Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Bắt đối tượng đăng tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước

- Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá bắt quả tang một đối tượng thực hiện quản trị, đăng tải video có nội dung phản động, xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Đối tượng được xác định là Nguyễn Danh Dũng (29 tuổi), trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa. 
Dũng là chủ tài khoản và quản trị, điều hành kênh Youtube “ThienAn TV” đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và phát tán trên mạng Internet.
Tại thời điểm cơ quan chức năng Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hoá ập vào bắt quả tang ngày 14/12, đối tượng này đang đăng tải các video có nội dung phản động.

Công an đã thu giữ tang vật gồm 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan.
Qua điều tra ban đầu, Nguyễn Danh Dũng đã thừa nhận hành vi sai phạm. 
Dũng khai khoảng tháng 10/2015, đối tượng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bắt đối tượng đăng tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Đối tượng Nguyễn Danh Dũng
Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là biên tập các video clip với lời bình là bài viết được Dũng thu thập từ trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội; sau đó, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem.
Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng đã đăng hơn 700 video clip, thu hút hàng triệu lượt xem.
Ngày 16/12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại điều 258 bộ luật Hình sự để mở rộng điều tra và làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này.
Bắt đối tượng đăng tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Đại tá Dương Văn Tiến
Đại tá Dương Văn Tiến, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, trong quá trình phá án, lực lượng công an đã tập trung cao độ, huy động tối đa lực lượng và các phương tiện, đặc biệt là các chuyên gia giỏi để thu thập tài liệu chứng cứ, củng cố hành vi sai hạm của đối tượng do loại tội phạm này phải bắt quả tang mới xử lý được.
“Xin khuyến cáo nhân dân hết sức tỉnh táo trước những thông tin này vì đây là những thông tin, hình ảnh với nội dung xấu. Đồng thời người dân cần tích cực tố giác những hành vi, đối tượng có những hành động vi phạm như trên”, Đại tá Tiến nhấn mạnh.
(VnN)
-------------

23 nhận xét:

  1. "Nói xấu..." là viết tắt của câu
    "Nói về những cái xấu của..."!

    Trả lờiXóa
  2. Nhw thế nào là xáu ? có sao nói vậy- thì đó là sự thật,mọi người phải tôn trọng sự thật chứ !

    Trả lờiXóa
  3. "Có lửa thì mới có khói"! Chẳng lẽ tay Dũng này ngồi sáng tác ra cái xấu của nãnh đạo nhỉ? đàng hoàng là một Quôc gia mà còn sáng tác ra em bé đuốc sống Lê văn Tám thì cho anh ta sáng tác tý có sao đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Nói là quyền thiêng liêng không ai có quyền cấm, mình đúng thì sợ gì ai chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ việc làm của Nguyễn Danh Dũng. Phản đối nhà cầm quyền bắt bớ giam cầm, đàn áp tự do.

    Trả lờiXóa
  6. Đen sì sì thì sao còn "bôi nhọ" được?
    Hài vãi!
    Nói chung, thiên hạ bảo "CNCS vừa độc ác, vừa hài hước!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặt quan chức csvn đen như mặt Trình giảo Kim,đời nhà đường.
      Đã đen đến thế làm sao mà bôi bẩn được.

      Xóa
    2. Sự việc không tốt,nên bảo là xấu,Đó là nói đúng-Sao bảo là bôi bẩn được.
      Quan chức người tốt,có,nhưng đâu được mấy người.Quan chức nào tốt đâu,xưng danh đi.Tốt hay xấu dân sẽ phán chính xác ngay.

      Xóa
  7. Nói thật đã là...rất xấu rồi. Chủ trương là không được nói ra...sự thật mặc dù
    sự thật là sự thật. Khổ rứa!

    Trả lờiXóa
  8. "Cây ngay không sợ chết đứng", nếu người ngay thẳng đúng đắn thì sao lại sợ dèm pha người đời?. Nói xấu hiểu theo nghĩa nào?. Trong XH , khi ai đó bị người khác phơi bày cái xấu của mình ra thì cho rằng người đó nói xấu mình. Câu " có tật giật mình" rất đúng trong trường hợp này. Thực trạng quan chức và XH VN hiện nay rất nhiều cái xấu nảy sinh và phát tác. Nếu nói ra cái xấu của quan chức chính quyền mà quy tội " nói xấu đảng và nhà nước" và bắt giam thì hết người dân hay sao?. Dân chủ ở đâu?. Nói " dân biết, dân bàn, dân kiểm tra" được hiểu thế nào?. Chẳng lẽ quan chức của đảng và nhà nước " tự biết, tự bàn, tự làm, tự kiểm tra" là đúng bản chất chế độ XHCN hay sao?!!

    Trả lờiXóa
  9. Pháp luật nhà nước chxhcn Việt Nam luôn bảo đảm mọi công dân có quyền tự do ngôn luận.
    Nhưng không bảo đảm tự do sau khi đã...ngôn luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết trước là người dân bị bịt miệng không thể nào có quyền
      tự do ngôn luận nhưng trắng trợn lợi dụng Hiến Pháp đến mức ghi vào đó quyền này để lừa dối người dân và thế giới !

      Xóa
  10. đang âm ỉ. những đốm lửa nhỏ chỉ kip loé lên đã bị dập tắt. rồi cũng sẽ có một ngày kia dân nỗi can qua, thổi bùng ngọn lửa lớn, quét sạch những thứ rác rưỡi, dơ bẩn. yên vui thai binh, dân chủ tự do thực sự.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là chỉ có ở VN! Những cái "tội" mà người ta quy cho cậu Dũng này thì cậu Trần Văn Truyền và các đồng chí của cậu còn "làm" tôt hơn rất nhiều, gấp cả triệu lần đấy!!!

    Trả lờiXóa
  12. Đảng ta,nhà nước ta còn có cái gì tốt đẹp đâu mà bêu với xấu .Đó là sự thật mà ai cũng đã biết,đã thấy rành rành .Chỉ những kẻ ngu dốt tối tăm cuồng tín chỉ biết mỗi một CN Max-Lê cực kỳ lạc hậu,cực kỳ phản động bắt cả dân tộc nhắm mắt đi theo .Đến một ngày toàn dân biết bộ mặt bán nước hại dân của đảng CSVN thì người dân sẽ là người đào mồ chôn chặt CNCS /chọn sau đảng CSVN -TIÊU DIỆT SẠCH SÀNH SANH BỌN cs TRÊN MẢNH ĐẤT YÊU DẤU NÀY .Ngày ấy đang đến gần .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng chẳng ngu dốt cuồng tín đâu bác ạ, chẳng qua là lợi dụng nó để né tránh ánh sáng của dân chủ và minh bạch thôi
      Chỉ buồn là một bộ phận người dân với tâm thức nô lệ vẫn nghĩ rằng không có bọn chúng lãnh đạo thì đất nước này sẽ loạn, không được an phận với kiếp làm con cừu nữa
      Đau là ở chỗ đó

      Xóa
  13. CSVN chuyên đi nói dối nhân dân, thế giới, vậy ai đó nói ra sự thật thì lại là nói xấu, vậy thì ngay cả tay Trọng lú cũng đáng đưa vào danh sách bắt nhốt vì nhiều lần hắn ta nói xấu CNXH: đến hết thế kỷ này không biết có CNHX hay không? rồi: đánh tham nhũng là ta đánh ta (nói xấu ta là tham nhũng)... nhiều lắm, còn ông Sang thì tham nhũng nhiều như sâu, bà Doan thì tụi nó ăn của dân không từ một thứ gì...Ông Hùng hói thì "kỷ luật hết thì lấy ai làm việc"...
    Sao không truy cứu những người này?

    Trả lờiXóa
  14. Luận điệu của Bộ công an, Cơ quan an ninh điều tra Thanh Hóa buộc tội công dân là “phản động” vẫn là phát tán các tài liệu “xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem”.

    Tuy nhiên, “tài liệu phản động” dưới dạng các clip này đều được anh Dũng thu thập từ các trang mạng khác, kể cả mạng xã hội cũng như các báo “lề đảng”. Tức là anh Dũng không tự tạo ra các hình ảnh của các “đồng chí lãnh đạo” mà chính các “đồng chí” là nhân vật thật trong các clip đó.

    Trả lờiXóa
  15. Luật pháp Việt Nam cũng như các văn bản luật liên quan không hề đưa ra các định nghĩa thế nào là “phản động”; “tuyên truyền”; “xâm phạm lợi ích của nhà nước”… Cũng không quy định rõ thế nào là “xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín…” của lãnh đạo đảng và Nhà nước. Thậm chí, hầu hết các vụ án liên quan đến chính trị, đến các quyền tự do dân chủ đều là những phiên xử kín với các bản án bỏ túi nặng nề dành cho những người yêu công lý và sự thật. Các thẩm phán, kiểm sát viên thậm chí còn không có khả năng, không đủ hiểu biết để tranh tụng với “bị cáo” ngay tại tòa. Điển hình là phiên tòa xét xử hai ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng hôm 16/12/2016. Hai ông đã bị kết án tổng cộng 25 năm tù giam, 9 năm quản chế chỉ vì dám suy nghĩ. Giống như luận cứ bào chữa của Luật sư Võ An Đôn là “luật pháp không thể bỏ tù suy nghĩ của một con người”.

    Nhưng không thể nói chuyện pháp luật với một nhà nước chuyên chính vô sản và bạo lực cách mạng. Muốn góp sức đổi thay đất nước, mọi công dân Việt Nam đều cần chuẩn bị sắn cho mình một chỗ ở nhà tù.

    Trả lờiXóa
  16. Báo chí ở VN được tự do nói theo ý đảng. Khổ cái, nói theo ý đảng thì chẳng có bạn đọc nữa và sẽ chìm vào quên lãng. Còn nói thật theo lẽ phải, có khoa học, thì thành 'phản động, bôi xấu lãnh đạo,..." May ra chỉ còn đường thứ ba: lộ hàng, ngoại tình nhưng vẫn chung thủy, lấy chồng đại gia, ... để rồi biến thành báo lá cải!

    Trả lờiXóa
  17. Ông Đinh Thế Huynh đã phát động "văn hóa khinh bỉ tham nhũng" rồi mà. Sao lại bắt người ta?

    Trả lờiXóa
  18. Uả,ông bạn Nặc danh 09:54 nói cái gì vậy ? mới nghe tưởng nói bậy,nhưng nghĩ cho thật kỷ sao mà hay quá vậy,ông giỏi đấy,nói trúng y chang,vậy mới là người tài chớ,phải không ? nói tiếp nữa đi!chúc mạnh giỏi nhen !

    Trả lờiXóa
  19. "con ơi nhớ lấy câu này:
    Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan"
    Cháu ơi chớ có thở than
    Miệng quan trôn trẻ trắng đen cũng vầy.

    Trả lờiXóa