Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

NÊN CHĂNG KIỂM TRA SỰ TRUNG THỰC CỦA ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CÓ BẰNG CẤP CAO

* Nguyễn Đình Cống
Trong chương trình họp lần 1 của Quốc hội 14 chắc sẽ có mục báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu. Mục này có khả năng do bà Tòng Thị Phóng phụ trách. Theo kết quả sơ bộ, trong số đại biểu, trên 300 người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ . Đó là điều nên mừng hay nên lo. 
Nên mừng, rất mừng khi họ là những thạc sĩ thật, tiến sĩ thật. Nên lo, không những lo mà xấu hổ, tủi nhục khi một số trong họ là thạc sĩ dổm, tiến sĩ dổm, những kẻ hữu danh vô thực. Hiện nay thạc sĩ dổm, tiến sĩ dổm có nhiều, họ chui rúc khắp nơi nhưng chui  vào Cơ quan quyền lực cao nhất thì sẽ quá nguy hiểm cho dân tộc. Mưu mánh của những người có bằng thật nhưng trình độ dổm là gian lận trong thi tuyển, trong quá trình học, làm và bảo vệ luận văn, luận án.  Sự gian lận của họ được một số thầy và cơ sở đào tạo tiếp tay, để tự lừa dối, lừa dối nhau và cùng nhau lừa dối xã hội, để tham nhũng quyền lực, tiền bạc, danh vọng. Những người có bằng thật nhưng trình độ dổm, không tương xứng chắc chắn là có gian lận, chỉ cần kiểm tra trình độ là lòi ra ngay.
 Đã là đại biểu của dân thì phải có đức tính trung thực, gương mẫu, không gian lận trong bất kỳ việc gì. Việc có gian lận hay không trong lúc làm hồ sơ, bầu cử, kiểm phiếu xin để Ban kiểm tra của Quốc hội lo.  Để kiểm tra trình độ chuyên môn của trên 300  tiến sĩ, thạc sĩ có xứng đáng với bằng cấp hay không thì hơi phức tạp vì chắc là có nhiều ngành hẹp khác nhau. Nhưng nếu chỉ kiểm tra trình độ cơ bản thì đơn giản. Tôi đề nghị chia  các ĐBQH có bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ thành 2 nhóm A và B. Nhóm A kiểm tra toán, nhóm B kiểm tra văn. Toàn thể kiểm tra ngoại ngữ. Việc kiểm tra này chủ yếu để phát hiện người có bằng thật mà trình độ dổm, chứng tỏ có gian dối trong quá trình học, đã từng có tiền sự  không trung thực.
Tôi đã có kinh nghiệm kiểm tra toán các ThS, xin đề nghị một bài làm mẫu như sau : Cho hình thang ABCD.  AB  là cạnh đáy bé, DC là cạnh đáy lớn, dài gấp đôi AB, mà  (AB/4) +(DC/2) = 3BC/2 = 7,5 m.  Tổng hai góc ABC và ADC bằng 180 độ. Yêu cầu tính diện tích hình thang đã cho.
 Bài này học sinh lớp 7; 8 có trình độ trung bình khá làm xong trong khoảng 5 phút. Cho các Thạc sĩ, Tiến sĩ là ĐBQH làm trong 10 phút. Ra khoảng 5 hoặc 6 bài kiểu như vậy, cho làm trong 45 đến 60 phút.
Về văn, nên ra vài bài tự luận, viết về thực trạng xã hội,  về ô nhiễm môi trường, về tình hình Biển Đông với sự phán quyết của PCA, về Luật biểu tình, về Tự do báo chí….
Để tránh oan sai nên tiến hành kiểm tra 2 vòng. Vòng 1 ai qua được là qua . Vòng 2  kiểm tra lại những người chưa đạt, đề phòng ở vòng 1 họ bị oan. Ở vòng 2 đề ra phải khó hơn.  Sau khi kiểm tra như vậy, tìm được một số ĐBQH có bằng cấp cao thuộc diện bị nghi ngờ, lúc này sẽ kiểm tra vòng 2 kỹ hơn về năng lực chuyên môn để phát hiện các TS dổm, ThS dổm. Khi đã phát hiện đúng thì phải kiên quyết loại ra khỏi Quốc hội.
Mục tiêu của kiểm tra là xem có ai gian dối không chứ không phải xem trình độ văn, toán, ngoại ngữ đến đâu. Tôi đã tìm được biện pháp để bảo đảm việc kiểm tra diễn ra minh bạch, công bằng, tránh được gian lận.
Khi đọc bản thảo bài viết này nhiều bạn bè cho rằng không thể có một lãnh đạo cao cấp nào của Đảng, Nhà nước, Quốc hội tán thành ý kiến đề xuất. Tôi biết như vậy mà vẫn cứ viết vì đoán rằng đa số nhân dân muốn nghe, muốn có  được sự kiểm tra tương tự  như thế.
NĐC ( Tác giả gửi BVB)
-----------

60 nhận xét:

  1. Kính gửi bác Nguyễn Đình Cống!
    Khi đọc các trang bài của bác đăng trên trang Bùi Văn Bồng. Cháu thấy Đảng cộng sản Việt Nam nếu thật sự trọng người tài để phụng sự cho đất nước và nhân dân thì nó sẽ làm đúng như tư duy của bài báo mà bác đã viết. Mọi đại biểu sẽ được kiểm tra bằng thực tế. Nếu ý kiến này, mà Đảng cộng sản VN chấp nhận kiểm tra, giám sát chặt chẽ chắc đại biểu quốc hội VN trốn gần hết. Vì rằng, nếu không trốn thì nó trơ cái mặt xấu của nó ra hay sao? Nhưng hiện nay, có một nỗi khổ là toàn một bọn cùng giuộc nó ém nhẹm cho nhau, nó bịt đi, chẳng làm được như ý kiến của bác và nhân dân đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tam quyền nhât đảng cộng sản lập ra và chỉ đạo thì ai kiểm tra giám sát được?
      cs không thể sửa, nó phải bị đập bỏ-Ensin đã nói rồi

      Xóa
    2. Người ta biết hết nhưng vẫn cơ cấu vào quốc hội, tất cả cùng một giuộc chứ có phải họ muốn thanh lọc chất lượng quốc hội mà không có cách gì đâu mà hiến kế thưa bác Cống... Nếu họ có tâm với nước với dân thì chả cần kế của bác quốc hội cũng tự có chất lượng...

      Xóa
    3. Nghe con mẹ Ngân Ngu nói trước QH: “Vai trò dân chủ rất quan trọng. Trong một gia đình, bố mẹ không tôn trọng con cái thì sau con cái cũng không tôn trọng người khác. Một đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.
      Đúng là con mẹ này giả dối tài thật, tài đến thế là cùng.
      http://m.tienphong.vn/xa-hoi/dat-nuoc-thieu-dan-chu-thi-long-dan-khong-yen-1030803.tpo

      Xóa
    4. Thành tích của Đồng Chí Chủ tịT TIẾN SỸ DỞM Võ Kim Cự mà đỉnh cao là VŨNG ÁNG, HÀ TĨNH


      http://www.hanoiparis.com/img_poeme/10392.jpg


      Từ cán bộ phong trào đoàn xã Cẩm Thăng
      Chưa học hết cấp 3 đã có bằng công nông
      Kỷ luật vì QUÊN NÓN CỐI trên bụng cô giáo TRẺ !
      Tiếp tục ngồi xổm lên dân lộng ngôn lộng hành
      Làm phó chủ tịT theo học Thạc sỹ MBA Mỹ
      Loại đại học trường làng tiểu tốt vô danh (1)

      https://chieuanhquan.files.wordpress.com/2015/10/lo-ap-tien-si.jpg


      Trớ thêu lão lại là sinh viên "thủ khoa" khóa học !
      Ôn Cự đi học khi mô mau rứa có Thạc sĩ bằng ?
      Nay thêm nạn quan tham và bằng dỏm nữa
      Thật là trơ trẽn hết chỗ nói mấy cái thằng !
      Dân tình Hà Tĩnh rất bức xúc với nhiều dự án
      Bánh vẽ mà báo chí đã nêu.. bọn tham quan


      http://www.hanoiparis.com/img_poeme/10394.jpg


      Huân chương Lao động hạng Ba-Nhì-Nhất (2) hốt hết !
      Nguyên Chủ tịT Hà Tĩnh Ủy ban Nhăn răng !
      Chính hắn ký không run tay khi giao đất giao biển
      Rước kẻ huỷ diệt vào Vũng Áng chết tiệt 70 năm
      Đặt tiền lên trên sự sống của con người Đất Việt

      https://1.bp.blogspot.com/-7bN_hXNJRyU/Vx8EHDAuNrI/AAAAAAAAQAw/SPSwsLOg_cIZeNjhYSFLaVIyakE8FsREACLcB/s1600/Qua%25CC%2580%2Bbie%25CC%2582%25CC%2581u%2Bcu%25CC%2589a%2BFormosa%2Bcho%2BBCT%2BBa%2B%25C4%2590i%25CC%2580nh.jpg


      Thằng Cự bao năm ròng rã từng khét tiếng lừng danh
      Chính hắn cõng Thần Chết Formosa vào Hà Tĩnh !
      Thành tích diệt vong hủy diệt biển cá cùng Dân lành
      Ngàn năm sau bia miệng chuyện thằng Võ Kim Cự
      Không bao giờ được xin lỗi vì gây tội ác chống Nhân Dân

      TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện


      (1) Làm phó chủ tịch thằng Võ Kim Cự theo học Thạc sỹ MBA Mỹ theo chương trình liên kết với đại học Wester Pacific University. Trường này cũng nằm trong danh sách những Scam Universities mà báo chí đã từng nêu.
      Trớ thêu hơn, thằng Võ Kim Cự lại là sinh viên "thủ khoa" của khóa học này.


      (2) Huân chương Lao động hạng Nhất (2010)
      Huân chương Lao động hạng Nhì (2004)
      Huân chương Lao động hạng Ba (2001)


      Xóa
    5. Phản đối bác Cống, làm theo bác có mà lòi ra một lũ chuột cống à?

      Xóa
  2. Thật xâu hổ cho những vị ĐBQH Việt Nam - Mang danh tiến sỉ - thạc sỉ dỗm -
    Có kiểm tra hay không người dân cũng giám chắc hết 2/3 là dỗm rổi không tin thì kiểm tra chắc còn cao hơn -
    Còn nhưng vị tiến sỉ thạc sỉ chính trị - thật ra những vị này có trình độ nói láo có sách thượng hạng - họ chẳng làm được gi ngoài nói láo do trường nói láo HCM đào tạo -Gọi là nói thì hay đẹo cày ra chìa vôi - Những tiến sỉ này nên xuất khẩu sang Triều Tiên hoặc Trung Cuốc kiếm ít tiền lẽ con nếu sang các nước tư bản họ sẽ vất vào sọt rác mà thôi -
    Là người dân Việt Nam tôi thật khinh bỉ cái Quốc Hội toàn thành phần vô học nhưng có bằng cấp học vị cao - làm xâu và oan cho các vị có bằng thật nhưng cũng chịu thôi vì các vị tuy có bằng thật nhưng cái tâm và cai tâm không có thì xấu hổ đó cũng không làm cho các vị mỡ mắt mà cái vàng lấp lóe các vị cố ôm vào đễ thỏa cái tham mà thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Họ có bằng "Thạc sĩ Xây dựng đảng" hết đấy!
    (Ngành gì quái đản vậy?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cực kỳ quái đản:Tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng:Càng xây dựng,đảng càng bệ rạc-thối rữa.
      Vinh quang thay Ts xây dựng đảng Nguyễn phú Trọng,có da mặt thật dày,râu đâm không thủng.

      Xóa
    2. ngành lừa dân cướp quyền chứ còn gì nữa

      Xóa
  4. Cuối tuần kể chuyện hài cho đỡ buồn, nhân vụ CSGTVC đá người đi xe máy ngược chiều té lộn nhào, may mà cả hai bên chưa ai chết; đ/c này bị cấp trên đình chỉ, nhưng 70% độc giả báo Tuổi Trẻ đồng ý với hành động IS của đ/c này? 70% này có đầu óc lâm tặc?! Mới đây, đ/c này biện bạch gian xảo: "Tôi chỉ giơ chân thôi [không tung cước đá người]"???
    https://www.youtube.com/watch?v=wk_nfaA6Zhg
    Quan tòa:
    - Bị cáo, sao lại hiếp dâm con gái nhà lành một cách rất bạo lực, dã man, đến mức cô ấy bị tổn thương chỗ nhạy cảm?
    Bị cáo:
    - Tòa nói sai rồi. Tôi chỉ giơ cu ra thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Giáo sư Nguyễn Đình Cống chơi khó các đại biểu quốc hội có học vị ThS, Ts quá. Số này phần lớn học hành lởm khởm, không đậu đại học, tiến thân bằng hoạt động phong trào, bằng cấp có được do mua, làm sao làm được các đề văn, toán nói trên. Còn các ThS, Ts thật, trình độ uyên bác thì rất khó vào được Quốc Hội. Việt Nam là vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng ta học lớp 3,y tá,thiến heo,cạo mủ cao su,bẻ ghi xe lửa là thành phần cốt cán xây dựng thành công trước thời hạn 20 năm xã hội chủ nghĩa.Đảng ta là ưu việt,là văn minh ngày xưa văn dốt võ dát nay Gs-ts chạy đầy đường.
      Càng ưu việt hơn-Venezuala anh em,ông tài xế xe khách 50 chỗ,lãnh đạo thành công nước XHCN thế kỷ 21.

      Xóa
  6. Trịnh Hồng Hạnhlúc 19:43 22 tháng 7, 2016

    Ở cạnh nhà tôi có anh cán bộ ở huyện nói là làm ở bên ban tuyên giáo, anh ta khoe đã học qua lớp trung cấp, cao cấp chính trị. Tôi có hỏi đùa anh là:"Theo anh, tôi muốn hỏi anh triết học là gì?", Anh ta ngồi ngẫm nghĩ một lúc lâu rồi đỏ mặt lên nói với tôi:"Anh hỏi bất tử như thế, bố ai mà trả lời được?".
    Tôi thất vọng quá! Đến nay đọc bài viết của ông Nguyễn Đình Cống, tôi không thể nào giữ được cái ấm ức trong lòng nên phải góp ý thêm với ông về bài viết này. Chắc ông cũng chẳng lạ gì, Đảng cộng sản VN từ xưa đến nay, không bao giờ công nhận sự thật là chân lí. Vì thực tế, người ta không tôn trọng sự thật. Mà chỉ có mơ hồ trong sách vở, giáo điều "Nào là chân lý là khái niệm phụ hợp với khách thể? Được trí thức phản ánh hiện thực khách quan,..." Nó lằng nhằng như thế, bởi thế nó mởi sản sinh ra những con người không biết thế nào là sự thật. Cả một lũ như vậy, thì đất nước Việt Nam làm sao mở mặt mở mày ra được. Nếu cứ theo bài viết của bác, ngay từ đầu, những người nào muốn ứng cử thì phải kiểm tra trình độ văn hóa (Văn - Toán - Ngoại Ngữ) đạt rồi mới đưa ra mặt trận tổ quốc giới thiệu thì chắc chắn Quốc hội Việt Nam hiện nay chỉ được vài người. Vài người là xứng đáng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin có vài lời góp ý . Cả cái mặt trận tổ quốc cũng toàn là lũ dốt , ăn hại , thì làm gì có quyền giới thiệu . Xin hết .

      Xóa
    2. Các quan phụ mẫu toàn TS-ThS-GS thì dân chỉ còn có nước đi ăn mày

      Xóa
  7. Cứ nhìn các lãnh đạo Việt Nam dự hội nghị Quốc tế, tiếng Anh không biết nên lầm lũi, tự ti, nói chuyện với lãnh đạo nước khác phải có phiên dịch (chúng tôi đùa là nuốt nước bọt thằng ta, phả vào mặt thằng tây) thật xấu hổ. Trong khi lãnh đạo các nước khác họ biết tiếng Anh nên tự tin trao đổi với nhau thân tình, vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 21:26 22 tháng 7, 2016

    Con số 300 ĐBQH có bằng cấp Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ.
    Nghe là kính nể QUVN
    Tưởng là "trí thức" hóa ra toàn "trí ngủ"

    Trả lờiXóa
  9. Khi một đất nước thích tự sướng thì cho họ thôi, cụ ơi.Vấn đề là sướng rồi làm ăn ra sao? Chứ cái cụ đòi hỏi thì đúng nhưng quá cao với người Việt nói chung chứ chưa nói lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  10. lãnh đạo đảng trong đảng thời xưa nhờ thành tích bỏ học làm giao liên, rải rruyền đơn làm sao mà làm toán với văn, ... sau 30/4, bổ túc VH, rồi "dốt như tại chức", học giùm thi nhờ ...
    thời nay thì COCC lên đưọc nhờ tiền và thế ....
    bác Cống làm thế thì lòi cái dốt hết ra ah ...

    tiến sĩ xây dựng đảng đâu có học toán ? chỉ học giáo mác búa liềm thôi ...

    bài toán của bác đố "y tá về hưu làm ng tử tể" làm nổi mà không có phao đấy ...

    Trả lờiXóa
  11. Hình thang cân, đường cao 4, cạnh bên 5, cạnh bé 6, cạnh lớn 12,

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị của bác Cống, khác gì lời tuyên bố chống lại đảng ta ?
    Câu chuyện năm 1954, tại trường Bưởi HN, sau giải phóng thủ đô, các cán bộ ta, hầu như văn hóa . .. bập bẹ.. . đảng cho đi học, các vị gian khai gian... đại khái là mới xóa mủ chữ, bình dân học vụ, chữ tác đánh chữ tộ .. . thì khai đang học dỡ giang, cấp 2, cấp 3 .v.v..v. số các vị vào trường Bưởi học, không thể học nổi, trốn học và thi cử giở thói "ma...mãnh" ra.
    Nhà giáo Dương Quảng Hàm, nói với họ rằng: các anh, em vào đây học, là để có kiến thức, tri thức học đường là cánh cửa mở cho anh, em vào đời, làm việc, kiếm sống, chứ bằng cấp, nó chỉ là tờ giấy Vô Hồn, tuyệt nhiên nó không gì khác nữa !!!
    Cũng lĩnh vực này, trên VTV chương trình chiếc nón Kỳ Diệu (khoảng thời gian 2001 hoặc 2002 gì đó) anh bạn (người Nam Bộ) sau kết thúc hiệp một, anh đạt điểm cao, bước vào phần 2, trong lời chào MC và khán giả, anh đọc bài thơ ... (tức cảnh,xướng nên thơ) chợt mới lóe tức thì. . . có câu kiến thức phôi pha, trôi đi mất biệt .. . chỉ còn cái văn bằng, nằm trơ lì lại . . ..
    Các cán bộ ta, bằng cấp thì vô vàn, cân cả kí, đếm mỏi tay, mỏi miệng luôn ! nhưng sự hiểu biết thì. . . tè tè. . dưới rễ cỏ (rễ cỏ chứ ko ngọn cỏ đâu ạ)
    Chuẩn để tuyển chọn cán bộ, viên chức, công chức. Nếu lấy tri thức, đạo đức, năng lực... tài năng . . .thì sẽ không có cán bô Đv nào đủ điều kiện này ! (vì thời đi học của các vị ko có, do nhiều hoàn cảnh, nghèo khó, túng thiếu .v.vv., các vị tham gia cách mạng từ tuổi thiếu thời, 8 tuổi, 10, 12 tuổi, thì thời gian nào học, mà có học thì học ở đâu ???
    trong cơ quan tôi (bộ phận tôi, giúp việc cho sếp, là cơ quan đầu não . . .gọi quan sư quạt điện) ngót trăm con người, trên 80% có bằng TS(nghĩa là họ đã có bằng Ths, còn lại dưới 10 người chưa qua cao học. Nhưng điều trớ trên các chuyên viên "chủ lực" những cây bút tài hoa, các bản thảo viết ra . . . lại toàn là số này soạn thảo ra ! mọi lĩnh vực, tài chính, ngân hàng, thương mại, đầu tư, kinh doanh, xây dựng, giao thông đô thị .v.v.v... diễn văn ... phát biểu cho sếp. . . đều các, anh, chị này viết . . .
    Điều nhức nhối nữa, là số 80% TS này, phần đông là ko biết ngoại ngữ nào ? vào CNTT thì mù tịt, mặc dù hồ sơ TS ,Ths của họ đều có bằng cử nhân ngoại ngữ và CNTT, đúng là cười ra tiếng khóc, hát ra giọng sầu .. .cử nhân tiếng anh, nhưng 3 bản tiếng anh, pháp, đức, ko phân biệt được đâu là bản tiếng anh ? đâu là tiếng pháp, tiếng đức ? cử nhân CNTT nhưng ko biết Click con chuột, khi bị hỏi thì nói, thời tui học chỉ học lý thuyết chứ ko học thực hành ??? trời đất họ trơ trẽn tận cùng vậy đấy !
    . .. vô lý . . . nghịch lý. . . phi lý. . .
    Trong táo quân 2016: lời táo Chí Trung: ở dưới hạ giới; giàu thì nó ghét, nghèo thì nó khinh, thông minh thì nó giết, tài giỏi thì nó diệt !!!

    Trả lờiXóa
  13. " Tôi đề nghị chia các ĐBQH có bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ thành 2 nhóm A và B"
    Hà hà, bác đề nghị như vậy thì lại mập mình cho lũ đi kiểm tra vì ăn ngập họng lại tốn tiền dân đóng thuế và cuối cùng là đâu lại vào đó.
    Thôi thì cứ đập thẳng vào lũ PHẢN DÂN HẠI NƯỚC đã tạo cho đất nước TE TUA nói thẳng cho dẻ hiểu là lũ bầy đàn cs.

    Trả lờiXóa
  14. TC không thể nào ăn thịt Việt Nam, dù có VC giúp sức rất phản động.
    Vì thế giới theo dõi sát sao, và quan trọng là Nhân-Dân-Việt-Nam không cam chịu điều đó!
    Những trò gian manh của TC hiện nay với VN chỉ là chó táp táp. Nếu nó cắn thật sẽ bị đập chết, kể cả những thằng cõng rắn cắn gà nhà!

    Trả lờiXóa
  15. Nếu trung thực sẽ chẳng ai vào được quốc hội đâu, cụ Cống ơi. Xem gương bacsc Quang A, bác Hiển Cơm có thịt thì biết

    Trả lờiXóa
  16. Giáo sư Nguyễn Đình Cống ra đề khó quá. Nếu qua cách của Gs Cống, tôi tin chắc chỉ khoảng 40, 50 là đậu, trong tổng số 480 đại biểu, tức là 8%. Vì rằng là: đa số các bằng cấp của họ là mua trong nước hay các trường không tên tuổi gì ở nước ngoài, hoặc học tại chúc. Vai trò của QH là bình phong trang trí cho các quyết định của Đảng CSVN mà thôi.

    Theo Wikipedia:

    Từ những năm đầu đến Khóa VII thập niên 1980 hoạt động của Quốc hội rất yếu ớt, mờ nhạt. Mỗi năm Quốc hội chỉ nhóm họp một lần, kéo dài không quá năm ngày. Có đôi lần Quốc hội nhóm họp lâu hơn vì tính cách tượng trưng lịch sử, như Khóa VI họp đến chín ngày nhân dịp nghị hội toàn quốc thống nhất hai Miền Nam Bắc. Những năm đó Quốc hội có mỗi một chức năng duy nhất là hợp thức hóa đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam.
    Phải đến năm 1985 Quốc hội Việt Nam mới bắt đầu khởi sắc, tuy vẫn do Đảng và Bộ Chính trị chi phối nhưng cũng có những tiếng nói riêng dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội. Quốc hội từ đấy có những đại biểu lên tiếng phát biểu tự do hơn, không như trước kia khi Tổng Thư ký Quốc hội phải duyệt trước bài diễn văn trước khi đại biểu được nói. Cũng theo đó Quốc hội không còn việc biểu quyết với tỷ số 100% răm rắp. Sang thập niên 1990 Quốc hội mới có lệ chất vấn chính phủ, và kể từ năm 1998 thì có truyền hình phát hình trực tiếp để công chúng theo dõi.

    Trả lờiXóa
  17. Cám ơn báo Tuổi Trẻ khi cho ra khảo sát "70% người Việt cho rằng công an giao thông đá người vi phạm luật giao thông té lộn nhào (có thể chết)" là đúng!
    ???
    Giờ tôi biết bao nhiêu % người Việt là ngu dốt, tăm tối, bị tẩy não rồi!
    30% còn lại, hãy cố gắng chiến đấu tiếp, để nước Việt không trở thành xứ mọi rợ!

    Trả lờiXóa
  18. Tác giả bài viết đưa ra liều thuốc thử để biết đâu là TS, thạc sĩ thật, đâu là giả, đơn giản nhưng chính xác và rất hiệu nghiệm.
    Một Tiến sĩ, hoặc thạc sĩ mà không làm được bài thi ở trình độ trung học phổ thông thì rõ là Thạc sĩ - Tiến sĩ dổm.
    Hơi hài hước một chút nhưng khẳng định nếu thi kiểu này chắc chắn sẽ có nhiều Th. sĩ - TS không làm được bài.

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn Phú Trọng là thằng bán nước cho Trung cộng , là một tên lưu manh chính trị , hắn là kẻ thù của nhân dân lao động. ĐCSVN là phiên bản của DCSTQ, dưới sự lanh đạo của tên gian diep tinh bao Hoa Nam TQ- ten thieu ta Ho Quang, dong the Nguyen Ai Quoc ( ma nguyen Ai Quoc that co tu cach cung chang ra gi, han da lam don xin hoc truong thuoc dia Phap vi luc do gia dinh no rat la kho khan ( bo han bi trieu dinh Hue sa thai vi danh chet nguoi v.v va v.v). Cho nen DCSVN la ten thai thu duoc Tau khua giup do cuop chinh quyen cua chinh phu Tran Trong Kim , bon chung la mot lu cuop gia anh CS.Can mo mot cuoc trung cau dan y de toan dan lua chon the che chinh tri da nguyen va che do dan chu theo xu the chung cua the gioi van minh. Neu ke toi cua thang Ho va lu CSVN thi khong giay vo nao ghi het. Toi la mot thang dang vien bi nhoi so di theo Dang , nhung toi da dot the dang tu lau roi.

    Trả lờiXóa
  20. Phần lớn bằng thạc sĩ và tiến sĩ của họ thuộc ngành XÂY DỰNG ĐẢNG và QUẢN LÝ GIÁO DỤC. Thầy CỐNG ơi! Kiểm tra các môn TOÁN và NGOẠI NGỮ thì e ác quá. Cứ kiểm tra môn CHỦ NGHĨA MÁC LÊ NIN một cách thật trung thực thôi cũng đủ để xác định được tính trung thực về trình độ và bằng cấp của họ rồi!

    Trả lờiXóa
  21. Thôi, xin bác! Làm thế rớt lấy rổ hốt phân mà hứng. Dân khổ lắm rồi bác Cống ạ! Bác bày ra bài này dân lại đi bầu tiếp: mất thời gian, tốn phí thêm dăm ngàn tỷ, loa rao đài đọc, trống mở cờ giăng, xanh đỏ đầy đường, ưu ưu việt việt ... mà kết quả vẫn vậy. Khổ lắm bác ạ chứ nhẳng sung sướng như mấy cái mồm nhầy mỡ máu đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Đàn ông , đàn bà hay Đại biểu cũng đều có 3 vòng sao chỉ đề nghị kiểm tra chỉ 2 vòng , bởi thế , xét rằng :

    1-Nước ta đã từng vang danh thế giới vì đã từng đánh thắng 2 đế quốc đầu sõ hùng mạnh nhất .
    2- Trong 70 năm nay , chưa bao giờ nước ta ở vị trí cao như bây giờ .
    Nước CHXHCNVN đang có vị trí cao trên thế giới , vì vậy Đại biểu quốc hội phải là những người nên được tuyển chọn phải khắc khe hơn .
    Vì thế đề nghị nên kiểm tra thêm 1 vòng thứ 3 : Đó là trã lời 101 câu hỏi :

    Vì sao ra trận cấm nổ súng?. Vì sao luôn luôn cam kết thực hiện 16 chữ vàng và 4 tốt?. Vì sao phải treo cờ 6 ngôi sao?. Vì sao cam kết giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng giải pháp song phương, không đa phương hóa, không quốc tế hóa?. Vì sao phải cho 3 tỉnh Trung Quốc được tự do khai thác ở 7 tỉnh biên giới Việt Nam?. Vì sao phải lập Viện Khổng Tử khắp nơi?. Vì sao lãnh đạo Việt Nam phải qua trình diện Trung Cộng trước khi đi Mỹ?. Vì sao tổ chức ăn mừng quốc khánh Trung Cộng suốt 10 ngày?. Vì sao xúi ngư dân bám biển mà không bảo vệ ngư dân?. Vì sao đặt cảng Hải Phòng làm cảng chuyển hàng hóa vào các tỉnh phía nam Trung Quốc?. Vì sao cho lập đường cao tốc xuyên Việt nối với Vân Nam?. Vì sao phải lập Cung Hữu nghị Việt-Trung trong lúc Trung Cộng đe dọa Việt Nam?. Vì sao cấm và hành hung người dân biểu tình chống Trung Cộng?. Vì sao không dám kiện Trung Cộng về Biển Đông?. Vì sao phải định hướng dư luận theo lịnh của Trung Cộng?. Vì sao phải thành lập Ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung? Vì sao cam tâm nhận giặc làm cha?…
    và còn 84 câu hỏi “Vì sao” nữa.
    http://www.vietvungvinh.com/2016/07/101-cau-hoi-va-mot-cau-tra-loi-chung-to.html

    Nếu làm đại biểu QHVN mà không cần kiểm tra vòng 1 , vòng 2 , vòng 3 thì đúng là Đại biểu của cái Quốc hội im miệng không trã lời điều lo lắng của nhân dân về hiểm hoạ mất nước của tin đồn : Mật ước Thành Đô .

    Trả lờiXóa
  23. Nên kiểm tra bằng cấp và năm sinh của chủ tịt nước Trần đại quang, tay này có bằng giáo sư tiến sĩ, sinh sớm hơn 6 năm trong giấy khai sinh (dỏm).
    Không biết tay này có đi dạy giờ nào đâu mà cũng có bằng giáo sư???
    Bác Cống thử viết thư hỏi chủ tịt nước xem nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THằng chó này thời làm BT côn an thỉnh thoảng đến trường đại học an ninh giảng về phương pháp đàn áp dân oan và đàn áp dân biểu tình, nhờ đó mà nó được phong GS, cũng do hội đồng chuột của tụi côn an tự phong thôi!

      Xóa
    2. Mẹ tay này mang thai tay này mãi 6 năm mới đẻ, nên nó khai sinh sớm 6 năm là vì thế.

      Xóa
    3. Giả sử TG họ đồn ầm rằng "khủng bố" là loại học hàm học vị cao cấp thì cũng có tay lãnh đạo chạy bằng được để có cái bằng "khủng bố" này cho mà xem!

      Xóa
    4. Thằng TĐQ nớ có bằng đàn áp hành hung người dân để bảo vệ đảng cs độc tài. Do có "công" bảo vệ được chúa tể của đảng, nên nó mới được con chó đầu đàn cs tin dùng, phân công làm chủ toẹt nước Vệ. chứ thằng nớ học hành dán mác cho có tem nhãn-chứ trình độ thật thì biết cứt gì-giống cs chỉ bố láo ăn cắp lừa đảo là giỏi chứ tài tướng gì?
      ĐMCS

      Xóa
    5. Đặc biệt là đại ca này sinh sau 2 đứa em ruột đấy nhé! Đúng là "con người mới XHCN" có khác con người bình thường!

      Xóa
  24. ĐCS là khó lòng góp ý được , cụ Cống ạ! Dù là ở TQ hay ở VN, vì họ luôn "thiên tài" và "trí tuệ đỉnh cao" rồi. Bao nhiêu góp ý chân thành , xây dựng, họ có nghe tí nào đâu ! Không thì VN ta cũng đâu có thua cả Lào, Cambod?

    Trả lờiXóa
  25. Chuyện xưa như trái đất;nếu tất thảy đều là sự thật thì còn gì là CỘNG SẢN nữa hả giời ?Cộng sản chỉ có o,oo1 phần trăm sự thật là quá tử tế rùi .hu hu,,

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn Ngọc Bằnglúc 20:15 23 tháng 7, 2016

    Bài của bác Cống, tương lai Đảng cộng sản Việt Nam sẽ áp dụng để kiểm tra trình độ của đại biểu Quốc hội rồi dựa vào đó, để cái kênh truyền hình, truyền thanh, báo chí khua múa rầm rộ rằng Đảng ta luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân để kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cho xứng tầm với Quốc tế. Rồi nó sẽ soạn ra những đề thi cho đại biểu Quốc hội.
    Về Toán: 1 + 1 = ? hay 2 + 4 = ?
    Về Văn:
    - Ai đã đem đến mùa xuân cho nhân dân Việt Nam qua bài hát "Đảng đã cho ta mùa xuân"?
    - Các em thiếu nhi, đêm nằm mơ đến ai qua bài "Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ"?
    Về Ngoại Ngữ:
    - Trên công tắt điện, có ghi on là gì? Và off là gì?
    - Các phích cắp có ghi In, Out là gì?
    Tôi tin rằng, Đại biểu Quốc hội VN sẽ đạt 100%. Lúc đó, lại rầm rộ quảng cáo, đây là đỉnh cao chất lượng của Đại biểu Việt Nam, có sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng. Và đây cũng là đỉnh cao trí tuệ "tự do dân chủ đến thế là cùng!"
    Có thể lúc đó, bác và nhân dân còn thất vọng hơn nữa, còn phải cắn răng mà chịu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng ra đề và kết quả luôn:
      - 2 + 9 = 29. Đúng không?
      ĐBQHcs:
      - Bẩm, đúng đứt đuôi con nòng nọc ạ...

      Xóa
  27. Nếu có cuộc sát hạch như đề xuất của bác Cống mà lại do đãng tổ chức thì chắc chắn sẽ có 99,99% số "đại biểu" sẽ vượt qua.
    Giống y chang tỉ lệ người dân "nô nức đi bầu" vậy.

    Trả lờiXóa
  28. Sở NN Thanh hóa có 8 phó GĐ; xã Quảng Vinh, huyện Quảng Xương, Thanh hóa có 500 cán bộ, Trường THCS chỉ có 5 lớp có tới 3 GV dạy môn thể dục... thế mà lãnh đạo tỉnh Thanh hóa đang ngày đêm ra rả "giảm biên chế". Tổ cha chúng nó !?? Thanh Hóa có nhiều lái xe làm phó chánh văn phòng nhất, lãnh đạo tỉnh - FLC câu kết lợi ích nhóm

    Trả lờiXóa
  29. Tôi ủng hộ bài viết; và Xin cảm ơn tác giả và Đại tá BVB
    Cán bộ xã tôi đã có bằng thạc sỹ rồi, sắp tới nó sẽ sẽ có bằng tiến sỹ .
    Tuy ngày nó học cấp 1 và câp 2 nó học vào loại TB non.
    VN hiện có quá nhiều chuyện cười ra nước mắt và thật buồn !

    Trả lờiXóa
  30. Tôi ủng hộ bài viết; và Xin cảm ơn tác giả và Đại tá BVB
    Cán bộ xã tôi đã có bằng thạc sỹ rồi, sắp tới nó sẽ sẽ có bằng tiến sỹ .
    Tuy ngày nó học cấp 1 và câp 2 nó học vào loại TB non.
    VN hiện có quá nhiều chuyện cười ra nước mắt và thật buồn !

    Trả lờiXóa
  31. Tôi ủng hộ bài viết; và Xin cảm ơn tác giả và Đại tá BVB
    Cán bộ xã tôi đã có bằng thạc sỹ rồi, sắp tới nó sẽ sẽ có bằng tiến sỹ .
    Tuy ngày nó học cấp 1 và câp 2 nó học vào loại TB non.
    VN hiện có quá nhiều chuyện cười ra nước mắt và thật buồn !

    Trả lờiXóa
  32. Vũ kim Cự (cánh hẩu của Nguyễn phú Trọng lợn) tháo chạy trước câu hỏi phỏng vấn của phóng viên VTC về Formosa:
    https://www.youtube.com/watch?v=6HD5GiUU8XI

    Trả lờiXóa
  33. Trước hết, những thằng nào có bằng giáo sư tiến sỹ xây dựng đảng phải đem chém hết.Vì chính chúng là những kẻ hành nghề lừa bịp chuyên nghiệp, đẩy dân vào vòng chiến tranh, đem cái họa diệt chủng đến cho dân tộc này. phải chém hết tiến sỹ xây dựng đảng chó săn, đảng cướp sạch
    ĐMCS

    Trả lờiXóa
  34. tiến sĩ xây dựng đảng, giáo sư mác lê nin, toàn ngành tự phong tự sướng ngoại ngữ là vài câu tiếng nga trung bập bẹ, thế mà được lãnh đạo đảng sáng suốt tài tình quang vinh muôn năm

    Trả lờiXóa
  35. Bài toán trên của cụ thì 99 phần trăm trật là cái chắc. Nhưng cụ thử ra bài toán dự án xem, chả 101 phần trăm loại giỏi sẽ ngay liền

    Trả lờiXóa
  36. Có thể lúc viết cụ hăng quá quên đi, chứ bản thân cụ vì trung thực nên không chấp nhân cái đảng ấy. Mà quốc hội đến 96 phần trăm là đẩng, vậy cụ định kiểm tr lòng trung thực ở đâu? Hay ở trong số 4 phần trăm còn lại?

    Trả lờiXóa
  37. mời bạn xem:
    Trước hết, phe nhóm Nguyễn Phú Trọng đã dùng một thông tư của Bộ Nội Vụ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với quy định “số lượng Phó Giám đốc Sở (NN&PTNT) không quá 3 người” để khai mào tấn công “Ban thường vụ Tỉnh ủy” Thanh Hóa khi đã chấp thuận cho Sở NN&PTNT có đến 8 Phó Giám đốc.

    Hành động này bi lên án "là một sự thách thức rất ghê gớm với quyết tâm giảm biên chế mà bộ máy của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang hàng ngày hàng giờ đau đáu tìm giải pháp và thực thi”, và "quyền của “Ban thường vụ Tỉnh ủy” to hơn quyền “Liên tịch” của hai Bộ thuộc Chính phủ hoặc là tỉnh Thanh Hóa được “đặc cách” không cần tuân theo quy định của Liên Bộ".

    Trả lờiXóa
  38. GSTS Quang trúng cử Chủ tịch nước là tốt rồi, nhưng vì trưởng thành từ nghề CA nên mong GS luôn phải vượt qua chính mình

    Trả lờiXóa
  39. Có 1 mẹ mặc áo dài giơ tay thề nhảm? Quá khứ là gì? Bị 1 thằng nhớn xơi có bầu (chửa), lúc ấy khó mà phá thai trong xã hội, vậy là thằng con của thằng nhớn phải lấy mẹ này làm vợ để cứu ba.
    Ngày nọ, có người chọc thằng con vụ này. Nó điên tiết bắn người ta, bị đi tù 3 năm. Mẹ này tranh thủ li dị luôn. Và ngoi lên ch1t dzót như hôm nay bằng cách ngửa ra...

    Trả lờiXóa
  40. Có ông con dốt quá nhưng sính bằng cấp. Ông bảo thế thì con đi ngành xây dựng đảng là nhất định ổn rồi

    Trả lờiXóa
  41. => Cộng sản tượng trưng cho ăn gian nói dối,lường gạt và độc ác !

    Trả lờiXóa
  42. Tôi rất khoái GSTS Phạm Minh Chính được GSTS Trọng bố trí làm Trưởng ban Tổ chức TW, vì GS là tướng Công an, nhìn đâu cũng thấy địch, thấy phản động, như BS nhìn đâu cũng thấy vi trùng.
    Chẳng là chuyện nhân sự lùm xùm nhiệm kỳ trước. Bọn ông Vũ Huy hoàng, Kim thoa, Dầu Khí, Tỉnh ủy Hậu Giang đưa đns cài cắm nhân sự cấp cao như xiếc, nhờ vụ biển xe giả báo chí mới phát hiện nên cả lũ bị lộ. Mà bọn Hoàng, Thoa, Hậu Giang, Dầu khí... chỉ như " tép riu" so làm sao được với Cục tình báp Hoa Nam. Mà bọn tép riu này cài cắm người của nhóm mình được như thế thì thử hỏi Cục Hoa Nam còn cài cắm người làm tay sai vào mọi cấp cao của ta khó gì?
    Nay có Tướng CA làm nhân sự, chắc bọn Hoa Nam và lũ tép riu hết đường làm ăn, cài cắm, chui sâu, leo cao. Lại được Chủ tịch nước cũng là Tướng CA nữa ắt hẳn công tác nhân sự cấp cao của ta chắc là tốt đây!
    Chỉ có điều nhiều kẻ cơ hội đã chui được vào QH K14, không ít người dân thất vọng lắm lắm. Không biết các tướng GSTS có nhìn rõ khong?!

    Trả lờiXóa
  43. Ở VN bằng cấp Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ thật sẽ chẳng bao giờ được vào QH
    Xin lỗi Đại tá BVB cho em nói nhỏ câu này nhé:
    Cùng với toàn quốc,Thanh Hóa quê mình ngày càng nhiều bằng cấp Tiến sĩ, Thạc sĩ rởm. Dân tụi e thấy vậy, Vui ít buồn nhiều!

    Trả lờiXóa
  44. Ở VN bằng cấp Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ thật sẽ chẳng bao giờ được vào QH
    Xin lỗi Đại tá BVB cho em nói nhỏ câu này nhé:
    Cùng với toàn quốc,Thanh Hóa quê mình ngày càng nhiều bằng cấp Tiến sĩ, Thạc sĩ rởm. Dân tụi e thấy vậy, Vui ít buồn nhiều!

    Trả lờiXóa