Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Có “vụ” gì, cứ nói “do Đảng” thì không ai bị sao cả!

Hoa Kỳ đang kiện "chống phá giá" vì nghi rằng thép nhập cảng VN thực tế là thép của TQ đội lốt. Tin tức cho biết, lợi dung sự khác biệt thuế khóa, thép từ TQ có thể "tuồng" sang VN, sau đó gắn nhãn "ma-dze in VN" rồi xuất khẩu sang Mỹ. Điều tương tự đã từng xảy ra, thép của TQ nhập vào VN, gắn nhãn VN, sau đó xuất sang Châu Âu.
Trở lại vụ Formosa, sau cuộc biểu tình "lịch sử" ngày hôm qua do giáo dân hạt Kỳ Anh tổ chức với khoảng 20.000 người tham gia, nhiều nghi vấn cần đặt ra. Cái cổng đồ sộ bằng sắt sơn màu sữa của Formosa bị ghi hàng chữ đen tố cáo "Nguyễn Tấn Dũng bán nước".
Khu công nghiệp Vũng Áng được thành lập năm 2006 tại xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, dưới thời Nông Đức Mạnh làm TBT và 3X làm thủ tướng. Tương tự vụ khai thác Bô Xít ở Đắc Nông, khu Vũng Áng là một "chủ trương lớn của đảng". Các "tuyên bố chung" giữa VN và TQ cùng thời kỳ, tuy không nói đến tên Vũng Áng, nhưng nhắc đi, nhắc lại nhiều lần dự án "hai hành lang một vành đai kinh tế" giữa các tỉnh Hoa Nam như Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam và Hải Nam với các tỉnh VN như Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội... Nhưng nếu nhìn trên bản đồ, rõ ràng Hà Tĩnh mới có vị trí "chiến lược" cho Hải Nam và các tỉnh Hoa Nam, là hải cảng, cũng là đầu đường dẫn sang Lào và Thái Lan. Các tuyên bố chung hai bên cũng khẳng định các việc "Tích cực ủng hộ và thúc đẩy doanh nghiệp hai nước hợp tác lâu dài và cùng có lợi trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghiệp chế tạo, khai thác nguồn nhân lực, năng lượng, chế biến khoáng sản và các lĩnh vực quan trọng khác."
Quả nhiên khu công nghiệp Vũng Áng đến nay, "trên giấy tờ", đáp ứng đầy đủ và thể hiện cụ thể trên thực tế các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước.
Trên giấy tờ là vì việc "chế biến khoáng sản", năng suất mỏ sắt ở Thạch Khê và các mỏ titan ở VN làm sao đủ nguyên liệu để đưa vào lò chế biến ?
Mỏ sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh) nói là mỏ sắt lớn nhứt Đông Nam Á, nhưng đó là chỉ nghe nói. Tương tự như mỏ Bô Xít, mỏ sắt Thạch Khê không dễ khai thác, vì nó nằm sâu khoảng 100 mét dưới đất. Muốn đầu tư khai thác thì phải bỏ vốn rất lớn. Với giá thép thành phẩm hiện nay không ai dại phiêu lưu. Từ năm 2008 đến nay, mỏ này đã "đắp chiếu".
Tức là VN đã phạm "sai lầm chiến lược" khi hợp tác với dự án "hai hành lang, một vành đai" với TQ.
Các đường xe lửa nối Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng hay Hà nội - Bằng tường... chỉ nhằm khai thông cho hàng hóa nội địa của TQ vào VN, hay ra biển. Các tỉnh nội địa của TQ kém phát triển hơn các tỉnh ven biển, vì thiếu cơ sở hạng tầng. Sau khi các tỉnh ven biển đã phát triển bảo hòa, lãnh đạo TQ "hướng nội", tập trung nõ lực cho các tỉnh nội địa. VN sẽ chỉ là trạm "trung chuyển", hàng TQ vào VN để được gắn nhãn "ma-dze in VN", hay là nơi tiêu thụ cho hàng hóa các tỉnh TQ. Trong khi khu vực Vũng Áng còn đóng vai trò "thùng rác" của TQ.
Chuyện Hoa Kỳ kiện VN vì phá giá thép đổ bể ra chuyện thép TQ đội lốt. VN đâu có sản xuất thép mà bán phá giá ?
Một giả thuyết mà tôi đã đặt ra từ khi có biến cố ô nhiễm biển trên bình diện rộng lớn 200 cây số, trải dài 4 tỉnh miền Trung, là nhà máy thép Formosa không phải là nhà máy chế biến thép, mà thực ra là một nhà máy "xử lý chất thải" (của các chi nhánh Formosa cũng như rác thải công nghiệp của TQ).
Vũng Áng và Formosa là "chủ trương lớn của đảng". Ai ghi tên 3X "bán nước" trên tấm của cổng Formosa chắc cũng hiểu rất nhiều chuyện nội bộ của đảng.
Theo tôi, 3X cũng chỉ là kẻ thừa hành. Nguyên nhân của mọi nguyên nhân là "đảng".
Vì vậy, không biết bao nhiêu lần tôi kêu gọi làm áp lực để "đảng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", chớ không thể chịu trách nhiệm khơi khơi theo HP: chịu trách nhiệm trước nhân dân.
Đảng phải có "tư cách pháp nhân" như mọi tổ chức khác, hoạt động ở VN. Đảng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mới đây tôi có nói rằng, nếu ông Trọng muốn đánh tham nhũng là phải cùm đầu Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng.
Mọi người đã thấy, VN sụp bẫy "chiến lược" của TQ là từ Nông Đức Mạnh và 3X. Bô Xít, Vũng Áng... đều là "chủ trương lớn của đảng". Mà đại diện "đảng" lúc đó là Nông Đức Mạnh. Còn 3X là "người thực hiện".
Phải "luật hóa" sinh hoạt của đảng. Mọi hành vi sai trái của đảng phải bị luật pháp trừng trị.
Đảng viên CSVN không dám ra luật này vì lo sợ người dân khiếu kiện đảng từ các việc "cải cách ruộng đất", "nhân văn giai phẩm", "cải tạo công thương nghiệp"... Mới đây là ô nhiễm biển do Formosa.
Nhưng nếu không đặt đảng vào "khuôn phép", thì đất nước sẽ bị diệt vong. Một người lãnh đạo đảng theo Tàu thì cả nước phải làm nô lệ cho Tàu, bằng không lãnh mọi hệ quả như hiện nay: từ nhập siêu cho tới thùng rác công nghiệp.
------------

8 nhận xét:

  1. Người dân yêu nướclúc 17:25 4 tháng 10, 2016

    Đã vỡ thì phải để cho nó vỡ toác ra, càng toác ra càng tốt. Nếu Mỹ kiện Việt Nam bán thép Trung Quốc, đã lừa đảo lại phá giá thì Việt Nam phải đền mà người đền lúc này là Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Phú Trọng.
    Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng trước tòa án quốc tế coi như đã chết rồi. Người thừa hành lệnh của 3D là Phó TT Hoàng Trung Hải một tên người Hoa làm nội gián cũng coi như đã chết rồi.
    Đương kim chính phủ của ĐCS do Trọng cầm cương lúc này phải chịu trách nhiệm tất cả.
    Còn trong nội bộ họ, thằng nào phạm tội lớn tội bé thì tự xử lý và tự bắn giết chết hết đi.
    Tất cả
    Tất cả
    ĐCS phải tan nát và đất nước phải đổi thay
    Hai tiếng Việt Nam không thể song đôi với Thủ đô Hà Nội được.
    Nước và Lửa không thể đi với nhau.
    ĐẠI VIỆT VÀ THĂNG LONG SẼ TRỞ VỀ

    Trả lờiXóa
  2. Người giác ngộlúc 18:01 4 tháng 10, 2016

    Chúng nó cứ cắn xé nhau và bỏ tù hoặc xử tử nhau.
    Mỹ cứ kiện VN do VN bán lậu thép TQ phá giá nhằm lũng đoạn thị trường cho VN bị phạt nặng.
    Nhưng hạm đội QS Mỹ vẫn vào cảng Cam Ranh để cùng VN đánh bại mọi âm mưu xấu trên Biển Đông.
    Đó mới là cái chúng ta cần nhất.
    Thằng nào có tội với nhân dân, nếu nhân dân chưa kịp xử ắt có Trời xử

    Trả lờiXóa
  3. Nông ĐM và Nguyễn TD là tội đồ của dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  4. bai viết hay quá cám ơn tác giả phải có luật về Đảng,mọi việc diễn ra ở Việt nam đều do Đảng mà ra,theo dư luận hiện nay ông trịnh xuân Thanh là có tội bị truy nã,lại còn ông Đinh la Thăng ủy viên bộ chính trị nghe đâu cũng có tội,tất car đều do Đảng mà ra cả vì dân chúng tôi có được bàu các ông ấy làm lãnh đạo đâu.nếu các ông ấy có tội phải tù 10 năm thì ông Nguyễn phú Trọng phải tù 100 năm.

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao Diễm Hồng lại trở thành bồ nhí Phan Văn Khải :
    VÌ SAO PHAN DIỄN TÌM CÁCH CHƠI NGUYỄN TẤN DŨNG?
    - PHAN DIỄN, TRÙM TÌNH BÁO HOA NAM HOÀN HÃO!
    - PHẦN 1

    Phan Diễn (sinh năm 1937) từng giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khóa VIII và IX, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa IX.
    Phan Diễn là con trai của Phan Thanh, một đảng viên Đảng Xã hội Pháp (S.F.I.O).
    Phan Thanh (Bố đẻ Phan Diễn) vào năm 1937, ông làm việc cho là tình báo Sô Viết MSS và gia nhập Đảng Xã hội Pháp (S.F.I.O), sau đó được đưa vào làm việc cho Viện Dân biểu Trung Kỳ, thành viên Đại Hội đồng Kinh tế Tài chính Đông Dương từ 1937 cho tới 1939 thì ông qua đời.
    Năm 1954 Sô Viết thành lập cơ quan tình báo KGB, tiền thân của MSS, và vào năm 1958 trùm tình báo cũng là Thủ Tướng Nikita Khrushchev của So Viết cùng Mao Trạch Đông ký kết, hợp tác giúp thành lập tình báo Trung Quốc Hoa Nam để đối đầu với phương Tây.
    Lúc Phan Thanh qua đời thì Phan Diễn mới có 2 tuổi, được bà Lê Thị Xuyến là một tình báo cao cấp Hoa Nam tên thật của bà Lê Thị Xuyến là Lâm LanYing (蓝鹰). Lâm LanYing (蓝鹰) hoạt động trong Hội Liên hiệp Phụ nữ CSVN và sau đó được cài cắm vào làm Đại biểu Quốc hội đảng CSVN các khoá I, II, III, IV, V.
    Nhân vật Hoàng Trung Hải được Phan Diễn cài cắm vào đảng CSVN, sau nầy trở thành Phó Thủ Tướng. (Xem phần 2 chi tiết về chuyện nầy)
    Trong thời gian Hoàng Trung Hải bị điều tra vì khai man lý lịch thì Phan Diễn đã đứng ra che chắn, đồng thời đưa vợ mình là bà Diễm Hồng làm bồ nhí trao đổi tình dục với Thủ tướng Phan Văn Khải để khuynh đảo, che giấu lý lịch cho Hoàng Trung Hải.
    Ngày 25 tháng 2 năm 1999 Phan Diễn lúc đó là Trưởng ban kinh tế Trung ương đã cùng Lê Khả Phiêu sang Trung Quốc thương lượng vấn đề Biên Giới.
    Phan Diễn được Tăng Khánh Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa vào gặp riêng chủ tịch Giang Trạch Dân.
    Chủ tịch TQ Giang Trạch Dân giao cho Phan Diễn 2 bộ máy vi tính loại đặc biệt để liên lạc với Hoa Nam - Món quà 2 máy vi tính nầy đã được nhiều người (đảng viên) biết nhưng không rõ là trong máy có gì!
    PHAN DIỄN ÉP LÊ KHẢ PHIÊU KÝ VĂN KIỆN BIÊN GIỚI.
    Cần biết thêm là vào ngày 31 tháng 12 năm 1999 phái đoàn Trung Quốc cầm đầu do ông Tang Jiaxuan và tình báo TQ sang Việt Nam, họp kín với Lê Khả Phiêu và Phan Diễn để thương lượng cắt 16.000 sq km vùng biển cho Trung Quốc, đồng thời nhiều khu vực vùng biên giới Việt-Trung bị Trung Quốc dời cột mốc và chiếm gọn. (Xem thêm tài liệu về biên giới).
    Vợ Phan Diễn là bà Diễm Hồng cũng chính là người làm mai mối Lê Khả Phiêu cho tình báo mỹ nhân Trung Quốc là cô Trương Mỹ Vân để ép Lê Khả Phiêu phải bán nước chìu theo Trung Quốc.

    Xem tiếp Phần 2 về chi tiết tình báo Hoa Nam Phan Diễn đưa Hoàng Trung Hải từ một tên vô loại không ai biết vào đảng CSVN bằng đường nào ...
    (*) Tài liêu từ 009

    Nguyễn Thùy Trang

    Trả lờiXóa
  6. Phải đích danh đảng đó là ai. Hiện tại ;à Nguyễn Phú Trọng, tên tội đồ dân tộc, đứng ddaaauf đảng cướp này

    Trả lờiXóa
  7. Bác Tuấn Trương có vẻ
    Ví đảng đá giặt à
    Bởi có là như thế
    Tjif mới lỳ trơ ra

    Trả lờiXóa
  8. Diệt vong thì dân chết chứ các quan thì NO rồi ! Ngu gì mà đặt mình vào khuôn phép !

    Trả lờiXóa