Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Lãnh đạo báo lớn ở Trung Quốc nhảy lầu tự tử

Tổng giám đốc một tập đoàn báo chí lớn tại Trung Quốc, hãng từng bị cáo buộc về chuyện tống tiền và tham nhũng, đã nhảy lầu tự tử vào hôm nay, 12/12.
Reuters đưa tin, tờ 21st Century Business Herald hôm nay đăng tải một tuyên bố ngắn trên tài khoản mạng xã hội chính thức của công ty truyền thông 21st Century Media Ltd cho biết tổng giám đốc của hãng này là ông Liu Jiandong đã nhảy xuống từ một tòa nhà và tử vong bất chấp các nỗ lực nhằm cứu sống ông.
Tuyên bố nói thêm rằng ông Liu mới nhậm chức hồi tháng 1/2015, công việc mà ông rất tâm huyết, và là người “ngay thẳng và trung thực”. Một cuộc điều tra nhằm vào vụ việc đang được tiến hành.
Cảnh sát tại thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, nơi đặt trụ sở của tờ báo, cho hay giới chức đã ứng phó với cuộc gọi thông báo về việc một người đàn ông rơi xuống từ một tòa nhà văn phòng.
Cảnh sát chỉ cho biết ông này họ Liu và là một tổng giám đốc công ty. Họ nói thêm rằng hiện thời không có nghi ngờ về một vụ giết người.
Hồi năm ngoái, cơ quan kiểm duyệt báo chí của Trung Quốc đã thu hồi giấy phép xuất bản của trang web tờ báo vì tội buộc các khách hàng phải ký quảng cáo và các hợp đồng dịch vụ bằng cách đe dọa đăng tải các tin tức tiêu cực về họ.
Giới chức cũng yêu cầu tờ báo “tiến hành các cuộc điều tra nội bộ và tái cơ cấu ban quản trị”.
Cũng trong năm ngoái, một tòa án Trung Quốc đã kết án ông Shen Hao, cựu chủ tịch của 21st Century Media Ltd, 4 năm tù về tội tống tiền và gian lận.
Chính phủ Trung Quốc đã cam kết truy quét tham nhũng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm truyền thông.
Xu hướng tiến tới tăng cường thương mại hóa trong lĩnh vực báo chí ở Trung Quốc - mà nhà nước vẫn kiểm soát chặt chẽ - đã làm gia tăng áp lực lên các công ty nhằm tạo thêm lợi nhuận.
-------------/
(*) - Mời xem Video: Tô Huy Rứa đã khai gì về khoản tiền triệu USD nhận từ Trịnh Xuân Thanh?:
=>> https://www.youtube.com/watch?v=vAjCXTIghmk
/---------
Chính phủ Trung Quốc cũng kiếm soát chặt chẽ những nội dung được đăng tải trên truyền thông trong nước và đã phạt các tờ báo cũng như phóng viên vì các bài viết bị xem là chỉ trích mạnh mẽ chính phủ hoặc thảo luận các đề tài nhạy cảm như kiểm soát các cộng đồng thiểu số.
An Bình/(Dân Trí)/TTHN
---------------

2 nhận xét:

  1. BoxBox vs Adrian Riven - Who is the Best Riven in the World - Riven Montage [ Funny LoL ]
    https://www.youtube.com/watch?v=gf-xJ7bD4GY

    Trả lờiXóa
  2. Tay này muốn làm ng tử tế

    Trả lờiXóa