Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Két sắt của quan, manh chiếu của dân

Thu nhập trung bình của người VN đã đạt 2.200 USD/người. Con số này vừa được công bố cùng với các thành tích kinh tế của năm 2016. Nhìn một cách tổng quan, chưa bao giờ dân mình có được mức thu nhập như hôm nay.
Tuy nhiên, tôi nhẩm tính phải mất 80 năm, một người dân VN mới làm ra được số tiền tương đương khoản tiền 4 tỉ đồng một lãnh đạo quá cố của tỉnh Yên Bái để trong két sắt ở phòng làm việc. Thậm chí, phải mất tới 100 năm, một người dân VN mới làm ra được số tiền 5 tỉ đồng trị giá chiếc Lexus biển xanh mà Trịnh Xuân Thanh sử dụng.
Những khoản tiền ấy ở đâu ra, tôi không suy đoán. Nhưng sau mỗi dự án cấp cho doanh nghiệp là những nhà cửa, đất đai của người dân bị lấy đi và quan chức xây biệt thự mới, mua xe hơi mới… Thực tế này không còn xa lạ.
Chỉ xót xa khi quan ung dung ngồi trong xe hơi 5 tỉ đồng, còn người dân phải dùng xe máy chở người chết từ về nhà. Khi quan có 4 tỉ đồng nhàn rỗi để trong két sắt, thì những người nông nghèo ở Thanh Hoá rơi vào cảnh nợ nần khốn khổ vì bị tận thu thuế phí.
Đứng giữa hai kiểu thân phận con người đối lập đến trần trụi ấy là những nhà máy thua lỗ ngàn tỉ, những dự án đầu tư ngàn tỉ bỏ hoang… Con số 2.200 USD/người/năm là kết quả phép tính trung bình thu nhập của một số kẻ ăn không hết với vô số người lần chẳng ra.
Xét về thu nhập, đang có những người VN đang tách ra khỏi những người VN khác. Thành tích kinh tế có cao đến cỡ nào thì cũng không thể an ủi được những người đang bị bỏ lại phía sau trong hành trình phát triển. Suy cho cùng, đích đến của tăng trưởng kinh tế là phải là phục vụ đời sống cho nhân dân.
Đất nước có thể chưa thành những Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… nhưng cũng không thể là đất nước mà ở đó, nhà quan thì thừa mứa còn nhà dân thì bần hàn. Bởi bất bình đẳng về kinh tế là mầm mống cho mối đe doạ về chính trị.
-------------/

Tiền trong phòng lãnh đạo Yên Bái bị bắn ở đâu ra?

Cơ quan công an tỉnh đã kết luận rồi. Chúng tôi không điều tra, xem xét việc đó. Hơn nữa, những người liên quan cũng đã chết rồi thì làm sao tìm hiểu được nữa. Bây giờ, phải làm theo kết luận của cơ quan Công an. Bốn tỷ đồng cũng không phải là số tiền lớn”.
Hà Nam
27-12-2016
Số tiền gần 4 tỷ đồng tìm được trong phòng lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn được xác định là tiền gia đình tích góp nhiều năm nay.
Mang 4 tỷ tới cơ quan để nhờ 
Các thông tin từ họp báo nhằm thông tin kết quả điều tra vụ án Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy, bị sát hại tại trụ sở hôm 18/8 tiếp tục làm rõ nhiều vấn đề.
Đại tá Phạm Ngọc Thắng, phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết khi kiểm tra tư trang, đồ vật tại phòng nghỉ và phòng làm việc của ông Cường, xác định có 50 triệu đồng để trong cặp tài liệu.
h1Số tiền gần 4 tỷ đồng tìm được trong phòng ông Ngô Ngọc Tuấn được xác định là tiền gia đình tích cóp nhiều năm nay. Ảnh: ĐV
Còn tại phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn có một két sắt, bên trong có 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng và 4 chiếc nhẫn (chưa xác định trọng lượng và chất lượng).
Ông Thắng khẳng định, thông tin có hàng trăm tỉ tại phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh là không chính xác.
“Chúng tôi đã thẩm tra số tiền phát hiện tại phòng làm việc của ông Tuấn, Ban tổ chức Tỉnh ủy không giao ông Tuấn quản lý tiền, ông Tuấn cũng không vay nợ ai.
Lấy lời khai vợ ông Tuấn thì biết số tiền trong két sắt là tiền gia đình tích cóp nhiều năm nay, ở nhà chỉ có mẹ già, vợ chồng ông Tuấn lại đi làm cả ngày nên mua két sắt để ở phòng làm việc cho an toàn”, ông Thắng nhấn mạnh.
Sáng 27/12, trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nhận định số tiền 4 tỷ đồng tìm được trong phòng của lãnh đạo tỉnh Yên Bái không phải lớn. Đặc biệt, vụ việc này do phía Công an tỉnh Yên Bái phụ trách.
“Cơ quan công an tỉnh đã kết luận rồi. Chúng tôi không điều tra, xem xét việc đó. Hơn nữa, những người liên quan cũng đã chết rồi thì làm sao tìm hiểu được nữa. Bây giờ, phải làm theo kết luận của cơ quan Công an. Bốn tỷ đồng cũng không phải là số tiền lớn”, ông Đạt nhấn mạnh.
Bắn lãnh đạo tỉnh do bất mãn trong sắp xếp nhân sự
Cũng tại buổi họp báo chiều 16/12, Trung tá Phạm Anh Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái khẳng định, cơ quan điều tra xác định, Đỗ Cường Minh là thủ phạm duy nhất gây ra cái chết cho ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn tại trụ sở.
Trung tá Sơn cũng loại trừ nguyên nhân vụ bắn lãnh đạo tỉnh liên quan đến yếu tố chính trị, tình ái hay mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế.
“Do thủ phạm gây án đã chết, không thu thập được các tài liệu, chứng cứ trực tiếp. Với kết quả điều tra, đại diện Công an tỉnh Yên Bái loại trừ các nguyên nhân có yếu tố chính trị, không do mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái và nhận định do bất mãn về việc bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái nên Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn”, Trung tá Sơn nhấn mạnh.

6 nhận xét:

  1. Với vị trí của tay Tuấn thì đúng là "bốn tỉ đồng cũng không phải là số tiền lớn".
    Chẳng qua đó chỉ là khoản biếu của ai đó mà hắn chưa kịp đem về nhà cất thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đơn giản chỉ vì bất mãn trong sắp xếp nhân sự mà bắn nhau thì một ngày có vài chực vụ bắn giết nhau các ngày côn an ạ! Một tay cán bộ mà chưa kể bất động sản trong két còn hơn 4 tỉ thì xem lại thu nhập và chi tiêu của chúng xem? hãy mở mắt nhìn vào vùng nông thôn rộng lớn nông dân, công nhân họ có gì? trong túi họ có bao tiền? một lũ bất nhân! một chế độ quá thối nát.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng Đinh La To còn quên hẳn 1.000.000 USD (Trên 23.000.000.000 VNđ) trong phòng làm việc của hắn!

    Trả lờiXóa
  4. Thực chất là lũ phản động! một lũ bất nhân! một chế độ quá thối nát

    Trả lờiXóa
  5. Chế độ ta đã ở điểm tận cùng của thối nát rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây chính là thiên đường của CNXH mà đảng ta đang hướng tới ..

      Lú sắp eureka rồi !!!

      Xóa