Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

‘Rối loạn đất nước’: Mất tình dân còn hơn mất lòng đảng

 * PHẠM CHÍ DŨNG
Nguyễn Thị Kim Ngân - nữ chính khách từ lâu được coi là được lòng của “các bên” và “đang lên”, nhưng hầu như im bặt về nhiều vấn đề chính trị và xã hội bức bối trong cả đoạn đường thủ ghế phó chủ tịch Quốc hội - vừa đại diện cho Quốc hội làm một cử chỉ về việc tiếp tục “xù” món nợ với dân đã kéo dài gần một phần tư thế kỷ này.
‘Rối loạn đất nước’.
Lộ diện rõ nhất là ngay sau khi trở thành chủ tịch Quốc hội cùng lời tuyên thệ trước “quốc dân đồng bào” lần thứ hai liên tiếp trong vòng 4 tháng, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát ngôn trước báo giới: “Lợi ích phải hài hoà. Luật Biểu tình ra mà rối loạn đất nước thì không ai mong muốn. Vì thế, Quốc hội khoá 14 sẽ nghiêm túc xem xét về dự luật này sau khi Chính phủ đã rà soát và trình lên Quốc hội. Không phải dự luật này lùi vô thời hạn”.
Rất đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên bà Ngân mạnh miệng “rối loạn đất nước” - một cụm từ thuộc về sở trường của giới tuyên giáo và công an.
Như một đồng pha, ngay trước khi Quốc hội Việt Nam tổ chức bầu lại các chức danh chủ chốt vào tháng 7/2016, Ủy ban thường vụ Quốc hội lại một lần nữa nại lý do hoãn Luật Biểu tình “do đây là dự án luật phức tạp, cần có thêm thời gian tiếp tục nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, nên đã lùi thời gian trình dự án luật này”.
Báo nhà nước đã chỉ có thể mỉa mai trong khuôn khổ một bộ não tự kiểm duyệt: “Lại lùi vô thời hạn... Luật Biểu tình”, và “Như vậy, khó có thể tính được cho đến nay dự án Luật Biểu tình đã được lùi, hoãn, giãn bao nhiêu lần. Và khi nào Quốc hội mới trả được nhân dân ‘món nợ’ này vẫn là câu hỏi chưa thể có câu trả lời”.
Quả thế, cứ với cái não trạng điều hành đất nước mang lại khổ đau nhiều hơn hẳn “cơm no áo ấm” như hiện thời, còn lâu mới có chuyện những nhân vật đại diện cho “cương lĩnh đảng quan trọng hơn hiến pháp” tự nguyện trả nợ cho dân.
Dù cố thanh minh trước dư luận xã hội về việc sẽ không kéo lùi Luật Biểu tình vô thời hạn, nhưng người đàn bà đẹp Kim Ngân của Bộ Chính trị đảng cũng chẳng hề hứa hẹn đến thời điểm nào thì dân mới được cấp phép để chính thức xuống đường, và càng không hề đả động đến nguồn cơn chính yếu gây ra hiện tượng chậm lụt Luật Biểu tình: Bộ Công an, còn được một số viên chức ngoại giao nước ngoài giễu cợt như “bộ nhân quyền”, là tác nhân khiến cho quyền biểu tình không ngóc đầu lên nổi.
‘Bộ nhân quyền’ làm gì?
Trong thực tế và chỉ tính từ năm 2015 đến nay, ít nhất 3 lần Bộ Công an - cơ quan được giao soạn thảo Luật Biểu tình từ năm 2011 - đã tìm nhiều cách trì hoãn việc trình luật này ra Quốc hội: Tháng 3/2015, cuối năm 2015 và tháng 3/2016.
Có quá nhiều lý do đã được Bộ Công an nại ra nhằm trì hoãn việc trình Luật Biểu tình: “Trong quá trình soạn thảo có một số nội dung phát sinh cần tiếp tục đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo, khảo sát thực tiễn và tham khảo kinh nghiệm quốc tế như khái niệm “biểu tình,” “quyền tự do biểu tình,” “nơi công cộng,” “tụ tập đông người”...; phạm vi điều chỉnh của dự thảo luật (có bao gồm cả việc tổ chức mít-tinh, biểu tình do Đảng, Nhà Nước, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức; việc khiếu kiện đông người, đình công, bãi công, bãi thị, bãi khóa hay không); vấn đề áp dụng các biện pháp trấn áp tương xứng, có hiệu quả đối với hành vi lợi dụng biểu tình vi phạm pháp luật; trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình biểu tình...”.
“….dự luật biểu tình đã được xây dựng xong, đã xin ý kiến các bộ ngành liên quan, nhưng một số vấn đề có tính chất nhạy cảm thì các bộ liên quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp chưa cho ý kiến.”
Sau Đại hội XII, có vẻ Bộ Công an “rút kinh nghiệm” khi lùi vào một góc để lãnh đạo Bộ Tư pháp đứng lên “đọc bài”. Như một bài bản có sẵn, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường - người bị một số đơn thư tố cáo trong thời gian trước và trong Đại hội XII của đảng cầm quyền - xin “lùi Luật Biểu tình” với lý do “còn nhiều ý kiến khác nhau”.
Nhưng giới quan lại mang danh Cộng sản đã quá quan liêu lẫn chủ quan. Khác nhiều với không khí thụ động vào những năm trước, thời gian gần đây đã chứng kiến sự chuyển biến tâm thế của lớp dân chúng chịu thiệt hại lớn - từ đòi quyền tự do biểu tình theo đường ray Hiến pháp sang tự thể hiện một nhu cầu bị dồn vào chân tường. Hàng loạt cuộc biểu tình đông đảo bảo vệ cây xanh ở Hà Nội, phản đối chính sách không cho nhận trợ cấp một lần ở Sài Gòn, và “cá chết Formosa” trên một diện tích trải rộng của quốc gia… là bằng chứng hùng hồn về tâm thế “Xuống đường, rồi muốn ra sao thì ra” của nhiều người dân không còn gì để mất.
Quả thế, đói quá lâu sẽ hết đói. Cuối cùng, bánh vẽ Luật Biểu tình đã công nhiên trở thành một thứ phế thải. Cuối cùng, người dân Việt Nam đã tự động xuống đường mà bất cần một khung luật nào cho phép. Trong cơn phẫn nộ và bế tắc tận cùng, trong nỗi thất vọng vượt quá giới hạn trước một chế độ đặc trưng quá tham nhũng, độc đoán và khiến phát sinh đủ thứ hậu quả xã hội trầm kha, ngày càng có thêm nhiều người dân vượt qua nỗi sợ của mình để bước ra đường, mở miệng và thét to những gì họ muốn, không cần biết đến nội bộ chính quyền “còn nhiều ý kiến khác nhau về dự Luật Biểu tình”…
Mất tình dân còn hơn mất lòng đảng
Sau cuộc biểu tình bảo vệ môi trường lên đến hàng chục ngàn người diễn ra vào tháng 5 năm 2016 tại Sài Gòn, Hà Nội và một số tỉnh thành khác, đã xuất hiện một số ý kiến trong nội bộ đảng cho rằng trước sau gì cũng phải ban hành Luật Biểu tình, bởi nếu không có luật thì “làm sao quản được nó” (ý nói quản lý người biểu tình). Nhưng bàn tới bàn lui mà vẫn không một quan chức có trách nhiệm nào dám đưa đầu ra “quyết”. Hiện tượng tâm lý chính trị học này cho thấy chính quyền quá lo sợ trước làn sóng biểu tình ở nhiều vùng đất nước của quá nhiều người dân bất chấp có Luật Biểu tình hay không.
Còn tình thế hiện thời lại cho thấy Luật Biểu tình có thể bị hoãn vô thời hạn, ít nhất cho đến khi nào chính quyền hết sợ bộ luật về dân quyền này. Mà việc chính quyền hết lo sợ lại là một điều vô cùng hi hữu. Có lẽ trong lịch sử hơn 70 năm tồn tại của đảng Cộng sản, chưa bao giờ nó lo sợ về đủ thứ nợ cũ nợ mới như lúc này.
Rốt cuộc, bất chấp bị dư luận và báo chí lên án là “nợ dân quá nhiều”, một con nợ vẫn hoàn toàn có thể ‘”xù” nợ khi đã trở nên quá trơ tráo.
Không cần ngạc nhiên và cũng chẳng phải quá thất vọng về “nữ chính ủy” Nguyễn Thị Kim Ngân khi nhân vật này trở thành chủ tịch Quốc hội và chính thức được xếp vào “nhóm tứ trụ” của đảng cầm quyền. Trước đây, một số người kỳ vọng về tính khí hào sảng nữ lưu Nam Bộ của bà Ngân. Nhưng sau cú dốc tuột cả xô cám xuống Ao cá Bác Hồ của bà - một hành động mà chính Tổng thống Obama đứng bên cạnh cũng phải tỏ ra sững sờ, Nguyễn Thị Kim Ngân gần như lộ rõ thân phận một chính khách hoàn toàn thiếu óc chiến lược.
Thiếu óc chiến lược nhưng lại thừa tiểu xảo và bây giờ là ma mị. Tương lai của một “nghị gật” rất thường bắt nguồn từ quá khứ “không biết, không nghe, không thấy”. Phát ngôn “Luật Biểu tình ra mà rối loạn đất nước thì không ai mong muốn” của tân chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân rất có thể phản ánh khá đầy đủ tâm thế của bà và của cả một chính thể được coi là “chính danh”: không quản được thì siết, không siết được thì cấm - một phương châm bất di bất dịch của những người chẳng biết làm gì hơn ngoài thái độ trơ lì hứa và quên.
Quốc hội Việt Nam cũng vì thế, sau thời “gật gù” với Nguyễn Tấn Dũng - nhân vật nổi tiếng về che chắn cho nạn tham nhũng tột độ, lại tiếp diễn “nháy mắt đưa tình” với các nhóm quyền lực và nhóm lợi ích mới của đảng.
Chỉ có nhân dân là tiếp tục bị ra rìa.
Cái tên Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bởi thế có nhiều triển vọng rơi vào đáy của lịch sử và bị lịch sử lãng quên còn nhanh hơn cả Nguyễn Sinh Hùng.
PCD/ VOA
----------

31 nhận xét:

  1. Nặc nô thời đại./.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà "cầm quần" làm ăn thế nào mà lại sợ dân biểu tình đúng luật ?
    Tự khai rồi nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Cũng đúng thôi : nhân dân có được bầu tứ trụ nào đâu? Họ tự đôn nhau lên chứ dân nào có quyền gì. Vậy nên dân với họ chỉ là đống phân chó! Nay mai họ thay dân Việt bằng dân Tàu cho coi! Giờ ở Đà Nẵng , Phú Khánh, Quảng Ninh, Hải Phòng...đã đầy dân Tàu rồi , thậm trí không cần giấy phép!

    Trả lờiXóa
  4. Cũng đúng thôi : nhân dân có được bầu tứ trụ nào đâu? Họ tự đôn nhau lên chứ dân nào có quyền gì. Vậy nên dân với họ chỉ là đống phân chó! Nay mai họ thay dân Việt bằng dân Tàu cho coi! Giờ ở Đà Nẵng , Phú Khánh, Quảng Ninh, Hải Phòng...đã đầy dân Tàu rồi , thậm trí không cần giấy phép!

    Trả lờiXóa
  5. Không có đầu óc-không có tư duy ,không muốn dân trí phát triển để đè đầu cưỡi cổ nhân dân là phương châm xuyên suốt của đảng ta từ trước tới này.Cấm bán cái nhé///

    Trả lờiXóa
  6. Dân gian có câu phương ngôn " bắt cóc bỏ dĩa". Vì không có món nào nên đành bắt cóc bỏ lên đĩa để thay thế. Nhưng bản năng của con cóc là rất dễ nhảy lung tung, khó quản lý nó. Tình trạng bà Kim Ngân hiện tại không khác gì con cóc mấy nỗi. Thịt cốc thì ngon và bổ dưỡng, nhưng mật cốc và mủ cóc thì rất độc . Bộ chính trị đảng CSVN dùng bà Ngân như xài con cóc tía, hãy chờ xem họ sẽ dùng thịt cóc chế ra món gì !

    Trả lờiXóa
  7. Đảng xác định nhân dân là kẻ thù của sự tồn vong đcs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân nên chứng minh xác định của Đảng là đúng đắn & chính xác .

      Xóa
  8. Mong muốn khao khát của đảng là cả nước cả dân tộc này là công an, là một trại lính khổng lồ

    Trả lờiXóa
  9. Xin đừng trách thím Ngân. Với vai trò là một con rối trong vở tuồng của cả Trọng thì không thể đòi hỏi gì nhiều hơn ở thím. Con người như vậy, tư cách như vậy, nhận thức như vậy... thì mới được cơ cấu vào vị trí như vậy. Thực ra thì luật biểu tình có hay không cũng chả quan trọng. Quan trọng là thái độ của kẻ cần quyền. Nếu họ có thiện chí với dân chủ, thì chỉ cần tôn trọng quyền biểu tình của công dân đã được quy định tại điều 69 Hiến pháp năm 1992 là được. Nếu thiếu thiện chí với dân chủ, nếu coi lợi ích cá nhân là chính yếu so với quyền lợi của nhân dân, đất nước... thì có luật biểu tình cũng chả có mấy khả quan, có khi còn có tác dụng ngược để kẻ cầm quyền làm công cụ đàn áp người biểu tình... Không thiếu những điều hay ho trong hiến pháp đã bị chế độ dùng luật bóp méo, bị khống chế bằng cái đuôi “ theo quy định của pháp luật”. Chế độ với bản chất không có chút tự trọng này sẽ không ngại ngùng gì khi đưa ra những quy định về biểu tình như đại khái như... Biểu tình không quá năm người, phải đăng ký nội dung băng rôn, khẩu hiệu..., phải đăng ký với chính quyền địa phương trước 30 ngày, phải được cơ quan thẩm quyền cấp tỉnh... phê duyệt, không được biểu tình chỗ đông người hay đường phố gây mất trật tự, cản trở giao thông... nói chung là không thiếu những điều khoản để đảm bảo 100% các cuộc biểu tình đều “phạm luật”, như hoàn cảnh của luật đình công trong bộ luật lao động sửa đổi gần đây, và cũng không có gì chứng minh rằng, Quốc Hội của thím Ngân, với đa số thành phần nghị sĩ luôn dị ứng với dân chủ không thông qua thứ gọi là luật này. Như vậy, luật biểu tình không nhất thiết phải dành được sự quan tâm quá nhiều của những nhà đấu tranh dân chủ. Điều quan trọng vẫn là những “chiến dịch” trọng điểm như Formosa, Beauxite, gải tỏa đất đai... để làm động lực cho tiến trình dân chủ tương lai...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy lạ một điều , luật biểu tình thì chưa có mà HP lại ghi là người dân có quyền này ?! Hà hà , lừa đảo trắng trợn đến thế là cùng ! Người dân VN được " trang bị " thứ quyền mà nó chưa bao giờ sinh ra . Chắc chỉ có HP của CS mới ghi những điểu ảo như vậy .

      Xóa
    2. Bạn này nói đúng : cần có trọng tâm để tiến nhanh hơn đến XH dân chủ!

      Xóa


  10. Ôi Cố Hương giờ toàn đồ bá đạo !



    Bá ĐẠO hoành hành thời loạn trị
    Đạo quan đạo tặc đạo chức đạo thi
    Đạo quyền đạo lâm đạo danh đạo chích
    Ngay Chị Phó DOAN nói không có gì
    Là không ăn trộm ăn cướp ăn cắp !
    Ngửa mặt lên trời kêu không từ thứ chi
    Ngay Bác Hồ đạo văn bảo Của Bác (C.B.)
    Khiên Nông Thị Xuân mất lúc xuân thì
    Do lạm quyền Bác đạo lờ thôn nữ trẻ !
    Không dối không lừa mới là lạ như ri
    Ôi Quê cũ toàn đồ tào lao bá đạo !
    Nhức nhối ung thư huyết lệ lâm ly .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  11. Tác giả yên tâm-Nguyễn thanh Nghị,con 3x khi đảm nhiệm Thứ trưởng Bộ Xây dựng*dặc trách xây ông cống,đã hoàn thành xuất sắc.Vì thế,luật biểu tình sẽ tiếp tục được trì hoãn đến khi Trọng Nú và đồng bọn chui hết vào cống thì hết đường lùi và chấm dứt trì hoãn.Tôi vững tin như thế.

    Trả lờiXóa
  12. Bà Ngân, trọng Lú và bè lũ hãy nghe lời một ngư dân Hà tĩnh, ngư dân Mai Văn Đình nói về Formosa và đảng CSVN:
    Đối với anh, điều quan trong trọng là phải đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam.

    “Chính quyền Việt Nam quá sai. Bởi vì đây là bán nước cho giặc rồi. Quá tham nhũng và bán nước.

    Tương lai đất nước đang rộng mở mà lại bán cho giặc. Mà thậm chí giờ còn “canh giặc” nữa chứ. Giờ chúng tôi muốn đi biểu tình chống Formosa mà lại bị công an, cảnh sát cơ động vây canh.

    Nếu giặc vào nhà thì đàn bà cũng phải đánh, mà bây giờ giặc vào nhà nhưng chính phủ, cộng sản lại canh cho họ. Đây là chính phủ Việt Nam giết dân”, anh nói.

    Sau cùng, ngư dân Mai Văn Đình gửi lời cảnh báo đến với giới chức Hà Tĩnh và chính phủ Việt Nam:

    “Bây giờ yêu cầu chính phủ và tỉnh Hà Tĩnh phải đuổi. Nếu chính phủ và tỉnh Hà Tĩnh không đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam, thì tôi sẽ đứng vô đảng khác, từ nay đến chết tôi sẽ không bao giờ tin đảng cộng sản Việt Nam nữa.

    Chính phủ Việt Nam mà không làm kịp thời, chúng tôi sẽ biểu tình và làm nên một đảng khác, để chống lại cái đảng CSVN”.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/08/ngu-dan-ha-tinh-tu-gio-en-chet-tui-cung.html

    Trả lờiXóa
  13. Bà Suh Chi Feng, Nghị sĩ Đài Loan, nguyên Thị trưởng Vân Lâm, nơi đã bác dự án thép của Formosa vào những năm 2006-2008, đã đến VN ngày 31/7 vừa qua để thực hiện chuyến thị sát tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra ở Hà Tĩnh.

    Theo Nhà báo Thanh Tuấn, trong cuộc phỏng vấn riêng với Zing.vn hồi tháng 7, bà Suh Chi Feng đã nói rằng bà muốn đi coi tình trạng ô nhiễm do Formosa gây ra đã làm tổn hại thế nào đối với người dân và hệ sinh thái ở VN.

    Đọc tin này mà thấy nghẹn ngào xấu hổ thay cho các ông bà nghị của VN ! Trong suốt mấy tháng qua, kể từ khi có hiện tượng cá chết cho đến khi đã xác định rõ mười mươi thủ phạm, chưa hề có ông bà đại biểu Quốc hội nào lặn lội về Hà Tĩnh thăm hỏi dân, coi sự tình nó ra làm sao! Bà Chủ tịch QH, người chỉ trong vòng 3 tháng đã hai lần giơ tay tuyên thệ nguyện phục vụ nhân dân, cũng chớ hề thấy có một lời thăm hỏi dân chứ đừng nói có mặt!

    Vậy nên, bà Suh Chi Feng này, nếu bà bị gây khó dễ ở nước chúng tôi khi muốn đi thị sát Formosa thì cũng là hợp lý và dễ hiểu thôi ! Bà làm vậy chẳng khác gì bôi tro trát trấu vào mặt các ông bà nghị của chúng tôi. Bà không phải là người Việt nên không ai yêu cầu bà phải làm gì cho nhân dân này, đất nước này, bà nhé !

    Hãy để chúng tôi tiếp tục chờ những người đại diện cho mình lên tiếng ! Mà nếu họ không muốn nói gì và cũng không chịu làm gì, thì có lẽ cũng là lỗi do dân tôi – những kẻ chưa đóng góp được gì cho đất nước mà lại cứ hay thích đòi hỏi quyền lợi. Nhất là con mụ Ngân đầu gà QH chưa một lần vào thăm Vũng Áng để chứng kiến cảnh ngư dân điêu đứng vì cá chết, con mụ này ở Hà nội đang lo PR cho mình bằng những lời nói Ngu ngốc mấy ngày nay và đang bị cộng đồng Mạng đánh cho phù mỏ, chắc là đợt này hết dám nói gì ráo!

    Trả lờiXóa
  14. Bà Ngân xem đây mà học tập nhé, hay là ngu quá xem mà không hiểu:

    Nghị sĩ Đài Loan bà Suh Chi Feng đang có mặt ở Hà Tĩnh để đi thị sát tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra.

    Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết bà Suh, nguyên thị trưởng Vân Lâm, nơi từng bác dự án thép của Formosa hồi những năm 2006-2008, đã có mặt ở Việt Nam từ ngày 31/7 và sẽ ở đến ngày 4/8.

    Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn ở thủ phủ của Formosa ở Vân Lâm (Đài Loan) hồi tháng 7, bà Suh nói bà muốn đi xem tình trạng ô nhiễm mà Formosa gây tổn hại thế nào đối với người dân và hệ sinh thái ở Việt Nam.

    Ngay trong cuộc phỏng vấn này, bà đã ngỏ ý muốn tới thăm để đánh giá tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra đối với ngư dân và vùng biển nơi đây.

    Bà cũng khuyên phía Việt Nam nên cứng rắn với Formosa, tập đoàn bà gọi là “con quái vật” vì đã biến Vân Lâm của bà thành một trong những địa phương có tỷ lệ ung thư cao nhất ở Đài Loan.

    Cũng trong bài phỏng vấn bà Suh cảnh báo Formosa rất “quái” trong việc lách vấn đề xử lý chất thải và luôn đưa ra lý lẽ: “họ làm đúng theo quy định pháp luật.”

    Bà cũng khuyên phía Việt Nam nên tiến hành khám sức khoẻ của người dân trước khi cho Formosa vào đầu tư hoặc đi vào hoạt động để có căn cứ quy trách nhiệm nếu dự án của Formosa có thể gây ra ô nhiễm.

    Trả lờiXóa
  15. Xem tiểu sử bà này: http://dantri.com.vn/chinh-tri/tieu-su-tan-chu-tich-quoc-hoi-nguyen-thi-kim-ngan-2016033111494138.htm.
    THì thấy không có lúc nào bà này đi học đại học cả, một nguồn tin khác cho biết bà này có ghi danh học Văn Khoa Sài gòn năm 1973, đến 1975 giải phóng thì về quê làm nhân viên kinh tài khu 8.
    Thế là đã rõ tại sao bà này phát biểu Ngu Ngốc và và có những hành động Quái gở như thế ở ao cá ông Hồ với ông Obama.
    Thế mà bà này khai là có bằng cử nhân tài chính, thạc sĩ kinh tế.
    Có lẽ là bằng dỏm của bọn đệ tử chạy dùm cho!
    Có lẽ bà này lên chức vùn vụt nhờ Vốn Tự Có của bản thân, hay thật!!!

    Trả lờiXóa
  16. Đời tư KN còn thối hơn SH gấp nghìn lần!

    Trả lờiXóa
  17. Còn một thằng BT hèn nhát bộ 4T thì run như rẽ: Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Tránh khiêu khích hacker nước ngoài.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-truong-truong-minh-tuan-tranh-khieu-khich-hacker-nuoc-ngoai-3446578.html
    Tôi chưa bao giờ nghe một quan chức nước nào mà lại khuyên bảo một cách hèn hạ như thế! Mỹ, Nga, Tàu... mỗi lần bị hack là quan chức lên tiếng cảnh cáo hacker: Coi chùng đấy! Tao sẽ có cách đối phó với chúng mày! (Dù mình làm không được thì thuê bọn Israel làm cho! Israel cực giỏi về việc này) Ai lại bảo phe mình: Đừng chọc nó!!! (Tương tự như người cha sau khi con gái bị hãm thì bảo con từ rày về sau phải che mặt kín mít, mặc áo trùm từ đầu đến chân mỗi khi ra đường).
    CSVN đúng là một lũ mặt dơi tai chuột chứ không phải là con người nữa rồi đồng bào ạ, Việt Nam mất nước cũng do những tên này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua đọc bài này và xem ảnh ông ta , bộ mặt của kẻ sợ ma , trông thật đáng thương .

      Xóa
    2. Lợn Đỏ thì biết quái gì về lập trình mạng hả bạn?
      Phóng viên báo chí cách mạng thì "dịch" tiếng Anh bằng... công cụ Google, cho ra câu "hàng nghìn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia đảo chính bị hãm hiếp"?

      Xóa
  18. "Ai về nhắn với Chu Công Cẩn
    Thà mất lòng anh được bụng chồng"
    Nghe xong thím Ngân cười

    Trả lờiXóa
  19. Mới đây nhất, liên quan đến vụ tin tặc tấn công vào một số hệ thống thông tin của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Tên BT TTTT TM Tuấn lại bổ sung vào bảng thành tích “bán nước hại dân” bằng những phát ngôn hết sức phản động. Với tư cách Ủy viên trung ương, Bí thư Ban Cán sự đảng cộng sản, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, kiêm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tuấn đã ra chỉ thị cho giới công nghệ Việt Nam phải tuân thủ pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, tránh hành vi khiêu khích, thách thức không cần thiết đối với các nhóm hacker nước ngoài, không kêu gọi dùng hacker Việt Nam tấn công hacker nước này, nước khác. Xin nhắc lại vụ tấn công đã khiến hàng loạt màn hình hiển thị thông tin chuyến bay cùng hệ thống phát thanh của sân bay bất ngờ bị chèn nội dung kích động, xuyên tạc bằng tiếng Tàu về Biển Đông. Làm lộ thông tin về 400 nghìn tài khoản khách hàng thành viên của Việt Nam Airlines, trong đó bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Một số thành viên còn bị lộ chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại..
    Đúng là một lũ hèn với giặc và ác với dân, côn đồ ngu si bán nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính thằng Tuấn này là "hacker" của dân VN mình đó!

      Xóa
  20. Tổng thống Obama: Cộng sản sẽ luôn thất bại!
    Đó là lời khẳng định của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong bài phát biểu trước Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ hôm 27/7/2016 tại Philadelphia.

    Dẫn lại lời dạy của ông bà mình - vốn là những di dân đến Kansas cách đây 200 năm, Obama đã ngợi ca những giá trị cao đẹp như: Trung thực, chăm chỉ, tử tế, trách nhiệm, biết giúp đỡ lẫn nhau… Chính những giá trị ấy đã làm nên nước Mỹ.

    “Đó cũng là lý do tại sao bất cứ ai đe dọa các giá trị của chúng ta, bất kể là phát xít, cộng sản, các phần tử thánh chiến hay những kẻ mị dân, cuối cùng sẽ luôn bị thất bại!”, vị tổng thống đời thứ 44 của Hoa Kỳ nhấn mạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạ nhể? Ông ấy vừa mới thăm tôi mà? Chắc là do tôi dặn các đồng chí mình không cười khi gặp Obama, nên tức chắc? Chẹp, chẹp...

      Xóa
  21. Ôi! Người "thiên hạ" mà yêu thương dân mình! Còn quan mình thì chỉ dọa dân! Chẳng còn gì để nói.

    Trả lờiXóa
  22. Dầu ông có đầy Chấy Rận Tham Nhũng nên ông gãi ghê nhể? Chúng sống nhờ cái đầu ông đấy!

    Trả lờiXóa
  23. Bà Ngân cũng chỉ phát lại những gì BCT của đcsVN chủ trương , chứ cho tiền KN cũng không dám nói khác. Tóm lại , K.N chẳng hơn chú phát ngôn Lê Hải Bình là mấy!

    Trả lờiXóa
  24. Bà Ngân cũng chỉ phát lại những gì BCT của đcsVN chủ trương , chứ cho tiền KN cũng không dám nói khác. Tóm lại , K.N chẳng hơn chú phát ngôn Lê Hải Bình là mấy!

    Trả lờiXóa