Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Chuyện xưa "Gậy ông đập lưng ông" và PHÁN QUYẾT PCA VỀ BIỂN ĐÔNG

Philippines cũng vẽ lại bản đồ của mình để nói với Trung cộng đừng vi phạm luật pháp quốc tế và chủ quyền các quốc gia Đông Nam Á..
Lược qua
Mấy hôm nay dân tình Việt Nam rất hồ hởi, phấn khởi về phán quyết của tòa trọng tài ở Lahay về chủ quyền biển Đông và đường lưỡi bò 9 đoạn của Trung cộng là không có giá trị pháp lý.
Sau phán quyết của tòa, Trung cộng tuyên bố bát bỏ và cho chiến dịch tuyên truyền với dân mình bằng cách sử dụng dân showbize, và cả người cầm đầu - Tập Cận Bình - cũng đều lên tiếng bác bỏ và khẳng định chủ quyền "không thể chối cãi" của Trung cộng trên biển Đông.
Câu chuyện này làm tôi nhớ lại 2 Hiệp định đình chiến 2 miền Nam Bắc Việt để mỗi bên xây dựng chế độ chính trị của mình theo mong muốn của dân 2 miền là: Geneve 1954 và Paris 1973.
Cũng sau 2 hiệp định đình chiến ấy, Bắc Việt cộng cũng giật dây cho đám nằm vùng ở miền Nam và trên toàn thế giới của Việt cộng biểu tình, lên tiếng đế quốc Mỹ xâm lược, chính quyền VNCH là bán nước. 
Đám trí ngủ miền Nam gồm Lý Chánh Trung,  Lê Hiếu Đằng, Huuỳnh Tấn Mẫm, Hooàng Phủ Ngọc Tường, dân showbize như Tôn Thất Lập, Nguyễn Văn Hiên, etc... xuống đường biểu tình chống chế độ VNCH kêu gọi chiến tranh.
Đám trí ngủ ở nước ngoài được cài cắm trong chương trình du học của VNCH ở khắp các quốc gia từ Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ, Đức, etc... cũng giật dây sinh viên du học và cả dân bản xứ dưới chiêu bài chống chiến tranh Việt Nam, rút quân Mỹ về nước, ...
Đám dân Bắc cộng đói nghèo và bị áp bức tuyên truyền 1 chiều buộc phải cầm súng vào Nam để chiến đấu kiếm miếng lương khô Trung cộng và cho gia đình mình ở nhà không bị chính quyền gây khó dễ.
Cuối cùng, cả 2 hiệp định đình chiến Việt Nam đều bị Bắc cộng vi phạm, và xâm lược miền Nam. Mặc dù, lúc ấy chính quyền VNCH cũng đã kiện Bắc cộng ra tòa án quốc tế về việc vi phạm hiệp định đình chiến, nhưng Bắc cộng vẫn cứ đưa quân vào Nam qua đường mòn Hồ Chí Minh trên đất Lào và Cambodia cũng như trên biển Đông để thực thi mưa đồ của Trung cộng, để hôm nay cho thấy rõ là chiến đấu là đánh thuê cho Trung cộng và Liên Xô như ông Lê Duẩn đã nói.
Giờ nhìn lại, Trung cộng sẽ xé toạc phán quyết biển Đông dày hơn 500 trang này của tòa mà Philippines đã dày công thưa kiện. 
Ghi nhận
Trong vụ kiện này cần phải ghi nhận chính quyền Việt cộng cũng đã cố gắng tham gia với tư cách là bên thứ 3, vào 3 tiến trình của tòa PCA:
1. Tham gia can thiệp trong vụ kiện - intervention.
2. Tham gia cung cấp tài liệu cho vụ kiện - amicus curiae submission.
3. Tham gia mời tòa đến thăm thực địa - site visit.
Nhưng nỗi lo vẫn còn nhiều khi mà trong Hiệp hội Đông Nam Á có 11 thành viên thì hết 2 thành viên Cambodia, Lào đã tuyên bố ủng hộ Trung cộng. Hai thành viên này rất quan trọng với Việt cộng, vì xưa chính họ giúp Việt cộng xâm lược miền Nam. Quan trọng hơn nữa là, họ là sườn Tây của Việt Nam mà Trung cộng đang mua chuộc để đem dân sang thực hiện kế hoạch thôn tính Đông Dương.
Càng đáng lo ngại hơn là, ở Việt Nam hiện nay, tiến trình thôn tính của Trung cộng cũng đã và đang diễn ra từ 10 năm qua. Tiến trình này diễn ra ở nhiều mặt: quân sự, kinh tế và chính trị cùng với nạn di dân sang Việt Nam như sau.
Đầu tiên là chiếm nóc nhà Đông Dương bằng Bauxite Tây Nguyên vừa chiến lược cho chiến tranh, vừa hủy duyệt dân và môi trường miền Trung trung bộ.
Công ty môi trường Kỳ Anh của ông Lê Quang Hòa chôn chất thải công nghiệp không được phép của Formosa. Trên biển, trên trời, dưới đất đều bị Formosa hủy diệt môi sinh.
Sau đó là, Formosa Hà Tĩnh chiếm cảng quan trọng ở Hà Tĩnh và hủy diệt biển Đông, khiến không còn ngư dân giữ biển. Và các khu công nghiệp khác để hủy diệt dân và môi sinh như bột ngọt Vedan, nhà máy giấy Hậu Giang, khu công nghiệp nhựa ở Bà Rịa Vũng tàu, v.v...
Tàu Trung cộng đâm chìm 2 tàu cá ngư dân Quảng Ngãi ngày 10/7/2016 vừa qua
Đối với kinh tế thì hiện nay 90% các dự án lớn của Việt Nam là do Trung cộng trúng thầu. Nhập siêu lớn nhất của Việt Nam cũng từ Trung cộng. Gần đây, dân cư mạng xã hội đưa tin,  siêu thị Big C cũng do vốn của Trung cộng nắm 99.98% mà báo chí chưa đưa tin? Nên ở siêu thị Big C toàn bán hàng Trung cộng và họ đuổi khéo hàng Việt Nam. Nếu kể ra thì nhiều vô kể, muốn thoát ra khỏi cái vòng kim cô kinh tế của Trung cộng đang đặt vào nước Việt phải mất ít nhất 30 năm với điều kiện tiên quyết là thay đổi hiến pháp khai thác triệt để tiềm năng con người và đào tạo con người thực sự có năng lực.
Về chính trị và quân sự, thì hầu như 100% lệ thuộc Trung cộng từ ngay bộ quân phục quân đội Việt Nam cho đến cơ cấu chính quyền đảng trị.
Chính vì thế quan điểm của Việt cộng là không kiện như Philippines, vì Trung cộng hay Việt cộng thì đã là của nhau từ năm 1950, khi Mao giúp Việt Minh đánh chiến dịch Biên giới.
Kết
Bài học ngày xưa Trung cộng và Liên Xô đã dạy cho Việt cộng vi phạm 2 hiệp định đình chiến Geneve và Paris, nay Trung cộng sử dụng lại đối với việc xâm lược biển Đông là hoàn toàn khả thi, thậm chí chiếm cả Đông Dương nếu muốn là được trong tầm tay. Nếu cả thế giới không đồng lòng cô lập và tẩy chay Trung cộng, mà vẫn tồn tại tư duy và hành động kiểu doublething như Việt cộng và thế giới đang thực hiện. Rõ ràng, gậy ông đập lưng ông bằng thủ đoạn cũ ngày nào trong mọi lĩnh vực để không chỉ chiếm biển Đông mà còn xâm lược Đông Nam Á đang được Trung cộng thực hiện theo chiến lược vết dầu loang.
Sài Gòn, 13h58’ ngày thứ Năm, 14/7/2016
Bs. Hồ Hải
-----------

17 nhận xét:

  1. "Mình phải Lú mới bị người ta chơi cha chứ!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lú gì mà lú, bán cái lú ấy đi cũng đủ tiền cho vài đời con cháu tiêu xài xả láng ở xứ “giãy chết”!

      Xóa
    2. Bác hiều không đúng với ý kiến của Lụ Tróng ở trên
      rồi.Lú ở đây là xem nhẹ quyền lợi chung của nước và
      dân tộc,coi những phù phiếm nhất thời như chủ nghĩa
      CS.là tối thượng,nhằm cướp doạt dân quyền và nhân quyền của cả nòi giống là những giá trị VĨNH CỮU thì qúa LÚ,
      LÚ nhất không còn gì để nói nữa !
      Thử hỏi Trọng lú sẽ dược gì nếu lịch sử ghi tội ác của
      ông ta là kẻ cấu kết với giặc Tàu để tiêu diệt cả một
      dân tộc và tổ quốc VN.? Lú nghĩa là như vậy ! Tham cái
      lợi trước mắt,nhất thời mà phạm tội tày đình "trời không dung dất không tha" là phản quốc,hại dân !

      Xóa
    3. Nhiều bạn, như 0909, cho rằng bọn quan tham cộng sản là không ngu như chúng ta kết tội?
      Bởi vậy chúng ta vẫn cứ phải chết!

      Xóa
  2. Chiếm Hoàng Sa , Trường Sa, vùng nhận dạng ADIZ , Đường Lưỡi Bò cả Dàn khoan HD981 chỉ là con bài yêu sách trước tiên trong chiến lược trường kỳ xam chiếm Biển Đông .

    Không có chuyện xảy ra Đại chiến thế giới trên Biển Đông , khi TQ chưa mua được hay chiếm được VN , nhằm xây dựng các căn cứ Hải Lục Không Quân và các dàn Tên lửa liên lục địa hiện đại dọc theo dãy Trường Sơn Duyên Hải Miền Trung , nhằm yểm trợ hữu hiệu khi cuộc chiến Biển Đông xảy ra lau dài .

    Sự đòi hỏi của TQ rồi sẽ lắng dịu sau các quần đảo chiếm đóng được bồi đắp và xây dựng . Kết tiếp Trung Quốc phải thôn tính VN bằng mọi giá dầu mau hay chậm . Khi nào các căn cứ Quân sự của TQ trên đất VN được hoàn tất vững chắt , lúc đấy TQ mới bắt đầu khai pháo cho một trận đại chiến thế giới .

    Còn Đảng CSTQ , còn Đảng csvn thì VN không có hoà bình , tự chủ , tự lập , tự cường . VN cần không Cộng Sản và tham gia vào khối Tự Do Dân Chủ , cắt đứt tình huynh đệ với TQ .

    Một VN nhỏ bé và nhược tiểu không thể đương đầu với một TQ to lớn hiếu chiến mang mộng bá quyền xâm lược đã có sẵn từ truyền kiếp lâu đời , từ đời Phong kiến vua chúa cho cả tới chế độ Cộng Sản .

    Chúng ta không thể dại dột tuyên bố " không liên minh với bất cử một nước nào " để bó tay chịu chết trước con quái vật thời đại TQ . Đi theo TQ hôm nay khác chi chúng ta đi theo một con quỷ dữ , nó sẽ ăn tươi nuốt sống VN chẳng biết lúc nào . Nhất là hôm nay con quỷ dữ TQ đã để lộ nanh vuốt và bản tính tàn độc ngang ngược chẳng cần che đấu .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  3. Đám người này suốt ngày vác đá ghè chân mình đó. Há miệng mắc quai, chỉ nhai không nói được, Gậy ông đập lưng ông!

    Trả lờiXóa
  4. Theo học thuyết của Tập : biên giới VN có thể mở rộng đến tận ...Bắc Kinh , vì chính Tử cấm Thành do cụ Nguyễn An, người Việt chính gốc thiết kế và xây dựng. Được không?

    Trả lờiXóa
  5. Khi CS bành trướng thì họ bất chấp luật pháp quốc tế , chuyện coi thường xé bỏ hiệp ước Geneve , hiệp định Paris ở VN , hay TQ chối bỏ phán quyết của Toà án trọng tài là bản chất thường tình của của chủ nghĩa CS .

    Điều quan trọng nhất của TQ là chiếm lấy VN êm đềm theo kiểu tầm ăn dâu với sự tiếp tay của con nợ , khi có VN , TQ sẽ danh chánh ngôn thuận có 1 lãnh hải trải dài trên biển Đông , đây mới thật sự là giấc mơ , là ruột gan , tim đen của TC .

    Ở biển Đông TQ cũng sẽ lấn dần , sẽ duy trì các đảo nhân tạo , sẽ có lúc lùi bước nhưng rồi lại tiến tới miễn là không gây chiến .

    Tuy nhiên mối đe doạ lâu dài của TQ thế giới đều biết và đề phòng .

    Dân da trắng không thể để cho “ cái họa da vàng “ lên vị trí số 1 dẫn đầu thế giới , trừ khi thắng bằng chiến tranh .

    Nhật thì tuyệt đối không thể để con đường vận chuyễn huyết mạch sinh tử bị TQ đe dọa .

    Nga thì mong TQ và Mỹ đánh nhau , để Nga tha hồ bán vũ khí cho TC , giàu to , và làm ngư ông đắc lợi .Nga không ngu gì nhào vào chết chung với thằng da vàng cứ lấn đất và muốn ngồi lên đầu Nga .

    Dĩ nhiên TQ không ngu gì gây chiến với Đồng minh vì biển Đông để rồi kết quả ai cũng thấy TQ tan rã thành 5 mãnh . Thế thì “ âm thầm xâm lấm “ là chính yếu .

    “ Âm thầm " thì VN lại trở thành 1 điểm then chốt trong nước cờ của TQ và Mỹ .Nếu VN ngã theo Mỹ thì giấc mơ Trung Hoa bị cụt đuôi liền . Còn VN sáp nhập vào TQ thì chắc chiến tranh sẽ xãy ra vì Mỹ , Nhật nhất quyết không để cái họa lan tràn .



    Bởi thế , tình thế chắc lại xãy ra thêm 1 lần nữa theo kiểu tướng Độc nhãn của Do Thái nói lúc trước về chiến tranh VN : Muốn thắng CS hãy để cho CS chiếm lấy miền Nam .

    Nay dân VN muốn đất nước Thoát Trung có lẽ phải chờ cho VN mất nước về tay TQ , rồi sau đó TQ sẽ sụp đổ sau . Kẹt là khi lọt vào tay của thằng hiểm ác , vô nhân đạo thì chỉ trong 1 thời gian ngắn ngũi sẽ có biết bao cãnh bể dâu xãy ra trên đất nước này .

    Quan quyền tưởng là nhóm được đặc ân vì có công nhưng lại bị triệt tiêu trước nhất , đó là lòng dạ của Tàu từ bao ngàn năm nay đối với kẽ phản lại đất nước của họ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thích xem những phân tích mang tính chiến lược của bác

      Xóa
  6. "Các nghệ sỹ Việt Nam đáp lời sông núi"
    Thưa bà con có ai biết thằng chó Tập Cận Bình nhà nó ở đâu bên Tung cuốc, bà con mách em, em chửi cho nhà nó mục mả ra, nhá.
    Nghệ sỹ Thánh chửi Dương Minh Tuyền kính nhờ bà con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe Thánh chửi Dương Minh Tuyền nhiều khi cũng thấy hả dạ phần nào. Thanks!

      Xóa
  7. Một phán quyết cực kỳ sáng suốt !/ Biểu tượng của lương tâm thời đại và lương tri của nhân loại hôm nay ! hoan hô các thẩm phán vĩ đại của loài người ! Càu chúc các vị có những ngày trước mắt toại ý !

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xem báo lề dân nhiều hơn báo đảng. Tôi thấy đa phần các comments chỉ trích theo tâm lý bầy đàn chứ không đưa ra những nhận định sắc sảo. Tôi nghĩ, đảng và chính phủ đang cố gắng thoát Trung kể từ khi ông Trọng đi Mỹ và ông Obama đến Việt Nam. Tất nhiên, cần có một quá trình và tôi thấy điều đó đang xây ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gán "tâm lý bầy đàn" là 1 kiểu vu khống đấy bạn ạ!
      Không lẽ anh hùng cô độc mới là "sắc sảo"? Giống chuyện chưởng của Kim Dung?
      Khi số đông luôn đúng thì những kẻ phản đối và cay cú gọi họ là "tâm lý bầy đàn".
      Đừng khiên cưỡng quá thế.

      Xóa
    2. Chúng tôi "tâm lý bầy đàn". Còn ông? Nếu không muốn "tâm lý bầy đàn" chắc là 1 gã lạc loài? Cho nên mới đưa ra một nhận định trên cả "sắc sảo" - "đảng và chính phủ [csVn] đang cố gắng thoát Trung"? Cái "quá trình" mà ông ám chỉ chắc đến Tết Công Gô?
      Đúng không nào?
      Nhân tiện, biểu tình hoan nghênh Tòa The Hague cắt lưỡi bò lại bị các ông đàn áp rồi! Ông có "nhận định sắc sảo" nào đưa ra thêm không?

      Xóa
  9. Bs Hồ Hải viết bài này hết sức hay ! rất chuẩn !

    Trả lờiXóa
  10. Em trân trọng sự"dấn thân" của các bác nhung các bác đã để cảm xúc lấn át lý trí. Không khéo các bác lại bị dẫn dắt, kích động như thời cải cách tuông đất

    Trả lờiXóa