Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Đất nước cần một Liên minh trí thức

“Hỡi các trí thức, chúng ta đang đứng trước nhu cầu của thời đại, đất nước chưa bao giờ cần nhân tài như lúc này, với trách nhiệm của người con yêu nước, hãy cùng đứng lên và liên kết lại thành một liên minh trí thức đại diện tiếng nói của trí thức, của nhân dân, chung tay góp sức cho tổ quốc. Im lặng chỉ là kẻ hèn nhát, yếu đuối, có tội với ông cha, có tội với đất nước”.
* NGUYỄN TIẾN DŨNG
Khi tình hình trên Biển Đông ngày càng căng thẳng, Trung Quốc đang bị dồn vào thế bí và đang tỏ ra ngày càng hung hăng thì khả năng một cuộc giao tranh quân sự rất có thể sẽ xảy ra vì từ xưa tới nay Trung Quốc vẫn lăm le xâm chiếm nước ta, và thực tế Hoàng Sa đã bị chúng chiếm hơn 40 năm nay. Vậy chúng ta phải đối phó ra sao?
Trong bài phát biểu cách đây không lâu của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh có nói: “Nhân dân Việt Nam sẵn dàng hi sinh vì độc lập tự do”. Đúng, nếu chiến tranh xảy ra, tôi sẵn sàng chiến đấu, và tôi tin tất cả người dân Việt Nam cũng sẽ đứng lên chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Nhưng tôi băn khoăn một điều, tôi không sợ chết cho Tổ quốc nhưng những hi sinh đó liệu có đủ để đánh bại đế quốc xâm lăng? Rồi đất nước liệu có được tự do? Hay những hy sinh đó chỉ như trứng chọi với đá? Bởi lẽ, hãy nhìn vào thực tế, Việt Nam ta quá nhỏ bé và yếu đuối! Chúng ta yếu về mọi mặt, từ quân sự, kinh tế tới văn hóa, giáo dục. 
Khi mà kinh tế yếu kém và tụt hậu quá xa so với các nước trên thế giới, khi mà giáo dục cứ mãi loanh quanh với những cải cách chưa đi đến đâu, khi mà môi trường đang ngày càng bị hủy hoại từ chính chúng ta, thậm chí từ những thế lực bên ngoài mà chính quyền cứ ngoảnh mặt làm ngơ, khi mà văn hóa và đạo đức xã hội đang xuống cấp nghiêm trọng, khi mà truyền thông báo chí chưa thể hiện đúng vai trò của mình, cái tiếng nói dân chủ cần được tự do thì không tự do, cái giải trí tầm thường thì lại đang được cổ súy tràn lan, phổ biến, khi mà con người chúng ta đang sống trong vô vàn nỗi sợ, mất niềm tin vào cả những người xung quanh… thì thực sự Tổ quốc lâm nguy thật rồi!
Đã nhiều lần tôi tự hỏi, làm sao để đưa đất nước trở thành cường quốc? Liệu có phải là một nhà lãnh đạo kiệt xuất? Một người tài ba như Lý Quang Diệu của Singapore, hay một người có tư tưởng trác việt như Fukuzawa, có lẽ đó chỉ là điều kiện đủ, bởi lẽ nhân tài cũng cần có môi trường phù hợp để tô dưỡng và phát huy tài năng của mình, tôi chẳng tin có con cá nào có thể phát triển và khỏe mạnh trên dòng sông Tô Lịch cả, nói gì đến tài năng kiệt xuất.
Lúc này, tôi nhớ đến nhà tư tưởng lớn của chúng ta, cụ Phan Châu Trinh. Hơn 100 năm trước, khi chúng ta đang là thuộc địa của Pháp, và để giải thoát cho dân tộc, ông đã đưa ra quan điểm “chi bằng học”, tức không gì bằng việc học cả. Cho đến bây giờ, đó vẫn là tư tưởng mang tính thời đại. Tri thức là nguồn sức mạnh to lớn và bền vững, chỉ có tri thức mới đưa chúng ta thoát khỏi nghèo đói và lạc hậu, giúp chúng ta tiến gần tới nền văn minh thế giới. 
Vậy, câu hỏi đặt ra là, làm sao để tất cả mọi người cùng ý thức được việc nâng cao tri thức là quan trọng? Làm sao để việc đọc sách là thói quen hàng ngày của mỗi chúng ta? Để những điều đó thành hiện thực thì cần một sự thay đổi vô cùng lớn, một quá trình rất dài. Nhưng tôi tin đây sẽ là con đường duy nhất đưa Việt Nam sang một trang sử mới.
Từ xưa tới nay, đất nước nào, xã hội nào có tầng lớp trí thức càng mạnh và có chính quyền càng trí thức thì càng dễ phát triển, tiến bộ. Việt Nam ta thiếu cả hai điều đó. Đất nước ta đang có rất nhiều vấn đề tiêu cực còn tồn tại trong xã hội, nhưng tại sao nó vẫn tiếp tục? Không phải là không có ai lên tiếng, nhưng có lẽ do những tiếng nói ấy chưa đủ để tác động là thay đổi, nó cần một sức mạnh lớn hơn, nó cần một tiếng nói chung của nhiều người, đó là giới trí thức. Đã là một trí thức thì phải có trách nhiệm với xã hội, hiểu biết càng lớn thì trách nhiệm càng cao, nếu cứ mãi im lặng trước những vấn đề chung của đất nước thì hiểu biết để làm gì?
Nhà thơ lừng danh người Nga Yevgeny Yevtushenko, từng cay đắng nói rằng “Khi sự thật bị thay bằng im lặng, sự im lặng đó chính là lừa dối” (When truth is replaced by silence, the silence is a lie).
Chúng ta đang thật sự cần một đội ngũ trí thức chất lượng, một đội ngũ trí thức có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng, xã hội. Và điều đầu tiên chúng ta cần làm là tập hợp nhau lại, tập hợp một nhóm những trí thức chất lượng cao, những bộ óc tinh hoa của cả nước. Những bộ óc đó sẽ cùng nhau xây dựng thành một liên minh tinh hoa bậc nhất, uy tín bậc nhất. Ở đấy, họ sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, đưa ra những giải pháp, định hướng, vì sự phát triển chung của đất nước… Dần dần từ liên minh đó sẽ lan tỏa và xây dựng nên một thế hệ người Việt hiểu biết và trí tuệ. 
Đất nước đang rất cần một liên minh như vậy, nhân tài cần có một môi trường phù hợp để cống hiến, giới trẻ cần có những người dẫn đường để định hướng và tạo điều kiện phát triển, cộng đồng cần một tổ chức để có thể tin tưởng, đất nước cần một đầu tầu dần đường. Đã đến lúc những trí thức yêu nước phải liên kết lại, chúng ta vẫn biết đoàn kết là sức mạnh, tri thức là sức mạnh, vậy thì đoàn kết tri thức sẽ tạo ra một sức mạnh vô cùng lớn, có thể kéo con tàu Việt Nam tiến tới giàu có, thịnh vượng và văn minh.
Đất nước mình cần lắm một liên minh
Một liên minh trí thức dẫn đường.
Giờ đây, hãy cùng đọc lại mười điều bi ai của dân tộc mà cụ Phan Châu Trinh đã từng nói:
Trong khi người nước ngoài có chí cao, dám chết vì việc nghĩa, vì lợi dân ích nước; thì người nước mình tham sống sợ chết, chịu kiếp sống nhục nhã đoạ đày.
Trong khi người ta dẫu sang hay hèn, nam hay nữ ai cũng lo học lấy một nghề; thì người mình chỉ biết ngồi không ăn bám.
Trong khi họ có óc phiêu lưu mạo hiểm, dám đi khắp thế giới mở mang trí óc; thì ta suốt đời chỉ loanh quanh xó bếp, hú hí với vợ con.
Trong khi họ có tinh thần đùm bọc, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau; thì ta lại chỉ quen thói giành giật, lừa đảo nhau vì chữ lợi.
Trong khi họ biết bỏ vốn lớn, giữ vững chữ tín trong kinh doanh làm cho tiền bạc lưu thông, đất nước ngày càng giàu có; thì ta quen thói bất nhân bất tín, cho vay cắt cổ, ăn quỵt vỗ nợ, để tiền bạc đất đai trở thành vô dụng.
Trong khi họ biết tiết kiệm tang lễ, cư xử hợp nghĩa với người chết; thì ta lo làm ma chay cho lớn, đến nỗi nhiều gia đình bán hết ruộng hết trâu.
Trong khi họ ra sức cải tiến phát minh, máy móc ngày càng tinh xảo; thì ta đầu óc thủ cựu, ếch ngồi đáy giếng, không có gan đua chen thực nghiệp.
Trong khi họ giỏi tổ chức công việc, sắp xếp giờ nghỉ giờ làm hợp lý, thì ta chỉ biết chơi bời, rượu chè cờ bạc, bỏ bê công việc.
Trong khi họ biết gắng gỏi tự lực tự cường, tin ở bản thân; thì ta chỉ mê tín nơi mồ mả, tướng số, việc gì cũng cầu trời khấn Phật.
Trong khi họ làm việc quan cốt ích nước lợi dân, đúng là “đầy tớ” của dân, được dân tín nhiệm; thì ta lo xoay xở chức quan để no ấm gia đình, vênh vang hoang phí, vơ vét áp bức dân chúng, v.v…
Hơn 100 năm rồi, những bi ai vẫn còn đó, trong khi thế giới với bao đổi thay, bao nước nhỏ đã vươn lên mạnh mẽ, bao phát minh mang đến những bước tiến dài cho nhân loại thì chúng ta vẫn vậy, nhỏ bé và lạc hậu. Có trí sỹ nào đang đọc lại những điều bi ai này mà thấy cay cay khóe mắt không? 
Chưa bao giờ Việt Nam tầm thường như bây giờ, chỉ vì đồng tiền con người có thể lừa lọc lẫn nhau từ cái bé tới cái lớn. Vì hám lợi mà thưc phẩm bẩn tràn lan, đồng bào hại nhau, ăn chưa vào miệng mà đã sợ bệnh vào thân. Cơ quan chức năng thì không làm gì được, ngoảnh mặt làm ngơ. Rồi đến nạn tham nhũng tràn lan, từ quan bé tới quan lớn, nhìn đâu cũng thấy tham nhũng. Phổ biến mà ai cũng thấy hàng ngày là chuyện ăn tiền của CSGT, chuyện mấy bà bán nước, bán rau cũng phải đút tiền cho mấy ông CA phường… Nguy hiểm hơn khi nó còn lan vào cả trường học, từ cấp nhỏ tới cấp lớn, nào là quà cáp giáo viên cho con đến chạy điểm chạy bằng trong các trường đại học. Thế thì dạy với học cái nỗi gì?!!!
Cứ nhìn vào lối sống của giới trẻ mà đau lòng. Toàn những giải trí vô bổ, thần tượng những Ngọc Trinh, Sơn Tùng,… Mạng xã hội thì chỉ thấy show hàng với chửi nhau, gạ gẫm đánh nhau rồi tung lên mạng. Một xã hội loạn lạc, văn hóa đạo đức suy đồi, lịch sử đất nước và truyền thống dân tộc bị xem nhẹ. Thật tầm thường quá! Nguy hiểm quá!
Hỡi các trí thức, chúng ta đang đứng trước nhu cầu của thời đại, đất nước chưa bao giờ cần nhân tài như lúc này, với trách nhiệm của người con yêu nước, hãy cùng đứng lên và liên kết lại thành một liên minh trí thức đại diện tiếng nói của trí thức, của nhân dân, chung tay góp sức cho tổ quốc. Im lặng chỉ là kẻ hèn nhát, yếu đuối, có tội với ông cha, có tội với đất nước.
Mỗi con người sinh ra trên đất nước Việt Nam này đã là một phần của Tổ quốc, có sinh sống và làm việc ở bất kỳ đâu thì cũng là một người con đất Việt, chẳng lẽ cứ mãi đứng nhìn Tổ quốc nhỏ bé, yếu đuôi và tụt hậu so với thế giới sao? Chúng ta cứ để người hàng xóm TQ bắt nạt mãi sao?
Tôi không mong một lần chúng ta đem quân sang gây chiến với Trung Quốc nhưng tôi mong có một ngày chúng ta có thể mạnh bạo tuyên bố rằng: “Một tấc đất, một ngọn cỏ trên lãnh thổ Việt Nam là của nhân dân Việt Nam, bất cứ kẻ nào có ý định xâm chiếm đều sẽ bị trừng trị, Việt Nam chúng tôi yêu hòa bình nhưng sẽ sẵn sàng tuyên chiến với bất cứ ai có ý định đó, bất kể là ai!
NTD/BaSam
----------

22 nhận xét:

  1. Lũ bầy đàn VIỆT GIAN CS đã LỘ MẶT là lũ CON HOANG đang cố gắng bảo vè cha TÀU khi dân VIỆT phản đối LƯỞI BÒ của TÀU XÂM LUỌC.

    Check out this video on YouTube:

    https://youtu.be/CYpAgNVWItM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời các bạn đọc hồi ký của chị Tạ Phong Tần

      ĐỨNG THẲNG LÀM NGƯỜI – (1,474 ngày trong nhà tù Cộng Sản Việt Nam)

      https://hr4vn.wordpress.com/tag/hoi-ky/

      Xóa
  2. Cũng là nước bé, nhưng Israel mới quật cường làm sao!
    Còn VN nay cứ như hồn ma vật vờ,,

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 16:27 14 tháng 7, 2016

    Một trí thức, theo đúng nghĩa, không chỉ là người có trình độ học vấn cao, mà còn phải là người có ý thức trách nhiệm với xã hội, với quê hương và dân tộc.
    Trong tình hình hiện tại, đất nước đang trong tình trạng gian nguy, thì ý thức trách nhiệm của một người trí thức càng đòi hỏi cáo hơn , nặng nề hơn.
    Cần phải làm gì và làm như thế nào lại tùy thuộc vào hoàn cảnh và khả năng của từng người.
    Một liên minh trí thức như tác giả đề xuất có thể là một tổ chức tích cực, nhưng không dễ hình thành trong lúc này, khi mà ĐCS đang điên cuồng gây đủ cách để ngăn cản tiếng nói chân chính của giới trí thức, muốn đóng góp cho xã hội tốt hơn.
    Bởi vậy, không nhất thiết cần có người đứng ra để lập nên một tổ chức nào, mà chủ yếu là mọi người hãy ủng hộ nhau, hỗ trợ nhau và bảo vệ nhau.
    Có thể coi đó là một "Liên minh mềm" chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với bọn chuyên giành quyền lên cai trị dân tộc bằng bạo lực chiến tranh bắn giết (không qua lá phiếu cạnh tranh)thì liệu dùng những biện pháp ôn hòa như hiện nay nó có "đổ" không?
      không bao giờ !
      "vũ khí phê phán không thể thay thế cho sự phê phán bằng vũ khí được; lực lượng vật chất chỉ có thể bị đánh bại bằng lực lượng vật chất mà thôi"-C.Mác. (khi học ở học viện Mác Lê xưa kia những ông thầy của tuyên giáo cs đã chẳng nói vậy là gì?)
      Và cũng tương tự luận điểm ấy, sau khi csLX cố gắng rắn giả lươn suốt hơn 70 năm, thì Ensin đã kết luận: "cộng sản không thể sửa chữa, mà nó phải bị đập bỏ"
      Rõ ràng là với bọn khốn nạn cầm đầu csVN thì đửng hy vong chúng quay đầu về bến bờ dân tộc, với một lũ vong bản chỉ biết "mất nước còn hơn mất đảng"(như lời nguyễn văn linh nói) luôn tôn thờ và làm tay sai cho đầu sỏ cs quốc tế (hiện nay là Tàu cộng)thì chỉ có bằng bạo lực tiêu diệt những kẻ đầu sỏ phụng sự Bắc kinh, mới có thể làm tỉnh ngộ những tên cs khốn nạn ngoan cố trở về với dân tộc và quốc gia. còn không thì mọi người hãy chấp nhận làm trâu ngựa cho bọn khốn nạn đó cai trị.
      (cựu CB-BTTM)

      Xóa
  4. Khi mà lãnh đạo còn những thằng NGU và THAM TIỀN như ở Bộ TNMT với vụ Formosa thì đất nước này còn lâu mới phát triển được, những bọn như Trần Hồng Hà (BT), Võ Tuấn Nhân (Th.T) tuy mang danh là trí thức nhưng trình độ ngu như chó và lòng tham như hạm thì chúng ta chẳng có thể liên minh được gì hết!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai tên THH.và VTN.may lắm chỉ được gọi là KHOA BẢNG,chứ
      trí thức thì chẳng ai công nhận cả,thậm chí 2 tên này chỉ
      xem bằng cấp như một phương tiện để tiến thân mà ăn trên
      ngồi trốc,đè đầu cỡi cổ nhân dân thôi !

      Xóa
    2. Công bằng mà nói, lứa Bộ trưởng trong dăm ba khóa qua thì cựu BT Nguyễn Minh Quang thuộc loại tồi tệ nhất.
      Thằng cha này từng bênh Đại Ca Hải Phòng trong vụ Đoàn Văn Vươn đấy.Cứ nhớ lại phát biểu cuả hắn về đất đai Cống Rộc tôi lại thấy buồn nôn.
      Mà sao cái tỉnh Hà Tĩnh để ra lắm Ủy viên TW thế nhỉ. Lại một đống ĐBQ nưa chứ?

      Xóa
  5. THÔNG BÁO BIỂU TÌNH lúc: 8h30 sáng ngày Chủ Nhật, 17/7/2016
    Về việc: Ủng hộ phán quyết Toà quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộ...ng.
    Vào lúc: 8h30 sáng ngày Chủ Nhật, 17/7/2016
    Tại: Tượng đài Lý Thái Tổ - Bờ Hồ - Hoàn Kiếm - Hà Nội

    Kính thưa bà con cô bác,

    Vào ngày 12/7/2016, Toà trọng tài thường trực quốc tế đã ra phán quyết về vụ kiện "Đường lưỡi bò" của Philippines với Trung Quốc, gồm những điểm chính sau:
    - Trung Quốc không có "quyền lịch sử" đối với Biển Đông
    - "Đường lưỡi bò" do Trung Quốc tự vẽ ra không phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển
    - Không có thực thể nào ở quần đảo Trường Sa có thể mang lại vùng đặc quyền kinh tế cho Trung Quốc
    - Trung Quốc can thiệp vào quyền đánh bắt cá của ngư dân Philippines, đặc biệt là ở bãi cạn Scarborough
    - Trung Quốc gây thiệt hại đến hệ sinh thái quần đảo Trường Sa bằng các hoạt động như khai thác quá mức, xây đảo nhân tạo
    - Các hành động của Trung Quôc làm gia tăng khả năng xảy ra xung đột với Philippines


    Đề nghị chính quyền Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự để buổi biểu tình diễn ra ôn hoà, văn minh, lịch sự!

    Anh em No-U Hà Nội trân trọng kính báo!

    Trả lờiXóa
  6. Một bài viết tràn đầy tâm huyết,thể hiện suy nghĩ và ý nguyện của nhiều người VN quan tâm đến vận mệnh dân tộc,nhưng tiếc thay những tệ nạn trên mọi mặt của XH như bài viết đã nêu lại là phổ biến,mặt khác lại được hệ thống tuyên truyền của nhà nước ĐỊNH HƯỚNG,nhồi sọ đầu độc lớp trẻ.Đơn cử như phong trào thanh niện tình nguyện thì bao gồm một số ít dẫn đầu phụ trách là ĐẦU CƠ CHÍNH TRỊ để tiến thân,một số thì a dua đi theo cổ vũ ,một số thì bắt buộc phải đi...,còn biết bao sự tuyên truyền giả dối lừa lọc,vô bổ nhưng nên nhớ rằng đó mới là ĐỊNH HƯỚNG chính thống của đảng vì không muốn ai có trí tuệ,tâm huyết để nói lên suy nghĩ của mình như tác giả bài này.

    Trả lờiXóa
  7. TẠI SAO "chúng ta có thể mạnh bạo tuyên bố"(!?)

    CHúng ta có QUYỀN TUYÊN BỐ chống TÀU KHỰA xâm lược và tố cáo lũ đồng lõa lũ BÁN NƯỚC, HẠI DÂN.
    Không THỂ gọi là "có thể mạnh bạo tuyên bố"(!?)

    VÌ đất nước của 90 triệu dân VIỆT không phải của riêng đảng cs thổ tả chet tiệt DZỊT NÊM.

    Trả lờiXóa
  8. TẠI SAO "chúng ta có thể mạnh bạo tuyên bố"(!?)

    CHúng ta có QUYỀN TUYÊN BỐ chống TÀU KHỰA xâm lược và mạnh bạo TỐ CÁO lũ đồng lõa lũ BÁN NƯỚC, HẠI DÂN.
    Không THỂ gọi là "có thể mạnh bạo tuyên bố"(!?)
    Mà phải TUYỆT ĐỐI đứng lên "MẠNH BẠO" bảo vệ bờ cỏi.

    VÌ đất nước của 90 triệu dân VIỆT không phải CỦA RIÊNG lũ cs DZỊT NÊM thổ tả chết tiệt, muốn bán, muốn cắt nhượng lãnh thổ, lãnh hải của dân Việt lúc nào cũng được.

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thị Hải Yếnlúc 20:09 14 tháng 7, 2016

    Ở Việt Nam này, giới trí thức không thể nào liên minh với nhau được, vì Đảng cộng sản đàn áp, ngăn cấm mà tất cả Đảng cộng sản chỉ cho phép liên minh với Tàu(bọn bành chướng Bắc Kinh) là Đảng cộng sản hả hê và khuyến khích. Còn liên minh để mà giữ chủ quyền của đất nước, bảo vệ danh dự của dân tộc mình, của dân tộc Việt Nam thì Đảng trù dập, đàn áp ngay, chúng đổ cho nhân dân cái tội và các tầng lớp trí thức nghe xúi giục của Đảng Việt Tân, đây là thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  10. cộng sản luôn sợ người có tri thức
    lông xứ tề, ông tổ cộng sản của cả tề và vệ says
    trí thức là cục phân

    Trả lờiXóa
  11. Cần hiểu rằng việc Bắc Kinh bật đèn xanh, thậm chí chủ động huy động blogger vào cuộc chiến truyền thông trên mạng để khẳng định chủ quyền, là một cách làm rất khôn ngoan: Họ luôn luôn có thể nói rằng đó là quan điểm của dân, không nhất thiết của chính quyền, và chính quyền không thể can thiệp, cấm cản. Nói cách khác, blogger Trung Quốc cứ việc chửi bới Việt Nam thả giàn mà chẳng làm sao cả.

    Nhìn về Việt Nam mà đối chiếu, ta sẽ thấy một sự thật cay đắng: Nhà nước công an trị Việt Nam thẳng tay đàn áp các blogger có tinh thần chống Trung Quốc quá mạnh và có ảnh hưởng tới cộng đồng. Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Bọ Lập, Phạm Viết Đào, Ba Sàm, No-U Hà Nội… là những ví dụ nhãn tiền. Nói cách khác, lẽ ra phải để blogger – kênh truyền thông không chính thống – lên tiếng mạnh mẽ, càng mạnh càng tốt, thậm chí nói thay phần nhà nước ở những khía cạnh ngoại giao quá phức tạp, thì Đảng và Nhà nước làm ngược lại: phá biểu tình, đánh đập, bắt người. Trong rất nhiều trường hợp, công an Việt Nam, thay mặt cho Đảng và Nhà nước, đã phá hoại thông điệp chung về bảo vệ chủ quyền và công lý, vốn rất cần được phổ biến ra cộng đồng quốc tế.

    Thật là không chỉ tàn ác mà còn ngu dốt nữa.

    Trả lờiXóa
  12. bài viết rất hữu ích. cảm ơn tác giả! và mong sao có được liên minh tri thức càng sớm, càng tốt

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết hay và đầy tâm huyết. Nên chăng gọi là " Liên minh những người yêu nước Việt", chứ nói trí thức", e lẫn lộn cả trí thức THẬT và trí thức DÕM ,HÈN tác giả ạ. Cám ơn tác giả ! Cám ơn Bác Bồng! Tr.H.

    Trả lờiXóa
  14. Nhiệt liệt hưởng ứng Lời kêu gọi xuống đường biểu tình của NoU vào chủ nhật 17/7 này với khẩu hiệu ủng hộ tòa án La-hay, trung cộng rút khỏi biển Đông, cắt đường lưỡi bò ăn cướp....
    Cuộc xuống đường này KHÔNG PHẢI CHO NoU, Vì NoU- MÀ CHÍNH LÀ VÌ SỰ TOÀN VẸN LÃNH THỔ CỦA DÂN TỘC, VÌ ĐỘC LẬP DÂN TỘC- KÍNH MỜI TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG ĐỂ ỦNG HỘ PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ ĐÒI TRUNG QUỐC RÚT KHỎI VÙNG BIỂN VÙNG ĐẢO ĐÃ CHIẾM ĐÓNG TRÁI PHÉP.
    ANH EM CÔNG AN, AN NINH NẾU ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH ÔN HÒA CHỐNG TQ TỨC LÀ TIẾP TAY CHO TÀU CỘNG XÂM LƯỢC GÂY TỘI ÁC VỚI ĐỒNG BÀO, CHẮC CHẮN SAU NÀY ANH EM SẼ PHẢI ÂN HẬN VÌ NHỮNG LỖI LẦM ĐÓ.
    "anh em No-U chúng tôi sẽ biểu tình vào lúc 8h30 sáng ngày 17/7/2016 tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội để..."): Đòi hỏi nhà cầm quyền VN kiện Trung+ ra Tòa Trọng tài Thường trực PCA tại LaHaye, tương tự những gì Philippines đã làm.Biểu tình ủng hộ phán quyết của tòa trọng Tài Quốc Tế là bảo vệ quyền lợi biển đảo của Đất Nước, là nghỉa vụ thiêng liêng của mọi người dân Việt, đây là việc làm chính đáng, tòan Dân phải xuống đường bày tỏ lòng yêu Nước, chống lại sự xăm lăng của Tàu Cộng...

    Ai ngăn trở, đàn áp biểu tình ôn hòa là tay sai Tàu Cộng, là phản Dân Tộc, là bán Nước.

    "Dậy mà đi hởi Đồng Bào ơi..."
    Tôi và đồng bào yêu nước biết ơn và mang ơn NoU
    (cCB-BTTM)

    Trả lờiXóa
  15. THÔNG BÁO : 17/7 TỔNG BIỂU TÌNH ĐÒI TQ RÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG, ỦNG HỘ PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/07/thong-bao-bieu-tinh-cua-no-u-ha-noi.html
    kÍNH MONG TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO THAM GIA CHO ĐÔNG ĐỦ.
    NoU VN

    Trả lờiXóa
  16. chưa biểu tình mà những biểu hiện khốn nạn của đảng cs tay sai Tàu tại VN đã bắt đầu lộ diện:
    gần 10 giờ sáng nay 15/7 đã thấy đem máy bay trực thăng lượn quanh khu vực bờ hồ Hoàn kiếm để tập đàn áp biểu tình chăng trọng lú?
    đảng csVN tay sai Tàu cộng hãy coi chừng đấy, khéo mà gậy ông đập lưng ông-máy bay nó không bắn người biểu tình mà nó bay thẳng về Ba đình, dội bom lên đầu trọng lú thì dân vui biết mấy.
    mong thay một vị anh hùng cứu quốc như thế.

    Trả lờiXóa
  17. 1. Những tên quan tham, phạm tội thì đầu tiên là bị đẩy sang phía "quần chúng" Nghĩa là quần chúng là rất xấu xa? và cần phải cảnh giác? Các ông thử biểu tình xem nào?
    2. Cùng ý thức hệ, Cùng bản chất như nhau, Hơn nữa Có quyền, có tiền, được ngồi trên đầu những người khác là nhờ ông anh nâng đỡ thông qua các "Doanh nghiệp nước ngoài" Nên CS suy bụng ta ra bụng người là quần chúng đi biểu tình là có tiền của bọn "phản động"?

    Trả lờiXóa
  18. Quê Hương


    https://www.youtube.com/watch?v=eGPAHLxFJr4



    Quê Hương chút khói lam chiều
    Quê Hương thương nhớ cô liêu vọng về
    Quê Hương tiếng địch sơn khê
    Quê Hương hương cốm tóc thề ngang vai
    Quê Hương quyện góc hình hài
    Quê Hương dậy sóng mây dài Hàn Giang
    Quê Hương đồng vọng mơ màng


    https://www.youtube.com/watch?v=OEP6Ox24Q6I


    Quê Hương Bố Hạ mênh mang thiên đàng
    Quê Hương nhớ Cửa Ô sang
    Quê Hương phất phới cờ vàng quân ca
    Quê Hương đò xế quái tà
    Quê Hương Đà Nẵng chiều xa cõi người
    Quê Hương châu thổ xanh tươi
    Quê Hương lưu vực nụ cười Cửu Long
    Quê Hương sương khói tình trong
    Quê Hương chiều xuống đáy lòng Sông Hương

    https://www.youtube.com/watch?v=KQgxdzxkXdY

    Quê Hương Vỹ Dạ vô thường
    Quê Hương tiếng gọi kiều nương Cần Giờ
    Quê Hương mắt biếc Cần Thơ
    Quê Hương khói sóng lững lờ Kiên Giang
    Quê Hương cố quận giữa đàng
    Quê Hương vỡ lệ tình tang đàn bầu
    Quê Hương ly biệt mưa ngâu

    https://www.youtube.com/watch?v=HT6zta9qLFk


    Quê Hương theo cánh mây sầu về quê
    Quê Hương tiếng sáo diều mê
    Quê Hương vẫn giữ lời thề sắt son
    Quê Hương vương vấn lòng con
    Quê Hương suối ngọt sông tròn biển xa
    Quê Hương che khuất chiều tà
    Quê Hương nhung nhớ lòng ta bồi hồi
    Quê Hương ngàn dặm xa xôi
    Quê Hương nay đã thật rồi xa quê
    Quê Hương miền cát trắng về
    Nha Trang Hòn Đợi vuốt ve Hòn Chồng

    https://www.youtube.com/watch?v=mwfbWHn4HcA

    Quê Hương núi Vọng Phu trông
    Quê Hương cánh nhạn cánh hồng vút bay
    Quê Hương có lũy tre gầy
    Quê Hương có bác giữ xây cầy bừa
    Quê Hương bát ngát làng xưa
    Quê Hương trầm xuống trăng vừa đang lên
    Quê Hương bom lửa vang rền
    Quê Hương dạ khúc tháp đền hồn quê
    Quê Hương mùa gặt lúa về
    Quê Hương xuân vũ giọt mê giọt mòng

    https://www.youtube.com/watch?v=_M4gXD5k0ss


    Quê Hương thơm ngát đêm trong
    Quê Hương đưa nhịp nỗi lòng thơ ngây
    Quê Hương chỗi nhịp giã chày
    Quê Hương vang mãi khoan hay khoan hò
    Quê Hương qua bắc Mỹ Tho
    Quê Hương chút gió gọi đò sang sông
    Quê Hương Yên Phụ Sông Hồng
    Quê Hương chút nắng Sài Gòn năm xưa
    Quê Hương Tô Thị tiếng mưa

    https://www.youtube.com/watch?v=AE2_SzSJfXo

    Quê Hương áo lụa duyên thừa Hà Đông
    Quê Hương Seine một dòng sông
    Paris muôn thuở bóng hồng Quê Hương
    Quê Hương ánh sáng Quê Hương
    Paris rộng lượng phi thường bao dung
    Paris đổ bến ngàn trùng
    Quê Hương xin chọn tình chung thủy này
    Quê Hương chớm gió heo may
    Mùa Thu đã chết bên này Sông Seine
    Bên kia Hồ Tháp hương sen
    Bên bồi bên lở nỗi lòng Paris
    Vĩnh Long thôn nhạn hồng di
    Sóc Trăng kinh lạch (dậy) xuân thì Cà Mâu
    Quê Hương một góc trời sâu
    Quê Hương tranh mái đượm mầu khói lam


    L'Île de Ré 02 tháng 5 năm 2002
    Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa