Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Bình luận về bài: Formosa-Không nên đàn áp dân!

Cái Gốc chính quyền & Cái Tâm công bộc!
Cảm ơn Nhà báo Bùi Văn Bồng, đã đưa lên trang mạng một thực trạng rất nóng bỏng và bức xúc về sự “Đàn áp dân” và nêu yêu cầu: “Không nên đàn áp dân” đối với chính quyền (của dân, do dân, vì dân) ở các cấp hiện nay.
Đại tá, nhà báo Bùi Văn Bồng đúng là Nhà báo của mọi người. Vì là Nhà báo, nên đã nêu lên trên trang mạng của mình, rất đúng với những suy ngẫm, băn khoăn, trăn trở của đa số cán bộ (đảng viên) các thế hệ đã nghỉ hưu hiện nay, trong đó có cả đội ngũ cán bộ trung cao cấp của đảng, nhà nước và tướng lĩnh. 
Chúng ta cần nhìn nhận một thực trạng: Hành động đàn áp dân tại các cuộc biểu tình, tuần hành bảo vệ biển đảo, bảo vệ môi trường, đòi các quyền lợi thiết thân, chính đáng, ... là “cái gốc” (giống nòi Việt Nam) để phân biệt “chính quyền của ai” mà đang tâm đàn áp người dân (yếu thế, mất đất, mất tài sản, mất kế sinh nhai); là “Cái Tâm” (trong sáng, u mê, đen tối) phản chiếu “công bộc” về sự tôn trọng hay phụ bạc linh hồn (ông, cha, con, cháu) các thế hệ đã hy sinh tuổi trẻ, xương máu giành Độc lập Tự do, tạo lập nên chính quyền của dân, do dân, vì dân của Người Việt Nam và hôm nay tiếp tục đóng thuế (kể cả khai thác tài nguyên), nuôi bộ máy Chính quyền và Hệ thống chính trị đang quản trị đất nước và dân tộc Việt Nam.
Quốc gia và chính phủ nào trên thế giới cũng chịu sự phản đối, phản kháng và biểu tình tẩy chay…của người dân khi xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp, môi trường sinh sống của họ. Nhưng cái khác nhau, là cách ứng xử (hành xử), theo cường quyền hay dân chủ, tôn trọng quyền tự do và dân chủ của người dân, theo qui định của hiến pháp và pháp luật ở mỗi quốc gia hay là sự áp đặt, không chế, chèn ép và ăn chặn lợi ích của dân.
Việt Nam trong hiến pháp, các văn bản luật được ghi rõ và đầy đủ câu chữ là nhà nước pháp quyền, chính quyền của dân, do dân và vì dân; mọi việc làm của chính quyền, người dân phải được biết, được bàn, dân cùng làm, dân kiểm tra và dân được hưởng thành quả. Tuy nhiên, các cơ quan hành pháp nước ta thì viêc làm hoàn toàn ngược lại; chính quyền tự mình đề ra chủ trương trương chình, dự án…theo đề xuất của cá nhân, tổ chức, đơn vị, rồi tự mình quyết định và áp đặt thể chế, cơ chế, chính sách (theo ý chủ quan) đối với người dân. Về hình thức các trương trình, dự án là công khai phát triển kinh tế, xã hội; nhưng thực chất là lợi ích nhóm (hoặc thân hữu) nhằm cưỡng bức, chiếm đoạt tài sản, đất đai và triệt phá môi trường sinh thái, sinh sống và tồn tại của người dân. Do việc làm thực tế của “công bộc” chính quyền ở địa phương có sư “chéo hoe” (ngược lại) với qui định trong hiến pháp và pháp luật, nên người dân (có hiểu biết) nêu ý kiến và kiến nghị. Với đúng nghĩa, một chính quyền của dân, do dân và vì dân thì ngay từ những “ý kiến và kiến nghị” đầu tiên, các “công bộc” nằm chính quyền phải vui vẻ chấp nhận đối thoại công khai và bình đẳng (tất nhiên công bộc phải có tâm, có tầm, có tình thương, trong sạch và có trách nhiệm) với người dân.
Thái độ và cách ứng xử của đội ngũ “công bộc” trong lãnh đạo UBND xã Cảnh Dương (Quảng Trạch, Quảng Bình) ngày 7 tháng 7 năm 2016 chấp nhận đối thoại chân thành và thẳng thắng với hàng trăm người dân, để chú ý lắng nghe “ý kiến, kiến nghị và đề xuất “Ngừng hoạt động đối với công ty Formosa Hà Tĩnh” là rất đáng trân trọng và nêu gương về một chính quyền của dân, do dân và vì dân. Chỉ có “sự đối thoại và lắng nghe” chân thành và có trách nhiệm giữa lãnh đạo UBND xã Cảnh Dương (Quảng Trạch, Quảng Bình) với “ý kiên và kiến nghị” của người dân, đã “mở van xì” quả bóng tâm lý (số đông) uất ức, bức xúc và bực bội tích tụ nhiều năm của người dân. Vì thế, người dân (khiếu kiện) tin vào lời hứa của chính quyền, làm đúng trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình, góp phần đảm bảo “giữ ổn định chính trị và phát triển được kinh tế-xã hội” ở địa phương và các gia đình.
Còn như, cách hành xử ở một xã khác cũng thuộc huyện Quảng Trạch, (tỉnh Quảng Bình) bằng bạo lực (cùng sáng ngày 7 tháng 7 năm 2016) bằng cách, huy động lực lượng đến cưỡng chế và giải tán khoảng 3.000 người dân giáo xứ Cồn Sẻ, biểu tình ôn hoà nêu “yêu cầu chính phủ dừng hoạt động của nhà máy Formosa”. Vì, theo họ nhà máy này (Formosa Hà Tĩnh) là “Thủ phạm huỷ diệt môi trường biển miền Trung” dẫn đến xung đột, nhiều người dân bị bắt và bị đánh trọng thương”.  Cách hành xử “Đàn áp dân” này  là hạ sách, thể hiện sự bất lực về công tác vận động quần chúng nhân dân; yếu kém và suy thoái về chính trị, tư tưởng và đạo đức  của đội ngũ “công bộc” trong cơ quan đảng và chính quyền. Bộc lộ một chính quyền biến chất và suy thoái về “Cái Gốc” và “Cái Tâm”, không còn là chính quyền của dân, do dân và vì dân. Bởi thế, người dân có quyền oán trách, không tin vào sự quản trị của mấy ông “công bộc” và người dân có quyền suy nghĩ chính quyền đã bị Tàu Cộng và những kẻ có tiền thao túng.
Đó.  “Đàn áp dân và Không đàn áp dân” là như dzậy. Viện sỹ, Giáo sư, Tiến sỹ Toán học Hoàng Xuân Phú có viết một câu rất hay và ý nghĩa:
       “Thủa ẩn trong dân, cần đông người tụ tập
       “Thời ngự trên dân, cấm tụ tập đông người”.
Các vị lãnh đạo chính quyền hiện nay, SỢ “tụ tập đông người” (nêu ý kiến, kiến nghị, biểu tình…) nên CÂM và đàn áp dân, tự tập đông người. Sự thể, đàn áp dân (khiếu nại, tố cáo, nêu ý kiến, kiến nghị, biểu tình…) là như thế. Bản chất là chính quyền sợ sự thật và mất lợi quyền.
Khi xưa, Voltaire đã từng nói: “Tự do Tư tưởng là sức sống của linh hồn”. Làm người còn có linh hồn, phải biết tôn trọng tư do tư tưởng của mọi người. Tự do tư tưởng là Sức sống và Linh hồn của dân tộc Việt Nam từ thủa khởi thủy Bách Việt đến nay.
Ra lệnh “đàn áp dân” là những “công bộc” không  có “linh hồn”.
Tôn trọng tự do tư tưởng của người dân, không đàn áp dân (nêu ý kiên và kiến nghị) là hành xử có tâm, có trách nhiệm và đúng quyền làm người của người dân.
Hỡi các công bộc của chính quyền các cấp, hãy hành xử như thế !
* Ls. Hoàng Nguyên Hồng
/(Văn phòng Luật sư Đông Phương – Hà Nội
 Số 8 Ngõ 395B Đường Lạc Long Quân - Tây Hồ - Hà Nội
Mb: 0904128736 Mb: 0401080599 (Tây Úc)/
-----------

18 nhận xét:

  1. Muốn Tồn tại cái gọi là tổ chức ĐCSVN cho mình là Quang Vinh thì hãy Nghiêm trị những công bộc các cấp có hành động côn đồ , đàn áp Nhân Dân cơ may mới lấy lại niềm tin đối với Nhân , Dân hiện nay niềm tin này Không còn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù dân còn một chút "niềm tin tạm" nhưng không phải là niềm tin mù quáng như những năm 1945-1975 nữa ! cần phải nói cho rõ như vậy!

      Xóa
  2. Lịch sử luôn lặp lại - nhân dân đứng lên chống cường quyền!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta là con của Trời Đất!
    Không ai "sở hữu" được con của Trời Đất!

    Trả lờiXóa
  4. thế nào là giành và cầm quyền có chính danh? thế nào là cầm quyền bất chính và chính đáng hợp pháp ?

    Đảng csVN có cạnh tranh thi tài với các lực lượng chính trị khác để người dân tự do bầu chọn lãnh đạo quốc gia, hay dùng bạo lực bằng sung đạn để bắn giết cướp quyền cai trị? Như vậy là chính nghĩa chính danh à? Như thế là cướp quyền cai trị người dân một cách tàn bạo và bất chính đấy.

    Giữ quyền như đảng cs là kiểu giữ quyền độc tài, thủ tiêu cạnh tranh, người dân có ai được bầu người cầm đầu quốc gia không? Có ai dám nói cái sai của người cầm đầu cs mà không bị hành hung, tù đày?

    Thủ tiêu cạnh tranh lãnh đạo, thủ tiêu quyền kiểm tra giám sát của người dân bằng độc đảng toàn trị xã hội và tam quyền nhất đảng cs lập ra và chỉ đạo-là nguyên nhân cơ bản làm cho đất nước tụt hậu và dân tộc sẽ tuyệt chủng nay mai vì đảng csVN và cs Tàu. Ai không nhận thấy điều đó thì rõ chỉ là một giống ngu lâu nhờ cám đảng.

    Đảng csVN giành quyền cai trị đất nước không bằng lá phiếu của dân thông qua cạnh tranh với các đảng phái khác, mà các đảng cs đều chủ trương cướp quyền bằng bắn giết bạo lực (theo phương châm cướp quyền Mao dạy: "súng đẻ ra chính quyền");

    Để biện minh cho việc tiến hành chiến tranh, ngụy trang cho mục đích xấu xa đen tối giành quyền bằng bạo lực ấy, csVN đã đề ra khẩu hiệu "giải phóng dân tộc"; "chống xâm lược" để đánh vào khát vọng độc lập tự do của người dân, mê hoặc và lôi kéo những người yêu nước yêu dân tộc vào cuộc chiến tranh mà mục đích là cướp quyền cho đảng csVN bằng súng đạn bạo lực.

    Và vì vậy, cả dân tộc này, mấy thế hệ người VN đã trở thành những con thiêu thân cho đảng cướp lấy quyền cai trị dân tộc, hành hạ dân tộc VN như hiện nay. Đó là bản chất của các cuộc chiến tranh do đảng csVN lãnh đạo (duy nhât chỉ có năm 1979 là chiến tranh giữ nước có ý nghĩa, khi đó Liên xô khi chưa sụp đổ csVN còn dựa vào đầu sỏ cs Liên xô để Dám chống lại Tàu và tay sai nhằm giữ vị trí cai trị cho đảng chứ chẳng phải giữ độc lập cho dân tộc, vì đã gọi là cs thì chúng đều tôn thờ cs đầu sỏ theo khẩu hiệu "thế giới đại đồng".

    Xin mọi người đừng nhầm lẫn bản chất 2 cuộc chiến cướp quyền cai trị dân tộc của đảng csVN với ý nghĩa lừa bịp"chống xâm lược"; "giải phóng dân tộc"-những khẩu hiệu lưu manh bịp bợm láu cá của đảng csVN.
    Từ khi có internet, bản chất lưu manh phản động bán nước hại dân độc tài tham nhũng tay sai Tàu cộng của đảng csVN bị bóc trần, và để duy trì quyền lực cai trị bất chính của mình, đảng csVN không còn cách nào khác là dùng bạo lực, vũ lực đàn áp người dân vì chúng hiểu một khi người dân đã rõ sự cầm quyền bất chính bất minh của đảng thì nhà nước cs không thể nói chính nghĩa thuộc về đảng và nhà nước cs được nữa.

    (CCB Diệt Tàu 1979)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với đồng đội!
      CCB đánh Tàu.

      Xóa
  5. Là Công an đừng nên hành động những việc xấu xa tàn ác với Đồng bào mình , đừng bao giờ bắt chước ĐCS trung cộng đàn áp tàn sát Người yêu nước như vụ Thiên An Môn trên thế giới chỉ có Cộng Sản là có tội ác như ponpot ..hoặc is hiện nay CS là tội ác của loài Người .

    Trả lờiXóa
  6. Lớp lãnh đạo của ĐCSVN hiện tại ( ủy viên BCH, ủy viên BCT..) đa số chỉ là hậu sinh của các bậc tiền bối c/m. Họ thừa hưởng thành quả của hàng triệu đảng viên, chiến sỹ trước đây đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh vì lý tưởng độc lập, tự do và hạnh phúc cho Tổ quốc và Dân tộc VN. Quyền lực và bổng lộc ngày càng nhiều đã làm lóa mắt , mù trí , mất lương tri .. của quan chức do ĐCSVN sắp xếp, bố trí ở các cấp chính quyền từ TW đến 63 tỉnh thành .Đa số đã cố tình quên đạo lý " ăn quả nhớ người trồng cây" và " chính quyền do dân, của dân , vì dân". Quyền, tiền, danh vọng đã tha hóa mục ruỗng phẩm cách cần thiết của nhà cầm quyền có trách nhiệm. Biến họ thành kẻ tham lam vô đáy, chai lỳ xúc cảm trước nỗi lo đói nghèo, giống nòi nhiễm độc, mất nước của hơn 90 triệu người dân VN. Giặc cướp nước đang lăm le biên giới , quấy phá và chiếm đóng hải đảo mà lãnh đạo đảng nhà nước hiện nay lại cung kính " thăm hỏi, gặp mặt , đàm luận " với tướng giặc, đó là hành động bán nước, tay sai cho giặc. Nhà nước VN DCCH từ 1945 xây dựng trên nền tảng chế độ dân chủ cộng hòa nay biến thành thành nhà nước ngụy danh XHCN của chế độ đảng trị, chuyên quyền , quân phiệt .. phản bội lại lý tưởng của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân từ 1930 đến nay. Đây mới chính là nơi phát sinh hệ lụy như Vũng áng và hàng trăm vụ tham nhũng quan chức trung, cao cấp VN . Chính quyền các cấp hiện nay là vấn đề mà toàn dân phải giải quyết. Bởi nó không còn khả năng hoàn thành chức năng, nhiệm vụ chính trị để phục vụ nhân dân và Tổ quốc , không còn là "của dân, vì dân".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một thời Đảng cuốn hút hồn tôi,
      Đảng ấy dường như biến mất rồi!?
      Dân chủ, tự do dìm xuống vực,
      Độc tài toàn trị phất lên ngôi.

      Con cừu, cháu thỏ tranh tài lộc,
      Mặt ngựa, đầu trâu cướp thịt xôi.
      Văn hiến bốn ngàn năm tuột dốc,
      Lòng dân bão tố nổi lên rồi!

      Không phải ngày xưa Đảng tuyệt vời,
      Chẳng qua chưa bị lộ mà thôi.
      Lừa công nông ngụy xưng giai cấp,
      Gạt đảng phái giành trọn ghế ngôi.

      Tín dụng niềm tin chết ngắc ngoải,
      Ngân hàng đạo đức sống cầm hơi.
      Bôn sê vích lầm đường lạc lối,
      Đảng Lê nin chống lại loài người.

      Nâng cấp “Lê nin” lên “Lê – Mao”,
      Đảng Cộng sản liên tục đổi màu.
      Đẩy nước nhà vào rọ Bốn Tốt,
      Xô nhân dân sập bẫy Ba Tàu.

      Niềm tin bánh vẽ chưa tan mộng,
      Chiến lược ma trơi đã gãy cầu.
      Đảng độc trị đến thời mạt vận,
      Hoàn lương cùng đồng chí, đồng bào!

      Tháng 9/2013
      T/s Trần Nhơn (nguyên thứ trưởng Bộ Thủy lợi)

      Xóa
    2. "Nhà nước VN DCCH từ 1945 xây dựng trên nền tảng chế độ dân chủ cộng hòa"

      Đúng . Tất cả những gì xảy ra dưới thời "dân chủ cộng hòa" đều là "dân chủ cộng hòa" hết . Chúng ta cần đem lại cho bằng hết những thứ "dân chủ cộng hòa" thời đó để lấy lại niềm tin của mọi người .

      Xóa
  7. Đả đảo lũ man rợ đàn áp dân tôi !

    Trả lờiXóa
  8. Đường lối chính trị của đảng CSVN: lì lợm (theo Nguyễn Văn Thiệu: Làm chính trị thì phải lì!) + cứt trâu và bùn (Tục ngữ Việt Nam: Để lâu cứt trâu hóa bùn!)

    Trả lờiXóa
  9. Đừng làm tay sai, làm chó giữ nhà cho bọn cường hào mới.

    Trả lờiXóa
  10. Những người cộng sản Việt nam khi lực lượng còn bé nhỏ đã dựa vào dân, được dân ủng hộ, chăm sóc, nuôi dưỡng xây dựng được lực lượng vững mạnh. Cũng nhờ dựa vào dân mà thu được thắng lợi. Lúc đó đảng sống nhờ dân, lớn lên nhờ dân . Những người cộng sản lúc đó hy sinh vì dân và dân che chở, nuôi dưỡng, hiến kế .
    Ngày nay những người cầm quyền trong đảng quay súng dí vào đầu dân, cướp đoạt quyền tự do, cướp đoạt ruộng đất ... họ không phải là người cộng sản theo cương lĩnh ban đầu .
    Kêu gọi những người cầm quyền cộng sản ngày nay thay đổi vì nước vì dân không còn khả thi đối với những kẻ đi ngược lại mong ước của nhiều thế hệ cha ông đã hy sinh xây đắp cho hôm nay .
    Muộn rồi, quá muộn rồi !
    Những ý kiến bình luận trên đây đều rất chí lý . Nếu không quay lại với dân với nước thì chính đảng cộng sán hôm nay sẽ không thể tồn tại được .
    Tôi vẫn có ao ước đảng cộng sản Việt nam hôm nay có được những đảng viên, người lãnh đạo như thời nghèo nàn khốn khó luôn vì dân vì nước . Rất buồn . Không hề có một tia hy vọng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với 07:22 và bác Linh cũng nên thử lại kết quả hiện nay mà soi lại quá khứ để biết bản chất đích thực của Đảng csVN: lưu manh chuyên nghiệp, bịp bợm lừa dân-như tất cả các đảng cs khác mà thôi.
      (Lưu manh bịp bợm vì nó rêu rao mê hoặc bằng những khẩu hiệu mục tiêu cách mạng mùi mẫn để lôi kéo dân chúng vào con đường cướp quyền bằng bạo lực, sau khi cướp trọn quyền cai trị rồi thì nó mới giở võ cướp của cải, tiền bạc, tài nguyên đất đai, tước hết quyền làm người của người dân...)
      Bài "Bão tố nổi lên rồi" của Tiến sỹ -Nguyên thứ trưởng bộ Thủy lợi-bác Trần Nhơn đã kết luận bản chất của các đảng cs là rất chính xác.

      Xóa
  11. Thưa ông Vũ Linh:csvn lợi dụng sự ngây thơ nhẹ dạ của dân VN,không riêng gì giới công nhân-nông dân cơ cực bị đè ép,bóc lột,bị đối xử tàn tệ nên mới có bài phong đả thực,đấu tranh giành lợi quyền mà ngay cả giới tinh hoa của dân tộc cũng bị cs lừa đến ngày nay vẫn ngậm đắng nuốt cay như ngài và nghệ sĩ Kim chi.
    Nếu vẫn trông chờ cs thay đổi có lợi cho dân,cho nước,tôi khẳng định với ông:là trông chờ viễn vông.Cs không thể thay đổi vì cs trịnh thượng,cs không nghe ai.không tin ai.20 tuổi không theo cs là không có trái tim,40 tuổi mà không bỏ cs là không có cái đầu và hơn hết câu của cựu tổng thống NGUỴ từng nói:đừng nghe những gì cs nói mà hãy nhìn kỹ những gì cs làm vẫn là chân lý.Ông u.70,tỉnh táo hơn đi ông

    Trả lờiXóa
  12. Thiển nghĩ!
    1. "Cái Gốc" là chính quyền của dân, do dân và vì dân; "Cái Tâm" là những công bộc từ người dân mà ra, làm việc nước, phụng sự nhân dân. Đó là "ĐỘ" (ngưỡng) phân biệt việc làm đúng hoặc làm sai của "chính quyền" và "công bộc". Do đó, việc cấm tụ tập đông người và dùng bạo lực đàn áp dân là tao ra nghiệp xấu (hận thù, đối kháng) nảy mầm về tâm lý (được mất, thắng thua), về thái độ (chống đối, bất hòa); về thức (bất hợp tác, vô cảm), giữa “công bộc”làm việc trong Cơ quan chính quyền và Người dân. Thế là bất lợi.
    2. Tất nhiên, nếu đúng là có sự lợi dụng nỗi oan và bức xúc của người dân (khiếu kiên) của kẻ xấu "thế lực thù địch, phản động" thì dứt khoát phải thẳng tay trừng trị. Nhưng nên, tìm đủ chứng cứ (bằng chứng) chỉ mặt và vạch tên kẻ xấu cụ thể là tên nào, kẻ nào trà trộn trong dân khiếu kiện (tụ tập đông người) và công khai minh bạch nói rõ cho người dân biết. Thực chất, kẻ xâu,"thế lực thù địch" hiện nay lợi dụng "đục nước, béo cờ" ở đây là bàn tay nham hiểm, thâm độc của bọn "bành trướng Bác Kinh". Đề nghị chính quyền cần phổ biến rộng rãi, chó mọi người dân Việt từ trong Nam ra ngòai Bắc, thành thị và nông thôn, miền núi và miền biển...được biết âm mưu và thủ đoạn của Tàu Cộng. Từ đó có ý thức cảnh giác và bắt ngay tại trân những kẻ đội lốt dân Việt làm loạn, đưa ra công khai trừng trị cho toàn dân Việt và thế giới biết mặt và âm mưu, thủ đoạn đen tối và thấp hèn của Tàu Cộng.
    3. Chỉ có hành xử rõ ràng và minh bạch (địch mới, ta cũ) như thế thì mọi việc sẽ được người dân (kể cả dân oan) đồng tình ủng hộ. Vừa qua, chính quyền chưa có động thái công khai nói rõ điều này cho người dân Việt hiểu và biết bản chất (hiện nay) của "bọn bành trướng, xâm lược Bắc Kinh", nên người dân có sự nghi ngờ và oán trách chính quyền của dân, do dân và vì dân là đương nhiên.
    4. Đừng trách Người dân Việt đã trải qua hơn 4.000 năm lịch sử chống giặc phương Bắc và tồn tại giống nòi Rồng Tiên đến ngày nay! Vì thế, nhân dân Việt Nam có đủ sức, trí, lực, bản lĩnh và dũng khí đương đầu với âm mưu, thủ đoạn hèn hạ của "bọn bành trương Bắc Kinh". Hãy tin dân Việt như dzậy!
    Thế nhé. Các cụ ngẫm xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lợi dụng từ ngữ"chống phản động"-để đàn áp chống người dân đòi minh bạch những khuất tất lưu manh của đảng (mà chính đảng đã đề ra khẩu hiệu lừa bịp "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra" đối với người dân), đòi minh bạch quan hệ mờ ám làm tay sai cho Tàu của đảng- quy láo cho người dân là phản động chống phá nhà nước, gây rối mất ổn định trật tự cho sự nghiệp cưỡng hiếp ăn cướp của đảng - đấy là sự thật của cái gọi là "giữ ổn định chính trị" và "chống gây rối, chống phản động" hiện nay của đảng cs và nhà nước csVN.
      Thuốc đắng rã tật, sự thật thì mất lòng, kẻ trót dại theo đảng này cứ huỵch toẹt nói thẳng ra là như vậy cho nó dễ hiểu.
      (Cựu binh diệt Tàu cộng 1979)

      Xóa