Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

NGHỊCH LÝ

* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
        Nghịch lý thì ở đâu cũng có, phần lớn là xấu và đều là 'cội nguồn' của mọi sự kìm hãm, ách tắc, rắc rồi...Việt Nam có lẽ là xứ sở có nhiều nghịch lý nhất. Song nó đáng ghét hay đáng yêu thì tôi chưa rõ! Xin kể nhanh ra đây 4 nghịch lý nổi bật ở nước ta. Bốn nghịch lý này xuất hiện và tồn tại ở nước có hình chữ S khá lâu, trên dưới nửa thế kỷ rồi, để chia xẻ cùng quý bạn đọc xa gần:
1/. Ở Việt Nam trong suốt 70 năm qua, Đảng Cộng sản luôn khẳng định thể chế của mình là ưu việt nhất, nền chính trị ở Việt Nam là “dân chủ gấp vạn lần các nước khác” (Nguyễn Thị Doan); chế độ bầu cử, ứng cử ở Việt Nam là dân chủ tuyệt vời không đâu bằng, “dân chủ đến thế là cùng!” (Nguyễn Phú Trọng) v.v..
Thế nhưng một nghịch lý hiển nhiên là tất cả 90 triệu người dân Việt Nam không được phép chọn lựa thể chế chính trị mà mình tin tưởng, không một công dân Việt Nam nào có thể dùng quyền phổ thông đầu phiếu để lựa chọn chính đảng cầm quyền mà mình ưa thích! Và cũng không một công dân nào có thể trực tiếp cầm lá phiếu của mình để bầu chọn những người lãnh đạo thay mặt họ để quản trị đất nước! Các chức vụ chủ chốt của quốc gia như Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội, tất cả đều do Đảng cử, song mỗi chức vụ trên, Đảng chỉ cử 1 ứng viên duy nhất để Quốc hội “bầu”! Quả đúng như lời phán của ngài TBT Phú Trọng: “Dân chủ như thế chứ còn thế nào nữa”!?
        2/. Đảng Cộng sản Việt Nam hiện có trên 4 triệu đảng viên, chiếm chưa tới 5% dân số. Nhưng trong Quốc hội gồm 495 đại biểu thì Đảng có đến 474 đại biểu là đảng viên, chiếm tỷ lệ 95,80%. Quốc hội chỉ có 21 đại biểu ngoài đảng, chiếm tỷ lệ vỏn vẹn 4,20%! Chưa hết! Toàn bộ 200 Ủy viên Trung ương của Đảng đều chia nhau nắm hết các vị trí lãnh đạo chủ chốt từ Trung ương xuống khắp 63 tỉnh thành ở cả 3 nhánh quyền lực gồm Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp cũng như toàn bộ các tổ chức đoàn thể, ban ngành (còn gọi là hệ thống chính trị) của toàn xã hội! Người có trọng trách cao nhất Đảng Cộng sản Việt Nam - gọi nôm na là Đảng trưởng - hiện là ông Nguyễn Phú Trọng, người mà 90 triệu người dân Việt Nam không một ai cầm lá phiếu để bầu ông ấy làm nguyên thủ quốc gia, thế nhưng ông Trọng vẫn nghiễm nhiên là lãnh tụ tối cao của cả nước, nắm trọn quyền lực trong tay và toàn quyền quyết định sinh mệnh của dân tộc, của đất nước! Không hiểu nghịch lý này đến khi nào thì thay đổi?
         3/. Thế giới hiện có khoảng 200 nước, nhưng chỉ có 193 quốc gia là thành viên của Liên Hợp Quốc. Tất cả 193 nước này đều là các quốc gia độc lập, có chủ quyền và mỗi quốc gia đều có Hiến pháp riêng của mình. Hiến pháp của các quốc gia này được xác định là đạo luật gốc, là luật mẹ, tức văn bản pháp lý cao nhất, không có văn bản luật pháp nào cao hơn! Các bản Hiến pháp đều ghi rõ Quốc hội (hoặc Nghị viện) của họ là Cơ quan quyền lực tối cao của đất nước, vì Quốc hội là nơi có quyền quyết định mọi vấn đề hệ trọng và sống còn của đất nước và dân tộc họ! Ngoài Quốc hội hoặc Nghị viện ra, không có một cơ quan quyền lực nào khác có thể đứng trên hoặc có quyền cao hơn Quốc hội hay Nghị viện cả! Nhưng ở xứ ta lại khác, mặc dù Quốc hội Việt Nam cũng được xác định trong Hiến pháp là: “Cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam” (Điều 69). Nhưng quyền lực thực sự thì lại không nằm nơi Quốc hội mà là của Đảng (Điều 4). Nghịch lý này được chính Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định chắc nịch khi ông tuyên bố: “ Hiến pháp là văn kiện pháp lý quan trọng nhất SAU Cương lĩnh của Đảng”!? Liệu ĐCSVN có thể thay đổi nghịch lý này để hòa nhập vào trào lưu tiến bộ chung của thế giới hay không? 
         4/. Nạn tham nhũng ở đâu cũng có, nhưng mức độ thì mỗi nơi một khác. Ở Việt Nam, THAM NHŨNG ngày nay không chỉ rất phổ biến mà nó lớn mạnh từng ngày theo tỷ lệ thuận với các chiến dịch chống lại nó! Nghĩa là càng chống thì nó lại càng mạnh! Đây là một nghịch lý kỳ quặc! THAM NHŨNG chính là căn bệnh trầm kha đang làm xói mòn và hủy hoại xã hội Việt Nam và Đảng Cộng sản cầm quyền! Đảng Cộng sản Việt Nam thừa biết điều này, nhưng bất lực trong hành động! Đảng coi THAM NHŨNG là 1 trong 4 nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng cách đây trên 25 năm, từ Đại hội Đảng lần thứ VII (6/1991)! Song đến nay, đã qua 6 kỳ Đại hội Đảng và 4 đời Tổng Bí thư, song chẳng hiểu sao, THAM NHŨNG chẳng hề hấn gì mà lại càng thêm mạnh! Ban hành càng nhiều chỉ thị, nghị quyết chống nó, thì nó lại càng sống khỏe! Càng lớn tiếng phê phán, kết án nó thì nó lại càng lớn mạnh thêm! Qua đây, người dân thấy rất rõ NGHỊCH LÝ giữa lời nói và việc làm, giữa hô hào và hành động, giữa lý thuyết và thực tiễn! THAM NHŨNG lớn mạnh nhất là thời kỳ ông Nông Đức Mạnh làm Tổng Bí thư (2001- 2011), rồi nó phát triển mạnh hơn sau khi ông Trọng thay ông Mạnh (từ 2011 đến nay)! Nay bọn tham nhũng không chỉ còn là “bầy sâu” nữa mà đã trở thành “tập đoàn sâu” cả rồi!
        Nhiều năm qua THAM NHŨNG luôn gắn với QUYỀN LỰC. Tham nhũng tệ hại nhất chính là tham nhũng QUYỀN LỰC, là tham nhũng CHÍNH TRỊ! Cơ chế quyền lực ở Việt Nam là cái nôi sản sinh ra THAM NHŨNG, và chính bọn tham nhũng lại là những kẻ ra sức bảo vệ cái nôi sản sinh ra chúng! Nói một cách hình ảnh, bọn chuột bọ tham nhũng sinh ra và ẩn nấp trong cái BÌNH nào, thì chúng phải tìm mọi cách bảo vệ cái BÌNH ấy, không để ai ném vỡ nơi trú ẩn của chúng!
       Cha ông ta coi tham nhũng là GIẶC NỘI XÂM, mà đã là giặc là phải diệt, bất kể là nội hay ngoại xâm! Nhưng TBT Phú Trọng lại không nghĩ vậy, ông nói: “ Chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm (tham nhũng) còn khó hơn, vì ta đánh vào ta!”. Câu nói này làm người dân bất bình, nó để lộ bản chất của ông Trọng nói riêng cũng như nghịch lý chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung!
          Nhà báo Xuân Dương, một cây viết chính luận sắc sảo, đã báo động dư luận trong một bài viết mới đây trên báo GDVN là bọn tham nhũng hiện đã liên kết với nhau và đã trở thành các “nhóm lợi ích bán nước, hại dân” , tồn tại ngay trong hệ thống Đảng và chính quyền!
        Trương Duy Nhất, một nhà báo kiêm blogger nổi tiếng ở Đà Nẵng, trong một bài bình luận cách đây gần 5 năm về Nghị quyết Chỉnh đốn Xây dựng Đảng (NQTƯ 4 Khóa XI), lấy đầu đề là “Trị Đảng”, ông viết (xin trích nguyên văn): “Hồi Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã nghe nói “nhà dột từ nóc”. Đến giờ, hình như “cái nhà” ấy không những “dột từ nóc” mà dột nhiều chỗ khác nữa! “Dột nhiều chỗ khác” là cách nói của cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, chứ thực ra không chỉ dột mà nhiều chỗ đã thực sự... mục nát rồi!” 
       Tôi xin phép được mượn 2 câu đúc kết sâu sắc nói trên để kết thúc cho bài viết ngắn này. Rất mong có dịp trở lại để cùng bạn đọc trao đổi thêm về chủ đề NGHỊCH LÝ ở nước ta vào một dịp thuận lợi khác./.
  Hà Nội, ngày 6/11/2016.
              N.Đ.Q.(Tác giả gửi BVB)
----------

28 nhận xét:

  1. TRUNG THU NHỚ THƯƠNG
    Trung thu trong sáng như gương
    Trăng Rằm soi tỏ nẻo đường đã qua
    Bẩy mươi năm Rằm trong ta
    Trẻ già thử gẫm xem ra thế nào
    Đã nhầm trong “tưởng”xôn xao .?
    Cứ tin độc lập lẽ nào: tỏ ra ?
    Đảng là cái bọn tà ma …
    Trăm phần theo lối Mao già dẫn đưa
    Tâm toan thu lấy Biển Bờ
    Gom vùng Đông Á răng quờ tận nơi
    Hãy mau tỉnh lại con người
    Chớ u mê dại để đời hại ta
    Ruộng nương đất cát sơn hà
    Cộng sản thu hết dân ta còn gì .?

    Rằm trung thu 2016
    Bùi Quang Thanh
    Ngọc Châu, Hải Dương

    Trả lờiXóa
  2. nghịch lý như thế nhưng các bác vẫn giữ thẻ đảng làm đảng viên mà ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gs dại tá Trần đăng Thanh từng khẳng định:với đảng viên thì cuốn sổ hưu là quan trọng nhất,tồn vong của gia đình của dân tộc làm sao bằng cuốn sổ hiêu.Vì thế không giữ thẻ đảng thì tiêu tùng...

      Xóa
    2. Cái thằng trần đăng thanh nó là tuyên giáo- mà tuyên giáo thì chuyên nghiệp là bọn người bịp bợm(nói chính xác và thẳng băng là lừa đảo- mà đảng vẫn nói là "định hướng dư luận" để chính nghĩa hóa sự lừa đảo ấy thôi)
      Nếu đa đảng và dân chủ thì ai dám cắt mất sổ hưu của những người hết tuổi lao động mà họ đã từng đóng bảo hiểm cho nhà nước?- chỉ có bọn cướp quyền bằng bạo lực rồi lên cầm quyền phi pháp (như csVN)mới làm láo như vậy đối với những người hưởng lương hưu của chế độ cũ mà thôi.
      Xem các nước Đông Âu ấy- ai cắt lương của họ- nếu họ không là những kẻ khốn nạn như Trần Đăng Thanh? hoặc những kẻ tội đồ dân tộc, những kẻ từng có nhiều nợ máu với người dân đấu tranh vì tự do dân chủ, vì quyền con người, vì chống Tàu xâm lược?
      (Cựu binh QĐ2)

      Xóa
  3. Với nghịch lý thứ 3, lịch sử sẽ kết án cá nhân TBT tội chống lại nhà nước. Đó chỉ là ham muốn cá nhân của TBT, lợi dụng uy tín của đảng để hạ thấp (tước bỏ) quyền lực của nhà nước. Cương lĩnh của đảng chưa và không bao giờ có ghi những điều như TBT đã phát ngôn.

    Trả lờiXóa
  4. Không sớm muộn gì cái nghịch lý trên sẽ được xoá bỏ bởi những thế hệ được sinh ra ở thời điểm 1980 trở về sau . Bắt đầu ở thế hệ 8X nhờ tiếp xúc với thế giới Internet dân trí được nang cao rõ rệt , đa số trong tâm niêm không xem trong và cảm nhận được hành động bất chính bất minh của các chính sách và đường lối của đảng .

    Một nền văn hoá mang bản sắc phóng khoáng của xã hội tư bản đã thay thế về nếp sống gọi dạ bẩm thưa , thắt lưng buộc bụng từ đảng . Những tuyên ngôn về đảng chỉ có giá trị trong hội họp chính quyền , lý luận đảng nhập vào xã hội trước mắt chỉ giống như cánh bèo trôi dạt . Hãy lên facbook để cảm thấy cái tinh thần tung hô lãnh tụ đảng , tung hô thành tích đảng , tung hô tấm gương đảng , tất cả bị xẹp lép chìm nghỉm bởi những tổ chức xã hội trẻ trung non nớt .

    Đảng không còn đủ khả năng ru ngủ thế hệ 8X trở về sau . Tự họ đã chọn hướng đi về các xã hội phát triển không Cộng Sản bởi những động thái như du học , đón tiếp các nhà lãnh đạo đất nước tư bản , chọn cách sống và cảm nhận từ các xã hội tư bản . Chừng tỏ trong tam trí của lớp trẻ trí thức , hiểu biết đã xác định được chế độ tư bản tốt đẹp gấp vạn lần chế độ Cộng sản .

    Điều lệ và cương lĩnh đảng csvn nhờ gặp thời cơ xã hội quân chủ phong kiến triều Nghuyễn và áp bức của thực dân pháp , biết giương cao ngọn cờ giải phóng dân tộc kết hợp cùng hứa hẹn dân chủ đã thu phục được tầng lớp thanh niên Việt hiểu biết sau đệ nhất thế chiến .

    Nhưng sau chiến thắng Điện Biên , nắm trọn quyền lãnh đạo Miềm Bắc , nền văn hoá Mác Lê Mao Hồ bằng hình thức đàn áp nhồi sọ đã làm vong bản ý thức tự do dân chủ và dân tộc . Đưa dân tộc VN quay về đời sống của thời Lê chiêu Thống với Trịnh Nguyễn phân tranh .

    Từ trung thần bất sự nhị quân chuyển sang trung thần bất sự nhị đảng , vua Đảng thay thế cho Nguyễn triều thoái vị .

    Một thế hệ trẻ từ 8X đã tách xa Đoàn thanh niên csvn , họ độc lập trong nhận thức , quyết đoán trong hành động . Chính lớp trẻ này sẽ thay đổi thể chế chính trị xã hội VN trong những tháng năm sắp tới khi đảng đang đấu tố nhau để tự diệt mình .

    Trả lờiXóa
  5. Bill Gates nhắn nhủ với NDVN: "Đời là đầy rẫy bất công (nghịch lý). Nhưng có vẻ các bạn chấp nhận, không chịu đấu tranh chống bất công như người Mỹ chúng tôi?".

    Trả lờiXóa
  6. NÓ XẤU MÀ SAO CHO NÓ TỒN TẠI. AI DUNG DƯỠNG NÓ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. câu trả lời: các bác nào vẫn còn thẻ đảng ...

      Xóa
  7. Còn rất nhiều nghịch lý do cái thể chế chính trị này sinh ra. Thí dụ
    - Đảng bắt toàn dân ta phải nhắm mắt nhắm mũi "xây dựng CNXH "nhưng bản thân TBT lại nói đến cuối TK 21, chưa biết có CNXH hay không? thế là đảng dẫn lối đưa đường cho cả dân tộc ..mộng du. Mục tiêu mơ hồ tất yếu đẻ ra con đường mò mẫm,, con đường mờ mờ sẽ sinh ra thể chế rối rắm, phi thực tế, một thể chế không khoa học, mất lòng dân sẽ không có tương lai. v.v.Vậy những vẫn cố níu kéo để tồn tại và vơ vét cho đầy túi tham.
    Đó chính là nghịch lý lớn nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập doàn cs là tập đoàn gồm những người ít học nhất như ..bẻ ghi Hoả xa,cạo mủ cao su,thiến lợn,hộ lý chiến trường...khác nào Maduro tài xế xe Bus lãnh dạo Venezuela đang đưa nước có trữ lượng dầu thô hàng đầu thế giới xuông hố.

      Xóa
  8. " Quốc chính nhân tâm thuận.
    Quan liêm dân tự an".

    Trả lờiXóa
  9. 1/. Ở Việt Nam trong suốt 70 năm qua, Đảng Cộng sản luôn khẳng định thể chế của mình là ưu việt nhất, nền chính trị ở Việt Nam là “dân chủ gấp vạn lần các nước khác” (Nguyễn Thị Doan); chế độ bầu cử, ứng cử ở Việt Nam là dân chủ tuyệt vời không đâu bằng, “dân chủ đến thế là cùng!” (Nguyễn Phú Trọng) v.v..


    Dù gì Nước Mỹ không còn MỘT THỜI HOÀNG KIM như trước và sau THẾ CHIẾN HAI

    Dù gì Nước Mỹ không còn MỘT THỜI HOÀNG KIM như trước và sau CHIẾN TRANH LẠNH

    Dù gì Nước Mỹ không còn MỘT THỜI HOÀNG KIM như trước và sau BỨC TƯỜNG BÁ LINH

    Hôm nay 1 CÁNH BƯỚM vỗ cánh ngay tại MỘT NƯỚC NGHÈO ĐÓI như Somali CŨNG CÓ ẢNH HƯỞNG đến HOA THỊNH ĐỐN, Châu Mỹ hay BÁ LINH, Châu Âu xa xôi ....

    Dù CLINTON hay TRUMP thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, vai trò của Mỹ không còn độc tôn như THỜI THẾ CHIẾN HAI, CHIẾN TRANH LẠNH, BỨC TƯỜNG BÁ LINH ... nhưng những KHÁT VỌNG hay GIẤC MƠ MỸ và SỨC MẠNH MỀM HOA KỲ vẫn còn đó ...

    Nước Mỹ đang cần điều chỉnh lại một số vấn nạn đã và đang PHÂN HÓA Nước Mỹ trầm trọng đó là TÌNH TRẠNG PHÂN HÓA Giàu-Nghèo cùng sự biến mất của GIAI CẤP TRUNG LƯU đầy sáng tạo từng kiến trúc nên sự THỊNH VƯỢNG của HOA KỲ ....

    Dù sao vẫn còn những NGHỊCH LÝ ...nhưng gì thì gì Nền Dân chủ MỸ và PHÁP là 2 nền móng chính trị hiện đại của Thế giới ngày nay DỄ TẠO NHIỀU CƠ HỘI thành công hơn vì tính MINH BẠCH và DÂN CHỦ của hệ thống .....





    Còn lại gì Giấc Mơ Nước Mỹ của Em ? Còn lại gì Giấc Mơ Hoa Kỳ của chúng mình ?

    ***********************************************


    https://www.youtube.com/watch?v=bu3rsha1ZtI

    Hôm nay, những kỷ niệm Hoa Thịnh Đốn
    Gõ nhẹ vào ký ức ta giục dồn
    Gợi lại biết bao nhớ nhung ngày tháng cũ
    Trước khi trí nhớ chết rồi Hà Nội
    Thời Chiến tranh Lạnh xa xôi
    Trước khi hồi ức chết rồi Sài Gòn
    Thuở Nội Chiến tương tàn héo hon
    Trước khi ký ức hấp hối Paris
    Thời Hậu Chiến tranh Lạnh lâm ly


    https://www.youtube.com/watch?v=7oVzHm_S0-A


    Đêm nay, giai điệu Mùa Thu
    Vang vọng từ Thủ đô Hoa Kỳ
    Như đồng vọng Mùa Thu Tháng Tám
    Bội phản phản bội bạo tàn
    Trong trí nhớ hoang vu tràn lan
    Và tôi nghĩ đến Mùa Bầu cử 2016 Tổng thống Mỹ
    Còn lại gì Giấc Mơ Nước Mỹ của Em ?
    Còn lại gì Giấc Mơ Hoa Kỳ sau Sử Thi ?

    Còn lại gì những năm mộng mơ Thập niên 60 và 70 ?
    Tấm ảnh James Dean nơi Hồ Ly Vọng Cali

    https://www.youtube.com/watch?v=ZKEc_jTI1fY

    Và tấm hình cũ của tuổi trẻ Em nơi Massachusetts Thủ đô Văn hóa diệu kỳ

    Còn lại gì của Chuyện tình Đầu
    Còn lại gì nhũng tháng Thanh Xuân
    Nơi Thủ đô Hoa Thịnh Đốn lần cuối hẹn hò ?

    Trả lờiXóa


  10. Kỷ niệm Đại nhạc hội Woodstock
    Có lẽ đang đeo đuổi không ngừng không dứt
    Bóng ngả của Phóng khoán và Tự do
    Và hình ảnh tóc mây cuốn bay theo chiều gió
    Giấc mơ bị đánh cắp và Lý tưởng lỡ hẹn hò
    Còn lại gì những gì tất cả điều trên ấy
    Em còn nhớ hay Em đã quên ?


    http://previews.123rf.com/images/dexchao/dexchao1308/dexchao130800013/21732759-Dramatic-Sunset-over-San-Francisco-Bay-and-the-Campanile-Stock-Photo.jpg


    Khuôn viên đại học lớn, Tháp chuông cũ Đại học Berkeley
    Đồng xanh và cánh đồng
    Và trong trời xanh, những cánh Chim Câu Trắng nơi đây
    Nhưng bầy chim vắng bóng nơi ấy Việt Nam chết chóc đầy .. ..
    «Chiến tranh và Hòa bình .. ..»

    https://www.youtube.com/watch?v=t_YXSHkAahE

    Chỉ là hai chữ đơn âm dịu dàng được thì thầm
    «Chiến tranh và Hòa bình .. ..»
    Những cuộc biểu tình phản chiến nóng hổi nhất của nóng bỏng
    Thượng đỉnh Bắc Kinh và Mạc Tư Khoa 1972 chạnh lòng (1)
    Những đổi trao thầm kín trong bí mật

    https://www.youtube.com/watch?v=6jPQM4o21aM


    Rồi Bức tường Bá Linh sụp đổ và Liên Xô tan rã ...
    Và Chiến tranh Lạnh cũng biến mất
    Những lá Nguyệt Quế tìm thấy trong nhiều trang Sử Thi
    Mùi vấn vương theo hình bóng thoảng hương
    Khơi dậy lại bao quá vãng tiếc thương
    Cuốn bay theo chiều Gió Sử, tại sao vì sao ?

    https://www.youtube.com/watch?v=sHCt8H9f_S8


    Còn lại gì Giấc Mơ Nước Mỹ của chúng mình ?
    Còn lại gì Giấc Mơ Hoa Kỳ sau Sử Thi quang vinh ?

    Còn lại gì những năm mộng mơ Thập niên 80 và 90 ?
    Tấm ảnh Bruce Springsteen nơi Quận Freehold, New Jersey
    Cuộc Khủng hoảng Kinh tế khủng khiếp tại Mỹ năm 2008
    Thung lũng Hoa Vàng hầu như cuốn hút theo Cơn bão lốc Toàn Cầu

    https://www.youtube.com/watch?v=4QTfNEDgusQ


    Tất cả ký ức ám ảnh chúng mình thường xuyên
    Hạnh phúc tưởng chừng héo khô như lời nguyền
    Và bao Giấc mơ bay cuốn theo chiều gió
    Còn lại gì những gì tất cả điều trên ấy
    Chúng mình còn nhớ hay mình đã quên ?
    Xin bảo cho tôi biết nhé !
    «Trung Quốc là tên ăn cắp vĩ đại nhất
    Trong lịch sử Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ ... » (2)

    Còn lại gì Giấc mơ Nước Mỹ
    Còn lại gì của Thế kỷ 20 Thanh Xuân
    Nơi Hoa Thịnh Đốn, Trung tâm Quyền lực Thế giới .. ..


    https://www.youtube.com/watch?v=h91glweLuBw


    Kỷ niệm của Vinh quang
    Có lẽ đang đeo đuổi không ngừng không dứt
    Bóng ngả của Phóng khoán và Tự do
    Và hình ảnh tóc mây cuốn bay theo chiều gió
    Giấc mơ bị đánh cắp và Cuộc sống không dễ dàng cho
    Còn lại gì những gì tất cả điều trên ấy
    Xin bảo cho tôi biết nhé, bạn ơi !

    https://www.youtube.com/watch?v=btFfXgUdIzY

    Thành phố khổng lồ, một tòa nhà chọc trời cũ Empire State
    Quang cảnh chói lọi chiến thắng
    Từng một Thời Hoàng kim
    Giờ đây như muốn dấu mình
    Và trong mây ẩn Cuộc sống Nữu Ước thân yêu đẹp xinh


    TỶ LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    PARIS, le 7 Novembre 2016 - ĐÊM TRƯỚC Bầu cử Tổng thống Mỹ USA 2016


    (1) Tổng thống Richard M. Nixon và Leonid Brezhnev đàm phán ngày 22–30, tháng 5 năm 1972.

    Tổng thống Richard M. Nixon và Mao Trạch Đông gặp nhau ngày 21-28, tháng 2 năm 1972

    (2) Lời dẫn của Ứng viên Tổng thống Donald TRUMP






    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. BÂY GIỜ 6 giờ sáng PARIS và NỬA KHUYA MỸ theo giờ NEW YORK và 9 giờ đêm CALI ....

      THẾ GIỚI ĐANG THAY ĐÔI LỚN và CUỘC CÁCH MẠNG HOA KỲ THỨ 2 đang diễn ra tại HOA KỲ và có ảnh hưởng lớn đến ĐÔNG Á và Châu Âu ...nhưng Tất cả đều HY VỌNG .....

      Chúng ta tôn trọng SỰ CHỌN LỰA CỦA DÂN TỘC HOA KỲ : một Dân tộc lớn

      Thế giới đang bất ổn CẦN SỰ QUYẾT ĐOÁN và SỨC MẠNH MỸ ....

      Hy vọng Việt Nam vẫn tiến về phía TÂY PHƯƠNG và HOA KỲ cùng TÂY ÂU ....


      Xóa
  11. Ai muốn là một công Dân Tử Tế của Nước Việt Nam hãy từ bỏ hai chữ Đảng viên của ĐCSVN vì Đảng này đã thật sự Khốn nạn , Tàn Ác , thối nát . chuyên xuyên tạc sự thật Lịch sử của Dân Tộc Việt Nam . Hiện nay Nhân Dân cả Nước đang uất hận với ĐCSVN . Nhìn mấy ông Đảng viên ở địa phương mà nhục thay chỉ vì miếng Ăn . Hãy nghe Nguyễn Chí Tuyến Phát biểu đối đầu với tên Tô Lâm đứng đầu côn an cộng sản .

    Trả lờiXóa
  12. Việt Nam ngày nay là Dân chủ chứ,ĐCSVN học tập chế độ bầu cử như Hoa Kỳ.
    Bầu cử qua đại cử tri thôi mà.
    Nếu chế độ bầu cử có sai thì ĐCSVN cũng theo cái đà bầu cử của VNCH mà thôi.Đó là độc diễn.
    Ngày nay nhiều phe cánh quá,đó là hình thái tự do mà.
    Do vậy tham nhũng khi bị phát hiện thì chạy trốn mất toi.Hay cách chức khi cái chức đó không còn.
    Diệt tham nhũng không khó,thời nào cũng vậy,vì diệt rồi thì còn ai tham nhũng đâu để đưa chia bớt tiền cho mình mua nhà mua xe...
    Tổng kết cho thấy,lĩnh vực bất động sản là tham nhũng lớn nhất và tốt nhất,lĩnh vực này họ tham nhũng đến 100.000 ngìn tỷ VNĐ trong một triệu tỷ đầu tư từ sổ sách ngân hàng.
    Xây dựng cơ bản tham nhũng 10.000 tỷ VNĐ hàng năm.Chi hành chính 1000 tỷ theo kho bạc NN tính.
    Diệt nó không khó,nhưng không dễ vì trong bộ máy nhà nước hiện nay không còn con em cách mạng làm việc nữa,thực tế đã trao chính quyền cho thành phần khác rồi.
    Thực tế phải chấp nhận.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tao lạy mày, CS! Rút cục là mày nói cái gì?

      Xóa
    2. lảm nhảm chẳng hiểu ý muốn gì ? không biết là DLV hay là "tự diễn biến" nữa ?

      Xóa
    3. Xin lỗi ông Công sơn:Khù khù ung ung vừa vừa chứ.

      Xóa
    4. ông Công Sơn có biết: cái gọi là "đổi đất lấy hạ tầng" trong chủ trương cuẩ lãnh đạo đảngcsVN là gì không?
      Đó là giá trị hạ tầng (kể cả đền bù giải phóng măt bằng)=1 thì Người cầm quyền cs đổi giá trị đất = 3 (trong đó trả nhà thầu hạ tầng với giá trị đất =1; số đất còn lại 2 phần thì các quan đảng và chính quyền yêu cầu nhà thầu đóng vai chủ đầu tư , rồi phân lô bán nền; số tiền thu được này nhà thầu chỉ được hưởng không quá 1/3, còn lại phải trả cho các ông chủ cộng sản để họ chia nhau)
      Điều này lý giải tại sao thời gian qua, các dự án khủng làm đường, cầu, dự án làm khu đô thị, dự án xây cao ốc cứ liên tục được các ông quan cộng sản liên tiếp đẻ ra để cướp đất,bán lấy tiền chia nhau (học các cướp đất của cộng sản Tàu) và Vì thế mà ở VN hiện nay, có các quan cộng sản giàu hơn cả những tỷ phú Mỹ một cách quá nhanh.
      tất cả bởi đảng csVN của Trọng lú đã lộ bản chất cướp giật của nó, nó không thể bịp bợm "NHỐT QUYỀN LỰC VÀO LỒNG CƠ CHẾ" được- chính do độc đảng toàn trị (theo điều 4 hiến pháp) và bộ máy tam quyền đều nằm trong tay điều khiển của những kẻ cầm quyền trong đảng csVN.
      (Lù A Sếnh-CB QK2)

      Xóa
  13. Một nghịch lý nữa là bác Quang vẫn đang là một thành viên của cái tổ chức thối tha đó.

    Trả lờiXóa



  14. Thế giới lại Địa chấn Brexit Lũy thừa 10 trăm lần !


    Thế giới lại Brexit địa chấn !
    Nơi Phố Tường Nữu Ước bất thần
    Cách Mạng Hoa Kỳ lần Hai đang diễn
    Brexit Lũy thừa 10 trăm lần !
    Chính trường Quốc tế đang thay đổi
    Thị trường Chứng khoán bớt cù lần !
    Biển Đông từ đây bớt dậy sóng
    Đại Hán hải tặc giảm lên gân !
    Châu Phi hết vơ vét bọn đạo tặc
    Sáng tạo Âu-Mỹ sao chép (1) bớt dần
    Thế giới Tây phương thay đổi lớn
    Toàn cầu hóa hoang dại lùi chân
    Giới trung lưu công nhân sống lại
    Sáng tạo thêm - nhà máy hồi sinh cần
    Âu-Mỹ-Nhật cùng giúp Thế giới
    Phát triển sao Nhân bản Nhân văn
    Nước Mỹ lại hồi sinh hùng mạnh
    Cùng Loài Người Tiến bộ tỷ Lương dân
    Việt Nam ơi ! Nắm bắt lấy Vận hội :
    Dân chủ - Tự do - Hạnh phúc - Canh tân !


    TỶ LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện



    (1) Ứng viên Tổng thống Donald TRUMP từng tuyên bố :

    «Trung Quốc là tên ăn cắp vĩ đại nhất
    Trong lịch sử Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ ... »


    Trả lờiXóa
  15. BÀI viết này có đưa ra mà lấy góp ý của toàn dân theo mình đoán chỉ được 86 triệu người đồng ý thôi không hơn đâu./TÁM SÁU TRIỆU NGƯỜIđấy....

    Trả lờiXóa


  16. Bác Donald tóc Vàng vào Nhà Trắng
    ********************************



    http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2016/01/13/18/3022D93000000578-3397156-image-a-12_1452709910415.jpg


    Nước Mỹ thật tuyệt diệu lâm ly !
    Mỗi lần Bầu cử Tổng thống diệu kỳ
    Da đen mới đó Bác Ô-Ba-Má
    Tóc đen lúc vào nay bạc phơ chi ?


    https://3.bp.blogspot.com/-0fJ9a83qwhg/WCO14pCWGuI/AAAAAAACGxU/_any0--EDbkul7EWwR3e3DQ8SxFYqcSfwCLcB/s1600/Cha%25CC%2580o%2Bmu%25CC%259B%25CC%2580ng%2BTrumpet%2Bva%25CC%2580o%2BToa%25CC%2580%2BBa%25CC%25A3ch%2BO%25CC%2582%25CC%2581c%2B-%2Bbabui-danlambao.jpg


    Giờ Bác đầu vàng vừa vào Nhà Trắng
    Lúc ra sẽ tóc bạch kim vinh quy ?
    Đâu có thời gian chơi Phòng Bầu Dục !
    Như bác Bill thổi khẩu cầm sân si .. ..

    http://www.vietnamexodus.info/vne/vneimages/news/Dem_nay_Bac_khong_ngu.jpg

    Có đâu như Bác cáo Hồ Phủ Chủ tịt !
    Ngày đêm cho cá vàng ăn lo chi
    Đã có bác Mao béo phì sai chỉ thị
    Pắc Pó hay Phủ hưởng thụ Xuân thì
    Đạp mái Nông Thị Xuân kêu eng éc !
    Thế mà ca tụng lũ văn nô nô thi !!!!


    TỶ LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  17. Chaque chômeur est un prisonnier de guerre
    Mỗi người thất nghiệp là một tù binh chiến tranh (KINH TẾ!!)
    Cố Tổng thống PHÁP Francois Mitterrand



    Tổng thống TRUMP - theo tôi - là Hậu thân của Tổng thống vĩ đại ROOSEVELT đã từng cứu NƯỚC MỸ

    Donald TRUMP là CON NGỰA NGOÀI LUỒNG đã nhận thức bọn TÀU KHỰA tấn công MỸ bằng chiến lược CHIẾN TRANH KINH TẾ qua CHIẾN THUẬT bước 1 là CHIẾN TRANH TIỀN TỆ Mỹ kim và Tàu tệ (nhân dân tê!!) qua tỉ hối có lợi cho mọi MẶT HÀNG THỔ TẢ
    cóp nhái bán thuồng qua MỸ để cho các xưởng máy, hãng sản xuất CÓ CƠ HỘI TẬP DƯỢT chẳng cần chép CÔNG NGHỆ CAO như NHẬT BẢN phải có tình báo đánh cắp tại ÂU-MỸ trong những năm 1946-1964 mà lại là APPLE , BOEING tự đem nộp không đến tận Nước Tàu

    Nearly 102 million working-age Americans jobless
    Published time: 5 May, 2014
    https://www.rt.com/usa/156800-americans-economy-unemployed-work/


    Record 94,708,000 Americans Not in Labor Force; Participation Rate Drops in May

    By Susan Jones
    June 3, 2016

    http://www.cnsnews.com/news/article/susan-jones/record-94708000-americans-not-labor-force-participation-rate-drops


    After Five Years Of Obamanomics, A Record 100 Million Americans Not Working

    Peter Ferrara ,


    https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/8/87/FEMA_-_29783_-_Workers_unemployed_by_the_freeze_in_California.jpg

    The Bureau of Labor Statistics (BLS) jobs report for December counted 74,000 jobs created last month. That was less than half the 200,000 new jobs expected.

    Nên nhớ HÔM NAY 100.000.000 thợ thuyền nhân công kỹ sư MẤT VIỆC chiếm 50% lực lượng sản xuất của siêu cường kinh tế số 1 MỸ !!

    Trong khi ĐẠI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ 1929 thất nghiệp MỸ cũng chỉ 23 % mà nay là 50%


    TT TRUMP theo tôi là Hậu thân của TT vĩ đại ROOSEVELT đã từng cứu NƯỚC MỸ


    TT TRUMP theo tôi là CỨU TINH của Nước Mỹ và LOÀI NGƯỜI TIẾN BỘ sáng tạo đang bị ĐÁNH CẮP bởi bọn Tàu Khựa VÔ SỈ bất nhân ....

    (1) Ứng viên Tổng thống Donald TRUMP từng tuyên bố :

    «Trung Quốc là tên ăn cắp vĩ đại nhất
    Trong lịch sử Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ ... »

    Republican presidential nominee Donald Trump has claimed that the Americans are living through the "greatest jobs theft" in the history of the world,




    Trả lờiXóa
  18. "Cái gì tồn tại ,cái đó hợp lý" là câu của cán bộ tuyên huấn giáo dục thế hệ kế cận qua các bài giảng ở các lớp chính trị đào tạo cán bộ kế cận .
    Vì vậy đảng cộng sản đang tồn tại vì nó hợp lý (tức hợp lòng dân) là một suy xét theo kiểu tam đoạn luận để ru ngủ cho những ai còn đang ngờ vực tính đúng đắn của đảng cộng sản và họ sẽ tin tưởng chế độ hơn chứ không còn thấy nghịch lý từ các hiện tượng đời thường nữa.Họ sẽ ở trên mây ,trên thượng tầng và tự coi mình vĩ đại với những ý tưởng thần thánh ấy.Họ sẽ nhìn dân với con mắt thương hại vì thiếu hiểu biết kiểu ếch ngồi đáy giếng ,suy nghĩ nông cạn thiển cận.Cứ thế ,cứ thế dần dần giữa họ và dân xa nhau như trời với đất."mọi việc đã có nhà nước lo" đã làm cho khối óc của dân dần phẳng đi khi nói về chế độ và lãnh đạo luôn luôn đúng là niềm tự hào của mỗi người dân.
    Tiếc thay vì cái lũ phương Tây phát minh ra cái mạng internet để khơi sự tò mò của lũ dân ngu dột nên bây giờ những nhận xét trên không còn đúng nữa.
    Cho đến khi nào họ chui vào ống cống thì mới nhận biết sâu sắc câu trên được sửa lại :"Khi chết mới biết thế nào là đúng sai"!

    Trả lờiXóa