Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bí ẩn ly kỳ bên trong cuộc bầu cử TT Mỹ: Mưu sâu kế độc?

I / Vô tiền khoáng hậu
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 có tính cách hoàn toàn đặc biệt "vô tiền khoáng hậu" . Thực vậy lần đầu tiên trong suốt dòng lịch sử Mỹ có một nữ ứng cử viên Clinton ra tranh cử với một đối thủ Trump chưa hề hoạt động chính trị bao giờ . Diễn tiến tranh cử cũng đầy bất ngờ và cuối cùng có kết quả trái ngược với 90 % mọi thăm dò cử tri và tiên đoán của các cấp lãnh đạo thế giới . Chuyện đầy mâu thuẩn này đã xảy ra ắt phải có nhiều bí ẩn trong nội bộ .
Hiện tượng bí ẩn được che dấu cũng thường có trong những biến chuyển lịch sử. Chẳng hạn qua sự tố cáo của Hà Nội vào năm 1979 dư luận mới rỏ hồi năm 1954 Trung Cộng đã bắt họ phải ký hiệp định Geneve để phân chia đất nước với dụng ý làm suy yếu qua tranh chấp hận thù "huynh đệ tương tàn" giết nhau giửa đồng bào VN để dể bề thôn tính . Tương tự nước Đức và thủ đô Berlin bị phân đôi qua âm mưu của Tứ cường Mỹ Nga Anh Pháp không muốn quốc gia này trổi dậy mạnh trở lại.
Trong phạm vi bài biên khảo này chúng tôi không bàn đến ai đúng ai sai , bởi vì trong cuộc bầu cử dân chủ tự do thông thường 2 bên có số lượng cử tri ủng hộ xấp xỉ ngang nhau nên khó thuyết phục nhau về chuyện đúng sai . Vã lại trong lãnh vực chính trị đôi khi khó tiên đoán được thành bại. Điển hình nhứt là Tổng Thống Obama lúc mới đầu thắng cử năm 2008 với khí thế mạnh bạo lại được cả giải Nobel Hòa Bình khiến ai cũng tưởng sẽ làm nước Mỹ hùng mạnh, nhưng kết quả thực vô cùng thảm hại: bị Trung Cộng khinh nhờn tiếp đón không thèm trải thảm đỏ (xem Nguồn 1 phía dưới) hoặc bị Thủ Tướng Do Thái "coi thường" tới Mỹ mà không thèm tiếp xúc (xem Nguồn 2) .
II / Mưu sâu: Trọng điểm tranh thủ cử tri của ông Trump
Đằng sau chủ trương tái lập vai trò cầm đầu lãnh đạo cho Hoa Kỳ, ông Trump chú tâm đến 2 trọng điểm tranh thủ cử tri:
    Trọng điểm 1: chống giai cấp cầm quyền chính trị (political establishment) tại thủ đô Washington. Nhờ đó trong giai đoạn tranh cử trong nội bộ đảng Cộng Hòa , ông Trump đã toàn thắng 16 đối thủ vì tất cả đều là chính trị gia có liên hệ chặc chẻ đến giai cấp cầm quyền chính trị . Tương tự ông Trump tiếp tục khai thác trọng điểm số 1 này để trực tiếp đánh bại bà Clinton, bởi vì bà này bị coi như là một trong những nhân vật quan trọng nhứt của giai cấp cầm quyền chính trị tại thủ đô Washington mà ai cũng biết rõ.
    Trọng điểm 2: chống lại phương thức điều khiển kinh tế sai lầm khiến cho nước Mỹ bị mất công ăn việc làm quá độ và sự phân phối bất bình đẳng gia tăng làm dân chúng bất mãn. Trong giai đoạn tranh cử đối đầu thẳng với bà Clinton, ông Trump mới tập trung vào trọng điểm 2 này.( xem Nguồn 3)
III / Kế độc: "Nói toạc móng heo" những bí ẩn
Ông Trump là dân thương mại mà lại có dòng máu Đức, nên dám làm bất chấp dư luận miễn đạt được mục đích thành công . Cho nên ông đã hành xử khác thường không giống giới chính trị gia lão luyện:
    Ông dám nói thẳng sự thực "trắng trợn" nguyên nhân khiến làm hại cho nền kinh tế Mỹ chính là sự cấu kết ma giáo giửa Trung Cộng và giới tài phiệt Mỹ gốc Do Thái (xem Phụ đính 1 & Nguồn 4) . Ngoài ra trực tiếp đòi hỏi công ty Apple sản xuất tại mỹ để tạo công ăn việc làm cho dân Mỹ.
    Trong kế hoạch 100 ngày đầu làm Tổng Thống (xem Phụ đính 2), ông Trump vạch rõ tệ trạng tham nhũng & cố vị thâm căn của  giai cấp cầm quyền chính trị và đưa ra những biện pháp cụ thể để giải quyết .
Thậm chí đến ngày 2 tháng 7/2016, ông Trump gửi tweet ra vạch rõ thế lực Do Thái gây ra tệ nạn đó và đứng sau ủng hộ bà Clinton tham nhũng qua một đống tiền đô la với ngôi sao David 6 cạnh tượng trưng cho Do Thái.
Chính vì vậy khi ông Trump đắc cử Tổng Thống thì nhựt báo Haaretz có ảnh hưởng lớn nhứt của Do Thái cho rằng sự thắng cử của ông Trump là thắng lợi lớn nhửt của làn sóng chống Do Thái tại Mỹ từ năm 1941 đến nay (xem Phụ đính 3)
Tuy nhiên nên nhớ dân tộc Do Thái - cũng giống như các dân tộc khác - đều có nhiều khuynh hướng chính trị khác nhau . Thế lực gốc Do Thái được nêu trên không phải đại diện toàn thể hết cho dân tộc Do Thái. Tại quốc gia này đã có nhiều phản kháng từ quần chúng đối với thế lực cực đoan gốc Do Thái. Điển hình là Cố Thủ Tướng Yitzhak Rabin (1922 - 1995) - lãnh giải Nobel Hòa Bình 1994 - đã có thiện chí ký hòa ước với phía Palestine, nhưng thế lực cực đoan gốc Do Thái đã chống đối và ra tay bắn chết vào ngày 4/11/1995. Tương tự Cựu Tổng Thống Katzav cũng muốn hòa với Palestine nên đã bị vu cáo phải mất chức và bị ở tù (xem Nguồn 5)
IV / Đòn sát thủ vào giờ chót của ông Trump
Đọc chuyện Tam Quốc Chí thường thấy xảy ra vụ giờ chót mở túi gấm ra xem mưu kế của quân sư để thắng địch thủ . Trong cuộc bầu cử này , ông Trump trên đà bị thua theo kết quả dư luận , nhưng giờ chót xảy ra vụ ông James Comey (Tổng Giám Đốc FBI) đã mang vụ eMail của bà Clinton ra xét lại . Sự kiện này quá bất ngờ khiến phía bà Clinton trở tay không kịp để đối phó và khiến ông Trump lật ngược thế cờ chuyển bại thành thắng . Sự thực này được bà Clinton xác định rõ ràng trên bản tin đài BBC vào ngày 12/11/2016 (xem Nguồn 6).
Ly kỳ là chổ ông này thuộc về đảng Cộng Hòa và hồi tháng 7 rồi đã gián tiếp giúp bà Clinton không bị khởi tố nên đã bị đảng này chỉ trích . Nhưng rất có thể là đòn sát thủ được tính toán rất chính xác : nếu làm hại bà Clinton lúc đó thì Tổng Thống Obama sẽ cách chức ngay ,  còn đợi đến gần sát ngày bầu cử ra tay thì Tổng Thống Obama không dám ra tay phản ứng mạnh .
Kết quả thắng cử cho thấy phía ông Trump không phải tình cờ mới chờ giờ chót đánh đòn sát thủ đó và có lẽ ông James Comey (Tổng Giám Đốc FBI) sẽ đi vào lịch sữ là nhân vật có công nhứt đối với sự đắc cử của ông Trump .
-------------
(*) -  Nguồn:
Nguồn 1: Trung Cộng "hạ nhục" Tổng Thống Mỹ Obama: Không thèm trải thảm đỏ đón tiếp TT Obama
No red carpet treatment for Obama at G20
Nguồn 2: Thủ Tướng Do Thái Netanjahu "coi thường" chính phủ Mỹ: Tới Mỹ "đếch" thèm gặp TT Obama
Nguồn 3: Hai trọng điểm của ông Trump tranh thủ cử tri
Nguồn 4: Ảnh hưởng của Do Thái tại Mỹ: 48 % tỷ phú Mỹ là gốc Do Thái & 202 tài phiệt (đa số là tỷ phú) gốc Do Thái trải dài trên 15 quốc gia
Nguồn 5: Thủ Tướng Do Thái Rabin bị ám sát chết vì muốn hoà với phía Palestine
Nguồn 6: Clinton đổ lỗi cho thất cử tại vì Tổng Giám Đốc FBI
Người Xứ Bưởi / Trần Nguyên / (Việt Báo)
-------------

11 nhận xét:

  1. Nếu Trump không được dân Mỹ chấp nhận, Phó tổng thống Mike Pence sẽ lên thay.
    Ông này chắc ngon...

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 19:26 13 tháng 11, 2016

    Rõ ràng Tổng giám đốc FBI có ý đồ xấu khi đến giờ phút chót mới đưa ra chuyện điều ta Email của bà Clinton, nhất là ông ta lại là người của đảng cộng hòa thì rõ ràng có dụng ý xấu làm hại bà Clinton.
    Nhưng không chắc việc làm xấu bụng này lại mang kết quả xấu, bởi vì có thể nhờ đó mà bà Clinton gặp may mắn. Chắc gì đắc cử TT Mỹ, bà đã thuận lợi khi bên cạnh đã có sẵn những kẻ xấu bụng?

    Trả lờiXóa
  3. Kết quả bầu cử của Mĩ vừa rồi là thắng lợi của Nhân loại. Nhân loại, mà chủ yêú nói về các nước nhỏ, trong mấy thập niên qua luôn làm con tốt trên bàn cờ thê giới để các nước lớn đẩy qua đẩy lại trong các cuộc chiến để bán và thử vũ khí. Họ (các nước lớn) làm kinh tế trên xương máu các nước nhỏ yếu thế. Các nước nhỏ là vật chào hàng định giá để các nước lớn mặc cả với nhau trong việc phân chia quyền lực và các phạm vi ảnh hưởng kinh tế và quyền lực.
    Hi vọng D. Trump và chính phủ của ông không đi theo vết xe cũ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tờ-rum này cũng giống hệt các đại gia An-lam thôi, đừng trông chờ vào bọn này ! Kinh doanh thì phải có lợi cho mình trước đã, kệ thiên hạ ! Để rồi xem !

      Xóa
    2. Những thông tin mà bác nói chẳng khác chi những thông tin mà đảng cố nhồi vào sọ dân Việt suốt mấy chục năm qua.
      Nghe không khác chi ban tuyên giáo nói.

      Xóa
  4. Số mệnh mạt vận đã đến với nước MỸ thì sao mà tránh được.
    Xưa nay có nước nào mãi là đế quốc đâu.
    Thế giới xưa nay đều phải sống trong lừa dối và ai cũng nương theo đó để tồn tại thôi.
    Việt Nam ngày nay cũng là điễn hình của sự lừa dối.
    Hãy ngĩ xem,hơn 10 năm qua,AI cũng rõ và nhất là Chính Phủ và Đảng đó là sự đầu tư hàng triệu tỷ đồng từ vốn ngân hàng.
    Đố là sự phá hoại nền kinh tế kinh khủng,tổn hại nội lực và gây thù oán tràn lan, gây chia rẽ lan rộng cả nước.
    Vậy mà cứ tỉnh bơ .
    Dân chủ mà đại cử tri,nhân quyền mà phân biệt nam nữ.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân chủ là gì cs có biết=Phải chăng như Trọng nú nói:VN dân chủ đến thế là cùng.
      Ông mới học bổ túc hay xoá mù mà thường là viết sai chính tả.Đọc còm của ông thấy ngứa.

      Xóa
    2. Thân gửi bạn 1054 và các bạn khác.
      Thấy "Công Sơn" thì bỏ qua. Đó là hành động đúng đắn. Còn cứ cố đọc ông ta, đừng tự trách mình.

      Xóa
  5. Trò đời - sân khấu, Tạm - mà thôi
    Ghế, mác, chạy, mua nói mãi rồi
    Được - mất bằng Không, bao trải nghiệm
    Lợi Dân - ích Nước chớ tanh hôi!

    Trả lờiXóa
  6. Việc làm của James Comey đối với Bà Clinton, người phương Tây gọi là : ĐÒN ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG .

    Trả lờiXóa
  7. Tôi mong ông Trump ko phủ quyết TPP nhưng sẽ không chấp nhận cho csvn vào tổ chức này. Tôi mong ông Trump GHÈ thằng Tàu khựa thật lực để lũ cscs tàu và vn mau diệt vong. Tôi hy vọng ông Trump hòa hoãn với Nga Ngố có chọn lọc nhưng không phản bội Nato. Nếu ông làm được như vậy thì nhân loại sẽ kính phục ông. Vì Mỹ không đủ sức kìm chế tàu cộng nếu không biết cách nhẹ nhàng hơn với ÔNG NGỐ dở hơi

    Trả lờiXóa