Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

'Quan hệ Nga - Mỹ sụp đổ sẽ là thảm họa lớn'

Putin, Vladimir Putin, thông điệp liên bang, liên bang Nga, Nga
                                                                Ảnh: Sputnik

"Nga - Mỹ hợp tác là lợi ích của toàn cầu. Sự sụp đổ mối quan hệ này sẽ là thảm họa lớn", Tổng thống Putin cho biết trong thông điệp liên bang chiều 1/12.

Đây là bài phát biểu thứ 13 của ông Putin, và là lần 23 trong lịch sử hiện đại của nước Nga. Theo Hiến pháp Nga, người đứng đầu đất nước có nghĩa vụ thông báo cho Quốc hội một năm một lần về tình hình hiện thời của đất nước.

Những điểm chính cần lưu ý trong lần phát biểu này:
- Bài phát biểu sẽ tập trung vào các vấn đề trong nước quan trọng nhất và đôi khi cả chính sách ngoại giao của Nga.
- Bài phát biểu thường có cấu trúc truyền thống, nhưng mỗi năm sẽ có những nội dung khác biệt, không giống năm trước đó.
- Ngoài các nghị sỹ lưỡng viện, đại diện cấp cao bộ máy tư pháp, còn có 500 nhà báo có mặt để theo dõi bài phát biểu.
17h33
  
Tổng thống Putin kết thúc bài phát biểu với lời kêu gọi tiếp tục hợp tác tốt với các quan chức trong việc thực thi các chính sách đã được vạch ra.
17h30
  
Ông Putin ca ngợi hoạt động quân sự của Nga tại Syria, với cuộc chiến chống lại khủng bố đạt được nhiều thành tựu vĩ đại.
17h25
  
{keywords}
Ảnh: Sputnik
17h20
  
Nga mạnh mẽ hơn bất chấp khó khăn
Tổng thống Nga cho rằng, Nga đã đối mặt với nhiều khó khăn trong những năm qua, nhưng Nga đã trở nên mạnh mẽ hơn.
Liên quan tới vũ khí hạt nhân, ông nhận định, những cố gắng nhằm phá vỡ tương quan về vũ khí hạt nhân chiến lược có thể gây ra những vấn đề toàn cầu.
17h15
  
Hợp tác với Trung Quốc, Mỹ
"Trung Quốc đang trở thành nền kinh tế lớn nhất và tôi vui mừng rằng sự hợp tác giữa hai quốc gia chúng ta ngày càng tăng", ông Putin nói.
Nhắc tới quan hệ với Mỹ, Tổng thống Putin cho biết, Nga đã sẵn sàng hợp tác với chính phủ mới của Mỹ trên cở sở bình đẳng. Hợp tác Nga -Mỹ là lợi ích của toàn thế giới. Nga đang xem xét hợp tác với Mỹ để chống lại chủ nghĩa khủng bố.
Sự sụp đổ trong quan hệ là nguy hiểm, có thể dẫn đến thảm họa lớn, ông Putin nói thêm.
17h07
  
Nga không tìm kiếm kẻ thù
Tổng thống Nga cho hay, "chúng ta đã và đang phải đối mặt với những cố gắng của nước ngoài nhằm gây sức ép với chúng ta trong suốt năm qua".
Ông tuyên bố, "nước Nga không tìm kiếm kẻ thù, chúng tôi cần những người bạn, duy trì đối thoại bình đẳng với các bên, nhưng Nga sẽ không bao giờ chấp nhận sức ép từ bên ngoài".
17h05
  
Putin cho rằng, Nga cần phải tăng cường bảo vệ chống nguy cơ tấn công mạng.
17h00
  
{keywords}
Ảnh: Sputnik
16h59
  
Kế hoạch phát triển kinh tế
Tổng thống Putin đề nghị Chính phủ Nga cần vạch ra một kế hoạch chi tiết về phát triển kinh tế đến năm 2025, chậm nhất là vào tháng 5/2017.
Ông cho rằng, nước Nga cần tập trung vào các công nghệ mới, như công nghệ thần kinh, công nghệ người máy... Nga nên xây dựng một hệ thống tầm cỡ về kinh tế số, tập trung vào các phát minh trong nước.
Chống tham nhũng ở giới chức
"Không có cấp bậc nào có thể tha thứ cho việc thiếu trung thực", Tổng thống Nga nói. Theo ông, không ai bị coi là phạm tội cho tới khi tòa án phán quyết. Chống tham nhũng cần được xem xét nghiêm túc. 
16h50
  
Về chủ nghĩa bảo hộ
"Chúng tôi đã thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Lima, Peru, rằng sự gia tăng chủ nghĩa bảo hộ là một trong những vấn đề chính của kinh tế", ông Putin cho biết.
16h49
  
Về công nghiệp quốc phòng Nga
Tổng thống Nga cho biết, công nghiệp quốc phòng đang cầm cương nền kinh tế. Năm 2016, tỷ lệ tăng trưởng dự kiến về sản phẩm quốc phòng sẽ đạt 9,8%.
Sự chia sẻ thị phần về các sản phẩm dân sự hiện đại của các công ty quốc phòng Nga nên ở mức không thấp hơn 1/3.
{keywords}
Ảnh: Sputnik
Tuy nhiên, theo ông, xuất khẩu nông sản hiện nay mang lại cho Nga nhiều lợi nhuận hơn việc xuất khẩu vũ khí.
Tổng thống Nga nói, một trong những ngành phát triển nhanh nhất ở Nga là công nghệ thông tin. Ông nói, sự thành công mà công nghệ thông tin đã đạt được là nhờ có ưu đãi. Ông đề xuất để mở rộng chúng cho đến năm 2023.
Nga đang xây cầu sang Crưm
Putin cho biết, Nga đang thúc đẩy thi công một cây cầu đường bộ và đường sắt nối sang bán đảo Crưm mà nước này đã sáp nhập hồi tháng 3/2014. 
16h40
  
Nguyên nhân chính của kinh tế là từ trong nước
Theo ông Putin, các nguyên nhân chính của vấn đề trong nền kinh tế - là ở trong nước. Tổng thống cũng lưu ý rằng, ở Nga đã có tăng trưởng trong sản xuất công nghiệp.
Ông cho biết, mức suy giảm GDP năm 2016 sẽ không đáng kể, khoảng 0,2%. Tổng thống Putin hy vọng lạm phát năm nay sẽ không tăng lên quá 6%.
Người đứng đầu nước Nga nói, "nếu chúng ta không giải quyết được những vấn đề cơ bản của nền kinh tế, chúng ta có thể vướng mắc trong nhiều năm". "Chúng ta cần phải thiết lập rõ ràng mục tiêu và đạt được chúng từng bước", ông Putin cho biết.
16h36
  
Putin kêu gọi các quan chức không nên trốn trong văn phòng của họ và không sợ đối thoại với người dân.
16h35
  
Truyền hình phát sóng trực tiếp bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin
{keywords}
Ảnh: Sputnik
16h34
  
Năm của sinh thái học
"Năm 2017 tới, nước Nga sẽ quan tâm tới các vấn đề sinh thái học", Tổng thống Putin nói.
Vào năm 2017, Chính phủ cần chuẩn bị chương trình bảo tồn các biểu tượng thiên nhiên độc đáo của Nga như Baikal và Volga, ông Putin nói.
16h30
  
Vai trò của nhà trường
Trẻ em cần được học trong điều kiện thuận tiện, thoải mái, hiện đại. Không thể có những trường trong tình trạng hư hỏng, Tổng thống Putin phát biểu.
Tổng thống kêu gọi thiết lập các dự án giáo dục tại nhà hát, rạp chiếu phim, trên truyền hình để thu hút giới trẻ. Học sinh phải học cách suy nghĩ độc lập, thiết lập mục tiêu và đạt được chúng.
Theo ông, trường học cần phải cung cấp kiến thức và giáo dục những con người đạo đức.
16h25
  
Tự do bày tỏ quan điểm
"Tôi nhấn mạnh rằng, trong văn hóa, chính trị, truyền thông, đời sống công cộng cũng như trong các cuộc tranh luận về các vấn đề kinh tế, không ai có thể cấm suy nghĩ và bày tỏ một các cởi mở quan điểm của họ", Tổng thống Nga khẳng định.
16h20
  
Chú trọng yếu tố con người
Tổng thống nói về những gì đã đạt được, nói đến sự tăng trưởng của tỷ lệ sinh ở Nga cao hơn so với các nước châu Âu, hứa hẹn sẽ tiếp tục thay đổi trong lĩnh vực xã hội.
Trong mười năm qua đã gia tăng hơn 15 lần việc chăm sóc y tế công nghệ cao, ông cho biết.
16h19
  
Nước Nga lo lắng về nhiều cuộc xung đột xảy ra trên khắp thế giới
"Chúng tôi đang lo ngại rằng sẽ có nhiều cuộc xung đột hơn xảy ra trên thế giới, thậm chí là ở các quốc gia ổn định. Ví dụ như cuộc khủng hoảng nhập cư ở Liên minh châu Âu (EU)", ông Putin nói.
{keywords}
"Những bài học của lịch sử rất cần đối với chúng ta, trước hết, để hòa giải" - Tổng thống nói.
Tổng thống lưu ý rằng, không thể chấp nhận việc kéo mọi đổ vỡ, giận dữ và oán giận của quá khứ vào cuộc sống hiện đại của chúng ta.
"Chúng ta là một dân tộc thống nhất, và nước Nga chỉ có một đối với chúng ta".
16h15
  
Chiến dịch bầu cử mùa thu
"Các chính sách tăng khả năng cạnh tranh trong bầu cử là hoàn toàn hợp lý", Tổng thống Putin tuyên bố.
16h10
  
Tổng thống Putin cảm ơn nhân dân Nga vì đã đoàn kết xung quanh giá trị yêu nước.
"Sẵn sàng làm việc vì lợi ích của Nga vì quan tâm thực sự về nước Nga - đây là cơ sở nền tảng của khối thống nhất toàn dân này".
Tổng thống nói rằng, lần này chú trọng nhiều hơn đến nền kinh tế, các vấn đề xã hội và chính sách đối nội.
16h05
  
Nội dung khác hẳn mọi năm
Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin tiết lộ, bài phát biểu năm nay của Tổng thống sẽ "khác hẳn". 
"Bài phát biểu của Tổng thống trước Quốc hội thường là có cấu trúc truyền thống, song không có bài nào giống bài nào. Cũng như vậy, bài phát biểu hàng năm 2016 cũng khác biệt hoàn toàn về nội dung, nhưng vẫn giữ được phong cách của Putin", ông Peskov nói với các phóng viên tại Moscow. 
---------------

7 nhận xét:

  1. Putin : Cứ lúc nào vắng người là tôi lại rút tấm thẻ đảng viên đcs LX trong túi ra ngắm và tiếc cho quá khứ ! Thế mới biết làm vương cs thật dễ , ở Bắc Triều Tiên thì cha truyền cho con là xong , ở Cuba thì anh ban cho em cũng không thấy ai phản đối , làm vương ở xứ Lừa thì chẳng cần phải hỏi ý kiến ai cả , cứ tự phong tự xưng mà chẳng cần bầu cử ! Đúng bọn phương Tây rách việc , làm hỏng hết cả xôi chuối bánh kẹo , giờ làm vương dân chủ quá khó , nhất cử nhất động là tụi nó nhòm ngó , muốn làm vương nước Nga là phải lách luật , lần trước muốn thêm một nhiệm kỳ đã phải mặc cả với Medvedev . Tụi làm vương cs thật sướng , muốn nhà to là có , muốn nhiều tiền là có tiền , muốn gái trẻ là có gái trẻ mà chẳng ai có quyền góp ý phê bình , còn mình muốn gái trẻ thì phải từ giã cái " máy bay thời WW2 " . Làm vương dân chủ thật xương ! Chẳng nước non gì , không xúc được như vương cs nhưng vì muốn " phục vụ " nhân dân nên đang nghĩ kế để cố gắng làm thêm vài nhiệm kỳ nữa rồi về đi . . . xúc tuyết mùa đông ?!

    Trả lờiXóa
  2. Phải rồi. Khi nước Nga lâm nguy (như trong Thế chiến 2), chỉ có Mỹ mới cứu nổi thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Người VN chân chínhlúc 09:54 2 tháng 12, 2016

    Dạo Liên Xô mới đổ và Putin mới lên, thiên hạ cứ tưởng Putin sẽ đưa nước Nga bước sang giai đoạn mới huy hoàng lắm.
    Nào ngờ vẫn Bôn se víc chính cống, thậm chí còn tham lam độc tài hơn lớp cha ông thủa trước.
    Bây giờ nước Mỹ có Trump thì Putin phải biết ừng xử khôn ngoan hơn, nếu cứ lá mặt lá trái kiểu sĩ quan gián điệp Xô Viết thì còn mệt.

    Trả lờiXóa
  4. Không một nhà lãnh đạo nào trên thế giới tự nhận mình là bạo chúa , là kẻ xâm lược …..
    Putin muốn nói ra sao là quyền của ông ta , nhưng thế giới nhận biết về ông ta và nước Nga lại là chuyện khác .

    Một Điều đáng chú ý là chiếc quốc huy của Nga ngay phía sau lưng Putin . được SputniK đăng rất rõ nét với nhiều dụng ý .
    Biểu tượng đại bàng màu vàng dang đôi cánh và có hai đầu thể hiện sự kiêu hãnh của đế quốc Nga , nhưng cũng thể hiện sự hiếu chiến . tấm huy hiệu bên trong là hình thánh Gioc cầm giáo bạc đâm con rồng đen dưới chân , biểu tượng cho sự sẵn sàng chinh phục và mở rộng lãnh thổ .
    Quốc huy Liên Xô trước đây có hình địa cầu màu đỏ , mưu toan chinh phục thế giới bằng búa và liềm . Nay lấy lại biểu tượng cây giáo thời Ivan bạo chúa . Chung quy vẫn là nhằm răn đe thế giới .
    Khả năng Putin còn nắm quyền đến năm 1925 hoặc lâu hơn . Thế giới sẽ còn biến động nhiều bởi con người này .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  5. https://www.youtube.com/watch?v=aXIwZ4yZop4

    New China concerns after Trump Taiwan call

    Trung Quốc phản đối Trump điện đàm với Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn




    Tân Tổng thống TRUMP và Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn chúc nhau trở thành lãnh đạo.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối Hoa Kỳ sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nói chuyện điện thoại trực tiếp với tổng thống Đài Loan.

    Cú điện đàm phá lệ đặt ra trong chính sách của Hoa Kỳ thiết lập vào năm 1979 khi quan hệ hai bên bị cắt chính thức.

    Trước khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối chính thức, Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói Bắc Kinh phản đối bất kỳ sự tương tác hoặc liên hệ quân sự chính thức nào giữa Hoa Kỳ và Đài Loan.

    Nhóm tiếp nhận quyền lực của Tân Tổng thống TRUMP cho biết ông và Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn ghi nhận “quan hệ chặt chẽ về an ninh, chính trị và kinh tế" giữa Hoa Kỳ và Đài Loan trong một cuộc điện thoại.

    Động thái này có nguy cơ chọc giận Trung Quốc vì Bắc Kinh xem Đài Loan là một tỉnh ly khai.

    Tin cho hay Ngoại trưởng Trung Quốc, ông Vương Nghị, đã bác bỏ cuộc nói chuyện này và gọi đây là "trò nhỏ mọn" của Đài Loan.

    Tân Tổng thống TRUMP đã nhắn bằng Twitter rằng Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn đã gọi cho ông để chúc mừng ông thắng cử.

    Nhóm làm việc của Tân Tổng thống TRUMP nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ mới đắc cử cũng đã chúc mừng Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn trở thành tổng thống Đài Loan trong cuộc bầu cử hồi tháng Một.

    Việc một tổng thống Mỹ hay tổng thống đắc cử nói chuyện trực tiếp với một nhà lãnh đạo Đài Loan là rất bất thường.

    Sau khi truyền thông nói về rủi ro chọc tức Trung Quốc, Tân Tổng thống TRUMP đã tweet: "Khá hay là Hoa Kỳ bán hàng tỷ đô la thiết bị quân sự cho Đài Loan mà chẳng nhẽ tôi lại không nhận một cuộc gọi chúc mừng."

    https://www.youtube.com/watch?v=u2mwmTdQk9s

    CNN Ben Ferguson on Trump Calling Taiwan over China: Which One Has Been More Aggressive Toward USA?

    Tòa Bạch Cung nói cuộc nói chuyện của Tân Tổng thống TRUMP không báo hiệu bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách của Hoa Kỳ.Người phát ngôn của Tân Tổng thống TRUMP nói ông "nắm rõ" về những gì về chính sách của Hoa Kỳ đối với Đài Loan.

    Washington cắt đứt quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan năm 1979, thể hiện sự ủng hộ chính sách"Một Trung Quốc" của Bắc Kinh, nói rằng Đài Loan là một phần của Trung Quốc.

    Trung Quốc có hàng trăm tên lửa hướng về Đài Loan, và đã đe dọa sử dụng vũ lực nếu Đài Bắc tìm cách đứng độc lập.

    'Thời điểm nhạy cảm'


    Thổng thống Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn nói chuyện với Tân Tổng thống TRUMP qua điện thoại trong sự kiện được "cả hai bên đồng ý"

    Trả lờiXóa

  6. Carrie Gracie, Biên tập viên Trung Quốc nói cuộc điện đàm giữa Tân Tổng thống TRUMP và Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn là liên lạc đầu tiên được biết đến giữa một tổng thống Hoa Kỳ hay tổng thống đắc cử và một nhà lãnh đạo Đài Loan kể từ khi Hoa Kỳ đã cắt quan hệ ngoại giao với hòn đảo này vào năm 1979.

    "Đài Loan không có hiệp ước phòng thủ chung chính thức với Hoa Kỳ, và các cam kết của Hoa Kỳ về bảo vệ hòn đảo này đang cố tình được duy trì ở khuôn khổ mơ hồ. Nhưng khi sức mạnh quân sự của Trung Quốc gia tăng, Đài Loan kiểu gì cũng phải dựa vào chiếc ô an ninh của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á để đối phó trước khả năng bị xâm lược.

    "Đây đã là thời điểm nhạy cảm trong quan hệ giữa đại lục và Đài Loan," Gracie viết.

    Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ sau đó nói rằng chính sách của chính phủ Hoa Kỳ không thay đổi, nhưng nhóm làm việc của Tân Tổng thống TRUMP đã không thông báo cho Tòa Bạch Cung trước khi có cuộc gọi.
    https://www.youtube.com/watch?v=uq79yiIszyY


    BREAKING - TRUMP talks with TAIWAN - Risks CRISIS with CHINA - Why is this bad for CHINA/USA/TAIWAN?
    ''Trong chiến dịch tranh cử của mình, khi Donald Trump được hỏi tên người ông thường xuyên tham khảo nhất về chính sách ngoại, ông nói: "Tôi nói với bản thân mình, đó là số một, bởi vì tôi có một bộ não rất tốt và tôi đã nói rất nhiều điều ".

    ''Tân Tổng thống TRUMP đã nói rất nhiều thứ ... về "thắng" Trung Quốc về mậu dịch, về việc đồng minh của Hoa Kỳ như Nhật Bản và Hàn Quốc cần trả thêm tiền cho quốc phòng của họ, về việc bỏ thỏa thuận mậu dịch TPP vốn là trọng tâm trong chính sách ở châu Á của người tiền nhiệm của mình.

    ''Giống như nhiều chính phủ khác, Bắc Kinh đang phân vân xem những điều gì thì đáng để tâm nghiêm trọng. Nhưng đối với Trung Quốc thì ít có điều gì nghiêm trọng hơn hơn là tình trạng của Đài Loan.

    Khi họ hiểu được ý nghĩa của cuộc điện đàm giữa Tân Tổng thống TRUMP và Nữ Tổng thống ĐÀI LOAN Thái Anh Văn , dự kiến là đến lượt Bắc Kinh sẽ "nói rất nhiều điều," Gracie bình luận.



    Trả lờiXóa
  7. Tên cựu đại tá tình báo LX.này xaỏ quyệt ghê qúa !
    Bị Mỹ cấm vận sắp tiêu nay ra sức "thổi bong bóng" mối quan hệ Mỹ-Nga khi Trump được bầu làm tổng thống Mỹ,ngõ hầu bảo đảm "vương quyền" của mình ở nước Nga ... đời đời bền vững !

    Trả lờiXóa