Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Ai làm kinh tế để chuyển hoá chính trị?

Bộ trưởng Công an vừa cho biết đã trình Bộ Chính trị ra Chỉ thị về chống chệch hướng kinh tế nhằm 'ngăn chặn hoạt động thông qua kinh tế để chuyển hóa chính trị'.
Thông tin nghe qua rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống kinh tế quốc gia, song không rõ ý của Bộ trưởng là gì.
'Thông qua kinh tế để chuyển hoá chính trị' là kiểu làm ăn như Formosa, cố tình tạo ra thảm hoạ để dân chúng có cớ biểu tình, tiến tới chuyển đổi chế độ chính trị?
Hay ý của Bộ trưởng là các doanh nghiệp Trung Quốc mua chuộc quan chức ở ta để thắng thầu, tạo ra hàng loạt dự án lãng phí, ô nhiễm, khiến người dân ác cảm với chính quyền dần sẽ tìm cách chuyển hoá?
Hoặc là Bộ trưởng đang nói tới chuyện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, làm nhanh quá thì nhà nước hết công cụ kinh tế để giữ quyền kiểm soát, cũng như mất lượng lớn ủng hộ viên tự nhiên (là nhân viên các doanh nghiệp nhà nước, luôn có cảm giác mình là người nhà nước), khiến chỗ dựa của chế độ bị lung lay?
Hay có khi nào Bộ trưởng nói về các tập đoàn Mỹ, phương Tây đang đầu tư ở Việt Nam như một vỏ bọc để thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình của họ?
Mà nếu thế thật thì Bộ trưởng định tham mưu cho Bộ Chính trị làm gì? Ra lệnh quốc hữu hoá như Hugo Chavez từng làm bên Venezuela à? Hay đuổi họ về nước, rút giấy phép?
Hoặc nếu kinh tế tư nhân có thể gây chệch hướng thì có cải tạo tư sản cho về đúng hướng một lần nữa không?
Thị trường và nền kinh tế rất nhạy cảm với những thông tin từ những người cấp cao nhất trong hệ thống chính trị như Bộ trưởng. Do đó nếu không phát ngôn rõ ràng thì sẽ rất tai hại, doanh nghiệp và nhà đầu tư hoang mang mà bỏ chạy hết thì không biết Bộ trưởng chịu trách nhiệm nổi không?
Nguyễn Anh Tuấn/(FB Nguyễn Anh Tuấn)/TTHN
---------------

17 nhận xét:

  1. Ông Lâm lại đánh dấu chấm than vào các " chủ trương lớn của đảng "! Tự diễn biến òi , chứ còn gì nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ chắc là ông bộ trưởng đang nói về những ông quan tham nhũng trong các doanh nghiệp nhà nước. Dùng tiền khủng tham nhũng mua quan bán chức tiến thân leo cao lên TƯ giống ông Trịnh Xuân Thanh....phải không?...

    Trả lờiXóa
  3. Nghe tuyên bố và cả trăn trở tâm tư của BT Bộ CA "ngăn chặn hoạt động thông qua kinh tế để chuyển hóa chính trị'rất là vĩ mô. Đọc lại mấy lần và nghĩ xem ông BT nói chi nhưng thật tình không nổi. Max thầy của thầy của thầy ông BT Lâm, nói : Kinh tế quyết định chính trị. Hiện nay đường lối kinh tế của Đảng , VN đi theo nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Kinh tế thị trường(KTTT)là nền kinh tế Tư bản, vận hành theo quy luật giá trị và quy luật cung - cầu.. .Theo quan điểm của Max thì Việt Nam hiện nay đi theo nền kinh tế Tư bản chủ nghĩa. Do đó đường lối chính trị của VN cũng phải điều chỉnh hoặc thay đổi cơ bản để tương hợp với nền kinh tế TT. Riêng cái đuôi " định hướng XHCN" sau "nền KTTT" chỉ là phần trang điểm cho đẹp thể chế XHCN của ĐCSVCN . Đã là KTTT thì không tồn tại kinh tế XHCN, đây là mâu thuẫn đối kháng , như Max-Lenil khẳng định trong các quyển sách "giáo lý" về CNXH, CNCS của các ông.Như vậy thấy rằng câu phán của ông BT CA không nhiều ý nghĩa thực tiễn so với nền kinh tế VN hiện nay.Dường như ông nói mà không hiểu mình định nói chi. Ngao ngán cho các GS, TS đào tạo Trường chính trị Max -Le !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thích coment này . Nói tóm lại , nếu bỏ cái đuôi Dịnh hướng XHCN thì các bác đếch có cái để chén . Phải có nó nghoe nguẩy mới kiếm được . Nói chung có rất ít loại đuôi khá , trừ đuôi bò chấm tương .

      Xóa
  4. Cọng sản gian ác lăm hay sao mà chúng nhìn đâu cũng thấy thù địch.
    Cầu ơn trên,bẻ cổ hết bọn bất lương vẹm sản VN.

    Trả lờiXóa
  5. học tập Minh Sơn,Thiết Hùng xử lí Võ Hòa là xong cả thôi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói ko hiểu.

      Xóa
    2. 1653 là "Công Sơn" đấy. Ông ta còn lấy tên Võ Hòa.

      Xóa
  6. Thế mà tên thộn tướng này cũng có học hàm học vị giáo sư tiến sĩ đó, trình độ thì gà mờ như vậy, nói năng không hiểu đầu đuôi mô tê gì ráo mà cũng là GSTS, chắc là Gà Sống THiến Sót!!!
    Học hàm học vị này chắc cũng được bọn dệ tử chạy cho, bây giờ lên bộ trưởng rồi thì hắn cũng tìm cách đánh bóng tên tuổi bằng một bài phát biểu, ai dè phát biểu thì lòi cái dốt của mình ra.
    Tác giả bài này đoán già đoán non mà cũng không hiểu ý tay thộn tướng này định nói gì? Chắc là Trọng lú nghe xong bày này chửi thầm trong bụng: đúng là một lũ không có trình độ lý luận.

    Trả lờiXóa
  7. Ở VN, "Chính trị" ám chỉ đến tham nhũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính trị là cái đ..gì mà tụi vẹm luôn tròng cái chính trị vào để cầm tù nhân dân.

      Xóa
  8. Bình quý thì đã mục nát -lũ chuột trong bình thì quá nhiều,quá nhưng nhục ,quá béo -lại đang hoảng hốt tranh nhau ăn cướp để chạy ra nước ngoài .Thì cái bình muc này chắc sẽ vỡ tan tành không có gì can nói .

    Trả lờiXóa
  9. Muốn Tổ Quốc Việt Nam trường tồn và phát triển -Phải triệt tiêu vĩnh viễn đảng CSVN .đÓ LÀ ĐIỀU TIÊN QUYẾT DUY NHẤT /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn chính xác và rất cấp thiết.

      Xóa
    2. Tôi tán thành ý của còm này=Phải như thế,không còn con đường nào khác.

      Xóa
  10. Đúng là : đã ngu lại còn cố tình tỏ ra nguy hiểm ! Tô Lâm cho rằng hiện nay có rất nhiều tổ chức , cá nhân " xã hội đen " núp dưới danh nghĩa doanh nghiệp .... để thao túng nền kinh tế , xã hội ... việc chỉ có thế nhưng tay bộ trưởng CA lại " quan trọng hóa vấn đề lên với cái việc đề nghị BCT đảng CSVN ra chỉ thị :" ngăn chặn hoạt động thông qua kinh tế chuyển hóa chính trị " ! Ối mẹ ơi , Tô Lâm ơi , ông bạn vàng Trung cộng đang " thông qua hoạt động kinh tế để chuyển hóa chính trị của Việt nam " kia kìa , sao không dám lên tiếng , sao phải chịu nhục như thế ? . Đã ngu lại còn tỏ ra cao kiến !

    Trả lờiXóa
  11. TƯƠNG LAI VN : làm chư hầu Campuchia! nhục chưa.

    Trả lờiXóa