Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Hai ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy Hoàng sẽ bị ‘xử làm gương’?

Ông Trịnh Xuân Thanh
Không còn là dấu hiệu, mà đang xuất hiện những biểu hiện khá rõ cho thấy cựu phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sẽ bị trung ương “trảm”.
Chỉ hơn một tháng sau khi Tổng bí thư Trọng phát động “việc cần làm ngay”, Ủy ban kiểm tra trung ương đã hoàn tất báo cáo kết luận về vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Trong đó, vụ xe hơi Lexus giá trị 5.7 tỷ đồng mà ông Thanh sử dụng có lẽ chỉ là “chuyện nhỏ”.
Lớn hơn cả là cú hồi mã thương về quá khứ khi ông Trịnh Xuân Thanh để Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) thua lỗ khi làm chủ tịch tổng công ty này.
Hòa nhịp đồng điệu  với bên đảng là vào giữa tháng 7/2016, Ủy ban thường vụ quốc hội sẽ xem xét tư cách đại biểu của Trịnh Xuân Thanh và gần như chắc chắn ông Thanh sẽ bị “khai trừ”. Còn sau đó, hầu như chắc chắn ông Thanh sẽ bị tước thẻ đảng và còn có thể rơi vào vòng lao lý.
Một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay dù ông Trịnh Xuân Thanh còn là tỉnh ủy viên, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang, nhưng trong khoảng nửa tháng nay ông Thanh không có mặt tại Hậu Giang, cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh gần nhất vào ngày 8-7 cũng không có ông Thanh tham dự. Phòng làm việc của ông Thanh tại lầu 2 trụ sở UBND tỉnh cửa luôn đóng kín.
 Ông Vũ Huy Hoàng
Sự “biến mất” trong vòng nửa tháng qua của ông Trịnh Xuân Thanh phải chăng là có ẩn ý? Một câu hỏi không quá khó để giải đáp là ở Việt Nam, khá nhiều trường hợp “tiền trảm hậu tấu”, bắt trước báo sau. Có những trường hợp bị bắt vì tội danh kinh tế và sau đó mới khai trừ đảng hoặc bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội.
Một khả năng có thể là ông Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt, hoặc đang trong vòng “quản thúc”.
Nhưng vẫn chưa phải hết. Báo chí nhà nước mấy ngày gần đây bắt đầu ồn ào về trường hợp ông Vũ Huy Hoàng – cựu bộ trưởng công thương. Ông Hoàng bị quy trách nhiệm về việc đưa ông Trịnh Xuân Thanh về Bộ Công thương sau khi ông Thanh đã làm lỗ doanh nghiệp. Cách đây nửa tháng, báo chí cũng ồn ào về chuyện con trai ông Vũ Huy Hoàng cũng được “biệt phái” về Bộ Công thương sau khi đã làm cho một doanh nghiệp nợ đầm đìa.
Có vẻ như số phận của hai ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy Hoàng đang thực sự gay go. Chiến dịch kiểm tra và có thể cả điều tra đối với Trịnh Xuân Thanh là chặt chẽ và khớp nối giữa các cơ quan, kể cả khâu tuyên truyền là một số tờ báo nhà nước. Sự đồng pha này cho thấy một kịch bản đã được soạn sẵn và có thể nhắm tới mục tiêu xa hơn ông Thanh.
Mục tiêu đó đang hướng đến ông Vũ Huy Hoàng. Nếu quả thực Tổng bí thư Trọng muốn làm một việc gì đó thật sự có “chất lượng” với những việc cần làm ngay của ông, việc xử lý quan chức sẽ phải tới nơi tới chốn chứ không phải đầu voi đuôi chuột như trước đây. Có nghĩa là Trịnh Xuân Thanh và có thể cả Vũ Huy Hoàng sẽ bị đưa ra “xử làm gương”.
Và nếu xem Trịnh Xuân Thanh là “ruồi” thì Vũ Huy Hoàng có thể được coi là “hổ”. Tuy nhiên do đã về hưu nên ông Hoàng chỉ là “hổ nhỏ”. Người ta đang suy đoán về một “hổ lớn” sau Vũ Huy Hoàng là ai… 
Lê Dung/ (SBTN)
---------------

26 nhận xét:

  1. lú sẽ không làm đâu, vì làm thế sẽ rạn cái bình quý đựng đầy phẩn uế ... của lú và đồng đảng

    Trả lờiXóa
  2. Vũ Huy Hoàng - tiêu biểu cho loại chính trị gia xôi thịt (thối)!

    Trả lờiXóa
  3. [Hai ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy Hoàng sẽ bị ‘xử làm gương’?]
    Gương xưa nay đầy ra rồi Khi bị kỉ luật thì chuyển chỗ lên cao hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Bởi rứa cho nên,nhiều năm trở lại đây,nhiều tay "đãng và nhà nước" cùng đám vợ con thường xuyên đi chùa,đền,dâng lễ,cúng giường,đúc chuông,đúc tượng...mục đích chính là xin ơn trên che chở,đừng để dính phốt.
    Tay Thanh và gã Hoàng dính phốt một cách hết sức...lãng nhách,có thể dẫn đến thân bại danh liệt chắc là do không chịu đi...cướp ấn,đội lễ,cúng giường.

    Trả lờiXóa
  5. Vũ Huy Hoàng, nếu bị xử, thì cũng do khi đương quyền thân 3x nên nghênh ngang không chịu thăm viếng cánh đoảng!

    Trả lờiXóa
  6. Làm gì có gương với mẫu ở đây. chỉ là 2 ông này thuộc phe của Dũng trước đây nên bị "gải ngứa" thế thôi, sẽ chẳng làm to chuyện đâu vì còn chừa hậu sau này cho bản thân . Biết đâu ...?

    Trả lờiXóa
  7. Tiếp đến sau cơ cáu tổ chức bộ máy nhaf nước là ....anh ba

    Trả lờiXóa
  8. Kỷ luật khiển trách gì đó rồi cũng qua thôi anh Thanh anh Hoàng à. Thôi. bên tây bên Mỹ các anh đã tuồn qua đó một khối đô la làm căn cứ địa rồi. Chờ êm êm rồi qua đó mà hưởng lạc. Trước các anh, các đồng chí của các anh đã đi, sau các anh, các đồng chí của các anh lại đi.

    Trả lờiXóa
  9. Cau Nghi se duoc chuyen ra thu do lam pho ban dan van

    Trả lờiXóa
  10. - Anh Huy Hoàng ơi! Anh Huy Hoàng ơi!
    - Huy Hoàng cái con khỉ, Hoàng Hôn thì có!
    - Có gì mà anh bức xúc thế?
    - Bọn nó đang định truy cứu trách nhiệm cái thằng anh mày đây!
    - Thế chuyện cháu Hải thế nào?
    - Chưa chắc thằng bé đã trụ vững chỗ đó.
    - Vậy bây giờ anh tính thế nào?
    - Nhục như nếm phân bắc chú ạ, anh cũng chưa biết tính thế nào!
    - Cứ giả vờ nhận khuyết điểm, do nhận thức hạn chế rồi xin kiểm điểm nghiêm túc và xin lỗi là xong, anh ạ!
    - Giống như anh Trần Văn Truồng cựu thanh tra chứ gì?
    - Đúng, như cả bọn Trường Tô, Xuân Mãn có sao đâu!
    - Ừ nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng Trời có mát các anh ạ.
      Xưa rằng lồng lộng lưới Trời
      Thưa mà KHÓ lọt khó rơi kẻ nào
      Thực tế không phải vậy đâu
      Thưa nhưng KHÔNG THẾ lọt đầu kẻ mưu!

      Xóa
  11. Tôi không ưa Trung Quốc, rất gét nó về cái tính nước lớn nhỏ nhen, với bản chất bá quyền, bành trướng, bắt lạt nước nhỏ láng giềng; giúp thì ít nhưng phá thì nhiều.
    Nhưng công bằng mà nói nó có kinh nghiệm hay. Ấy là việc xử lý bọn tham nhũng đến nơi đến chốn, dù kẻ đó là ai, đương chức hay về hưu; mới về hay đã hạ cánh lâu rồi. Những kẻ "đẻ" ra Nghị quyết, Luật pháp, chủ trương, chính sách rồi tự mình chà đạp luật pháp, chủ trương chính sách, nghị quyết.Cái này thì Nó văn minh hơn Ta.
    Ở ta chết lỗi là tư duy nhiệm kỳ, thực hành chuyến tàu vét, mưu cầu cho Lợi ích nhóm xấu đã tàn phá đất nước mà không thể ngăn chặn và xử lý được.
    Tôi sẽ tâm phục khẩu phục nếu Ủy ban... loại những người liên quan đến Formosa ra khỏi Phòng Diên Hồng. Họ không đủ phẩm chất và năng lực đẻ thay mặt cử tri lo cho dân cho nước...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có chuyện TQ văn minh? Chỉ là đấu đá nội bộ thôi: cánh Giang mà khéo hơn không đụng vào Tập thì đã chẳng có "đả, diệt" gì hết. Kiểu gì thì Tập hay Nguyễn vẫn cố sức bảo vệ cái nôi đẻ ra bọn quan tham tàn nhẫn là chế độ độc đảng.

      Xóa
  12. Hiện tượng xử "ruồi" tức ông Thanh có thể bắt đầu của chiến dịch " đả hổ" của ông Trọng chăng?. Sau cú đánh mạnh vào CTy Formosa phải cúi đầu nhận tội và đền bù 500 triệu dola, sau phán quyết PCA về biển Đông .. ông Trọng "thừa thắng " xông lên mở đại chiến dịch "diệt sư tử " theo kịch bản thụ giáo từ ông Tập Cẩm Bình. Với phương châm hành xử ba phải, không mất lòng ông Tập và ông Obama , biết đâu ông Trọng lại thông minh và quyết liệt đột xuất lao vào cuộc chiến chống Tham nhũng và tiêu diệt tận gốc và ngọn?. Dự đoán mục tiêu cuối cùng là bắt sống cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đồng đảng của ông ta về tội phá hoại và tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  13. Rất nhiều người ở cơ sở quan tâm đến thời cuộc có chung một nhận xét: Sau bầu cử 22/5, bọn "thắng cử" trở nên " nhơn nhơn" hơn; phe nhóm "sôi động" hơn; liên hoan gặp gỡ nhiều hơn...

    Trả lờiXóa
  14. thật là buồn cười khi cứ đổ chuyện lên chức phó chủ tịch tỉnh của thằng Thanh cho ông CỰU Bộ trưởng Hoàng,thử hỏi với cơ chế hiện nay, thì ai, cơ quan nào có thẩm quyền quản lý chức vụ phó chủ tịch tỉnh(lựa chọn nhân sự, xét duyệt đưa vào quy hoạch,nhiều lần bỏ phiếu tín nhiệm,rồi đến đúng thời điểm thì quyết định đưa vào chức vụ đó, tất nhiên qua thủ tục bầu một cách hình thức).Bộ trưởng hay bí thư tỉnh ủy cũng chỉ làm theo chỉ đạo của AI ĐÓ thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có ý kiến của Ban tổ chức TƯ của ông Tô Như Rứa thì làm sao Thanh về mà địa phương lại nghe?!

      Xóa
  15. Hai ông Vũ Huy Hoàng,Trịnh Xuân Thanh có phải dưới lỗ nẻ chui lên đâu,họ đều là Đang viên,cán bộ do Đảng rèn luyện,đào tạo,bồi dưỡng mà trương thành ,Ông Hoàng đã ngồi ghế Thượng thư,còn ông Thanh cũng dạng Tổng đốc rồi,sao khi còn sinh hoạt các đông chí không chịu giúp nhau giữ gìn"đạo đức cách mang" mà cư đá hậu thế nhỉ,ngày nào cũng đang học Bac cả mà.Đang chung mâm với nhau thì vui vẻ dị hòa,ai dậy trước là có chuyện,kể cung hay cho chế độ ta đây nhỉ.Không biết rồi có làm như triều nhà Nguyễn lại đào cả mả Lê Văn Duyệt lên mà hành tội?

    Trả lờiXóa
  16. <=> Đồng ý,chém đầu 2 con heo rừng này thì cũng tốt thôi,còn tài sản của chúng đâu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tài sản mà tài sản gì ??? tụi em không có tài sản đầu !!! ( chuyển hết qua các nước tư bản giãy chết hết rồi )))) ngu sao để việt nam cho tụi mày lấy !!! hihihi

      Xóa
  17. Lấy đại đao chém ba con muỗi thì chẳng bõ bèn. Có ngon thì trảm sâu chúa đi.

    Trả lờiXóa
  18. 2 thằng này chả là cái gì cả , chỉ là 2 thằng lưu manh , nhưng nếu xử đc 2 thằng này tới nơi tới chốn tôi thề tôi sẽ đi bằng đầu , mọi người cứ chờ xem !

    Trả lờiXóa
  19. Thanh Hóa quê choa có quá nhiều ông như Trịnh Xuân Thanh , Vũ Huy Hoàng do thời kỳ GS TS Tô Huy Rứa Phạm Quang Nghị dựng lên. sao không thấy đã hổ diệt ruồi gì hết ?

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn vào vụ Trịnh Xuân Thanh từ nhiều khía cạnh, nảy ra mấy câu nói gửi Đại tá và cô giáo Lam, không nghe được thì xóa:

    Đất nước mình vô cùng lạ em ơi
    Những chiếc Huân chương không còn cao quý
    Danh hiệu " Quý Cao" mua bán bằng tiền tỷ
    "Đảng cử dân bầu" cả những kẻ lưu manh!

    Mặt trận bây giờ liệu có còn "thiêng"
    Mấy kẻ gian manh Mặt bầu vào danh sách
    Anh Tuấn, anh Khoa và bao người tốt khác
    Mặt lạnh tanh không một chút "Do Dân"?,,,

    Trả lờiXóa
  21. truy để nã tiền thôi muốn yên thân chúng buộc phải nôn bớt số tiền kiếm được khi trước cho bon sau thôi

    Trả lờiXóa
  22. Khai trước báo chí, ông Chánh Bí thơ Hậu Giang đã nói rõ: Nguồn gốc của mọi sai lầm trong vụ Trịnh Xuân Thanh là ở Ban TCTWW, ở Bộ Nội vụ, ở Bộ Công thương. Ông ta chỉ sai ở chỗ: Qua vài lần gặp TXT ở các hội nghị, tiếp cận hồ sơ TXT nhiều nhất, nên là người hiểu TXT nhất Hậu Giang, anh em "thường vụ" có nói cũng chẳng biết gì, nên Chánh ta có sơ sót là một mình " quyết"xin Trịnh về. Loại người này: TW đã "Chấm" thì phải " Trúng". Đúng là chân dung của một " Con Đĩ chính trị" thuộc nhóm điển hình.

    Trả lờiXóa