Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Thư gửi ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thưa ông Thủ tướng. 
Tôi là Trần Thanh Vân, Kiến trúc sư cảnh quan, ở Hà Nội.
Tôi viết gửi ông bức thư này với một trách nhiệm rất cao của một người làm công tác khoa học chân chính, cho dù năm nay tôi đã 75 tuổi, có thể tôi đi lại không được nhanh nhẹn nữa, nhưng tôi tự thấy nhận thức và trí tuệ của tôi chưa bị già đi theo năm tháng. 
Thưa ông
Những nội dung trong thư này, thực ra tôi đã chuẩn bị cách đây gần 4 năm, khi tôi còn khá khỏe mạnh, tôi đã bỏ ra thời gian một năm trời, lăn lộn hụp lặn trên Hồ Thác Bà và đã có một lần , vào sáng ngày 1/7/2013, chúng tôi đã được ông Phạm Duy Cường, lúc đó đang là Chủ tịch Ủy ban ND tỉnh Yên Bái, tiếp tại phòng khách của UBND tỉnh. 
Đến gặp ông Cường hôm đó, đoàn chúng tôi có Gs Nguyễn Mại, cựu Đại sứ VN tại Hà Lan, Ts. Đinh Hoàng Thắng và một số nhà khoa học khác. 
Tôi là người trực tiếp trình bày. 
Tôi nói đến giá trị quý báu của Thung lũng Hồ Thác Bà, một cái hồ rộng 23.400ha, dài 80 km, rộng từ 10km đến 30km gồm 1300 hòn đảo, chứa được gần 4 tỷ khối nước sạch, là một Vịnh Hạ Long giữa rừng Đại ngàn và tôi đưa ra một đề xuất lớn là biến nơi đây thành VƯỜN TRI THỨC VÙNG TÂY BẮC. 
Vấn đề xuyên suốt của đề xuất này là: Ứng dụng một lý thuyết khoa học Phương Đông đang được ứng dụng tại Phương Tây nói chung và ở Mỹ nói riêng, với cái tên NGÀNH Y KHOA BỔ SUNG -  MBSR ( Mindfulness Based Stress Reduction ) trong công việc đào tạo giáo dục và chữa bệnh.
Hôm đó ông Phạm Duy Cường lắng nghe, tỏ ra rất thích thú và ngày 24/7 ông ra công văn chấp nhận cho phép chúng tôi được nghiên cứu, được đề xuất đầu tư.... nhưng tất cả ,mới chỉ dừng lại ở đó. 
Vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm đó, khi ông ( đang là Phó Thủ tướng -Ptt) vừa từ Mỹ về, được biết ông vừa là Ptt phụ trách các tỉnh Tây Bắc vừa phụ trách các vấn đề về tệ nạn xã hội, chúng tôi gợi ý với Yên Bái nên xin ông nậng cấp Trại cai nghiện Ma túy huyện Yên Bình, thành một trại cấp quốc gia có tiêu chuẩn phục vụ cao và đề nghị chính phủ Mỹ giúp đỡ, để không chỉ có thể chữa bệnh cho bệnh nhân trong nước mà còn thu hút nhiều bệnh nhân nước ngoài. 
Với hình thức Du lịch Thiền, sẽ tổ chức một "TRUNG TÂM THỰC HÀNH CHÁNH NIỆM" (Tên tổ chúc này do Thiền sư Thích Nhất Hạnh đặt), như Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã thực hiện tại Pháp, tại Mỹ, tại CHLB Đức .... thì không chỉ giúp nhiều bệnh nhân trở nên khỏe mạnh, hữu ích cho đời, mà tỉnh nghèo Yên Bái sẽ có nguồn thu nhập ngoại tệ rất lớn. 
Chắc ông có biết Hồ Geneve ở nơi ráp danh nước Pháp và Thụy sĩ? 
Hồ này nhỏ hơn Hồ Thác Bà, từ năm 1891 đã được xây dựng một cột nước cao nhất thế giới, có tên Jet D' Eau, cột nước có lúc cao tới 140m, tốc độ phun 220Km/h. 
Đó là biểu trưng của nguồn tiền vô tận từ khắp thế giới đang hàng ngày đổ về đất nước nhỏ bé này. Chúng tôi đã nghiên cứu cột nước Hồ Geneva và đã sơ bộ định vị một cột nước phía Bắc đập Thác Bà 300m, trên lòng gòng Sông Chảy.  
Nhưng rất tiếc, sau lần đề xuất đó, quan hệ của chúng tôi và ông Phạm Duy Cường bị gián đoạn, năm lần bảy lượt chúng tôi đề nghị được làm việc, nhưng luôn bị từ chối với lý do bận việc.... cho đến khi ông Phạm Duy Cường nhận chức Bí thư tỉnh ủy thì chúng tôi dừng lại hẳn.
Thưa ông Thủ tướng. 
Hôm nay thì ông Cường không còn nữa. 
Có lẽ ông ấy không có duyên với việc này? 
Nhưng Hồ Thác Bà vẫn còn đó và nhân dân Yên Bái vẫn nghèo và vẫn mong cơ hội đổi đời.
Hôm nay ông đã là Thủ tướng. 
Hôm nay tôi thấy có trách nhiệm phải gửi đến ông.
Ông có nghĩ và băn khoăn chút nào không?  
KTS. Trần Thanh Vân (đồng thời, tác giả gửi bản tháo đến BVB)
-----------

18 nhận xét:

  1. Ông Th. tướng Ng. X. Phúc nên dành thời gian cho đề xuất có giá trị này: Ban đầu nên giao cho một bộ phận của VPCP làm việc với KTs Trần Thanh vân về Nghiên cứu Tiền Khả thi và Khả thi (nếu KTs T.Th. vân đã có các báo cáo này thì thẩm định.) Sau đó lập Ban chuyên trách thực hiện...

    Trả lờiXóa
  2. Dạo này phong trào tâm thư huyết thư lên cao quá?
    Còn cái tuyệt mệnh thư của đồng chí kiểm lâm Yên bái sao lại ỉm đi thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Xưa ông bà ta hay nói : Góp ý với người dốt nát thôi thì nói vởi TỔ CÚI cho rồi - Bây giờ các nhà khoa học trình tâm thư cho TT Nguyễn Xuân Phúc -
    Thiết nghỉ với trình độ không có lại háu danh háu đá như ông Phúc thôi thì vất vào sọt rát cho xong -

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo VN bận "ăn", bận kiếm cơm, sợ con cháu họ đói mà! Đâu đủ tâm và tầm để làm việc lớn.

    Trả lờiXóa
  5. Người giác ngộlúc 21:16 21 tháng 8, 2016

    Chắc bà Kts thấy ông TT có vẻ tỏ ra chân thành khi XIN LỖI dân vụ Ô tô đi vào phố đi bộ ở Hội An và và SỐT SẮNG có mặt ở Yên Bái ngay, khi xẩy ra vụ nổ súng, nên bà gửi thư để thử lòng ông thôi.
    Ông bận nhiều việc lớn lắm, ông thì giờ đâu làm việc nhỏ này, chẳng chấm mút gì?

    Trả lờiXóa
  6. Trình độ Đồng chấy NXP không thể hiểu những lý giải và trình bày cũng như đề xuất của KTS Thanh Vân, không khéo chỉ như "Vịt nghe sấm". Biết đâu ông ta lại đánh giá KTS này có hội chứng ...nói sảng! Ha....ha...

    Trả lờiXóa
  7. Dự án của KTS Thanh Vân mới nghe qua thì thật là hay và giá trị.
    Nhưng khi trình cho mấy tay "đãng và nhà nước ta" nghe thì nó thiếu một yếu tố quan trọng nhất : % của mấy ông đỉnh cáo trí tuệ không thấy KTS nói tới.
    Nếu KTS không đưa yếu tố quan trọng đó vào dự án thì dù là tay Cường hay Cương,Cưỡng,Cướng gì củng đều...bận cả.
    Vì rứa nên khi nghe tin bọn chúng bị bắn chết,95% dân chúng hả hê.
    Cái tỉ lệ đó không chỉ dành cho Yên Bái mà nó củng sẽ xảy ra với bất cứ tỉnh thành nào trên đất nước này.
    Thậm chí nếu là ông tổng bí thư và chủ tịch nước thì củng...rứa cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 99% dân hả hê nhá, dân đồng thuận nhất trí cao

      Xóa
    2. Vâng.
      Bọn dãy chết giương cao ngọn cờ: Thay đổi là động lực phát triển xh
      Xứ thiên đường giương cao ngọn cờ: Tham nhũng là động lực phát triển toàn xh

      Xóa
    3. Thưa nd 0817-22.8
      Phải đến 99,7% người Việt hả hê-Chỉ 0,3% đảng viên cs đang có quyền,có chức là tức giận tím ruột và đồng thời đang lập bập run sợ.Tôi tin chắc giờ này ông có quyền cao nhất trong đảng,2 hòn zái chạy đâu mất,từ ngày 18.08 kỳ công mà vẫn chưa tìm ra.

      Xóa
  8. Người VN chân chínhlúc 03:09 22 tháng 8, 2016

    Giở lại báo chí nhà nước hồi tháng 8 năm 2013, ông PTT Nguyễn Xuân Phúc có đề xuất yêu cầu Mỹ giúp VN các biện pháp bài trừ Tên nan xã hội và cai nghiện ma túy thật. Ông có đề nghị nhưng ông không làm gì cả, ông chỉ nói cho oai vậy thôi ư?

    Trả lờiXóa
  9. Bác Trần Thanh Vân, Kiến trúc sư cảnh quan.
    Bác đợi có đa đảng hãy nên trình bày...

    Trả lờiXóa
  10. Cụ Vân tâm huyết quá
    Dưng với thể chế này ko tiền ko quyền nói ai nghe cụ ơi

    Trả lờiXóa
  11. Thưa Kiến trúc sư TRẦN THANH VÂN !
    BỌN GIẶC NỘI XÂM ĐANG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH PHÁ TAN CẢNH QUAN CỦA HỒ NÚI CỐC- THÔNG QUA BÀN TAY CỦA NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG ĐỂ XÂY CHÙA TO NHẤT THẾ GIỚI !
    BỌN GIẶC NỘI XÂM DÙNG TRĂM PHƯƠNG NGHÌN KẾ VỚI NHỮNG ÂM MƯU HIỂM ĐỘC, MA MÃNH VÀ BẨN THỈU TRONG QUÁ TRÌNH VƠ VÉT TÀI NGUYÊN, KHOÁNG SẢN TRÊN KHẮP MỌI MIỀN CỦA ĐẤT NƯỚC !
    Xin trân trọng cảm ơn Kiến trúc sư TRẦN THANH VÂN !
    Xin cảm ơn Bác BÙI VĂN BỒNG !

    Trả lờiXóa
  12. Đang mải tránh đạn của xã hội đen, băng đảng nọ kia...thì còn đầu óc đâu mà nhớ lại lời hứa gì đó nữa. Mà anh bạn Xuân Trường có làm thì lại có lại quả kém gì. Vậy tốt nhất là làm lơ chứ sao !?

    Trả lờiXóa
  13. Khôn, yêu nước, thương dân chấp nhận phương án của KTS Vân, Dại, phản nước, hại dân làm Bauxite, Formosa.
    Chỉ nghe sơ qua đề xuất phương án của KTS Trần Thanh Vân, tôi chẳng những thích thú mà còn kính nể ông Vân.
    Chỉ ngại rằng, hiện nay tìm đâu ra quan trí có tâm, có tầm?!

    Trả lờiXóa
  14. Thưa bà KTS Trần Thanh Vân: Khi nào bà thành lập cơ sở như trên bà cho biết tôi sẽ gởi bài thần chú do ông Phạm Công Thiện sưu tầm giúp người ta thoát ra khỏi nỗi đam mê làm hủy hoại nhân cách của con người, bà nên đọc về tiểu sử của ông này một thiên tài của Phật Giáo VN. Lộc Nguyễn

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh Lộc Nguyễn ơi.
    Đầu tư ở nơi này, tiết kiệm đơn giản thì phải 5 triệu USD 100 tỷ, làm lớn thì phải 3 tỷ USD, Kts Vân một bà già 75 tuổi thì làm sao đầu tư được mà quý vị hỏi.
    Năm 2014, tôi nghe nói chuyện này đã được chuyển đến tai Thiền sư Thích Nhất Hạnh, người của Sư ông cũng đã về xem xét hỏi thăm.
    Nhưng ở VN, nhà nước chỉ muốn lợi dụng Thiền sư chứ không tạo điều kiện gì cả.
    Bởi vậy, theo tôi hiểu, Kts Vân thấy cần phải nói ra cho mọi người cùng biết, rồi đến lúc nào đó sẽ có người đầu tư.
    Vậy thôi.
    Đất nước sẽ đổi thay, nhưng lúc nào?
    Còn chờ nhiều Tiếng súng Yên Bái.

    Trả lờiXóa