Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Thông tin trái chiều vụ nổ súng Yên Bái

H1
Ngày 18 tháng 8 năm 2016 tại văn phòng tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái, chi cục trưởng kiểm lâm Đỗ Cường Minh đã dùng súng ngắn K59 của Nga bắn chết bí thư tỉnh uỷ Phạm Duy Cường và chủ tỉnh hội đồng nhân dân, kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ, Ngô Ngọc Tuấn.
Lúc ban đầu tin cho biết hai người bị bắn tại hội trường, nhưng sau đó tin cải chính hai ông Cường và Tuấn bị bắn chết tại phòng làm việc. Sự việc được cho là diễn ra lúc 7 giờ 45 phút, trước cuộc họp của hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái họp bàn về điều động nhân sự.
Trong vụ họp báo buổi chiều cùng ngày, ông thiếu tướng , giám đốc công an tỉnh Yên Bái ông Đặng Trần Chiêu tuyên bố vì hung thủ đã chết, nên không khởi tố vụ án. Nhưng chỉ một lúc sau, nhận chỉ thị từ Bộ Chính Trị, ông Đặng Trần Chiêu lại tuyên bố sẽ khởi tố vụ án, lý do ông đưa ra đây là vụ việc phức tạp, còn có nhiều liên quan.
H1
H1
Hầu hết các báo lúc đầu đều đưa tin hai ông Cường và Tuấn bị bắn trọng thương, bệnh viện nỗ lực cứu chữa. Một tấm hình cho biết ngay khi nghe tin xảy ra vụ việc, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lên Yên Bái để thăm bệnh tình hai nạn nhân.
H1
Ông Vàng A Sảng giám đốc bệnh viện đa khoa Yên Bái cho báo VnExpress biết, hai ông Cường và Tuấn mỗi ông bị bắn ba phát vào ngực và bụng, tử vong trước khi nhập viện.
Vậy khi thủ tướng Phúc đến thăm hai ông Cường và Tuấn, là thăm xác chết? Bài trên báo Thể Thao Văn Hoá còn nói rõ ông Phúc đến bệnh viên thăm và chỉ đạo các bác sĩ nỗ lực cứu chữa hết mình.
Các báo đều thống nhất đưa tin ông Minh bắn 8 phát súng chia đều cho hai ông Cường, Tuấn mỗi ông 4 viên. Vậy như lời ông Sảng nói, còn 2 viên đạn đã bắn đi đâu?
H1
Thông tin đáng chú ý nhất là đông cơ của việc giết hai quan chức đầu tỉnh này của Đỗ Cường Minh lại được VTV, tức truyền hình nhà nước VN nói rằng ông Minh bị thần kinh. Nhưng tại sao một người thần kinh lại lặng lẽ đi vào từng phòng những người cấp trên trực tiếp, có quyền quyết định về chức vụ của mình để lặng lẽ bắn hạ từng người một, trước phiên họp sẽ công bố quyết định thuyên chuyển nhân sự và cắt giảm nhân sự?
Tại sao ông Minh không bắn ai khác mà lại chỉ bắn đúng hai người sắp thông báo quyết định nhân sự có liên quan đến ông ta như vậy?
Một chi tiết nữa được các báo đưa lên rồi hạ xuống, đó là việc ông Minh bị một phát đạn bắn đằng sau gáy xuyên ra đằng trước, bài báo Tiền Phong chỉ mô tả đường đi viên đạn. Chi tiết này sau đó được diễn giải bằng việc ông Minh tự sát bắn vào đầu mình. Từ đằng sau gáy, một tư thế bắn tự sát thật khó tin.
H1
Ông Đỗ Cường Minh ngay hồi đầu năm 2016 có trả lời phỏng vấn truyền hình Yên Bái về tình trạng bảo vệ rừng, ông nói lưu loát, không cần nhìn bất kỳ giấy tờ, văn bản nào. Bố vợ ông Minh từng là bí thư tỉnh Yên Bái, vợ ông cũng là một quan chức cấp cao trong tỉnh. Bà phó bí thư tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà thông tin cho dư luận biết rằng ông Minh là người hiền lành, hoà đồng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được tín nhiệm giới thiệu tiếp tục giữ chức vụ hiện nay.
Nhưng nếu ông Minh không bất đồng về việc chuyển nhân sự, thì tại sao ông phải bắn hai người có quyền thuyên chyển trước buổi họp ra quyết định như vậy?
Rõ ràng mâu thuẫn của ông Minh với ông Cường Bí Thư và ông Tuấn tổ chức là tại việc thuyên chuyển, cắt giảm nhân sự theo nghị quyết 39 của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nguyên nhân chính của sự việc nằm ở đây. Nghị quyết 39 dưới chiêu bài tinh giảm biên chế, nhưng thực ra là sát nhập một số cơ quan vào với nhau, qua đó để tăng cường sự quản lý của Đảng. Nói nôm na, đây là chiêu trò để tăng quyền lực vào tay Đảng, tức các bí thư và cao nhất là tổng bí thư. Một thủ đoạn khéo léo để thâu tóm quyền lực êm ái của Nguyễn Phú Trọng. Khi thực thị nghị quyết này, những nhân sự nào kháng cự lại sự tập quyền của đảng sẽ bị thanh trừng dưới mỹ từ là tinh giảm biên chế.
Vụ thảm sát cán bộ cấp cao Yên Bái đã giáng một đòn rất nặng vào toan tính duy trì chế độ Đảng uỷ tập quyền mà cụ thể là quyền lực vào tay bí thư của Nguyễn Phú Trọng. Là người có bằng tiến sĩ xây dựng Đảng và đang tiến hành công cuộc xây dựng Đảng. Nguyễn Phú Trọng hẳn nhiên phải là người chiụ trách nhiệm nhiều nhất trong vụ việc này. Bởi tính giáo điều, không nhìn nhận thực tế là cán bộ đảng viên các cấp coi nhau như kẻ thù, như chính bản thân ông ta coi đối thủ chính trị từng là đồng chí của mình như kẻ thù. Nhìn lại những cái chết của Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh trước kia  và của Phạm Duy Cường, Ngô Ngọc Tuấn ngày hôm nay đều có nguyên nhân là từ những quyết định xây dựng Đảng CSVN của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mà ra.
 Một khi mâu thuẫn về nhân sự căng thẳng đến mức các quan chức đầu tỉnh hạ sát nhau như vậy, ai cũng có thể thấy rằng chính trường Việt Nam trong tương lai tới đây sẽ còn nhiều bất ngờ gay cấn.
------------

19 nhận xét:

  1. Đây là những cái chết đúng quy trình,đúng quy luật,đúng trình tự từ cao đến thấp,vì thế đã chết thẳng cẳng rồi mà vẫn giả vờ cấp cứu,thủ tướng ăn mặc chỉnh tề như đi dự hội nghị,không áo blu,mũ y tế,khẩu trang ,đứng bên cạnh như xem mổ heo,các bác sỹ biết tổng là đã chết rồi vẫn phải diễn như trong phim cho đúng quy trình...cái này nên viết thành sách giáo khoa về một trận đánh đẹp,các bác sỹ mà không diễn cho đúng thì liệu thần hồn lại có vụ tai nạn giao thông,hoặc lại một phát đạn của thế lực thù địch vào đầu.Ở VN mọi thứ đều có thể theo đúng quy trình

    Trả lờiXóa
  2. Người VN đã chịu nhiều khổ đau,mất mát vì chiến tranh,chẳng ai muốn bạo lực,chết chóc.Nhưng tại sao đại đa số dư luận thường hỷ hả hoặc thờ ơ với sự việc này?Nếu ĐCS VN không xem lại mình thì còn nhiều cái chết đúng quy luật ác giả ác báo sẽ đến với những kẻ lãnh đạo vừa ngu dốt,độc ác,thâm lam ..đang lãnh đạo đất nước này.Lòng dân đang uất hận đến cao độ rồi

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn là có người thay Trời hành Đạo!

    Trả lờiXóa
  4. Sự việc diễn ra vao sáng sớm 7.45 và khi người ta đưa hai ông này vao bệnh viện thì đã chết vậy mà ảnh chụp ông Phúc và các nhân viên bác sĩ loay hoay quanh xác chết lúc 11. 07 ( đồng hồ trên tường)làm gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cs luôn đóng vai diễn viên,và diễn phải đúng qui trình.

      Xóa
  5. Nếu đặt hết trách nhiệm các vụ ám sát, hạ sát trong nội bộ cán bộ lãnh đạo cao cấp của ĐCSVN cho ông TBT Nguyễn Phù Tàu chưa hẳn công minh. Bản chất của các vụ án trên đều xuất phát từ sự thoái hóa về tư tưởng, lý tưởng trong hàng ngũ đảng viên, cán bộ cao cấp của ĐCSVN. Những đảng viên quan chức có lý tưởng cộng đồng, cộng sản thế hệ trước nay đã hết, thế hệ này nay chỉ còn lý tưởng phú quý, giàu sang cho bản thân và gia tộc. Nguồn cơn là chế độ do ĐCSVN cầm quyền là chế độ chuyên chế, tập quyền phong kiến . Ngày càng hiện rõ, đằng sau lớp màu mè của cái gọi là nhà nước "XH XHCN , đêm trước của CN CS toàn thế giới' hão huyền ..lừa bịp vĩ đại. Những cuộc thanh trừng, thanh toán hạ sát nhau trong nội bộ cán bộ cao cấp của ĐCSVN là tiếng súng báo hiệu ngày của chế độ đảng trị sắp cáo chung !

    Trả lờiXóa
  6. Anh Buôn Phong tài thiệt, gi gỉ gì di cái gì cũng biết
    Cũng tại quê tớ cái léo gì cũng úp úp mở mờ mờ ảo ảo bưng bít bịt buộc bó.... vì cái bình chứa mắm thúi um đầy giòi

    Trả lờiXóa
  7. Lũ chuột bọ nấm độc luôn sợ ánh sáng

    Trả lờiXóa
  8. Từ đầu mùa chết đến giờ, xem bài của anh Buôn Phong này, hay nhất đấy!

    Trả lờiXóa
  9. Tóm lại trong vụ này, 3 cộng sản giàu có chết, không có dân nghèo nào chết. Tạm vui vậy đi.
    Đợi xem điều cha, điều mẹ gì đó, xem có buộc tội oan cho ai không?

    Trả lờiXóa
  10. Khi bổng lộc do chức tươc đưa lại tiền tỷ hàng năm thì giết nhau họ vẫn cứ làm.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Minh bắn?- Chuện tào lao
    Xưa nay đoàn kết tự hào đảng ta
    Cứ nhìn xong cuộc điều tra
    Bọn này chắc chắn sẽ là Việt Tân!

    Trả lờiXóa
  12. Ba tên chết cùng chung một tội... Tiền & quyền

    Trả lờiXóa
  13. Chiều nào thì mặc chiều nào
    Chẳng ai ngoài đảng ra vào được đây
    Thật thà dân giúp một tay
    Quanh co, dối trá mặc bay với trời

    Trả lờiXóa
  14. Như voi chết giữa chợ
    Trăm sự đã chẻ hoe
    Nhưng nguyên tắc của đảng
    Là phải tìm cách che

    Trả lờiXóa
  15. Tám giờ xác đã lạnh
    Nghĩa là chết hồi đêm
    Mười một giờ diễn kịch
    Mời bác Phúc lên xem

    Trả lờiXóa
  16. Ôi trời, bây giờ thì đảng đã từ bỏ luật rừng để sử dụng luật giang hồ với nhau rồi ! Thật là vinh quang thay cho đcsvn !!!!!
    Chỉ khổ cho dân Việt chúng ta. Tôi nghĩ rằng sẽ còn có nhiều đảng viên các cấp cũng sử dụng luật giang hồ với nhau nữa. Các bạn cứ chờ mà xem sẽ còn nhiều các vụ tiếp theo khác nữa.

    Trả lờiXóa