Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Chuyện vụ án Bầu Kiên bây giờ mới kể

Không ầm ỹ như anh em Nguyễn Trần Bạt về tư vấn đầu tư. Kiên đến với công viêc này sau nhưng chắc chắn và hiệu quả. Mỗi phi vụ thành công, Kiên kiếm từ 8 đến 10 triệu USD. Vì thế tài sản của Kiên nhiều hơn mọi người tưởng và Kiên trở thành mục tiêu cần tiêu diệt của một số người.
Nguyễn Đức Kiên là một kẻ biết quá rõ nhóm làm ăn của X và Bình. Kiên có tham gia ở khoảng 100 công ty chứ không phải chục công ty như mọi người vẫn biết. Việc kiếm tiền của Kiên không phải chỉ với ngân hàng và chứng khoán. Kiên kiếm tiền bằng tư vấn đầu tư.
Ai cũng biết người có công tiến cử Bình với anh Ba X và là tài phiệt cung cấp tài chính cho cuộc chay đua vị trí thống đốc cho Bình là Nguyễn Đức Kiên (Kiên Bạc). Thân đến mức Kiên đã mua cho Bình một mảnh đất gần 500 m2 ngay sát với nhà Kiên, nằm trên mặt ra Hồ Tây. Ước tính có giá thị trường thời kỳ cao điểm khoảng 250 tỷ, nhưng thời điểm này cũng phải 150 tỷ. Đây là quà Kiên tặng Bình. Khi Kiên chưa bị bắt, Bình luôn mời Kiên đến dự các cuộc họp của nội bộ ngành ngân hàng và cho Kiên được phát biểu.
Có lần, Kiên lên diễn đàn của ngân hàng nhà nước tuyên bố: Trước khi đến đây, tôi đã làm việc với 2 ủy viên Bộ Chính trị và thống nhất cao là phải tái cơ cấu ngân hàng…
Cơ quan điều tra đã cho biết: Để cướp được ngân hàng Sacombank, ông Trầm Bê – chủ của Ngân hàng Phương Nam đã trả công cho Kiên 850 tỷ. Trong đó, 50 tỷ Kiên rút ra để chi tiêu cá nhân, còn lại 800 tỷ Kiên đưa vào 8 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 100 tỷ và Kiên đã đưa cho Bình ruồi 300 tỷ trả phần ăn chia. Việc này cả ngân hàng nhà nước biết, cơ quan điều tra rất rành.
Oái oăm thay, khi Kiên bị bắt, Bình làm văn bản đổ hết tội cho Kiên. Bình còn chạy Bộ trưởng Trần Đại Quang, Thứ trưởng phụ trách điều tra Phạm Quý Ngọ (đã chết) và Phan Văn Vĩnh (Tổng cục trưởng cảnh sát) cùng Hoàng Nghĩa Mai – Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Đầu bài đặt ra là loại hoàn toàn điều gì liên quan trách nhiệm của Binh Ruồi. Mặt khác, Bình ra các văn bản đẩy hết trách nhiệm cho Kiên, đi chạy cho Kiên phải nhận mức án chung thân trong tù thì Bình mới yên tâm với những bí mật mà Kiên đang nắm giữ, trong số đó toàn là những bí mật chết người liên quan trực tiếp đến nhóm lợi ích như Anh Ba X, Bình Ruồi và các đại gia ngân hàng khác. Người ta ví hình ảnh Bình giống như cố tình đạp thêm mấy cái nữa dành cho một thằng đã chết.
Có một lời thề danh dự nữa của anh Ba X mà Quang không biết, khi quân của Quang tiến hành cho bắt Kiên Bạc. Đó là, có 3 người, kể cả quỳ xuống lạy Ba X, cũng không bao giờ bỏ qua và cân nhắc. Đó là Trần Đại Quang, tội dám phản bội; Nguyễn Bá Thanh, tội dám định lật và coi thường Ba X; Vương Đình Huệ, tội dám đánh vào sân sau của Ba là đòi truy thu thuế hơn 1000 tỷ đồng của Dầu Khí (PVN) khi Ba X đã hứa mồm rằng cho để lại PVN chi tiêu riêng. Huệ con dám truy thu và tính lại thuế của TCT xăng dầu (Petrolimex) vì đây là sân sau của Ba X và của Sinh Hùng. Sinh Hùng thì còn quy cho Vương Đình Huệ là án cháo đá bát…
Cũng dễ hiều vì sao sau khi chính Trần Đại Quang chỉ đạo bắt Kiên Bạc, nhưng ngay sau đó lại giao việc điều tra cho Phạm Quý Ngọ. Việc giao vụ án Kiên Bạc cho Ngọ, Trần Đại Quang nhằm để gửi thông điệp đến cho anh Ba: Tôi xin lỗi, không biết đây là sân sau thực sự của anh, giờ biết rồi nên tôi để đệ tử của anh là Ngọ toàn quyền quyết định. Mong anh yên tâm. 
Bản thân Trần Đại Quang là người đầu tiên được báo về lời khai của Dương Chí Dũng, cụ thể là Phạm Quý Ngọ là người chỉ đạo Dương Chí Dũng trốn nhưng rồi vụ án này lại được giao cho Ngọ giải quyết. Vì còn một bí mật nữa đó là, chính Anh Ba X dùng máy điện thoại của một vệ sĩ riêng điện trực tiếp cho Dương Chí Dũng nói rằng: "Chú lánh đi một thời gian".
Tất cả các quyết định của Quang lại để Ngọ điều tra vụ án Dương Chí Dũng và Kiên Bạc là vì như thế.
Đêm bắt Kiên Bạc, nhà riêng anh Ba X ở Phan Đình Phùng sang đèn cả đêm, để anh Ba bàn mưu tính kế với thuộc hạ. Ngay sau khi bắt Kiên, rất nhiều nhân sự đã phải bỏ đi nước ngoài để nằm chờ anh Ba tài giỏi ở nhà giàn xếp. Kể cả em Phượng nhà anh Ba cũng phải bỏ đi. Dàn đệ tử này thậm chí đã làm sẵn hộ chiếu Nam Phi, nếu có biến thì sẽ qua Nam Phi.
Sau khi bắt Kiên Bạc, Bình Ruồi ý thức được sự nguy hiểm nên đã sụt gần 5kg. Bản thân Phạm Quý Ngọ đã từng khoe với nhiều người: Thẳng Bình ruồi xin gặp tao 3 lần mà tao chưa cho gặp.
Thế rồi việc gì đến phải đến, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã phải nộp cho Phạm Quý Ngọ ở nước ngoài, khi Ngọ đi chữa bệnh với số tiền khoảng 10 triệu USD. Vì thế trong cáo trạng, Ngọ và Hoàng Nghĩa Mai gạt tất cả trách nhiệm của Thống Đốc trong các vụ án liên quan đến ngân hàng.
Xét ở góc độ của pháp luật thì cơ quan bảo vệ pháp luật không thể kết tội Kiên.
Ngôn từ mà người ta kết tội Kiên là Cố Ý Vi Phạm Pháp Luật gây Hậu Quả Nghiêm Trọng thì ở đây chả có cái nào có thể kết tội được. Không cố ý, không vi phạm pháp luật và không có hậu quả.
// => Mời xem Video: Choáng: Trịnh Xuân Thanh lật bài ngửa bất ngờ tiết lộ danh tính kẻ đã bảo kê cho mình đào thoát
Các cơ quan từ hành chính đến tư pháp không chứng mình đàng hoàng được Kiên vi phạm ở chỗ nào.
Kiên làm tư vấn đầu tư nên Kiên rất rành về văn bản pháp luật.
Hơn nữa cũng không có đối tượng bị hại. Nhưng Kiên bị tiêu diệt bởi Kiên quá giàu và người ta muốn xâu xé tài sản của Kiên.
Kim Lang tổng hợp từ nhiều nguồn/(Tin tức Hàng ngày)
------------

3 nhận xét:

  1. Chú NGUYỄN ĐỨC KIÊN quá giỏi; quá giàu; và biết quá nhiều chuyện mà đúng ra khi thấy thì phải bưng tai. bịt mắt ! Chú ấy giữ được tính mạng đã là may lắm rồi!( Cháu đã dành thời gian để theo dõi toàn bộ vụ án Nguyễn Đức Kiên. Nay, cháu xin mạn phép đưa ra ý kiến nhu vậy .).

    Cháu xin cảm ươn tác giả Kim Lang và Chú Bùi Văn Bồng !
    Cháu -Thế hệ 8 X.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người thực sự giỏi không điếm đàng như bọn này cháu ạ. Vào tuổi trung niên, cháu sẽ có cái nhìn chính xác hơn về cuộc sống.

      Xóa
  2. Cái bọn điên này, làm cho VN trở thành nước nghèo nàn lạc hậu bậc nhất thế giới! Nhưng khi bạn ngồi nói chuyện với chúng, thì chúng cứ phun nước bọn ầm ầm về cách làm kinh tế, rất tinh tướng, cứ như các kinh tế gia thế giới chỉ là đồ ngu.
    Bọn ngu đó bao giờ cũng nghĩ mình là "hạt giống đỏ" lòm!

    Trả lờiXóa