Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Vì sự tồn vong của Đảng, hi sinh vài người nào đó chúng ta cũng phải làm


Chúng ta phải chấp nhận sự hi sinh một quyền lợi nào đó, một lợi ích nhỏ nào đó, một người nào đó cũng phải làm vì lợi ích của quốc gia, sự tồn vong của Đảng, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt nhấn mạnh.

Ông nêu ngay ví dụ về mình: “Không làm được cục trưởng, tôi sẵn sàng nghỉ để người khác làm. Nếu chỉ nói mà không làm được thì tôi sẵn sàng nghỉ ngay, không vấn đề gì cả”.
Phát hiện cấp trên tham nhũng đâu dễ
UB Tư pháp nhận định: “Có tham nhũng ngay trong chính cơ quan phòng chống tham nhũng”. Là người trực tiếp tham gia công tác PCTN, ông suy nghĩ gì về điều này?
Đó là một thực tế tất yếu. Có rất nhiều cơ quan liên quan đến công tác PCTN chứ không riêng cơ quan thanh tra. PCTN là sự nghiệp của toàn dân, các cơ quan tổ chức đều tham gia vào. Trong những lực lượng nòng cốt thì có thể có những cá nhân vi phạm này khác, vì lợi ích cá nhân mà bao che hoặc trực tiếp có vi phạm.
Trong cả một hệ thống thế này, cơ chế thế này, con người thế này thì vi phạm xảy ra là tất yếu thôi. Nhưng cái chung lớn nhất là những cái đã làm được, còn một vài cán bộ có vi phạm, thậm chí có tham nhũng đều xử lý rất nghiêm túc. Chứ không phải cán bộ làm công tác PCTN mà tham nhũng thì xử lý nhẹ. Thậm chí bây giờ xử còn mạnh hơn trước kia. 
Nhưng báo cáo của Tổng Thanh tra cho biết có nhiều vụ án tham nhũng lớn, người đứng đầu là chủ mưu khiến cho việc xử lý các vụ án này khó khăn hơn? 
Trong thực tế bây giờ có những vụ tham nhũng mà người đứng đầu đồng thời cũng là người chủ mưu. Cái này xử lý cũng rất nghiêm. Thực tế nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế lớn vừa qua người đứng đầu đều bị xử lý và xử lý nặng chứ không có chuyện từ hình sự mà xử lý hành chính, tình trạng án treo cũng giảm rất nhiều.
Người lãnh đạo dù là cấp nào nhưng nếu tham nhũng đều bị xử rất nặng. 
Xử lý nghiêm minh nhưng chỉ có phát hiện còn hạn chế vì tội phạm này là tội phạm ẩn, lại liên quan đến người có chức vụ, quyền hạn, kể cả những người quyết định cả những người làm nhiệm vụ PCTN. Cho nên không phải dễ đâu. Như tôi bây giờ nếu có phát hiện cấp trên của mình tham nhũng thì cũng đâu phải dễ. 
Nhưng khi đã phát hiện rồi thì xử lý nghiêm minh bất cứ là người nào. Chúng tôi là những người thực hiện thì không sợ bất kỳ thế lực nào. Bởi chúng tôi biết còn Đảng, còn nhân dân thì còn chúng tôi.

tham nhũng, cả họ làm quan, thanh tra Chính phủ
Ông Phạm Trọng Đạt: Không sợ bất kỳ thế lực nào. Ảnh: Phạm Hải
Người không làm, nói gì cũng gật có khi phiếu lại cao
ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) cho rằng việc một số người lạm dụng chức vụ trong bổ nhiệm cán bộ dẫn đến tình trạng “cả họ làm quan đúng quy trình” là biến tướng mới của tham nhũng?
Nói là một thủ đoạn, hay một hình thức mới của tham nhũng thì tôi chưa khẳng định. Nhưng tất cả những cái đó theo báo cáo thì người ta nói đúng quy trình. Việc người đứng đầu nhìn ra người này, người kia có đủ tiêu chuẩn hay không chỉ có họ mới biết được. Cho nên kể cả có đúng quy trình cũng chưa phản ánh hết được thực chất của con người. 
Chẳng hạn như việc lấy phiếu tín nhiệm, người làm việc nhiều, va chạm nhiều nhiều khi phiếu lại thấp, còn người không làm gì, không va chạm gì, nói kiểu gì cũng gật có khi phiếu lại cao. Cũng đúng quy trình đấy, uy tín có đấy nhưng đi vào công việc cụ thể, có làm việc được hay không thì lại là cả một vấn đề.
Một bí thư đề bạt, bổ nhiệm mấy chục cán bộ là con em mình chẳng hạn, quy trình đúng hết, không có gì sai cả, do tập thể đi từ dưới lên trên, ông bí thư không chỉ định đâu và ông ấy cũng chỉ có một phiếu.
Nhưng phải đặt ra vấn đề, nếu ông ấy không phải là bí thư, thì Ban thường vụ, hay ban cán sự đó có đề bạt người khác có trình độ tương đương không? Đó là vấn đề cần phải xem xét.
Vì vậy trong quá trình sửa luật PCTN tới đây cần phải tính tới việc xác định trách nhiệm người đứng đầu ngay từ việc nhận thức về công tác cán bộ như thế nào, cho tới thực hiện các quy trình để không liên quan gì đến lợi ích nhóm, tư lợi cá nhân. Những việc này cần phải tránh. 



Gần đây nổi lên tình trạng một số nơi bổ nhiệm cán bộ ồ ạt cuối nhiệm kỳ. Ngay tại TTCP, Bộ Nội vụ cũng đang kiểm tra việc nguyên Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh bổ nhiệm ồ ạt trước khi về hưu. Ông suy nghĩ gì về việc này?
Tôi nghĩ cái đó là yêu cầu của từng địa phương, từng bộ ngành xuất phát từ chức năng, thẩm quyền của người ta. Tuy nhiên, việc phân phối chưa đều. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bổ nhiệm dồn vào cuối nhiệm kỳ nên người ta bảo có vấn đề. 
Đi sâu vào từng vấn đề cụ thể, bóc tách được thì mới thấy rằng cái gì là cái thực tế khách quan, cái gì mang yếu tố chủ quan không nên cào bằng, nói là “chuyến tàu vét” thì chưa hẳn đã hợp lý.
Trường hợp của nguyên Tổng thanh tra Huỳnh Phong Tranh, Bộ Nội vụ chưa có kết luận, chưa chuyển cho TTCP. Khi nào có kết luận chính thức thì TTCP sẽ trả lời theo kết luận.
Thu Hằng/(VNN)
---------------

26 nhận xét:

  1. "Hi sinh"? Đúng là "Nói láo như Vẹm (Việt Minh)!".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói hy sinh như vậy có nghĩa là các đồng chí Tham Nhũng vẫn là những đồng chí tốt, hy sinh cho đảng CSVN, đáng được phong liệt sĩ.
      ĐÚNG LÀ NÓI NGU NHƯ CHÓ!!!

      Xóa
    2. Vì sự tồn vong bệnh hoạn của Đảng ăn cướp, LOẠI BỎ VÀI THẰNG CON TỐT THÍ NÀO ĐÓ TAY CHÂN, chúng tao cũng phải làm!

      Xóa
  2. Thời thế tạo anh hùng .

    Không biết ông Trần Đại Quang Chủ tịch nước có can đảm đứng lên lãnh đạo tuyên bố giải tán Đảng , kêu gọi Công an và quân đội đứng về phía nhân dân , để thay đổi chế độ đảng cử dân bầu bất chính này hay không ?

    Lòng dân đã chín mùi , lòng đảng đã vỡ , người cộng sản vì dân vì nước trở thành người chống cộng sản đã mạnh mẽ hơn .

    Nếu ông Quang biết lợi dụng cơ hội trăm năm này , với kinh nghiệm và quyền uy giả tạo đang có kết hợp cùng các tư sản cộng sản muốn thoát đảng chống lại ông Trọng để thay đổi chế độ độc đảng sang đa nguyên đa đảng , nhằm hạ cánh an toàn và mở một con đường sống mới cho dân tộc . Chắc chắn ông Quang Chủ tịch nước sẽ thành công .

    Ông Trọng không dễ dàng ra đi sau 2 năm như lời hứa , ông đang dùng con bài Dương chí Dũng tại tù tố khổ ông Quang khiến ông Quang khó bề thoát nạn . Nhưng những gì tuyên bố xác định tự diễn biến , tự chuyển hoá là mối nguy hiểm đưa đến mất chế độ . Chứng tỏ ông Trọng cũng đang ở tâm trạng hoang mang lo sợ trên tuyệt đỉnh quyền lực .

    Đây chính là con đường triệt buộc , thời thế tạo anh hùng . Cả hai ông Trọng và Quang , ông nào phất ngọn cờ chính nghĩa về phía nhân dân trước , chọn con đường đa nguyên đa đảng người đó sẽ chiến thắng .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hề hề,bác Thức Tỉnh hơi lạc quan đó.
      Cả 2 tay kia chẳng ai muốn làm "anh hùng" cả.
      Một gã thì suốt đời chỉ lo "biện chứng" và "diễn biến" còn gã kia thì âm thầm cùng với đám anh em,đệ tử vơ vét cho đầy túi.
      Cả 2 đều có một điểm chung : sẵn sàng đàn áp khốc liệt bất cứ ai "chọn con đường đa nguyên đa đảng".

      Xóa
  3. Đất nước minh 90 triệu dân các bác đừng lo không có người tài làm việc. Các bác cứ mạnh dạn nhổ hết cái cây tham nhũng đi. Cây đã hỏng rồi thì trước sau nó cũng sẽ chết, không chết kiểu này thì cũng chết kiểu khác... Mà nó có làm gì đâu? Chỉ ăn và phá, các dẹp đi. Tiếc gì mà dùng từ hi sinh hả các bác...?

    Trả lờiXóa
  4. Kìa xem một lũ tựa phường chèo
    Ngậm miệng ăn tiền,phét lác theo
    Ghế, mác chạy, mua - loài tầm gửi
    Cơ Trời, vận Nước ắt phăng teo!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có hy sinh Đảng mới tận diệt tham nhũng hối lộ . Đảng hư hỏng , mất phẩm chất , vô đạo cần phải từ đảng như cha mẹ từ con .

    Đừng tìm cách bao che , đừng tìm cách dung dưỡng . Phải chặt cánh tay đảng đang bám víu vào dân tộc nhưng mồm thì hút máu trong khi cánh tay còn lại thì vung đao hăm dọa .

    Tiền và tài nguyên đất nước đã kích động lòng tham vô đáy khiến đảng điên loạn . Đảng đang đưa cao lưỡi hái tử thần để cướp đi sinh mạng của dân tộc Việt .

    Vì vậy muốn cứu nước , trước nhất phải triệt đảng càng sớm càng tốt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "vậy muốn cứu nước , trước nhất phải triệt đảng càng sớm càng tốt ."
      Rất chinh xác: TRIỆT "SẢN" ĐỂ CỨU NƯỚC

      Xóa
    2. Vậy muốn cứu được nước thì phải diệt được cs.

      Xóa
  6. Dân lương thiệnlúc 13:10 1 tháng 11, 2016

    Kịch bản soạn sẵn rồi đó:

    BÌNH CHÚC VÔ MINH QUANG TỰ DIỆT
    TRỌNG NGÂN BẠC PHÚC SẢN TẤT VONG.

    Thời gian không còn nhiều.
    Các ông hiểu thế nào là bốn chữ THỜI CƠ SỐNG CÒN.

    Trả lờiXóa
  7. Cả Trọng ơi, cậu hi sinh La Thăng thử phát xem sao. Hắn tội chục lần hơn Thanh đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả Lú quyết tâm đày đoạ nhân dân VN.Tội của hắn ngất trời,xử hắn với khung hình phạt cao nhất mà các triều đại đã từng với Lê chiêu Thống,Trần ích Tắc.
      Không những vậy,gia đình hắn,vợ con hắn,cháu chắt hắn phải bị vạ lây vì a tòng trục lợi trên sự tàn ác của hắn

      Xóa
  8. 50 ký vàng đâu rooig Trọng ơi

    Trả lờiXóa
  9. Vai trò lịch sử và thời kỳ phát huy tác dụng của ĐCSVN đối với quốc gia dân tộc Việt đến nay đã hết. Sau 1975 ĐCSVN đã trở thành đảng cầm quyền duy nhất ở quốc gia hình chữ S này. Sự độc quyền quyền lực đó đã dẫn đến sự tha hóa, suy đồi hệ thống chính trị của ĐCSVN. Thời đại kim tiền hôm nay đã chôn vùi khí tiết người cộng sản thời chiến tranh xả thân hy sinh vi độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Theo quy luật XH, triều đại này ra đời , phát triển và suy vong . Triều đại kế tiếp lại giành chính quyền, phát triển lại suy vong. Triều đại nào vận hành đất nước hợp quy luật , hợp lòng dân thì trường tồn, nếu ngược lại thì đào thải. Nhà nước XHCN VN do ĐCSVN cầm quyền hiện tại là phản khoa học, đi ngược lại ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân và cả Dân tộc . Dù có cố gắng níu kéo duy trì chế độ độc đảng nhưng ĐCSVN cũng không thể đảo ngược được xu thế bị sụp đổ như Liên xô và các nước XHCN Đông âu năm 1991.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đảng tự giải tán thì còn giữ được mạng sống cho những kẻ cầm đầu đảng.
      Nếu tiếp tục còn ngoan cố lỳ lợm để đến lúc cả dân tộc buộc phải vùng lên để thoát họa diệt chủng thì việc tru di tam tộc với những kẻ cầm đầu đảng csVN là việc chắc chắn phải làm với người dân VN. Không thể khác được !
      (CB Bộ tổng Tham mưu)

      Xóa
    2. Lẽ nào Lú và đồng bọn quyết tâm ngu.
      Tận cùng của sự gian ác là trả giá tương xứng,phải chăng Lú và đồng bọn muốn nhân dân VN truy đến cùng,diệt đến tận bè lũ csvn

      Xóa
  10. Vai trò lịch sử và thời kỳ phát huy tác dụng của ĐCSVN đối với quốc gia dân tộc Việt đến nay đã hết. Sau 1975 ĐCSVN đã trở thành đảng cầm quyền duy nhất ở quốc gia hình chữ S này. Sự độc quyền quyền lực đó đã dẫn đến sự tha hóa, suy đồi hệ thống chính trị của ĐCSVN. Thời đại kim tiền hôm nay đã chôn vùi khí tiết người cộng sản thời chiến tranh xả thân hy sinh vi độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Theo quy luật XH, triều đại này ra đời , phát triển và suy vong . Triều đại kế tiếp lại giành chính quyền, phát triển lại suy vong. Triều đại nào vận hành đất nước hợp quy luật , hợp lòng dân thì trường tồn, nếu ngược lại thì đào thải. Nhà nước XHCN VN do ĐCSVN cầm quyền hiện tại là phản khoa học, đi ngược lại ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân và cả Dân tộc . Dù có cố gắng níu kéo duy trì chế độ độc đảng nhưng ĐCSVN cũng không thể đảo ngược được xu thế bị sụp đổ như Liên xô và các nước XHCN Đông âu năm 1991.

    Trả lờiXóa
  11. Đây gọi là : Lưỡng cẩu tranh phân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất chính xác- chứ "chống cái con bà nhà nó, chứ chống gì khi độc đảng"- bà già hàng xóm tôi vẫn hay làu bàu như vậy mỗi khi nghe thấy ti vi nói chống tham nhũng...
      Đấy ! Thằng cán bộ cs nào bây giờ còn bảo dân bây giờ là "dân trí thấp"? thì người ta vỗ L vào mặt cho ấy.

      Xóa
  12. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ tham nhũng là thuộc loại"Giac nội xâm". Vậy, sao ông Phong lại dùng từ " hy sinh " cao quý như thế cho những kẻ tham nhũng ? Đã là " giặc " thì bất kể giặc nào cũng phải " tiêu diệt" đến cùng. Như thế mới chống cái loại giặc nội xâm này được. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng loại trừ UV.BCT,TT.CP Nguyễn Tấn Dũng ( người mà cộng đồng xã hội từng " phong tặng " là "một Thủ tướng ăn tàn,phá hại đất nước nhất"). Qua đó,bất kể là dù vì thế nào,thì tôi và rât nhiều người dân luôn mong muốn được tin tưởng,ủng hộ và trông đợi ông sẽ tiếp tục khẩn trương,kiên quyết tiêu diệt,trước hết là những tên tham nhũng đang lợi dụng quyền cao,chức trọng trong bộ máy cầm quyền của Đảng và Nhà nước để trừ hại cho Đảng,cho chế độ và nhân dân ta. Đừng để lũ giặc nội xâm này có thêm cơ hội làm mất Đảng,an nguy đến sự tồn vong chế độ nhanh hơn nữa .

    Trả lờiXóa
  13. Sao Đảng chỉ lo mỗi sự tồn vong của đảng mà không lo gì cho môi trường sống của xã hội, của người dân trên nhiều bình diện : Tại sao cứ quanh quẩn với chuyện tim cho ra bè đảng của Trịnh xuân Thanh mà lại không nhắc đến Nguyễ thanh Bình, Võ kim Cự ở Hà tỉnh Chuyện 3300 tỷ trong tình hình hàng chục dự án ngìn tỷ đắp chiếu thì có đáng gì so với chuyện formosa phá tan tành môi trường sống của hàng triệu đồng bào miền trung trong nhiều thế hệ. Trịnh xuân Thanh chỉ 3300 còn Vũ Đình Duy 7000 tỷ và còn biết bao nhiêu chuyện chưa bị lộ, nếu tìm cho ra bè đãng tham nhũng, hay nhất là nên xem lại sự tồn tại của điều 4 trong hiến pháp

    Trả lờiXóa
  14. Người theo chủ nghĩa quốc gia nên cám ơn Thủ tướng Dũng vì ông ấy đã hoàn thành sứ mạng là làm cho nhân dân VN thấy rõ được bản chất thật của CS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm của bạn cay nghiệt,nhưng lại quá đúng.

      Xóa
    2. Thuốc đắng thì rã tật, sự thật thì mất lòng?
      Còm của bạn 14:16 nghe thì cay nghiệt,nhưng lại quá đúng.
      KHÔNG NÊN CĂM GHÉT CÁ NHÂN THAM NHŨNG, BỞI VÌ CÁ NHÂN NÓ LÀ MỘT THÀNH VIÊN CỦA CÁI ĐẢNG THAM NHŨNG-BẢN CHẤT CỦA ĐẢNG CSVN LÀ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ ĐỂ THAM NHŨNG, KHÔNG THAM NHŨNG THÌ GIỮ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ ĐỂ LÀM MẢ BỐ CHÚNG NÓ À?
      Đừng ngu mà nghĩ đó là "con sâu làm rầu nồi canh" khi mà bản chất nồi canh đó là nồi canh cứt-của đảng csVN.
      Chỉ có những kẻ ngu lâu trong đảng csvn ngày nay thì mới là đảng viên csVN mà không biết vơ vét tham nhũng khi có quyền chức, vì mình không đớp thì thằng khác nó cũng đớp.
      "CÓ THỂ MỌI ĐẢNG VIÊN CHƯA CHẮC ĐÃ THAM NHŨNG, NHƯNG CHẮC CHẮN MỌI KẺ THAM NHŨNG ĐỀU PHẢI LÀ ĐẢNG VIÊN"
      (CB BTTM)

      Xóa
  15. đảng không làm tròn trách nhiệm lãnh đạo đất nước , đưa đất nước vào khổ đaumất chủ quyền , dân chúng đói khổ mất hết đất trồng trọt mất hết biển đánh cá , mất hết nước để tưới tiêu ... vậy thì đảng phải nhường quyền lãnh đạo cho ngừoi khác tổ chưc khác vậnhành đất nước hiệu quả hơn , tự diễn biếnlà quy luật tất yếu để tiếnlên không thể chống lại được nó va fcũng không nên chống . Đảng cần chọn cách chuyển giao để đỡ tôn thất nhất cho nhân dân

    Trả lờiXóa