Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Mất Trường Sa Lớn và thông điệp gửi Hà Nội

Toàn cảnh mặt chính đảo Trường Sa lớn nhìn từ phía cầu cảng.
Cần cảnh giác trước những nguy cơ rơi vào tay Trung Quốc?
                                                                    Ảnh: Viễn Sự/ TT. 
* BÙI QUANG VƠM
“Thông điệp khẩn cấp mà chúng ta muốn chuyển tới những kẻ đang nắm trong tay quyền lực của chế độ tại Hà Nội, rằng đảo đã mất, sắp mất hết, biển đang mất và đất nước sẽ mất chỉ do sự mê muội của ý thức hệ cộng sản, mê muội bạn – thù. Hãy thức tỉnh, không còn thời gian nữa! Phía sau các vị không còn dân nữa đâu, đừng ảo tưởng, không còn ai hết, không một người! Không thể có mặt trận nhân dân, không thể có thế trận toàn dân nữa…
Giặc Tàu đến, con cháu của những người bị các vị, bị cái lý tưởng viển vông của các vị lừa bịp, ba mươi năm làm bia đỡ đạn để các vị ngồi trên vinh quang, chia nhau quyền lực, vơ vét làm giàu, bây giờ họ sẽ không bị lừa dối nữa. Nếu giặc đến, các vị hãy mang những lâu đài, biệt thự giát vàng của các vị ra mà đỡ đạ̣n”.
Báo Vnexpress.net đưa tin, “Mỹ hôm qua (22/06/2016), lên tiếng cảnh báo Trung Quốc không nên ‘thực hiện thêm các hành động khiêu khích’, sau khi tòa trọng tài thường trực ra phán quyết về vụ kiện ở Biển Đông. Colin Willett, phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ khu vực Đông Á, cho biết, Washington có “rất nhiều cách” để đối phó với bất kỳ động thái nào của Trung Quốc trong khu vực, theo Reuters. Bà nói thêm rằng trong bối cảnh tòa trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague sắp đưa ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với Trung Quốc liên quan đến đường 9 đoạn mà Bắc Kinh tự vẽ ra trên Biển Đông, Mỹ đang tích cực làm việc với các đối tác và đồng minh khu vực nhằm đảm bảo thiết lập một mặt trận thống nhất”.
Chú ý rằng, lời cảnh báo này nhấn mạnh chữ “thêm”, có nghĩa là đã có khiêu khích.Và có thể thấy rằng vụ khiêu khích vừa rồi của Trung Quốc, vụ bắn hạ hai máy bay của Việt Nam, đã không che mắt được ai, nhưng công bố một quy kết lại không thể đơn giản là “biết” hoặc “chắc chắn”, nhất là chính Hà Nội, người bị nạn lại không muốn quy tội cho ai, và âm thầm nuốt hận, hay cắn răng chịu trận. Và Mỹ thì “chúng tôi tôn trọng quyền quyết định của các bạn”như lời Đại sứ Mỹ Ted Osius. (Những phân tích về âm mưu của Trung Quốc, xin xem bài “Chiến tranh biển Đông đã bắt đầu?”).
Bắn hạ hai chiếc máy bay hiện đại của không quân Việt Nam trong hai ngày 14/06 và 16/06, Trung Quốc đã thực hiện một âm mưu khiêu khích.Việt Nam biết và có bằng chứng, Việt Nam có thể công bố và quy kết trách nhiệm cho Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc bồi thường, và theo tập quán ngọai giao, Hà Nội sẽ buộc phải có động thái đáp trả hành vi khiêu khích này. Nhưng nếu công bố kết tội Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ lu loa lên rằng ‘Hà Nội vu khống và khiêu khích. Hà Nội lợi dụng Mỹ để công khai chống lại Trung Quốc. Chế độ Hà Nội đã phản bội lại láng giềng, phản bội chủ nghĩa Mác. Hà Nội đã trở thành kẻ thù của nhân dân Trung Quốc, Hà nội phải bị trừng phạt‘.
Tiếp đến, sẽ xảy ra các sự cố tàu thuyền đánh cá của Trung Quốc “bị bắn”, ngư dân Trung Quốc trên biển thuộc lãnh hải Việt Nam “bị đánh chìm”, tàu chiến tuần tra của Trung Quốc đột nhiên “bốc cháy” gần đảo Trường Sa lớn của Việt Nam, có “bằng chứng tên lửa của Việt Nam được phóng đi từ Trường Sa lớn”, v.v… Tất cả những cái cớ bịa đặt đó mục đích dẫn đến việc Trường Sa lớn của Việt Nam phải bị Trung Quốc trả đũa, và điều sẽ xảy ra là Trường Sa lớn, thủ phủ huyện đảo Việt Nam còn lại trên biển Đông, sẽ bị tiêu diệt và chiếm đọat chỉ trong một đêm, bằng hoả lực không gì cản được.
Bằng việc giả như phớt lờ gợi ý trợ giúp của Mỹ, kêu gọi sự giúp đỡ của chính Trung Quốc, Hà Nội đã hoá giải âm mưu gây chiến đó của Bắc Kinh. Bắc Kinh không thể từ chối một hành động hỗ trợ nhân đạo, và buộc phải làm ngơ, như chưa hề có chuyện cố tình gây chuyện. Đó là biến “mưu của địch làm mưu của ta”, là “tương kế tựu kế”.
Âm mưu khiêu khích của Trung Quốc là tạo cớ gây chiến, lợi dụng hỗn lọan để chiếm đọat tất cả những thực thể còn lại trong quần đảo Trường Sa đang thuộc quyền quản lý của Việt Nam, trước khi Toà Trọng Tài PCA đưa ra phán quyết, thực hiện chiến thuật “chuyện đã rồi”, nhằm tạo thế không thể đảo ngược và bằng cách này hoàn thành mục tiêu độc chiếm biển Đông.
Nhưng ngay sau khi chiếc SU-30MK2 bị nạn rơi ngày 14/06/2016, Mỹ bằng một cách nào đó, có lẽ đã biết được. Ngày 15/06/2016, Mỹ đã cấp tốc điều 4 tầu chiến điện tử cùng với 120 nhân sự kỹ thuật tới biển phía đông Philippines, có nhiệm vụ gây nhiễu radar đối phương, và liền ngay sau đó, ngày 18/06/2016, cùng một lúc, Mỹ đã điều hai tàu sân bay John C. Stennis và Ronald Reagan hoạt động cùng nhau tại biển Philippines trong tình trạng sẵn sàng tác chiến.
Trong bài phát biểu hôm qua tại một diễn đàn kinh tế ở thành phố Davao, ông Rodrigo Duterte gợi ý rằng “Hiệp định Tương trợ Quốc phòng năm 1951 của các đồng minh không tự động buộc Washington phải giúp Philippines ngay tức thì, nếu nước này đối đầu với Trung Quốc do một xung đột về lãnh thổ. Duterte nói ông đã hỏi Đại sứ Mỹ Philip Goldberg trong cuộc gặp gần đây. “Các vị có sát cánh bên chúng tôi hay không?”, ông Duterte hỏi và ông Goldberg đáp: “Chỉ khi các vị bị tấn công”.
Philippines cũng đã cảm thấy một điều gì khác thường đang đến từ phía Trung Quốc?! Cũng như Việt Nam, họ tất nhiên cũng có tình báo quân sự tại Trung Hoa đại lục.
Như vậy, có thể thấy, ngay cả Philippines, dù được gọi là đồng minh lâu đời của Mỹ, nếu không có một Hiệp định an ninh chung thay cho Hiệp định Tương trợ Quốc phòng, thì khi Philippines có xung đột với Trung Quốc nhằm thu hồi lại Scarboroug, Mỹ vẫn không có quyền tự động can thiệp, trong khi nếu đã thành “chuyện đã rồi” thì không thể đảo ngược tình thế, nghĩa là không thể lấy lại, nếu không bằng một cuộc chiến tranh có tuyên bố với kết thúc bằng sự đầu hàng vô điều kiện của Trung Quốc.
Mỹ đã hoạt động hết sức tích cực. Với bốn tầu chiến điện tử và hai tàu sân bay có mặt tại biển Đông, trong tình trạng sẵn sàng, và với những công bố gần như nói thẳng bản chất những hành vi có chủ đích của Trung Quốc, Mỹ góp phần quyết định hoá giải một phần những thủ đọan không có gì ghê gớm nhưng hung bạo của Bắc Kinh. Sự có mặt của Mỹ có thể khống chế sự hung hăng của Trung Quốc, nhưng Mỹ không có quyền đương nhiên can thiệp những xung đột song phương. Vì vậy, những thủ đọan gây sự cố châm ngòi cho việc sử dụng vũ lực, đặc biệt, riêng với Việt Nam, liên quan tới Trường Sa lớn, có thể vẫn xảy ra. Và trên nguyên tắc, Mỹ chỉ có thể đưa ra thông điệp “luôn luôn có mặt bên cạnh và sẵn sàng giúp đỡ bằng mọi cách, nhưng chúng tôi tôn trọng quyền quyết định của các bạn”. Nếu chỉ có thế thì ngay cả khi chuyện xảy ra, đảo mất, biển mất, thậm chí, không thấy Mỹ hành động, thì nước cũng có thể mất. Hà Nội chỉ có thể ngồi nhìn và Mỹ không thể làm gì ngoài “cực lực phản đối”.
Nhưng phải hỏi, ở phía Việt Nam, khi đã biết Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Đông từ ngày 13/06 tới ngày 17/06, tại sao lại cho tập luyện bay trên biển Đông vào ngày ngày 14/06? Việt Nam răn đe Trung Quốc, hay Việt Nam thông đồng với Trung Quốc để tạo ra sự kiện? Ai đã ra lệnh xuất kích trong tình huống như vậy? Tại sao khi tín hiệu SOS kêu cứu phát ra từ vùng biển Nghệ An, chỉ cách bờ khoảng 20 km theo lời thuật của thiếu tá Nguyễn Huy Cường, lại điều máy bay tuần thám CASA 212 tới đảo Bạch Long Vĩ, sát phía đông đường phân giới vịnh bắc bộ với Trung Quốc để bị rơi? Và tại sao phải cần một ê kíp tới 9 người? Người ra lệnh này là ai? Nhằm mục đích gì? Có thể tin được rằng gián điệp của Trung Quốc nằm ngay trong bộ tư lệnh phòng không, không quân, ngay trong bộ chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, và trong bộ tổng tham mưu? Trước mắt, có thể cách chức, thậm chí bắt giam ngay, chờ điều tra người ra quyết định xuất kích bay tập trong khi Trung Quốc đang diễn tập bắn đạn thật tại biển Đông. Xử bắn công khai, nếu là gián điệp Trung Quốc. Nếu là một kế hoạch được chuẩn bị trước, thì hãy hình dung, những kẻ phản bội này táng tận lương tâm đến mức nào và thực tế chất lượng của quân đội Việt Nam hiện nay ra sao.

***
Thông điệp khẩn cấp mà chúng ta muốn chuyển tới những kẻ đang nắm trong tay quyền lực của chế độ tại Hà Nội, rằng đảo đã mất, sắp mất hết, biển đang mất và đất nước sẽ mất chỉ do sự mê muội của ý thức hệ cộng sản, mê muội bạn thù. Hãy thức tỉnh, không còn thời gian nữa. Phía sau các vị không còn dân nữa đâu, đừng ảo tưởng, không còn ai hết, không một người. Không thể có mặt trận nhân dân, không thể có thế trận toàn dân nữa. Cái từng đem lại cho các vị “chế độ”, đã chuyển sang phía bên kia chiến tuyến, đối diện với chính các vị rồi. Họ đã từng nâng thuyền và bây giờ họ sẽ là những người lật thuyền.
Giặc Tàu đến, con cháu của những người bị các vị, bị cái lý tưởng viển vông của các vị lừa bịp, ba mươi năm làm bia đỡ đạn để các vị ngồi trên vinh quang, chia nhau quyền lực, vơ vét làm giàu, bây giờ họ sẽ không bị lừa dối nữa.
Nếu giặc đến, các vị hãy mang những lâu đài, biệt thự giát vàng của các vị ra mà đỡ đạ̣n. Sau những việc cướp đọat làm giàu trên xương máu người dân, các vị vẫn tin rằng người dân sẽ bảo vệ các vị, để các vị tiếp tục có chức có quyền, tiếp tục bòn rút xương tuỷ người lao động nghèo đói nữa hay sao?
Đành rằng không ai có quyền quy kết tất cả, trong các vị vẫn có những con người chính trực. Chúng ta đang chờ những con người đó hành động. Hãy tỉnh táo và suy ngẫm. Cái gì làm nên sự đổ vỡ của lòng dân, cái gì, nguyên nhân nào làm ra sự suy sụp nền đạo đức của một dân tộc giàu nhân bản, giàu lòng vị tha và yêu công lý như dân tộc Việt Nam?
Các vị trông chờ vào cứu cánh của ý thức hệ cộng sản, của chủ nghĩa quốc tế vô sản, nhưng những tên đồ tể đại Hán ở Trung Nam Hải không còn là những đồ đệ của Mác nữa, chúng chiếm biển Việt Nam, đất Việt Nam không phải để bảo vệ “lý tưởng tương đồng” với các vị, mà là để chia đôi Thái Bình Dương với Mỹ.
Hãy tỉnh lại, chủ nghĩa Mác chết rồi, bản chất xã hội loài người đã thay đổi, không còn man rợ như những gì in trên nhận thức đơn sơ và chết cứng của Mác. Nếu lịch sử là một quá trình tự hoàn thiện mình, thì hình ảnh gần nhất với mơ ước của Mác chính là các xã hội phát triển nhất trên hành tinh, không phải một Trung Quốc đang vật vã với những tư duy của những triều đại phong kiến trung cổ, tham lam và mông muội.
Không có cái “thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” mà các vị suốt 35 năm tìm kiếm. Không biết các vị thật tâm lần mò hay các vị cố tình tự lừa dối mình và lừa dối mọi người. Nếu thật tâm các vị mò mẫm tìm kiếm cái quái thai không tồn tại ấy, thì hãy xem lại cái phần não bộ, quả thật là có vấn đề thiếu hụt. Thị trường là Tự do cá nhân cộng với sở hữu Tư nhân. Những gì Việt Nam có hôm nay, những cái đã cứu cái chế độ của các vị thóat chết, chính là những gì đến từ cái phần thị trường trong cái nền kinh tế nửa dơi nửa chuột mà các vị chủ trương. Nó còn phôi thai, nhưng sẽ chết dần bằng các chủ trương tập thể hóa và quốc hữu hoá sở hữu, để tiến tới nền kinh tế phi sỡ hữu xã hội chủ nghĩa. Đó là sản phẩm của một lối tư duy ấu trĩ về lý thuyết kinh tế và siêu hình của lôgíc thực tiễn.

***
Đành rằng những thông điệp này xuất phát từ giả thuyết hai máy bay của Việt Nam bị nạn do Trung Quốc cố tình bắn hạ, nhằm âm mưu tạo sự kiện để gây chiến, nhưng bất kể sự kiện đã xảy ra như thế nào và nguyên do từ đâu, thì nguy cơ biển đảo Việt Nam mất vào tay Trung Quốc vẫn là nguy cơ có thật, chỉ là chuyện mất lúc nào và mất như thế nào. Việc căn bản là xác định ai là thù và ai là bạn. Một điều không người Việt Nam nào không biết, rằng kẻ thù trực tiếp và truyền kiếp của dân tộc Việt Nam là vua chúa các triều đại Trung Hoa và những kẻ cầm quyền hiện nay tại Bắc Kinh. Nguy cơ mất biển, mất đảo, dần tới mất nước là tư tưởng bá quyền thâm căn, không thể thay đổi của chủ nghĩa bành trướng đại Hán Trung Quốc. Đó là kẻ thù. Hợp tác với kẻ thù là tạo điều kiện cho kẻ thù thực hiện dã tâm từ trong nhà, lợi dụng hợp tác để thiết chặt các trói buộc lệ thuộc, để đoạt quyền kiểm soát trong tình huống xảy ra xung đột, để kiến trúc dần những điều kiện chiếm đọat cuối cùng.
Cần phải quy thành tội tất cả những hành vi hợp tác với kẻ thù thư tội gián điệp, tội phản quốc. Khi đã xác định Trung Quốc cộng sản là kẻ thù, thì tất cả những kẻ thực hành các hoạt động hợp tác với Trung Quốc cộng sản đều là tội phản quốc. Thực chất, tình trạng Việt Nam bị lệ thuộc Trung Quốc cả về tư tưởng lẫn kinh tế như hiện nay, nhất là tình trạng chiếm cứ các khu vực có địa thế hiểm yếu, tạo thành thế xen cài răng lược, là sản phẩm của hợp tác với Trung Quốc, sản phẩm của sự mê muội ý thức hệ và lòng tham hèn hạ trong hàng ngũ những người lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam.
Không cần biết người ta định nghĩa diễn biến hoà bình là gì, nhưng những kẻ lẫn lộn giữa man rợ và văn minh nhân loại, giữa nô lệ và tự do nhân bản, giữa lòng bao dung và hận thù, phải bị coi đầu tiên là kẻ thù của mọi diễn biến. Đến với tiến bộ, đến với nền văn minh chung, hoà nhập vào hệ thống giá trị chung của nhân lọai phải là một diễn biến mong đợi. Nếu diễn biến đó xảy ra một cách hoà bình thì là một quá trình diễn biến hợp lòng người, hợp thời đại. Các vị chẳng nên lo sợ. Chỉ có những người bạn mới tìm cách đến với các vị một cách hoà bình, kiên nhẫn chờ đợi sự chuyển biến chậm trễ của các vị. Ngược lại, hãy nhìn những gì Trung Quốc làm, đó không phải là diễn biến hoà bình, đó là một diễn biến cũng đến từ từ nhưng man rợ, biến các vị và đồng bào của các vị ban đầu thành những tên nô lệ, rồi sau đó mất hẳn khỏi loài người.
Cần phải có ngay lập tức một Hiệp định an ninh tương hỗ cho phép Mỹ quyền đương nhiên và tức khắc can thiệp, mỗi khi Việt Nam có xung đột vũ trang đe dọa an ninh biển đảo và chủ quyền quốc gia. Không còn thời gian nữa. Nguy cơ tổn thất tài sản và hy sinh con người trên các đảo và đá có quân đội túc trực và dân cư sinh sống thuộc quần đảo Trường Sa, đặc biệt là Trường Sa lớn, thủ phủ của huyện đảo Trường Sa đang hiện rõ từng ngày, có khả năng xảy ra trước ngày phán quyết của Toà trọng tài PCA ngày 07/07/2016.
Không cho phép bất kỳ ai chần chừ. Trách nhiệm về chủ quyền quốc gia và sinh mạng những con người này trước hết và trên hết thuộc về những cá nhân trong Thường vụ Quân uỷ Trung ương, bao gồm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Lương Cường, Tổng tham mưu trưởng Phan Văn Giang và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh.
Không có gì có thể cứu vãn được tình thế hiểm nguy của đất nước trong lúc này, ngoài một Hiệp định với Mỹ, kể cả một Hiệp định không công bố.
Paris ngày 23/06/2016
BQV/Ba Sàm
---------------

13 nhận xét:

  1. Rất rõ là Trung Quốc sẽ chiếm toàn bộ Trường Sa. Nó không còn là âm mưu nữa mà TQ đang thực hiện điều đó. xét về tiềm lực, thì ngay tại quần đảo Trường Sa, lực lượng của TQ áp đảo VN. Chiếm đảo Trường Sa lớn là cơ bản TQ đã thực hiện được trên 60% dự án "đường lưỡi bò". Không thể chần chừ được nữa. Đừng mang ý thức hệ ra để Trung Quốc nó "thương" mà không đánh chiếm đảo. Viển vông thế đủ rồi! Đã đến lúc phải chấm dứt, chơi song phẳng, hai bên cùng có lợi đối với TQ. Muốn thế, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là phải ký hiệp ước anh ninh Việt - Mỹ. Lúc này là lúc phải phát huy "tương đồng" với Mỹ, đừng chơi trò lợi dụng, mà phải chơi thật, làm thật. Chậm là chết! Ngay từ khi mới giành được chính quyền, Hồ Chí Minh đã quan tâm đến việc bang giao với Mỹ. Nhưng công sản Liên Xô và công sản TQ đã làm cho Việt Nam lỡ nhịp. Nếu anh Nguyên Phú Trọng không dám mạnh dạn thay đổi thì anh hãy nghỉ và để người khác lên thay để VN thực hiện ý định của Hồ Chí Minh cách đây 71 năm. Hợp tác an ninh với Mỹ, VN sẽ mạnh lên, TQ sẽ phải xuống thang và VN sẽ bước vào thời kỳ phát triển thật sự, đúng nghĩa về kinh tế và chính trị.
    Chỉ có lũ tham nhũng là sợ thay đổi thôi anh Trọng ạ. Anh không tham nhũng, nhưng anh không thay đổi thì tội anh còn nặng hơn tham nhũng rất nhiều. Chỉ có thay đổi mới chống được tham nhũng, mới giàu có và chống được âm mưu Hán hóa. Đây là cảnh báo của một đảng viên già mà lẽ ra phải bảo thủ hơn anh, anh Trọng ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chậm rồi để liên minh với Mỹ, việc Mỹ có đồng ý liên minh hay không còn phải qua một loạt thủ tục ít nhất là 6 tháng nữa (trong trường hợp nếu Mỹ đồng ý).
      6 tháng nữa sẽ đủ cho Tàu chiếm xong Trường Sa.
      Tôi đang mong cho tụi Tàu nổ sung chiếm Trường Sa, rồi sẽ lộ rõ một lũ CSVN mặt dơi tai chuột chạy theo Tàu. Còn chắc chắn nhân dân và quân đội VN sẽ không ngồi yên, sẽ có một Quang Trung xuất hiện lãnh đạo nhân dân đánh Tàu và kêu gọi Mỹ, Nhật, Úc, Hàn quốc giúp đỡ. Tụi Tàu sẽ bị cô lập trên thế giới và bị phân hóa bên trong. Chỉ cần Mỹ cho Hạm đội 7 vào đóng ở Cam Ranh sẽ có thể cùng VN tiến ra chiếm lại các đảo Trường Sa và Hoàng sa nữa. Quân đội Tàu sẽ không địch nổi quân đội VN và vũ khí của Mỹ!
      Chúng ta sẽ chỉ cần đánh tan hạm đội Nam Hải của chúng ở đảo Hải nam là tụi Tàu hết quân lực hải quân để chống cự vì chúng chỉ có 2 hạm đội thôi. Một hạm đội ở Hoa Đông không dám di chuyển vì phải lo đối phó với Nhật.
      Tên lửa SS-400 của VN có thể phóng tới căn cứ của Tàu ở Nam Hải. Đó là chưa kể Mỹ sẽ cho hạm đội 7 áp sát các căn cứ khác của Tàu, không chế không cho chúng di chuyển, B52 của Mỹ sẽ san bằng các căn cứ quân sự của tàu ở Hoàng sa, Gạc Ma...

      Xóa
  2. TG nóng ruột quá , la đong đỏng , 90 triệu dân VN mackeno , họ chấp nhận mọi chuyện để TQ sắp xếp thì đành vậy , có đánh trống báo động thì dân VN cũng tĩnh bơ , ngày lo đi làm kiếm tiền sống , chiều ngồi nhậu lai rai , chừng nào đem chôn thì tính sau .

    TQ là đại sư phụ Tôn Tử , họ không dại mà cũng không cần gì vội lấy vài đảo còn sót lại để làm cảnh của VN đâu . Đã nằm trong bàn tay muốn lấy lúc nào cũng được , đâu cần gì chiếm lúc này cho tụi Đồng minh la om sòm .

    Điểm chính là toàn bộ lãnh thổ của VN . Chiếm VN thì đương nhiên có 1 lãnh hãi chạy dài gần 3000 cây số , 2 quần đảo HS-TS đâu ăn thua gì . Hiện tại chiến thuật tầm ăn dâu của TQ trên lãnh thổ VN đang tiến rất nhanh , dưới nhiều hình thức trá hình ,êm dịu và VN hiện nay hầu như không thể thoát được nữa , chỉ chờ ngày sáp nhập vào TQ mà thôi .

    Dĩ nhiên nếu toàn dân VN đoàn kết dành lại quyền tự quyết thì sẽ thoát Trung ngay , nhưng chuyện này thì không thể có được vì bản chất “ người việt nam hèn hạ “ mà . Hoặc Đảng CSVN liên minh với Mỹ cũng sẽ thoát Trung được ngay , nhưng điều này cũng không tưởng vì đảng CSVN như là 1 chi nhánh lệ thuộc của CSTQ . Họ đã cương quyết tiến lên CNXH , nhất định đi đúng quỹ đạo …Thành Đô , quỹ đạo của Đại cục TQ là chiếm lấy cã ĐNÁ , họ đã dọn đường 3 không , không liên minh ( giống như tự trói tay như Lê Chiêu Thống rồi tự chui vào miệng cọp ) …và nhất là hiện trạng TQ đã vào đầy VN rồi , thì còn mơ hồ gì nữa mà nghĩ VN là 1 nước độc lập .

    TQ không dại gì khiêu khích vượt quá mức để gây chiến tranh với Mỹ , mà Mỹ cũng không đánh TQ trước trừ khi có máy bay bị đánh rớt hay tàu chiến bị đánh chìm .Còn Nga cũng không dại gì nhào đầu vào đánh chung với TQ khi có chiến tranh , lúc đó Nga chỉ làm giám đốc thôi , xúi cho Mỹ , TQ đánh nhau chết bỏ để Nga trở thành ông Trùm thế giới .

    Ví như Mỹ và TQ đánh nhau , dứt khoát VN sẽ theo TQ đánh Mỹ , không thể nào khác hơn được .

    Hội Tam Điểm , siêu quyền lực của thế giới mỗi năm họp 1 lần , cách đây khoãng 10 ngày , họ vừa họp xong ở Đức , người ta nghĩ rằng họ có nghĩ tới chuyện TQ , không biết nước cờ của họ đi như thế nào nhưng đa phần giấc mơ Trung Hoa cũng sẽ chỉ là giấc mơ thôi , không thể hiện thực được .

    Dân da trắng dứt khoát không thể để “ cái hoạ da vàng “ thống trị thế giới đâu .

    Vì thế chắc chắn CSTQ sẽ đi đến giai đoạn cáo chung và nước TQ cũng sẽ tan rã thành 5 nước nhỏ .

    CSVN do TQ tạo ra , bị lệ thuộc và kiềm chế chặc chẻ . có kê súng vào đầu bảo ngã theo Mỹ để thoát Trung , họ cũng chịu chết chứ không dám trái ý Thiên triều .

    Số phận của Đảng CSVN dĩ nhiên cũng đang đi vào giai đoạn cuối , khi TQ thâu tóm VN thì họ cũng giãi tán đảng CSVN . Hoặc khi đang sắp sửa mất nước thì dân VN cũng sẽ vâng lệnh tổ tiên mà thanh toán chuyện nội bộ .

    Đảng viên CSTQ đã đưa gia đình ra ngoại quốc từ lâu , VN thì lai rai , ít hơn . Nhưng theo giới làm ăn thì hiện nay dòng tiền chuyễn về VN đang ít đi nhiều , nhưng dòng tiền từ VN chuyễn ra ngoại quốc tăng đột biến .

    Những Đảng viên CSVN cao cấp đang có quyền cao chức trọng , tiền bạc chảy vào cửa trước cửa sau ầm ầm , cứ nghĩ mình khỏ nhẹ 1 cái lệnh là cã triệu người thi hành răm rắp , 90 triệu con cừu đã được thuần hoá quá tốt rồi , làm gì có chuyện vật đổi sao dời . Ấy là những kẽ không biết mặt trời chiều đang đi về phía Tây .

    Trả lờiXóa
  3. Dã tâm của trung cộng đã rất rõ người mù cũng có thể nghe thấy,chỉ có đám tay sai của chúng ở bộ chính trị cố tình phớt lờ.một ngày o xa,các đaor còn lại của Việt nam ở trường sa sẽ bị chúng chiếm nốt.câu hỏi lúc này phải chăng,thông điệp thành đô đã được bọn "điên như Quang,ngang như Lú,ngu như Ngân và đần như Phúc...ngầm biến thành hiện thực.vậy nhân đân ta phải làm gì? Trí thức đâu,những người còn lòng tự hào dân tộc đâu? Không lẽ 95 triệu đân nước nam chị khoanh tay nhìn bọn bán nước dâng cơ đồ ông cha cho giặc?!?!?!

    Trả lờiXóa

  4. - Nhận định về Biển Đông anh Vơm lo lắng hơi thái quá.
    - Nhắc tới vụ tai nạn 2 máy là Su 30MK2 rơi ở vùng biển Nghệ An anh đặt câu hỏi tại sao mà chiếc Tuần thám CaSa lại bay ra tận vùng biển đảo Bạch Long Vĩ tìm kiếm để bị rơi ở đó,xem ra sự hiểu biêt về biển và đại dương anh không quan tâm mấy(các dòng chảy-dòng hải lưu)
    - Anh viết về âm mưu của Trung Quôc với Việt Nam cũng như biển đảo của Việt Nam hơi bị thừa hoăc viết quá muộn.Thưa anh nếu Trung Quôc cố tình mà chiếm đươc trọn quân đảo Trương Sa thì chăc đã chiếm nốt thể tư mùa xuân năm 1988,phải không anh.
    - Anh ở nước ngoai chăc ít về Viêt Nam nên nhãn quan chính trị của anh đói với chế đọ cọng san ở ta hay bên Tàu vẫn giáo điều,duy ý chí,thưa với anh,trong cái thương tầng kiến trúc còn mấy người là cộng sản đung nghĩa(theo tiêu chí của họ đinh ra về ngươi Dảng viên-Người cọng sản),có dịp anh về đên nhà máy,xí nghiệp xem ai làm chủ,về nông thôn,theo một nghĩa nào đó có nhiều Địa chủ đời mới xuất hiện rồi anh ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Gieo hoài nghi trong lúc này là không đúng...
    Một khi súng đã nổ trên Biển Đông thì rõ là không ai chiến thắng cả.
    Trung Quốc hơn ta thật,nhưng họ không thể đem cả Trung Quốc để đổi Trường Sa,liệu HỌ còn tồn tại ?
    Tập thể lãnh đạo Hà Nội mà bạn cay cú là không cần thiết,ngày nay có ai là giai cấp công nông đâu ? Họ đại diện cho các tầng lớp Nhân Dân Việt của chúng ta cả.
    Trung Quốc có thể làm những trò bẩn để khiêu chiến,binh pháp xưa nay vẫn vậy.Nhưng khi chiến tranh thì Việt Nam hoàn toàn đánh bại Trung Quốc...
    Khái niệm công sản ngày xưa mơ hồ đã qua rồi,cộng sản không và không phải là vô sản đâu,khái niệm cộng sản là vô sản đã quá lạc hậu và chưa bao giờ đúng cả.
    Trung Quốc đang giành giật với MỸ những gì lớn hơn kia.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Nhưng khi chiến tranh thì VN hoàn toàn đánh bại trung quốc..."
      Dạ bẩm anh Côn Sơn, đánh làm sao mà thắng thì anh chỉ cho nhà em với !
      ( Có điều hôm nay anh uống thuốc chưa vậy ?)

      Xóa
  6. Mỹ ngại TQ có phản ứng khi Trọng tài quốc tế ra phán quyết nên đã có sự ngăn ngừa , chỉ là dư thừa , màn trình diễn không cần thiết . Thật ra TQ không ngu gì gây chiến với Mỹ , còn đảo lớn TS họ cũng không cần lấy lúc này , lúc nào thuận tiện họ sẽ hợp thức hoá nhẹ nhàng vì những đảo này đã coi như nằm trong túi TQ sẳn rồi , không cần làm ầm ỉ mang tiếng xấu . Ví như khi muốn lấy , họ chỉ cần tuyên bố đảo đó của TQ là xong ngay , bộ đội sẽ được lệnh bõ đảo hoặc bộ đội tự giác chạy mất liền , ai ở lại sẽ có cơ hội hy sinh cho CNCS VN vì chắc chắn máy bay , tàu chiến trong bờ sẽ không được lệnh ra tiếp cứu , hoặc không dám ra , nếu ra thì cũng hy sinh như các chiến sĩ Gạc Ma .

    Phương cách tối ưu nhất mà TQ phản ứng là chiếm lấy cã nước VN , họ gọi là thu hồi đất cuả họ đã có từ ngàn năm trước , lúc đó thế giới chẳng có ai can thiệp gì được cã giống như tiền lệ Crimea của Nga vậy .Thế giới sẽ phản đối ầm ỉ vì 1 nước độc lập bị chiếm , nhưng lạ là quân đội nhân dân VN anh hùng không thấy có phản ứng gì cã , có thể là chấp hành lệnh của Quân uỹ trung ương không được gây chiến với quân đội TQ như đã ký thoã thuận từ trước , hoặc là vì tất cã các kho đạn lớn đã bị kiềm chế , quân đội chỉ còn súng không đạn thì phản ứng cái gì . Còn nhân dân VN thì cũng thấy chỉ âm thầm đau buồn như hàng triệu dân 4 tỉnh biển miền Trung , im lìm chịu đựng như hàng triệu dân của đồng bằng sông Cửu Long rụi tàn . Dân , quân VN không phản ứng thì thế giới can thiệp vào chuyện nhà của người ta sao được . Lác đác chỉ có vài trăm người biểu tình phản đối thì bị côn an phối hợp với côn đồ , đông như kiến , theo lệnh của Tình báo Hoa Nam tiêu diệt triệt để từ trong trứng nước . Nếu biểu tình có đông thêm nữa thì lúc đó là nhiệm vụ của Quân đội nhân dân VN anh dũng ra quân , được lệnh bắn thẳng .

    Chiếm VN , chẳng đụng gì tới Mỹ , Mỹ cũng chẳng làm gì được . TQ có 1 bờ biển dài tha hồ mà kiểm soát biển Đông , chẳng sợ hoả tiển của Mỹ phá biến mất như các hòn đảo nhỏ HS-TS , mà ngược lại quân đội nhân dân VN anh hùng theo lệnh trên sẽ đánh cho Mỹ cút thêm 1 lần nữa .

    Hiện tại , muốn lấy VN đã dễ dàng nằm trong bàn tay của TQ rồi , nếu tình hình căng thẳng với Mỹ , có thể TQ sẽ chiếm lấy VN trước chứ không chờ đợi hợp thức hoá mãi đến năm 2020 . Máy bay VN rớt có thể là do TQ khiêu khích để có cớ đánh VN , cũng may là VN " chưa kịp bắn “ và VN không dám có phản ứng sau đó .

    Sau khi “ thu hồi “ VN , quan chức VN sẽ được trọng thưởng hậu hỉ , rồi không lâu sau lại bị đánh tư sản , con cháu cũng bị ghi vào hồ sơ đen , không được vào đại học mà xin việc cũng không xong vì lý do phản trắc .

    Trả lờiXóa
  7. Thoi gian nay la co hoi ngan vang de thoat Trung va choi voi My -ma Tbt Trong la nguoi tien phong -li do don gian la theo y nguyen va tu tuong HCM chac se duoc ND ung ho.

    Trả lờiXóa
  8. Giờ mới thấy tội nghiệp cho Cộng Sản , biết chết nhưng đành chịu . Biết Cộng Sản đang ở thế cai trị ở giai đoạn cuối nhưng những người lãnh đạo CS TQ cũng như CSVN chẳng dám xoay trở để thành một Gobachev Phương Đông .

    Đau khổ nhất chính là BCT ĐCSVN , biết Tàu chơi xỏ cũng đành ngậm thóc nuốt hận vào lòng . Nhất là hàng ngày Lãnh đạo. Đảng ta phải đối diện với bọn tay sai Trung Nam Hải đang len cơ hống hách .

    Con đường mà ĐCS TQ đang đi cũng chả êm dịu , thoải mái gì hơn CSVN . Chỉ vì TQ ở thế nước lớn hơn , mạnh hơn nén ép được VN trước mắt . Chứ khi suy sụp vì một lý do nào đó thì thằng đầu to CSTQ lại dễ vỡ hơn CSVN .

    Cái bản thân Tập cũng chẳng khác chi Trọng , lỡ trên lưng cọp nào dám xuống vì ngán cọp ăn tươi nuốt sống . Phải làm cách nào để ĐCS triệt tiêu trong im thắm là ước mơ của tất cả các lãnh đạo Đảng hiện nay vì họ biết rằng chẳng có lý tưởng gì ở cái chế độ cộng sản ngoài độc tài , lừa bịp nhằm kéo dài thời gian lãnh đạo , kéo dài thời gian nín thở qua sông .

    TQ đang đứng trước thế mãnh hổ nan địch quần hồ . Cả thế giới đang chuẩn bị xẻ thịt TQ và chính TQ lại muốn đánh thẳng vào VN nhằm dằn mặt HK , chẳng qua cũng chỉ muốn tìm thế thoát thân .

    Năm 2016 này chính là năm cuối cùng của 16 chữ vàng và 4 tốt của VN và TQ . Năm cuối cùng của Tập bỏ Đảng chạy lấy người . Năm cuối cùng của TBT Đảng cộng sản VN quy hàng trước dân tộc Việt .

    Đơn giản thôi , chẳng cần biện chứng đâu cho sau sắc vì tất cả đảng viên csvn hiện nay chỉ biết lợi dụng Đảng chứ chẳng ai tin tưởng Đảng vì dan vì nước .

    Chỉ cần TQ gõ nhẹ như cá chết , hạn hán miền tây , máy bay rơi , ngộ độc hoá chất ...vv . , những cái gõ này sẽ khiến xã hội VN biến dạng nhanh chóng ngay trong năm 2016 này . Nhất là cái đầu não Ban chấp hành Trung ương Đảng không biết phải nói gì làm gì cho hợp tình hợp lẽ . Đầu não này sẽ loạn vì sợ , vì hám lợi , vì ích kỷ chúng sẽ diệt lẫn nhau ngay trong lúc này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lờì bình hay , viễn kiến chính xác

      Xóa
  9. Cho Mỹ thuê đảo Trường Sa lớn.

    Trả lờiXóa