Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Bà THAM, ông NHŨNG

Chưa có quyết tâm chính trị CHỐNG THAM NHŨNG!

Truyền thông trong nước loan tin: ngay tại cuộc họp để thẩm định về dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng bản đã sửa đổi, Trung tướng CSVN Trần văn Độ, nguyên Phó Chánh án Tòa án Nhân Dân Tối Cao, Chánh án Tòa án Quân sự Trung Ương đã thừa nhận giới lãnh đạo lãnh đạo CSVN đã không quyết tâm chống tham nhũng. 
Sau khi đưa ra nhận xét luật chống tham nhũng không thiếu nhưng không hiệu quả, ông Độ nói nguyên văn rằng: “chúng ta chưa có quyết tâm chính trị của những người có thẩm quyền, nên không phòng, không chống được tham nhũng”.  Ông Độ nhận định rằng luật pháp hiện tại chỉ làm trì hoãn tội phạm.  Rõ ràng, theo bản dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng để điều tra vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, thì Quốc Hội sẽ thành lập Ủy ban lâm thời để điều tra, thay vì chuyển ngay đến các cơ quan thẩm quyền để giai quyết ngay lập tức.  Chính sự chuyển đi lòng vòng như thế sẽ giúp cho các nghi can có thời giờ để phi tang, lấp liếm những sơ hở.
So sánh với láng giềng như Singapore, ông Độ nhận xét rằng cán bộ công chức Singapore không cần, không muốn và không dám tham nhũng vì chế độ chính sách đầy đủ, đạo đức không cho phép, nhưng ở Việt nam thì ngược lại.
Một cán bộ cao cấp khác, ông Trần Ngọc Đường, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nghi ngờ tính khả thi của các dự luật chống tham nhũng kiểu này.  Vì theo ông, luật hiện tại làm tốn quá nhiều thời giờ và công sức để điều tra các vụ tham nhũng.  Ông Đường nhận định rằng với nguyên tắc lãnh đạo tập thể hiện nay, các giới chức bao che lẫn nhau từ trên xuống dưới, như trong vụ ồn ào bê bối  liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh tại Bộ Công thương hiện nay.  Cuối cùng ông Đường nhận xét, nguyên văn rằng: “Tôi chưa thấy có cơ chế gì để kiểm soát người đứng đầu bộ máy nhà nước. Cứ như thế này thì tham nhũng vẫn còn tiếp tục thôi”
Phong Ly/(SBTN)

 *       *        *
Bùi Văn Bồng

BÀ THAM - ÔNG NHŨNG

     Bà Tham lên chức bí thư
Gặp ngay ông Nhũng “lành như cụ chùa”
     Phê bình – ông Nhũng không ưa
Tự phê – ông Nhũng xin thưa: “Kệ đời
     “Thế gian là của hai người
Đầy quyền mạnh thế là tôi với bà…”

     Ký cai được dịp lân la
Nịnh ông Nhũng lại tôn bà bí thư
     Bà Tham không chút chần chừ
Một ê-kíp đã vững như tường thành
     Tiền Nhà nước phải vơ nhanh
Món lời dự án sao đành bỏ qua (!?)…

     Bà Tham lôi của về nhà
Túi riêng ông Nhũng cũng đà chật căng
      Bà Tham báo cáo trên rằng:
“Đáng khen ông Nhũng tài năng tuyệt vời”!
      Ông Nhũng ca ngợi hết lời:
“Bà Tham quả thiệt là người trung kiên”!.
                                                   BVB        
------------

7 nhận xét:

  1. Ngay cả gạo trợ cấp vì thảm họa Formosa cho ngư dân miền Trung mà cũng bị bọn chó chết ăn chặn, mua gạo xấu, gạo mốc cho dân.
    Chị Trần Thị Xoan, sau khi lên tiếng về việc chính quyền Hà Tĩnh phát gạo mốc cho dân, đã bị một người tự xưng là cán bộ nhà nước gọi điện thoại về hăm họa. Hắn ta hù là sẽ bắt chị Xoan về đồn công an.

    Chị Xoan trả lời là chỉ nói sự thật, không sợ gì cả thì hắn bảo "đó là thực tế xã hội". Ý của tên này có lẽ là: thực tế xã hội Việt Nam nguời dân đều được chính quyền hỗ trợ gạo mốc như vậy!
    Xem: http://danlambaovn.blogspot.com/2016/08/dan-nhap-vien-vi-bi-pho-chu-tich-ha.html

    Trả lờiXóa
  2. Bà THam ông Nhũng đang ở trong đám lợi ích Formosa đây nè, mà ông Nguyên Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, người trực tiếp ký và được cho là phải chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan tới việc cho Formosa xả thải ra biển được báo Lao động ngày 1/8 (bài “Vụ Formosa gây ô nhiễm biển miền Trung: Trách nhiệm của nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang ở đâu?”) viết:

    “Là tiến sĩ ngành quản lý môi trường, ông Tuyến cho rằng mình hiểu rõ hoàn cảnh đất nước thời điểm đó cần đầu tư tới mức nào cũng như những tác hại môi trường kèm theo khi chấp nhận các dự án như Formosa. Ông chia sẻ là người nắm “chuyên môn rất rõ nên khi nói rõ ra sẽ làm mất mặt người này, người kia”.

    Ông Tuyến cũng khẳng định “có nhiều chuyện tôi nói nhưng anh Quang đâu có nghe”. “Mình chuyên môn về lĩnh vực môi trường, mình khuyên nhưng họ không nghe thì làm gì nào?”. Ông cũng thừa nhận có nhiều chuyện khó nói cũng như “có những nhóm lợi ích ghê gớm và tôi chỉ là thầy giáo đại học (ông Tuyến là PGS TS, nguyên Hiệu trưởng trường Đai học Nông Lâm Tp HCM) không dính tới những nhóm lợi ích ghê gớm đó”…

    Nếu những gì ông Tuyến nói với báo Lao động là đúng thì quả là… “ghê gớm”.
    GHÊ GỚM THẬT, NAY THÌ 3X VỀ HƯU RỒI, ÔNG TUYẾN VẪN SỢ VÀ KHÔNG DÁM NÓI RA!!!
    http://dantri.com.vn/blog/hay-noi-het-ra-cho-long-thanh-than-cha-toi-gi-cac-bac-a-2016081604535544.htm

    Trả lờiXóa
  3. Thể chế csVn nó vậy! Dẹp đi cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DẸP ĐI THÌ TRỌNG LÚ LẤY GÌ ĐỂ BÁN CHO TRUNG CỘNG/ ĐẠI TÁ CCB CHỐNG MỸ

      Xóa
  4. Luật mà không nghiêm thì tệ nạn tham nhũng ngày càng phát triển. 9000 tỷ chỉ có 30 năm tù. Thể thì một người đi tù cả họ được nhờ. Vậy thì cứ viêc thi nhau ôm tiền nhà nước về nhà mình.

    Trả lờiXóa
  5. “chúng ta chưa có quyết tâm chính trị của những người có thẩm quyền, nên không phòng, không chống được tham nhũng”.
    ...
    Đúng quá rồi!Nói theo kiểu lú thì tay nhúng chàm sao chống được tham nhũng?Những người có thẩm quyền đều là lũ nhúng chàm xanh rì thì làm gì có quyết tâm chính trị?To mồm chống tham nhũng chỉ là động tác giả...nổ mà thôi!. Bà tham ông nhũng hiện diện từ cấp cao nhất bct xuống đến các cấp cai trị của cả hệ thống csVN.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi xin viết tiếp:

    Bấy nay vơ vét bạc tiền
    Bà Tham, ông Nhũng, ai "hiền" hơn ai?
    Ông đã "giỏi", bà lại "tài"
    Nhà cao cửa rộng cũng vài ba căn.
    Ối trời, đầy tớ của dân,
    Ai nghèo, ai đói không cần chăm lo!

    Đàn em sợ chẳng dám ho,
    Đứa nào mạnh miệng bị cho về vườn.
    Nghe đâu thiên hạ họ đồn,
    Bà Tham, ông Nhũng đều "khôn" nhất đời.
    Sau khi ăn đã đậm rồi,
    "An toàn hạ cánh", đến hồi nghỉ hưu!

    17-8-2016
    Phan Liên Khê

    Trả lờiXóa