Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Nhân thân của nghi phạm bắn 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái thế nào?

Theo tài liệu ban đầu của cơ quan điều tra, Đỗ Cường Minh sinh năm 1963, từng làm nhân viên một số ngành nghề khác, trước khi thành Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.
Đỗ Cường Minh, trú tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, là nghi phạm dùng súng bắn chết chết ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, sáng qua, 8/8.
Ông Minh là con rể nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Ý. Vợ ông Minh hiện là Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái. Hai người chỉ có một con gái (sinh năm 1992), du học ở Thụy Sỹ mới về nước được ít ngày. Năm 2011, em trai Đỗ Cường Minh là Đỗ Phú Giang, trong lúc say rượu, đã dùng dao chém chết một người bạn và hiện đang thụ án 20 năm tù.
Trước khi trở thành Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, ông Minh có 2 năm là công nhân đường sắt, 8 năm làm việc tại Đài Phát thanh Truyền hình Hoàng Liên Sơn (nay là Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái).
VnExpress dẫn báo cáo của Cục Kiểm lâm gửi lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết, tháng 9/1983, ông Minh khởi nghiệp là công nhân Xí nghiệp đầu máy Hà Lào thuộc ngành đường sắt. Từ tháng 9/1985, ông chuyển đến làm việc tại Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn. Công tác 2 năm tại nhà đài, ông tiếp tục theo học trường Công nhân kỹ thuật Truyền thanh - Truyền hình tỉnh Hà Nam Ninh từ năm 1987 đến 1990.
Trở về công tác tại Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là Đài Yên Bái) đến năm 1996 nghi can chuyển tới Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.
Sau 12 năm trong ngành kiểm lâm, ông Minh được bổ nhiệm giữ chức Chi cục phó từ giữa năm 2008, 6 năm sau làm Chi cục trưởng.
Ông Minh có bằng cử nhân luật, lý luận chính trị cao cấp, vào Đảng năm 2001.
Trong lễ nhậm chức tháng 3/2014, ông Minh hứa với lãnh đạo tỉnh Yên Bái sẽ hết sức mình cùng lực lượng kiểm lâm sát cánh bảo vệ 400.000 ha rừng, trong đó hơn một nửa là rừng tự nhiên.
Chủ tịch tỉnh Yên Bái nhìn nhận, ông Minh là người hiền, tự vươn lên, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trước cuộc họp của HĐND tỉnh Yên Bái, sáng 18/8, Đỗ Cường Minh vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường (SN 1958), Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn (SN 1964), Chủ tịch HĐND tỉnh, dùng súng bắn 2 ông này trọng thương. Sau đó, Cường tự sát tại phòng ông Tuấn. Hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Nghi phạm tử vong vào chiều cùng ngày.
Họp báo chiều 8/8, Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho rằng, có thể trong giây phút không làm chủ được mình, cực đoan, ông Minh có hành động manh động. "Bản chất con người ông Minh không phải xấu, được nhiều người tín nhiệm để giữ chức Chi cục trưởng Kiểm lâm", bà Chủ tịch tỉnh nói.
(Pháp Luật)
-----------

31 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 19:46 19 tháng 8, 2016

    Con người hiền lành. Có thân nhân tốt
    Sống hòa đồng với mọi người ?
    Vươn lên từ một anh công nhân và một nhân viên ngành phát thanh truyền hình. Sang công tác kiểm lâm trên 10 có kinh tế khá giả ( nền mới có tiền cho con gái được đi du học Thụy Sĩ ) .... Vậy tại sao lại có chuyện bột phát tức giận không kiềm chế được ?
    Ông Minh dùng thủ đoạn ức hiếp ông Cường ông Tuấn không xong thì tức giận hay hay ông Minh bị hai ông này áp bức?
    Có bột phát không?
    Có bị ai xúi bẩy không?
    Có chuẩn bị từ trước không?
    Có.
    Bình tĩnh.
    Chào hỏi mọi người.

    Nhưng có một câu chuyện rừng già bị phá.
    Bọn lâm tặc hoành hành từ lâu
    Ai là bảo kê cho bọn lâm tặc????

    Chìa khóa phải từ đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Nghị định 47/2016/NĐ-CP, (do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ngày 26/5/2016, có hiệu lực áp dụng từ ngày 01/5/2016) "QUY ĐỊNH MỨC LƯƠNG CƠ SỞ ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ LỰC LƯỢNG VŨ TRANG"...
      thì:
      - Lương của Chủ tịch nước là 15.730.000 VNĐ/tháng (hệ số 13), vị chi là 204.490.000 đ/năm (gồm tháng lương 13 thưởng cuối năm như... công nhân)
      - Lương của Thủ tướng CP là 15.125.000 VNĐ/tháng (hệ số 12,5), sẽ là 196.625.000 VNĐ/năm (gồm tháng lương 13 thưởng cuối năm như... công nhân);
      (H.1)
      Từ Phó Chủ tịch nước đến Chủ nhiệm VPCP,QH có 2 bậc lương. Hệ số Bậc 2 hơn bậc 1 là 0,6
      Lương Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ là:
      - Bậc 1, hệ số 9,70, có 11.737.000 VNĐ/tháng. Vị chi là 152.581.000 đ/năm;
      - Bậc 2, hệ số 10,30, có 12.463.000 VNĐ/tháng, vị chi là 162.019.000 Đ/Năm,...
      (H.2)
      Lương của Bí thư, chủ tịch tỉnh chắc chắn thấp hơn bộ trưởng (hệ số).
      (Nguồn: http://thuvienphapluat.vn/…/lu...
      -----

      Theo quy định, cán bộ đảng viên không được lập công ty tư nhân hoạch kinh doanh... sân sau.
      Vậy, họ lấy tiền đâu để cho con đi du lịch nước ngoài? Tiền đâu để xây nhà lầu biệt thự trên đất và trang trại rộng rinh với nhiều cây cảnh có giá hàng chục triệu đồng? Tiền đâu để có xe con hàng tỷ?
      (như báo chí lề đảng đưa tin)
      Rõ ràng đó là tiền tham nhũng hoặc nhận hối lộ. Nói như dân gian là tiền ăn cướp từ mua bán chức danh, quy hoạch đất đai, quy hoạch cán bộ,...
      Điều này lý giải vì sao, bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch quốc hội địa phương bị bắn chết mà phần lớn cư dân mạng không thương tiếc và còn giễu cợt.
      Thương khóc cho "kẻ cướp ngày" có lẽ chỉ là con cháu đồng môn và băng đảng của họ thôi !
      Từ đó để hiểu rằng, AI VÔ LƯƠNG ?
      P/S: Hệ thống đảng chắc có ngân sách riêng. Từ 2016, không thấy công khai chức danh Lương của Tổng bí thư và các Trưởng Ban đảng, cũng như "Kế hoạch ngân sách hệ thống Đảng"trong websites của Bộ Tài Chính ?

      Xóa

    2. Tin sốc: 99,9% người dân hả hê về vụ nổ súng tại Yên Bái - Chí Râu chửi vỗ mặt bọn đạo đức giả

      https://youtu.be/Jju7UkYUl7I


      Xóa
  2. Từ một công nhân đường sắt lên quan to như vậy thì chỉ có ở VN mới có.Không có bột mà gột thành hồ là thế đấy!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Maduro tông-tông Venezuela nguyên là tài xế xe Bus,vậy ông Minh từ công nhân đường sắt trở thành Chi cục trưởng kiểm lâm Yên bái cũng là bình thường thôi-Đây là đặc điểm của thể chế cạn sõng VN và xã hội chủ nghĩa thế kỷ 21 của thằng khùng Hugo Chavez.

      Xóa
    2. Và ngày hôm nay,chúng ta lại biết ông bí-đái tỉnh Yên bái cũng là công nhân đốt lò xi măng.
      Hãy tôn vinh giai cấp CN và đừng bôi bác hình tượng của công nhân hoả xa của ông chi-cục trưởng kiễm lâm nhé.

      Xóa
    3. y tá thanh thủ tướng
      thiến heo thành TBT thì sao .....
      đấy lạ ưu việt của đảng ta

      Xóa
  3. Năm nay có nhiều chuyện động trời , từ chuyện Formasa hạ độc biển , chuyện quán cả fe Xin chào...các vụ thảm sát cả nhà , giờ là cả loạt lãnh đạo tỉnh. Tôi tin , đỉnh cao sẽ là Tàu khựa đánh VN chiếm biển Đông. Chờ xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng từ cái điềm cụ rùa linh thiêng mất , từ nay đến cuối năm còn nữa , mãi đến năm 2020 là xong luôn .

      Xóa
  4. Một bài học, tấm gương cho LĐ các tỉnh đặc biệt là các Ông: BT tỉnh ủy, CT UBND tỉnh , GĐ CA tỉnh ...nhất là TH quê ta.

    Trả lờiXóa
  5. Trịnh Xuân Thanh, Nông Quốc Tuấn lang thang đi xuất khẩu lao động về còn lên được chức phó chủ tịch tỉnh cơ mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hệ thứ hai vậy là có trình độ khá rồi , dù có bằng Đại học dỏm cũng là có tấm giấy , khá hơn lãnh đạo ở thế hệ thứ nhất , khởi đầu bằng chân đất .

      Xóa
  6. Yên Bái thông báo: hai đồng chí bị lãnh đạo bị bắn chết. Nếu chết là cả 3 đồng chí chứ! Vì Tay kiểm lâm cũng là đảng viên mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điếu văn: 2 đồng chí tuy là đảng viên nhưng là những người tốt

      Xóa
  7. Toàn là phụ mẫu của dân mà giết nhau như vậy thì dân khiếp quá ! Biết tin ai bây giờ đây !?

    Trả lờiXóa
  8. Lại thêm một vụ thanh toán để đưa bộ sậu của mình vào. Có ai thấy Đỗ Cường Minh bắn chết 2 xếp kia kô zị? Có thể có người khác bắn xếp A sau khi ô. Minh ra khỏi phòng và bắn chết xếp B và ô. Minh ở phòng thứ 2 với chính súng của ô. Minh. Bravo!!! no body know...kô biết xếp Fuc.. có biết trước sự việc kô sao bay tơi b.v nhanh thế? Nhanh hơn thăm dân trong vụ cá chết.

    Trả lờiXóa
  9. Bà chủ tịch làm sao biết được cuộc chiến thầm lặng nhưng khốc liệt giữa họ mà đoán , bắn đ/c , thủ trưởng cấp trên của mình không run tay và tự kết liễu cuộc đời thì chứng tỏ lòng hận thù tóe khói ! Phải có cái gì đó rất ghê gớm khiến một người quyết định từ bỏ tất cả , thẳng tay bắn đ/c mình như bắn kẻ thù để rửa hận . Theo tôi , những phát ngôn của bà CT tỉnh có phần đánh lạc hướng dư luận , có thể bà cũng biết ít nhiều nguyên nhân của vụ này nhưng vì kết thúc đẫm máu quá nên bà muốn thể hiện là người vô can .

    Trả lờiXóa
  10. Làm gì có chuyện " trong giây phút không làm chủ được mình " như bà chủ tịch nói . Vụ bắn này đã được chuẩn bị và quyết định đàng hoàng , chọn đúng ngày họp HĐND để hành động , vì chắc chắn là các vị có tên trong danh sách được lên Thiên đường sẽ có mặt đầy đủ ! Cội nguồn của nguyên nhân đã có từ lâu nên chỉ còn chờ cơ hội , họ đâu có gây gổ , to tiếng hoặc bia rượu trước lúc bị bắn đâu mà " không làm chủ được mình " .

    Trả lờiXóa
  11. Thương bất chính hạ tăc loạn

    Trả lờiXóa
  12. "Bản chất con người ông Minh không phải xấu, được nhiều người tín nhiệm để giữ chức Chi cục trưởng Kiểm lâm", bà Chủ tịch tỉnh nói.
    Vậy chắc chắn 2 thằng bị ông Minh bắn chết là kẻ xấu rồi!

    Trả lờiXóa
  13. súng K59 nổ to hơn K54,ông cường bị bắn 4 phát mà không ai nghe thấy tiếng nổ là vô lý,ông minh tự sát ở phòng ông tuấn bằng việc bắn từ sau ngáy lên đầu cũng vô lý, đã có ai trông thấy ông minh bắn ông cường và ông tuấn mà đã kết luận ông minh là thủ phạn bắn ông cường ông tuấn. hãy điều tra cho kỹ và bình tâm lại xem xét nguyên nhân xảy ra sự việc cho kỹ trước khi kết luận.

    Trả lờiXóa
  14. Bất công là nguồn gốc mọi sự phản kháng

    Trả lờiXóa
  15. Nhiều người cho rằng ông Bùi Cường Minh đã thực hiện theo lời nói của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "lâu nay chúng ta toàn bắn chỉ thiên" (Hết trích).
    Vậy Nên đ/c Cường bắn thắng vào mục tiêu.
    Đoán xem sẽ còn bao nhiêu vụ tương tự.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi rất nóng lòng được nghe những lý luận "biện chứng" của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về vụ các đ/c Sơn La bắn nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng lú tịt ngòi rồi hay lại đang bận thăm formosa, an ủi nó mất 500M bồi thường

      Xóa
  17. Đồng chí cán bộ trung cao cấp của Đảng CSVN sát phạt bắn hạ nhau không thương tiếc. Thì dân đen VN chẳng là gì cả, chỉ là cỏ rác mà thôi.
    Đúng là "khủng hoảng chân lý" như tựa đè bài báo của tác giả

    Trả lờiXóa
  18. Đồng chí cán bộ trung cao cấp của Đảng CSVN sát phạt bắn hạ nhau không thương tiếc. Thì dân đen VN chẳng là gì cả, chỉ là cỏ rác mà thôi.
    Đúng là "khủng hoảng chân lý" như tựa đè bài báo của tác giả

    Trả lờiXóa
  19. Đồng chí cán bộ trung cao cấp của Đảng CSVN sát phạt bắn hạ nhau không thương tiếc. Thì dân đen VN chẳng là gì cả, chỉ là cỏ rác mà thôi.
    Đúng là "khủng hoảng chân lý" như tựa đè bài báo của tác giả

    Trả lờiXóa
  20. Đồng chí cán bộ trung cao cấp của Đảng CSVN sát phạt bắn hạ nhau không thương tiếc. Thì dân đen VN chẳng là gì cả, chỉ là cỏ rác mà thôi.
    Đúng là "khủng hoảng chân lý" như tựa đè bài báo của tác giả

    Trả lờiXóa
  21. Cụ tổng Lú Phú trọng ơi!
    Mau mau rút khỏi cái nơi cạn tình .
    Làm đảng trưởng chớ nghĩ mình,
    Quan to đầu nước mà ông kinh mọi người.
    Trước mặt nó lịnh nó cười,
    Sau lưng nó đã kề mười súng côn.
    Nếu ông biết ,nếu ông khôn,
    Ông nên từ chức cho hồn thảnh thơi.
    Về nhà đến cụ Mạnh chơi,
    Học tập cụ Mạnh để đời tiếng tăm.
    Để rồi cứ đến mỗi năm,
    Bọn trò cộng sản mời thăm mỗi kỳ,
    Được như thế hỏi còn gì?
    Mà sao ông vẫn cứ lỳ mặt ra.
    Việt Tân sao diệt được tàáo
    Mấy thằng nhãi nhép toàn là đồ ngu.
    Dù chết cũng phải đi tù,
    Để cho chúng biết lú ngu thế naò!
    Lú đây trí tuệ đỉnh cao,
    Chẳng có thằng nào dám lật lúy đâu./.

    Trả lờiXóa
  22. Cơ quan điều tra chưa làm sáng tỏ một số vấn đề như: Ai là hung thủ gây ra cái chết cho 3 người? Có nhân chứng nhìn thấy sự việc hay không? Có camera ghi hình hay không? Vật chứng thu được tại hiện trường là gì? Tin nhắn, email, điện thoại, facebook, thư tuyệt mệnh nếu có phải được thu thập và làm rõ. Có đồng phạm hay không? Có tổ chức hay không? Mà đã tổ chưa lễ tang cấp cao chỉ cho ông Cường và ông Tuấn mà không tổ chưa lễ tang cho ông Minh là ngộ nhận, vội vàng, hồ đồ. Là không công bằng, rất có thể lại xảy ra sự án oan sai (có thể do ông Cường ông Tuấn đã sự dụng quyền hạn chèn ép, bức bách ông Minh đi đến bước đường cùng phải sử dụng súng công vụ được Nhà nước cấp cho để tự sát). Các luật sư công dân nên hỗ trợ tư pháp cho gia đìng ông Minh.

    Trả lờiXóa