Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Họ không phải vì môi trường và sự ổn định cuộc sống của người dân

Hằng ngày lên internet (in-tơ-nét) lu loa, vu cáo chính quyền, cố gắng tìm lý do để kéo nhau ra đường tụ tập hò hét,… đó là cách thức tồn tại của cái gọi là “phong trào dân chủ” ở Việt Nam lâu nay. Với sự cố môi trường biển ở một số tỉnh miền trung vừa qua, các tổ chức bất hợp pháp này vẫn lặp lại nguyên cách thức tồn tại của họ, kể cả khi mọi việc đã được làm sáng tỏ…
Sau khi Chính phủ Việt Nam tổ chức họp báo và công bố nguyên nhân sự cố môi trường biển ở một số tỉnh miền trung, chiều 30-6, RFA tiếng Việt lập tức phỏng vấn một số nhân vật vốn được coi là “gạo cội” trong cái gọi “phong trào dân chủ Việt Nam”. Trả lời phỏng vấn, như thường lệ, mấy nhân vật này hoàn toàn không quan tâm tới quan điểm chỉ đạo, tiến trình, phương thức thực hiện, những nỗ lực trợ giúp nhân dân và khắc phục hậu quả, cố gắng khảo sát và kết quả khoa học phía Việt Nam đạt được khi xác định nguyên nhân sự cố, và lời xin lỗi, nhận trách nhiệm, cũng như 5 cam kết để giải quyết vấn đề của Formosa Hà Tĩnh,... mà họ bẻ queo theo hướng coi họp báo là “thể hiện sự đạo diễn”, “lấp liếm, bao che”, “chống đỡ áp lực của dư luận”! Thậm chí có người cổ xúy “xã hội dân sự sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng ở đây, đặc biệt là Giáo phận Vinh - với tư cách là một tổ chức có ảnh hưởng và là một xã hội dân sự có tổ chức nhất ở Việt Nam”! Theo ý kiến này, Giáo phận Vinh là một “tổ chức xã hội dân sự” chứ không phải là một Giáo phận Công giáo Ro-ma Việt Nam (có địa bàn tương ứng ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình)?! Tiếp theo RFA, là BBC, một số trang mạng, diễn đàn của các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam đã lập tức nhập cuộc với ý kiến thô thiển, xưng xưng cho rằng vì “các tổ chức xã hội dân sự tạo áp lực” nên chính quyền mới phải vào cuộc, hô hào “phải đấu tranh tiếp, kể cả việc chính quyền có công bố ngay thủ phạm, nguyên nhân cá chết”!... Tiếp tục đưa ra luận điểm nhằm gây nghi ngờ trong dư luận, từ đó tác động tới tâm lý, niềm tin của người nhẹ dạ, tìm kiếm cơ hội kích động hành vi gây rối loạn xã hội, mấy “nhà dân chủ” đã tự bộc lộ bản chất dối trá của họ: khi sự cố xảy ra thì kêu gào đòi phải minh bạch, khi mọi sự đã minh bạch, “hai năm rõ mười” thì nhắm mắt làm ngơ tiếp tục dựng đứng những câu chuyện mang màu sắc khôi hài, và điên cuồng đưa ra những lời lẽ mà người có liêm sỉ hẳn sẽ không bao giờ nghĩ đến việc trình ra trước dư luận.
Ngay từ đầu, sau khi sự cố môi trường biển xảy ra tại một số tỉnh miền trung và một số người nhân danh “bảo vệ môi trường” vừa lên internet hô hào, vừa kéo nhau ra đường hò hét, ngày 16-5, trên internet đã xuất hiện bài viết nhan đề Các “biểu tình viên” không muốn tìm giải pháp cho vụ cá chết, chỉ rõ bản chất vấn đề là ở chỗ “biểu tình viên” chính là “kẻ duy nhất được lợi, họ không hề muốn tìm giải pháp, mà chỉ muốn ngâm vấn đề đó thật lâu... dù đã đớp vô số khoản tiền quyên góp để “đi thực tế” ở địa phương, ba tuần sau vụ việc, ngần ấy tổ chức chống cộng vẫn chưa hề đưa ra một kết quả xét nghiệm nào về độ nhiễm độc của nguồn nước”. Theo tác giả bài viết, những gì mấy người gọi là “nhà dân chủ” đã và đang tiến hành quanh sự kiện cá chết cho thấy họ không hề có ý định giải quyết khủng hoảng, hoặc muốn khép lại vấn đề khi mọi sự đã rõ ràng. Ngoài mấy loại khẩu hiệu hô hào chung chung “vì môi trường”, “cá cần nước sạch”,... hòng lôi kéo người xuống đường giương khẩu hiệu, hò hét, “khua chiêng gõ mõ” rổn rảng, chụp ảnh đăng trên mạng xã hội để “khoe chiến tích”, họ không hề có thông điệp cụ thể nào. Thậm chí các đối tượng này dùng mọi thủ đoạn gây hấn, nhục mạ, chửi bới kích động để nếu nhân viên chấp pháp đáp trả thì họ có cớ lu loa, quay video phát tán trên internet vu cáo chính quyền đàn áp. Hành xử của họ không những không giải quyết được một vấn đề phức tạp, mà còn khiến sự việc ngày càng rối loạn, bất ổn, khiến một bộ phận dư luận hoang mang, nghi ngờ chính quyền. Tất cả các hành vi đó cho thấy mục đích của họ là tiến công Đảng và Nhà nước Việt Nam, phá hoại sự ổn định của hệ thống chính trị, chứ không phải vì môi trường, không phải vì sự ổn định cuộc sống của các ngư dân ven biển bốn tỉnh miền trung. Cho nên tác giả bài Các “biểu tình viên” không muốn tìm giải pháp cho vụ cá chết thẳng thừng chỉ rõ chân tướng mấy “nhà dân chủ” như sau: “chẳng đáng ngạc nhiên khi giờ đây, họ không nhắc một dòng đến việc tìm giải pháp cho vấn đề nữa và công khai dự định biến khủng khoảng thành “cách mạng... cá” dập khuôn bắt chước từ A đến Z hình thức của “cách mạng dù” (đã thất bại thảm hại) ở Hồng Công”.
Để xác định nguyên nhân đưa tới sự cố môi trường biển bốn tỉnh miền trung vừa qua, là người có nhận thức bình thường cũng thấy đây là công việc hoàn toàn không đơn giản. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đã có rất nhiều nghi ngờ hướng về phía Formosa Hà Tĩnh. Nhưng để chứng minh, kết luận phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, phải khảo sát, nghiên cứu cụ thể, xây dựng hệ thống chứng cứ khoa học chính xác, rõ ràng, từ đó đấu tranh buộc phía liên quan phải công khai thừa nhận và bảo đảm khắc phục hậu quả. Thế nhưng mấy “nhà dân chủ” mang danh “nhân sĩ, trí thức” lại cố tình dựa vào mấy bức ảnh cá chết để lu loa, cho dù có kẻ xảo trá đã lấy bức ảnh là cá chết ở tận Mỹ làm hình ảnh cá chết ở Việt Nam! Họ xác định nguyên nhân vụ việc chỉ qua video clip do một “nhà hoạt động” lần mò đến Vũng Áng dàn dựng, phỏng vấn theo chủ ý sắp đặt trước! Rồi họ kêu gào Mỹ giúp đỡ điều tra, hè nhau “ký thỉnh nguyện thư” gửi Chính phủ Mỹ để sau đó nhận được câu trả lời xã giao, chung chung về “sự cảm thông sâu sắc”! Họ đòi phải minh bạch thông tin, thậm chí dựng đứng ra chuyện “Chính phủ đã biết nguyên nhân nhưng đồng lõa với Formosa, cố tình kéo dài thời gian để hạ nhiệt, hạ sự bức xúc của dư luận”!... Trong khi đó, một tư duy bình thường cũng biết rằng, bất kỳ cuộc điều tra nào cũng có một số thông tin, kết quả, dữ liệu phải được giữ bí mật đến cùng, chỉ công bố vào lúc thích hợp để buộc phía liên quan “tâm phục, khẩu phục”.
Sau khi nguyên nhân sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền trung đã được xác định, hiện nay vấn đề đã bước sang giai đoạn mới. Trên thực tế, lời xin lỗi, lời hứa của Formosa Hà Tĩnh chỉ thật sự có giá trị khi họ thực hiện đúng cam kết thực hiện việc bồi thường cho người dân, khắc phục triệt để hậu quả, phối hợp với các bộ, ngành của Việt Nam để kiểm soát môi trường biển, không để tái diễn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước. Về phía Việt Nam, tại phiên họp trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương ngày 1-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “Sẽ đóng cửa Formosa nếu tái diễn sự cố môi trường... Không phải vì muốn thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài mà chúng ta chấp nhận đánh đổi môi trường”. Đồng thời Thủ tướng nhấn mạnh phải nhanh chóng có chính sách bảo đảm đời sống cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố môi trường, như thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn; hỗ trợ việc làm... Đây là kế hoạch rất lớn, rất phức tạp, liên quan trực tiếp tới cuộc sống, quyền lợi của từng con người, từng gia đình, từng địa phương nên phải triển khai cấp bách, đồng bộ, rốt ráo, cụ thể, công khai, công bằng, thỏa đáng, nhanh chóng khắc phục để trả lại sự trong lành cho hệ sinh thái môi trường biển;...
Sự cố môi trường, hiện tượng cá chết chỉ là cái cớ để nhóm người lợi dụng danh nghĩa "dân chủ", "đấu tranh vì môi trường" dựa vào, là cơ hội để họ “đục nước béo cò”, gây rối hoạt động xã hội, nếu có thời cơ thì sẽ phát động “cách mạng màu” để lật đổ chính quyền. Cho đến nay, dù sự việc đã được giải quyết minh bạch, công khai nhưng mấy “nhà dân chủ” vẫn khăng khăng không thừa nhận. Vì nếu thừa nhận, họ sẽ phải chấp nhận sự thật là một ý đồ xấu xa đã bị đổ vỡ, và tự chứng tỏ họ không giúp được gì cho người dân đang gặp khó khăn, không giúp gì để ngăn chặn nạn ô nhiễm môi trường đang rất cần sự chung sức của cả cộng đồng. Trong khi đặt niềm tin vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chúng ta vẫn phải cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với mọi thủ đoạn thâm độc của kẻ xấu; từ đó mỗi người thể hiện lòng yêu nước của mình thông qua những việc làm thiết thực, hiệu quả và thật sự “ích nước, lợi dân”, không để kẻ xấu kích động, lợi dụng.
Thành Lân/(Nhân Dân)/TTHN
----------------

21 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 20:23 5 tháng 7, 2016

    1/-"Nhân Dân" phải viết một bài như thế nầy thì chứng tỏ "Dân Chủ" đã lớn mạnh.Đối lập đã "chơi" tay đôi với nhà cầm quyền.Đáng mừng.
    2/-Tôi nghĩ nhà nước CS nầy không chống chế gì được đâu.Xấu xa tham nhũng rõ quá rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ "anh nào" chỉ nói lên sự thật là "có" được dân , "anh nào" đó có được dân là có sức mạnh vô song! Chiến thắng chỉ còn là thời gian thôi!
      CCB đánh Tàu.

      Xóa
  2. VN vẫn còn những bộ óc bã đậu như Thàn Lân, chả trách maĩ nghèo đói và tụt hậu ...

    Trả lờiXóa
  3. Ông Thủ Tướng đã tuyên bố xử lý nghiêm bất cứ tổ chức cá nhân nào...Vậy đã xử lý nghiêm chưa?Trước thảm họa của đất nước người dân có quyền lên tiếng và phải lên tiếng chứ không phải im lặng như ông Trọng.Kiểu viết của Thành Lân chán quá rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Thưa anh Thành Lân,thu hút đầu tư nươc ngoài là để phát triển kinh tế(tạo công ăn việc làm cho người lao đồng,thu thuế.....)nhưng Formosa moí súc rửa đường ông xả thải đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng dẫn đến hơn một triệu ngư dân mất việc(biển ô nhiễm cá chêt không đi đánh bắt đươc).Mỗi ngư dân là một cột môc chủ quyền trên biển anh Lân đã từng nghe câu nói đó chưa anh?.Trong việc xả thải của Formosa có nhiều nguyên tố kim loại năng cực độc,còn có phenol,cyanua... mà các nhà khoa học cảnh báo nó còn tồn đọng từ 50-70 năm anh ạ,chư không phải ai cũng phản động,ai cũng muốn lật đổ chính quyền như anh cảnh báo là cách mạnh dù ở xứ Hồng Kông rọi tới đâu.Không phải bỗng dưng cái tập đoàn Formosa vào xây khu công nghiệp ở Vũng Ang.Nó vào được qua bao cửa ải của nhà nươc,nó là tập đoàn có truyền thông gây ô nhiễm môi trường hơn nữa sản xuất gang thêp mà công nghệ lạc hậu thì anh Lân biêt như thế nào không? mà dự án Formosa lại vượt khung những 70 năm kia đấy,theo anh vì thế lực thù địch hay đo khâu cán bộ yếu kém vô trách nhiệm vơi Nhân dân.Anh Lân đã xem phóng sự của truyền hình Đài Loan với phóng sự cua VTV Viêt Nam rồi anh tự nhận xét kẻo lại do thế lực thù địch kiếm chuyện.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng lân này nhà nó có phải là ngư dân miền trung đâu ,nó đang dọn cứt cho fomusa đấy chứ

    Trả lờiXóa
  6. CƠ SỞ KHOA HỌC TÍNH TOÁN THIỆT HẠI THẢM HỌA SINH THÁI TẠI VÙNG BIỂN MIỀN TRUNG VIỆT NAM TỪ THẢM HỌA FORMOSA VŨNG ÁNG: 1000 TỶ USD VÀ KHÔNG FORMOSA

    https://anhbasam.wordpress.com/2016/07/05/9022-formosa-can-boi-thuong-1-000-ty-usd-va-dong-cua-formosa-ha-tinh/#more-169765


    Theo TS Nguyễn Thị Hải Yến, CHLBĐ tính toán 1000 TỶ USD VÀ KHÔNG FORMOSA
    1000 TỶ USD so với 500 triệu USD là gấp 2000 lần ...chắc chuyến này phải bán cả BẮC KINH mới đủ tiền đền nổi và KHÔNG FORMOSA


    Trả lờiXóa
  7. hôm trước có 1 đầu đất sét khác viết là vụ cá chết chỉ là tuyên truyền của thế lực thù địch chứ đâu có chuyện gì đâu ...

    thứ trưởng còn dám chối bai bải là không có nói là formosa vô can thì đám dư lợn viên nói gì chả được

    Trả lờiXóa
  8. Báo "Nhân Dân" đó là của "nhân dân" nào?

    Trả lờiXóa
  9. Hỏi rằng Đảng và Nhà nước có cảm thấy được tội trạng của Đảng và Nhà nước trong vụ Formosa gay nên thảm họa diệt chủng vừa qua ?

    Đừng bảo rằng Đảng và nhà nước CHXHCNVN vô can trong vấn nạn này . Dầu cho Đảng và nhà nước cố tình che dấu tội trạng của mình , nhân dân vẫn đủ sức để phanh phui tội trạng .

    Bài viết trên của Thành Lân chẳng khác chi muốn dùng chiêu thức cả vũ lấp miệng em , hay chụp mũ đối lập dân chủ phản động lên những ý kiến đóng góp chân tình , có lý lẽ , có cơ sở , có bằng chứng cùng nhiệt tình vì quyền lợi chung của người Việt . Cách hành văn của Thành Lân đã quá date so với Internet hiện đại .

    Tội lỗi quản lý đất nước trong 10 năm qua để dẫn đến thảm họa diệt chủng Formosa cũng cần được lên án và quy kết trách nhiệm với từng cá nhân và tổ chức . Không làm được việc này , Bộ chính Trị , Ban chấp hành Trung ương Đảng mới khoá 12 và Quốc hội cùng Nhà nước mới hãy tuyên bố " Bất tài , bất lực " không đủ sức Lãnh đạo và hãy cùng nhau " Từ chức " .

    Những cương vị Tổng bí Thư Đảng , Thù tướng , Chủ tịch nước , Chủ tich Quốc hội mà bất tài bất tướng chỉ làm khổ dân , hại nước và tri trét ô uế nhơ bẩn lên Chế độ và Nhà nước hiện hành . Chẳng những thế càng lôi kéo theo sau những kẻ ăn bám , bồi bút , sâu bọ như Thành Lâm chỉ tổ phá hoại kỷ cương hiến pháp , ủng hộ độc tài , tiêu diệt tinh thần vì dân , vì nước , của những kẻ có trách nhiệm tâm huyết muốn hiến dâng tài sức cho đất nước .

    Phải đưa thảm họa diệt chủng Formosa ra trước toà cùng với tất cả các thành phần liên hệ xét xử .

    Trả lờiXóa
  10. Lúc đàu tôi nghĩ vì sao BVB lại đi đăng một bài viết vớ vẩn như thế này làm mất thì giờ người đọc. Nhưng nghĩ lại thấy có lý. Thi thoảng nên đăng những bài viết "quý báu" của báo đảng mạo danh là nhân dân để thấy cái hư hỏng không thể sửa chữa được từ các phóng viên kiểu như Thành Lân (cũng giả danh) một khi đảng CS còn trả lương và cho họ mọi đặc quyền đặc lợi. Giả sử đảng sụp đổ thì bọn này quay giáo nhanh lắm đấy. Họ làm gì có đủ trí tuệ và bản lĩnh để làm chủ chính mình. Một bài viết sặc mùi ngạo mạn của kẻ núp bóng ông Nguyễn Phú Trọng, Đinh Thế Huynh, đầy rẫy ngôn từ cũ rích, xấc láo. Thật khó để bàn với những người như người viết này. Khốn thay, nhục nhã thay cho bọn người có học mà không biết đạo, chỉ biết quỳ gối làm gia nô cho kẻ cầm quyền mà không màng gì đến nhân dân, đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một kẽ ăn bám làm bồi bút chống lại nhân dân đất nước, lấy tư cách gì mà mang danh báo nhân dân, đất nước vẫn còn những tên như Thành Làn thì chỉ làm chậm bước tiến cho xã hội, một cái đầu óc tư duy chậm tiến đang ở vào thế kỷ 19..

      Xóa
  11. Bài của Thành Lân là một "kiểu mẫu" của ngụy biện. Ngụy biện rõ nhất là gán cho những ý kiến phản biện trái chiều của nhân dân và những người đấu tranh cho dân chủ là 'thế lực thù địch", là những người bị kích động, lừa gạt. Đây không phải là bài viết nghiêm túc. Thành Lân nên làm nghề công an thì tốt hơn!

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài của Thành lân, ngỡ ngàng cho trình độ nhận thức, lí luận các đỉnh cao trí tuệ của Đảng trên báo Nhân dân. Tôi có cảm tưởng bài viết là của thủ trưởng của nhóm DLV nào đó, vì trình nhận thức, phương pháp tư duy na ná nhau của nhóm ngưòi này, đươc sản sinh cùng một lò bồi dưỡng chính trị cấp tốc cho những học viên mới vào nghề. Tôi ngỡ ngàng vì sự tuộc dốc thể thảm của báo Nhân dân, tờ báo trước kia, dù trái quan điểm người đọc vẫn nể phục kiến thức, độ sắc bén của nó. Tôi nghĩ và chắc nhiều người cùng nghĩ như tôi rằng chẳng đáng bỏ công để viết một bại đả lại. Không biết đây có phải là chiến thuật của Đảng, khi thấy các bài viết về cá chêt làm cho tính chất bất minh của Đảng trong vụ việc không thể biện minh, thì thí chốt, chơi trò cù lần chờ thời gian cứt trâu hóa bùn. Thật buồn cho những người lèo lái con thuyền quốc gia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bài viết đã được ban tuyên giáo duyệt rồi ạ

      Xóa
  13. Dầu tràn trên mặt biển mà phải bồi thường 20 TỶ ĐÔ LA chưa kể tiền phải làm SẠCH mặt BIỂN.

    Còn FORMOSA làm BIỂN CHẾT và hệ luỵ có thể sẽ KÉO DÀI đến cả vài chục năm mà trả 500 TRIỆU ĐỒ là quá BÈO mà lũ NGU lâu, DỐT bên nhờ cám đảng như nhà báo THẰNG LẰN phải SỦA "như CHÓ ấy" (lời Như Phong) là "khi mọi việc đã được làm sáng tỏ…" thì thật là NGU & CHÓ chứ còn gì nữa???

    ==>"Judge Approves $20 Billion Settlement in BP (British Petroleum) Oil Spill"<==

    http://www.nbcnews.com/business/business-news/judge-approves-20-billion-settlement-bp-oil-spill-n550456


    Trả lờiXóa
  14. Thành Lân tức là Lành Thân, kiểu lấy bút danh này tự xưng là nhà báo có phẩm chất giống phẩm chất của chó như TBT Phong nói

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ "Ăn cơm chúa, múa tối ngày" và bề trên của họ; linh hồn bọn họ đã bán cho quỷ dữ... nên "Đất nước này ngộ lắm phải không anh?" cũng chỉ là một góc rất nhỏ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. "đổi mới" nhưng phải giữ "ổn định" là những khái niệm mà những ông trùm lừa đảo csVn thường hay nhắc tới.
    vậy thì đổi mới cái tiên sư nhà chúng bay được à trọng?
    "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra" người cầm quyền, mà hễ kiến nghị, hễ biểu tình (biểu thị tình cảm thái độ ôn hòa) là quy cho tội lợi dụng "chống phá"; "gây rối"để hành hung, bắt bớ, triệt đường sống là sao hả trọng? chúng mày lừa dân trắng trợn quá đấy.
    CB-BTTM

    Trả lờiXóa
  17. Muốn có ý kiến chân thành, phản biện nghiêm túc và ghi đúng tên tuổi nhưng chỉ sợ " CS ác ghê" nên lại phải "Ẩn danh".
    Chẳng hạn dư luận khá rộng rãi đòi " đưa Võ Kim Cự ra khỏi QH khóa 14, nhưng gặp khó, là bởi nhóm lợi ích " tối cao". Giải quyết mâu thuẫn này, không bao giờ họ đặt lợi ích Tổ quốc và Dân tộc lên trên. Họ phải bảo vệ nhau đến ...tận cùng!

    Trả lờiXóa
  18. Bọn Việt gian càng nói, càng lộ rõ bản chất phản động của chúng nó. Những thằng ngu tưởng cứ viết nhăng cuội là lừa được người đời. Rất tiếc cho chúng nó là ngày nay chỉ cần đọc mấy câu ở đoạn đầu là người ta biết ngay là đồ Việt gian.
    Sở dĩ tôi định đọc bài này vì thấy cái đầu đề tôi tưởng là bài của một người dân lương thiện muốn tố cáo chính quyền, nhưng mấy câu đầu bài đã cho thấy điều ngược lại. Vì chính quyền mới thực là kẻ "không phải vì môi trường và sự ổn định cuộc sống của người dân"! Sự thực này có nhắm mắt cũng vẫn thấy, và cả trẻ con cũng hiểu được. Không hiểu tác giả bài này định lừa ai vậy nhỉ???

    Trả lờiXóa