Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Như vậy có phải là ‘Tự trói tay’ NẠP MẠNG DÂN TỘC MÌNH CHO BỌN ĐẠI HÁN ?

 * NGUYỄN THANH GIANG
Ngày 18 tháng 7 năm 2016 nhà cầm quyền Việt Nam thông qua Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) mạnh mẽ tuyên bố bác bỏ nội dung sai sự thật của báo chí Trung Quốc liên quan vấn đề Biển Đông trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 14-7-2016 bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Á - Âu (ASEM) tại thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ).
Nguyên do là, sau cuộc gặp nêu trên, nhiều cơ quan báo chí chính thức của Trung Quốc, trong đó có hãng thông tấn Tân Hoa xã, trang mạng chinadaily.com.cn (phiên bản đối ngoại tiếng Anh của tờ Trung Quốc Nhật báo) và tờ Nhân dân Nhật báo tiếng Trung Quốc, đã dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp nói rằng: “Việt Nam tôn trọng lập trường của Trung Quốc về vụ kiện trọng tài Biển Đông”, đồng thời cho biết: “Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương về vấn đề biển và quản lý đúng đắn những khác biệt với Trung Quốc nhằm đóng góp cho hòa bình và ổn định khu vực”.
Tinh thần kháng nghị chứng tỏ Việt Nam khẳng định Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không hề nói “Việt Nam tôn trọng lập trường của Trung Quốc về vụ kiện trọng tài Biển Đông”, mà cũng không nói “Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương về vấn đề biển và quản lý đúng đắn những khác biệt với Trung Quốc…”. 
Theo TTXVN “ Trên thực tế, trong cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc, khi đề cập vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất tháng 10-2011 …” .
Không trực tiếp chấp nhận “Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương…”, nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất tháng 10-2011 …”.
Hẳn rằng bây giờ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cũng như bất kỳ ai, đã ngộ ra được rằng “Song phương hóa là dâng Biển Đông cho Trung Quốc” (Tên một bài viết của chúng tôi). Nhưng, ông có ngờ được rằng cách đây 5 năm, chính Nguyễn Phú Trong đã quỳ mọp trước mặt Hồ Cảm Đào xin chấp nhận chủ trương song phương hóa những tranh chấp ở Biển Đông !
Về vấn đề Biển Đông, ông Trọng đã ký “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.” với nội dung như sau: “ …Hai bên đánh giá tích cực việc hai nước ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển;” cho rằng việc ký kết Thỏa thuận này có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng đối với việc xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển, sẽ cùng nỗ lực thực hiện nghiêm chỉnh Thỏa thuận này ”.
Hai ngày sau khi Nguyễn Phú Trọng ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.”, nhà cầm quyền Bắc Kinh, thông qua người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân, sung sướng tung hô trước dư luận thế giới: “Tuyên bố chung Trung-Việt “có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định. Trung Quốc và Việt Nam thông qua đàm phán giải quyết tranh chấp trên biển giữa hai nước không liên can gì với bên thứ ba” .
Hồi ấy, không cơ quan Đảng, Chính phủ nào của Việt Nam phản ứng như kiểu phản ứng của TTXVN vừa rồi. Có nghĩa là Lưu Vi Dân nói đúng: Việt Nam chỉ chấp nhận đàm phán song phương vấn đề Biển Đông với Trung Quốc, không chấp nhận sự có mặt của bất kỳ nước thứ ba nào.
Trong “Đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt-Trung” họp cuối tháng 8 năm đó Nguyễn Chí Vịnh cũng khăng khăng “Những tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc, rõ ràng cần giải quyết hai nước với nhau, “và thề bồi với Bác Kinh: “Kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn”.
Nguyễn Phú Trọng không chỉ gạt bỏ tất cả các nước, kể cả bạn láng giềng Đông Nam Á cùng cảnh ngộ để dược đơn phương thì thầm với Trung Quốc mà tệ hại hơn, còn tự tước bỏ bảo bối Luật pháp Quốc tế. Bảo bối mà các nhà lãnh đạo Philipine đang vận dụng rất thành công như một dây xích giằng lên cổ Trung Quốc.
Đắn đo trong việc kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế PCA đã đành, khi ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước CHXHCN Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, Nguyễn Phú Trọng không những không đặt vấn đề thúc đẩy COC mà cũng không đả động đến DOC !.
Một mặt buông bỏ vũ khí Luật pháp Quốc tế, đồng thời tự cô lập hóa để trói tay dân tộc, mặt kia, Nguyễn Phú Trọng mở toang cửa đón quan thầy, để có thể ung dung nạp mạng đất nước này cho Đại Hán “một cách hòa bình” !.  
Từ năm 2011 đến năm 2013  có hai bản Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc. Bản công bố ngày 15 tháng 10 năm 2011 do Nguyễn Phú Trọng ký. Bản công bố ngày 21 tháng 6 năm 2013 do Trương Tấn Sang ký.
Nội dung hai bản Tuyên bố này có nhiều điểm khác nhau rất quan trọng.
Về vấn đề giao lưu hợp tác giữa các địa phương hai nước, bản do Nguyễn Phú Trọng ký viết: ““Mở rộng hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa các địa phương hai nước, nhất là các tỉnh giáp biển, giáp biên giới của hai nước như Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu của Việt Nam với Quảng Tây, Quảng Đông, Vân Nam, Hải Nam của Trung Quốc”.
Trong khi đó bản do Trương Tấn Sang ký chỉ viết: “Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh, khu tự trị biên giới hai nước, nhất là giữa 7 tỉnh của Việt Nam gồm Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh với 4 tỉnh (khu tự trị) của Trung Quốc gồm Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam, Vân Nam …”.
Chỉ chủ trương “tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh, khu tự trị biên giới hai nước”,hay chủ trương ““Mở rộng hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa (toàn bộ) các địa phương hai nước””?,
Đối với các vấn đề hệ trong như thế này, trước khi đặt bút ký, cả ông Trọng lẫn ông Sang đều phải nghiêm túc quán triệt ý kiến của Bộ Chính trị. Vậy thì ở đây ai đúng, ai sai?
Không cần biện giải phức tạp, có thể khẳng định ngay rằng không phải Trương Tấn Sang mà chính là Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện sai ý kiến của Bộ Chính trị ĐCSVN. Bởi vì, cả một tập thể Bộ Chính trị thì không thể nào ngu dại như Nguyễn Phú Trọng. (ngu dại hay Nguyễn Phú Trọng dám vượt qua mặt Bộ Chính trị, ngang nhiên làm nội ứng cho giặc?) .
Trước biểu hiện xuyên tạc chủ trương của Bộ Chính trị rất hệ trọng này, nhẽ ra Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN phải đặt vấn đề xem xét nghiêm cẩn để có kỷ luật đích đáng đối với Nguyễn Phú Trọng. Nếu không đuổi ra khỏi Đảng thì chí ít cúng phải phế truất cương vị Tổng Bí thư.
Thực hiện chủ trương mở toang cửa cho bạn “bốn tốt”, “mười sáu chữ vàng” của Nguyễn Phú Trọng, Trung Quốc được mặc nhiên đón rước vào lập các căn cứ địa ở Tây Nguyên, Vũng Áng, Đình Vũ …. Chủ trương mở toang cửa đối vời Trung Quốc tạo điều kiện cho họ thắng thầu đa số các dự án lớn để không chỉ trục lợi về mặt kinh tế mà còn ém quân được ở khắp nơi trong lành thổ Việt Nam. Không có đèn xanh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì Bí thư tỉnh ủy Võ Kim Cự làm sao có thể ưu tiên ưu đãi cho Forrmosa đến thế. Những ngày gần đây cho thấy đèn lồng treo cao của Nguyễn Phú Trọng còn đang túi bụi đón  “khách du lịch” Trung Quốc lũ lượt kéo vào mua/xây khách sạn, không chỉ chiếm thị phần kinh doanh du lịch của ta mà còn ngang nhiên rao giảng Việt Nam là phiên thuộc của Trung Quốc ngay trong nước ta…
Trung Quốc ào ạt vào nước ta để vấy bẩn môi trường thiên nhiên, vấy bản môi trường kinh tế, vấy bản môi trường xã hội …
Vẫn chưa đủ, Nguyễn Phú Trọng còn rắp tâm mời gọi Công an Trung Quốc vào Việt Nam.
Điểm Năm trong khoản Bốn của Tuyên bố chung Việt Nam- Trung Quốc do NPT ký ghi rõ một điều cực kỳ nguy hiểm: “Năm là, đi sâu hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thi hành pháp luật và an ninh … cùng phòng ngừa và tấn công các hoạt động vi phạm pháp luật, tội phạm xuyên biên giới; tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình”.
Trọng ký kết cáí điều khoản cực kỳ khốn nạn, cực kỳ tội lỗi ấy vào thời điểm mà cuộc chiến Trọng – Dũng đang hồi quyết liệt. Mời gọi Công an Trung Quốc vào Việt Nam được hiểu không chỉ để sẵn sàng đàn áp đẫm máu nhân dân Việt Nam mà còn để dằn mặt các thế lực “X” đang có nguy cơ uy hiếp dữ dội cái ghế Tổng Bí thư của Nguyễn Phú Trọng.
(Lưu ý rằng Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do Trương Tấn Sang ký không có điều khoản mời gọi Công an Trung Quốc vào Việt Nam).
Sau hai nhiệm kỳ Tổng Bí thư của Nguyễn Phú Trọng tình hình đất nước ngày càng xấu đi về mọi mặt. Biển Đảo không những không được giữ gìn mà còn mất thêm nhanh chóng. Trong lãnh thổ thì giặc ngoại xâm đã phục binh khắp nơi, ở mọi lĩnh vực.
Nhiều người, trong đó có tôi, thất vọng, bi quan cho rằng còn Nguyễn Phú Trọng cầm đầu  Đảng CSVN thì chúng ta không chỉ mất biển, mất đảo mà chắc chắn sẽ mất nước. Ách đô hộ của Trung Quốc đang bị bọn Lê Chiêu Thống hiện đại tròng vào cổ dân tộc ta ngày càng khít hơn, nặng hơn.
Đọc kỹ bản Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do Nguyễn Phú Trọng ký, nghe Nguyễn Phú Trọng nói và chứng kiến việc làm của Nguyễn Phũ Trọng lòng người không thể không trào sôi căm giận.
Nếu có phiên tòa xét xử thật công minh thì chỉ riêng căn cứ vào Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do Nguyễn Phú Trọng ký cũng có thể tuyên tội phản quốc đối với hắn. (Xin xem thêm bài “Mấy nghi vấn đối với Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do ông Nguyễn Phú Trọng ký kết” trên Google).
Lê Chiêu Thống đã từng bị nguyền rủa trong lịch sử Việt Nam vì tội rước voi giày mả tổ, nhưng sau những năm tháng lưu lạc xứ người, khi chết, ông vua này vẫn có nguyện vọng thi thể mình được trở về cố quốc, bọn Lê Chiêu Thống hiện đại hình như đang khẩn trương đưa Việt Nam vào lãnh địa Trung Quốc để dẫu chết vẫn được cùng mẫu quốc tôn thờ “đại cục” vẫn được “Định hướng Xã hội chủ nghĩa” !
Cần nhanh chóng với biện pháp kiên quyết và hữu hiệu nhất để ngăn ngừa hiểm họa cho dân tộc ta, đất nước ta.
Hà Nội ngày 27 tháng 7 năm 2016
            Nguyễn Thanh Giang
(Số nhà 5 ngõ 341, đường Trung Văn
Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
       Mobi: 0984 724 165).
/Tác giả gửi BVB/
-----------

18 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 07:42 28 tháng 7, 2016

    Nó lú có chú nó khôn.
    Đến phút chót chắc chúng sẽ tỉnh ra và tất nhiên đã và sẽ phải trả giá.
    Thôi thì, CHẬM CÒN HƠN KHÔNG

    Trả lờiXóa
  2. Bài của bác Giang rất hay, có đầy đủ bằng chứng và phân tích cụ thể tố cáo con đường phản quốc của Nguyễn Phú Trọng - Lê Chiêu Thống hiện đại. Sao giờ này mà toàn thể con dân Việt như vẫn ngủ mê?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người biết xỉ nhụclúc 11:08 28 tháng 7, 2016

      Con dân Việt có ngu mê không?
      Anh không ngu, tôi cũng không ngu. Nhưng anh chỉ viết vài câu, tôi cũng chỉ vài câu?
      Chúng ta bị trói chặt quá lâu rồi. Không thể để chúng trói chặt thêm, không thể để chúng giết hại mình.
      Giờ này ta đã có cộng đồng quốc tế, ta có toàn dân ( và gần như tòn đảng ) đã chửi nguyễn Phú Trọng như chửi một con chó.
      Sẽ đến lúc ván cờ bị lật ngược.

      Xóa
    2. Con dân Việt không ngủ mê đâu. Chỉ là chưa đúng thời điểm thôi

      Xóa
    3. Do không có (các) đảng mới thực sự mạnh mẽ lãnh đạo.
      Dân nay dễ mang tiếng là Hèn. Nhưng thực ra họ không biết mình phải bắt đầu chiến đấu như thế nào?
      Thay vì cứ đấu tranh tự phát, việc thành lập Đảng Dân Chủ Việt Nam nên làm ngay. Dĩ nhiên là không cần sự ồng ý của đcsVN, vì ngày xưa họ cũng lén lút nặn ra tổ chức Tiền Tham Nhũng này mà.

      Xóa
  3. Bài viết rất thuyết phục.Giờ đây ,tiêu chuẩn cao nhất để nhân dân đánh giá các nhà lãnh đạo đương thời của VN là: thái độ đối với TQ ra sao chứ không phải ai hô hào chống tham nhũng hơn ai.Bất kể kẻ nào có những lời nói hành động làm lợi cho TQ,tiếp tay TQ chiếm đất chiếm biển của VN đều là "thế lực phản động " chống lại lại Tổ quốc,nhân dân. Xét dưới góc độ đó thì NPT cùng đám nội gián tay chân đều đáng xử tội lăng trì.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng khó cho xứ vệ, một lũ tham lam tham nhũng tham quyền tham ghế tham tiền, đàn anh tàu nó nắm được thóp

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên tắc bình đẳng là quan hệ ngoại giao của các quốc gia.
    Nói "hai nước anh em" là cực kỳ ngu xuẩn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình đẳng thế léo lào được, khi đang sống tầm gửi vô nó

      Xóa
    2. Không hiểu sao 1610 vẫn bám theo hướng "cực kỳ ngu xuẩn!"?

      Xóa
  6. VUA TA ĐI TÀU
    ...............
    Mặc áo sao qua khỏi đầu
    Việt Nam rũ bỏ ô Tàu được sao?
    Về tuyên cáo với Đông bào
    Thiên triều đã siết Vua vào kim cô
    Cúc cung đừng có giở trò
    Khi nào có chiếu phải lo tấu trinh.
    Ra về mang năng bị kinh
    Vua làm bảo bối,triều đình vững tâm.

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thanh Vân (HàNội)lúc 16:15 28 tháng 7, 2016

    https://www.youtube.com/watch?v=DrKBeaLyMR0

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an Trung Quốc đánh công nhân VIÊT NAM
      https://www.youtube.com/watch?v=JrGdWPjrG8A

      Xóa
  8. Nếu không đứng lên lật đổ lũ bầy đàn cs VỊT NÊM bán nước hại dân thì tương lai con cháu người VN sẽ bị lũ Trung Cọng đối xử như dân TÂY TẠNG dưới đây

    https://www.youtube.com/watch?v=74yJfOmnTFk

    Trả lờiXóa
  9. Sáng nay , Phạm Bình Minh trả lời báo chí "vì thiếu vốn , nên vẫn vay tiền TQ và chấp nhận điều kiện chỉ định nhà thầu TQ để làm đường Móng Cái -Vân Đồn" ! Chắc bọn họ sợ bị TQ nó "tẩn" ngoài biển Đông nên vẫn muối mặt với dân đi vay Tàu cộng!

    Trả lờiXóa
  10. Hiến pháp do Trọng lú đẻ ra có câu : mọi công dân đều có quyền bình đẳng trước pháp luật.
    Lão ta có quyền thành lập đãng thì tôi củng thế.Kể từ hôm nay,tôi xin tuyên bố : chính thức thành lập đảng Dân Chủ Việt Nam với đảng trưởng là...tôi,đảng viên là toàn bộ gia đình tôi.
    Mong được các bác ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  11. Vũ Thị Hải Yếnlúc 18:22 29 tháng 7, 2016

    Đất nước VN bị tàn phá như thế này là bọn bành chướng Bắc Kinh cấu kết với Đảng cộng sản VN bán nước mà gây tai họa không nhỏ cho nhân dân VN. Thế lực thù địch, chính là chúng nó! Bây giờ nó đổ vấy cho Việt Tân để tránh tội, đầu sỏ che giấu tội lỗi là thằng Nguyễn Phú Trọng!

    Trả lờiXóa
  12. Những Lê Chiêu Thống hiện đại đã tòi mặt. Vụ việc này có lẽ giành cho con cháu chúng ta xét xử.

    Trả lờiXóa