Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Ông Nguyễn Phú Trọng nói về hai nhân vật Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy Hoàng

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng nói hôm 6/12/2016 về hai nhân vật Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy Hoàng và nhấn mạnh lại quyết tâm 'chống tham nhũng' của bộ máy chính trị tại Việt Nam.
Tiếp xúc cử tri tại Đông Anh, Hà Nội, ông Nguyễn Phú Trọng cũng thừa nhận nói:
"Trịnh Xuân Thanh chỉ là Phó Chủ tịch của một tỉnh thôi nhưng đã ghê gớm, móc ngoặc, dây dợ rồi bỏ trốn đi nước ngoài, nhưng không trốn được đâu."
Nghe lời bình luận 'con voi mà chui qua lỗ kim' từ một cử tri về vụ nguyên Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh hiện đang trốn ở nơi nào không ai rõ, ông Trọng nói:
 "Bây giờ chúng ta đã phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp với các cơ quan của các nước và tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu. Chúng ta làm theo luật pháp quốc tế nhưng phải có thời gian."
Còn khi nói về nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, ông Nguyễn Phú Trọng cho hay: "Lần đầu tiên Quốc hội đã ghi vào trong Nghị quyết chất vấn là Quốc hội nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng, việc này có người bảo như thế đã đau chưa..."
Giáo sư Trọng cũng nhắc lại đề nghị kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, xử lý nhiều cơ quan, gồm cả Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ, Bộ Công thương, Tỉnh ủy Hậu giang, bảy cán bộ bị xử lý kỷ luật, theo trang Zing (06/12).
Liên tục hỏi về vụ Trịnh Xuân Thanh
Có vẻ như các lãnh đạo cao cấp nhất ở Việt Nam phải liên tục giải thích về vụ ông Trịnh Xuân Thanh 'bỏ trốn'.
Liên quan đến vụ việc về ông Trịnh Xuân Thanh khiến tỉnh ủy Hậu Giang bị kỷ luật, hôm 04/12, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã có lời giải thích với cử tri Ninh Kiều, Cần Thơ.
Trước câu hỏi của một cử tri "Tại sao tỉnh Hậu Giang xin cán bộ cho địa phương và được Ban tổ chức Trung ương đồng ý, nhưng cuối cùng nguyên Bí thư và Bí thư tỉnh này bị kỷ luật?", bà Ngân đã nói: "Tôi biết, Hậu Giang có hai lần xin Phó chủ tịch tỉnh. Lần đầu tiên là xin một Phó chủ tịch, lần hai là xin đích danh ông Trịnh Xuân Thanh. Còn vì sao lãnh đạo tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật, vì khi xin một Phó chủ tịch UBND tỉnh mà không thông qua Thường vụ Tỉnh ủy là sai nguyên tắc.
"Chỉ vì làm không đúng nguyên tắc đã ảnh hưởng đến Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hậu Giang. Ngoài ra còn cái sai nữa là để lãnh đạo tỉnh đi xe biển trắng gắn biển xanh. Đó là hai cái sai của Hậu Giang."
Trước đó, hôm 30/11/2016 ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng CSVN đã bị cử tri Đà Nẵng hỏi cũng về vụ ông Trịnh Xuân Thanh.
Một cử tri ở Quận Thanh Khê, Đà Nẵng nói rằng "một người ăn cắp mấy triệu đồng dù có trốn đi đâu thì cũng bị bắt về quy án. Còn ông Thanh thì làm thất thoát cả nghìn tỷ đồng với nhiều sai phạm mà trốn đi nước ngoài không ai hay. Điều này quá vô lý."
Đáp lại, ông Đinh Thế Huynh bày tỏ sự thất vọng khi xảy ra những sai phạm liên quan đến Trịnh Xuân Thanh.
Theo các báo Việt Nam, ông Huynh cho biết: "Không chỉ Bộ Công thương mà cả những đơn vị - nơi mà Trịnh Xuân Thanh từng công tác cũng sẽ bị xem xét trách nhiệm liên đới."
Liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh, trong cuộc họp ba ngày từ 28/11-30/11 ở Hà Nội, các ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng Cộng sản Việt Nam đã xem xét xử lý, đề nghị kỷ luật bảy cán bộ cao cấp.
Đó là các vị Huỳnh Minh Chắc, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015; Trần Công Chánh, bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020; Trần Lưu Hải, nguyên phó Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Đảng; ông Bùi Cao Tỉnh; bà Trần Thị Hà; ông Trần Anh Tuấn và ông Nguyễn Duy Thăng.
Ông Trịnh Xuân Thanh, sinh năm 1966, từng làm Tổng giám đốc rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) cho đến 2013.
Ông được luân chuyển về Bộ Công thương trước khi về làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang năm 2015.
Bộ Công an Việt Nam ngày 16/9/2016 đã ra quyết định truy nã ông vì liên quan vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).
Bộ này nói "sau khi xác định" ông Thanh bỏ trốn, công an ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế.
(BBC)
---------------

27 nhận xét:

  1. Lạ thật , trong chế độ CSVN , bất cứ một vụ cán bộ vi phạm pháp luật nào thì chỉ có mấy ông dạng rau dưa cấp phó chịu trách nhiệm , còn cấp trưởng , lãnh đạo thì vô can , vậy sinh ra cấp lãnh đạo để làm gì ?.
    Kỷ luật như khiển trách , cảnh cáo cũng chỉ là hình thức có tính chất tượng trưng , ảo , trừu tượng . Nó không phải là sự trừng phạt của pháp luật đối với những người đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với quốc gia . Vì sợ ảnh hưởng đến uy tín nên hầu như tất cả các vị cán bộ vi phạm pháp luật không bị truy tố , vì như vậy là ta đánh ta , nên cũng chỉ " cảnh cáo " miệng để lừa dư luận là xong ! Thay vì trừng phạt chỉ kỷ luật mồm , nên vô hình chung , họ đã gần như khuyến khích tham nhũng hơn là chống . Nếu còn tiếp tục truyền thống " đóng cửa bảo nhau " thì chiến dịch chống tham nhũng của ông TBT chắc chắn sẽ thất bại toàn diện . Vì chẳng có gì để phải sợ cả ! Ví dụ có bắt được TXT đem ra xử , tống vào tù thì có làm xoay chuyển tình thế ? hầu như không , vì TXT cũng chỉ là một cái vẩy trên lưng con rắn độc . Ông TBT ra đòn không hiểm , không làm cho đối phương Knock-out ! Mà hình như đa phần là đòn gió thì phải .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chinh-xac' thi` cai' dangcs nay` khinh-thuong` toan` Dan-toc Viet-Nam vi` cho rang nguoi` Dan de-dang` tin vao` cac' tro` "kich." cua Quancs ,

      Xóa
    2. Mặt cứ trơ lỳ ra như mặt Lờ, rồi nói "đã bao giờ đât nươc ta tươi đẹp như thế này chưa?"
      Giơ cao đánh khẽ làm phép đánh lạc hướng chú ý của dư luận vào formosa vậy thôi, cốt sao để che cái vụ Formosa tượng vàng 50kg đi là thành công rồi.
      "cs chỉ tuyên truyền và nói láo"-tổng bí thư csLX Gorbachev

      Xóa
  2. Rứa là "đảng ta" đã giành được nhiều thắng lợi trong chuyện đưa con dê TXT ra để lái dư luận đi chệch hướng vụ Formosa.
    "...như thế đã đau chưa..."
    Quá đau!
    Đau vì phải chịu đựng ách thống trị của cái não trạng ngu đần của lão.

    Trả lờiXóa

  3. Noi' qua noi lai.
    Lung' ba lung' bung'
    Qua' chan' cai' goi la` " Lanh-dao " cua Nuoc' ta !

    Trả lờiXóa
  4. Tỉnh Hậu Giang xin đích danh TXT , nhưng các ông , các bà là những người có quyền quyết định , ký phê chuẩn , tại sao không nói thẳng với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang ngay lúc đó , rằng TXT không đủ tiêu chuẩn , không đủ tư cách ? bây giờ lại kỷ luật họ . Hèèèm , chắc gì mấy ông lãnh đạo Hậu Giang có tội nhiều nhất trong vụ này . Nếu cố gắng ngồi tưởng tượng theo " tiêu chuẩn VN " hiện nay thì TXT được về làm cán bộ tỉnh Hậu Giang bằng khối cách . Mỗi người sẽ nghĩ ra một cách riêng của mình , chứ viết vấn đề quá " nhạy cảm " ra đây , còm không được đăng thì phí công gõ fím .

    Trả lờiXóa
  5. Nói theo cách của Anh Tổng : -Vụ Trịnh Xuân Thanh :"...tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu. Chúng ta làm theo pháp luật quốc tế, nhưng phải có thời gian." Như mọi người đã biết: Một trăm năm nữa cũng chưa chắc có Chủ nghĩa xã hội ở trên đất nước này. Nay, đồng chí Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn thì chí ít cũng phải có thời gian cho Cảnh sát Quốc tế người ta làm việc chứ. Tinh thần là bắt được :không một năm thì năm năm, không thì mười năm...giống như kế hoạch ấy, có ngắn hạn, trung hạn và dài hạn ! Chúng ta còn đang tiếp tục kiên định xây dựng Chủ nghĩa xã hội, vậy thì lo gì mà chúng ta không bắt được đồng chí Trịnh Xuân Thanh . Một Trịnh Xuân Thanh, chứ mười Trịnh Xuân Thanh, chúng ta cũng sẽ bắt về được. "không trốn được đâu.".
    Thay lời Vũ Huy Hoàng : " THưa Anh, chuyện vợ chồng với nhau, lần đầu " xô xát" còn đau, huống chi đây là cả Quốc hội mắng nhiếc em ! Thế mà anh lại nói "...Việc này có người hỏi như thế đã đau chưa.". Cùng cánh mày râu với nhau, em xin được hỏi lại : " Nội bộ Đảng ta như thế này, đến nông nỗi này, anh thấy đã đau chưa ???!" Ôi! Dân chủ đến thế là cùng ! Đất nước ta có bao giờ được nhu thế này chưa ?!

    Kính lạy các Anh !

    Gái đồng chiêm trũng !

    Trả lờiXóa
  6. "Trịnh Xuân Thanh chỉ là Phó Chủ tịch của một tỉnh VNcs thôi nhưng đã ghê gớm, móc ngoặc, dây dợ rồi bỏ trốn đi nước ngoài, nhưng không trốn được đâu.
    Ơ? Mày trốn đâu cho tao trốn cùng được không?"

    Trả lờiXóa
  7. CÀNG NÓI -CÀNG PHÁT NGÔN -CÀNG THẤY LÃNH ĐẠO ĐẢNG NHÀ NƯỚC TA MỚI NGU LÀM SAO,NGU ĐẾN THẾ LÀ CÙNG -NGU KHỦNG KHIẾP -ĐÁNG SỢ /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu này của Lú là câu ngu và ngớ ngẩn nhất: "Lần đầu tiên Quốc hội đã ghi vào trong Nghị quyết chất vấn là Quốc hội nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng, việc này có người bảo như thế đã đau chưa..."
      Đau cái chó gì, Hoàng đang cười khẩy: mày phê phán thì làm chó gì được tao!!!

      Xóa
  8. TRỊNH NGUYỄN PHÂN TRANH THẾ KỶ 21

    Trả lờiXóa
  9. Mấy Chú lãnh đạo Việt Nam ơi!
    Nếu có rảnh rỗi cứ ngồi chơi.
    Chớ đi đập chuột-bình không vỡ,
    Nỏ mép lừa ai thật lực cười./.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng Nhà nước Chính phủ và Quốc hội hay nói nhiều mà nói chắc như đinh đóng cột về trách nhiệm của người đứng đầu,thế mà anh Trọng anh Quang chị Ngân anh Phúc có phải là những người đứng đầu không nhẻ...Thật lực cười cho những người đứng đầu nhà Việt./.

    Trả lờiXóa
  11. Anh chánh tổng kỳ này dòm xuống mã quá

    Trả lờiXóa
  12. Cho phép chửi câu cho đỡ tức cái bụng"Đéo mẹ chúng ... ta , vi phạm luật hình sự lại xử theo luật hành chính thì kỷ luật làm đéo gì?". Khiển trách , cảnh cáo có chết ai đâu. Thằng bị kỷ luật kiểu đó nó vẫn ăn tiêu xả láng tiền ăn cắp hàng nghìn tỉ đồng của nước của dân.

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị ông TXT đang nghỉ ngơi an dưỡng ở đâu trên trái đất này cần nghiêm túc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo đúng tinh thần nghị quyết TW 4 , cho dù hiện nay không còn là đảng viên ĐCS nữa .

    Trả lờiXóa
  14. Đ/c đóng cửa cho nhau,dân đen thì đánh cho đau để chừa, Hơn 3 ngàn tỷ thì chừa ( ra ), không mũ bảo hiểm thì tra...vào còng ! Bác Trg chỉ được cái nói khéo !

    Trả lờiXóa
  15. Đã có quy định -thành luật là người cao nhất chịu trách nhiệm khi để cơ quan , đơn vị xảy ra vụ việc tiêu cực, tham nhũng nên khi vụ việc xảy ra chỉ cần lãnh đạo cao nhất xin từ chức, rồi tùy theo mức độ để xử lý tiếp thì đâu sẽ vào đó tất. Công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực sẽ thành công, cứ như hiện nay chỉ có cấp phó chịu trận thì không bao giờ thành công cả. Lãnh đạo cao nhất tiên phong chịu tội thì mọi sự đâu sẽ vào đấy hết, chẳng cần vòng vo tam quốc làm gì, mất thời gian./.

    Trả lờiXóa
  16. Đã có quy định -thành luật là người cao nhất chịu trách nhiệm khi để cơ quan , đơn vị xảy ra vụ việc tiêu cực, tham nhũng nên khi vụ việc xảy ra chỉ cần lãnh đạo cao nhất xin từ chức, rồi tùy theo mức độ để xử lý tiếp thì đâu sẽ vào đó tất. Công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực sẽ thành công, cứ như hiện nay chỉ có cấp phó chịu trận thì không bao giờ thành công cả. Lãnh đạo cao nhất tiên phong chịu tội thì mọi sự đâu sẽ vào đấy hết, chẳng cần vòng vo tam quốc làm gì, mất thời gian./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không đưa cấp phó ra dứ,lẽ nào cấp chính như Trọng Nú phải chịu trách nhiệm
      Đầu Nú,tóc bạc hết rồi,lẽ nào ngu thế.
      Mà Nú ngu thật.

      Xóa
  17. Cái trò chống tham nhũng theo kiểu cải lương của tổng Lú ( nào là đánh chuột sợ vỡ bình , nào là đánh tham nhũng là ta đánh ta ...) , nên hạ màn trước khi nó biến thành ...trò khỉ .

    Trả lờiXóa
  18. Đài Truyền Hình SBTN và Bên Em Đang Có Ta Foundation chân thành cảm tạ quý khán giả và quý đồng hương tại Hoa Kỳ cũng như khắp nơi trên toàn thế giới đã ủng hộ cuộc gây quỹ “Thương Về Miền Trung” nhằm cứu giúp nạn nhân bão lụt Miền Trung và yểm trợ công lý cho nạn nhân Formosa. Chương trình gây quỹ do Đài SBTN phối hợp với BEĐCT Foundation tổ chức vào ngày Chủ Nhật, 23 tháng 10 năm 2016, tính đến hôm nay đã thu được $619,632.34.

    Như đã thông báo trước đó, phân nữa số tiền gây quỹ sẽ được dành để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt tại Miền Trung, và phân nữa còn lại để nhằm tạo phương tiện và vật chất cho các nạn nhân Formosa đi đòi công lý.

    Trong công tác cứu trợ lũ lụt, Đài SBTN và BEĐCT Foundation sẽ phối hợp với Giáo Phận Vinh để tiến hành các chương trình sau đây.

    1. Cứu trợ khẩn cấp trước mùa lễ Giáng Sinh với tổng kinh phí là 100,000 USD.

    Cứu trợ 10 địa điểm bị thiệt hại nặng nề nhất thuộc hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, bao gồm 3,440 gia đình và 1 cơ sở có 1000 các em trẻ mồ côi, tật nguyền

    Vào ngày 04 tháng 12 năm 2016, Đức Giám Mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp, cha Quản lý Giáo phận Trần Xuân Thùy cùng phóng viên SBTN và phái đoàn cứu trợ sẽ đến các địa điểm để trao quà cho đồng bào.

    2. Cứu trợ dài hạn với tổng kinh phí là 165,000 USD.

    Mua cho 5 địa điểm thuộc tỉnh Quảng Bình: Liên Hòa, Cồn Sẻ, Tân Hội, Kinh Nhuận và chợ Sàng mỗi nơi 5 chiếc đò để khi bị lụt kịp thời di chuyển cấp cứu; ước tính khoảng 35,000 USD.

    Xây 2 con đường bê tông (dài 200m X rộng 5m X cao 20cm) cho 2 giáo xứ Liên Hòa và Cồn Sẻ để đồng bào di chuyển khi lũ rút và sinh hoạt hàng ngày; ước tính 35,000 USD.

    Xây cho giáo xứ Kinh Nhuận (nơi người dân gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất) một ngôi nhà 2 tầng để cho đồng bào nghèo tạm trú khi có lũ lụt, ước tính 95,000 USD.

    Tất cả những chương trình nói trên mặc dù được giáo phận Vinh đứng ra tiến hành, tuy nhiên các cứu trợ và những hạ tầng cơ sở xây dựng sẽ là tài sản chung của tất cả người dân trong vùng không phân biệt tôn giáo. Ngoài ra, phần còn lại của số tiền cứu trợ lũ lụt sẽ được Đài SBTN và BEĐCT Foundation phối hợp cùng các tổ chức Xã Hội Dân Sự độc lập tại Việt Nam cùng nhau thực hiện.

    Phần còn lại cho việc yểm trợ nạn nhân Formosa sẽ được Đài SBTN và BEĐCT Foundation tiếp tục thông báo đến quý khán giả và quý đồng hương trong những lần sắp tới.

    Một lần nữa, Đài SBTN và BEDCT Foundation xin chân thành cám ơn tấm lòng hảo tâm của quý khán giả và quý đồng hương ở khắp mọi nơi đã đồng hành cùng SBTN và BEĐCT Foundation trong tinh thần lá lành đùm lá rách cũng như tiế sức cho đồng bào chúng ta tại quê nhà trong công cuộc đi tìm công lý.

    Ngày 03 tháng 12 năm 2016

    Tổng giám đốc Đài Truyền Hình SBTN – Nhạc Sĩ Trúc Hồ

    Chủ tịch Bên Em Đang ó Ta Foundation – Nguyễn Khoa Diệu Quyên

    http://www.sbtn.tv/thoH
    thằng trọng lú quyên góp liệu có được đủ cho mày ăn không?

    Trả lờiXóa
  19. Ban tổ chức TW, Bộ Công thương và Bộ Nội vụ ấn xuống thì lãnh đạo Hậu Giang từ chối được a?. Thật oan ức cho mấy ông lãnh đạo Hậu Giang bị kỷ luật vụ T.X.Thanh.Đây là bản chất của các lãnh đạo VN , rất giỏi " tranh công , đổ lỗi" cho nhau và cho cấp dưới. Vụ Formosa ở Vũng Áng Hà Tĩnh cũng tương tự . Hiện nay Võ Kim Cự (VKC) đang bị UBKT Đảng sờ gáy cũng chỉ là thằng thế mạng cho mấy ông ở Bộ chính trị và Chính phủ thời TTg Dũng. Giả sử VKC có muốn ăn hối lộ của Formosa nhưng Chính phủ không đồng ý thì cũng không thể cho Formosa vào Vũng Áng được. Một nhà nước do 1 đảng cầm quyền bị dột từ nóc xuống :" thượng bất chính hạ tắc loạn" là lẽ phải xảy ra trong mọi triều đại . Chế độ độc đảng cầm quyền tại VN là nguyên nhân cốt lõi phát sinh ra những vụ như Hồ Xuân Mãn ( man khai để nhận AHLLVT), như T.X.T, VKC..

    Trả lờiXóa
  20. Con chó già cầm đầu đảng lừa cướp sao mãi không chết cụ nó đi, nhìn ngứa cả mắt.

    Trả lờiXóa
  21. Hàn Quốc :
    -ông tổng thống không công khai số tiền 600USD (13 triệu tiền Hồ)nhận tài trợ vận động bầu cử thế là phải từ chức.
    - Bà tổng thống để bạn mình đạo diễn mọi chuyện quốc gia, dân tức giận biểu tình hàng triệu người, thế là bà ta bị bãi miễn cách chức, truy tố,
    Việt Nam: cấp bộ chính trị và ban chấp hành trung ương thì tha hồ tham nhũng, vơ vét hàng mấy nghìn tỷ cũng chỉ "nghiêm khắc rút kinh nguyệt, cảnh cáo" là cùng.
    http://www.tintuchangngayonline.com/2016/12/truong-ban-to-chuc-tw-qua-mat-thu-tuong.html
    Con quan chức, người nhà quan chức csVN tha hồ làm loạn, tha hồ làm đủ các kiểu từ tham nhũng đến ăn cướp quyền lực, ăn cướp tiền bạc tài sản đất đai của dân chúng, mà chẳng thằng dân nào dám lên tiếng.
    Như thế hỏi sao từ một Hàn Quốc trước đây 60 năm còn mơ theo VNCH cũng không nổi, bây giờ CHXHCNVN phấn đấu 200 năm nữa nếu Hàn quốc dừng lại cũng chẳng kịp Hàn quốc được. vì hiện nay Hàn quốc là 1 trong 11 nền kinh tế lớn của thế giới.
    Như thế thì đã đáng để dân VN chửi ĐM cộng sản chưa?

    Trả lờiXóa
  22. “Nhìn tổng quát, đất nước có bao giờ được thế này không?”.
    Đây nhé, nếu không có sự lãnh đạo toàn diện của “đảng ta”, thì liệu:
    - Đồng chí Phạm Văn Đồng có dám ký công hàm 1958 để dâng nhượng biển đảo cho Tàu cộng không?
    - Ai dám làm “cải cách ruộng đất” long trời lở đất dẫn đến cái chết oan của gần 200 ngàn người dân? Ai sẽ làm nên cái tết Mậu Thân tang tóc để suốt gần 50 năm nay “đảng ta” có cớ để ăn mừng, ôn lại chiến thắng chôn dân giết người tập thể trong quá khứ? Đấy là chưa kể những vụ bách hại người yêu nước mang tên Ôn Như Hầu, Nhân Văn Giai Phẩm, Xét Lại Chống Đảng…
    - Sau biến cố 1975, hàng vạn cựu quân nhân cán chính có “được” đi học tập cải tạo, nhiều người trong số đó phải bỏ xác trong các nhà tù không? Trước khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam, làm gì có nạn “thuyền nhân” để cả triệu người phải chết trên đường trốn chạy.
    - Sài Gòn từ một hòn ngọc Viễn đông thời Việt Nam Cộng Hòa có trở thành một tên ăn mày mang tên Hồ Chí Minh thời cộng sản sau 1975 không? Không có sự lãnh đạo “tài tình” của đảng, thì làm sao mà cân bằng sự nghèo khổ, lạc hậu giữa hai miền Nam-Bắc.
    - Nếu không phải đảng cộng sản, thì kẻ nào dám ký kết Mật nghị Thành Đô 1990 để dọn đường cho Việt Nam trở thành một tỉnh lỵ cho Tàu cộng trong tương lai?
    - Ngư dân có bị “tàu lạ” bắn, bắt, giết chết khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền nước mình không?
    - Nông dân có bị những kẻ nhân danh chính quyền đến cướp đất, cướp nhà để trở thành “dân oan”, rồi ra tù vào tội, sống vất vưởng nhiều năm trời và mang thân phận con sâu cái kiến không?
    Không có đảng lãnh đạo, thì làm sao tái hiện được thời kỳ nô lệ, buôn bán người qua cái tên mỹ miều “xuất khẩu lao động ra nước ngoài” thực chất là phụ nữ bán dâm, đàn ông bán sức lao động?
    Không có đảng lãnh đạo, tham nhũng làm sao trở thành “quốc nạn” để chứng minh chân lý không có thời nào làm dân khổ như thời cộng sản, làm quan sướng như thời cộng sản?
    Văn hóa, đạo đức suy đồi cũng do chủ thuyết cộng sản mà ra. Con tố cha, vợ tố chồng, anh em con cháu giết hại lẫn nhau chỉ vì chút lợi cá nhân hoặc mâu thuẫn gia đình. Con đẻ hiếp cả mẹ ruột, đánh cả cha, nạn bạo lực học đường, bạo lực gia đình trở thành chuyện bình thường trong cái gọi là thời đại Hồ Chí Minh.
    Làm gì có thời nào mà mỗi người dân đều có thể là một tù nhân dự khuyết, kẻ bán nước hại dân bỏ tù người yêu nước. Hễ cứ ai mở miệng nói lên sự thật đều bị bách hại, bị đánh đập, sách nhiễu, đàn áp hoặc tống giam.
    Đất nước (đúng là) chưa bao giờ được như thế này dưới thời Tiến sĩ Trọng làm Tổng bí.
    Thời của Trọng, Việt Nam chỉ thua Lào, Cam Bốt thôi chứ hơn hẳn Venezuela, Ăng-gô-la và một số nước ở Châu Phi mà nạn đói đang hoành hành.
    Thời của Trọng, vùng biển chủ quyền của đất nước phần thì bán cho giặc, phần còn lại thì bị giặc làm cho ô nhiễm. Hàng vạn ngư dân mất kế sinh nhai, hậu quả ô nhiễm môi trường cả trăm năm không thể khắc phục được. Người dân hễ cứ mở miệng phản đối Formosa đều bị gán ghép là “phản động” phải bị trừng trị, bắt đi tù.
    Thời của Trọng, người chết “được” bó chiếu chở bằng xe gắn máy từ bệnh viện về nhà chôn.
    Thời của Trọng, sư quốc doanh được tự do say xỉn và chơi gái trong Chùa.
    Thời của Trọng, giáo viên nữ được điều đi đến nhà hàng hầu rượu cho quan khách.
    Thời của Trọng, hàng trăm công dân bị chết trong đồn công an, trong các trụ sở công quyền.
    Thời của Trọng, các công ty môi trường đô thị, các công ty đầu tư nước ngoài tha hồ chôn chất thải khắp nơi trên đất nước này.
    Thời của Trọng, cuộc tranh giành quyền lực, thanh trừng nội bộ trong giới chóp bu cộng sản đã lộ liễu, trắng trợn phô bày trước bàn dân thiên hạ, cụ thể là vụ giết người bằng súng ở Yên Bái.
    Thời của Trọng, chủ trương bán nước hại dân, quỳ gối trước ngoại bang đã không còn phải che đậy, giấu diếm như thời của Hồ Chí Minh, Lê Duẩn.

    Trả lờiXóa
  23. Tớ xin hỏi cậu nguyễn phú trọng đây:
    “đất nước có bao giờ được thế này không?”
    anh Bùi Văn L., 33 tuổi, trú tại xóm Việng, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình đã qua đời tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn vào chiều ngày 11/12.

    Sáng ngày 11, anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì suy yếu nghiêm trọng, khó thở.

    Điều cần ghi nhận là người taxi chở anh vào bệnh viện đã từ chối nhận tiền chuyên chở vì biết gia đình anh L. vốn nghèo khó.

    Đến 15h30' cùng ngày, anh L. qua đời. Gia đình xin được có xe cấp cứu để chở xác người thân về nhưng bệnh viện cho biết là 2 xe vận chuyển bệnh nhân đều bận. Người nhà của anh L. cũng không có đủ tiền để mướn xe nên cuối cùng đã phải cuốn chăn gánh xác người chết đi bộ về nhà.
    Bố tiên sư mày trọng lú và bè đảng lưu manh csVN.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/12/tu-cuon-chieu-cho-bang-xe-gan-may-en.html

    Trả lờiXóa