Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Thử phân tích của nguyên nhân máy bay SU 30MK2 rơi!

A/ Nhóm dữ liệu SU 30:
– A1: Đây là máy bay hiện đại nhất của Việt, mới mua năm 2015.
– A2: Máy bay này của trung đoàn không quân 927 đóng quân ở sân bay Thọ Xuân.

– A3: Tầm tác chiến của máy bay này là 3000km, đóng quân ở Thọ Xương có vĩ độ ngang với Hải Nam, trung đoàn này không có chức năng tham chiến Hoàng Trường Sa mà nhằm tấn công phủ đầu các căn cứ Trung+ ở Hải Nam.
– A4: Phi công máy bay là chuyên nghiệp, có nhiều giờ bay và là lực lượng tinh nhuệ của Việt.
– A5: Máy bay bị mất liên lạc tại đảo Hòn mắt, nơi cách bờ biển chỉ 20km. Cách sân bay Thọ Xuân 100km về phía Nam.
– A6: Máy bay mất liên lạc bất ngờ không thông báo kịp tình hình về đài chỉ huy, độ cao máy bay khi xảy ra sự cố thấp nên dầu hai phi công kinh nghiệm nhưng không bung dù được.
B/ Nhóm dữ liệu máy bay VN168 ngày 7/6 hạ cánh khẩn cấp ở Lào:
- B1: Cất cánh từ Đà Nẵng bay tới Hà Nội.
– B2: Hạ cánh khẩn cấp tại Viêng Chăn Lào.
– B3: Để khách vẫn ở trên máy bay xác định là sẽ nhanh bay lại.
– B4: Thông báo xử lý kỹ thuật và cho khách xuống máy bay.
– B5: Sau 2h đồng hồ xử lý xong, mời khách lên bay về.
– B6: Một nữa khách không về, sáng hôm sau máy bay khác đón.
C/ Nhóm dữ liệu liên quan Trung+:
– C1: Trung+ có 100 chiếc SU 30 các loại.
– C2: Từ năm 2006 Nga đã liên kết với Trung+ để phát triển Rada cho dòng SU30 này, có tên mã là Zhuk-MSF
– C3: Từ 2006 trở đi Trung+ chỉ mua máy bay Nga nhưng bỏ lại các thiết bị điện tử lại, mà dùng của họ.
– C4: Ngày 19/3 tàu chiến của Indo bắt một tàu cá Trung+, sau đó một tàu Hải cảnh Trung+ lao vào giành tàu cá. Khi một tàu chiến Trung+ tới thì chiến hạm của Indo mất liên lạc với chỉ huy trên bờ. Sau một hồi giằng co mà không liên lạc được với chỉ huy, tàu Indo chỉ bắt 8 ngư dân và thả tàu cá lại cho Trung+
D/ Tổng hợp dữ liệu:
– D1: Từ A5: cho thấy các tướng lãnh Việt đã xác định tránh chạm trán với Trung+ nên lập đường bay tập luyện hướng về phía Nam và chỉ ven bờ. Kết hợp thêm A6 cho thấy, khả năng máy bay bị Trung+ bắn hạ là rất thấp.
– D2: từ A1, A4, A6; cho thấy, máy bay rất khó bị trục trặc kỹ thuật hay là lỗi người phi công.
– D3: từ B2 cho thấy khi máy bay VN168 phát hiện bị sự cố nó nằm trong vòng tròn màu nâu có tâm là sân bay Viêng Chăn. Nguyên tắc vị trí đó phải gần Viêng Chăn hơn sân bay Vinh, Đồng Hới.
– D4: Từ B1, B2 và C3 cho thấy thay vì đường bay màu đỏ, VN168 bay theo đường màu xanh.
– D5: Từ C4 và B3 cho thấy phần cong của đường xanh là giai đoạn VN168 mất liên lạc đài chỉ huy và hệ thống GPS của máy bay bị nhận tín hiệu GPS giả, đánh lừa thay vì bay về Hà Nội thì hướng qua Lào. Khi liên lạc được thì nó đã gần Viêng Chăn hơn Vinh, Đồng Hới. Nên phải hạ cánh ở Lào và họ hy vọng lỗi đã qua chỉ hạ xuống kiểm tra lại sơ nên không cho khách xuống.
– D6: Từ B5 cho thấy việc sửa chữa mất 2 tiếng tại sân bay Lào, nơi không có kỹ thuật chuyên môn mà chỉ từ phi hành đoàn. Thì đây không phải là sự cố Cơ Điện, mà chỉ là chuyện phần mềm, và công việc sửa chữa chỉ là Reset hay Khôi phục cài đặt gốc.
– D7: Từ B6 cho thấy, có một số hành khách nhận được điện thoại từ người nhà, biết chuyện chưa tìm được nguyên nhân nên họ không chịu bay về, dẫn tới 102 người ở lại.
– D8: Từ C1, C2, C3, C4 cho thấy Trung+ đạt những thành tựu rốt lớn về điện tử và họ rất rành phần điện tử của SU30.
– D9: Từ D5 đường cong màu xanh và A5 vị trí Hòn Mắt, cho thấy vị trí của hai chiếc bị sự cố và nạn là ở ven Biển Hà Tĩnh, nơi có Formosa.
– D10: Từ A6 và D2 cho thấy khả năng Su 30 bị tác động điện tử làm mất khả năng định vị và mất lái nên đâm xuống biển bất ngờ.
E/ Từ đó tạm kết luận:
– E1: Từ D1, D2 và D10 cho thấy khả năng SU 30 bị bắn, bị sự cố kỹ thuật, bị lỗi người lái là rất thấp.
– E2: Từ D3 tới D9 cho thấy khả năng SU 30 bị Trung+ áp chế điện tử nên mất lái và cao độ thấp quá nên phi công không trở tay kịp.
Việc áp chế điện tử này không thể từ chiến hạm Trung+ vì không thể vào sát bờ biển Việt như thế được, tàu cá thì nhỏ quá để chứa thiết bị này, mà chỉ có thể từ Formosa hay từ các tàu vận tải trá hình trong cảng đó.
Cảm ơn bạn Nguyễn Việt Dũng đã hỏi tôi sự liên hệ hai vụ máy bay để tôi mới có hướng phân tích này!

-----------

39 nhận xét:

  1. Vậy là tụi Tàu đã cài được các loại vũ khí vô hiệu hóa quân đội VN ngay trên đất VN, thế này thì đánh đấm gì nữa. Mà Trọng Lú và bè lũ cũng đâu có muốn đánh nhau với tụi Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại có thêm một máy bay tuần thám CASA của Việt Nam. CASA là loại máy bay đi biển của Tây Ban Nha, rất hiện đại, được lái bởi Lữ đoàn trưỡng không quân, 1 phi công có kinh nghiệm 3000 giờ bay, mà lại bị rơi vì thời tiết xấu là rất đáng ngờ, thời tiết Vịnh Bắc bộ đâu có mưa hay cơn bão nào đâu, nghi ngờ tụi Tàu bắn hạ quá, Việt Nam biết nhưng sợ Tàu quá nên phán là do thời tiết xấu.
      Làm mất thêm 9 người và 1 máy bay nữa.
      Quân đội VN hồi này quá kém cỏi rồi, bị tụi Tàu áp chế toàn bộ rồi!

      Xóa
    2. Thêm 1 máy bay VN rơi nữa: máy bay tuần thám biển CASA, tuy nhiên có nhiều nghi vấn vì máy bay này rất an toàn: "Kể từ khi ra đời năm 1997 đến nay, mới chỉ có 2 trường hợp tai nạn liên quan đến các máy bay tuần thám biển CASA-212-400, dữ liệu của Mạng An toàn Hàng Không cho thấy. Và trong cả hai vụ việc này, không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận."
      Lại rơi ngay đường phân giới Vịnh Bắc bộ với tụi Tàu, nhiều khả năng là tụi Tàu đã bắn rơi máy bay CASA!

      Xóa
    3. Chả có chuyện tàu bè nào ở đây cả. Chất lượng kém, trinh độ khai thác kém kể cả các phi công cấp tá cũng chả dám làm gì hơn việc bay "giữ máy" ... Tham nhũng, bớt xén trong bảo trì, không loại trừ việc có uống rượu bừa bãi là đặc trưng của những người "thi hành công vụ"... Nếu có không chiến đảm bảo phi cơ Việt Nam sẽ bị phi cơ tàu thắp đuốc ngay...

      Xóa
    4. “Một chiếc máy bay dân sự hiện đại bay ‘lạc’ qua Viêng Chăn. Hai chiếc máy bay quân sự hiện đại nhất, với đội ngũ phi công xuất sắc nhất của Việt Nam và đường bay cẩn thận nhất lại bị rơi … không rõ nguyên nhân.

      Không thể là sai sót kỹ thuật, sai sót phi công, hay bị bắn hạ được. Chỉ có thể có là một cái gì bất thường cho các thiết bị điện tử ở Biển Đông. Điều này không chỉ hăm dọa các phi cơ Việt mà còn tất cả các nước qua lại khu vực này. Trong đó không thể không có Mỹ với hàng trăm chiếc máy bay trên Hàng không mẫu hạm đang có mặt trong khu vực.

      Cho nên ngay tức khắc, Mỹ tăng cường 4 máy bay đặc chủng tác chiến điện tử E/A 18G và 120 quân nhân chuyên nghiệp vào khu vực không là điều bất ngờ. Họ không phải tăng cường bảo vệ Phi, vì Phi hầu như không có không quân, mà họ đang lo lắng và bảo vệ chính họ.

      Việc Trung Cộng tác chiến điện tử không còn là giả thiết để tranh luận nữa mà nó thành là sự thật. Vấn đề giờ là năng lực nó tới đâu, và đối sách các nước xung quanh đối phó việc này như thế nào mà thôi!”

      Xóa
    5. Chúng ta thử nghĩ:

      – Chỉ mon men tập luyện gần bờ mà SU 30MK2 là chiếc máy bay chiến đấu hiện đại nhất, Lái nó là Thượng tá Tham mưu trưởng của Trung đoàn không quân bị rơi.

      – Chỉ lòng vòng trong 50 hải lý cứu hộ mà CASA 212 là chiếc máy bay cứu hộ hiện đại nhất EU, lái nó là Đại tá Lữ đoàn trưởng cũng bị rơi.

      Vậy chúng ta còn chiếc máy bay nào hiện đại hơn, phi công nào tài giỏi hơn, để mà dám bay nữa!?

      Không phải ngẫu nhiên mà khuya hôm qua Quân ủy trung ương họp và giao nhiệm vụ trấn an tinh thần lực lượng Phòng không Không quân. Vì giờ này ai dám bay, khi nghĩ mình không giỏi hơn hai phi công kia, khi máy bay mình kém hơn hai máy bay kia!?

      Chọn Trung Cộng giúp tìm kiếm máy bay rơi, nhờ họ giúp là bước đi “khôn ngoan”, không chỉ là biện pháp bảo đảm an toàn bay, mà còn trấn an lực lượng Phòng không Không quân lúc này. Làm thế, có thể nguyên nhân thực sự hai máy bay rơi không biết, có thể ta phải nhượng bộ vài cái gì đó cho Trung Cộng. Nhưng để qua cuộc khủng hoảng này, bởi vì nếu có thêm một chiếc thứ ba rơi thì chắc chắn Quân và Dân sẽ không ngồi yên với thằng Trung Cộng và đàn em của nó.

      Xóa
    6. HÃY XEM QUÂN ĐỘ VN BÂY GIỜ LÀ NHƯ THẾ NÀY ĐÂY:
      Mình vừa nghe kể những chuyện thật bất ngờ và quá buồn từ bộ đội hải quân đặc công nước thuộc Quân chủng Hải quân, sắp ra Trường Sa theo lệnh điều động, tâm sự. Theo đó, các sĩ quan được điều động ra Trường Sa trấn giữ có thời hạn đều được hưởng chế độ tăng gấp đôi thu nhập so với ở đất liền.

      Trước khi ra, họ phải qua 3 tháng tập huấn tại Vùng 4 Hải quân (bán đảo Cam Ranh). Nghĩ đồng đội sắp “có tiền”, bộ phận (khung) tập huấn tranh thủ “chặt chém”, “ngắt ngọn”.

      Học viên tập huấn phải bỏ tiền mua mọi thứ, kể cả chiếu nằm, bia tập bắn… cơm nhà bếp nấu cực kỳ dở, nhiều bữa sống, khê, ăn mỡ heo trường kỳ. Học viên không ăn nổi, đói bụng, rủ nhau xuống cantin thì 5 tô mì tôm (có thêm quả trứng), tổng cộng phải trả 180.000 đ (36.000đ/tô). Cantin đều do người nhà cán bộ Vùng 4 quán xuyến. Phản ánh cơm dở thì nhà bếp “trừng phạt” bằng cho ăn tệ hơn. Đi chơi ngoài doanh trại thì nộp 200.000đ. Qua đêm 500.000đ. Thắc mắc thì khỏi đi luôn.

      Khám sức khỏe mà không lót tay quân y thì tim mạch “có vấn đề” ngay (không được ra Trường Sa nữa). Lỡ bị ghi phiếu khám “có vấn đề”, “nôn ra” một chút thì quân y xé liền, lập phiếu mới tắp lự, lại “khỏe như vâm”…

      Mấy năm trước, khi đi mua yến sào giúp bạn bè ở Hà Nội, chủ sạp bán yến kể: sĩ quan Vùng 4 hải quân rất hay mua để biếu cấp trên, “chạy một suất” đi Trường Sa, mình đã thấy kỳ quặc và buồn.

      Năm nọ, có vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại QL1 qua Cam Ranh. Bốn cơ sở tại địa bàn tham gia cấp cứu, chữa trị thì 3 cơ sở y tế dân sự của tỉnh là Trung tâm y tế Cam Lâm, BV Cam Ranh và BV tỉnh Khánh Hòa đều không thu tiền (quy định của nhà nước), chỉ có Bệnh xá quân y Vùng 4 là thu tiền(hừ! Quân với dân như cá với thớt), bị báo chí phản ánh và cấp trên đã phải xử lý lãnh đạo bệnh xá, buộc trả lại tiền.

      Trong khi cả nước hướng về Trường Sa, hỗ trợ tinh thần và vật chất dồi dào thì có những cán bộ Vùng 4 Hải quân lại quá tiêu cực.

      Có lẽ mình lạc hậu rồi, suy nghĩ của mình không “thời đại”?

      Từng trong quân ngũ trước 1975, mình rất buồn và thật sự lo lắng. Làm sao tin ở sức mạnh chiến đấu của một đội quân nỡ “ăn thịt” cả đồng đội? Thế hệ lính tráng thời mình chịu mọi gian khổ hy sinh, chứ chẳng cam chịu bị bóc lột, đè nén, áp bức.

      Xóa
    7. Phi công Trần Quang Khải nhảy dù bị dù quấn lênh đênh trên biển suốt 84 tiếng. Lúc vớt thi thể, các bác sỹ xác định đã tử vong trước đó 2 ngày (48 tiếng). Như vậy anh Khải còn sống trên biển tới 36 tiếng. Nếu cứu hộ kịp thời, chắc sẽ không hy sinh.

      Máy phát tín hiệu cấp cứu của chiếc SU 30-MK2 có vấn đề. Phi công Khải nhảy dù cách phi công Cường khoảng 10 giây, anh Cường còn nhìn thấy dù anh Khải, khu vực đó là gần đảo Mắt và đảo Hòn Mê (Nghệ An – Hà Tĩnh). Vậy mà CASA-212 lại tìm ở vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Bởi tín hiệu cấp cứu phát ra ở gần đảo Bạch Long Vĩ. Có ý kiến cho rằng máy phát tín hiệu của SU 30-MK2 là đểu. Nhưng có lẽ vụ phát tín hiệu cách qúa xa nơi phi công Khải rơi đặt ra nhiều nghi vấn?

      Như nhiều nguồn tin cho biết, công nghệ sản xuất máy bay tên lửa Nga phải nhập linh kiện điện tử của Tàu Cộng. Nên biết đâu, nơi nhận tín hiệu trước của cả 2 phi công ta là Hải Nam của Tàu. Và kẻ gian đã vô hiệu hoá các thiết bị này. Đồng thời dùng thiết bị giả phát đúng tần số cấp cứu của anh Khải để dử máy bay cứu hộ CASA-212 của ta tới chiếc bẫy mà chúng giăng sẵn ngay trên vùng phân định Vịnh Bắc Bộ (gần Bạch Long Vĩ) và tiêu diệt. Nếu giả thiết này đúng thì việc tổn thất thêm 9 phi công và nhân viên cứu hộ cùng chiếc thủy phi cơ CASA-212 là còn nhiều uẩn khúc cần làm sáng tỏ bằng luận cứ khoa học thuyết phục.

      Xóa
    8. Ở quân chủng Bộ binh, trước khi lâm trận, Ban tham mưu xây dựng một số biện pháp Dự phòng theo chiều hướng xấu.

      Nếu đại đội trưởng hy sinh thì đại đội phó (tác chiến) lên thay. Trường hợp cả ban chỉ huy đại đội gồm đại đội trưởng, đại đội phó, chính trị viên hy sinh hết thì trung đội trưởng trung đội nào lên thay v.v…

      Chính vì được chuẩn bị tốt như vậy, nên khi bị tổn thất, họ vẫn chiến đấu và nhiều khi, vẫn chiến thắng. Nếu tinh thần này được duy trì, ví dụ như khi chiếc máy bay SU 30 vừa rơi, mất liên lạc thì lập tực máy bay ứng cứu bay đến ngay vùng vừa rơi (Trường hợp máy may ứng cứu CASA cũng vậy) Nếu trong 20 phút, đã tiếp cận được vùng máy bay gặp nạn, thì tổn thất có thể được hạn chế.

      Hồi máy bay Mỹ oanh tạc miền bắc, người ta đã Dự phòng cho phi công của họ cả một lá cờ Mỹ có in dòng chữ bằng tiếng Việt có nội dung đại thể: “Xin hãy cứu giúp tôi, chính phủ Mỹ sẽ đền đáp CÔNG ơn của bạn”.

      Không những vậy, công việc chuẩn bị cho THẤT BẠI của họ còn chu đáo hơn nhiều. Mời các bạn nghe câu chuyện nhỏ dưới đây.

      Một máy bay F4H của Hải quân Mỹ bị bắn rơi ở Phú Thọ năm 1967 khoảng hơn 5 giờ chiều. Phi công nhảy dù xuống vùng ven sông Đà. Nhưng, máy bay ứng cứu tập trung oanh tạc ở mạn Tam Nông giáp Thanh Sơn, xa mục tiêu thật chừng 40 km. Các lực lượng tìm kiếm của ta bị hút theo vào vùng này. Tối hôm đó, viên phi công đã tiến từ rừng ra bờ sông Đà, đi giật lùi, vừa đi vừa ném những miếng vải, miếng khăn xé ra sau khi lau máu ở vết thương.

      Buổi sáng hôm sau, các lực lượng tìm kiếm của ta (Thời Đại tá Lê Tu làm Tỉnh đội trưởng) tiến theo dấu vết này, đi vào rừng để tìm kiếm. Súng phòng không hạng nhẹ cũng được kéo vào cánh rừng nghi là nơi ẩn nấp của viên phi công chờ bắn những máy bay đến cứu.

      Bất ngờ, khoảng 8 giờ sáng, khi hầu như toàn bộ lực lượng tìm kiếm đang xoắn vào mục tiêu trong rừng thì máy bay trực thăng bay ra ven sông, kéo viên phi công lên máy bay, trốn thoát.

      Có thể nói, phía Mỹ đã chuẩn bị rất kỹ cho những phương án thất bại, kể cả tình huống này và họ đã thành công.

      Công cuộc tìm kiếm máy bay SU 30 và CASA của ta gặp nạn, có thể còn rất vất vả, rất tốn kém có lẽ vì một nguyên nhân: Hình như ta không chuẩn bị cho những phương án Dự phòng. Đến đâu, tính đến đó.

      Xóa
    9. Những gì xảy ra trong thời gian vài năm gần đây cho thấy một cách hết sức minh bạch và nhất quán rằng cái gọi là "Quân Đội Nhân Dân Việt Nam" là một lực lượng vũ trang bất tài và hèn. Những gì báo chí cộng sản tuyên truyền về quân đội của họ trong quá khứ chỉ là những dối trá và mị dân.

      Chiếc chiến đấu cơ SU-30MK2 được cho là hiện đại nhất của lực lượng không quân CSVN vừa bị mất tích hôm 14/6, rất có thể do Trung Cộng bắn rớt. Hai viên phi công lái SU thì một bị thương, một bị chết trên biển. Cho đến nay chiếc chiến đấu cơ vẫn còn mất tích. Nhưng đây không phải là lần đầu SU gặp nạn. Năm 2006 và 2009, hai chiếc SU30 cũng bị rớt và phi công đều tử nạn. Năm ngoái lại thêm 2 chiếc SU đâm vào nhau ở Bình Thuận gây tử vong cho tất cả phi công trên máy bay. Tính đến nay, cộng sản Việt Nam đã mất 5 chiếc chiến đấu cơ SU và hàng chục viên phi công tử nạn.

      Một sự kiện đáng chú ý trong vụ tai nạn vừa qua là phi cơ cứu nạn được điều đi tìm chiến đấu cơ mất tích cũng bị... mất tích. Đến nay thì chúng ta đã rõ, chiếc máy bay cứu nạn CASA-212 bị bẹp dúm, giống như bị va chạm với một vật nào đó trên không hay dưới biển. Tất cả 9 người trên máy bay cứu nạn đều mất tích và có lẽ không ai còn sống.

      Cả hai máy bay chỉ bay gần bờ, chứ không bay ra biển xa. Cả hai máy bay bị nạn ngay trong thời điểm Trung Cộng đang tập trận ở Biển Đông. Do đó, nghi ngờ về bàn tay của Trung Cộng dạy cho đàn em CSVN một bài học là rất đáng suy nghĩ.

      Xóa
    10. Nhưng qua các tai nạn trước đây và tai nạn mới đây chúng ta thấy rõ sự bất tài của lực lượng không quân và hải quân CSVN. Họ không tìm được phi công mất tích dù với thiết bị được mô tả là "hiện đại". Người tìm ra viên phi công mất tích là một ngư dân. Nếu không có ngư dân đó thì chưa biết số phận của viên phi công sẽ ra sao. Nhưng chúng ta cũng chẳng hy vọng gì vào lực lượng hải quân CSVN vì chỉ cần nhìn những con tàu cũ kỹ và rỉ sét đến thảm thương thì biết chúng chẳng làm nên trò trống gì.

      Xin đừng biện minh rằng vì VN còn nghèo nên không có tiền mua tàu mới. Trong thực tế CSVN đã mua 30 chiếc SU-30 của Nga, mỗi chiếc giá lên đến 50 triệu USD. CSVN còn huênh hoang tuyên bố rằng đã đóng được tàu hải quân hiện đại. Họ thậm chí còn tuyên bố có khả năng sản xuất máy bay! Thế nhưng trong thực tế thì không phải như thế, mà đó chỉ là những dự án để bòn rút tiền của dân chúng. Quân đội CSVN chỉ lo làm ăn chứ không phải lo bảo vệ dân và đất nước. Vì chú tâm làm ăn nên sĩ quan quân đội CSVN cũng giàu theo. Hãy nhìn căn biệt thự của viên phi công bị mất tích thì sẽ biết quân đội CSVN ngày nay không nghèo chút nào cả. Ngược lại, họ rất giàu vì họ biết "làm dự án".

      Xóa
    11. Báo chí cộng sản VN tô vẽ quân đội của họ là một lực lượng vũ trang hùng mạnh trên thế giới, chỉ đứng sau những cường quốc như Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Trung Cộng. Nhưng chỉ cần nhìn vào tàu chiến và chiến đấu cơ và cách điều khiển các thiết bị đó chúng ta sẽ thấy quân đội CSVN rất yếu kém. Tướng lãnh CSVN chỉ là những kẻ bất tài không có kinh nghiệm chiến trận, nhưng giỏi mua quan bán chức. Tiêu biểu cho loại tướng này là Nguyễn Chí Vịnh, là một kẻ bất tài nhưng nhờ lòn cuối tốt nên đeo lon tướng.

      Xóa
  2. Thậm chí chúng cài đặt từ sân bay

    Trả lờiXóa
  3. Đụng đến Formosa là cả thể chế...ngọng hết, như bị rút mất lưỡi! Thế thì "nàm thao bi h"?
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên nhân máy bay rơi là do ảnh hưởng của nguyên nhân gây ra nó rơi

    Trả lờiXóa
  5. Thời chiến tranh VN , phi công Mỹ đã có bộ đàm để gọi cấp cứu khi bị rơi , tại sao phi công VN ở thế kỷ 21 lại không có bộ đàm cấp cứu mang theo người ? vụ chìm tàu trên sông Hàn , những người dân bình thường lao xuống nước cứu người bị nạn , giờ phi công gặp nạn cũng được ngư dân cứu . Các nước họ có số điện thoại cấp cứu miễn phí toàn quốc , còn lực lượng " chứ năng , chuyên nghiệp " của VN đâu hè ? trong vụ sông Hàn có đoạn viết rằng người dân phải chạy đi báo chính quyền vì sự cố ??? lạ quá ?! Lương thì các vị lĩnh đủ mà nhiệm vụ thì toàn thấy dân làm " giúp " ! Không biết QĐND sẽ về đâu nếu thiếu nhân dân , vậy mà họ vừa tổ chức truyền hình học tập trước tác họ Mao đấy ! Liệu họ có phải " từ nhân dân mà ra " không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là quân đội Trung với đảng CSVN nên mới được trang bị một cách ngu ngốc như vậy đó. Thời buổi bây giò, phi công có điện thoại đi động vệ tinh là bình thường, thế mà CSVN ngu dốt vẫn không biết trang bị, hoặc là trang bị thiết bị định vị vệ tinh trên áo phi công, khi gặp nạn chỉ cần ấn nút kích hoạt là chỉ huy ở nhà biết phi công đang ở đâu. Những loại công nghệ này đã có trên xe hơi mà sao CSVN ngu dốt vẫn không biết nhỉ???
      Đúng là cho những thằng NGU xài đồ sang thì chỉ hỏng việc!

      Xóa
  6. Phi công Nguyễn hữu Cường kể : lúc máy bay đang cách mục tiêu 15km, bỗng nghe một tiếng nổ từ trong buồng lái . Hai anh em bung dù bay cách nhau khoảng 3km. Lúc rơi xuống biển cách nhau khoảng 6km. Tôi rơi ở gần bờ hơn” ( Theo báo Tiền Phong ) . Tại sao không cố gắng tìm hiểu đã vội vàng nhảy ra thế . Bản lĩnh của quân đội VN đang có vấn đề rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là có vấn đề nên khi mới nghe vài tiếng súng hoa cải của ông Đoàn Văn Vươn mà đã hồn siêu phách lạc đòi bồi thường thiệt hại tinh thần (có văn bản)... Oai hùng ở đâu? Đánh dân rồi dân nuôi, dân cứu. Chưa có vụ nào bộ đội cứu được ngư dân trức mũi giặc Tàu...

      Xóa
  7. Ỵ´ kiến của TG nghiêng về khoa học viễn tưởng , ngay cã Nga và Mỹ hiện nay chưa thực hiện được kiểu áp chế điện tử này .

    Thời đệ nhị thế chiến ,muốn điều khiển quả bom nổ ( khác loại quả bom hẹn giờ ) , phải nối với 1 sợi dây dài để bấm nút .

    Sau này bên Trung Đông tiến bộ hơn , dùng điện thoại điều khiển bom nổ bằng sóng vô tuyến .

    Hiện nay với khoa học máy bay không người lái , kỹ thuật dùng sóng vô tuyến đã điều khiển được 1 vật cách xa từ vài trăm đến hàng ngàn cây số . Có nghĩa là từ TQ , từ ngoài khơi biển VN hay từ 1 vị trí bí mật như Vũng Áng , từ khu phố Tàu ở Bình Dương , người bạn thân thiết keo sơn gắn bó của chúng ta , qua hệ thống vệ tinh , có thể gây nổ 1 quả bom gài sẳn ở bất cứ nơi nào trong nước VN .

    Trước năm 1975 Chính phủ VNCH bị nội tuyến CS gài gián điệp vào khắp mọi ban nghành , từ phủ Tổng Thống cho đến làng xã , trong Quân đội hay khu hành chánh . Cũng y như vậy , nay tình báo Hoa Nam của TC cũng xâm nhập chính quyền CSVN khắp mọi tầng lớp . Còn hơn thế nữa , 1 số lớn Cán bộ cốt cán CSVN được đào tạo từ TQ kéo dài mấy chục năm nay , chắc hẳn có 1 số người viên chức VN đang mang thẻ đảng viên CSTQ , họ phải thi hành lệnh , hoặc bị kiềm chế bắt buộc thi hành lệnh từ Bắc Kinh , từ tình báo Hoa Nam .

    Nội gian chỉ gài bom nhỏ vào buồng máy phi cơ , sau đó bị kích nổ từ xa là chuyện rất dể hiểu , dể thực hiện được .

    Chiếc SU 30 rớt lần này dĩ nhiên nguyên nhân từ Phi công và trục trặc kỹ thuật hoàn toàn bị loại trừ vì “ có tiếng nổ trong buồng lái “ . Lúc trước chiếc trực thăng rớt ở Lào mà nạn nhân hầu hết là sĩ quan quân đội cao cấp đã tham gia trận chiến chống TQ là rất nghi ngờ bị nội gián âm mưu gài bom , dàn cảnh tập họp đưa những người này vào rọ .

    TQ đang tiêu diệt nhân dân , phá hoại đất nước VN quá rõ ràng . Không có chuyện gì mà TQ không dám làm . Ngay như cá chết ở đảo Lý Sơn cũng y hệt như TQ đổ chất độc diệt cá ở hòn đảo của Philipine để triệt nguồn sống của ngư dân làm cho họ bõ đảo để TQ chiếm lấy .

    Ngạn ngữ Tây Phương có câu : “Nói cho tôi biết bạn của anh là ai thì tôi sẽ cho biết bạn là người như thế nào “ .

    Mã tiểu Linh , cô gái Mỹ gốc Việt , chuyên làm việc từ thiện tại VN , vừa được thả ra sau 1 tuần bị bắt , hiện nay đang nổi tiếng vì bài nói chuyện : “ Người VN hãy tự cắt cho mình một mãnh khăn tang “ .

    https://www.youtube.com/watch?v=dSrMn4DO2O4

    Trả lờiXóa
  8. Từ bài này, tôi cảm nhận cái gọi là "Vũ khí Nga" chỉ là đồ chơi con nít của mình là đúng. Thậm chí, nó giống xe tập lái - có 2 vô lăng, 2 người điều khiển song song.
    Vũ khí Mỹ chắc không chơi trò mèo mửa đó?
    P/S: Nếu bạn xài computer mà không muốn bị người lạ theo dõi và can thiệp từ xa, hãy click chuột phải vào biểu tượng My Computer trên màn hình -> chọn Propecties -> chọn Remote và bỏ các đánh dấu trong 2 ô vuông (nếu có) - "Allow remote..." và "Allow users...".

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc đã thử nghiệm các thiết bị chiến tranh điện tử rồi. Tổ Quốc lâm nguy!

    Trả lờiXóa
  10. "Thuyền ơi, thuyền ơi.." thuyền cứu anh với.
    Cứu hộ chưa ra, bao giờ mới tới?
    Còn đang bận hop, mãi trong đêm tối?
    Hop xong, ra phương án, ra qui trình..
    Qua chi bộ, qua tham mưu, rồi mới đến nơi. HẾT

    * Lời kêu của phi công Sukhoi sau khi rớt xuống biển.

    Trả lờiXóa
  11. Quân đội là bảo vệ dân,
    Được dân cứu sống, muôn lần vì dân.
    Đánh giặc không núp trong dân,
    Đầu sóng ngọn gió, có dân đêm ngày.
    Đảng này đảng nọ vất ngay,
    Đâu cần, dấn có , ngàn tay trên đời.

    *Phi công rơi 8g sáng hôm trước, đến 4g sáng hôm sau moi gặp thuyền ngư dân.

    Trả lờiXóa


  12. Đây cũng chỉ là một giả thiết. Việc chế áp điện tử không đơn giản để thực hiện, đặc biệt là thiết bị này TQ mua của Nga lại càng ít hiệu quả. Còn nhớ chiếc Su-24 bị bắn rơi ở Sirya gần đây cũng trang bị áp chế điện tử “hiện đại” nhưng bị máy bay F16 lỗi thời bắn như game bắn gà... Khi tên lửa S400 được kéo sang, một số fan Nga cho rằng toàn bộ F16 của Thổ và liên quân hoàn toàn đắp chiếu vì bị ra đa của hệ thống S40 này làm cho tê liệt. Thực tế hoạt động tưng bừng và hiệu quả của máy bay liên quân trên bầu trời Syria đã chứng minh ngược lại. Vũ khí Nga không đủ tin cậy. Cái mà fan Nga luôn dùng để chứng minh sức mạnh vũ khí của Nga là trận “Điện Biên Phủ trên không” của miền bắc năm 1972 thì số máy Mỹ bị máy bay Mig bắn rơi cũng chỉ vài chiếc so với thiệt hại vô cũng to lớn mà miền Bắc phải gánh chịu...Trở lại vấn đề Su-30 bị rơi ở Nghệ An. Theo những thông tin được biết, chiếc Su này mới được mua về VN năm 2015, rất mới, nhưng cũng là phiên bản TQ có thể tự chế, và các tính năng vũ khí VN họ đều nắm rõ... Loại này tuy được phía Nga quảng cáo rùm beng, nhưng vũ khí Nga, đặc biệt là máy bay ít qua thực chiến. Ngoài các nhiệm vụ đối đất tương đối đơn giản ở Syria gần đây với đối thủ không có hệ thống phòng không... Loại Su này có thiết bị điện tử chất lượng rất kém, tính năng thuộc loại trung bình. Chỉ trong vài năm đã có hàng chục chiếc loại này bị rơi ở Ấn Độ... Nguyên nhân chủ yếu là hệ thống điện tử bị tê liệt bất ngờ. Các thiết bị điện tử tối tân chính là yếu điểm mà Nga chưa thể khắc phục. Loại thiết bị này thường nhập của Anh với số lượng hạn chế và được giám sát cực kỳ gắt gao, mà vũ khí đời mới không thể thiếu tính năng này. Theo một phi công ở Biên Hòa thì chiếc Su của VN cũng chung số phận tương tự. Đó là lỗi các thiết bị điều khiển bất ngờ, khiến các phi công không kịp trở tay vì chưa từng trải tình huống này. Phi công VN đặc biệt là phi công các máy bay đời mới rất cẩn trọng. Họ chú ý đến an toàn thiết bị hơn là kỹ thuật tác chiến, họ rất thiếu tự tin để thực hiện các thao tác phức tạp có nguy cơ ảnh hưởng đến máy bay (điều này còn nặng nề hơn đối với các quân nhân trên tàu ngầm) nên không giống Mĩ, phi công thường là cấp úy. Trong không quân VN, các sỹ quan trung tá, thượng tá, các phi công “uy tín” thậm chí là tham mưu trưởng trung đoàn cũng phải tham gia tập bay để đảm bảo an toàn cho số tài sản khổng lồ này... Cũng như nhiều ngành nghề khác, quân đội cũng nặng bệnh thành tích. Trình độ tác chiến yếu kém khó ai biết, nhưng nếu xảy ra ta nạn thì hệ lụy và đường thăng quan tiến chức coi như dừng... Tất cả các yếu tố như tham nhũng, chi phí bảo trì, giờ bay... đều có thể liên quan đến tai nạn... Điều khó hiểu là máy bay được trang bị “rất hiện đại” nhưng phi công bị nạn phải quẹt diêm cầu cứu, và ba ngày rồi vẫn chưa tìm được phi công còn lại khi điều kiện sống của anh ngày càng mong manh...

    Trả lờiXóa
  13. Thông tin thời trang cho đồng hồ với các loại
    dây da đồng hồ đeo tay
    và nhiều sản phẩm
    dây da đồng đeo tay giá rẻ tại tphcm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hello! Chào người đẹp trong hình! Khỏe không? Chúng tôi không đeo đồng hồ. Tiếc quá...

      Xóa
  14. Trưa nay, 16-6, nhiều nguồn tin không chính thức cho biết thông tin một máy bay tuần thám Casa đi tìm chiếc Su 30MK2 và phi công Khải đã mất liên lạc từ trưa nay trên vịnh Bắc Bộ. Khi mất liên lạc, có 9 người trên máy bay bao gồm đội tìm kiếm và 2 phi công.

    Trả lờiXóa
  15. Bài phân tích này có cơ sử Thực tế, Kỹ thuật và Công nghệ Hàng không!

    Trưa 16/6, lại thêm một máy bay tuần thám của KQVN mất tích khi tìm kiếm cứu nạn Su 30 MK2 bị rơi ngày 14/6, phi hành đoàn trên máy bay là 9 người, trong đó có một đại tá Sư đoàn trưởng không quân!
    Đến đây thì giọt nước đã làm tràn li...!

    Như vậy, theo thông tin từ bài viết nay, chỉ trong vòng hơn 1 tuần, 3 máy bay của Việt Nam - 1 máy bay chở khách và 2 máy bay quân sự thuộc loại hiện đại nhất đã gặp sự cố (máy bay dân sự) hoặc tai nạn do hệ thống thông tin liên lạc bị trục trặc. Những điều đáng chú ý trong các sự kiện này là:
    1. Sự cố máy bay hành khách của Vietnam Airline phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Viengchan (Lào) và máy bay tiêm kích Su 30 MK2 mất tích xẩy ra cách nhau 1 tuần, trong vùng sát bờ biển Nghệ An, rất gần với căn cứ hải quân Trung Quốc trên đảo Hải Nam và Formosa Hà Tĩnh (??)
    2. Ngay sau đó máy bay trinh sát cứu nạn CASA 212 của không quân cũng mất tích trong không phận nói trên (???)
    3. Cả 3 vụ tai nạn hàng không này đều có đặc điểm chung là mất liên lạc với đài chỉ huy mặt đất (?)
    4. Chưa có thông tin về trình độ chuyên môn của tổ lái máy bay hành khách của Vietnam Airline, nhưng tổ lái của 2 máy bay quân sự gặp nạn đều là những phi công - cán bộ cấp cao của không quân Việt Nam. Như vậy không thể quy kết rằng các sự cố là do lỗi hay khả năng chuyên môn của tổ lái!
    5. Trên Facebook đã có những phân tích cho thấy 2 tai nạn xẩy ra với máy bay chở khách và máy bay Su 30 MK2 có thể do tác động từ bên ngoài làm rối loạn hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay, trong kỹ thuật hàng không gọi là áp chế điện tử!
    6. Khả năng này cần được tập trung làm rõ, và đươnng nhiên thủ phạm của nó có thể liên quan tới Formosa Hà Tĩnh!
    Với sự việc xẩy ra quá bất ngờ và nhanh chóng, mang đầy tính bi hài như vụ mất tích 2 máy bay quân sự tinh nhuệ nhất cùng các sỹ quan không quân ưu tú nhất của mình chỉ trong vòng 48 giờ, trong cùng một diễn biến, hẳn Bộ Quốc phòng và Quân ủy Trung ương Việt Nam hiểu rõ tình thế đang ở đâu?
    Rõ ràng nếu có chiến sự xẩy ra thì Không quân Việt nam hiển hiện là con số không ngay từ khi cất cánh!
    Các tướng lĩnh cao cấp trong QĐNDVN phải nhanh chóng nhận thấy hiểm họa của dân tộc đã được cài cắm vào mọi ngóc ngách của đất nước, và phải tìm ra phương pháp để hóa giải ngay! Có lẽ người Mỹ đã thấy trước xu thế này. Việt Nam hiện nay chỉ còn một con đường để bảo toàn lãnh thổ và chủ quyền: Liên minh Chiến lược với Mỹ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy cần loại trừ trình độ của phi công ( không ai muốn ngồi lên máy bay để chết - đây không phải là thời của các phi công cảm tử Kamikaze ) . Vậy có 2 tình huống cần lưu ý :

      1- Trang bị điện tử trên máy bay Nga luôn là vấn đề . Những chi tiết hiện đại nhất , phức tạp nhất nga đều phải nhập từ phương tây dưới thiết chế nghiêm ngặt , sau đó về độ lại ( ví dụ nhập xe harley davison thiếu phụ tùng . Nga lấy phụ tùng của xe Minsk để bù đắp ) vì vậy chất lượng chắc chắn sẽ phập phù . Nói chung su 30MK2 muốn an toàn tuyệt đối , cần thực hiện 3 bước sau : Khởi động - chạy bộ trên đường băng - cất vào kho . Tuyệt đối không được bay . " Đắp chiếu " cũng là chien thuat nghi binh hỗ trợ tác tác chiến hiệu quả mà quân đội Việt Nam ưa dùng . Về phương tiện kinh tế , nó như việc bỏ ống tiết kiệm , vẫn hơn là bay và rơi - mất tiền . Cần nhớ 50 triệu Usd = 1000 ty là giá của Su30 .

      2- nguyên nhân Su MK2 chưa tìm ra , nay Casa lại rơi ( casa của Airbus ) vì vậy vấn đề không còn do phương tiện điện tử ( 1 ) . Vậy việc Tàu thực hiện chế áp điện tử nhằm áp đặt AZIT là điều có thật . Việc lắp phương tiện chế áp điện tử này rất gọn nhẹ . Nga đã nổ rầm trời về hệ thống khibiny , Ifauna , Vitebsk-25 .........Một khi nga đã có thì tàu , Việt nam cũng đều có thể có , vì Nga luôn cần tiền .
      Bằng chứng rõ ràng nhất chứng minh Việt Nam đã có hệ thống tác chiến điện tử là việc chính quyền luôn dùng nó để chặn sóng điện thoại mỗi khi có biểu tình . Với trình độ tác chiến đáng ngờ của các sỹ quan ( kể cả cấp tướng ) . Việc phân biệt địch - ta luôn lẫn lộn , mù mờ từ cấp cao nhất ( ban lãnh đạo đất nước ) . Thì việc nhìn gà hoá cuốc , nhìn ta tưởng địch rất có thể có của tốp sỹ quan điều khiển hệ thống chế áp điện tử . Sẽ càng khó phân biệt hơn nếu trước đó cac anh đã kịp thưởng thức vài chai Heneken trước ca trực. Vì vậy không nên đổ riệt cho tàu . Tự nhiên thần thánh hoá chúng . " Ta " cũng là loại thần thánh riêng ( như đảng vẫn tự hào ) . Tất nhiên theo cách riêng ta . Ví dụ ........ Thánh phá .

      vụ mấy máy rơi , chắc chỉ ầm ào một thời gian ngắn rồi chìm xuồng như chặt cây , như cá chết . Nguyên nhân muôn thủa sẽ là " trục trặc kỹ thuật " . Nó cũng giống như các lãnh đạo cao cấp luôn có nguyên nhân chết là vì đau tim . Chấm hết .

      ĐGCĐ

      Xóa
  16. tôi thích bài phân tích này để chống lại hệ thống này thì chỉ có đuổi fomosa ra khỏi việt nam

    Trả lờiXóa
  17. Tổ quốc có bao giờ buồn thế này chăng

    Trả lờiXóa
  18. Formosa. Cá dưới nước đã chết vì nó! Máy bay trên trời bị rung vì đâu? Cái boong-ke khổng lồ Formosa chức chat những gì trong đó maf khi CQ chức năng vào kiểm tra thì không cho vào?

    Trả lờiXóa
  19. Theo tôi nguyên nhân rơi máy bay có thể do trình độ bảo dưỡng , bảo trì kém và có thêm nguyên nhân kg thể bỏ qua nữa là có sụ pha hoại của gián điệp Tàu cộng !

    Trả lờiXóa
  20. Trình độ quân đội VN bây giờ từ lính đến tướng chỉ bằng 10% so với thời chống Mỹ, cứ so sánh tên cẩu thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh so với Trung tướng Lê Trọng Tấn thì Vịnh chỉ đáng đi xách dép cho tướng Tấn. Từ đó suy ra toàn bộ quân đội VN đã bị CSVN theo lệnh tụi Tàu làm cho suy yếu toàn tập!!! Điều khiển máy bay hiện đại mà cũng làm không nổi thì tác chiến thế nào?

    Trả lờiXóa
  21. Máy bay của ta còn rơi nữa, nếu không tống cổ hết các dự án của Trung + ở Việt Nam.Vùng trời biển đông sẽ về tay Trung + ( vùng nhận dạng phòng không)

    Trả lờiXóa
  22. Về trình độ thì Mĩ cũng không thể áp chế điện tử để máy bay đối phương rơi chứ nói gì đến Trung Quốc? Chỉ có Việt Nam tự làm máy bay Việt Nam rớt thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Muốn tìm hiểu chính xác vì sao máy bay của Việt Nam gặp nạn như vậy thì mọi người hãy hỏi Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh thì biết rõ 100%, chẳng có ai hiểu rõ bằng 4 vị này.

    Trả lờiXóa