Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Liên hệ gì giữa Tôn Hoa Sen và Ban Tuyên giáo Trung ương?

Công nhân đang cuộn những thanh thép cho một công trình xây dựng ở Hà Nội.
                                                                                            AFP photo
Ngày 13 tháng 9 một chỉ thị của Ban tuyên giáo Trung ương được ông Phó Ban tuyên giáo Phạm Văn Linh chỉ đạo 7 điểm cho báo chí không được tham gia viết, đăng tải bài phản biện.
Trong đó điểm thứ 2 yêu cầu dừng phản biện đưa tin về dự án thép của Tôn Hoa Sen. Trong thời điểm dư luận hết sức bức xúc trước thảm họa Formosa việc ngăn cản báo chí đưa tin phản biện dự án Tôn Hoa sen không những đi ngược lại quyền tự do thông tin của người dân mà còn cho thấy sự quyết tâm khó giải thích của chính quyền đối với Tôn Hoa Sen.
Chỉ thị ngưng đưa tin
Kể từ khi Tôn Hoa Sen công khai thừa nhận sẽ đầu tư cho dự án nhà máy liên hợp thép tại Cà Ná, Ninh Thuận báo chí đã nhanh chóng nhập cuộc đưa ra mọi bằng chứng, luận điểm yếu kém của doanh nghiệp này trước một dự án mà ai cũng biết tập đoàn Hoa sen khó đáp ứng nhu cầu vốn, kỹ thuật lẫn kinh nghiệm về môi trường.
Báo chí đưa cả thông tin về cá nhân ông Lê Phước Vũ cũng như tình trạng nợ của Hoa sen với mục đích giúp cho chính phủ cái nhìn chi tiết hơn về tập đoàn này trước khi nghiên cứu tỉ mỉ hồ sơ của Tôn Hoa sen cũng như những dự toán mà nó sẽ thực hiện trong tương lai.
Rất nhiều nhà báo phê phán việc Phó ban tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh chỉ thị yêu cầu báo chí ngưng đăng tin, phản biện về Tôn Hoa sen là một động thái vi phạm nguyên tắc dân chủ mặc dù việc này không phải là lần đầu tiên xảy ra đối với báo chí Việt Nam.
Đối với người làm báo, việc đưa tin phản biện trước một dự án quá nhiều rủi ro như Tôn Hoa sen là một công việc hiển nhiên bởi chức năng truyền thông của báo chí là đưa tin trung thực và hướng dẫn dư luận về một dự án có tầm cỡ quốc gia, để từ đó người dân tham gia quan sát những động thái của chính phủ. Đối với một tờ báo đảng thì việc này càng phải nên làm vì Đảng chưa khi nào ngưng cổ vũ cho sự minh bạch cần có trong thông tin.
Ngày 25 tháng 4, trả lời phóng viên Lan Anh trên Kênh VTC14 về thắc mắc của ngư dân đối với Công ty Formosa về hệ thống xử lý nước xả thải, ông Chu Xuân Phàm, Phó phòng đối ngoại Công ty Formosa Hà Tĩnh cho rằng phải biết chấp nhận mất mát vì không thể có được hai điều cùng một lúc. Hoặc cá hoặc là nhà máy thép.
Lời thú nhận của ông Chu Xuân Phàm hướng cho dư luận thấy sự yếu kém của tỉnh Hà Tĩnh khi cho phép nhà máy Vũng Áng hoạt động bất kể môi trường bị phá hủy. Chính phủ được báo chí đánh động qua những điều mà ông Phàm thừa nhận đã cho thấy sự tích cực của báo chí trước các vấn đề môi trường mà doanh nghiệp luôn luôn che dấu.
Nhà báo Đại tá Bùi Văn Bồng, nguyên trưởng đại diện báo Quân đội Nhân dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long, phản ứng khi nghe chỉ thị của Ban Tuyên giáo Trung ương về dự án Tôn Hoa Sen:  “Chỉ thị của Ban tuyên giáo Trung ương là một chỉ thị mang tính chất chỉ đạo báo chí toàn quốc, các cơ quan tuyên truyền toàn quốc để mà nói về vấn đề gì đó định hướng xã hội. Nhưng nếu chỉ đạo của tuyên giáo đi vào chỉ đạo cụ thể để ngăn chặn như thế là vi phạm quyền thông tin của người dân. Quyền được thông tin và thông tin trở lại cũng như quyền được phản biện với đảng và nhà nước, chính phủ những điều mà họ cần biết. Điều đó đi ngược lại với quan điểm tự do ngôn luận lẫn tự do báo chí của đảng ta đấy là cái thứ nhất. Cái thứ hai khi những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống trong sản xuất, trong phát triển kinh tế xã hội mà đất nước mình đã nhiều lần chấp nhận những dự án, xây dựng các công trình mà không khảo sát, không nghiên cứu kỹ nhưng đưa những ý kiến đề xuất chủ quan của một người nào, một nhóm nào đó đó để làm công trình hoặc là chấp nhận một dự án nào đó và sau này gây hậu quả thiệt hại thì chúng ta đã lãnh nhiều rồi.
Bây giờ khi dư luận đang nói nhiều thì chính là lúc đảng và nhà nước phải nghiên cứu cho nó rõ cho nó kỹ để mà quyết định làm hay là không làm. Còn nếu mà những ý kiến phản biện, phê bình hoặc đóng góp ngược lại của những vị đứng ra để chịu trách nhiệm chỉ đạo và lãnh đạo, phối hợp giữa bên A bên B để gây dựng một dự án gì đó mà có hại lâu dài về nhiều mặt tất nhiên kể cả mội trường và hiệu quả kinh tế xã hội mà ra quy định là chặn thì đó là vi phạm rất lớn, kể cả vi phạm đường lối quan điểm và tư tưởng của Đảng”.
Vai trò của báo chí
Một thí dụ điển hình về vai trò của báo chí góp phần tích cực phản biện trong các dự án mà an toàn môi trường là câu hỏi không có lời giải, đó là nhà máy thép của tập đoàn Posco tại vịnh Vân Phong.
Vào năm 2008 dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong tại tỉnh Khánh Hòa bị hoãn đột ngột, đáng lẽ khởi công theo kế hoạch vào ngày 25 tháng Giêng. Đây là một cảng quốc tế đã được quy hoạch cấp quốc gia, được Quốc hội thông qua nhưng bị ngưng lại để dành cho một dự án khác đó là nhà máy thép Vân Phong do tập đoàn Posco của Hàn Quốc làm chủ đầu tư.
Nhà báo Võ Văn Tạo là người trực tiếp tham gia cùng với nhiều tờ báo lớn nhỏ trong vụ này kể lại: “Thời gian đó tôi cộng tác hơn một chục tờ báo lớn nhỏ đồng thời tôi có rất nhiều đồng nghiệp thân thiết khi họ đến Nha Trang tác nghiệp tôi đã tạo điều kiện giúp dỡ cho họ phương tiện hay liên lạc với giới chức . . . lúc đó tôi là phóng viên thường trú của báo Nông thôn ngày nay và tôi đã phát tiếng súng đầu tiên của dự án thép Posco với hai giác độ một là giữ lại cảng trung chuyển cho hàng hải Việt Nam thứ hai nữa là bảo vệ môi trường rất trong lành của vịnh Vân Phong được rất nhiều người ca ngợi, có tiềm năng về nuôi trồng thủy sản, nghỉ mát dưỡng bệnh . . .Đồng thời lúc đó tôi cũng liên lạc với báo Tuổi Trẻ, báo Kinh tế Sài gòn, phối hợp đài truyền hình Việt Nam VTV.
Tôi biết rằng những dư luận đó mà phản ứng mạnh trên báo chí thì chắc chắn rằng Ban bí thư luôn luôn ghi nhận các ý kiến của xã hội như thế. Thực tế thì có rất nhiều trường hợp rất khó khăn thí dụ như báo Nhân Dân lúc đó là ông Đinh Thế Huynh làm Tổng biên tập và ổng yêu cầu anh em trong tờ báo đó không loan tải về dự án đó bởi vì sau này khi ông Nguyễn Tấn Dũng ra nước ngoài có tiết lộ cho lãnh đạo tỉnh và báo chí biết rằng dự án Posco trước đó hai đời Tổng bí thư và hai đời Thủ tướng trong đó có bản thân ông Nguyễn Tấn Dũng sang trụ sở của Posco bên Hàn quốc mời gọi đầu tư cho nên ông Đinh Thế Huynh ông ấy biết và ngăn cản chuyện đó.
Nhưng lúc đó có những bài báo thật tốt vẫn đưa trên báo Nhân Dân khi ông Đinh Thế Huynh đi vắng khỏi tòa soạn thì anh Phó Tổng biên tập đã đưa bài báo đó lên. Có những bài trên báo Sài gòn Giải phóng cũng bị nghẹn lại nhưng cuối cùng do tác động báo Sài gòn Giải phóng cũng đăng. Sau mấy tháng như thế cuối cùng đến tháng 11 thì ông Hoàng Trung Hải có công văn cho tỉnh Khánh Hòa chính thức từ chối dự án Posco. Đó là một trong những lần báo chí phản biện thành công nhất đối với dự án rất lớn đã có ý đồ gần như 100% tại vịnh Vân Phong của Khánh Hòa.”
Đối với Tôn Hoa Sen bên cạnh dư luận từ quần chúng, Đại tá Bùi Văn Bồng cũng đặt câu hỏi về thái độ của Ban Tuyên giáo trung ương có thể bị nhóm lợi ích mua chuộc hay thuộc dạng sân sau của tập đoàn Tôn Hoa Sen: “Trong vấn đề này tôi thấy rằng ông Phó ban Tuyên giáo Trung ương đó liệu có phải vì động cơ nào đó hay ý định cá nhân, phe nhóm nào đó mà đi ủng hộ cho cái dự án này cho bằng được thì như thế là anh ủng hộ nhà đầu tư một cách cực đoan và anh phớt lờ, bỏ qua ý kiến dân chủ của nhân dân và của các nhà khoa học.”
Ngày 15 tháng 9, hai ngày sau khi Ban tuyên giáo Trung ương ra chỉ chị, Sở Truyền thông và thông tin Tỉnh Ninh Thuận tiếp tục ra văn bản yêu cầu mọi cơ quan ban ngành trong tỉnh tiếp tay tuyên truyền cho khu liên hợp thép của Tôn Hoa sen tại Cà Ná.
Sau ngày 13 tháng 9 người dân không còn thấy một thông tin gì về Tôn Hoa sen hay dự án Cà Ná trên báo chí nữa. Thế nhưng một tuần sau phóng sự “có một sự thật khác ở Cà Ná” trên báo Hội Nông dân Việt Nam đã ghi nhận về người dân tại Cà Ná cho thấy cuốc sống ở đây đang xáo động bởi thép Hoa sen.
Bà Nguyễn Thị Răng, một phụ nữ sống tại thôn Lạc Nghiệp, xã Cà Ná cho biết "Chỉ có những người ăn không ngồi rồi mới mong dự án thép để có tiền đền bù đất. Đất ở đây từ khi có dự án làm muối thì đâu trồng được cây cối nên đâu làm được gì. Những người đó sung sướng thì chúng tôi đau khổ. Chúng tôi sống bằng nghề biển nên mong các ngành các cấp đừng cho tập đoàn Hoa Sen về làm thép ở đây”
Không riêng gì Cà Ná dân chúng khắp nơi lo lắng cho bữa cơm gia đình cũng đặt câu hỏi, Tôn Hoa sen mạnh đến đâu để được Ban tuyên giáo ủng hộ hết mình như vậy?
Mặc Lâm/(RFA)
-------------

27 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 06:46 27 tháng 9, 2016

    Ban tuyên giáo TW là công cụ tuyên truyền của TQ, tôn Hoa Sen là của TQ.
    Mối liên hệ giữa chúng khăng khít như thịt với xương.
    Không có mổ đất nước nào mà cơ quan quyền lực cao nhất chui cả vào nồi cám lợn như Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. NSUT Nguyễn Thị Kim Chilúc 07:20 27 tháng 9, 2016

    Đồng tiền đã lũng đoạn tất cả rồi ! Đó là nỗi bất hạnh của tất cả chúng ta. Chất giết người sẽ có ngay trên bàn ăn của mỗi gia đình khi bọn quan chức là sân sau của các dự án thép. Đau hơn cả thiến. Đả đảo bọn quan chức bất lương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới biết các đỉnh cao bây giờ giỏi gấp vạn lần các đỉnh cao xưa
      Ước gì quay lại những năm 70-80 thế kỷ trước, dân biết khối í mà ý kiến ý cò phản đối kiến nghị kiến nghẹo

      Xóa
  3. Người VN chân chínhlúc 07:29 27 tháng 9, 2016

    Chúng nó không kịp làm Tôn Hoa Sen đâu, vì chúng nó sắp đổ cả rồi.
    Lúc này có HAI VIỆC CẦN LÀM NGAY.
    Một là khích lệ nhân dân đấu tranh mạnh, không cho Formosa chính thức hoạt động để không tiếp tục gây thảm họa Môi trường, đồng thời ủng hộ cuộc kiện đòi bồi thường cho dân đỡ khổ.
    Hai là toàn dân ta cứ vỗ tay hoan hô công cuộc CHỐNG THAM NHŨNG của anh Tổng, cho chúng nó liên tục mở các cuộc chiến cấu xé lẫn nhau, cho ngày tàn của chế độ càng nhanh đến gần.
    Nên nhớ
    THAN DẬU NIÊN LAI KIẾN THÁI BÌNH

    Trả lờiXóa
  4. Người dân yêu nướclúc 07:37 27 tháng 9, 2016

    Bài học Bouxit Tây Nguyên, bài học Thép Formosa chưa đủ sáng mắt hay sao?
    Hỡi tên Đinh Thế Huynh ngu dốt, tham lam và phản quốc?

    Trả lờiXóa
  5. Bởi vì POSCO không có phong bì nên họ đuổi đi dễ dàng, còn bọn Hoa sen , Tàu khưa thì ...dày ự , nên mời vào nhanh chứ sao!

    Trả lờiXóa
  6. Tiền,tiền và tiền ! /ăn,ăn ,ăn / lấy tiền đút túi=> mua biệt thự khủng,sắm siêu xe,mua nhà đất ở nước ngoài,mua nhiều hot girl để chơi ! có vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Trọng ơi, sao mày cho tuyên giáo ra chỉ thị ngừng đưa các tin tức liên quan đến "tôn hoa sen"-dự án Cà Ná?
    Hay chúng mày có cổ phần ở trong đó? hay nhóm lợi ích của mày chính là chủ đầu tư dự án này?
    Cựu binh QĐ2

    Trả lờiXóa
  8. Bịt mắt bịt miệng bịt tai người dân để người dân không thể nhận ra sai trái của nhà cầm quyền, không biết đâu là đúng sai mà đấu tranh- là đảng csVN chỉ đạo" định hướng" dư luận để giữ "ổn định" mà tiếp tục câu giờ ĐÁNH NỐT CANH BẠC CUỐI VƠ VÉT CHO ĐẦY TÚI TRƯỚC KHI NHÂN DÂN NỔI DẬY BẮT LŨ CỜ BẠC BỊP CSVN

    Trả lờiXóa
  9. Các bác đài báo dảng
    Nghe dọa thế im re
    Mai ngày công an đánh
    Đừng có kêu lè nhè

    Trả lờiXóa
  10. Vụ này chắc tổng Trọng lại nhân tượng vàng 25 kí với 2 căn biệt thự tại Ciputra rồi chăng, nên ra lệnh bọn đàn em Đinh Thế Huynh bịt miệng báo chí?

    Trả lờiXóa
  11. DÂN BIẾT MÀ SAO KHÔNG LÀM, CỨ ĐỂ CHÚNG TỰ TUNG TỰ TÁC NHƯ THẾ, HƠN 90 TRIỆU DÂN SAO SỢ 11 TRIỆU ĐẢNG VIÊN,

    Trả lờiXóa
  12. Hiện nay giá thép trên thế giới đang giảm mạnh , nhiều nhà máy thép có nguy cơ phá sản , lượng thép tồn kho quá dư thừa .

    Cty Hoa sen với số vốn ít ỏi , dự án lồ lộ gian trá , hứa hẹn không ô nhiểm môi trường như chuyện thần tiên , dĩ nhiên dự án đó chỉ là bề mặt ngoài , thật sự bên trong là 1 căn cứ quân sự sát biển của quân đội TQ .
    Do đó chuyên láo phải thi hành lệnh trên của Bắc Kinh , có gì mà khó hiểu . Đây chỉ là 1 phần nhỏ trong đại cục mà VN phải thi hành , sắp đến hạn sáp nhập rồi , trễ nải là tụi Hoa Nam nó cắt cổ cho chết cã đám .

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Phú Trọng lại muốn nhận thêm tượng vàng Lenin 5 Kg của Tôn Hoa Sen nên mới sai Đinh thế Huynh bày trò cấm đoán báo chí đưa tin ? Đúng là bọn bán nước cầu vinh , hại dân hại nước. Lịch sử muôn đời sẽ lên án phỉ nhổ bọn tay sai của T.Q này.!

    Trả lờiXóa
  14. Trước thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của ĐCSVN, một cán bộ cao cấp đã viết công khai trên báo lề phải, với ý rằng : BAN TUYÊN GIÁO của ĐCSVN là một CƠ QUAN SIÊU QUYỀN LỰC !
    Ngày nay, Tôn Hoa Sen được Phạm Văn Linh. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với những kẻ có quyền lực khác hậu thuẫn cho Tôn Hoa Sen là lẽ đương nhiên của sự : Ngạo mạn và hống hách bởi quyền lực' trắng trợn đến thô thiển bởi lợi ích nhóm, bất chấp dư luận, chà đạp lên lợi ích của đất nước và của dân tộc ! Hành động của " bọn giặc nội xâm" này sẽ bị Trời tru Đất diệt và Nhân dân nước Việt nguyền rủa !

    Trả lờiXóa
  15. Trước thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của ĐCSVN, một cán bộ cao cấp đã viết công khai trên báo lề phải, với ý rằng : BAN TUYÊN GIÁO của ĐCSVN là một CƠ QUAN SIÊU QUYỀN LỰC !
    Ngày nay, Tôn Hoa Sen được Phạm Văn Linh. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với những kẻ có quyền lực khác hậu thuẫn cho Tôn Hoa Sen là lẽ đương nhiên của sự : Ngạo mạn và hống hách bởi quyền lực' trắng trợn đến thô thiển bởi lợi ích nhóm, bất chấp dư luận, chà đạp lên lợi ích của đất nước và của dân tộc ! Hành động của " bọn giặc nội xâm" này sẽ bị Trời tru Đất diệt và Nhân dân nước Việt nguyền rủa !
    Cháu xin cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng và mọi người đã cho cháu tham gia diễn đàn này !

    LÊ MẠNH, thế hệ 8X.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn tuyên giáo , Formosa , ton hoa sen đều cùng một giộc , chúng đang chung tay tàn sát dân Việt . Đồng hành cùng ngư dân và giáo dân Kỳ anh kiện đòi bồi thường đuổi cổ bọn Fomosa .

    Trả lờiXóa
  17. Sau khi chế độ cs bên Đông Âu và Liên Xô hoàn toàn sụp đổ, đcs Việt Nam vẫn đứng trên đầu trên cổ dân ta tới ngày hôm nay, không phải khi không lại được thế đâu, mà có nguyên do, nguồn cơn không thể chối cãi: chẳng là không ai có thể phủ nhận rằng kể từ Mật ước Thành Đô 1990, trong đầu mỗi lãnh đạo chóp bu đ & nn cs Việt Nam đều chứa đức-cống Tàu vĩ đại. Nói cách khác, chính đức-cống Tàu là nguyên nhiên liệu chính trụ giữ chế độ phi nhân lỗi thời trên quê hương ta, và cũng là nguyên nhiên liệu chính huỷ hoại dân tộc và đất nước ta!

    Kinh nghiệm đau thương từ thảm hoạ Thép Formosa-Hà Tĩnh còn sờ sờ ra đó, cho nên đối với thảm hoạ nhãn tiền về môi trường nói riêng từ dự án Tôn Hoa Sen-Ninh Thuận thì cần gì phải hao tâm tổn trí phân tích, bởi «có cức gì tích trong đó mà phân, mà có phân nó cũng tích toàn cức».

    Ôi! Tuổi đảng chất cả đống, lẽ sống được mấy phân!

    Trả lờiXóa
  18. Những siêu dự án được TQ đưa ra thông qua BỘ chính trị thu xếp cò mồi đưa xuống địa phương , rất đúng theo chỉ đạo .

    Không có dư luận trên Internet phản đối kịp thời , dự án thép Hoa sẽ được xét duyệt nhanh chóng .

    Ông Phúc trên cương vị Thủ tướng đang làm việc cò mồi đưa đón làng chơi TQ , vừa lợi cho địch , vừa lợi cho 20 ủy viên trung ương đảng có cơ hội chấm mút .

    Thành bại lợi hại hậu xét . Trước mắt lãnh đạo Bộ chính trị ôm trọn tiền bôi trơn cũng đủ ấm cật . Bảo sao ban tuyên giào trung ương phải hấp tấp xăn tay sớm nhập cuộc và nhúng tay vào .

    Trả lờiXóa
  19. Thép sản xúât ra lắm
    Bán cho chó mua à
    Ới Trọng ơi là Trọng
    Mày cần quà đô la

    Trả lờiXóa
  20. là một cựu đảng viên,đảng CSVN ,40 tuổi đang ,tôi cũng đéo hiểu dạng này là đang chỉ,chì .Cũng may tôi tỉnh ngộ sớm đã bỏ cái đảng thổ tả này từ năm 2000 rồi.Nếu không ,nhục hơn con chó-có chỗ nào để trốn nhỉ ?Mai này dân đứng lên ,biết chạy đi mô ?Bọn quan chức cấp to thì ăn cướp của dân quá nhiều nên không lo tiền bạc ,có biến là chúng chạy sang MỸ-ÚC -CÁ NA ĐÃ hết , còn lũ QC tép rìu chả lẽ chạy sang Tàu+ à .Ngu-ngu thiệt là ngủ ,ngày trước dùng theo dạng thổ tả CSVN thì đâu đến nỗi /hu,,hu..hu....

    Trả lờiXóa
  21. Tôi phải xin lỗi ai đó có quyền lực và thích quyết định những việc hại nước hại dân - xin được nói thế này :
    " Những cán bộ tuyên giáo của ta đã được học cái gì (?), được đào tạo về những môn khoa học gì (?), đã có những việc làm gì cho dân trí nâng cao, cho văn hóa nước nhà trong sáng ? Biết gì về kinh tế , thậm chí chúng tôi cũng nghi ngờ và không đánh giá cao về nhận thức cuộc sống xã hội , dân tình thế thái của họ . Thể hiện trong lời ăn tiếng nói , thể hiện ở cách theo đóm ăn tàn của họ . Biết gì mà đòi điều khiển việc xây dựng kinh tế, xây dựng những nhà máy gây ô nhiễm kinh hoàng cho dân cho nước ? "
    Bộ Công thương đâu ? Bộ Khoa học và Công nghệ đâu ? Bộ TN - MT đâu mà để cho mấy anh tuyên giáo ăn nói lung tung , chỉ đạo lung tung thế này ? Đừng nghĩ rằng làm Trưởng ban Tư tưởng văn hóa là có văn hóa, có hiểu biết và nhất là có tâm với dân với nước mà ăn nói tùy tiện với sự hiểu biết hạn chế của mình ! Tại sao đảng và chính phủ lại để cho tuyên giáo lấn sân vào lĩnh vực kinh tế , công nghệ , môi trường ... trong khi việc chính của họ làm còn chẳng ra gì ? Nên dẹp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác lại dùng đại từ "ta" không cẩn thận.
      Vô tình tiếp tay cho bọn tuyên giáo suốt mấy chục năm qua luôn tìm cách đánh đồng khái niệm : đảng chính là...đất nước,là...dân tộc.
      Cái gì của đảng,do đảng đẻ ra thì phải phân biệt cho rõ ràng,"ta" nào đẻ ra cái bọn tuyên giáo ấy.

      Xóa
  22. Xin lỗi vì phải chửi: Mả mẹ chúng nó, quân ăn cướp, quân bán nước, quân giết người !

    Trả lờiXóa
  23. Một ngàn thằng Vũ hoa sen, đến mồ ma nhà nó cũng không dám. Nó theo đóm ăn tàn, theo voi hít bả mía. Quan thầy nó muốn xây thêm 1 pháo đài ở Ninh Thuận để khống chế miền Nam. Nó khom lưng chổng đít, nhục đến muôn đời con ạ! Mầy ăn ngày mấy tạ, mấy tấn mà mày tham thế.

    Trả lờiXóa
  24. Trò cũ rồi cũng sẽ tái diển : chính quyền cứ im lặng , ra lệnh báo chí không được đưa tin nữa , dự án cứ tiếp tục tiến triển , đến khi nào dư luận quá bức xúc thì : Chủ trương lớn của Đảng , thế là xong .

    1 thời gian sau dân thấy nơi vùng bờ biển đó có tấm bảng cấm người diệt nam ( ý nói là những người thờ ơ hoặc sợ hãi đã trở nên vô tình chấp nhận diệt tộc ) lai vãng , rồi sau nữa lại có người biết chuyện hơn tiết lộ : vùng đó được ký phép nhượng quyền sở hữu đất 70 năm với giá bằng ly cà phê , bó rau muống ( vì họ dùng tiền đó nhét vào mồm quan ) , có luôn cã vùng biển rộng ở đó nữa rất tiện lợi cho tàu quân sự đổ bộ . .
    Lại cũng thấy công trình xây dựng kiên cố , nhà cửa đồ sộ như cã 1 thành phố người sống bên trong đông đúc , nhưng công trình thì kéo quá dài , không biết bao giờ mới có mẽ thép đầu tiên . Còn xóm làng VN kế bên thì nhiều đĩ điếm phục vụ cho công nhân Tàu , có ít thanh niên may mắn được thuê làm việc vặt , còn lại thì xì ke ma túy , trộm cắp , côn đồ , ma cô dẩn gái …
    TQ có thể chi cã tỉ ̣đô la nhét mồm thì rồi ngay cã tạo ra vùng biển đó chết cũng chẳng sao cã , quan im lặng , dân bức xúc thì bị côn an , côn đồ đánh tới chết luôn vì tội phá hoại tình hữu nghị tốt đẹp , tuy 2 mà 1 , gắn bó ngàn đời giữa 2 nước .

    Trả lờiXóa
  25. Báo chí chính thức đầu hàng thì báo chí nhân dân phải lên tiếng mạnh mẽ để ngăn chặn âm mưu đưa TQ lập thêm căn cứ địa ở Ninh Thuận. Các nhà trí thức đã lên tiếng, bây giờ làm sao để nhân dân khắp nơi,trước hếtlà ở Cà Ná đứng lên đấu tranh, không hco chiems dất đuổi dân làm dự án.
    Qua việc này càng thấy câu khẩu hiệu " Dân biết, dân bàn, dân làm dân kiểm tra "" thực hiện công khai minh bạch " v.v. do mấy gã tuyên giáo tung ra hoàn toàn chỉ là bịp bợm.
    Đất nước này không phải của cá nhân hay nhóm lợi ích bọn chúng mày,để rồi thích làm gì thì làm. Thử hỏi tên lợn ỷ Lê Nguyên Vũ lấy đâu ra 10 tỷ đô để làm dự án, ngoài việc móc ngoặc với TQ đẻ phá đất nước? Có giỏi thì chứng minh "năng lực tài chính đầu tư dự án" đi? Người có khả năng ngăn chặn việc này chính là Thủ tướng NX Phúc.Ông đã nói nhiều rồi, nói rất hay,rất trúng, bây giờ là lúc phải làm những việc cụ thể để cứu nước cứu dân. Đầu tư dự án kinh tế là chức năng và quyền hạn của CP không phải do Ban Tuyên giáo quyết định.Ông không chặn được dự án này, ông sẽ mất hết uy tín trước nhân dân...

    Trả lờiXóa