Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Chủ tịch TP Thanh Hóa: Xử nghiêm cán bộ 'cắt' tiền đền bù

Chủ tịch TP Thanh Hóa: Xử nghiêm cán bộ 'cắt' tiền đền bù

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Đào Trọng Quý cho biết, sẽ yêu cầu lãnh đạo phường Đông Cương báo cáo. TP không bao che những sai phạm...Theo phản ánh của nhiều hộ dân khu phố 7, 8 phường Đông Cương, chủ trương thu hồi đất sản xuất nông nghiệp của TP Thanh Hóa cho công ty CP xây dựng thương mại Tuấn Minh xây dựng khu thương mại và văn phòng.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân cho biết sau khi họ nhận tiền đền bù, bất ngờ bị cán bộ phường này "cắt" lại không nói lý do.
Bà Lê Thị Lũy (73 tuổi, trú khu phố 7) cho biết, tiền đền bù vài thước ruộng được đền bù 21 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận tiền xong thì cán bộ phường thu lại 11 triệu với lý do nộp lại vào ủy ban. Đồng thời, yêu cầu phải ký vào một loạt giấy tờ gì đó mà tôi không biết nội dung.
Chủ tịch TP Thanh Hóa: Xử nghiêm cán bộ 'cắt' tiền đền bù
Bà Lũy cũng như nhiều hộ dân khác sau khi nhận tiền đền 
bù bị cán bộ thu lại hơn một nửa
Cũng như nhà bà Lũy, gia đình ông Nguyễn Quan Trung (63 tuổi, thôn 8), cũng được nhận tiền đền bù số tiền hơn 30 triệu. Ông Trung kể, khi ông nhận tiền xong ở tầng 3 của UBND phường, thì xuống đến tầng 1 cán bộ thu lại 20 triệu đồng. Khi thắc mắc tại sao lại như vậy, thì cán bộ chỉ trả lại thu để làm giấy tờ.
Bà Nguyễn Thị Phượng (giáo viên đã nghỉ hưu, trú tại phố 8) là hộ dân “may mắn” nhất trong số các hộ dân nhận đền bù, được cán bộ phường trả lại số tiền 65 triệu đồng từng bị “cắt” trước đó.
Bà Phượng kể, sau khi nhận đền bù hơn 100 triệu đồng cho hai sào ruộng, bà bị cán bộ thu lại 65 triệu đồng và không nói lý do thu, cũng không có quyết định hay biên lai thu tiền. Thấy việc làm của cán bộ phường có dấu hiệu bất thường, bà Phương làm đơn khiếu nại tới chính quyền thì được trả lại.
Sẽ rà soát trả lại tiền cho dân
Ông Lê Đình Mão, Chủ tịch UBND phường Đông Cương thừa nhận có sự việc trên.
Theo giải thích của ông Mão thì phường không phải thu lại của dân, mà số tiền đó phường kêu gọi dân đóng góp xây dựng địa phương trên tinh thần tự nguyện. Việc này là do cấp dưới triển khai. Trước khi thu, phường có tổ chức họp dân và khi thu có hóa đơn.
Khi được hỏi, tại sao lại thu đóng góp xây dựng của dân với một khoản tiền lớn như vậy? Ông Mão cho biết, sẽ chỉ đạo rà soát, trả lại tiền cho dân.
Ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, cũng mới nắm bắt được thông tin và sẽ cho xác minh, kiểm tra cụ thể. Đồng thời sẽ yêu cầu lãnh đạo phường Đông Cương báo cáo rõ sự việc.
“Quan điểm của thành phố ai sai đến đâu xử lý đến đó, cương quyết không bao che cho những sai phạm” – ông Quy khẳng định.
Lê Anh/VnN
-------------

5 nhận xét:

  1. Câu "ai sai đến đâu xử lý đến đó" nghe bây giờ thành ra ...phản cảm lắm! Thực ra sai đến 10/10 rồi , nhưng chỉ kết luận sai 1/10 , nên chỉ sử đến 1/10 thôi!

    Trả lờiXóa
  2. " sai đến đâu xử lý đến đó " nghe có vẻ quen quen ! Đây là một kiểu " xin đểu " của chính quyền địa phương , đúng là bọn quan lại này " ăn của dân không từ thứ gì " .... kể cả " chất thải bỏ " của con người ! Miệng cứ leo lẻo : chính quyền của dân , do dân và ... vì dân ! Và rồi , đảng trưởng lại leo lẻo : dân chủ đến thế là cùng ! Thật khốn nạn hết chỗ nói .

    Trả lờiXóa
  3. Lũ cướp ngày Ăn cướp chốc tay he he he
    Dân chủ đến thế là cùng hi hi hi

    Trả lờiXóa
  4. Xử nghiêm ! Lúc nào có việc xảy ra cũng nghe xử nghiêm nhưng thực tế là kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm, khiển trách, cảnh cáo, tạm dừng công tác ...Làm sai pháp luật phải xử lý theo pháp luật: bồi thường, đuổi việc, truy tố ra tòa mới là xử lý nghiêm, nếu không là vô nghĩa với dân, bao che loanh quanh với nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Trông cái trụ sở của UBND thôi tôi nghĩ mãi không biết đây là một cơ quan nhà nước để phục vụ nhân dân hay nó là một định vừa quan để dân đến lạy phúng như thời trung cổ !

    Trả lờiXóa