Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

NGHỊCH LÝ trong LỰC LƯỢNG VŨ TRANG

         
* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
        Hôm nay, 22/12/2016, Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) kỷ niệm 72 năm ngày thành lập. Trong 72 năm qua, đội quân anh hùng của chúng ta đã lập được nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng là quân đội “của dân, do dân, vì dân”! Nhìn lại lịch sử chiến đấu và trưởng thành của QĐNDVN, chúng ta rất tự hào về những thành tích và chiến công mà quân đội ta đã đạt được trong 72 năm qua. Song, công bằng mà nói, QĐNDVN trong giai đoạn gần đây, đặc biệt là từ khi ông Đại tướng Phùng Quang Thanh nắm Bộ Quốc phòng trong gần 10 năm (2006-2016), đã xuất hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng. Xin nêu 2 trong số các vấn đề nổi cộm mà tôi gọi là nghịch lý, cụ thể như sau:
            1). Nghịch lý thứ nhất: Quân đội là lực lượng chủ yếu cấu thành Lực lượng Vũ trang. QĐNDVN hiện có biên chế vừa phải. Theo số liệu năm 2014, quân đội có khoảng 412.000 binh sỹ tại ngũ. Đến nay (2016) tăng lên khoảng 450.000. Nhưng số sỹ quan cấp tướng (từ Thiếu tướng trở lên) thì quân đội ta lại quá nhiều! Theo số liệu của Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc Hội, tính đến thời điểm 2014, QĐNDVN có tất cả 489 sỹ quan cấp tướng tại ngũ! Với số lượng này, QĐNDVN đứng đầu thế giới về số sỹ quan cấp tướng, vượt hơn cả số tướng của quân đội Trung Quốc và cả của Mỹ nữa! Hãy làm phép so sánh nhanh là mang con số 489 tướng lĩnh ngày nay so với số tướng lĩnh của QĐNDVN trong 2 cuộc kháng chiến trước đây để thấy rõ hơn nghịch lý này:
        - Trong cuộc Kháng chiến chống Pháp (1946-1054), QĐNDVN chỉ có tổng cộng 12 sỹ quan cấp tướng (gồm 1 Đại tướng, 1 Trung tướng và 10 Thiếu tướng)! Ấy vậy nhưng quân đội anh hùng của chúng ta vẫn đánh thắng một đội quân sừng sỏ của một đế quốc to, đưa cuộc Kháng chiến chống Pháp của dân tộc ta đến Chiến thắng Điện Biên Phủ oai hùng!
          - Còn trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ (1965-1975), LLVT của ta (gồm QĐNDVN và Quân Giải phóng miền Nam) có tổng quân số khoảng 1,2 triệu binh sỹ, kể cả số quân đóng trên miền Bắc, nhưng ta chỉ có khoảng 60 sỹ quan cấp tướng, kể cả 36 vị tướng chỉ huy trực tiếp tại toàn chiến trường miền Nam cũng như trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, dẫn đến Đại thắng mùa Xuân 1975!
        Cũng theo Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc Hội, con số 489 sỹ quan cấp tướng nói trên đã “dôi ra” 74 vị so với số lượng 415 sỹ quan cấp tướng mà Luật Sỹ quan QĐNDVN 2014 (sửa đổi) dự định trình Quốc hội để xin chuẩn y. Đấy là chưa kể số “thiếu tướng chìm” hay còn gọi là “đại tá nhô”, tức số sỹ quan cấp đại tá không được phong hàm thiếu tướng nhưng lại được hưởng lương tướng! Như vậy trung bình cứ 900 binh sỹ thì có 1 sỹ quan cấp tướng. Đây quả là tỷ lệ cao nhất thế giới, chẳng quốc gia nào có được! Nhưng chưa hết, nếu căn cứ vào tỷ lệ bình quân của quân đội chuyên nghiệp trên thế giới hiện nay là cứ 1 sỹ quan cấp tướng sẽ có khoảng 120 sỹ quan thuộc cấp (từ đại tá xuống đến thiếu úy), thì QĐNDVN (theo số liệu mới nhất năm 2016, ta có 475 sỹ quan cấp tướng tại chức) thì Việt Nam có ít nhất khoảng 57.000 sỹ quan đeo quân hàm từ thiếu úy đến đại tá! Nếu con số này chính xác, thì QĐNDVN có một đội ngũ sỹ quan đồ sộ! Quả là Viêt nam có một đội ngũ sỹ quan mà không một đội quân nào trên thế giới, kể cả quân đội Trung Quốc hoặc quân đội Hoa Kỳ có nổi! Nếu xét theo bình diện: Số lượng tướng lĩnh cộng với tổng số sỹ quan so với tổng biên chế quân nhân tại ngũ, thì đây quả là nghịch lý của LLVT ta hiện nay! Liệu có quốc gia nào trên thế giới với tiềm lực kinh tế như Việt Nam (GDP khoảng gần 200 tỷ USD/năm) có thể chịu nổi nghịch lý này không? Tôi tin là không! Vậy ai là người chịu trách nhiệm để nghịch lý này xảy ra và tồn tại đến nay? Tôi nghĩ đã đến lúc rất cần một cuộc cải tổ sâu rộng và toàn diện trong LLVT nói chung, QĐNDVN nói riêng, kể cả việc xác định cụ thể đối tượng tác chiến trước mắt và lâu dài của quân đội ta!
         2). Nghịch lý thứ hai: Tại sao phải có quân đội? Mọi quốc gia phải xây dựng và duy trì quân đội là để bảo vệ Tổ quốc, để giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia! Đây là nhiệm vụ hàng đầu, là nghĩa vụ tối cao và thiêng liêng của quân đội mọi quốc gia trên thế giới. QĐNDVN ta không nằm ngoài trách nhiệm cao cả này. Từ ngày ra đời đến nay, QĐNDVN ta luôn được nhân dân thương yêu, đùm bọc và nuôi dưỡng. Trong suốt 3 cuộc chiến tranh vệ quốc, quân đội ta được nhân dân nhường cơm, xẻ áo, được toàn dân che chở, nuôi dưỡng! Không phải ngẫu nhiên mà năm 1950 Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ Kháng chiến của ta đổi tên “Quân đội Quốc gia Việt Nam” thành “Quân đội Nhân dân Việt Nam”! Từ khi ra đời đến nay, QĐNDVN do nhân dân Việt Nam nuôi dưỡng, chứ không do một tổ chức hoặc một đảng phái chính trị nào trả lương hay nuôi dưỡng cả! Do vậy, đương nhiên quân đội phải có nghĩa vụ trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, chứ không thể trung thành với đảng phái hay tổ chức chính trị nào cả! Đây là nguyên tắc thiêng liêng và bất di bất dịch của mọi quân đội trên thế giới, chứ không chỉ riêng QĐNDVN ta!
        Trở lại những tháng ngày lịch sử khi quân đội ta mới ra đời. Cách đây 70 năm, ngày 26/5/1946, đến dự lễ khai giảng khóa sỹ quan đầu tiên của Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng Nhà trường bức trướng thêu 6 chữ vàng “TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN!” Trong dịp này, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN” là bổn phận thiêng liêng, là trách nhiệm nặng nề nhưng cũng là vinh dự của người chiến sỹ trong đạo quân quốc gia đầu tiên của nước ta!”. Từ đó khẩu hiệu này được toàn quân coi như lời thề thiêng liêng, nó theo chân các binh đoàn quân đội ta đi khắp các chiến trường đất nước: đánh Pháp thắng lợi, kháng Mỹ thành công, giúp nước bạn Căm-pu-chia thoát nạn diêt chủng, đánh bại 60 vạn quân Trung Quốc xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc đầu năm 1979! Lịch sử quân đội ta thật oai hùng, ít có quân đội nào trên thế giới sánh kịp. Nhân dân ta rất tự hào về đội quân của mình!
       Sau năm 1975, Việt Nam ta đã 3 lần sửa đổi Hiến pháp. Hai lần sửa đổi đầu tiên, Hiến pháp năm 1980 (Điều 51) và Hiến pháp năm 1992 (Điều 45) đều vẫn giữ nguyên câu: “LLVTND phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và Nhân dân.” Nhưng đến bản “Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 2013”, tại Điều 70, người ta lại sửa thành: “ LLVTND phải tuyệt đối trung thành với Đảng CSVN, Tổ quốc và Nhân dân”. Vậy là họ muốn quân đội phải tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản đầu tiên, chứ không “Trung với Nước, Hiếu với Dân” như trước đây Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn và huấn thị! Còn trước đấy, lời thề thiêng liêng của quân đội “TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN!” đã bị lặng lẽ thay bằng câu “TRUNG VỚI ĐẢNG, HIẾU VỚI DÂN!” từ khi nào chẳng ai hay! Nhiều người lên tiếng góp ý, đòi giữ nguyên như cũ thì bị quy chụp đủ điều và bị đe dọa là sẽ xử lý nghiêm, mặc dù trước đấy, Đảng kêu gọi toàn dân góp ý sửa đổi Hiến pháp , kể cả ý kiến trái chiều! Xin Đảng cứ yên tâm, quyền lãnh đạo quân đội vẫn là của Đảng, không có cá nhân, tổ chức hoặc đảng phái nào muốn tranh giành và cũng không đủ sức tranh giành quyền này cả! Ngày nay, mọi người đều thừa nhận thực tế sau đây như một chân lý hiển nhiên: “QĐNDVN từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu!” chứ có ai nói “QĐNDVN từ Đảng mà ra, vì Đảng mà chiến đấu!” đâu? Nhân đây, người viết bài này xin đề nghị những ai muốn thay đổi di huấn của cố Chủ tịch HCM đối với QĐNDVN trả lời câu hỏi sau đây: “Tiền lương hàng tháng chi trả cho quân đội, ngân sách quân sự hàng năm dùng để mua súng đạn, quân trang, quân dụng, máy bay, tầu ngầm, tên lửa, xe tăng, tầu chiến, v.v... lấy từ tiền thuế của dân hay lấy từ quỹ riêng của Đảng?” Nếu ai nói đấy là tiền quỹ của Đảng, thì người đó nên đề nghị Đảng đổi tên QĐNDVN thành Quân đội Cộng sản Việt Nam cho dễ hiểu, vuông tròn rõ ràng, tránh được những tranh cãi và căng thẳng không cần thiết!
       Về nghịch lý này, cô giáo Trần Thị Lam ở Hà Tĩnh, tác giả bài thơ nổi tiếng “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?” nêu lên thắc mắc: “Khẩu hiệu của quân đội là “Trung với Đảng”, vậy sao khi hy sinh lại ghi trên bia mộ là “Tổ quốc ghi công” chứ không phải là “Đảng ghi công?”. Xin hoan nghênh và cảm ơn cô giáo Trần Thị Lam, và xin mời những ai chủ trương thay đổi di huấn của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay vì dọa nạt và o ép cô giáo Lam, hãy lên tiếng trả lời công khai câu hỏi trên của cô giáo đầy trí tuệ Trần Thị Lam đi!
(Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập QĐNDVN và 27 năm ngày “Quốc phòng toàn dân”)                                 
 Hà Nội, ngày 22/12/2016.
N.Đ.Q (Tác giả gửi BVB)
-----------                               

42 nhận xét:

  1. "Đỉnh cao trí tuệ" và "Quang vinh muôn năm " mà phải chơi trò mạt hạng này sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chơi trò mạt hạng từ lâu rồi ...
      ký kiếp định xong rồi ngồi xổm ngay lên đó ,xong vỗ ngực tự xung là hào hùng , là chiến công lịch sử ...

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 12:56 22 tháng 12, 2016

    Cám ơn Đại tá Quang.
    Bài viết và tài liệu minh họa rất quý

    Trả lờiXóa
  3. Bi kịch cho đất nước Việt Nam là vẫn còn rất nhiều ông "nguyên",ông "cựu" có tâm với đất nước như bác Quang vẫn còn cho rằng,"cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước" là vĩ đại,là oai hùng,là đáng tự hào,là giải phóng dân tộc,thống nhất đất nước...
    Chính sách nhồi sọ của đảng thật là đáng sợ!
    Bác Quang nghĩ sao nếu năm xưa Triều Tiên củng "chống Mỹ cứu nước" thắng lợi?
    Nếu rứa thì ngày nay,thế giới làm gì có Samsung,Huyndai,có tổng thư kí LHQ,có chổ cho dân Việt qua làm culi,làm đĩ,và có vô vàn những thứ văn minh khác mà thế giới phải ngưỡng mộ.
    Cái gọi là "cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc,thống nhất đất nước" đó củng chẳng khác chi Trung cộng "giải phóng" Tây Tạng,Tân Cương,Nội Mông,và đang giở mọi thủ đoạn để "giải phóng" Đài Loan.
    Nó củng chẳng khác chi mấy IS "giải phóng" được nhiều vùng đất của Iraq,Sỷia để "thống nhất" thành "nhà nước Hồi giáo tự do".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chính xác,
      không lẽ bác Quang chưa đọc qua hiệp định paris ? không biết là CSVN oai hùng của bác trí trá ký kết hiệp định rồi ngồi xổm ngay lên đó, đưa quân miền bắc xuyên qua ĐM.HCM giả làm quân miền nam trong khi đó mỹ thật thà rút quân ? cái đó gọi là "lịch sử" nhục nhã thì đúng hon ? mà thí quân VN cho ai ? cho TQ cho LX ?

      Xóa
    2. Sĩ quan chính trị F968 Đông Hà Quảng Trịlúc 06:48 23 tháng 12, 2016

      Lệ Thuỷ nói chính xác

      Xóa
    3. Lệ thủy có vẻ cay cú và cực đoan với những ai ca ngợi ông HCM và 2 cuôc kháng chiến của Việt Nam quá.
      Nếu muôn phê phán hãy nên đưa ra những lập luận, phân tích khoa học để thấy rõ 2 cuộc kháng chiến này sai lầm ở chỗ nào còn hơn là cay cú chụp mũ và chửi đổng như vậy, nó làm cho con người hèn hạ đi nhiều lắm.
      MỘT NGƯỜI CHỐNG CỘNG SẢN!!!

      Xóa
    4. Bi kịch là vẫn còn khá nhiều "anh hùng bàn phím" như Lệ Thủy chỉ giỏi phê phán kẻ khác mà không dám dấn thân cho một nước Việt Nam không còn CS, nếu giỏi thì hãy làm như Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đi.
      Hãy đọc bài bên trên của bác Bồng rồi suy nghĩ thêm: NHÌN LẠI DẤU XƯA

      Xóa
    5. Những phân tích về mặt trái của ông Hồ và những cuộc chiến tranh do "đảng ta" phát động có đầy trên các trang phân tích tư liệu uy tín,có cơ sở,dẫn chứng thuyết phục.Nếu chịu khó tìm hiểu,bác 18:43 sẽ thấy vô số màu đen,vô số bí mật bị che giấu,bưng bít.
      Myanma chỉ cần có một Aung San Suu Kyi là có thể đưa đất nước chuyển sang nền dân chủ.
      Nếu Việt Nam có vài chục Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì sẽ có rất nhiều hy vọng.Tiếc là,tôi và có lẽ cả bác 18:48 nữa,không thể sánh được với cô ấy nên chỉ có thể đóng góp vài tiếng nói trong khả năng và nhận thức của mình.

      Xóa
    6. Bác nặc danh này lại nhầm lẫn giữa một người đấu tranh trực tiếp và một người phản biện rồi... Bạn Lệ Thuỷ chỉ đơn thuần là người phản biện lại những gì mà bạn ấy cho là chưa đúng của ông Quang

      Xóa
    7. Không lẽ đến giờ này mà ND 18.43 không biết là trong đấu tranh chống Mỹ sai lầm ở đâu sao? Cái sai lầm to đùng là đưa cả dân tộc vào sự thông tri cua một đảng CS tham quyền muốn độc quyền độc tài cai trị dân tộc VN mãi mãi. Phải chăng hy sinh hàng triệu con dân, đất nước tang thương để chi muốn diệt cáo mà đón con hổ dữ? Co đáng không?
      Cái sai lầm của rất nhiều người là chỉ nhìn lá cờ vàng hay VNCH miền Nam là của Diệm hay của Thiệu .... Không , miền Nam và cờ vàng là biểu hiểu cho một tinh thần quốc gia khác với tinh thần Công cản. Một thế chế CS mà bây giờ không ai muốn và ngay cả nguyen thủ tướng Trần Phuơng cũng phải phát biểu là ''sai lầm, XHCN chỉ để bip thiên hạ'' .

      Xóa
    8. Xin lổi, đánh máy thiếu một chữ: nguyên phó Thủ tướng''

      Xóa
  4. CÀNG nhiều tướng ,QDNDVN ta càng hèn hạ càng yếu đuối thê thảm .Lịch sử bách chiến-bách thắng oai hùng của QDNDVN ngày nào giờ đây chỉ là hoài niệm xót xa .Những tướng lĩnh thực sự ,có tư tưởng yêu nước bị đọa đày ,bất nhân như ĐT Võ Nguyên Giáp ,Đỗ Bá Tỵ ...;Là một CCB của QDNDVN nhiều lúc tôi tự hỏi Đảng CSVN Là cái dạng chỉ chỉ .?Càng về sau càng thể hiện rõ :đảng CSVN chỉ là một dạng thoái hóa nghiêm trọng -một đảng bán nước hại dân thực thụ .Thật oan uổng cho hàng triệu triệu thanh niên ưu tú đã hi sinh thân mình vì những mục đích xấu xa-bỉ ổi của đảng CSVN .đã đảo đảng csvn bán nước -hay chết đi đảng csvn ///

    Trả lờiXóa
  5. Tướng nhiều? Ở Việt nam, sản xuất sản phẩm và tiêu thụ rất khó khăn do hàng nước ngoài chiếm lĩnh hết thị trường; Riêng thị trường "sao, vạch" là được độc quyền nên bán buôn, bán lẻ đều không có hàng ngoại chen lấn, thị phần từ bien giới hải đảo về Thủ đô đều bỏ ngỏ cho Bộ Quốc phòng. Phong trước cho nhiều để chiến tranh xảy ra chết đi là vừa, rất hợp lý mà bác Quang.

    Trả lờiXóa
  6. Trung với Nước hay trung với đảng ?
    Nói đến Nước là nói đến dải đất hình chữ S , có lịch sử hàng ngàn năm, mà hiện nay có khoảng chín mươi triệu dân đang sinh sống
    Quân đội là con em của nhân dân , vì nhân dân mà chiến đấu. Nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ Quốc
    Đảng là một tổ chức chính trị , là đảng cầm quyền, cũng từ nhân dân mà ra , hiện nay có trên ba triệu rưỡi đảng viên
    Đảng lãnh đạo quân đội toàn diên và triệt để , từ cấp trung đội đã có chi bộ , ở cấp cao nhất thì TBT là bí thư quân uỷ TW
    Hai tổ chức đảng và quân đội có sự giao thoa về tổ chức và lãnh đạo
    Về phương diên toán học thì Nước là một tập hợp lớn , đảng và quân đội là hai tập hợp nhỏ nằm trong tập hợp lớn là Nước
    Như vậy không riêng gì quân đội , mà đảng cũng phải trung với Nước . Nước phải được phải được đặt lên đầu , thế mới hợp lẽ
    Quân đội trung với Nước là đúng
    Có lẽ, ai đó trong lãnh đạo đảng lo sợ gì đó nên đã sữa lại lời của Hồ Chủ Tịch
    Đảng đã lãnh đạo quân đội toàn diên và triệt để rồi thì còn sợ gì nữa ?

    Trả lờiXóa
  7. Ngay cả Trung quốc có lực lượng quân đội đông nhất thế giới (khoảng 4,5 triệu quân) mà bộ trưởng bộ QP vẫn chỉ là một thượng tướng (Thường Vạn Toàn).
    Việc thăng tướng này nhiều nhất là vào 2 nhiệm kỳ của 3X và hầu như tất cả tướng lĩnh VN thời kỳ này đều do 3X phong. Lý do đơn giản là mỗi một quân hàm được phong gắn với một số tiền kỷ lục phải cúng cho 3X, theo tin vỉa hè thì thiếu tướng là 200.000 USD, trung tướng là 500.000 USD, cứ thế mà đến đại tướng là trên 2 triệu USD.
    Thế nên có lần 3X về họp với cử tri ở Hải Phòng bị các cựu chiến binh chất vấn tại sao lại thăng tướng nhiều thế trong khi VN chẳng có một trận đánh nào thời bình này cả thì 3X vô tư trả lời: vì để cho tương xứng với đại biều quốc phòng bạn khi ngoại giao???
    Đúng là 3X ăn không từ 1 thứ gì, một chỗ nào!
    Còn tên PQ Thanh thì: không phong tướng anh em "tâm tư" lắm???

    Nực cười thật, phong tướng là để vinh danh chiến công đánh trận thế mà từ 3X đến PQT đều làm như phong chức trợ lý của chúng!!!

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết của Đại tá Nguyễn Đăng Quang rất đúng . Lịch sử ra đời và phát triển của QĐNDVN gắn liền với Nhân dân . QĐND từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu . ĐCSVN ra đời, tồn tại cho đến ngày nay cũng từ nhân dân , do nhân dân nuôi sống và bảo vệ. Quân đội NDVN do ĐCSVN sáng lập nhưng không thể đánh đồng nhân dân với đảng . Càng không thể lấy danh xưng ĐCSVN thay thế cho Dân tộc VN. QĐNDVN chỉ trung thành với Nhân dân và Tổ quốc VN. Đảng phải có thể bị giải tán, xóa sổ nhưng nhân dân, dân tộc VN không thể và không bao giờ bị diệt vong. Chính vì ĐCSVN độc quyền nắm quân đội nên hiện nay mới lạm phát tướng ( 900 quân /tướng/ 120 sĩ quan thuộc cấp). Quân đội ngày càng nhiều tướng , tiêu tốn rất nhiều tiền bạc công sức của nhân dân . Nhưng chất lượng tướng lĩnh hiện nay rất yếu kém về năng lực, bản lĩnh và phẩm chất cần có. Dư luận râm ran trong quân đội cho rằng hầu hết muốn lên cấp chức đều phải mua bằng tiền và quyền . Đặc biệt cấp tá lên tướng được tính tiền mua bằng đơn vị tỉ đồng. Quân đội VN nhiều tướng tá nhất thế giới nhưng sức mạnh chiến đấu e rằng chỉ tỉ lệ nghịch . Đó là mối nguy nếu T.Q phát động chiến tranh xâm lược VN từ biển Đông và đất liền. Nguy cơ mất nước rõ như ban ngày !

    Trả lờiXóa
  9. không phong tướng, anh em tâm tư? có ai nghĩ đến gánh nặng mà nhân dân phải chịu đâu ????

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi đấy là sự láo xược, sự bậy bạ và sự lừa dối khi cho rằng đây là ý kiến của toàn dân. Đó còn là chưa kể đến họ đã tuyên bố thu thập được 27 triệu ý kiến, thử hỏi họ có bộ máy nào để đọc 27 triệu ý kiến mà họ tổng hợp và trong thời gian bao nhiêu năm. Cái đó là điều hết sức bậy bạ, dân không muốn như thế nhưng họ bảo dân muốn. Tôi cho đó là cuộc bức cung toàn dân ”

    Đảng phái chỉ là tập hợp của những người có chung một lý tưởng, không đại diện cho lợi ích của tổ quốc và tuyệt đại đa số dân chúng. Lực lượng vũ trang không phải trung thành với bất kỳ đảng phái chính trị nào, mà trung với nước, hiếu với dân là bổn phận thiêng liêng, một trách nhiệm nặng nề, nhưng cũng là một vinh dự của người chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.

    Trả lờiXóa
  11. Nội dung lời thề quan trọng nhất, đứng đầu trong Mười lời thề danh dự của quân nhân Quân đội Nhân dân Việt Nam khi thành lập năm 1944:
    "Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam, chiến đấu đến giọt máu cuối cùng để tiêu diệt bọn phát xít Nhật-Pháp và bọn Việt gian phản quốc, làm cho nước Việt Nam trở nên một nước độc lập và dân chủ ngang hàng với các nước dân chủ trên thế giới."
    Nội dung này sau bị CSVN sửa thành:
    "Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.".
    Từ đó, khi nhắc đến Quân đội Nhân dân Việt Nam, thay vì “Trung với nước, hiếu với dân” thì quan chức và báo chí ở Việt Nam lại nói “Trung với Đảng, hiếu với dân”.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu chúng ta cần tăng cường sức mạnh quân đội thì có thể phong gấp 10 lần ngày xưa tức là 360 tướng, phải chăng quân đội sẽ mạnh gấp 10 gần? Nhưng hiện nay chúng ta còn phong tướng trên cả mức ấy. Người dân chưa đồng tình. Sức mạnh của quân đội cơ bản do lòng dân chứ không phải do tướng.

    Trả lờiXóa
  13. Theo tạp chí Business Insider thì Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc là đội quân đông nhất thế giới.

    Tổng số quân tại ngũ năm 2014 là 2.285.000 binh sĩ. Ngân sách quốc phòng hàng năm của Trung Quốc luôn luôn có xu hướng gia tăng. Năm 2014 chính phủ Trung Quốc chi cho quốc phòng là 216 tỷ USD, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Hoa Kỳ.

    Sĩ quan cấp tướng cao nhất của Quân đội Trung Quốc hiện nay chỉ là Thượng tướng.

    Theo Tân Hoa Xã, thì đến tháng 7/2011, Trung Quốc chỉ có 191 tướng.

    Và điều đặc biệt nữa là từ 20 năm nay, không một sĩ quan quân đội nào (dù là Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng hay Chủ nhiệm TCCT) của quân đội được tham gia vào Ban Bí thư hoặc Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự Việt Nam là nước nhỏ cả về diện tích và dân số so Trung Quốc. Ta cũng là nước nghèo, GDP 2014 chỉ có 186 tỷ USD, trong khi Trung quốc là 10.000 tỷ, gấp 54 lần. Quân đội ta cũng ít hơn nhiều, vậy mà Việt Nam có gần 500 tướng, có cả nhiều Đại tướng, gấp 2,5 lần tướng lĩnh Trung Quốc? Điều này phải chăng là chi phí sẽ tăng cao, sẽ ảnh hưởng đến ngân sách nhà nước, đặc biệt lúc khó khăn này thì nên cắt giảm đi cho phù hợp gia cảnh Việt nam.

    Tướng thì nhiều nhưng đa số chưa đi đánh trận ngày nào. Những tên cẩu tướng như Nguyễn Chí Vịnh chỉ là một học viên trường sĩ quan bị duổi học, vậy mà CSVN vẫn cho lên làm đến thượng tướng thì đủ hiểu quân đội VN hiện nay chỉ là những bọn ô hợp, dốt nát và tham nhũng, từ quân đến tướng!!!
    Xem như 2 vụ máy bay rơi vừa rồi ở biển đông thì biết sĩ quan VN trình độ kém đến mức nào. Lái máy bay mà cũng để bị rớt rồi còn đổ thừa cho thời tiết???
    THế cho nên bọn tàu nó mới cười cho và chúng ngang nhiên xâm lấn ở Trường Sa vì chúng thừa biết rằng quân đội VN hiện nay chỉ còn cái vỏ thôi!!!

    Trả lờiXóa
  15. Quân đội phải "tuyệt đối trung thành với đảng CSVN" là rắp tâm biến quân đội thành một "công cụ của đảng" như công an, công cụ này "chỉ biết còn đảng còn mình".
    Đảng gọi họ là "công cụ", nhưng thật ra muốn biến họ thành loài chó săn, vì d8ảng biết rằng chẳng có "công cụ" nào mà lại biết trung thành cả. Thật khốn nạn, nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  16. Xét yếu tố lịch sử . Quân đội Việt Nam về thực chất đã có ( Được hình thành , xây dựng , phát triển ) từ thời Hùng Vương . Trải qua các triều đại vẫn phải duy trì quân đội để giữ nước , chống ngoại xâm . Quân đội Việt Nam hiện tại không thể tự nhiên “ Mọc “ ra được , mà “ Từ nhân dân mà ra “ , đồng thời phát huy tính kế thừa , tiếp nối truyền thống của dân tộc . Vì vậy tính chất và hình ảnh của nó rất thiêng liêng , quân đội phải của nhân dân , không thể thuộc về đảng phái nào . Nhân Dân đã sinh ra và nuôi quân đội để chống giặc , vì vậy nó phải Trung thành với người đã sinh ra và nuôi dưỡng nó . Bắt quân đội “ Trung “ với một đảng bất kỳ là hạ uy tín và danh dự của nó . Không thể bắt quân đội của các Vua Hùng , Hai Bà Trưng , Bà Triệu , Lý Thường Kiệt , Quang Trung phải trung thành với một đảng hậu sinh nào đó . Đó là sự kiêu ngạo và báng bổ lịch sử của tiền nhân .

    Mặt khác một đảng phái có thể xuất hiện hay biến mất qua thời gian , nhưng quân đội quốc gia phải trường tồn để đánh giặc giữ nước, nó không thể vì cái đảng ấy mà tiêu vong . Vì vậy buộc một quân đội của đất nước phải trung thành với một đảng phái là hành động thiển cận . Các quân nhân thực chất là những người dân cầm súng , xong nhiệm vụ lại quay về trở thành người dân bình thường . Không thể buộc họ trung thành vô điều kiện với những kẻ hèn nhát và tham nhũng . Vì vậy : Quân đội trung với NƯỚC – Hiếu với DÂN “ là đúng đắn , và “ Quân đội từ nhân dân mà ra – Vì nhân dân mà chiến đấu “ cũng luôn đúng . Đừng bắt bẻ , vặn vẹo gì thêm nữa .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng . Quân đội là danh từ riêng , danh từ chỉ sự tập hợp . Không thể biến nó thành đại từ sở hữu ( Của tôi , của anh , của chúng ta , chúng nó ... ……) . Đừng làm thế . Ý tôi là vậy .
      Cảm ơn bạn

      Phùng Điềm CCB 1978 quân khu 1

      Xóa
  17. Ngoài tham nhũng , hối lộ đảng còn muốn dân Nai lưng đóng thuế cung phụng cho cả một guồng máy nhà nước vĩ đại và hàng ngũ tướng đá . Từ đấy mới có siêu cao thuế nặng như giá xăng dầu đắt đỏ gấp ba lần so với thế giới .

    Không phong tướng thì đa số " anh em tâm tư " . Vậy hoá ra cái tâm tư chính là me nhèo như con nít đòi ăn . Nói một cách khác , đảng ban phát bổng lộc , dùng ngân sách nhà nước bởi mồ hôi nước mắt của đồng bào chịu thuế nặng nề để ban phát cho các ông thăng tướng .

    Làm tướng bằng cách này quá nhục ....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "giái xăng dầu đắt đỏ gấp ba lần so với thế giới ." thì đã phúc cho dân Việt tôi.
      ông tính xem giá xăng hiện ở Mỹ tính ra tiền Việt chỉ có 7800VNĐ/ lít mà ở VN là 16050đ/lít thì gấp mấy?
      Thế mà vẫn có người điên hô "đảng csVN quang vinh muôn năm" để tuyêt giống con rồng cháu tiên chắc?

      Xóa
  18. Xin mạn phép bác Quang, em xin lý giải 2 cái mà bác cho là "nghịch lý":
    1. Hồi chiến tranh, các sĩ quan chết nhiều quá (đến mức đại đội trưởng nhiều khi chỉ là thượng sĩ) thì lấy ai để mà phong tướng với tá! Sau chiến tranh biên giới (Tây Nam và phía Bắc) thì có ai chết đâu, mà luật đã định, đến hẹn thì phải ...lên chứ!
    2. Cái chuyện "Trung với nước, hiếu với dân" được đổi thành "trung thành với đảng CSVN, Tổ quốc và Nhân dân" phải chăng để "tương thích" với sự chuyển đổi từ nhà nước DCND sang nhà nước CCVS? Chỉ có điều là cái khái niệm NNCCVS đã không thành hiện thực, và tính chất NN (gọi là XHCN) của VN cũng ko ngoài quy luật đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tưởng tượng quân đội Mỹ lâu nay phải trung với đảng Dân Chủ của Obama, bây giờ Trump vào thì quân đội phải làm sao đây? giải ngủ hêt và lập quân đội khác ư?
      Trên nguyên tắc dân chủ như ở đa số các nước trên thế giới thì phải đa đảng nếu mà cứ phải trung với đảng thì quân đội cứ chạy lòng vòng mội khi sau ứng cử có thay đổi đảng cầm quyền ....?!! Nghich lý và tếu!!!

      Xóa
  19. Tướng Quân đội, Công an vào BCT, TW cho thấy một Nhà nước độc tài, toàn trị! Cười ra nước mắt là Như Nguyễn Chí Vịnh cũng mang hàm tướng? Một gã học viên sỹ quan bị đuổi học, có thâm niên trên chiến trường bán lòng lợn tiết canh!

    Trả lờiXóa
  20. Đúng đấy mà . Bắt cái thân già này phải phục tùng cái thằng bán nước Phùng Quang Thanh á . Láo rồi đấy . Già này và lũ làng chỉ mang cái thóc nuôi thằng bộ đội đói trong rừng để nó đuổi giặc . Già này không biết cái đảng nào hết .
    Buon Krong Mưng - Mình Người Ede đã luồn rừng tây nguyên gùi gạo nuôi bộ đội nhiều đấy .

    Trả lờiXóa
  21. Nghịch lý này có nguồn gốc bắt nguồn từ mưu đồ của hội đồng lý luận TƯ, cũng từ khi xuất hiện hội đồng này, họ chủ trương phong tướng cho nhiều sĩ quan từ đảng mà ra chỉ cần trung thành với đảng để chiếm đa số áp đảo đối với những vị tướng trung với nước – hiếu với dân, từ nhân dân mà ra – vì nhân dân mà chiến đấu. Họ dẫn dắt quân đội theo định hướng trung thành với ý thức hệ - có hiếu với CS nước lớn. Đó là điều mà bộ trưởng QP họ Phùng không ít lần công khai bày tỏ. Đó cũng là âm mưu “diễn biến hòa bình” của thế lực thù địch CS nước lớn nhằm làm suy yếu QĐNDVN.

    Trả lờiXóa
  22. Quân ta thắng chắc, toàn đem tướng đấu tướng là ăn. Tướng còn ăn thì lính lác đánh gì. Cứ đem tướng Phùng, tướng Nguyễn đánh tướng trùng, 2 đại tướng đánh một thượng tướng thì kiểu gì cũng diệt sạch tướng bên kia. Tướng chết, quân chắc chắn đại loạn, quân ta tiếp tục duy trì truyền thống đánh đâu thắng đó. Chúng ta còn có thể giúp nước bạn giải phóng lật đổ phong kiến kiểu mới để tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Việt, tốt hơn vạn lần.

    Trả lờiXóa
  23. Việc thăng tướng " Vô tội vạ" ở Xứ Annamite này không phải là " nghịch lý" mà là " Hợp lý" trong chế độ " Đa lợi ích nhóm" hay chế độ " Tư bản thân hữu".
    Bác nào không tin cứ tìm đến Tư Dinh ông Nguyễn Tấn Dũng hỏi thì chăc rõ?!
    Chỉ có điều nhiều tướng tá thế có bảo vệ nổi cái chế độ " Chỉ nói mà không chịu làm' Khôn đến mức "tham ăn, phì gia" có tránh được xụp đổ?!

    Trả lờiXóa
  24. Đây là kế ban phát chức tước và bổng lộc cho tướng lĩnh quân đội và công an ( quan chức của ĐCSVN) . Mục đích để ràng buộc những người này tuyệt đối trung thành và phục vụ cho lợi ích của băng đảng cầm quyền hiện nay.Triều đại phong kiến ngày xưa đều dùng kế "mồi thơm nhử cá " như vậy. Nhà nước VN hiện nay cũng vậy, là nhà nước phong kiến mới trong hình hài chế độ XHCN VN .

    Trả lờiXóa
  25. NHÂN QUYỀN ???

    Hành chính .....‘‘ Làm một CỬA ! ’’
    Truyền THÔNG ..... Nếu ‘‘ MỘT CHIỀU ..... ’’ ?
    Còn đâu sợ .....‘‘ NHẠY CẢM ..... ’’
    ‘‘ Nhạy Cảm ’’ !..... Chỉ ‘‘NƯỚC NGOÀI ..... ’’ ???
    ( Với BẰNG CHỨNG ......... MINH CHỨNG )
    Thiếu ‘‘ TỰ DO ..... DÂN CHỦ ’’ ???

    ‘‘ Lòng TIN ’’......... Nhờ TƯỢNG ĐÀI
    KHẨU HIỆU ......... Mọi ÁP PHÍCH .........
    DÂN hướng theo ‘‘ DI CHÚC ......... ’’
    Học vừa HỒNG vừa CHUYÊN .....
    ‘‘ Đạo Đức ..... HỒ CHÍ MINH ’’
    Bởi gốc ......... DÂN là CHỦ

    Ở địa vị ......... NHÂN DÂN .........
    Ta ‘‘ NGƯỜI ..... Hay CON NGƯỜI .....’’
    ( TÂM !......... Bản năng THÂN XÁC ? )
    ‘‘ CHẾT ......... Chưa phải là HẾT !’’
    ‘‘ DUYÊN NỢ ?......... Muôn ĐỜI sau !’’
    ‘‘ NHÂN ’’ nào ..... Tất ‘‘ QUẢ ’’ đó !!!

    ‘‘ NHÂN – QUẢ ’’ chính ĐẠO PHẬT
    Đạo CHÂN THẬT ..... TRUNG THỰC .....
    Không vì ‘‘ QUYỀN – TIỀN – TÌNH ’’
    Hòa đồng theo TỰ NHIÊN .........
    Bảo vệ MÔI TRƯỜNG sống .........
    TỰ TẠI ......... Thoát LUÂN HỒI !

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  26. " Hữu xạ tự nhiên hương " ......... Cần phát động phong trào " Nhìn thấy việc tốt ..... Mọi việc đều tốt ..... " Trong NHÂN DÂN khi một số QUẦN CHÚNG chưa đủ TƯ DUY hùa theo các trang mạng XÃ HỘI ................... Phanh phui chuyện cho là " NHẠY CẢM " ................... Chưa kịp " SÀNG LỌC " và được phép phổ DIỄN BIẾN ................... Gây ảnh hưởng đến UY TÍN và TÌNH CẢM người " ĐẦY TỚ " ......... Đối với " CON NGƯƠI " trong mắt NHÂN DÂN ................... ?????
    https://baomoi.com/s/c/24376482.epi?utm_source=desktop...
    " ĐỊNH HƯỚNG và TƯ DUY - HÀNH ĐỘNG " người " ĐẦY TỚ " của NHÂN DÂN ......... Không bao giờ có thể LẦM SAI ................... Chỉ do chưa HỢP THỜI ......... Chưa '' Vô sản hóa '' để gần gũi DÂN giúp cho NHÂN DÂN được HIỂU ......... Sự TỰ DO - DÂN CHỦ và HẠNH PHÚC đang ĐƯỢC HƯỞNG ................... ?????

    Trả lờiXóa