Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

‘Không để ông Vũ Huy Hoàng hạ cánh an toàn’

Ông Vũ Huy Hoàng là cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương. Ảnh: Getty Images
Một tướng quân đội tại Việt Nam nói quyết định kỷ luật cựu Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng có nghĩa rằng “về hưu không có nghĩa là thoát tội”.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước , nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VIII, IX, X được báo Giáo dục dẫn lời mô tả việc cách chức về mặt Đảng đối với ông Vũ Huy Hoàng (nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương) là cơ sở trong việc xử lý trong thời gian tới các cán bộ, đặc biệt là người có chức vụ cao có hành vi vi phạm pháp luật .
“Việc ông Vũ Huy Hoàng bị thi hành kỷ luật, khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước rằng, anh không thể hạ cánh an toàn nếu quá trình công tác không an toàn.
“Điều này thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, dù anh đã nghỉ hay chưa nghỉ, dù trốn đi đâu thì vẫn không thoát tội,” Tướng Thước nói.
Tướng Thước mô tả viêc xử lý ông Vũ Huy Hoàng sẽ không khó khăn gì vì về mặt Nhà nước cũng phải xử lý hết sức nghiêm túc giống như xử lý về mặt Đảng.
Theo nguyên Đại biểu Quốc hội này, việc được xử lý đến đâu thuộc phạm vi trách nhiệm của Quốc hội và “nếu thấy vi phạm về mặt hình sự, thì cơ quan có thẩm quyền cần đưa ra xem xét xử lý”.
‘Suy thoái trong Đảng’
Trong khi đó báo Một Thế giới dẫn lời Tướng Nguyễn Quốc Thước cũng cho rằng lâu nay có nguyên tắc mà ông gọi là “bất thành văn” là khi về hưu thì không xét đến lỗi lầm trước kia nữa, và người ta gọi đó là “hạ cánh an toàn”.
“Tuy nhiên bây giờ phải thay đổi, dù đã nghỉ hưu nhưng khi đương chức mà phạm lỗi thì đều phải xử lý.
“Vi phạm bên Đảng thì Đảng xử lý, phạm pháp thì luật pháp có chế tài để răn đe chứ không thể có chuyện hạ cánh an toàn là xong được.
“Bao nhiêu tội lỗi, bê bối gây ra, để lại rất nhiều hậu quả cho nhân dân mà không kỷ luật thì nhân dân không chịu.
“Xưa nay chưa thấy có ai về hưu bị xử lý tới mức cách chức cả về mặt Đảng và chính quyền trong thời gian người đó sai phạm cả. Tất nhiên, lần này những nguy cơ suy thoái trong Đảng đã được đưa ra tại Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 và khóa 12 rất rõ.
“Do đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xử lý nghiêm túc ông Vũ Huy Hoàng như vậy là hợp tình hợp lý để lấy lại niềm tin của người dân,” ông Tướng Thước nói thêm. (BBC)/BS
-----------

27 nhận xét:

  1. Chu di cừu tộc cái đảng Mác xít đó đi thi moi chuyện lại tươi sáng.

    Trả lờiXóa
  2. Tướng Thước ơi, niềm tin của người dân là sẽ có ngày thoát khỏi ách cai trị do đcsVN của ông!

    Trả lờiXóa
  3. Với tiền lệ này,với đà này thì chẳng bao lâu nữa những bí mật ở"Hội nghị Thành Đô" những kẻ chủ mưu đưa cuôc kháng chiến chông quân Trung Quốc xâm lược năm 1979 ra khỏi Lịch sử nước nhà cũng sẽ dấn sáng tỏ và khi đó để xử lí vụ việc chăc phải phát lệnh truy nã nhờ Diêm Vương can thiệp để đưa nghi phạm lên Trần gian.




    '

    '

    Trả lờiXóa
  4. Người giác ngộlúc 08:33 7 tháng 11, 2016

    Nhưng mà ông Vũ Huy Hoàng đã hạn cánh rồi, có ai dám đưa ông ta lên trời để "hạ cánh không an toàn" nữa đâu? Vậy nếu hạ cánh rồi mà vẫn chưa an toàn thì còn có cách là xuống âm phủ.
    Vậy là đảng đã quyết định xử tử ông Vũ Huy Hoàng ư?????

    Trả lờiXóa
  5. Ông già này lẩm cẩm quá rồi (không còn là Quắc Thước nữa). Đã nghỉ hưu thì làm gì còn chức tước gì nữa, mọi chức vụ của ông trước kia chỉ còn là hoài niệm,về hưu chỉ còn chức "Phó thường dân"...Nhiều người đã từng là Chủ tịch huyện, bí thư huyên ủy, Chính ủy sư đoàn quân khu vv Về hưu người đã bỏ đảng luôn.
    Cách chức một cái chức thuộc về quá khứ nó chẳng có ý nghĩa gì. Chẳng qua làm trò hề cho thiên hạ đàm tiếu...
    Chỉ có bắt giam thì chúng mới sợ.

    Trả lờiXóa
  6. ‘Không để ông Vũ Huy Hoàng hạ cánh an toàn’ Còn các ông khác thuộc nhóm khác thì được an toàn sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Bó đũa chọn cột cờ " ! Ông Hoàng làm "đại diện " thay mặt cho các ông khác là đủ , nếu xử hết thi đảng sống làm sao nổi ?! Bác Thước quá bốc đồng , vụ ông Hoàng chẳng qua vô tình vỡ lở nên đảng cắn răng giải quyết cho qua chuyện chứ đâu phải nằm trong danh sách " bắt sâu làm cỏ " hoặc đã có phương án từ trước . Tất cả đều là ngẫu nhiên phát hiện chứ ĐCS chưa hề có một chiến dịch điều tra toàn diện cụ thể nào cả . Mắt xích TXT bị chặt đứt là " khó " điều tra , gấp hồ sơ , đút vào kho lưu trữ cho gián nhấm !

      Xóa
  7. Cứ đến hẹn anh Thước lại lên. Anh Thước rất khoái phát biểu. Đặc biệt là vấn đề tiêu cực, tham nhũng... Quân khu 4 của anh Thước trước kia rất "trong sạch", đến nỗi đài BBC phải có phóng sự về quân đội buôn lậu gỗ, phá rừng Lào... làm đồng chí của anh nhảy nhổm... Cán bộ quân khu 4 lương bao nhiêu mà giàu nổi tiếng thành Vinh vậy anh Thước?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí phải!
      Bác "Lê Tri Điền (10:01 Ngày 07 tháng 11 năm 2016)" nói chí phải. "Cứ đến hẹn anh Thước lại lên. Anh Thước rất khoái phát biểu". Người xưa có câu: "Dậu đổ, bìm bìm leo". Hồi này báo chí "lề đảng" tha hô "mắng mỏ, xỉa sói", ném đá ông Vũ Huy Hoàng không thương tiếc và vô cảm. Nhiều người viết và nói không biết ngượng, kể cả anh Thước thời còn chức (làm ngơ cho lính buôn lậu gỗ) nay cũng mạnh miệng “về hưu không có nghĩa là thoát tội”. Thế ra thời ông Vũ Huy Hoàng không có đảng?
      Đất nước ta, dân ta dù về hưu hay đương chức thời nào, lúc nào cũng có Đảng (BCT, BTV) lãnh đạo chứ, chả nhẽ ông Vũ Huy Hoàng thời là ủy viên Trung ương, làm Bộ trưởng không có Đảng lãnh đạo (BCH, BCT), hay Đảng khi đó yếu kém không phát hiện ra. Bởi thế, các bác cứ ngẫm xem, chắc thời Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng, Đảng công sản đi nghỉ mát, nay mới về và nhận ra, thế là phải xử ông Vũ Huy Hoàng dám cả gan vượt mặt TBT và BCT tự tung tự tác Bộ Công thương!
      Buồn là chỗ đó. Đảng (BCT, BBT) lãnh đạo toàn diện, trực tiếp và tuyệt đối công tác cán bộ mà nay lại đồng thanh đổ tội cho ông Vũ Huy Hoàng là sao? Vì thế, nên khách quan xem xét cả trách nhiệm của TBT, BCT, BBT thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng nữa mới phải đạo. Còn nói mạnh miệng như anh Thước thì oan cho anh Vũ Huy Hoàng quá, đó nghe!

      Xóa
  8. Cứ đến hẹn anh Thước lại lên. Anh Thước rất khoái phát biểu. Đặc biệt là vấn đề tiêu cực, tham nhũng... Quân khu 4 của anh Thước trước kia rất "trong sạch", đến nỗi đài BBC phải có phóng sự về quân đội buôn lậu gỗ, phá rừng Lào... làm đồng chí của anh nhảy nhổm... Cán bộ quân khu 4 lương bao nhiêu mà giàu nổi tiếng thành Vinh vậy anh Thước?

    Trả lờiXóa
  9. không rõ là có văn bản nào quy định cách chức khi không còn chức không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có XHCN he he

      Xóa
    2. Tuy ông Hoàng đã về hưu nhưng vẫn cách chức có nghĩa là những việc làm sai trước kia của ông Hoàng phải được xem xét trách nhiệm . Việc cách chức ông Hoàng có ý nghĩa một tín hiệu , một thông điệp .

      Xóa
  10. Từ đập chuột sợ vỡ bình khi cảm thấy mình còn yếu thế , hôm nay ông Trọng thẳng thừng xúi giục đàn em đập tận gốc đến đồng chí về hưu , chứng tỏ ông Trọng đã mạnh , đã không thể dè nén tham vọng quyền lực xem đây như canh bạc cuối cùng cho bản thân mình , bất chấp sự tồn hay vong của đảng .

    Trên nguyên tắc bảo vệ đảng lâu nay , mọi khuyết tật của đảng đều phải được che dấu , làm nhẹ và xử lý nội bộ . Vạch trần tệ nạn tham nhũng phá hoại của tầng lớp lãnh đạo trung ương , ông Trọng đã phải chấp nhận đánh cây bạc xì phé với tất cả sinh mệnh đảng và sinh mệnh cá nhân .

    Ông Trọng đã bị thấu cáy nóng mũi , lú lẫn và mù quáng . Chưa cần khui chén , đảng đã tự vỡ ngay sau khi tuyên bố kết thúc đại hội 4 khoá 12 .

    Tâm lý của đại đa số đảng viên về hưu lẫn tại chức đều lo sợ , tán loạn . Con đường an toàn nhất chính là hy vọng đảng vỡ càng sớm càng tốt thì đại đa số này mới được bình an . Họa TQ đâu không thấy nhưng cái họa tự diễn biến , tự chuyển hoá như chiếc vòng kim cô vô hình đang xiết chặt vào tâm trí .

    Ông Trọng như một kẻ mù cầm chiếc roi đảng trị đang lùa bầy chó dữ vào chan tường , bên tai là tiếng xúi giục của Tập , tiếng hò hét của quần chúng vang rền . Ông Trọng đang điên liên trong tư duy sức mạnh quyền lực xốc tới .

    Ông sẽ bị xé xác và đàn chó dữ sẽ tan hàng . Thời điểm dân tộc Viêt như đàn cừu bị chăn dắt bởi nanh vuốt của loài quỷ dữ cáo chung từ đây .

    Trả lờiXóa
  11. Kỷ luật cảnh cáo về đảng và cách chức Bí thư đảng đoàn Bộ C-T của Ban bí thư TW ( BBT) đối với ông cựu BT Bộ C-T Vũ Huy Hoàng thể hiện quyết tâm của Bộ chính trị ĐCSVN. Nhưng xét về hiệu quả thực sự trong đảng và XH thì không đáng kể. Vụ kỷ luật này chỉ có tính chất phô trương tuyên truyền cho HN 4 TW khóa 12 vừa qua. Nếu muốn xét kỷ luật hành chính, xử lý tội phạm kinh tế thì Luật VN không có hồi tố . Vì vậy nếu không sửa Luật Công chức và Luật Hình sự thì không làm gì được ông Hoàng. Có người hài hước cho rằng BBT TW dọa bắt xử ông Hoàng như đuổi hình bắt bóng , bắt trăng đáy giếng .

    Trả lờiXóa
  12. Sau nghỉ hưu hơn 10 năm,cụ Nguyễn Nhâm,tức Nguyễn Nghĩa bị kỷ luật cảnh cáo về đảng từ chuyện không rõ và chưa thể kết luận hơn 10 năm trước,vậy sao không có tiền lệ.Ông Đổ Mười là người ký QĐ kỷ luật đó.
    Ở đây ông Huy Hoàng đã nghỉ hưu thì còn chức gì mà kỷ luật nữa,đó là trò đóng kịch. Kỷ luật duy nhất với ông Vũ Huy Hoàng là khai trừ ra khỏi đảng cho ông mừng.vì hàng tháng phải họp chi bộ thì vô duyên và xấu hỗ quá.
    Ông ta phải ra tòa án khi có dấu hiệu hoặc vi phạm luật hình sự.
    Nói rằng ông ta không có nhận hối lộ là không đúng,vì từ phó chủ tịch phường trở lên không ai là không nhận hối lộ cả,nhưng nó chưa gây hậu quả như ông Huy Hoàng thì cho qua thôi.
    Ở TP Nha Trang ai mà không biết có ông chủ tịch tỉnh ăn hối lộ rất lớn,nhưng Nhân Dân đều khen,đó là thật đấy,vì ông ta ăn thì ăn mà làm thì có công trình hiệu quả như đường Trần Phú,cầu Trần Phú,đường Phạm Văn ĐỒNG dọc theo biển quá đẹp.
    Nói cho cùng có làm ra của cải mà ăn hối lộ là dân mừng rồi.
    Nói bậy ,chứ 3 X ăn được làm đại cũng được nên không ai trách cả.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3X nó ăn không phải ăn một mình, mà các phi vụ lớn đều có sự ăn chia với bộ chính trị nên mới được bộ chính trị đồng ý cho làm- kẻ nào ngu mới nghĩ là thằng lú không được ăn chia :
      Người ta còn nhớ cái giai thoại kiểm điểm 3X trước đây ở HNTW4,5,6 của nhiệm kỳ thứ11: Sau khi kiểm điểm ở Bộ chính trị xong, khi trọng lú đem 3X ra đấu tố ở hội nghị toàn thể BCHTW khóa 11, thì, sau khi Lú đọc báo cáo kết quả kiểm điểm của bộ chính trị với 3X, thì 3X "xin có ý kiến":
      -tôi xin hỏi cả BCHTW ngồi đây: có đ/c nào tự nhận mình trong sạch xin giơ tay !
      Cả hội trường im phăng phắc, không có một cánh tay nào giơ lên (kể cả tổng bí Lú).
      3X: đấy, các đ/c thấy đấy, mọi đ/c chúng ta chưa có ai thật sự trong sạch, vậy đ/c Trọng đưa chuyện của tôi ra đây làm gì nếu không vì thành kiến dị nghị ghen tức ăn chia không đếu? với các đơn kiện cáo về tôi thì tôi đã giải trình rồi, không phải tôi "tham nhũng" cho riêng mình, mà chính là tôi giơ đầu chịu báng ra để lấy tiền các "dự án" ra nuôi bộ chính trị, thử hỏi, nếu đảng chỉ chi tiêu bằng đảng phí đảng viên đóng góp thì những người làm công tác đảng chuyên trách như đồng chí trọng có gì hơn ngoài đồng lương còm? lấy đâu ra hàng ngàn thứ chi phí khổng lồ cho ban chấp hành trung ương và bộ chính trị? nếu Chính phủ không cắt ngân sách của nhà nước sang cho đảng chi tiêu thì đảng có được hoành tráng như hiện nay không?....
      Trọng lú và phe cánh bẽ mặt, và thế là việc đưa 3X ra đấu tố thất bại thảm hại, hắn ức quá mếu máo muốn khóc.
      Kết quả trọng lú thông báo: Ban chấp hành trung ương đã kiểm điểm một đồng chí, và quyết định không kỷ luật một đồng chí- Tiên sư bố thằng lú dở người, điên điên khùng khùng lại ra điều liêm khiết.
      (CCB Hà Nội)

      Xóa
  13. Các bác cứ yên tâm, Lú không dám xử Hoàng đâu, vì tụi nó đã ăn chia nhau hết rồi, chỉ cần Hoang khai ra là tất cả các vụ là do sự chỉ đạo của bộ chính trị đứng đầu là Lú thì Lú im hết.
    Vụ này Lúm chỉ làm ầm lên để dân quên chuyện Formosa mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Bộ Công thương là trụ cột và xương sống của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, do vị tư lệnh tối cao ngành Công thương là Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng.
    Trong cả quá trình làm lãnh đạo Bộ Công thương 10 năm là 2 nhiệm kỳ. Vũ Huy Hoàng đã đề bạt bổ nhiệm những cán bộ "ưu tú, như Dương Chí Dũng, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Văn Duy...Xậy dưng lên nhiều tập đoàn Tổng Công ty nhà nước "Quả đấm thép" nhưng không thấy có bất kỳ một sản phẩm công nghệ cao nào mang nhãn hiệu MADEIN Việt Nam, không có thương hiệu hàng Việt nam nào nổi tiếng trên thế giới...
    Như vậy là làm sao? Suốt cả thời gian dài Bộ Công thương làm gì?
    Tiền tiêu tốn cho những quả đấm thép này một khoản Ngân sách khổng lồ...
    Tiền của nhân dân của nhà nước đem trao cho các ông đốt hàng trăm nghìn tỷ, nhưng các ông vô can, không chút ăn năn ân hận về những gì các ông ăn và phá.
    Chả lẽ cả Nước CHXHCN Việt nam hơn 90 triệu người chịu đứng nhìn chúng ăn và phá hay sao?.
    Tổng bí Trọng nghĩ gì về việc kỷ luật cách cái chức vụ ảo "Nguyên Bí thư" ban cán sự đảng Bộ Công thương của Vũ Huy Hoàng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ công thương chỉ làm 2 việc :
      1- nhận chỉ thị của BCT
      2- thu tiền và kiểm soát tiền cho đảng
      Khi đảng sai lầm . thằng công thương là thằng phải hứng đòn cho đảng ( Còn ai vào đây )

      Xóa
  15. Có tin Dương Chí Dũng đã bị chết trong trại giam?
    "Không để cho Dương Chí Dũng có cơ hội làm các đồng chi khác mất cơ hội hạ cánh an toàn!".

    Trả lờiXóa
  16. RẤT LÔI THÔI

    Bày trò cách chức kẻ hưu rồi
    Trọng già lắt léo rất lôi thôi
    Sao không thẳng cánh đưa vô "hộp"
    Ngàn tỉ thu hồi thỏa dân tôi?

    Trả lờiXóa
  17. Cách chức một người đã thôi chức 7 tháng?
    Thật hết biết!
    Nghị quyết một cái là trái đất phải quay theo chiều ngược lại, du hành ngược thời gian quả là dễ dàng.
    Mọi quy luật (tự nhiên và xã hội) mà loài người dùng để tồn tại cũng như là phát triển cho đến ngày hôm nay đều vô dụng ở Việt Nam XHCN.
    Không biết sắp tới đcsVN còn đột phá gì nữa đây?

    Trả lờiXóa
  18. "Tội" của tay Hoàng là đã có một đệ tử dám chưởi thẳng mặt Trọng lú nên gã và bầy con cháu,đệ tử phải "chịu trách nhiệm liên đới".
    Nếu TXT cứ âm thầm bỏ trốn,đừng lên tiếng,đừng liên hệ với "phản động" thì tay Hoàng và đám con cháu vẫn bình yên vô sự như Trần Văn Truyền và các "tiền bối" khác.
    Ở trong cái chế độ mà mọi luật lệ đều phải đặt dưới đít đảng thì chê đảng trưởng là một "tội ác" không thể dung thứ.
    Trước đây,tại nước "xhcn anh em" Bắc Triều Tiên,một phát thanh viên phát âm sai tên Kim Jong Il,đã bị hắn tặng cho 6 tháng tù khổ sai.Nếu chê thẳng mặt chắc là sẽ bị tru di tam tộc.
    Có lẽ,Trọng lú đang học tập và làm theo tấm gương,đạo đức,phong cách của...họ Kim.

    Trả lờiXóa
  19. Thước ơi mở miệng là nói Phét Theo giọng cộng sản đểu các ngươi nhé...

    Trả lờiXóa
  20. Khai trừ ông Vũ Huy Hoàng khỏi đảng, truy cứu trách nhiệm hình sự công dân Vũ Huy Hoàng vì những sai phạm bây giờ mới phát hiện ra là những việc làm đúng đắn còn cách ông Hoàng khỏi chức vụ mà ông ấy đã không nắm giữ 7 tháng là việc "đậm đặc tính đảng cs VN" và chỉ làm cho thiên hạ thấy cái bang này nó kỳ cục như thế nào!

    Trả lờiXóa
  21. Dù sao anh Vũ Huy Hoàng cũng "Lỡ bước hạ cánh" không được an toàn thật rồi. Cháu xin mượn cụ Nguyễn Bính vài ý một lúc để nói với ảnh vài lời:
    Công Thương trưởng Vũ Huy Hoàng
    Đỉnh cao "Vụ Lợi" thuộc hàng Trung ương
    Hoàng giờ sống cũng bằng không
    Xem như Hoàng đã qua sông đắm đò!

    Trả lờiXóa