Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

“Cảnh cáo” ông Vũ Huy Hoàng: Khi sự dốt nát phơi bày bế tắc

Các phương án được đưa ra chỉ ra khá nhiều điều nghiêm trọng đến ghê rợn về tương lai đất nước Việt Nam khi được dẫn dắt bởi một bộ máy yếu kém, nếu không nói là ngu dốt.
Ngày 17/11/2016, theo plo.vn (Báo pháp luật online), Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Nguyễn Đình Quyền chiều cho biết ông đã ký văn bản tham mưu cho lãnh đạo Quốc hội về phương án xử lý kỷ luật hành chính với cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.
Như vậy, sau một thời gian rầm rộ khai màn cuộc tấn công vào ông Vũ Huy Hoàng - cựu bộ trưởng Bộ Công thương, cựu UV TW Đảng  - hòng lôi ra người phải chịu trách nhiệm trong cuộc chiến làm “trong sạch nhà nước”, đến nay toàn bộ hệ thống quản lý chế độ bao gồm cả lập pháp và hành pháp đều nhập cuộc nhưng vẫn chưa tìm được phương án xử lý mặc dù đều kết luận “có sai phạm”.
Bộ máy Chính phủ mới của đương kim Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng được Bộ nội vụ hiến kế là “cách chức”.. người không có bất cứ chức vụ nào vì ông Vũ Huy Hoàng đã nghỉ hưu. Kế sách hài hước này dù chưa được thực hiện nhưng đã tốn khá nhiều giấy mực và thời gian tranh cãi của dư luận. Nay Viện nghiên cứu lập pháp lại hiến kế áp dụng hình thức “cảnh cáo”.. người không làm gì cả (!)
Việc các quan chức của cả bộ máy lãnh đạo chế độ, bao gồm cả Quốc hội, TW Đảng và Chính phủ  loay hoay mãi vẫn chưa có nổi một phương án xử lý đối với ông Vũ Huy Hoàng không  phải là điều gì bí mật vì khá nhiều quan chức đã đăng đàn công khai trên báo chí. Nhưng các phương án được đưa ra chỉ ra khá nhiều điều nghiêm trọng đến ghê rợn về tương lai đất nước Việt Nam khi được dẫn dắt bởi một bộ máy yếu kém, nếu không nói là ngu dốt.
Việc Viện nghiên cứu lập pháp có một văn bản hiến kế như vậy cũng không đơn giản là thể hiện sự yếu kém về trình độ kiểu như hàng loạt Tiến sĩ mua bằng của Việt Nam không làm được gì. Cùng với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án “cách chức” cũng không đơn giản là hành động làm cho có như thường thấy ở bộ máy công quyền cấp thấp khi phải chịu áp lực của cấp trên. Điều đó được khẳng định vì ngay khi đưa ra cái gọi là “phương án xử lý” bằng văn bản hẳn hoi, các quan chức đứng đầu đều đăng đàn trả lời báo giới bằng thái độ rất tự tin với những diễn giải không hề tìm thấy cơ sở pháp lý nào và.. chỉ có họ mới biết chứ không hề có một chút do dự, lảng tránh như hành động của người “chỉ làm cho có”.
Cái bộc lộ lớn hơn, sâu xa hơn là một sự thật không thể chối cãi: Bộ máy luật pháp  của chế độ bao gồm cà lập pháp và hành pháp được hình thành và tồn tại bởi những kẻ cơ hội hoàn toàn không có chút hiểu biết gì về pháp luật (!)
Nếu nói việc Bộ Nội vụ - cơ quan chuyên trách về hành pháp, hành chính của chế độ - hiến kế “cách chức” là phương án  vô thưởng vô phạt khi đòi cách chức người không hề còn bất cứ chức vụ nào đã là hài hước thì việc Viện nghiên cứu lập pháp tham mưu “cảnh cáo” là bi hài kịch. Bi vì quá vất vả nhưng rốt cục không nghĩ ra được giải pháp hữu ích, bi vì đây chính là cơ quan được chế độ đẻ ra với nhiệm vụ duy nhất là nghiên cứu, xây dựng Hiến pháp, luật pháp nhà nước. Hài vì ngay một cơ quan được gọi là “Viên nghiên cứu lập pháp” nhưng lại không hề biết đến cơ sở luật pháp sơ đẳng nhất là hình thức cảnh cáo áp dụng cho trường hợp nào (?!)
Không cần là một người học luật hay hành nghề luật chuyên nghiệp, một học sinh trung học có chút tư duy cũng hiểu rằng: Cảnh cáo là hình thức răn đe, nhằm ngăn chặn một việc hay nhiều việc gây hại có thể xảy ra do các biểu hiện hiện tại cụ thể của đối tượng có thể dẫn đến các vi phạm trong tương lai. Đối với trường hợp ông Vũ Huy Hoàng, hiện  tại đã nghỉ hưu. Nghĩa là hiện tại ông Hoàng chỉ là một công dân, không làm điều gì ngoài  vị thế là một người dân an hưởng tuổi già, vui vầy với con cháu thì “cảnh cáo” để ngăn chặn điều gì ?
“Kế sách” cảnh cáo của Viện nghiên cứu lập pháp có thể cũng sẽ không được áp dụng như phương án “cách chức” của Bộ Nội vụ trước đó. Nhưng “giá trị” nó để lại chính là khoản tiền mà người dân thông qua nhà nước đã chi trả cho cả bộ máy quan chức làm việc với năng lực yếu kém như vậy không đem lại một giá trị nào. bế tắc trong phương án trừng phạt một quan chức đã hạ cánh an toàn vẫn còn nguyên thách thức chế độ.
Tương lai dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam sẽ đi về đâu khi được dẫn dắt bởi tầng lớp quản trị như thế ? Bộ máy chế độ dưới sự lãnh đạo của Đàng cộng sản Việt Nam sẽ tồn tại và mạnh yếu ra sao khi mà sự bế tắc chỉ ra cái năng lực yếu kém đến như vậy?
Thiên Điểu/(VNTB)
----------

22 nhận xét:

  1. MỘT SỰ XÚC PHẠM NGHIÊM TRỌNG CỦA CƠ QUAN LẬP PHÁP, CƠ QUAN HÀNH PHÁP ĐỐI VỚI NHÂN DÂN !

    Trả lờiXóa
  2. Một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thoái hoá biến chất - TBT NPT
    Ông Hoàng là một cá nhân đã nghỉ hưu trong cái bộ phận lớn đó , truy tố , bỏ tù ông Hoàng thì sẽ phải truy tố và tống giam toàn bộ cái bộ phận không nhỏ , làm chuyện này là điều không tưởng và nguy hiểm cho chế độ
    Cho nên chỉ có thể diễn kịch hài thôi

    Trả lờiXóa
  3. Cái "viện" kia làm ăn thật là tắc trách,tốn không biết bao nhiêu tiền thuế của dân.
    Đáng lẽ ra phải tham mưu cho đảng hội,í lộn,quốc hội hình thức kỷ luật thật nặng : "nghiêm khắc cảnh cáo" cho tay Hoàng và các đứa đi sau tởn da gà.
    Mới đọc cứ tưởng chuyện tham mưu của cái "viện" kia là chuyện vui đăng trên báo Tuổi Trẻ Cười.
    Đọc kĩ mới hay,đó chính sản phẩm của những bộ óc thiên tài,trí tuệ của chế độ ưu việt xhcn.
    Mà củng đúng thôi,gã cầm đầu ngu đần,lú lẫn như rứa thì đám tay chân chỉ có thế.

    Trả lờiXóa
  4. Rồi đây TBT ĐCSVN sẽ phán câu đỏ chót " Mặc dù không còn chức vụ , cảnh cáo ông Hoàng là để răn đe các quan chức đương chức khác". Vừa rồi đến dự liên hoan văn hóa dân gian " hát hầu đồng" , ông TBT truyền thánh chỉ có tính tổng kết tụng ca " Đất nước chưa bao giờ được như hôm nay"??!!. Bầu cử , đề bạt cán bộ đểu chỉ một tay của tầng lớp cai trị ĐCSVN. Con cái ông lớn nào, thích ai, cánh hẩu với , nhận tiền của ai thì Đảng cử , dân bỏ phiếu người đó. Hình thành tầng lớp quan chức bất tài vô đạo nhưng chễm chệ trên ghế quyền lực và ngồi trên đầu của nhân dân VN. Như vậy không bất tài, ngu dốt và tham lam mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  5. Cái chết đã được báo trước từ rất lâu rồi, nhưng vì "nhà cầm quần" chưa ăn xong nên phải chờ thôi ! "Chết vì ăn" là một cái chết nhục nhưng vì không có tim và óc nên chẳng cần biết nhục là gì !

    Trả lờiXóa
  6. Có gì vô liêm sỷ hơn đảng csVN khi "vinh danh" nỗi khổ đau đến cùng cực của người dân:
    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/chuyen-la-dat-viet-lao-ong-ganh-nuoc-kiem-an-xuyen-2-the-ky-340592.html
    Giấy xác lập kỷ lục cho gánh nghề gánh nước mướn suốt 62 năm cho cụ Đường ??? Trời ơi, còn sự ngu xuẫn tàn nhẫn nào bằng đem cuộc sống cay cực của môt kiếp người đưa vào kỷ lục tự hào.
    Thế sao không cấp luôn giấy xác nhận kỷ lục gái Việt phá thai nhiều nhất thế giới hả đảng?-đúng là "đỉnh cao chí tệ"-như thế mà đòi lãnh đạo người dân thì có khổ dân tộc tội không? Tiên sư bố đảng trọng lú.
    (Người Hội An)

    Trả lờiXóa
  7. Ý kiến của Nông dân Bắc bộ : Xin đề nghị Quốc hội và Chính phủ ra quyết định :Giáng bậc lương hưu đối với nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương
    Vũ Huy Hoàng : Từ lương hưu của cấp Bộ trưởng xuống cấp Thứ trưởng.

    Đừng làm theo cách của Đảng lại : Cách chức Bộ trưởng Bộ Công thương của ông Vũ Huy Hoàng-nhiệm kỳ 2011 - 2016.Chỉ sẽ khiến cho toàn dân nước Nam nguyền rủa đấy !

    Trả lờiXóa
  8. Cả một lũ chó ngu ngốc loay hoay tìm cách kỷ luật một người đã về hưu. Trên thế giới không nước nào làm ngu như vậy cả.
    Nếu phát hiện có sai phạm thì người ta sẽ truy tố ra tòa và tòa sẽ phán xét và xử tội theo pháp luật!
    Có chừng đó mà một lũ ngu nghĩ mãi không ra hay là không dám truy tố ra tòa sợ trở thành một tiền lệ xấu cho bọn quan tham đã hạ cánh an toàn khác???

    Trả lờiXóa
  9. Còn vụ Formosa thì hài hước ở chỗ trong cuộc họp báo sáng 17/11, Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển cho biết nguyên Bộ trưởng bộ Tài môi Nguyễn Minh Quang đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ Formosa xả thải ra biển. Cụ thể, ông Quang đã nói với Ban cán sự Bộ TN&MT rằng: "Với tinh thần trách nhiệm của Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự giai đoạn xảy ra sự cố Formosa xả thải sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật".

    Thế nhưng ông Quang hiện đã nghỉ hưu nên không là thành viên của Ban Cán sự Đảng ủy Bộ TN&MT. Cho nên “ông Quang không thuộc đối tượng yêu cầu xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong sự cố Formosa”.

    Đúng lá tiên sư bọn ĐMCS!!!
    Chúng bày ra vở kịch để lòe bịp mọi người nhưng vở kịch được đạo diền bởi một đám ngu dốt nên làm trò cười cho thiên hạ mà thôi!

    Đến đây thì ai cũng hiểu rõ thế nào là “đúng quy trình” rồi. Quy trình chung áp dụng cho mọi vấn đề đều phải giải quyết theo nguyên tắc “mất mùa thì tại thiên tai. Được mùa là bởi thiên tài đảng ta”. Mọi sai phạm, sự cố đều đổ hết cho ông trời, cho thằng dân. Sau này dân khôn hơn, không dễ lừa thì thực hiện thêm một “động tác giả” khác là chỉ thị cho mấy tên quan chức đã về hưu ra nhận lỗi, nhận trách nhiệm. Khâu cuối của “quy trình” là tuyên bố trước toàn dân là không có quy chế kỷ luật đối với “các đồng chí” đã về hưu. Chả nhẽ, lại đi cách chức người đã không còn đương chức. Rõ buồn cười.

    Thế là huề cả làng. Một vụ Formosa chứ mười vụ Formosa cũng chìm xuồng. Cho nên, cứ để các đồng chí “nguyên, cựu” nhận trách nhiệm cho nó đúng quy trình.

    Trả lờiXóa
  10. Một chế độ được lãnh đạo bởi một phường chèo-hề-rối: Trọng Lú - Quang Gian, Phúc Đần, Ngân Chảnh thì chỉ sản sinh ra những chính sách đáng được ghi vào kỷ lục diễn chèo-hề-rối của VN.

    Trả lờiXóa
  11. Chả lẽ 90 triệu dân Việt Nam mà lại để cho đám hề này qua mặt bằng những vở kịch đần độn ngu dốt như vậy sao? Quốc hội của đám Ngân Ngu đâu mà không thay mặt dân phản đối những chính sách kỷ luật ngu dốt này!

    Trả lờiXóa
  12. Yên chí, tay Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Nguyễn Đình Quyền còn có một câu nói: công an Việt nam phá án nhanh và giỏi nhất thế giới, thế nên vụ tay Hoàng này sẽ được công an phá án trong vai ngày là ra thôi mà: ra là không có việc gì cả, Hoàng trắng án!!!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu có ngu dốt thì từ Ban bí thư. Đây là cơ quan chủ trương, chỉ đạo bộ máy Nhà nước xử lý ông Vũ Huy Hoàng về mặt hành chính. GSTS Nguyễn Phũ Trọng là nhà triết học nhưng không hề biện chứng. Mong các ông đừng làm trò cười cho thiên hạ nữa. Được hông, hề?!

    Trả lờiXóa
  14. Này thưa các QUAN LẬ, QUAN HÀNH, QUAN TƯ PHÁP, hãy nghe thường dân hiến kế đây này:
    1. Khởi tối vụ án, khởi tố bị can Vũ Huy Hoàng về các tội: Cố ý làm trái..., thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiên trọng, ...
    2. điều tra làm rõ hành vi tham nhũng. Việc này không khó. chỉ sợ các loại quan nêu trên đều có hình bóng của mình trong đó.

    Trả lờiXóa
  15. Khi bọn Lương Sơn Bạc Đỏ "kỉ luật" nhau...

    Trả lờiXóa
  16. Một chế độ Đảng trị bất lực , ngu dốt , năng nổ , quờ quạng , phá hoại , độc tài đàn áp nhất trong lịch sử VN chưa từng thấy , được thể hiện qua vụ án này .

    Đảng csvn nên rút lui là hợp thời . Nếu không sẽ bị dân đen ném đá , cà chua , trứng thúi vào mặt thì đừng than trách , năn nỉ , van xin !

    Trả lờiXóa
  17. Theo luật pháp thì vi phạm pháp luật . Dân hay quan thì cũng phải xử theo luật pháp chứ còn sao nữa, mà cứ nói mãi thế. Họp quốc hội có kết luận ông Hoàng " gây hậu quả nghiêm trọng" . Vậy thì truy tố đi chứ bàn gì nữa...?

    Trả lờiXóa
  18. Một "nhà cầm quần" điều hành đất nước mà không cần luật (như Luật Qui hoạch đang soạn thảo) thì cái chuyện cố ý vẽ ra qui hoạch làm tan nát bao gia đình, xâu xé đất của dân để chia chác, bán mua... là đương nhiên ! Lợi ích nhóm chỉ có CHẾT chứ không bao giờ hết ! Nghe tiếng chó sủa suốt ngày ! Điếc tai quá !

    Trả lờiXóa
  19. Việt nam có cả một rừng luật, nếu chỉ kể từ năm 1945, cướp chính quyền từ tay Chính phủ Trần Trọng Kim cũng đã 71 năm có dư. Thế mà không tìm ra biện pháp hữu hiệu để kỷ luật nguyên Bộ trưởng công thương Vũ huy Hoàng. Cả một hệ thống chính trị, cả một lực lượng công an hùng hậu, "giỏi nhất thế giới". Tôi cũng đau đầu suy nghĩ , thì thằng cháu 12 tuổi nói: Ông ơi cháu nghe tội của ông Hoàng rất nhiều, toàn tội to cả, sao nhà nước không truy tố bắt giam ông ta. Ừ nhỉ, mình cũng ngu thật. Mà đây là việc của Nhà nước , chẳng lẽ họ cũng ngu như mình. Thật hết biết???

    Trả lờiXóa
  20. Nhân dân sẽ và theo Đảng đến cùng nếu vai trò lãnh đạo cúa Đảng thực sự tất cả vì mục tiêu : Dân giầu,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Đảng giầu thì nhân dân cần phấn đấu vô Đảng . Không vô được là tại mình, đừng trách tại Đảng

      Xóa
  21. Hơn bao giờ hết,sẽ là quá muộn,nếu chúng ta chỉ nói ( như đã từng nói quá nhiều rồi) mà không thật sự đẩy lùi được tệ nạn tham nhũng thì hậu quả dẫn đến nguy cơ mất vai trò lãnh đạo Đất nước của Đảng và sự tồn vong của chế độ là đã thấy trước nhãn tiền. Tham nhũng đã được xác định là " giặc nội xâm " Để đẩy lùi được thứ giặc nội xâm này, chúng ta phải xác định rõ đó là kẻ thù của Đảng,của Dân tộc. Cần kiên quyết, tiêu diệt ngay chứ Không thể cứ thận trọng,trù trừ,do dự,hữu khuynh theo cái kiểu " ta đánh vào ta " vào cái gọi là " đồng chí mình " như trước đây. Đã phát hiện có sai phạm,gây hậu quả nghiêm trọng thì phải " tiền trảm,hậu tấu " ngay . Mọi vấn đề còn lại sẽ tiếp tục xem xét,xử lý tiếp theo sau.Không thể có những Trịnh Xuân Thanh hay " hạ cánh an toàn " . . . được nữa . Đã đến lúc phải " độc tài " vì Đảng, vì dân để " thà giết nhầm, còn hơn bỏ sót ". Vạn bất đắc dĩ nếu có oan ( mà chắc không oan đâu ) thì cũng đành chấp nhận vì dân,vì nước thôi. việc oan nếu có cũng không thấm tháp gì so với hàng triệu người dân vô tội phải chết oan trong cuộc chiến tranh giành Độc lập, Giải phóng dân tộc,thống nhất Đât nước vì Tổ quốc từ tất cả các bên. Tham nhũng phổ biến từ T.Ư đến địa phương nên không thể và cũng chưa nhất thiết phải làm đồng bộ ngay một lúc từ trên xuống dưới. " Thượng bất chính,hạ tắc loạn "nên trước mắt, diệt bớt giặc nội xâm quyền cao,chức trọng ở trên (thượng ) thì ( hạ ) tất sẽ bớt loạn.Bởi, suy ra HẠ chỉ là SẢN PHẨM ăn theo của cái đám THƯỢNG bất chính.Đảng và TBT Nguyễn Phú Trọng cần " ĐỘC TÀI " trong cuộc chiến chống giặc nội xâm này.Nhân dân sẽ đứng về phía Đảng và chia xẻ,ủng hộ TBT Nguyễn Phú Trọng. Hãy dẹp đi cái luận điệu " Đừng nghe những gì Cộng sản nói,mà xem những gì Cộng sản làm ". Chung ta vẫn còn tin,trông chờ,mong đợi và hy vọng vào cuộc chiến " chống tự diễn biến,tự suy thoái ",tiêu diệt tham nhũng do TBT Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo .

    Trả lờiXóa