thời cơ đã đến -bỏ lỡ là có tội với non sông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tình hình mới , ông Trump quậy mạnh , có lẽ kế hoạch có thay đổi chút ít , mọi chuyện sẽ kết thúc sớm hơn 2020 .
      Gặp dịp tết mà đi thăm cấp trên thì phải có quà cáp , không biết lần này ta mang theo quà , hay quà là ký 1 đống giấy , bảo ký gì thì ký nấy , đó là quà . Sẳn dịp xin mượn ít nợ để cầm cự tốt cho đến ngày “ Rãnh nợ “ .
      Thường phải có quốc gia nào đó đồng ý hậụ thuẩn trước mới có cuộc chính biến , tuy nhiên vì sự sống còn của tổ quốc , nếu cứ quậy mạnh trước sau đó cũng sẽ có cã khối quốc gia khác ủng hộ .

      Xóa
  3. Hàng ngìn năm qua cứ TẾT là phải sang cống phẩm cho yên chuyện .
    Tùy lúc thì người đi cống phải có vai vế khác nhau...thế thôi mà.
    CS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn Tâm thần nên bỏ chữ viết tắt là CS đi, không là tôi căm thù ông, dù ông có tử tế hay không.

      Xóa
  4. Xin ông sang thăm bạn, nhớ là đừng về. Ông bay không bằng tiền túi mình, đãi ngộ bằng lương mình thì cũng nhớ dùm đảng của ông chưa bao giờ sống bằng tiền và máu của mình. Không biết bao nhiêu máu của đảng các ông đã đổ nhưng đừng hô lên trước máu của dân tộc này ngàn năm bắc thuộc.
    Bất kể những gì ông làm, âm thầm làm, nhẫn nhịn, chịu nhục vì bất kể lí tưởng, dù đẹp, trong sáng, cao quý cỡ nào, xin hãy đi, đừng về. Dân đen tôi mà có tiếng nói thì đảng viên các ông, gia tộc, họ hàng thân thích đời nào VN còn chưa lấy lại HS, TS thì đừng bao giờ bước vào VN 1 bước.

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ cái lão đần độn đó qua bán vài cái đảo để lấy tiền đem về lo chống "tự diễn biến","tự chuyển hoá".
    Đối với hắn thì mất đảng mới nghiêm trọng,còn mất nước,mất danh dự quốc gia là chuyện nhỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu Trọng ra đi không trở lại
    Thì Dân Nước Việt khải hoàn ca !

    Tổng Trọng sang yết kiến lão Tập, cả hai cùng bàn mưu tính kế lo đối phó với Tổng thống Trump !
    Tổng Trọng- Một trong những bi kịch của Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  7. Các nhà lãnh đạo đảng luân phiên đi Tàu như đi chợ . Mỗi chuyến đi đều mang về thành tích thắt chặt đến nghẹt thở và thắng lợi tiền vay mượn tăng lên kếch sù , đến độ phải thế chấp Giang sơn , đem cả doanh nghiệp Tàu vào VN cho kinh doanh ưu đãi thoải mái bóc lột sức của mạng người , nhằm ổn định cái ghế cho lãnh đạo và vét vơ cho đầy túi .

    Người Cộng Sản VN những ngày đầu chống Tây đầy nhiệt huyết , tiếc thay Đảng csvn đã bị hai đàn anh Nga , Tàu lợi dụng . Trót phóng lao đành phải theo lao đây chính là cái thế của đảng csvn hiện tại , muốn đảng csvn tồn tại phải dựa dẫm vào Tàu . Đồng nghĩa đảng ta không còn tinh thần tự chủ , không còn tin vào sự ủng hộ của dân mình .

    Người dân có cuộc sống mới tiếp cận với thế giới hiện đại thì nghiêng về tự do dân chủ , không thích trói buộc với mớ lý thuyết nhai lại vô bổ Mác Lê tạo nên đảng quyền . Đảng thì muốn duy trì đảng trị bằng đảng quyền , đương nhiên phải trương cái bình phong Mác Lê che chắn .

    Thế là Đảng và dân đồng sàn nhưng dị mộng . Cùng mong đổi mới nhưng đảng lo vơ vét cho đầy cái túi tham quyền lực , dân lo vơ vét cho đầy cái túi tham tiền tài .

    Cuối cùng , chính những người dân ngu dốt , thiếu tài sức ít chữ nghĩa , chẳng được ai lo , sống chết mặc bay dẫn đến an sinh xã hội thiếu thốn , nghèo đói , loạn lạc .

    Tệ nạn băng đảng , hút xách , trộm cướp chưa bao giờ thê thảm tràn ngậy xóm làng đô thị như hôm nay . Cộng chung vào đấy là một chính quyền sách nhiễu tham nhũng hối lộ như sâu như dòi . Thế nhưng các lãnh đạo vẫn hớn hở khoe khoang cái chế độ này khi có dịp tổ chức hội họp , yến tiệc linh đình .

    Đảng đã chính thức làm ngơ với dân , hẳn dân cũng xoay lưng với đảng khi cần thiết . Chuyện mai hậu của đảng chỉ còn là vấn đề thời gian .

    Trả lờiXóa
  8. Khốn khổ cho nước Việt phải ở gần thằng hàng xóm chó chết bẩn thỉu! Trong khi "chủ nhà" thì như bún thiu, chỉ giỏi hành hạ người trong nhà!

    Trả lờiXóa
  9. Chắc lần này sang để xin ống đồng để chui vào chạy thoát thân

    Trả lờiXóa
  10. Ông Tổng thăm TQ kỳ này cố mà dò xem động thái quan điểm của Tập về việc duy trì hay giải tán ĐCS , về mà suy ngẫm!

    Trả lờiXóa
  11. Ông Tổng thăm TQ kỳ này cố mà dò xem động thái quan điểm của Tập về việc duy trì hay giải tán ĐCS , về mà suy ngẫm!

    Trả lờiXóa
  12. Các cụ xưa có câu : " lưỡi không xương nhiều đường lắt léo , ......méo làm đôi " , cả Trọng đúng là như vậy ! Đã có người phát biểu : " tổng Trọng nói ra câu gì là bị dân chúng chửi lên đầu vì câu nói đó " ! Đúng là kẻ " tham quyền cố vị " , không biết ngượng mồm . Già rồi , ăn nói cho chín chắn , cứ hở miệng ra là y như phường hát bội !

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Phú Trọng đi Bắc Kinh (BK) lần này khi chỉ còn gần 20 ngày nữa là Tết năm con Gà. Không chỉ là sự tình cờ mà chắc chắn ông ta sang BK là để chầu thiên tử và cống nạp vật phẩm quý hiếm của VN. Đó là hợp thức hóa vị trí chiến lược một số đảo trong quần đảo Trường Sa mà T.Q chiếm đóng bồi đắp năm 2015 -2016, Vịnh Cam ranh, đảo Phú quốc.Bởi đó là miếng mồi ngon, béo bổ mà T.Q nhăm nhe từ hàng ngàn năm nay và trong thời Tập Cẩm Bình. Không ngờ ĐCSVN sau 87 năm thành lập, nảy nòi một TBT hèn nhát, cam tâm bán nước vì tham quyền cố vị và bảo thủ đến mê muội như vậy. Đây là nỗi bất hạnh lớn nhất của dân tộc , Tổ quốc VN thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa