Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Những "Bí mật cung đình"...(Phần 4)

(Tiếp theo ) - Phần 4
Viết thêm về những cá nhân trong tập đoàn Ba X
Người ta đồn ông Nguyễn Văn Hưởng chính là bộ não của anh Ba. Tất cả mưu mô, thủ đoạn của anh Ba đều xuất phát từ tướng Hưởng. Ông Hưởng còn đi khoe rằng bản giải trình trong TƯ 4 của Anh Ba X là do tao viết. Trên tinh thần là chối bỏ tất cả, gạt tất cả ra ngoài và không thừa nhận bất kỳ điều gì và sẽ chẳng có ai dám chất vấn gì nữa đâu. Quả nhiên là vậy. Cho đến hôm nay, tướng Hưởng vẫn có vai trò quan trọng trong sơ đồ đánh đồng chí của anh Ba X. Nhưng tướng Hưởng cũng không quên tranh thủ vơ vét cùng với Bình Ruồi. Tướng Hưởng đã gom cho mình vô cùng nhiều tài sản có giá trị và dựng lên được đệ tử ruột là Tô Lâm.
Tướng Hưởng có cổ phần ở ngân hàng Techcombank, Eximbank và nhiều ngân hàng nữa. Tướng Hưởng đã để lại cho con căn nhà hơn 500m vuông mặt Hồ Tây (bên hông chùa Kim Liên – Tây Hồ) để dọn sang căn biệt thự rộng gần 1.500 mét vuông tại Vincom Village (Long Biên). Căn nhà ở mặt Hồ Tây còn có vườn hoa đằng trước do đích thân Thủ Tướng chỉ đạo lãnh đạo Hà Nội làm phục vụ tướng Hưởng. Căn nhà này có giá trị khoảng 200 tỷ đồng. Căn nhà mới ở Vincom Village có giá thị trường khoảng 100 tỷ.
Nhà của tướng Phạm Quý Ngọ rộng 1800 mét vuông được xây dựng không phép với kiến trúc Pháp. Chưa kể căn nhà rộng rãi hơn 800 mét vuông của cậu con trai là thiếu tá công an Phạm Mạnh Hùng.
Liên quan đến thiếu tá Hùng, Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng khai: ngoài việc đưa tiền cho Bộ Trưởng Trần Đại Quang, anh em nhà Dũng – Trọng còn bị con trai tướng Ngọ là Hùng xin đểu 2 tỷ đồng khi Hùng đã biết họ dính án.
Hùng sinh năm 1981 nhưng đã là trưởng một phòng của Cục Cảnh Sát Kinh Tế C46. Trước khi Phạm Quý Ngọ chết, Đại Quang hứa đưa Hùng lên Cục Phó trong thời gian sớm nhất. Nhưng đây là con người chuyên cờ bạc, gái gú và nghề chính là đòi nợ thuê và ăn chặn. (Nếu có điều kiện, chúng tôi sẽ thông tin thêm những vụ việc mà Hùng tham gia). Chính trong phiên tòa của Dương Chí Dũng, Dũng đã khai ra Hùng.
Cũng tại Vincom Village Long Biên, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (Chung Con), giám đốc Công An Hà Nội có 3 căn biệt thự liền nhau, rộng gần 1000 mét vuông.
Tiền ở đâu ra để mua khối tài sản lớn thế này? Chỉ cần làm rõ là có thể kết thúc một hành trình tội ác của các quan chức.
Chung Con còn khoe, muốn vào ăn cơm nhà anh Ba X lúc nào, chỉ cần điện thoại trước là có cơm. Chung Con còn là con nuôi của Lê Hồng Anh, thường trực Ban Bí Thư và kết nghĩa với Bộ trưởng Trần Đại Quang và Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị.
Không chỉ Chung Con, kể cả loại giang hồ vặt như Dũng Cò Lả ở Tây Hồ hay anh em Sơn Lừa, Đông Toát cũng có thể đến nhà anh Ba X bất kỳ lúc nào.
Trở lại vai trò của tướng Hưởng, đến hôm nay đây vẫn là bộ não của anh Ba X và của tập đoàn của X.
Hưởng cùng với Bình Ruồi gom tiền của các đại gia có tội, các chủ ngân hàng để lấy ngân sách đi mua phiếu, để hối lộ, để khống chế các trung ương ủy viên và đại biểu quốc hội và tập thể Bộ Chính trị.
Hưởng thông minh, sắc sảo đến mức khi Hưởng tạm lui về sân sau, phần công việc của Hưởng đã san cho cả Tô Lâm và Nguyễn Chí Vịnh mà hai nhân vật này cũng không thể làm được như Hưởng.
Con trai tướng Hưởng là Nguyễn Hoàng Linh. Linh sinh năm 1971, học không hết cấp 3 vì lêu lổng. Hưởng phải đưa lên nhờ Tòng Thị Phóng (lúc Tòng Thị Phóng đang là Chủ Tịch Sơn La) để Linh học hết bổ túc văn hóa lấy bằng trung học. Bà Phóng bị Hưởng khống chế vì một số vấn đê liên quan đến lý lịch.
Linh đã lái xe đâm chết một người ở ngã 4 Phùng Hưng và Trần Phú nhưng sau đó hồ sơ được làm sạch, đưa người khác vào thế chỗ. Hiện nay Linh đã là Cục phó thuộc Tổng cục Tình báo (Tổng cục 5).
Trước khi làm việc cho ngành công an – Cục An Ninh Chính Trị 1 (A35), Linh từng làm việc tại Trung Tâm Báo Chí Bộ Ngoại Giao. Linh lấy tiền hướng dẫn báo chí nước ngoài mà không nộp cho cơ quan. Nhưng mỏ quýt dày cho móng tay nhọn. Trước khi bầu Trung Ương, Trung Tâm cho người lên đòi tiền bà Hiền, vợ tướng Hưởng và bà Hiền buộc phải trả nợ thay Linh vì sợ ảnh hưởng đến bầu bán. Mặc dù không nhiều nhưng cũng cố tỏ ra hoàn cảnh, trả nhiều lần, mỗi lần vài chục triệu.
Linh giỏi gái và cờ bạc.
Nếu có dịp, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm về bà Phóng trong mối phụ thuộc tướng Hưởng.
Về vai trò của Bộ Trưởng Công An Trần Đại Quang.
Quang quê gốc Nam Định, họ hàng với nguyên Thứ Trưởng Giáo Dục Trần Văn Nhung nhưng bố Quang sang Kim Sơn Ninh Bình ở nhà vợ. Bố Quang mất sớm, anh em Quang được họ hàng giúp đỡ. Quang chu đáo việc thờ cúng và họ hàng. Hàng năm, giỗ bố Quang thì mời rất đông người về ăn tận Ninh Bình. Họ hàng nhà Quang có tới 7 người tu để hồi hướng công đức cho anh em nhà Quang và vì thế trong con đường sự nghiệp Quang cũng gặp may mắn.
Hàng tháng, nhóm đồng hương Kim Sơn vẫn tụ họp ngày 3 âm lịch hàng tháng tại số 1 Ông Ích Khiêm để bàn cách trợ giúp đăng thông tin có lợi cho Quang.
Trong ngành công an, việc tốt nghiệp trường cao đẳng ngoại ngữ công an ở Sóc Sơn thường không được trọng dụng. Rồi thì việc làm cho Cục A16, cục chống phản gián Trung Quốc cũng không được ưu ái như cục chống phản gián Mỹ. Nhưng Quang vẫn nhanh chóng lên được chức Tổng Cục Phó An Ninh.
Khi quy hoạch nhân sự năm 2006, không có chân cho Quang vì Tổng Cục An Ninh khi đó, chỉ quy hoạch lên thứ trưởng là trung tướng Thi Văn Tám. Nhưng rồi, Cao Ngọc Oánh ngã ngựa. Quang thế chân Cao Ngọc Oánh bên Tổng Cục Cảnh Sát.
Khi Lê Thế Tiệm không vào được Ban Bí Thư, và rồi về hưu. Dàn Thứ Trưởng cũ có Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Hưởng cũng về, Trương Hòa Bình thì sang Tòa Tối Cao. Dàn thứ trưởng đàn em mới lên như Phạm Minh Chính, Phạm Quý Ngọ, Tô Lâm, Bùi Nam thì chưa vào Trung Ương. Chỉ còn hai người là Quang và Đặng Văn Hiếu. Đặng Văn Hiếu chỉ là dân văn phòng, không có con. Chỉ có cậu con nuôi làm ở Công An Hoàn Kiếm nên cũng chả chạy đua. Vì thế Quang một mình một ngựa, một đường.
Chưa bao giờ Đại Quang lại là Bộ trưởng tiền bạc như bay giờ. Quang rất sợ nhân viên kiện chính danh về tuổi tác. Đinh Văn Hùng, cựu Bi Thư Ninh Bình là ngươi giúp chứng nhận tuổi tác cho Quang từ 1950 thành 1956. Quang bị đánh và Hùng chịu trận. Hùng bị kỷ luật, về hưu sớm. Hùng liên quan đến vụ buôn lậu trống đồng cổ. Nguyễn Đức Nhanh và Chung Con đánh vụ này.
Nhiều người có công bảo vệ Quang và dựng Quang lên như ông Sáu Khải, tướng Ba Toàn đến nay phải thất vọng hoàn toàn về con người Quang.
Quang đưa em ruột là Trần Quốc Tỏ, trong vòng 4 năm, từ anh đội phó lên làm Tổng Cục Phó Cảnh Sát và mới đây nhất, Tỏ đã được luân chuyển làm phó bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên.
Chẳng hiều là Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước và Trung Ương có biết những điều này không?
Chính Đại Quang cũng chỉ đạo khổi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Hoàng Yến khi Yến đã yên vị ở Mỹ. Quang khởi tố để làm hài lòng anh Ba X. Vì một số lý do an toàn mà không thể công khai ở đây tại thời điểm này, nhưng cuối cùng kế hoạch đó đã không thực hiện được.
Khi Quang làm Thứ Trưởng phụ trách phía Nam, Quang cầm của Văn Thanh Liêm, Tổng Giám Đốc Sabeco khoảng 100 tỷ. Vì thế mà Liêm làm thất thoát 500 tỷ vẫn không sao.
Quang có một đệ tử là Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975 ở công ty 79 hay còn gọi là Vũ Nhôm. Quang đưa Vũ vào ngành công an với quân hàm trung tá an ninh. Cấp cho xe Mercedes biển xanh 80B. Vũ chuyên thu tô ở miền Trung cho Quang.
Quang còn có người em rể vợ gọi là Út, ở miền Nam ra, chuyên độc quyền khai thác cát vàng ở Phú Thọ. Ai nhảy vào đều bị bắt. Mỗi ngày kiếm khoảng 2 tỷ. Không phải nộp đồng thuế nào.
Quang đưa Bùi Ngọc Phi, phó giám đốc Công An Hưng Yên về làm giám đốc Hải Dương. Cả ban thường vụ tình phản đối, Quang đưa về bằng được.
Ở Hưng Yên, Phi nổi tiếng bảo kê cho cờ bạc và xã hội đen. Gặp Phi thì gặp ở sân golf dễ hơn ở nơi làm việc. Chả thế mà vụ việc Công An Hải Dương bị đền cho chủ bán bạch tuộc thì rồi xã hội đen trả thù bằng cách đổ xăng lên số bách tuộc gần đây ở Hải Phòng. Vụ này do Phi đạo diễn.
Quang đưa Khoa béo, gốc Ninh Bình, về bổ xung làm phó giám đốc Công An Hưng Yên. Khoa béo bị dính phốt chạy án cùng Lê Nam (con ông Lê Tẩu) trong vụ PMU18. Nhưng rồi Lê Nam vẫn được lên tướng. Khoe béo cũng vào được quy hoạch rồi chạy từ Cục Bảo Vệ Chính Trị sang Cục An Ninh Kinh Tế. Rồi từ trưởng phòng, Quang đưa về Hưng Yên.
Như nói ở trên, Quang gốc Nam Định. Nên cùng với Phan Văn Vĩnh, Quang và Vĩnh quyết định tất cả các án cho đến nhân sự. Nếu như Lê Hồng Anh bị cho là không có chuyên môn, phụ thuộc vào dàn đệ tử và cấp phó, Lê Hồng Anh chỉ ăn tiền tổ chức nhân sự (hay còn gọi là tiền chạy chức) thì Quang ăn tất. Từ án cho đến đến chức. Lê Quý Vương hay Tô Lâm cũng cay lắm nhưng vì có cùng chung một chủ nên phải ra mặt vui vẻ.
Kết hợp với Trần Công Phàn (phụ trách án hình sự) và Bùi Mạnh Cường (phụ trách án kinh tê) là hai Viện Phó Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cáo dân gốc Nam Định, 4 người này khống chế tất cả án ở Việt Nam. Bỏ đi tất cả án tham nhũng, kinh tế liên quan đến tập đoàn Ba X và những người quanh họ. Bắt những ai không phải của họ.
Trước đây thì còn có thêm Hoàng Nghĩa Mai. Nay Hoàng Nghĩa Mai nghỉ ở Viện Kiểm Sát thì được Trần Đại Quang và Ba X đưa sang làm trợ lý cho Út Anh. Mặc dù Út Anh đã có Trung Tướng Thanh Hoa là trợ lý về tư pháp thì cần gì Hoàng Nghĩa Mai? Các trợ lý khác rất khó chịu về điều này. Bản thân Ban Tổ Chức Trung Ương bị ép.
Nhưng Hoàng Nghĩa Mai là cánh tay nối dài sang bên Đảng của Ba X. Ai cũng biết, chuyện nội bộ của Đảng là do Út Anh điều hành chứ không phải Tổng Lú. Và như vậy, có Hoàng Nghĩa Mai ở đó Ba X yên tâm. Hoàng Nghĩa Mai còn có cô bồ tên Hoa, vụ trưởng một vụ ở Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao. Điều này ở Viện ai cũng biết.
Nhân đây nói thêm về quan hệ Ba X và Út Anh qua lời con gái anh Ba X. Ba Phượng nói: mọi người cứ nói Ba với chú Út mâu thuẫn nhưng thực chất Ba và Chú Út tuy hai là một, tuy một là hai. Cái sẹo trên mặt Ba là do Chú Út trở xe máy đi nhậu về bị tai nạn.
Vì thế, tiền thì Ba X cầm, chính trị thì Út điều hành. Đất nước nằm trong tay ai?
Về phần Đại Quang, bản thân Đại Quang thì vẫn mơ hồ và tham vọng về lời hứa của anh Ba đưa lên làm Thủ Tướng.
Nhưng còn một lời thề danh dự nữa của anh Ba X mà Quang không biết, khi quân của Quang vừa bắt Kiên Bạc: Có 3 người, kể cả quỳ xuống lạy Ba X, cũng không bao giờ bỏ qua và cân nhắc. Đó là Đại Quang, tội dám phản bội; Bá Thanh, tội dám định lật và coi thường Ba X; Vương Đình Huệ, tội dám đánh vào sân sau của Ba là đòi truy thu thuế hơn 1000 tỷ đồng của Dầu Khí (PVN) khi Ba X đã hứa mồm rằng cho để lại PVN chi tiêu riêng. Huệ con dám truy thu và tính lại thuế của TCT xăng dầu (Petrolimex) vì đây là sân sau của Ba X và của Sinh Hùng. Sinh Hùng thì còn quy cho Vương Đình Huệ là án cháo đá bát…
Cũng dễ hiều khi chính Quang chỉ đạo bắt Kiên Bạc, nhưng ngay sau đó lại giao việc điều tra cho Phạm Quý Ngọ. Việc giao vụ án Kiên Bạc cho Ngọ để gửi thông điệp đến cho anh Ba: Tôi xin lỗi, không biết đây là sân sau thực sự của anh, giờ biết rồi nên tôi để đệ tử của anh là Ngọ toàn quyền quyết định. Mong anh yên tâm. Bản thân Quang là người đầu tiên được báo về lời khai của Dương Chí Dũng là Ngọ chỉ đạo trốn nhưng rồi vụ án này lại được giao cho Ngọ. Vì còn một bí mật nữa là chính Anh Ba X dùng máy điện thoại của một vệ sĩ riêng điện trực tiếp cho Dương Chí Dũng nói: Chú lánh đi một thời gian.
Tất cả các quyết định của Quang đều không cắt nghĩa được logic, tại sao lại để Ngọ điều tra vụ án Dương Chí Dũng và Kiên Bạc.
Đêm bắt Kiên Bạc, nhà riêng anh Ba ở Phan Đình Phùng sang đèn cả đêm để anh Ba bàn mưu tính kế với thuộc hạ. Ngay sau khi bắt Kiên, rất nhiều nhân sự đã phải bỏ đi nước ngoài để nằm chờ anh Ba tài giỏi ở nhà giàn xếp. Kể cả em Phượng nhà anh Ba cũng phải bỏ đi.
Dàn đệ tử này thậm chí đã làm sẵn hộ chiếu Nam Phi, nếu có biến thì sẽ qua Nam Phi.
Sau khi bắt Kiên Bạc, Bình Ruồi ý thức được sự nguy hiểm nên đã sụt gần 5kg. Bản thân Ngọ đã từng khoe với nhiều người: Thẳng Bình ruồi xin gặp tao 3 lần mà tao chưa cho gặp.
Thế rồi việc gì đến phải đến, Bình đã nộp cho Ngọ ở nước ngoài khi Ngọ đi chữa bệnh với số tiền khoảng 10 triệu USD. Thế là trong cáo trạng, Ngọ và Hoàng Nghĩa Mai gạt tất cả trách nhiệm của Thống Đốc trong các vụ án liên quan đến ngân hàng.
Thêm nhân vật nữa cần công khai.
Chúng tôi xin cung cấp thêm về một nhân vật trợ giúp đặc lực cho Ba X, đó là Phan Trọng Kính.
Phan Trọng Kính, thư ký của ông Đỗ Mười, mặc dù đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn rất năng nổ ủng hộ Ba X. Kính đến gặp Tổng Lú, truyền đạt ý kiến ông Đỗ Mười, yêu cầu Tổng Lú nghỉ và nhường lại chức Tổng Bí Thư cho Ba X.
Điều này Ông Đỗ Mười không hề biết. Ông Đỗ Mười già yếu và ít đi lại. Kính thường đi lại và hoạt động nhân danh ông Đỗ Mười. Sẽ như thế nào đây nếu ông Đỗ Mười biết được chuyện này?
Ba X trả công Kính bằng 4 cái biệt thự.
Thưa ông Tổng Lú, 90 triệu người dân đóng thuế để một thằng phá và nó nuôi đám của nó. Đất nước tan nát và khánh kiệt rồi. Ông không thể mũ ni che tai. Không phải nước tới chân thì ông mới nhảy đâu. Nước nó ngập đầu ông rồi.
Trong khi Trung Quốc xâm lược như vậy, ông trốn chui chốn lủi đi đâu? Đến chuyện trong nước cũng chả thấy ông đâu.
Ông nhiều chữ thì về làng dạy hoc chứ ông đừng mang cái lý thuyết giáo điều Marxism Leninism của ông, với cái đầu lú lẫn dẫn cả dân tộc này xuống hố nữa.

Trong thời gian tới, nếu điều kiện cho phép chúng tôi sẽ tiếp tục công khai về những thủ đoạn của tập đoàn độc tài tham nhũng đục khoét này...
(Còn tiếp)
---------

3 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 10:04 19 tháng 11, 2016

    Cả 4 phần của bài viết BÍ MẬT CUNG ĐÌNH mới chỉ phản ánh được một phần của BÍ MẬT.
    Đứng đằng sau BÍ MẬT VỀ THAM NHŨNG TIỀN BẠC này, còn có BÍ MẬT THAM NHŨNG QUYỀN LỰC còn ghê gớm hơn nhiều.
    Chính bọn tham nhũng quyền lực trong ĐCS đã dung túng bao che cho bọn ăn cướp tiền bạc này lên ngôi và nuốt của ngon lành.
    Tiêu diệt bọn này bằng cách nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng Cộng Sản độc quyền về chính trị, cần gì phải "tham nhũng quyền lực". Tham nhũng quyền lực chỉ xảy ra khi quyền lực bị giới hạn . Quyền lực độc quyền là quyền lực vô hạn, tham nhũng chi mất công . Cứ việc lấy mà xài thôi .

      Xóa
    2. 10:04 nói đúng, nhưng phải có súng mới tiêu diệt được bọn cướp quyền giữ quyền bằng súng (cs) này.
      (ccb 2 cuộc chiến-HP)

      Xóa