Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Thân Tàu hay thân Mỹ?!

Thân Tầu hay thân Mỹ?  Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: Tư liệu
Cả Trọng hay Ba Ếch, tất cả đảng viên đang có chức, quyền trong ĐCS, rõ ràng chẳng có phe thân Tầu hay thân Mỹ nào. Chỉ có phe thân tiền và thân quyền đang ấu đả, tranh giành, chiếm đoạt những miếng bánh cuối cùng càng ngày càng teo tóp, rút nhỏ lại của người dân Việt Nam.
Một người bạn hỏi tôi: - Nghe nói ở Việt Nam bây giờ, trong đảng cộng sản có 2 khuynh hướng, một là thân Tầu hai là thân Mỹ, bạn có tin không?
Thiệt (là) tình! Hỏi chi không hỏi, lại hỏi ác vậy? Có hai lý do mà tôi không có cách chi trả lời nổi (cho rõ ràng):
- Lý do thứ nhất là tôi không ở Việt Nam, thứ hai là tôi không phải đảng viên đảng CS. Anh bạn cười hì hì, phán tiếp:
- Tại thấy bạn hay viết bài cho mấy tờ báo mạng, tưởng bạn rành (sáu câu) nên hỏi chơi, cho biết.
Rành thì tôi không rành, có điều cũng biết chút chút vài ba phần trăm, nhờ hay nghe hơi nồi chõ. Thôi thì bạn đã có lòng (ái mộ) muốn biết, tôi cũng (ráng) trả lời theo sự hiểu biết của mình, còn trúng trật, không chịu trách nhiệm.
Trong thời gian vài năm trở lại đây, nhiều người trong nước cho rằng, trong đảng CSVN có hai khuynh hướng đối nhau nhau quyết liệt, còn gọi là hai phe, phe thân Tầu và phe thân Mỹ. Đại diện cho khuynh hướng thân Tầu là Nguyễn Phú Trọng, thân Mỹ là Nguyễn Tấn Dũng. Đồng thời dư luận cũng nói tới chuyện – Theo Mỹ thì còn nước, mất đảng, theo Tầu thì còn đảng, mất nước. Do đó mà trước kỳ đại hội đảng lần thứ 12, không ít người đã hi vọng Nguyễn Tấn Dũng vừa làm thủ tướng, vừa đắc cử luôn TBT đảng, nắm quyền hành tuyệt đối vừa đảng, vừa chế độ để chuyển hướng bắt tay chặt chẽ với Mỹ. Vì vậy sau khi Ba Ếch bị bắt buộc về quê làm người tử tế, không ít người thất vọng, cho rằng vì Nguyễn Phú Trọng mà dân tộc Việt Nam mất cơ hội thoát Trung.
Muốn biết thật sự có 2 khuynh hướng thân Tầu và thân Mỹ hay không, người ta phải định nghĩa thế nào là thân Tầu, thế nào là thân Mỹ? Từ đó mới có thể (đoán) biết được ai thân Tầu, ai thân Mỹ qua những chủ trương, hành động, tuyên bố... của họ.
Thân Mỹ chưa hẳn là chấp nhận thay đổi chế độ theo thể chế tự do, dân chủ của Mỹ nhưng nghiêng hẳn về ngoại giao với nước này, đồng thời ký kết những hiệp ước về kinh tế, giáo dục, y tế, liên minh về quân sự, quốc phòng rộng lớn, chặt chẽ... Thân Tầu chắc khỏi cần giải thích, cứ nhìn tình hình xã hội Việt Nam là thấy ngay.
Nếu chỉ hời hợt nhìn con gái của Ba Ếch, Nguyễn Thanh Phượng lấy Nguyễn Bảo Hoàng, người Mỹ gốc Việt hoặc căn cứ vào cái bằng Master tốt nghiệp của Phượng ở Thụy Sĩ, sẽ dễ dàng kết luận Ba Ếch thân Mỹ. Tuy nhiên, hãy điểm lại trong gần 10 năm làm thủ tướng 2006-2016, Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố, ký kết, thực hiện được những gì để đánh giá Ba Ếch thân ai:
1. Cho Tầu Cộng khai thác Bauxite tại Tây nguyên, dù các nhà khoa học đã đánh giá là dự án khai thác Bauxite tại Tây nguyên rơi vào tay Tầu Cộng rất nguy hiểm đến an ninh, quốc phòng của đất nước vì nhiều lý do như hiệu quả kinh tế kém, công nghiệp lạc hậu của Tầu sẽ tàn phá môi trường, sử dụng công nhân người Tầu thay vì Việt Nam…, điều này trái với luật lao động Việt Nam. Bỏ ngoài tai những lời can gián, những kiến nghị của các thành phần dân chúng, kể cả của tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố:
- Khai thác Bauxite ở Tây Nguyên là chủ trương lớn của đảng.
Đừng quên rằng các chuyên viên địa chất của COMECON (Council of Mutual Economic Assistance - Hội đồng tương trợ kinh tế Đông Âu, trụ sở ở Moscow do Liên Xô lãnh đạo 1949-1991), sau khi khảo sát, nghiên cứu khu vực Tây Nguyên vào đầu thập niên 80 đã khuyến cáo Việt Nam tuyệt đối không nên khai thác Bauxite ở khu vực này vì ảnh hưởng rất lớn đến hệ sinh thái cũng như đời sống người dân toàn vùng cao nguyên Trung phần.
2. Vụ chấp thuận cho Formosa thuê đất 70 năm được Võ Kim Cự ký kết trong thời gian Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng (tháng 6.2008). Không có sự chấp thuận ngầm của Ba Ếch, liệu Võ Kim Cự dám vượt quyền hạn của mình để làm càn?
3. Trong năm 2013, ai ký giấy phép cho công ty chuyên sản xuất mực in Toyo, một công ty có doanh số vài chục triệu USD được phép khai thác nhiệt điện tại tỉnh Hậu Giang với dự án lên tới 3,5 tỉ USD?
Trích: "Nguy cơ Trung tâm Nhiệt điện Sông Hậu trở thành căn cứ của Trung Quốc
Một công ty mực in từ Malaysia không có năng lực gì đến lĩnh vực nhiệt điện lại được giao thực hiện dự án nhiệt điện than khổng lồ. Quan trọng hơn, phần lớn cổ đông chính của Toyo Ink rót tiền để tập đoàn này “chạy” dự án ở Việt Nam là người Trung Quốc. 
Với những ai cảnh giác trước âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Quốc có lẽ phải lạnh gáy khi hình dung ra viễn cảnh Trung tâm Nhiệt điện Sông Hậu biến thành căn cứ của Trung Quốc thông qua Dự án Sông Hậu 2 mà Toyo Ink làm chủ đầu tư theo hình thức BOT." (1)
Biết như vậy, tại sao Ba Ếch còn để cho trung tâm nhiệt điện này xây dựng hoàn thành?
4. Ngày 21.05.2014 khi ghé Philippines trước khi tham dự hội nghị quốc tế về Biển Đông ở Srilanka, Ba Ếch tuyên bố: - "Không đánh đổi chủ quyền lãnh thổ lấy tình hữu nghị viễn vông".
Sau lời tuyên bố này, Nguyễn Tấn Dũng đã có những bước đi nào để biến lời nói của mình thành hành động trước sự việc dàn khoan HY 981 ngang nhiên kéo đến, hoạt động trong vùng biển, thềm lục địa của Việt Nam từ ngày 04.05.2016? Hoàn toàn không, một câu lên tiếng phản đối, nhắc đến tên HY 981 cũng không có.
Ngoài ra còn vô số các công trình, dự án xây dựng được giao cho Tầu Cộng, tạo điều kiện cho họ dễ dàng thọc sâu chân vào những vùng ảnh hưởng mạnh mẽ đến vấn đề quốc phòng của Việt Nam như cho thuê rừng đầu nguồn 50 năm ở phía Bắc biên giới, các khu Trung Quốc như ở Quảng Trị (Công ty chăn nuôi tại Cửa Việt) cho đến Khu du lịch mũi Cửa Khẻm ở chân đèo Hải Vân (Thừa Thiên - Huế), các khu Trung Quốc dọc bờ biển Đà Nẵng, Bình Định (Khu kinh tế Nhơn Hội tại Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát), Bình Thuận (Nhiệt điện tại Vĩnh Tân), Ninh Thuận (Nhà máy titan tại Sơn Hải), Trà Vinh (Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải)…(2)
Vậy thì Nguyễn Tấn Dũng thân với ai? Câu trả lời đã quá rõ ràng. Có điều Ba Ếch điếm đàng, ranh mãnh, không để lộ những cấu kết với Tầu Cộng bằng những lời nói khôn ngoan, mị dân khiến nhiều người tưởng thật, cho rằng Ba Ếch là anh hùng, có tư tưởng chống Tầu, thoát Trung, muốn đi với Mỹ.
Chỉ sau khi bị Cả Trọng quất cho một cú hồi mã thương, từ Hà Nội văng tuốt về Kiên Giang đuổi gà, chăn vịt, trở lại nghề y tá chích thuốc theo toa bác sĩ, Ba Ếch mới bị lộ mặt là kẻ bán nước cho Tầu.
Còn Nguyễn Phú Trọng thì sao, thân ai?
Tiểu sử của Cả Trọng cho thấy, suốt cuộc đời Trọng không hề đụng đến khẩu súng, viên đạn. Trong cuộc chiến xâm lược miền Nam kéo dài 21 năm, Trọng không có tên trong bất cứ đơn vị nào của quân đội nhân dân, dù là ở hậu phương. Trọng chỉ quanh quẩn trong văn phòng với đống sách vở nghiên cứu những tư duy lạc hậu, lỗi thời của kinh điển Mác-Lê. Tuy nghèo nàn kiến thức tổng quát, khoa học, quân sự, kinh tế... nhưng Trọng vẫn leo lên đến địa vị tổng bí thư đảng kiêm bí thư quân ủy trung ương, Vậy Trọng nhờ vào những yếu tố nào để leo lên tới chức TBT? Thật ra chẳng có yếu tố, việc làm nào cho thấy Trọng có khả năng lãnh đạo, chỉ huy... Trọng chỉ có khả năng luồn lọt, nâng bi, chè lá, điếu đóm, ve thuốc... cho các ông Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh... và được những người này hậu thuẫn lên từng bậc trong con đường hoạn lộ.
Khi Ba Ếch trèo lên tới tột đỉnh quyền lực tháng 7 năm 2006, Cả Trọng vẫn là một bóng mờ bên cạnh Ba Ếch, với tiếng nói yếu ớt của một chủ tịch quốc hội, không phe đảng, vây cánh. Những năm tháng đứng đầu quốc hội bù nhìn, không có thực quyền, nhìn Ba Ếch làm giầu, thao túng, phá hoại nền kính tế non yếu vừa hội nhập thị trường tự do của đất nước bằng tham nhũng, rút ruột công trình, ăn cắp, rỉa rói ngân sách... với những quả đấm bằng đất sét như Vinashin, Vinalines...Trọng cay cú, ghen tức, giận tím mặt mà không làm gì được.
Tháng 01.2011 được bầu làm tổng bí thư, để thâu tóm tất cả quyền lực vào trong tay, Trọng quyết định dứt điểm Ba Dũng nhanh chóng, bứng Ba Dũng ra khỏi ghế thủ tướng trong nhiệm kỳ đầu của mình. Nhưng vì không có chiến thuật rõ ràng, không lường trước được sức mạnh của kẻ địch, chỉ rị mọ với sách vở, giáo điều, không kinh nghiệm chiến trường, Trọng hấp tấp tấn công Dũng nên bị thất bại ê chề, nhục nhã. Kết thúc hội nghị trung ương đảng lần thứ sáu, đại hội XI tháng 10. 2012, Trọng đã mếu máo, không cầm được nước mắt khi tuyên bố: -Không kỷ luật đồng chí X. Nguyễn Tấn Dũng từ đó chết tên Ba X.
Nhưng vốn là một con cáo tinh ma, quỷ quyệt trong lớp vỏ của một con cừu già hiền lành, ngớ ngẩn, lú lẩn, Thất bại lần đầu, Trọng nuốt nhục, âm thầm nghiên cứu tình hình, sắp đặt mưu kế, chờ thời điểm thuận tiện trả thù, rửa hận. Tháng 01.2016, thời cơ tới, Trọng chơi một cú hồi mã thương, chẳng những đá bay Ba Ếch ra khỏi ghế thủ tướng mà cả Sinh Hùng, Tấn Sang, hai kẻ đồng sàng nhưng dị mộng với Trọng cũng đành phải gạt nước mắt, từ giã chính trường đi làm người tử tế.
Hạ được Ba Ếch, đá văng Tư Sang, Hùng Hói, Cả Trọng loại được những kẻ nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến vị trí TBT của mình. Hả hê, hồ hởi với chiến thắng, Trọng hân hoan tuyên bố: “-Dân chủ đến thế là cùng, không thể dân chủ hơn được”, rồi chỉ hơn nửa năm sau, mạnh dạn tung ra chiến dịch “Đả Hổ, Diệt ruồi”, tìm cách tiêu diệt, thanh trừng Ba Ếch cùng đám đàn em, tay chân…
Quá tự mãn với thành quả trong đại hội 12, Trọng quên mất một điều -Trọng không phải là một lính chiến như Ba Ếch, từng lăn lộn chiến đấu, làm giao liên, rồi y tá, chuyển qua công an... nên có nhiều bạn bè, thuộc hạ, đàn em, những kẻ chịu ơn... khắp nơi - Trọng ngược lại, chỉ luẩn quẩn trong mớ sách vở, bám víu vào mớ lý luận lỗi thời với học thuyết Mác-Lê đã bị nhân loại vứt bỏ vào sọt rác, leo lên chức TBT nhờ vào điếu đóm, nâng bi các đời tổng bí thư trước hơn là khả năng, tài cán.
Trọng không làm kinh tế nên không có thân nhân, gia đình, con cái du học nơi trời Âu, Mỹ…, không có đàn em, vây cánh, thuộc hạ chằng chịt khắp nơi trong các công trình, dự án, nhà băng... như Ba Ếch. Đây là yếu điểm của Trọng trong cuộc chiến, tranh dành quyền lực, nhưng đồng thời lại cũng là ưu điểm, Trọng được nhiều người đánh giá là trong sạch, thanh liêm.
Sai lầm hoàn toàn. Đồng ý Trọng không dính dáng đến những vụ án tham nhũng khủng khiếp làm thất thoát tài sản đất nước đến hàng chục tỉ USD mỗi vụ như Vinashin, Vinalines, Mobifone... nhưng Trọng không thể không nhận được những món quà lại quả từ các công ty khi ký kết các hợp đồng. Chuyện Trọng được tặng hai căn hộ ở Ciputra đã bán sang tay ngay sau khi nhận, hay tượng bán thân già Hồ bằng vàng nặng 50 kg do Formosa tặng, chưa hẳn đã là những tin đồn thất thiệt, chỉ không có bằng cớ chứng minh.
Quyền lực thường đi đôi với danh vọng, tiền bạc. Ở vào tuổi 72, lý do nào Cả Trọng vấn cương quyết bám vào quyền lực? Chắc chắn không phải vì yêu nước. Nếu thật lòng yêu nước, đặt quyền lợi đất nước, sự sinh tồn của dân tộc lên trên quyền lợi, sự tồn tại của đảng, vụ Formosa gây ra thảm họa, Trọng đã bắt giam Võ Kim Cự, đích thân đi thăm ngư dân ở các nơi bị thiệt hại ngay sau khi có tin thảm họa để nắm bắt tình hình, mức độ thiệt hại chính xác, ra lệnh điều tra tới nơi, tới chốn, cũng như đã không tuyên bố -Đập chuột nhưng phải giữ lấy bình.
Vậy Trọng thân ai? Mỹ hay Tầu? Trọng chẳng thân với ai hết, Trọng chỉ thân quyền lực và bằng mọi giá nắm giữ quyền lực. Trong tình trạng hiện nay của Việt Nam, muốn nắm giữ quyền lực, Trọng bắt buộc phải đi với Tầu cộng, không thể nào đi với Mỹ. Việc Nguyễn Phú Trọng lờ tịt, không đếm xỉa gì đến thảm họa cá chết trên 4 tỉnh miến Bắc-Trung phần, bình thản đi thăm viếng, làm việc với ban giám đốc công ty Formosa vào ngày 22.04.2016, việc tòa án Hà Tĩnh trả lại 506 hồ sơ khởi kiện của ngư dân Nghệ An, đồng thời điều động 2.000 cảnh sát cơ động bảo vệ nhà máy thép Formosa, sẵn sàng đàn áp biểu tình, chứng tỏ rằng với Trọng, đất nước, dân tộc Việt Nam không quan trọng bằng sự tồn tại của đảng CS.
Võ Kim Cự ký hợp đồng cho Formosa thuê đất 70 năm trong thời gian Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng, lẽ ra Cự phải nằm trong danh sách của chiến dịch đả hổ diệt ruồi của Trọng, nhưng tay Trọng đã nhúng chàm trong vụ Formosa. Trọng không thể đập Võ Kim Cự vì sợ Cự khai ra tất cả những gì đã ký kết giữa Formosa và chế độ CS. Chiến dịch đả hổ diệt ruồi của Trọng khó lòng thành công, bởi nếu làm mạnh tay, hổ và ruồi sẽ quay lại cùng lúc tấn công thì Trọng khó lòng thọ hết nhiệm kỳ.
Để kết luận, Cả Trọng hay Ba Ếch, tất cả đảng viên đang có chức, quyền trong ĐCS, rõ ràng chẳng có phe thân Tầu hay thân Mỹ nào. Chỉ có phe thân tiền và thân quyền đang ấu đả, tranh giành, chiếm đoạt những miếng bánh cuối cùng càng ngày càng teo tóp, rút nhỏ lại của người dân Việt Nam.
Sẽ không có một sự tự diễn biến hay tự chuyển hóa êm đẹp nào trong đảng cộng sản VN có thể dẫn đến đa nguyên trong chế độ, bởi những gì sinh ra từ bạo lực sẽ bị hủy diệt bằng bạo lực.
27.10.2016
Thạch Đạt Lang/(VANEWS)
------------

26 nhận xét:

  1. Chắc là thân Tàu hơn vì có tụi Tàu thì CSVN mới giữ được ghế,quyền và do đó giữ và kiếm được tiền.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết chính xác : họ chỉ thân với lợi ích của cá nhân họ, phe nhóm họ đâu có vì lợi ích của toàn dân!

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề không phải là Ai Thân Tàu hay Thân Mỹ hay thân tiền.
    Vấn đề là Ai được Tập Cân Bình hổ trợ 100% thì phải bị "tiêu diệt nhanh gọn" thế thôi : chẳng có lý do nào quan trọng hơn điều này.
    AI ỦNG HỘ THEO TẬP là biết thức thời "phù thịnh, không phù suy", hahaha

    Trả lờiXóa
  4. Loài Dơi nghĩ mình có thể cùng ở 2 phe Thú và Chim?
    Nhầm! Cả Thú và Chim sẽ coi Dơi là Kẻ Thù!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là một lũ thân tiền
    Tranh giành đấu đá liên miên tối ngày
    Quan tham cả bọn chúng mày
    Một mai rồi sẽ biết tay dân đèn(đen).

    Trả lờiXóa
  6. Tác giả phân tích chính xác dòng kết của bài rất hay ( sinh ra từ bạo lưc sẽ bị hủy diệt bằng bạo lực ) sức mạnh đoàn kết Nhân Dân cả Nước chưa được chín muồi . Cứ nhìn mấy thằng chóp bu của ĐCS trời âu chết thảm dưới sự đoàn kết của Nhân Dân mấy sướng .

    Trả lờiXóa
  7. Hay ! Chính xác , tôi có cùng quan điểm với tác giả , đã nhiều lần tôi hỏi mọi người : CS khác CS ở chỗ nào ? không khác gì hết ! CS không thân thằng nào cả , CS đu dây để tồn tại , CS yêu bản thân mình hơn tất cả , do đó , đất đai , tài nguyên , môi trường của VN đều được tất cả các lãnh đạo CS xuống hết tay trong canh bạc . Không biết vận đỏ hay đen sẽ đến với chế độ CS .

    Trả lờiXóa
  8. Các đ/c Lãnh đạo đảng CSVN hãy nhanh chóng đi theo các cụ Các Mác và Lê nin và Hồ Chí Minh cho dân ta bớt khổ.(nhân dân sẽ ghi công các vị).
    Đã đến lúc đảng CSVN nên công bố "Hoàn thành xứ mệnh Lịch sử" giao lại quyền Lãnh đạo đất nước cho nhân dân VN như các đảng CS anh em ở đông Âu và Liên Xô năm 1991.
    Làm được điều này lịch sử VN sẽ ghi tên các vị.

    Trả lờiXóa
  9. Tham tiền lo vơ vét thì bị gọi là THAM NHŨNG.Tham quyền lực thì đươc ca ngợi là hết lòng vì dân,vì nươc,nhưng thưc ra tham quyền cố vi còn nguy hai cho đất nươc khủng khiếp hơn,còn tàn phá xã hội,đất nươc tan nát nhanh gấp bội tham nhũng vì quyền lực nó ở cấp độ thượng tầng vĩ mô.

    Trả lờiXóa
  10. Dân lương thiệnlúc 07:25 28 tháng 10, 2016

    Đã 86 năm, ĐCSVN phụ thuộc Tàu toàn diện, không phải bàn cãi câu hỏi "Thân Tàu hay thân Mỹ" nữa.
    Có điều đã đến lúc ĐCS bị Diệt - Vong thì bất kỳ ai, kể cả TBT Nguyễn Phú Trọng, vẫn có tỏ ra thân Mỹ để giữ mạng sống. chứ chưa nói đến quyền lợi.
    Có điều, làm cái gì cũng phải thực lòng, nếu cứ MIỆNG NAM VÔ BỤNG BỒ DAO GĂM là không được.
    Muốn tỏ ra thân Mỹ thì hãy
    THẢ HẾT TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ.
    HÃY NGỪNG KHỦNG BỐ BẮT GIỮ NGƯỜI CHỐNG TẦU
    HÃY ĐUỔI THẲNG BỌN FORMOSA!

    Trả lờiXóa
  11. Đảng không thể đoàn kết trong tình đồng chí , chỉ có thể kết hợp theo từng nhóm lợi ích vá víu tạm thời . Tàu chẳng còn là đồng chí và Mỹ cũng chẳng phải là đồng minh , lãnh đạo đảng đang bơi giữa dòng nước xoáy kéo theo một xã hội VN vô vọng .

    TQ và Mỹ ở thế khoanh tay mặc cả với VN trước quyền lợi Biển Đông . Vì tinh thần chống Tàu truyền thống của dân Việt khiến Đảng csvn phải e ngại , khó xử khi tỏ ra thân thiện TQ . Chứng tỏ đảng không còn đủ sức lãnh đạo lâu dài trên tinh thần tự chủ , tự quyết để đối ngoại .

    Muốn thân Tàu chẳng đặng , thân Mỹ chẳng xong , tự quyết thì phải dựa vào sức mạnh của dân phải thực sự dân chủ xoá bỏ XHCN định hướng không đành . Coi như lãnh đạo nhưng chẳng thế có đường lối cụ thể , chính sách minh bạch , chủ trương nhất thống thì chỉ là một chế độ cầu may , nín thở qua sông , được ngày nào hay ngày ấy . Một chế độ cọng sản VN hôm nay như thể cha chung không ai khóc , đảng tan vỡ như một định luật sinh lão bệnh tử .

    Những Uỷ viên tối cao của đảng , những phe nhóm lợi ích vẫn tiếp tục lợi dụng hiểm họa mất Biển Đông để công kích nhau , theo Tàu là bán nước , theo Mỹ là phản Đảng .

    Bởi thế thân Tàu hay thân Mỹ không còn là một chính sách ngoại giao riêng cho đảng quyết định , nó trở thành vũ khí để các thành phần chống đối trong nội bộ đảng xử dụng tiêu diệt lẫn nhau .

    Mất đi chính nghĩa dân tộc , dựa dẫm vào một lý thuyết ngoại bang để gọi là xây dựng tổ quốc nhằm độc tài đảng trị . Cái giá phải trả chính là bản thân đảng tự hủy mình tác hại liên lụy gây hiểm họa tang thương dân tộc .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết hay-đúng -sâu sắc ;Lũ csvn chỉ có thẩm quyền lực,tham tiền mà thôi Mang danh là cs nhưng chúng chẳng còn tẹo nào chất cs nữa ; mức độ tàn bạo của chế độ này gấp ngàn lần chế độ TBCN MỘT CHẾ ĐỘ PHI NHÂN HIẾM CÓ TRONG XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI. MỘT CHẾ ĐỘ MÀ NGƯỜI DÂN LUÔN CẦU MONG CHO NÓ SỚM SỤP ĐỔ -BỊ TIÊU DIỆT MỘT QUÁI THAI CỦA NHÂN LOẠI ,ĐÁNG PHỈ NHỔ -LOẠI BỎ /

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ khổ cực cho nhân dân mà thôi . Nhưng cái gì phải đến sẽ đến ! Khôn như nhà chúa Trịnh cũng chỉ truyền được 8 đời, rồi trong nhà dấy vạ...!

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ là Trưởng ban dân vận Huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu)nhưng cũng có biệt thự hoành tráng thì nói ông Trọng trong sạch tôi không tin! Vì thế nói "chống tham nhũng" là lừa đảo : tham những làm sao diệt được tham những , giả vờ lừa dân thế thôi! Cứ 100 người VN thì 99 người sẽ cũng nghĩ như tui!

    Trả lờiXóa
  15. Sinh ra từ bạo lực sẽ bị hủy diệt bằng bạo lực...,
    Đúng.
    Chính quyền quốc gia Việt Nam phải chăng sinh ra từ nòng đại bác của Pháp ,và nó bị hủy diệt bởi đô la.
    VNCH sinh ra từ đâu hè...từ bom tấn và nó nằm trên đống bom tấn.
    Cộng sản sinh ra chỉ từ cái nòng AK 47 và một ít pháo không giật 106.7 ly của Mỹ tặng cho,vài lữ tăng M48,vài máy bay F 5 E Mỹ biếu không...còn các thứ khác chủ yếu là quảng cáo...
    Việt cộng sinh ra từ nhân dân và tồn tại trên ý chí của nhân dân,cũng nhờ có sự che chở của CỤ DIỆM,sau là CỤ Thiệu nên nó cứ tồn tại.
    Ngày nay,theo chính sách ba phải và một ý chí Việt Cộng mới len lỏi vào các cấp chính quyền,vào cái bộ chính trẹo,xen vào phát thành viên của cái đài tàng hình,
    Nhiều khi phải cái cảnh dĩ ỷ ỷ đồng,đồng ngoạn nguyệt....nhưng cũng đành là vì nhân dân cả thôi.
    Thân MỸ chưa chắc bán được con cá ,không thân Mỹ thì liệu ăn sao hết tôm,lấy đâu phế phẩm nông nghiệp để chăn nuôi..
    TÀU ,thì ai chả biết nó xỏ lá ba que,ôm hôn phía trước mà tay phải nắm chặt con dao găm của nó kè sau lưng...không chơi thì nông sản ế cả đống.
    Thằng giặc mạnh không đáng sợ,vì nó là đại nhân.
    Thằng giặc cỏ là đáng sợ vì nó là tiểu nhân,
    Biển sâu dò được ,chứ lòng dạ con người ai đo đoán được.
    Đất nước thì chỉ có cái ghế duy nhất đó là chính quyền,cả trăm năm rồi giành giật mãi không thôi.
    ÔI ,mọi giọng ngâm nga cũng vì cái ghế đó mà thôi.
    CÔNG SƠN

    Trả lờiXóa
  16. Thằng chó chết ngu như lợn,tham tàn bạo ngược và ác độc như loài sói dại ! không chết đi cho thiên hạ được nhờ !

    Trả lờiXóa
  17. Thằng chó chết ngu như lợn,tham tàn bạo ngược và ác độc như loài sói dại ! không chết đi cho thiên hạ được nhờ !

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết phân tích và nhận định rất đúng đối với ông Dũng và ông Trọng. Nhưng cả 2 ông này đều có giá trị sử dụng trong canh bạc biến VN thành phụ thuộc của Tàu cộng và VN thành liên minh của Mỹ ở Đông Nam Châu á . Vốn đều là kẻ cơ hội lưu manh chính trị và tham lam quyền và tiền nên cả 2 người này đều biết tận dụng cơ hội đó, bám víu vào cả Trung cộng và Mỹ để quyết giữ bằng được ghế của mình.Riêng ông Dũng biết biết lòng Dân căm ghét Tàu cộng nên khi dàn khoan HD 981 của Tàu cộng vào Vịnh bắc Bộ đã tung ra chiêu mỵ dân " không tin vào " hữu nghị viển vông" với Trung cộng. Sở dĩ ông Trọng thắng trong ĐH 12 là có bàn tay đạo diễn của Tập Cẩm Bình và thủ đoạn của tình báo Hoa nam tác động vào hàng ngũ ủy viên TW. Bằng 36 chước binh pháp Tôn tử, bằng các ngón nghề mua chuộc, dụ dỗ hứa hẹn , không chế , hăm dọa Tập Cẩm Binh đã nắm trọn trong tay con bài Nguyễn Phú Trọng và Bộ chính trị ĐCSVN khóa 12. Từ đây con đường khuất phục , thôn tính hoàn toàn VN đã rộng mở . Trung cộng sẽ nắm trọn biển Đông, hiện thực hóa mưu đồ bá quyền chấu Á và thế giới , như Tần Thủy Hoàng, Mao Trạch Đông và Tập Cẩm Bình đã từng nung nấu.Tóm lại ông Trọng hay ông Dũng đều có tội với Dân tộc, Đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  19. Dũng côn đồ, Trọng lú lẫn

    Trả lờiXóa
  20. Gần mực thì ĐEN,xa đèn thì TỐI nguyên văn của nó là:
    GẦN MỰC THÌ ĐEN,GẦN ĐÈN THÌ RẠNG

    Trả lờiXóa
  21. Đúng , bọn người man rợ này không thân Tàu mà cũng chẳng thân Mỹ , chúng chỉ THÂN TIỀN , THÂN QUYỀN ! Đơn giản chỉ vậy thôi . Chúng ra sức bảo vệ cái đảng CS này , vì " còn đảng còn mình " , đảng cầm quyền , độc tài cai trị ... ! Nếu không còn cái đảng thổ tả này thì chúng chỉ có nước ĐỨNG ĐƯỜNG !

    Trả lờiXóa
  22. Thân thằng nào cũng chết.
    Hãy tự lo cho mình.

    Dân mình còn chẳng thương nhau
    Mong gì ở lũ giặc Tàu giặc Tây.
    Lớn người mà dạ thơ ngây.
    Hai chòng một cổ có ngày tai ương...

    Trả lờiXóa
  23. THÂN TÀU thì MẤT NƯỚC là điều tất yếu,không thể chối cãi được,còn
    hướng Mỹ thì có khả năng cứu được Biển Đông,nhất là CỨU NƯỚC.
    Do đó,nói thân với phe đảng họ là kiểu nói "hoà cả làng",ai cũng
    có tội hết,là gián tiếp đánh đồng 2 con đường dẫn tới hoặc đại hoạ
    hoặc vận may cho đất nước nhằm ý đồ đánh tráo,đánh lận con đen của giới quan chức CS.

    Trả lờiXóa
  24. Tại chúng nó học tập đạo đức bác hồ nhiều quá nên lú lẫn đó mà...

    Trả lờiXóa
  25. Tôi,người Việt trong nước,canh cánh nỗi lo tồn vong của đất nước mình,
    Mong ơn trên gia hộ cho Đại tá an khang,Blog được cập nhật hằng ngày,người quan tâm vận mệnh được nhiều hy vọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với anh bạn ...Tôi ở xa Quê Nhà nhưng vẫn mến Tấm lòng Người lính của Anh Đại Tá BÙI VĂN BỒNG ... so sánh với các Đại tá CẬU CCC như đại tớ PHÙNG QUANG HẢI !!!

      Xóa