Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Thiếu tướng Trần Thế Quân: Có kênh riêng để bắt Trịnh Xuân Thanh


Thiếu tướng Trần Thế Quân cho biết: “Việt Nam đã có hợp tác với hơn 100 nước về ký hiệp định tương trợ về tư pháp. Trước khi phát lệnh truy nã, Việt Nam có thông qua Tổ chức Cảnh sát quốc tế - Interpol và nhờ họ truy bắt Trịnh Xuân Thanh".
Liên quan đến việc Bộ Công an ra quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với bị can Trịnh Xuân Thanh, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Trần Thế Quân - Phó cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp - Bộ Công an để hiểu rõ hơn việc cơ quan chức năng Việt Nam có thông qua Tổ chức Cảnh sát quốc tế - Interpol, để bắt bị can này hay không?
Thiếu tướng Trần Thế Quân cho biết: “Đến lúc này, Việt Nam đã có hợp tác với hơn 100 nước về ký hiệp định tương trợ về tư pháp. Trước khi phát lệnh truy nã Việt Nam có thông qua Tổ chức Cảnh sát quốc tế - Interpol và nhờ họ truy bắt Trịnh Xuân Thanh”.
Chính vì vậy, Thiếu tướng Trần Thế Quân khẳng định: “Nếu Trịnh Xuân Thanh đang lẩn trốn ở những nước mà chúng ta chưa ký hiệp định tương trợ về tư pháp vẫn có thể bắt được người này bằng nhiều hình thức khác nhau. Tức là không có nghĩa Trịnh Xuân Thanh trốn ở những nước mà Việt Nam chưa ký hiệp định tương trợ về tư pháp là không thể bắt được. Việc bắt bị can Trịnh Xuân Thanh ở những nước chưa ký hiệp định tương trợ về tư pháp vẫn có thể bắt được”.
Thiếu tướng Trần Thế Quân.
“Mặc dù Việt Nam và một số nước chưa kí kết hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự riêng với nhau, nhưng 2 quốc gia vẫn có thể áp dụng các điều ước quốc tế liên quan mà cả 2 quốc gia là thành viên. Vấn đề dẫn độ tội phạm có thể được thực hiện theo thỏa thuận giữa 2 chính phủ, trên cơ sở nguyên tắc có đi có lại nhưng không trái với pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế và tập quán quốc tế”, Thiếu tướng Trần Thế Quân nói.
Khi được hỏi giả sử Trịnh Xuân Thanh đang lẩn trốn ở Mỹ, Đức, Canada… hoặc một số quốc gia khác mà phía Việt Nam chưa kí kết hiệp định tương trợ về tư pháp và hình sự thì việc bắt giữ, dẫn độ sẽ như thế nào, Thiếu tướng Trần Thế Quân nói: “Như tôi đã nói, việc bắt giữ này là có đi, có lại nhưng cũng gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, không phải hoàn toàn bế tắc với việc bắt giữ Trịnh Xuân Thanh.
Những nước mà chúng ta chưa ký hiệp định tương trợ về tư pháp thì sẽ vận dụng quan hệ ngoại giao giữa hai nước, bàn bạc, thương lượng cụ thể. Việc làm này sẽ khó khăn hơn rất nhiều vì trong thực tế, nhiều quốc gia cũng không dễ dàng dẫn độ được tội phạm”.
Trả lời câu hỏi của PV Infonet về việc, tại sao Việt Nam đã thông qua Tổ chức Cảnh sát quốc tế - Interpol và nhờ họ bắt Trịnh Xuân Thanh rồi nhưng vì lý do gì mà đến lúc này, trên trang web của Tổ chức Cảnh sát quốc tế - Interpol vẫn chưa đăng tải thông tin truy nã quốc tế với bị can Trịnh Xuân Thanh? Thiếu tướng Trần Thế Quân chia sẻ: “Đó là việc của họ, tôi chưa nắm được. Tuy nhiên, Tổ chức Cảnh sát quốc tế - Interpol, họ có kênh riêng của họ để bắt Trịnh Xuân Thanh”.
Tiến Anh/(Infonet)
------------

19 nhận xét:

  1. Đã có kênh riêng thì bắt ngay đừng nói trước,nó lại sang kênh khác thì có bắt vào mắt,hay là ông lại nói phét cho oai

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ông Thanh cư trú
    Về chính trị thì sao
    Tôi chủ tịch nước đó
    Sẽ mời ông bước vào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không có nước nào
      Làm chuyện khùng như thế
      Nên ông đừng mong rằng
      Chuyện đó sẽ xảy ra

      Chỗ của đám chúng nó
      Địa ngục, tương lai rực
      Rỡ như lời chúng nó
      Nói văng mạng hàng ngày

      Xóa
  3. Chuyện bắt TXT hay không bắt đó không phải là vấn đề gốc rễ. Các lãnh đạo chóp bu nên hiểu tại sao một kẻ tham nhũng TXT ( và biết bao nhiêu người tội còn nặng hơn TXT), họ không quan tâm nhiều chuyện đó, vì đó là cái ngọn không giải quyết được vấn đề gốc rễ. Gốc rễ là do thể chế đã làm cho dân tộc Việt Nam tụt hậu ( tiềm năng của người Việt Nam phải xứng tầm với thế giới và khu Vực) chỉ vì thể chế mà thôi. Thể chế từ tư duy của dàn lãnh đạo, họ đã sai lầm khi lịch sử văn minh nhân loại đã sang trang sử mới. Hãy lấy Singapore làm vì dụ vì họ đã biết nhìn xa trông rộng. Xa hơn hãy nhìn Nhật Bản,.. kẻ nào bị Trung cộng chi phối thì sẽ bị nhục thôi. Ai theo Mỹ, ai theo Trung Cộng??? Thực tế sẽ chứng minh cho dân tộc đó. Còn ôm Trung cộng vì lý do tế nhị nào đó đều là kìm hãm sự trỗi dậy những con rồng con hổ đông nam á!

    Trả lờiXóa
  4. Bắt hợp pháp luật quốc tế không được thì bắt cóc (nghề của chàng mà), bỏ vô container nhập về VN, dễ ợt.

    Trả lờiXóa
  5. Việc gi không muốn làm hoặc không làm được thường mang ra bàn

    Trả lờiXóa
  6. Ông Thế Quân nói phét
    Chữa thẹn bọn Trọng, Huynh
    Chứ việc Thanh bỏ chạy
    Trát phân lên đảng mình

    Trả lờiXóa
  7. nhìn những vụ án quan tham của tc và các chức vụ chẳng khác gì vn ( cũng bí thư cũng hđnd, cũng tỉnh uỷ...) và vn cũng y chang tc

    Trả lờiXóa
  8. Người biểu tình chống TQ xâm lược , dân oan đòi đất dễ dàng bị đánh đập , bị kết án tù tội vì chế độ dân chủ đến thế là cùng .

    Nhưng lòng dân không phải chỉ có hai đối tượng rõ nét này chống lại Đảng và chế độ . Khi nói đến dân là nước có thể lật con thuyền Đảng trị , cần phải kể đến nhiều thành phần khác trong xã hội phải bao gồm cả Đảng viên , bộ đội , công an , viên chức nhà nước , do sợ hãi hay chán ngán bất bình chế độ Đảng trị hôm nay .

    Đương nhiên Trịnh xuân Thanh cũng nằm trong thành phần này .

    Đổi mới chế độ đảng trị nhằm hy vọng một chế độ khác an bình , hạnh phúc hơn .

    Ông Trọng không sợ Trịnh xuân Thanh nhưng ông muốn chặn cái phong trào trả thẻ Đảng vì lý do bất phục tư cách lãnh đạo của ông Trọng , TBT xen vào chuyện giải quyết chuyên môn ngành nghề nhà nước như kẻ mù sờ chân voi .

    Mục đích của vụ TXT là gì đi chăng nữa , ông Trọng đã bị hố nặng . Rung cây nhát khỉ để lôi kéo Đinh la Thăng về phe thân Tàu với Hoàng Trung Hải , nuôi dưỡng các Bí thư tỉnh Uỷ Miền Trung sẵn sàng cho TQ thuê mướn đất dài hạn làm kinh tế ..vv.. . Tất cả chứng tỏ ông Trọng lo cho ngày ông hạ cánh không an toàn như hoàn cảnh của Giang Trạch Dân .

    Ông muốn thành phần vọng phương tây bị triệt tiêu , nhà máy xí nghiệp TQ khi ông còn tại chức mọc lên như nấm . Ông Trọng đi ngược lại lòng dân không cần che đậy vì quyền lợi mai hậu của bản thân . Ông càng sợ càng làm sai , càng biến mình thành kẻ tội đồ dan tộc .

    Sau vụ Trịnh xuân Thanh , sẽ có bao nhiêu Uỷ viên Trung ương Đảng sẽ trả thẻ Đảng vì lý do bất phục tư cách của ông Trọng ? Bất tài và ôm chân TQ ? Bao nhiêu Uỷ Viên chấp nhận tội tham nhũng hối lộ nếu bị rờ đến nhưng có lẽ chẳng mấy ai chấp nhận là kẻ tội đồ bán nước như ông Trọng với những chứng cứ nhãn tiền mà tất cả mọi người đều thấy ?

    Tiền bạc các Uỷ viên Trung ương đảng đa số ba đời xài không hết nếu biết che dấu . Hy sinh đời bố củng cố đời con vì tham nhũng họ có thể chấp nhận tù tội . Nhưng trước con cháu họ , mặt mũi thể diện của kẻ bán nước e khó chấp nhận .

    Theo Đảng khác chi theo ông Trọng bán nước , thôi thì theo cách làm TXT bất phục ông Trọng để ra khỏi đảng mà chẳng phản đảng , chẳng cần chống lại đảng . Phải chăng là hành động thức thời ?

    Gỡ gạc vụ án Trịnh xuân Thanh bằng lệnh truy nã Quốc tế e chẳng được kết quả gì . Ngược lại , sẽ có nhiều con khỉ theo vết TXT. sẵn sàng trả thẻ đảng , kết thúc sinh hoạt đảng để tránh tiếng bán nước hại dân , cho dù phải ở lại VN hay có dịp chạy ra ngoại quốc .


    Trả lờiXóa
  9. không nên bắt Thanh làm gì,cứ để cho hắn sang sống ở các nước thù địch,với tài cao đức trọng như thế hắn sẽ leo cao trở thành cán bộ cao cấp trong bộ máy nhà nước của nước đó,có tài đục khoét sẽ là suy yếu các nước thù địch,rất có lợi cho cách mạng của VN

    Trả lờiXóa
  10. "Việc bắt bị can Trịnh Xuân Thanh ở những nước chưa ký hiệp định tương trợ về tư pháp vẫn có thể bắt được”.
    ...
    Bắt được T.X Thanh đi rồi hãy nói. Ông nói thế mà không bắt được thì là ông nói phét.Có cái kỳ lạ là "thiên tài đảng ta" chuyên "thả gà ra đuổi"?Vụ Vinashin điều tra, khởi tố PT Bình mà không kiểm soát tài sản của P.T.Bình để nó tẩu tán hết. Rõ là thả gà ra đuổi nên không bắt được!Vụ T.X.Thanh đáng ra quân của ông tổng phải ra lệnh cấm Thanh xuất cảnh ngay khi có ý kiến "chỉ đạo" của ông tổng. Ông tổng ơi ông cũng phải xem lại quân của ông đi! Phải chăng chúng cố tình thả gà ra cho ông vồ hụt?

    Trả lờiXóa
  11. Đảng CSVN tự coi mình là cứu tinh cho dân tộc Việt, cây ngay không sợ chết đứng! Hãy thực hiện trưng cầu dân ý, để toàn dân Việt tín nhiệm ĐẢNG được bao nhiêu phần trăm, đảng bản lĩnh mà, hãy thực hiện đi trước khi nói? Ok?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cam đoan là họ đã bắt được Thanh rồi. Vì thế họ mới phát lệnh truy nã. Nếu chưa bắt được thì họ không làm vậy Lỡ ra không bắt được thì sao? Có phải ê mặt không?

    Trả lờiXóa
  13. Chuyên ngành xây dựng đảng
    Của bác Trọng hoàn thành
    Người đầu tiên tốt nghiệp
    Đó chính là bác Thanh

    Trả lờiXóa
  14. Đ & nn người ta lại Bốc phét!

    Nhân vụ truy nã quốc tế ầm ỉ đồng chí «biển xanh» Trịnh Xuân Thanh do tội làm thất thoát 3.200 tỷ Hồ tệ tại PVC mấy hôm nay (16/09/2016), mới lòi ra vụ đ & nn người ta từ 12/09/2012 cũng từng ra trác truy nã quốc tế đối với đồng chí «tiếp khách» Trịnh Văn Thảo bởi tội làm bốc hơi 756 tỷ Hồ tệ ở PVC-ME, công ty con của PVC.
    http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/01/25/ong-Thao-8101-1390618574.jpg
    Hình: Cựu tổng giám đốc đang bị truy nã quốc tế Trịnh Văn Thảo.

    Đến nay (hơn 4 năm sau) đồng chí Trịnh Văn Thảo vẫn an nhiên sinh sống nhởn nhở bên…Mỹ! Điều đặc biệt thú vị là vô trang Interpol kiểm tra thì hehe chẳng hề thấy danh tánh hình ảnh của cả hai ông họ Trịnh này!

    Luật pháp VN xã nghĩa trong vụ 2 ông Trịnh này nói riêng làm HY em nhớ Honoré de Balzac có câu «luật pháp là cái mạng nhện mà những con ruồi bự chui lọt, những con ruồi bé mắc lưới.»

    Trả lờiXóa
  15. In tơ pon chưa thấy
    Lên mạng chuyện bắt Thanh
    Họ đâu theo cộng sản
    Mà theo luật hiện hành

    Trả lờiXóa
  16. Bác Thế Quân nói vậy
    Hóa trái đất của ta
    Đều do đảng lãnh đạo
    Muốn bắt ai bắt à?

    Trả lờiXóa