Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đoàn cứu trợ ra khỏi nhà dân, thôn đến thu lại tiền hỗ trợ


Bà Lê Thị Nuôi khi nhận được 500 ngàn đồng tiền cứu trợ sau lũ thì bị thôn thu lại
Chính quyền cho biết thu lại 400/500 ngàn đồng số tiền cứu trợ là để lấy mặt bằng toàn bộ, sau đó cân bằng mặt hàng rồi lập danh sách chia đều cho dân chứ không bỏ túi riêng.

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân, đến thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) để trao quà ủng hộ, giúp đỡ nhằm chia sẻ những mất mát, khó khăn với người dân vùng lũ Quảng Bình bị thiệt hại nặng sau trận lũ lịch sử vừa rồi, nhưng khi đoàn cứu trợ vừa rời khỏi thôn là cán bộ thôn đến từng nhà để thu lại phần lớn số tiền mà người dân vừa nhận từ đoàn cứu trợ.
Bà Lê Thị Liệu (87 tuổi, ở thôn Trung Thôn) cho biết vào ngày 22-10, có một đoàn cứu trợ người miền Nam đến trao quà cho nhiều bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn trong đó có gia đình bà nhưng khi đoàn từ thiện rời đi thì cán bộ thôn đã đến thu lại tiền. "Đoàn từ thiện đó họ thấy cụ nghèo khổ, tài sản trôi hết nên họ hỗ trợ cho cụ cái phong bì 500 ngàn đồng. Cụ chưa kịp vui mừng thì có ông Bí thư Chi bộ thôn đến thu lại 400 ngàn đồng", bà Liệu bộc bạch.
Nhiều người dân thôn Trung Sơn rất bất bình trước việc làm của cán bộ thôn khi thu lại tiền hỗ trợ
Nhiều người dân thôn Trung Sơn rất bất bình trước việc làm của cán bộ thôn khi thu lại tiền hỗ trợ
Cách nhà bà Liệu không xa là hộ gia đình bà Lê Thị Nuôi (75 tuổi), bà bị tâm thần, câm điếc bẩm sinh từ nhỏ, khi nước lũ dâng lên nhà bà bị ngập tới nóc, mọi tài sản đều cuốn trôi theo dòng nước. Cũng trong ngày 22-10, khi đoàn cứu trợ đến gia đình bà trao quà và hỗ trợ cho gia đình 500 ngàn thì cán bộ thôn đến yêu cầu thu lại tiền hỗ trợ tuy nhiên bị gia đình phản đối. Anh Lê Vũ Thành (con trai bà Nuôi) cho biết gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. "Cán bộ thôn đến đòi lấy lại toàn bộ số tiền để chia đều nhưng tôi thấy việc cắt lại tiền là vô lý nên tôi nhất quyết không cho lấy lại nhưng ông phó thôn bảo nếu không nộp thì những đợt cứu trợ sau gia đình tôi sẽ không có phần nữa”, anh Thành bức xúc nói.
Không chỉ 2 hộ dân trên mà tại thôn Trung Thôn còn nhiều trường hợp khác khi đoàn cứu trợ hỗ trợ 500 ngàn đồng như hộ gia đình bà Nguyễn Thị Quyên (90 tuổi), Phạm Thị Duyền (86 tuổi)... bị thôn thu lại 400 ngàn với mục đích "chia đều" số tiền cho toàn bộ người dân.

Ông Lê Văn Luận - Phó thôn Trung Thôn(bên trái) trần tình vụ việc thu lại tiền hỗ trợ của dân
Ông Lê Văn Luận - Phó thôn Trung Thôn(bên trái) trần tình vụ việc thu lại tiền hỗ trợ của dân
Ông Lê Văn Luận, Phó thôn Trung Thôn cho biết tính đến ngày 24-10 đã có 16 đoàn từ thiện từ khắp nơi đến đây trao quà ủng hộ người dân. Ông Luận thừa nhận có việc thu lại của dân mỗi hộ 400 nghìn đồng. Tuy nhiên, ông cho rằng việc làm này với mục đích là vì dân. "Chúng tôi thu lại 400/500 ngàn đồng số tiền cứu trợ là để lấy mặt bằng toàn bộ, sau đó cân bằng mặt hàng rồi lập danh sách chia đều cho dân chứ chúng tôi không bỏ túi riêng”, ông Luận khẳng định.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Nhân Tố, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trung cho biết đã nhận được thông tin sự việc trên và sẽ chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh để thu hồi toàn bộ số tiền để trả lại cho người dân. "Cảm ơn anh em đã phản ánh kịp thời, hôm qua chúng tôi có nghe thông tin nên xã đã triển khai cuộc họp khẩn cấp yêu cầu các thôn báo cáo sự việc nhưng thôn bảo là không có. Hôm nay tôi cử cán bộ xác minh xem thế nào rồi xử lý nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và thu hồi lại tiền trả cho người dân", ông Tố khẳng định.
M.Tuấn/NLĐ
-----------

34 nhận xét:

  1. Đoàn cứu trợ này không do đảng lãnh đạo rồi nên không biết ưu tiên đảng trước hết

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 17:57 25 tháng 10, 2016

    Khốn nạn đến thế là cùng?

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này khốn nạn bất nhân bất lương quá ! Đảng chính phủ mà không dùng pháp luật xử trí ngay bọn này thì còn chống tham nhũng ở đâu đâu nữa ???

    Trả lờiXóa
  4. Không ăn bớt ăn chặn được, thì hằn học khó chịu, ngăn cản người có tâm trực tiếp đi làm từ thiện, lại còn sợ "mất mặt" vì thấy người ta có uy tín với dân hơn là "chính quyền"; và dở trò ăn cướp như thế, cho nên người có tiền của đem từ thiện cũng không thể yên tâm gửi trứng cho ác được, họ đã phải bỏ cả công lẫn tiền của ra đem đến tận nơi cần trợ giúp, gặp từng người cần trợ giúp để đồng tiền bát gạo họ có thể đến đúng địa chỉ cần đến.
    Cứ bảo sao dân bây giờ không tin đảng, không tin chính quyền- chính vì chúng là một lũ lưu manh chuyên ăn chặn, bớt xén, ăn cắp, ăn cướp của dân một cách bất lương trắng trợn, tàn bạo như thế, đến nỗi cướp cả tiền cứu trợ cho những người sắp chết đói vì thiên tai như thế thì ai còn muốn dây để gửi trưng cho ác đảng "chứ còn gì nữa" .
    (CCB QK2 Lù A Sếnh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn cs cầm quyền,chỉ thể hiện bắng 1 ngày lương-Dù nhà nhiều căn,tài sản nhiều vô kể vợ con gia đình chúng chưa bao giờ giúp đỡ cho ai. Lương tâm bọn nó chó đã tha rồi.

      Xóa
  5. Đừng nghe cs nói hãy xem cs làm và dùng cái óc con người mà suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  6. Kiểu ấy, đảng của em thấy bình thường thôi mà...

    Trả lờiXóa
  7. TRẢ LỜI CHO NHỮNG CÂU HỎI CỦA CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/10/tra-loi-cac-cau-hoi-cua-co-giao-tran.html

    Trả lờiXóa
  8. Thu lại tiền cứu trợ của những gia đình có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn để lấy mặt băng toàn bộ rồi chia đều... ông cán bộ này đã nắm chắc đường lối"...định hướng chủ nghĩa xã hội" trong thời buổi phát triển kinh tế thị trường đấy.

    Trả lờiXóa
  9. "Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Nhân Tố, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trung"?
    Bao giờ mấy thằng Bí thư biến mất? Sao cứ phải gặp tụi nó vậy? Đừng khùng nữa!

    Trả lờiXóa

  10. Chăng ai còn tin cái đảng phò • 19 phút trước
    TỪNG ĐOÀN XE DÀI CỦA SAMSUNGVINA TRỰC TIẾP ĐEM QUÀ CỨU TRỢ ĐẾN VỚI ĐỒNG BÀO MIÊN TRUNG KHÔNG THÈM GỬI QUÀ VÀ TIỀN QUA ĐẢNG VÀ CHÍNH QUYỀN CS- TẠI SAO TUYÊN GIÁO ĐẢNG KHÔNG DÁM HẠCH SÁCH HỌ?
    https://xuandienhannom.blogspo...
    Hóa ra, đế quốc tư bản mà tử tế đàng hoàng bằng hàng triệu lần cộng sản "nhà ta"?

    Hay là Samsung lại bị "Việt Tân" xúi bẩy rồi, kiểu đi cứu trợ trực tiếp không qua đảng và chính quyền thế này mà "nó" cứu trợ nhiều như thế thì đảng "ta" thất thu một khoản tiền lớn không ăn chặn, ăn bớt ăn xén gì được à? nó làm mất mặt đảng "quang vinh" của "ta" à?

    có lẽ đảng lại phải lệnh cho an ninh công an đến từng nhà thu hồi những món quà samsung cứu trợ người dân ở Miền Trung chăng? hay là gây áp lực đuổi Samsung ra khỏi Vn và rước Tàu vào?

    Đây có phải là cái tát của SAmsung vào mặt đảng và nhà nước VN về cái tội ăn bớt ăn chặn của dân không?

    Người nước ngoài người ta còn biết, huống hồ người Việt sống với rận trong cái chăn XHCN 71 năm nay.

    Thôi đừng lừa dân nữa đi đảng ơi !

    (Công nhân SamsungVina

    Trả lờiXóa
  11. Bọn cướp ngày...?

    Trả lờiXóa
  12. Lũ lụt lại xuất hiên loại cân mới, đó là cân mặt bằng tiền hỗ trợ. Ô hô hô.

    Trả lờiXóa
  13. Đó là bằng chứng rõ nhất, cụ thể và mới nhất, về một chính quyền "do dân và vì dân" kiểu... đảng đểu...

    Trả lờiXóa
  14. Nay thời đểu cáng lên ngôi
    Trâng tráo giả dối luôn ngồi mâm trên
    Chúng luôn chỉ nghĩ đến tiền
    Chức quan do gái do tiền "bầu" ra.

    Trả lờiXóa
  15. Tiền cứu trợ không phải của đảng, của chính phủ, của ông trưởng thôn ... họ không có quyền cướp lại với bất cứ lý do gì . Việc thu hồi tiền cứu trợ là ăn cướp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Vũ Linh ơi-Chính cs tuyên bố:chúng cướp chính quyền.
      Chính quyền chúng còn cướp thì của tiền-mọi thứ chúng không cướp mới là lạ.

      Xóa
  16. Chế độ này gọi là cán bộ từ nhỏ đến to chúng nó toàn là người của ĐCSVN do tên Trong c6m2 đầu không phải của Nhân Dân nên chúng Khốn Nạn đến thế là cùng .

    Trả lờiXóa
  17. Thế mới làm đúng quy trình, bác Trọng nhĩ

    Trả lờiXóa
  18. Nguyên nhân ĐCS xụp đổ cũng từ bọn CQ này mà ra !

    Trả lờiXóa
  19. không thấy ông trọng ý kiến gì với các đảng viên ăn cướp chấn lột do mình làm TBT

    Trả lờiXóa
  20. Lỗi lớn nhất trong vụ này thuộc về...đoàn cứu trợ.
    Vì họ không chịu "cứu trợ" cho con cháu chắt chút chít của cái thằng trưởng thôn,trưởng xã kia.
    Như rứa là suy thoái đạo đức chứ còn gì nữa.
    Các đoàn cứu trợ sau phải lấy đó làm bài học kinh nghiệm.Muốn cứu trợ cho đồng bào khốn khổ thì phải "cứu trợ" cho đám anh em con cháu của bọn chúng trước.

    Trả lờiXóa
  21. Lũ cường hào ác bá của thế kỷ 21 , " con đẻ " của chế độ CỘNG SẢN ! Thế này mà tổng Trọng suốt ngày rêu rao : Việt nam dân chủ đến thế là cùng ! Ôi , muốn tống ngay vào họng hắn một quả trứng .... thối !

    Trả lờiXóa
  22. Ăn không chừa một thứ gì!

    Trả lờiXóa
  23. Vô văn hóa, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cs lớp 3,lớp 5 làm lãnh đạo-làm gì có văn hoá,
      Cs,con tố cha-vợ tố chồng làm gì có đạo đức.

      Xóa
  24. Cấp ủy chi bộ thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình)"Yêu thương nhân dân " đến thế là cùng!! . Hình ảnh này là biểu trưng sự yếu kém năng lực và phẩm chất lãnh đạo của các cơ sở đảng trong hệ thống tổ chức của Đảng CSVN hiện nay. Cấp ủy đảng từ huyện trở lên đều " đầu mang chính sách, nách cặp chủ trương" của Đảng. Nhưng quan cấp ủy Chi bộ cơ sở rất độc quyền manh động hoặc nhu nhược vô trách nhiệm với " con dân". Tổ chức và đảng viên của đảng tự diễn biến và suy thoái là đây chứ đâu nữa?!

    Trả lờiXóa
  25. Các cán bộ thu tiền hiện nay đã bị kỷ luật bằng hình thức nhắc nhở và rút kinh nghiệm... Kinh nghiệm gì? Lần sau cướp tinh vi hơn chắc.

    Trả lờiXóa
  26. Chúng ta xem nhẹ quyền bầu cử chúng ta, không ưa, không biết cũng đi bầu ( sợ trả thù giặc, sợ làm khó... sợ đủ thứ), bầu cho ra một đám ăn hại, quay lại đàn áp lại mình. Rồi
    Trong cảnh đau thương khốn cùng này, rất mong nhân dân tìm và hiểu cho đúng quyền con người, tránh xa những lời lẽ mị dân, giáo điều bịp bợm, dũng cảm quên đi nỗi sợ nhỏ nhen ích kỷ. Dám nói, dám làm, đòi cho bằng được những gì lẽ ra mình phải có.

    Trả lờiXóa
  27. Tại dân ngu con ku đen nữa tại sao để bọn chó nó thu lại dễ thế. Đối với bọn súc vật cộng sản thì thằng trọng lú,quang điên,ngân ngu phúc đần....đều một duộc cả!!! Chỉ những kẻ ngu xuẩn mới tin bọn súc vật cộng sản mà thôi,với tôi thì từ thằng hồ đến bọn trọng lú đều là súc sinh cả... Thử nghĩ 48 đời tổng thống Mỹ cộng tài sản lại không bằng thằng thăng,thằng dũng y tá hay trọng lú quang điên làm một khoá!!! Bây giờ có thằng cs nào là không tìm mọi cơ hội để bòn rút,vơ vét hay cướp bóc để làm giàu đâu!!! Tỉnh lại đi hỡi dân đen!!!!!

    Trả lờiXóa
  28. Khó thiệt.
    Gửi hàng và tiền cứu trợ bà con gặp hoạn nạn mà qua Mặt trận và chính quyền các cấp thì nhất định họ bớt xén; số còn lại được gom rồi phân phối theo cách của đảng và chính quyền, đoàn thể. Cứu trợ có đến người dân chẳng đáng là bao, vì " chúng sẽ ăn không từ thứ gì".
    Tưởng mang cứu trợ trực tiếp cho người dân đang khốn khó là chắc ăn. Nào ngờ bà con lại bị cướp ngày do chính những kẻ gọi là " lãnh đạo" của mình ra tay cướp.
    Cộng sản ác ôn là đấy chứ còn đâu nữa?

    Trả lờiXóa
  29. Ăn bẩn mạt hạng đến thế mà còn lên ti vi bao che là không tham ô...thì là trời đất này sắp sập đến nơi rồi ! đồ xúc sinh !

    Trả lờiXóa