Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Trao đổi về Thể chế chính trị và Dân chủ

Kính gửi anh Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư T và BCHTƯ Đảng 
Vì Dân, vì Nước thật sự, và cũng vì rất kính trọng các Anh Chị nên tôi mới viết thư này cho riêng các Anh Chị. Tôi đã từng nhắc đi nhắc lại: Nhân dân Việt Nam, trong đó có đảng CSVN, đều là nạn nhân của những thế lực THAM TÀN ĐỘC ÁC DÃ MAN TỒI TỆ NHẤT trên thế gian này. Chính vì vậy, tôi thậm chí biết ơn, chứ không vì những sai lầm cụ thể của bất cứ ai trong chúng ta mà giận ai, hay tức ai cả, miễn là họ không chủ ý đi theo kẻ địch của Dân tộc, của Đất nước. Tôi chỉ muốn góp ý kiến để chúng ta sớm đi đến những quyết định đúng đắn hơn nữa nhằm đem lại thắng lợi từng bước sớm hơn cho Đất nước chúng ta mà thôi.
Tôi cũng biết rằng, nằm trong một thế giới đã hội nhập và liên đới nhằng nhịt từng ngày trên toàn cầu như đang diễn ra, thì nước ta không thể chạy nhanh một mình, dù anh hùng và nhiều sáng kiến đến mấy, Nhưng nếu có những quyết sách trúng hơn nữa, thì sẽ bớt khó khăn gian khổ đau thương cho Nhân dân ta hơn.
Tình hình thế giới hiện nay đã đến thời điểm tới hạn rồi. Ta cần có những quyết định mang tính bước ngoặt. Cũng giống tình hình thế giới đầu năm 1945 nên các tổ chức YÊU NƯỚC của Việt nam đã có những quyết sách kịp thời để chuẩn bị cho Tổng khởi nghĩa tháng 8 khi Đồng minh chiến thắng Phát xít, và khi thời cơ đến, cho dù tư duy, chủ trương và biện pháp cụ thể của từng Nhóm rất khác nhau, nhưng các tổ chức yêu nước của chúng ta (Việt Minh, đảng Dân chủ, đảng Xã hội .v .v .) đã ĐÀNH PHảI (dù có người rất tức) chấp nhận và vẫn rất xây dựng, đã “hùn” cho tổ chức nào có ưu thế vượt trội hơn dẫn đầu, đó là Việt Minh. Còn ngày nay, các hiện tượng vừa diễn ra bên Hoa Kỳ dường như cũng vậy: Hai phe lớn nhất đã tranh chấp nhau kịch liệt “kinh khủng” đến mức độ thế giới rất là kinh ngạc như đã thấy, vậy mà khi “vở kịch” đã đi đến hồi kết, thì HAI PHE LỚN lại bắt tay nhau để hỗ trợ nhau hoạt động vì MỤC TIÊU CHUNG của cả nước còn lớn hơn nhiều, chứ không hành động theo kiểu TIÊU DIỆT LẪN NHAU trắng trợn, gộp tất cả vào cái cớ là “chống tham nhũng tiêu cực” (đương nhiên là cần chống tham nhũng tiêu cực trắng trợn rồi), nhưng thực chất nhiều trường hợp lại là vì mục tiêu chính trị rất dã man và ngu muội, mà nhân dân và thế giới ai cũng nhìn thấy, và . . đành phải “mặc kệ”.
Trước khi bàn vào việc lớn, xin nhắc lại một trong những câu chuyện lịch sử và hiện đại đã taọ ra những suy nghĩ của tôi. Đó là câu nói trứ danh của Alecxandr Đại đế (đã dựng lên Đế quốc Ba Tư, sau khi đánh chiếm hết cả Tiểu Á, Syria, Phoenicia, Judes, Gaza, Aicập, Đại hà và Lưỡng hà): “Tôi không sợ đội quân sư tử do một con cừu dẫn đầu, mà tôi chỉ sợ đội quân cừu do con sư tử dẫn đầu”. Alecxandr Đại đế chỉ làm cho cha ông tin và bồi dưỡng ông thành thống soái, khi năm 15 tuổi, ông đã thuần hóa được con ngựa quý, rất hung dữ, mà trong triều đình ai cũng chịu thua nó. Đúng là, về tổng thể, lâu dài thì NHÂN DÂN mới là người quyết định, song trong từng hành động, từng thời kỳ cách mạng cụ thể, thì LÃNH ĐẠO lại là người quyết định.
Nhìn ta và Trung quốc, thì người dẫn đầu TQ hiện nay đang là con “sư tử”, còn ta , mấy người dẫn đầu gần đây đều là những “con cừu”. Đương nhiên thời trước, TQ cũng đã do “con sư tử” Mao Trạch Đông  dẫn đầu, nhưng vì sai lầm về chiến lược, về tư tưởng, chính thể và vì mục tiêu “Đại nhẩy vọt”, nên cuối cùng nhân dân (cừu) đã không ủng hộ.Bây giờ rồi “Giấc mộng Trung hoa” của TQ cũng vậy (nhưng cần có thêm thời gian). Còn ta thì nhân dân rất anh hùng (nhiều sư tử), về lâu dài thì đương nhiên là nhân dân sẽ quyết định, song người chỉ huy gần đây thì lại là mấy “con cừu” thay nhau. Vì vậy nên cách mạng VN mới rất khó khăn và kéo dài thêm. Chắc chắn ông Tập Cận Bình đã nghiên cứu lịch sử nhân loại, nên ông ấy rất muốn duy trì ủng hộ anh Nguyễn Phú Trọng của ta, vì chủ yếu là TQ sợ chính nhân dân ta: Nếu làm mạnh nữa, có thể buộc nhân dân VN phải vùng lên tìm ra một “con sư tử” đích đáng thì sao, bởi nước ta là luôn luôn bị xâm lược, nên có tư tưởng quyết liệt anh hùng chính vì ĐỘC LẬP, TỰ DO cho đất nước là chủ yếu, do đó có sức mạnh quyết liệt nhất, vì vậy nên có rất là nhiều sư tử trong dân (mà lịch sử nước ta đã chứng tỏ), và có ý kiến cho rằng, hiện cũng có khá  nhiều sư tử ngay trong TƯ Đảng ta hiện nay. Rất tiếc: Ông Tập Cận Bình thì nhìn thấy vấn đề, nhưng lãnh đạo ta chưa nhìn thấy bản chất câu chuyện nên lãnh đạo nước ta vẫn lúng túng như đang diễn ra.
Tôi xin bộc bạch suy tư của tôi về anh Trọng nhé. Anh Trọng bản chất là rất tốt bụng, tử tế, nhân hậu. Do may mắn, rất vô tình, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học văn khoa, anh đã được vào công tác ngay tại cơ quan lý luận của Đảng (tạp chí Cộng sản). Một người có văn hóa chính quy, lại rất nhũn nhặn, tử tế, khiêm nhường . . .làm việc với toàn những vị từ CÔNG NÔNG vùng lên,. . .thì được các anh lãnh đạo cấp trên mến yêu là cái chắc. Hoan lộ mở to khi anh được đưa đi đào tạo doctor ở nước ngoài như biết bao con em công nông khác.Hơn nữa, rất may, lại được đi đúng theo chuyên môn đang làm, đó là Chủ nghĩa Mác – Lê. Nhưng cái điều dẫn anh đến việc chỉ đi lệch rất nghiêm túc về lý luận của ông Mác trẻ (CNCS Mác – Lê thật sự) bởi vì anh Trọng chỉ học ở Liên Xô chính gốc Mác lúc trẻ, rồi về công tác đã dốc lòng, dốc sức trong guồng máy Mác – Lê chính hiệu. Nguyên tắc bưng bít thông tin bên ngoài với ngay lãnh đạo cũng đã dẫn đến sai lầm quan trọng của lãnh đạo cấp cao, như của Đ/C Lê Duẩn (ca ngợi Liên Xô là thành trì XHCN khi mà chỉ 1 năm sau đó thì Liên Xô tan rã), và của Đ/C Nguyễn Văn Linh (vì bị gián điệp làm hoang mang, sợ Mỹ quay lại đánh chiếm VN sau khi Liên Xô tan rã, nên đã sa vào mưu kế Trung quốc, dù phải chịu những quy ước bất lợi tại Thành Đô theo tư duy “thòa phụ thuộc Tầu còn hơn là thua Mỹ”). Đ/C Nguyễn Phú Trọng cũng nhầm lẫn kiểu bị bịt thông tin của môi trường bên ngoài đúng như vậy mà thôi. Nhưng bởi, từ Đ/C Nguyễn Văn Linh trở lại sau này, các Tổng bí thư của Đảng đều lơ mơ về lý luận, nên nay đã đến lúc TƯ rất cần phải cân chỉnh lại mặt yếu kém này. Đó là yêu cầu tự nhiên dễ hiểu khi Đ/C Nông Đức Mạnh cần phải chuyển vị trí lãnh đạo tối cao cho người “đứng đầu” về lý luận Mác – Lê Nguyễn Phú Trọng (chứ anh Trọng đã có thực tế kinh nghiệm lãnh đạo nông thôn và chiến trường tý nào đâu, tức là chưa có trí thức tổng hợp, toàn diện). Vậy, nếu anh Trọng có khuyết nhược điểm, thì không phải do chính anh, mà là do yêu cầu của cách mạng, do cách chọn người của cả Bộ Chính trị.
Bây giờ đã đến thời điểm chúng ta cần phải nhìn nhận cho đúng nguyên nhân để giải quyết vấn nạn hiện nay: Đó là phải thực sự Đại đoàn kết (coi như thật sự quay về làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, hay coi như cũng theo tấm gương của 2 “Siêu quyền lực” của Hoa Kỳ hiện nay), chọn theo phương pháp tập thể hòa hợp kiểu gì đó để có ngay một “con sư tử”, nhỏ thôi cũng được, thay cho con cừu, tuy rất to hiện nay. Mọi cán bộ cấp cao hiện nay của ta thực sự cũng chẳng còn túng thiếu gì nữa rồi. Ai thế nào thì nhân dân thượng lưu, trí thức, cán bộ về hưu cũng đều hiểu cả, và Ban lãnh đạo mới, từ Tứ trụ, Bộ Chính trị, ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, và Mặt trận . . . thực sự cũng đã nhận ra sai lầm hệ thống vừa qua. Xin hãy quyết tâm thay đổi thể chế chính trị để có thể sửa tận GỐC của sự NHẦM LẪN lớn lâu nay của cả phe XHCN, chứ không riêng gì nước ta và TQ. Còn THAM NHŨNG TIÊU CỰC thì dâu mà chẳng có, nhưng với thể chế chính trị như của Phương Tây như ta đang thấy thì chẳng có ai tham nhũng lớn mà lẩn trốn thoát được ?
Cái từng trải của Phương Tây là từng trải của những con người cạnh tranh nhau khốc liệt bằng tài năng, trí tuệ, công khai, minh bạch và với thiên nhiên là chính. Cái từng trải của TQ là từng trải của những con người cạnh tranh nhau bằng mưu kế, thâm hiểm, xảo quyệt, bí mật và dã man tàn bạo là chính . . .vì vậy Trung quốc mới tụt hậu xa như vậy, nên nay vì tự ái quá mức, lại được Hoa Kỳ “ngớ ngẩn” hỗ trợ giúp đỡ (bắt đầu từ Kisinger) nên TQ mới vùng lên được về kinh tế, mới định rửa hận, và cái tư duy sai lầm ấy chúng đã và đang dẫn đến những hậu quả rất tai hại, như ta đã, đang và sẽ thấy.
Việt Nam ta, cả Nhân dân lẫn Lãnh đạo, về thực chất là đã thấy Phương Tây NGÀY NAY so với TQ HIỆN THỜI hay hơn nhiều (TQ họ cũng đã tự biết). Vì vậy đã đến thời điểm có thể công khai xoay trục, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”hoàn toàn trở về với Việt Nam Dân chủ Cộng hoà được rồi, hay nói cách khác: Là hoàn toàn đi với Phương Tây văn minh HIỆN NAY, tức là đi theo ông Mác già hay CNXH Dân chủ Bắc Âu, mà 10 nước hạnh phúc nhất thế giới đang dẫn đầu. Và như vậy, thì chứng tỏ là chính NHÂN DÂN ta đã đi trước phương Tây, vì đã định đi như thế từ năm 1946 ! VN không cần phải DIỄN KỊCH với TQ nữa: Vì họ biết tỏng các mẹo “đu dây” của ta hết cả rồi, kể cả phương Tây, chỉ có là TQ KHÔNG THỂ TRẮNG TRỢN DÃ MAN QUÁ MỨC trước thế giới hiện nay, mặc dầu ta thì còn quá lo lắng nên cứ DIỄN mãi, nay đâm ra quá nhàm và hết hiệu quả, sẽ chậm trễ và lại khó khăn thêm.Hơn nữa, nếu ta rất mềm mỏng, nhân nhượng với đối thủ, thì ta lại càng cần TÔN TRỌNG, MỀM DẺO, NHÂN NHƯỢNG với Nhân dân, vì Nhân dân mới là NGƯỜI CHỦ CỦA ĐẤT NƯỚC !
Nên nhớ VN chỉ nên Đại đoàn kết thật thà với những người Vì Dân, Vì Nước, vì Hòa bình, Hữu nghị, Hạnh phúc của Nhân dân, của cộng đồng toàn cầu mà thôi. Ai trống lại cái chủ trương này, thì người đó chính là kẻ thù của Nhân loại !
Kính xin Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận: Xin hãy theo gương nhìn xa trông rộng của Việt Minh trước kia và của các Siêu quyền lực Hoa Kỳ hôm nay: Không đánh lẫn nhau (dù có khi cũng tức điên lên), mà cần đại đoàn kết vì MỤC TIÊU QUỐC GIA và QUỐC TẾ rộng lớn hơn nhiều. Trung ương cần lo cái chính là thể chế chính trị tự do dân chủ, dân thật sự đươc làm chủ, còn các việc còn lại thì Nhân dân anh hùng (đâu đâu cũng rất nhiều “sư tử”), họ sẽ cùng phát huy sáng tạo để chủ động tự lo liệu được hết.
Cần phải sáng suốt KIẾN TẠO MẶT BẰNG PHÙ HỢP (đầu tiên là lập lại thể chế Chính trị tiến bộ và liên kết hợp tác tốt được với các lực lượng văn minh trên thế giới) thì nước ta mới có thể KHỞI NGHIỆP THẮNG LỢI ĐƯỢC.
Kính chào đại đoàn kết
Hà Nội, ngày 18 tháng 11, 2016
Vũ Duy Phú (Tác giả gửi BVB)
-------------

15 nhận xét:

  1. Con hổ họ Tập, ngồi vểnh râu cười
    Nhìn xuống Việt Nam múa vuốt dỡn chơi
    Bầy sư tử sẽ là mồi dành sơi tái
    Trí dũng chân truyền bị cừu già báo hại
    Buộc phải cúi đầu, sợ hãi bao trùm
    Tất cả đồng loạt theo cừu cúi khom
    Cứ lần lượt từng con dần mất xác
    Kẻ đứng sau ngỡ trước được hưởng lạc
    Cứ lo đánh nhau, kiếm chác, tranh phần
    Cắn xé, giết bạn chết chẳng toàn thân
    Giới thông thái đuối dần vì yếu thế
    Đám trẻ ranh nhìn hổ Tập kính nể
    Khí chất cha ông để mất tự bao giờ
    Cúi đầu theo cừu, vẻ mặt lơ ngơ
    Rúc đít nhau mỗi ngày chờ bị giết

    Thà làm cừu theo sư tử quyết chết
    Quây thành vòng tròn nghênh chiến lừa thù
    Hơn lòng dũng mãnh đi theo cừu ngu
    Mưu trí dũng chết từ trong trứng nước.

    Trả lờiXóa
  2. nhưng các tổ chức yêu nước của chúng ta (Việt Minh, đảng Dân chủ, đảng Xã hội .v .v .) đã ĐÀNH PHảI (dù có người rất tức) chấp nhận và vẫn rất xây dựng, đã “hùn” cho tổ chức nào có ưu thế vượt trội hơn dẫn đầu, đó là Việt Minh.

    không chấp nhận sao đuợc, DCS man rợ của ông đã thủ tiêu hết nhân vật các đảng khác ... áp đặt và bắt buộc mọi người phải theo chủ nghĩa man rợ và sặc máu mác lê, lấy búa rìu làm vũ khí ...

    đọc xong đoạn lấp liếm trên cuả ông, toàn văn còn lại không đáng để đọc nữa ...

    Trả lờiXóa
  3. Tư duy của ông Phú củng không khác mấy Trọng lú.
    Vẫn cứ nghĩ rằng,đcs sẽ tự tốt lên,tự đẹp lên.
    Đây là bức thư của một kẻ lú nặng gửi cho một kẻ lú nặng hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Phú nhầm to rồi. Mác trẻ mới đáng kính, còn Mac già với Tuyên ngôn cộng sản thì ông ấy đã xúi nhân loại làm ch.chinh vô sản chém giết lẫn nhâu,dân tộc VN cũng bị lôi cuốn vào cuồng phong độc hại tàn ác đó, đến bao giờ mới tỉnh thức đây?
    (Một công dân loại hai ít học ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như Nặc danh 01:21 nói đấy. Tất cả tội là ở cái Lão Mác đã dùng cái thủ đoạn "chuyên chính vô sản"(thực chất là cướp giữ quyền bằng bạo lực) nên không bao giờ có thi tài cạnh tranh để phát triển, hãy đào sâu chôn chặt cái luận thuyết lưu manh phản động Mác Lê đó đi.
      (nông dân Nam Bộ)

      Xóa
  5. NS Bạch Tuyết cũng ca ngợi Mác lắm. Nên tôi không nghi ngờ việc bà này theo chủ nghĩa cơ hội.

    Trả lờiXóa
  6. Thư cho đám ấy chỉ có nhét USD họ mới khoái "đọc".

    Trả lờiXóa
  7. Làm sao để ta vẫn sư được vị trí tu hành khi vẫn ăn thịt chó mắm tôm và chơi gái được, đó là sự khôn khứo, trí tuệ của nhà sư.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Phú hoàn toàn sai lầm? Nếu anh đang ngồi trên ngai vàng và ở dưới từng bầy quần thần đang tung hô anh? liệu anh có từ bỏ chiếc ghế đó không? Ngồi trên ngai thường là một kẻ ngốc! tham, thậm chí là một đứa trẻ ranh! nhưng xung quanh đã có một hệ thống đỡ đít! bưng bô và chế độ vẫn tồn tại cho đến khi những người như anh tỉnh ra là phải làm cuộc Cách mạng như họ..

    Trả lờiXóa
  9. CHỪNG NÀO NHỮNG KẺ CẦM ĐẦU ĐẢNG CSVN VẪN CÒN SỢ TRUNG QUỐC MÀ PHẢI CỐ BÁM LẤY TRUNG QUỐC ĐỂ DUY TRÌ QUYỀN LỰC, CÒN COI TRUNG QUỐC LÀ CHỖ DỰA CHO VIỆC GIỮ QUYỀN LÃNH ĐẠO CỦA MÌNH, THÌ BỌN BÁ QUYỀN TRUNG QUỐC CÒN TIẾP TỤC LẤN ĐẤT, CƯỚP ĐẤT, CƯỚP ĐẢO BIỂN (MÀ BAO ĐỜI CHA ÔNG TA ĐÃ ĐỔ BAO MỒ HÔI XƯƠNG MÁU TẠO DỰNG GIỮ GÌN ĐỂ LẠI CHO DÂN TỘC NÀY), THÌ TẤT NHIÊN, ĐẢNG CSVN VẪN SẼ MÃI LÀ KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC VN. VÀ NHÂN DÂN VN SẼ KHÔNG BAO GIỜ THA THỨ CHO TỘI BÁN NƯỚC ĐÓ CỦA ĐẢNG CSVN
    TRỌNG, HUYNH,PHÚC, QUANG, VỊNH VÀ LŨ LƯU MANH CẦM ĐẦU ĐẢNG CSVN HÃY NHỚ LẤY ĐIỀU ĐÓ.
    (cựu CB QĐ 2)

    Trả lờiXóa
  10. Nước Việt có những thằng đầu bã đậu....lúc thì theo thằng này đánh thằng kia...chỉ làm con chó trong tay ngoại bang mà cứ tưởng sáng xuốt....và đất nước với lụn bại....hãy nên nhớ những điều cốt tuỷ sau:
    1- Con người chỉ có thể đạt tới vinh quang khi đứng trên đôi chân của mình....muốn vậy phải là một dân tộc mạnh: con người mạnh về thể chất, trí lực..và kỷ luật.
    2- Độc lập, tự chủ, làm bạn với các dân tộc trên thế giới....không tham gia bất cứ liên minh nào chống nước nào...giữ mô trường hoà bình để phát triển....Đừng mơ Mỹ, Nhật...Trung Quốc.....và nên nhớ là: nếu phát triển kinh tế mà không chơi với Trung Quốc...thì đầu người đó không có chữ....
    3- Phải thay đổi thế chế chính trị tha hoá, quái thai, hủ bại hiện nay....xây dựng thế chế chính trị tam quyền phân lập, dân chủ hoá xã hội....phát triển dân trí......cần tập trung vào công việc nội tại của đất nước...con người việt nam, xã hội việt nam.....đang tha hoá, tụt hậu....dân tộc Việt Nam đang trở nên xấu xí nhất trên thế giới....đừng chê các dân tộc khác...mà hãy thấy cái xấu của dân tộc mình và bắt tay vào cải tạo nó.

    Trả lờiXóa
  11. tôi cho rằng ý kiến của anh phú rất tốt.Việc anh đánh giá TW, chính phủ hiện nay là rất chính xác. việc quyết tâm thay đổi thể chế chính trị, trung ương cần lo cái chính là thể chế chính trị tự do dân chủ dân thật sự được làm chủ...những việc tiếp theo sẽ được dân lo...Đầy là những cao kiến tâm huyết hết sức bổ ích cho các vị lãnh đạo trong lúc nầy,cần sáng suốt nghiên cứu,và làm ngay kẻo muộn

    Trả lờiXóa
  12. Cụ Phú nhà ta bé cái nhầm
    Lời hay,ý đẹp gửi quân tham
    Bọn đầu đen tối phê ngay cụ:
    "Chắc chắn đây là đảng Việt Tân!"

    Thôi thì chịu vậy chẳng kêu van
    Nói mãi chẳng nghe,nói hóa nhàm
    Xương máu tổ tiên rơi lãng phí
    Chỉ vì cái Đảng lắm thằng tham!


    Trả lờiXóa
  13. Cách mạng Việt Nam do Đảng Cộng sản lãnh đạo là thực hiện chuyên chính vô sản bằng bạo lực Mao Trạch Đông " súng đẻ ra chính quyền "để giành quyền lực.
    Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với Bản Hiến pháp 1946 chỉ là chiêu thức tranh thủ sức người,sức cúa của nhân dân để củng cố quyền lực độc tài, đảng trị. Không cần phải bàn cãi thì ai cũng thấy : Kinh tế thị trường,định hướng XHCN ; Mục tiêu : Dân giầu,nước mạnh,xã hội công bằng,dân chủ,văn minh cũng chỉ là chiêu thức "bổn cũ xoạn lại". Thực chất vẫn là độc tài, đảng trị, vì Đảng chứ dân chưa thấy vì nước, quyềnvì dân.
    Chớ ngộ nhận, Đảng CS do thiểu năng trí tuệ nên có thể một sớm,một chiều thay đổi nhận thức . . . Chính thể do Đảng cầm Đảng cũng đang được bảo vệ và tồn tại bằng chuyên chính vô sản, trên đầu lê,ngọn súng mà thôi.
    Nếu cứ dùng " đầu lê , ngọn súng "để đối chọi với lợi ích của nhân dân và đất nước thì"quả báo" sẽ thảm khốc gấp bội.
    Dân không tin thì không theo. Rất nhiều đảng viên cũng chỉ còn " chẳng tội gì"mà không kiếm chút "ăn theo"cho đời đỡ khổ thôi.
    Lòng dân không yên thi nước loạn. Đảng không vì dân thì không dân nào cứ đóng thuế để nuôi Đảng mãi .
    Công an nhân dân,Quân đội nhân dân không phải là sản phẩm Rôbốt do Đảng tạo ra,mà họ đều là nhân dân,là con,cháu,cha mẹ,vợ chồng,anh em từ nhân dân mà ra .
    Thật sự vì dân,vì nước thì tồn vinh.
    Không có nhân dân nào chấp nhận những kẻ,những thế lực nào cứ ăn tàn,phá hoại Đất nước mãi .
    " Quay đầu là bờ "vẫn còn chưa muộn .

    Trả lờiXóa
  14. Cách mạng Việt Nam do Đảng Cộng sản lãnh đạo là thực hiện chuyên chính vô sản bằng bạo lực Mao Trạch Đông " súng đẻ ra chính quyền "để giành quyền lực.
    Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với Bản Hiến pháp 1946 chỉ là chiêu thức tranh thủ sức người,sức cúa của nhân dân để củng cố quyền lực độc tài, đảng trị. Không cần phải bàn cãi thì ai cũng thấy : Kinh tế thị trường,định hướng XHCN ; Mục tiêu : Dân giầu,nước mạnh,xã hội công bằng,dân chủ,văn minh cũng chỉ là chiêu thức "bổn cũ xoạn lại". Thực chất vẫn là độc tài, đảng trị, vì Đảng chứ dân chưa thấy vì nước, quyềnvì dân.
    Chớ ngộ nhận, Đảng CS do thiểu năng trí tuệ nên có thể một sớm,một chiều thay đổi nhận thức . . . Chính thể do Đảng cầm Đảng cũng đang được bảo vệ và tồn tại bằng chuyên chính vô sản, trên đầu lê,ngọn súng mà thôi.
    Nếu cứ dùng " đầu lê , ngọn súng "để đối chọi với lợi ích của nhân dân và đất nước thì"quả báo" sẽ thảm khốc gấp bội.
    Dân không tin thì không theo. Rất nhiều đảng viên cũng chỉ còn " chẳng tội gì"mà không kiếm chút "ăn theo"cho đời đỡ khổ thôi.
    Lòng dân không yên thi nước loạn. Đảng không vì dân thì không dân nào cứ đóng thuế để nuôi Đảng mãi .
    Công an nhân dân,Quân đội nhân dân không phải là sản phẩm Rôbốt do Đảng tạo ra,mà họ đều là nhân dân,là con,cháu,cha mẹ,vợ chồng,anh em từ nhân dân mà ra .
    Thật sự vì dân,vì nước thì tồn vinh.
    Không có nhân dân nào chấp nhận những kẻ,những thế lực nào cứ ăn tàn,phá hoại Đất nước mãi .
    " Quay đầu là bờ "vẫn còn chưa muộn .

    Trả lờiXóa