Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Sẽ xử lý nghiêm bất cứ ai liên quan đến Trịnh Xuân Thanh ?

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh
là điển hình của dự bất cập trong công tác cán bộ
.

                                                                                        Ảnh: Ngọc Kha.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, đây là một vụ việc điển hình về bất cập trong công tác cán bộ, cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan.
Như thông tin Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa, sau khi Văn phòng Trung ương Đảng thông báo về chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục làm rõ những vấn đề liên quan tới sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiều cơ quan đã vào cuộc.
Trong buổi họp báo thường kỳ Chính phủ vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - ông Mai Tiến Dũng cho biết: “Vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang được dư luận, các cơ quan báo chí rất quan tâm.
Có thể nói đây là điển hình cho việc bất cập, tồn tại kéo dài trong công tác cán bộ. Những bất cập, tồn tại này cần được xử lý, chấn chỉnh, đặc biệt cần điều tra, xem xét rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan”.
Từ vụ việc trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo, giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại thông báo ngày 26/7/2016.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao trực tiếp Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, giao Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp các bộ, ngành liên quan kiểm tra để kết luận đúng-sai vụ việc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Đồng thời giao Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong việc kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8/2016.
“Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Nội vụ đang tiến hành triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đặc biệt, Bộ Nội vụ đang tiến hành kiểm điểm, xem xét quy trình thực hiện đối với công tác cán bộ.
Sau khi có kết quả xác minh chính xác sẽ thông báo cho các cơ quan báo chí.
Công tác cán bộ phải được xử lý nghiêm minh, xem xét rất kỹ, nếu ai, cá nhân nào, tổ chức nào vi phạm, lợi dụng công tác đề bạt, luân chuyển, bổ nhiệm đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, ông Dũng cho hay.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: “Sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư, tập thể Bộ Chính trị, người đứng đầu Chính phủ và tập thể thường trực Chính phủ đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thực thi công vụ.
Mọi vi phạm đều phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.
Liên quan tới vụ việc này, Báo Điện tử Đài tiếng nói Việt Nam đã đăng phát ngôn của ông Lê Hồng Tịnh - Phó Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường đương nhiệm của Quốc hội, phản ứng lại những phát biểu trước đó của nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang – ông Huỳnh Minh Chắc.
Có thông tin cho rằng, tỉnh Hậu Giang không biết ông Trịnh Xuân Thanh cho tới khi ông Lê Hồng Tịnh giới thiệu. Tuy nhiên, ông Tịnh lại khẳng định, ông Huỳnh Minh Chắc biết ông Trịnh Xuân Thanh từ năm 2008.
Thời điểm này, ông Thanh đang làm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) vào khởi công một dự án đô thị lớn tại tỉnh Hậu Giang.
Ông Tịnh nói: “Quả thật là tôi chưa bao giờ giới thiệu anh Thanh hay bất cứ ai cho Hậu Giang. Vậy nên anh Bảy Chắc nói tôi giới thiệu anh Thanh cho Hậu Giang thì không đúng.
Anh Bảy Chắc phải biết anh Thanh chứ, biết từ 2008 mà. Và mỗi khi anh Chắc ra đây dự các cuộc họp thì anh Thanh cũng thường xuyên gặp gỡ, giao lưu với anh ấy, sao có thể nói không biết?”.
Những thông tin đưa ra từ các cựu quan chức của tỉnh Hậu Giang hoàn toàn đối lập, vì vậy rất cần có sự vào cuộc xác minh của cơ quan có thẩm quyền, nhằm chấn chỉnh mạnh mẽ đối với công tác cán bộ.
Ngọc Quang/(Giáo Dục)
-------------

28 nhận xét:

  1. Vậy có xử ông Nguyễn phú Trọng không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng cs chưa có tiền lệ xử kẻ đầu đảng? Mà chỉ có Nhân Dân-ông chủ xử đày tớ thôi.Hoặc quan thầy -TCB xử tay sai khi đã hết đát?

      Xóa
    2. Đảng cs chưa có tiền lệ xử kẻ đầu đảng? Mà chỉ có Nhân Dân-ông chủ xử đày tớ thôi.Hoặc quan thầy -TCB xử tay sai khi đã hết đát?

      Xóa
  2. Kể cả ông Tô Huy Rứa nữa chứ?

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 19:03 2 tháng 11, 2016

    Ông Trịnh Xuân Giới là cha đẻ Trịnh Xuân Thanh, là đồng hương và là "đàn anh" của ông Tổng Trọng. Việc bổ nhiệm, cất nhắc Trịnh Xuân Thanh, thì ông Tổng tuy không ký văn bản nào, nhưng Ban Tổ chức TW do ông bày đặt, ông Bí thư tỉnh Hậu Giang do ông trực tiếp chỉ đạo.... thì không thể không có bàn tay của ông thò vào.
    Một dẫn chứng rất hùng hồn nữa, là trước khi trốn đi, Trịnh Xuân Thanh đã đòi đến gặp trực tiếp ông Tổng để "có lời đối chất", rồi bọn kề cận dứt khoát không cho vào ( nhà số mấy Thiền Quang nhỉ? )
    Thử hỏi ai có quyền đến nhà Cụ Tổng và ngang nhiên đòi vào nhà như thế nhỉ?
    Họ không liên quan đến nhau à?????

    Trả lờiXóa
  4. Xin nhắc lại, đừNG MONG csVN tự sụp đổ.
    Kể cả chất phác như người Mông Cổ, họ cũng kéo hàng triệu người xuống đường mới lật đổ được chế độ cộng sản!

    Trả lờiXóa
  5. Không xử bác lú đâu. Vì có ai lại xử đứa lú lấp bao giờ

    Trả lờiXóa
  6. Trọng lú ơi, xử Thăng đi cho dân xem cậu

    Trả lờiXóa
  7. Liên quan tới TXT bắn hết đi, đừng chừa đứa nào cả, vì cả lũ đều toàn là loại ăn hại phá nát, để thêm tốn gạo nhân dân!

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ được tài nói xạo .

    Trả lờiXóa
  9. Đây là âm mưu của đảng cố làm rùm beng vụ TXT để làm chìm xuồng vụ Formosa.
    Giống kế "vây Nguỵ cứu Triệu" trong binh pháp Tôn Tử,hãy cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  10. Trịnh xuân Thanh là đảng viên cs,lại là đv cấp cao-Đang phạm tội với đảng với dân thì ông Nú đầu bạc là trùm,là người chịu trách nhiệm cho sự tồn vong của đảng với chức năng xây dựng đảng.Ông Nú càng xây thì đảng càng hỏng,vậy phải đưa ông Nú ra toà đảng để xét xử với mức án cao nhất là tử hình và tuyên cáo cho toàn dân.Lú già không biết dạy con phá nat21 đảng:tội nhỏ,phá nát đất nước:tội có thế lăng trì,thịt xương cho chó nhai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn xử được trịnh xuân thanh, muốn chống tham nhũng kinh tê thì phải xử tử hình nguyễn phú trọng mới phải lẽ, vì "đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" thì "ăn được phải gác được", không lẽ đớp thì phân nhất mà tội thì gánh ít nhất là sao?
      Phải thịt trọng mới cứu được nước.
      (thân nhân L/s Quảng Trị)

      Xóa
  11. Tất cả cán bộ lãnh đạo cấp Sở trở lên trong bộ máy chính quyền Việt Nam hiện tại đều là một Trịnh Xuân Thanh. Chỉ tội nghiệp cho ông Trịnh Xuân Thanh kia! một con dê được chọn để tế thần! trong khi bầy dê vẫn sinh trưởng và ngày càng béo tốt!

    Trả lờiXóa
  12. Có vẻ CẢ Trọng cay cú quá nên giờ đây phát cuồng

    Trả lờiXóa
  13. Đảng viên cao cấp như Tr.X.Thanh hư hỏng như vậy, hàng loạt đảng viên là quan chức cao cấp tham nhũng tràn lan , phá nát kinh tế đất nước như vậy thì phải kỷ luật người đứng đầu là TBT ĐCSVN mới thỏa đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng, "cẩu đầu trảm nguyễn phú trọng" là mọi việc tốt đẹp hết. người dân ai cũng bảo như thế.

      Xóa
    2. TRọng lú: gớm, các đồng chí cứ đòi xử lý kỷ luạt tôi, chứ vài tháng nữa tôi nghỉ, thằng đinh thế huynh nó lên thay thì nó còn quá tôi nhiều, không nghe Tàu cộng, không cho cấp dưới nó "suy thoái" thì nó giết cả mình ấy chứ, đấy, khó lắm chứ phải chuyện chơi đâu, "ta đánh ta" mà, không cẩn thận là vỡ bình chuột ngay.

      Xóa
  14. Ông TBT có 3 đầu 6 tay cũng chẳng thể nào cứu vãn được tình thế tồn vong của ĐCS. Không cứu được tức là bất tài vô dụng , nếu là người có học, có đức chắc cũng xin nghỉ sớm rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Ông TBT có 3 đầu 6 tay cũng chẳng thể nào cứu vãn được tình thế tồn vong của ĐCS. Không cứu được tức là bất tài vô dụng , nếu là người có học, có đức chắc cũng xin nghỉ sớm rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Ông bà ta có câu "con dại cái mang"/ vậy,Trịnh xuân Thanh phận con cái,Xuân Thanh hư,xử cha là đảng trưởng Nguyến phú Trọng !=>đề nghị hãy xử Nguyễn phú Trọng trước,rồi mới nói đến những chuyện khác sau ! xử lung tung làm sao được !

    Trả lờiXóa
  17. Mua quan bán chức đưa hàng loạt cán bộ yếu kém cả chuyên môn, đạo đức làm quản lý kinh tế. Cho nên tham nhũng mới tràn lan, phá nát nền kinh tế đất nước . Tham nhũng khủng khiếp như vậy, ăn tàn phá hại như vậy mà đổi cho cơ chế cái gì? Trước tiên phải dẹp hết cái nạn đổi cho cơ chế để ăn tàn phá hoại đất nước đi, thì đất nước mới mong phát triển được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại "cơ chế" là đúng rồi còn gì?
      cơ chế là điều 4 hiến pháp đấy- là do độc đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện đấy- do đó dân không được phép và không thể kiểm soát được người cầm quyền "chứ còn gì nữa"?phải không trọng đầu bạc?

      Xóa
  18. Xử bắn điều 4 hiến pháp là đúng nhất, có phải không thằng em trọng lú?

    Trả lờiXóa
  19. Xin thưa các bậc hiền tài
    Xử ai?Ai xử? Lấy ai đẽo cày?

    Trả lờiXóa
  20. Tham nhũng lấy tiền của nhà nước tức là tiền thuế của nhân dân . Theo luật pháp là phạm pháp, nên nhà nước phải xử theo pháp luật . Không thể để tiền mồ hôi, nước mắt của nhân dân đổ sông đổ biển được...

    Trả lờiXóa
  21. Lợi dụng kẽ hở của luật pháp, ăn tàn phá hoại đất nước ,có tội không hả các bác? Nếu có tội phải xứ theo luật pháp đúng không? Vậy thì xử đi để cho dân khỏi thất vọng...

    Trả lờiXóa
  22. 4.000 tỷ Huyền Như làm "mất"
    3.300 tỷ Trịnh Xuân Thanh
    80.000 tỷ Vinashin
    50.000 tỷ Vinaline
    12.000 tỷ Gang thép Thái Nguyên
    7.000 tỷ Ngân hàng VNCB
    7.000 tỷ Xơ Sợi Đình Vũ
    ......
    Dung Quất, Boxit...
    Hàng trăm vụ tham nhũng, thất thoát khác...
    .... Hàng loạt tượng đài ngàn tỷ...
    14.000 tỷ mỗi năm cho các cơ quan đoàn thể k đâu ra đâu.
    13.000 tỷ mỗi năm cho số xe công khổng lồ.
    11.000.000 (11 triệu) là số công nhân viên chức nhà nước hưởng lương theo chế độ.
    Số tiền trên đủ chống ngập cả đất nước này, đủ xây bệnh xá, trường học, miễn học phí, xây trại tế bần, cứu trợ thiên tai....

    Thế mới biết công cuộc chống tham nhũng của Đảng và Chính phủ thật "vỹ đại"!;
    Càng "đả hổ diệt ruồi" thì hổ càng béo, ruồi càng nhiều.
    thằng em Trọng lú này chỉ lừa bịp là giỏi.
    (CCB QĐ2)

    Trả lờiXóa