Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Những kẻ nào ăn ốc giờ bắt dân đổ vỏ?!

Dự án tràn lan không suy tính hiệu quả, đầu cơ dồn dập vào bất động sản thay vì đầu tư vào các ngành sản xuất Việt Nam có thế mạnh để tạo gia giá trị gia tăng thực, bán buôn chứng khoán ma mãnh, cho vay sân sau, cánh hẩu, rút ruột ngân hàng…dẫn đến hệ quả núi nợ xấu càng ngày càng phình lớn.
Đã thế lại không minh bạch xử lý nợ xấu theo đúng cơ chế thị trường, cho phá sản theo luật, thông tin tỷ lệ nợ xấu không chuẩn…, đem “nhốt” nợ xấu vào VAMC để làm đẹp sổ sách & bảng cân đối kế toán của các ngân hàng. Sau 5 năm bày trò “VAMC”, nợ xấu có giải quyết được không? Nợ xấu có biến mất không, hay thật ra nợ xấu ngày càng biến chất?
Nhân dân Việt Nam hầu hết thuộc thành phần nghèo, cái ăn còn chưa đủ nói gì đến tiêu hoang. Thế mà, một bọn “lợi ích nhóm” Tư Bản Đỏ – cấu kết giữa quan tham biến chất & doanh nghiệp bất lương – một bọn chỉ chiếm tỷ lệ dân số rất nhỏ lại ăn trên ngồi trốc, bòn rút của cải xã hội, tiêu xài hoang phí vô tội vạ, để đất nước rơi vào thảm cảnh nợ công chồng chất, nợ xấu phình to.
Kết kim thất bại, hút 500 tấn vàng trong dân cứ ngỡ dân ngu, dùng chiêu 0% lãi suất tiền gửi để ép dân bán ngoại tệ mạnh không thành, giờ lại “dụng mưu” đề xuất Nhà nước tạm ứng tiền ngân sách để xử lý nợ xấu? Ngân sách nhà nước không phải tiền mồ hôi nước mắt toàn dân đóng thuế mà ra ư? Tiền cực khổ của dân chúng đóng góp sao lại có thể lấy dùng để cứu một lũ ăn tàn phá hại? Lẽ công bằng xã hội đâu?
Nợ xấu 262.054 tỷ đồng – hơn 12 tỷ USD – hiện nằm chết dí trong cái gọi là công ty quản lý tài sản VAMC do ai gây nên? Những kẻ nào đã “ăn ốc”, giờ lại bắt dân đen “đổ vỏ”? Quýt làm giờ cam chịu?
Còn “chiêu thức” nào nữa không? Kết kim bất thành, moi vàng thảm bại, hút đô la không xong, bán tài sản công qua cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước hòng có tiền xài thì liệu có mãi mà bán, vay nợ nước ngoài ngày càng khó và lợi suất giờ bị đẩy lên cao hơn xưa, v.v.
Thế thì “xoay sở” cách chi đây?
Liệu có dám liều mạng như đại thi bá nhà thơ cựu phó thủ tướng Tố Hữu khi trước mà làm chiến dịch Đổi Tiền để đẩy lạm phát phi mã cho theo kịp Zimbabwe?
Hay ‘vay’ của người anh cả 4 tốt 16 vàng phương bắc? Vay thì phải trả chứ? Nhưng liệu sẽ còn gì để trả không? Có ư? Đất liền, hay Biển, Đảo?
Tèo Ngu Khìn/(FB Tèo Ngu Khìn)
-----------

10 nhận xét:

  1. Lo gì tài sản trong dân đầy.

    1. Cấm buôn bán và tích trữ vàng và ngoại tệ. Nhà nước sẽ đứng ra thu mua vàng và ngoại tệ của dân. Để tránh tình trạng dân tiến hành giao dịch bằng vàng và ngoại tệ ngầm, gây thất thu nguồn thuế của nhà nước, nên khuyết khích dân sử dụng các loại hình thanh toán và cất trữ qua hệ thống ngân hàng. Mọi giao dịch đều phải được kiểm soát để tránh thất thu thuế của nhà nước.... tóm lại vàng và ngoại tệ sẽ bị nhà nước mua lại, nếu bắt gặp kẻ nào tàng trữ vàng và ngoại tệ sẽ bị khép tội ngang với tàng trữ ma túy....

    2. Nên ban hành Thuế thân, thứ thuế hiệu quả trong quá khứ để khuyến khích dân chăm chỉ làm việc. Không có áp lực thuế thì sao dân chịu năng động và sáng tạo. Làm sao bắt kịp với văn minh nhân loại.

    3. Nên thu hồi lại những tài sản của nhà nước đang nằm trong dân, Những tài sản này vốn là của công, trải qua bao năm bị các cán bộ yếu kém trình độ, làm sai quy trình pháp luật trong việc cấp phép, bán,... vì vậy nên thanh tra và thu hồi lại tài sản.

    4....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên bán thêm hai hòn đảo là côn đảo và phú quốc,

      Xóa
  2. Người phải trả những khoản nợ khổng lồ đó chẳng ai khác ngoài "ông chủ" nhân dân Việt Nam,những người mà mụ Ngân chê là "chưa làm được gì cho đất nước".
    Khoản nợ khổng lồ đó chẳng chạy đi đâu xa cả,nó nằm trong căn nhà dát vàng của Mạnh đức nông,nằm trong khu biệt thự của Truyền thối móng tay,nằm trong khối tài sản khổng lồ của công chúa Phượng,con 3x,nằm trong những căn biệt thự của con gái Phúc hói,biệt thự của thằng kế toán con bí thư Hải Dương,trang trại cao su của Chín Cung,chủ tịch Bình Dương...không thể kể hết.
    Bởi rứa,bọn thực dụng mới dựng cái thằng "biện chứng" lên làm tổng để tha hồ vơ vét,thao túng.
    Bọn chúng thừa biết,cái thằng đầu bạc kia ăn rồi chỉ biết lo cái chuyện "tự diễn biến,tự chuyển hoá" nên mặc sức tung hoành mà chẳng lo lắng bất cứ điều gì.
    Bởi rứa khi nghe tin mấy thằng "đảng và nhà nước" bị bắn chết,ai củng hả hê.
    Càng to hả hê càng nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. tịch thu toàn bộ tài sản trong gia đình con cái anh em mấy tên quan lớn tham nhũng là đủ trả nợ rồi không cần huy động đâu xa nữa

    Trả lờiXóa
  4. => Thằng nào vay thì thằng đó phải trả ! Đó là luật !

    Trả lờiXóa
  5. Ông này Tèo Ngu Thật chứ không phải Khin. Bởi ông nói dân chỉ đổ vỏ thôi ư, thì sướng quá. Mà thực ra là dân phải trả tirnf, ông ạ

    Trả lờiXóa
  6. ĐCSVN cùng các quan tham có giỏi cứ ăn cứ vay - lấy của công làm của riêng đễ rồi bắt dân VN trả nợ cho chúng - dân VN bây giờ sáng mắt thấy rôi - Hiện đang mong ngay sụp đổ của chế độ .

    Trả lờiXóa
  7. Tèo Ngu Khìn ơi! lấy gì để trả nợ ư? Ta còn cái đảng danh giá lăm,đem bán quách đi thì dân ta hết nợ.

    Trả lờiXóa
  8. LỖI LỚN NHẤT LÀ CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM, CHÍNH NHÂN DÂN VIỆT NAM ĐÃ ĐỒNG TÌNH CHO ĐẢNG CỘNG SẢN LẢNH ĐẠO SUỐT 85 NĂM QUA.
    BẢN THÂN TỪNG NGƯỜI CÔNG DÂN HÃY SUY XÉT LẠI XEM MÌNH CÓ LIÊN QUAN HAY KHÔNG? CÓ ĐÓ ,CHÍNH CÁC BẠN ĐÃ ĐỒNG TÌNH THÌ CÁC BẠN ĐỪNG TRÁCH AI .

    Trả lờiXóa
  9. đảng ăn ốc, Dân đổ vỏ. (dù đầu dòng nhưng không thể viết hoa chữ đảng được, thành thật xin lỗi cô giáo dạy văn hồi cấp I của tôi)

    Trả lờiXóa