Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Quân đội Hoa Kỳ sẽ tập trận với quân đội Việt Nam

Binh sĩ Hoa Kỳ và Nam Hàn đưa thương binh vào một chiếc trực thăng loại Black Hawk
khi cùng luyện tập tải thương trong một Pacific Pathways tại Nam Hàn.

                                                                                     (Ảnh: Loren Keely/U.S Army)
Ðó là điều mà Tướng Robert Brown, tư lệnh Lực Lượng Lục Quân Hoa Kỳ ở khu vực Thái Bình Dương tiết lộ với báo giới, khi thảo luận về việc mở rộng Pacific Pathways. Từ 2014 đến nay, Pacific Pathways – “Những con đường ở Thái Bình Dương” đã trở thành hoạt động thường niên của quân đội Hoa Kỳ.
Thông qua các đợt Pacific Pathways, quân đội Hoa Kỳ điều động binh sĩ Hoa Kỳ đến Úc, Nhật, Nam Hàn, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Mông Cổ để tập trận với quân đội của những quốc gia này.
Nếu hai năm trước, Pacific Pathways chỉ có một hướng thì từ năm nay, Pacific Pathways bắt đầu có thêm hướng ngược lại. Quân đội Canada, Nhật, Singapore gửi các đơn vị của họ tới Hoa Kỳ, tập trận chung với các đơn vị của Hoa Kỳ tại Alaska, WashingtonHawaii.
Pacific Pathways được xem là phương thức thắt chặt quan hệ giữa quân đội Hoa Kỳ với quân đội các quốc gia đồng minh và các quốc gia hiện là đối tác của Hoa Kỳ tại châu Á. Pacific Pathways chính là một phần trong kế hoạch chuyển trục sang Châu Á của Hoa Kỳ. Pacific Pathways là sự chuẩn bị để Hoa Kỳ có thể điều động các đơn vị tới những khu vực cụ thể ở Châu Á nhằm hỗ trợ khi cần.
Tướng Brown giải thích thêm với báo giới, Pacific Pathways là cách thức giúp quân đội Hoa Kỳ hiện diện ở nhiều nơi mà không cần thêm căn cứ. Pacific Pathways cũng là cách thức giúp các đơn vị quân đội của Hoa Kỳ luyện tập khả năng triển khai ở bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ. Vì những lý do này mà tướng Brown khẳng định, lục quân Hoa Kỳ luôn luôn suy tính cách thức để cải thiện Pacific Pathways.
Chẳng hạn lục quân Hoa Kỳ đã có kế hoạch điều động các đơn vị lục quân của lực lượng trừ bị (Army Reserve) và lực lượng địa phương quân (National Guards) của các tiểu bang tham gia Pacific Pathways. Theo hướng này, đến năm 2018, lực lượng địa phương quân của tiểu bang Indiana sẽ là nỗ lực chính của Pacific Pathways năm đó.
Tướng Brown nhấn mạnh, chẳng riêng Hoa Kỳ mà nhiều quốc gia Châu Á đã nhìn ra lợi ích của các Pacific Pathways đối với họ.
Từ tháng năm đến nay, sau khi được chỉ định làm tư lệnh Lực Lượng Lục Quân Hoa Kỳ ở khu vực Thái Bình Dương, Tướng Brown đã gặp gỡ giới chỉ huy quân đội của khoảng 20 quốc gia Châu Á. Ông cho biết, vào dịp đó, một số người trong số này muốn quân đội quốc gia của họ có cơ hội tham gia nhiều đợt Pacific Pathways hơn, một số khác muốn quân đội quốc gia của họ tham gia vào chiều ngược lại của Pacific Pathways (gửi các đơn vị đến tập trận chung với quân đội Hoa Kỳ tại Hoa Kỳ) và một số khác thì muốn quân đội quốc gia của họ sẽ là một phần của Pacific Pathways trong tương lai.
Tướng Brown bảo rằng, quân đội Hoa Kỳ vẫn đang tìm kiếm những địa điểm mới, gia tăng sự lựa chọn trong việc thực hiện các Pacific Pathways và Việt Nam, Nepal hiện là hai trong số những địa điểm mới mà quân đội Hoa Kỳ đang nhắm đến.
Trong vai trò tư lệnh của Lực Lượng Lục Quân Hoa Kỳ ở khu vực Thái Bình Dương, Tướng Brown tỏ ra rất tự tin về khả năng ứng phó của Hoa Kỳ đối với những tình huống bất ngờ tại khu vực Châu Á. Theo ông, Pacific Pathways giúp nâng cao đáng kể khả năng triển khai nhanh.
Ngoài yếu tố sẵn sàng về lực lượng, có thể điều động các đơn vụ ứng phó trong vòng vài giờ, Hoa Kỳ đang thảo luận với cả Việt Nam lẫn Malaysia về việc thiết lập hệ thống kho dự trữ quân nhu, quân cụ để có thể đủ vật dụng thực hiện ngay các chiến dịch hỗ trợ nhân đạo, ứng phó với thiên tai trong khu vực. Tuy các cuộc thảo luận chưa kết thúc nhưng Tướng Brown nhận định là triển vọng rất cao.
(Người Việt)/TTHN
------------

17 nhận xét:

  1. Hy vọng Phúc sẽ là thủ tướng VC cuối cùng...

    Trả lờiXóa
  2. Anh Ngơ tập với anh Tàu, Vệ đành tập với anh Ô

    Trả lờiXóa
  3. Lơ lửng con cá vàng, mọi con đường đều dẫn đến chữ tiền, rồi đối tác lại chán thôi

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 12:12 26 tháng 8, 2016

    Anh bạn Tầu chẳng thích chuyện này chút nào.
    Không rõ tướng Vịnh có mời Trung Cộng sang tập chung với ta không?
    Có tên nào rắp tâm "Rước voi về dày mả tổ: nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng vịnh nên bay qua tạ ơn xếp đả cho phép và báo cáo tình hình.

      Xóa
    2. Dân lương thiệnlúc 11:26 28 tháng 8, 2016

      Thực ra tướng Vịnh là một gã lưu manh có sừng có mỏ.
      Mà đã là lưu manh thì cũng dùng toàn bọn lưu manh dướt trướng, cho nên chẳng ai có thể tin gã được

      Xóa
  5. Tất cả những đất nước văn minh,dân chủ trên thế giới đều muốn làm bạn,làm đồng minh với người Mỹ.
    Và thực tế đều như thế cả.
    Những thế lực căm ghét người Mỹ thì toàn là cặn bã của nhân loại : phát xít,cộng sản,độc tài,cực đoan.
    Và trên thực tế,để bảo vệ và duy trì "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" của mình,các thế lực đó đã nhồi sọ cả dân tộc mình,khiến cho họ coi người Mỹ là kẻ thù và sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ cái quyền đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chơi với anh Mỹ, ghế chúng tớ đéo chắc nha
      Thà mất nước hơn mất ghế nha

      Xóa
  6. Nhywng VN lại thích tập với bạn 16 vàng, bốn tốt thôi

    Trả lờiXóa
  7. Hoa Kỳ các bác dduengf sang
    Chúng tôi đã có bạn vàng gần đây
    Má cằm áp sát bấy nay
    Đường biên đang xóa lâu nay dần dần

    Trả lờiXóa
  8. một chế độ lạc hậu mà đòi sánh vai cường quốc 5 châu thì sánh vai cái gì, cpc còn không vượt qua nổi, nhận tên ăn cướp làm cha anh thì chẳng còn gì để nói

    Trả lờiXóa
  9. Các nước tích cực tham gia tập trận với Mỹ , sau đó hình thành một khối dạng " NATO 2 " của Pacific cho thằng Tàu khựa hết cựa . Còn CSVN có tham gia hay không thì chắc mọi người đã biết .

    Trả lờiXóa
  10. Tôi là tiến sỹ chính tông
    Từ lớp một, đã nghe ông SEN ĐẦM
    Giờ đây tai có nghe nhầm
    Ông sang cứu giúp nhân dân nước mình?

    Trả lờiXóa
  11. Giỏi nhất thế giới sao không gọi thằng Tàu sang Việt Nam ta hỏi nó mấy tội ..? đồng chí cơ mà ...

    Trả lờiXóa
  12. Hoa Kỳ ơi hỡi Hoa Kỳ
    Coi chừng có bữa lại đi chầu trời
    Đảng còn bắn đảng như chơi
    Huống chi các bác là người ngoại lai

    Trả lờiXóa
  13. Đồng chí Tàu đè đầu đồng chí Ta , đồng chí ta bắn nhau với đồng chí Ta chí choé . Chưa bao giờ Đảng ta thảm thương như hôm nay , phấn son công nghiệp loè loẹt đứng đường , mời khách , bán trôn nuôi miệng .

    Khôn sống mống chết , xã hội phe đảng bè phái , mạnh được yếu thua . Theo Tàu chẳng được , theo Mỹ chẳng xong , thời vận long đong , khó bề tồn tại .

    Cái quần thể xã hội thượng đội hạ đạp , trên nói dưới chẳng nghe , kẻ cầm quyền thì mù tịt , bầy tôi thì phỉnh nịnh , hạ nhân bán chủ cầu vinh . Xã hội bước vào thời kỳ trên là hôn quân , dưới loạn thần .

    Dựa hơi sức mạnh ngoại bang không tránh được bị ngoại bang đàm tiếu lợi dụng , bán rẻ như món chợ chiều .

    Người mang tiếng là cán bộ cho chế độ hiện nay phải mày dày mặt dạn mới dám nhìn thiên hạ . Ngẫm nghỉ mà nhục , mà đau .

    Thằng Tàu cũng đế quốc chẳng khác chi thằng Mỹ . Hai thằng cũng chẳng tốt lành gì . Biết thế nhưng ở thân phận bán trôn nuôi miệng , Đảng ta cũng chẳng còn con đường lựa chọn khi đã già cả , hết thời .

    Các bác Đảng viên có hiểu tư thế của Đảng ta hiện nay không ? Chứ đừng vội kêu là thân Tàu hay thân Mỹ !

    Trả lờiXóa
  14. Chắc là khử được tướng Duy
    Ông bộ trưởng Lịch mới đi Thiên Triều
    Báo về thành tích quá siêu
    Mong quan thầy phát cho nhiều huân chương

    Trả lờiXóa