Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

MÁCH NƯỚC CHO ÔNG TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG


* NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
Khoa xem tướng phân ra tĩnh và động. Trong động tướng thì giọng nói, ánh mắt, dáng đi … là  quan trọng hàng đầu. Tướng là sự thể hiện ra bên ngoài cái ẩn dấu ở bên trong gồm Tinh, Khí, Thần. Khi quan sát một con người cốt yếu nhất là cảm nhận được cái THẦN của họ. Tôi không có dịp gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để trực tiếp cảm nhận thần khí của ông, chỉ có thể quan sát gián tiếp. Vừa qua, ngày 27 tháng 5, tại buổi  truyền hình về Hội nghị toàn quốc công tác dân vận của Đảng tôi có dịp quan sát  và xin nêu vài nhận xét.
Cảm nhận chung là Thần khí của ông đang ở vào tình trạng yếu kém. Tôi đã theo dõi và đọc lại toàn văn bài phát biểu của ông, khoảng 4 ngàn rưỡi từ. Tôi cũng quan sát những người trong hội trường và thấy họ chẳng quan tâm mấy đến đến phát biểu đó.
Phần lớn thời gian  ông cúi mặt nhìn vào giấy nên chắc không nhận ra thái độ thờ ơ đến coi thường của người nghe. Ông có biết vì sao không. Vì : 1-Những thông tin không có gì mới, đa số là nhàm chán, những thứ đó nhiều người nghe còn biết rõ hơn ông. 2- Phong cách trình bày chưa đạt, giọng nói thiếu sinh khí, nét mặt hơi vô cảm, chứng tỏ trong lòng còn nặng trĩu lo âu, quá lệ thuộc vào bài viết sẵn mà ông chưa nắm vững nội dung.
 Không biết với ông thì thế nào chứ tôi đã có dịp hỏi một số người sau khi họ đọc xong báo cáo ở các đại hội. Tôi nói : “ Đồng chí ( ông, bà, anh, chị…) đã đọc một báo cáo  khá dài, được vỗ tay hoan hô, nhưng xem ra nhiều người chẳng chú ý nghe, chẳng nhớ gì lắm, họ vỗ tay là theo phép lịch sự mà thôi. Xin hỏi, liệu bản thân đồng chí có nắm chắc được, nhớ được toàn bộ nội dung không”. Phần lớn người được hỏi trả lời là không nhớ.
            Trong bài phát biểu của ông, ngoài các thành tích, tình hình, nhiệm vụ của công tác dân vận với 5 yêu cầu, ông dẫn lời của Nguyễn Trải về đời Hậu Trần (họ chỉ lo cuộc sống xa hoa, quyền lợi ích kỷ của mình, bỏ mặc dân khốn khổ, muôn dân oán giận mà không biết, lòng người oán trách mà chẳng kinh ), về Hồ Quý Ly (chính sự phiền hà, để đến nỗi lòng dân oán giận). Ông cũng đề cập đến tình hình hiện tại (Tình trạng quan liêu, mệnh lệnh, cửa quyền khá phổ biến, …,không tôn trọng ý kiến của dân, ...,độc đoán, thậm chí trù dập, ức hiếp quần chúng. Một số hiện tượng tham nhũng, đặc quyền đặc lợi trong Đảng không được đấu tranh kiên quyết và xử lý nghiêm minh….).  Như vậy thì xã hội hiện tại tồi tệ  hơn nhiều  so với thời Hậu Trần và Hồ Quý Ly, ông có nhận ra điều đó không, có thấy trách nhiệm của đảng  hay không. Về nhiệm vụ ông nói : ” Vấn đề là Đảng phải chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích của nhân dân; thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; củng cố và xây dựng tổ chức đảng thật trong sạch…”
  Ông trình bày những điều trên  với giọng điệu mà người nghe cảm thấy như từ miệng của một  người đang ốm chứ không phải xuất phát từ một trái tim nồng nàn yêu nước thương dân, không phải từ một trí tuệ sắc sảo. Bài phát biểu khác với bài viết ở chỗ có sinh khí, truyền được cảm hứng, lay động được lòng người. Ông nên tự xét xem đã truyền được chưa, đã lay được chưa.
Về nội dung, vấn đề Đảng phải chăm lo đầy đủ đời sống của nhân dân đã được Phạm Nguyễn Trường cho là một triết lý sai lầm ( trang Ba Sàm-8512, ngày 30/5. Khi mới đọc đầu đề tôi thấy vô lý, nhưng đọc xong  mới thấy  sự đúng đắn của lập luận ). Riêng việc củng cố và xây dựng đảng thật trong sạch thì không những đảng muốn mà dân, trong đó có tôi, cũng muốn như thế. Nhưng làm thế nào để làm cho đảng trong sạch được thì chắc ông chưa có biện pháp hữu hiệu, đáng tin cậy. Tôi định mách nước  trong việc này đây.
Trước hết ông có biết nguyên nhân sâu xa nào đã làm cho Đảng cộng sản VN từ một đảng CM kiên cường trở thành một tổ chức  chứa rất nhiều tiêu cực với các nhóm lợi ích như bây giờ không. Có lẽ ông đã khẳng định 2 điều. Một là sự thoái hóa biến chất của một số đảng viên, cán bộ. Hai là sự phá hoại của bọn thù địch. Tôi không tán thành hoàn toàn với các ý kiến đó và đã viết bài “ Nguyên nhân gốc của nhiều tệ nạn…”, rất đáng để ông tham khảo. Lại nữa, việc muốn làm cho đảng trong sạch không phải mới được đặt ra gần đây mà đã từ vài chục năm nay,đảng đã có nhiều nghị quyết, dùng  nhiều biện pháp, lần nào cũng tưởng là sẽ đạt kết quả, thế mà mãi vẫn không làm trong sạch được. Như một bệnh nặng,  chữa được  chỗ này liền phát sinh chỗ khác, càng chữa thì bệnh càng nặng thêm. Ông có biết tại sao lại như thế không. Vì rằng dùng sai  thầy, sai  thuốc và sai cả phương pháp chữa. Đảng  của ông đã từng là đảng lãnh đạo làm cách mạng, bây giờ là đảng chính trị cầm quyền, ông có nhận rõ điều đó không.  Ông có bao giờ tham khảo tổ chức, cương lĩnh các đảng chính trị ở các nước dân chủ, tiền tiến để biết mục tiêu, nhiệm vụ, yêu cầu đối với  một đảng cầm quyền  hay không.
Đúng ra trước khi mách nước phải tìm cách nào đó để biết được ông  có thực lòng muốn  làm cho đảng trong sạch không, hay là chỉ nói cho qua chuyện. Vì không có cách nào để biết nên tôi đành cứ viết, hy vọng ông  không  xem thì có người khác xem vậy.
Có một câu nổi tiếng : “ Không thể sửa chữa một sai lầm bằng các công cụ hoặc lý thuyết ở tầm mức đã làm phát sinh ra nó”.  Vậy những thứ gì đã làm phát sinh những tệ nạn làm cho đảng kém trong sạch. Đó là  sự độc tài đảng trị, sự dối trá và bạo lực. Để làm cho đảng trong sạch thì điều kiện tiên quyết là từ bỏ 3 điều trên. Không từ bỏ được thì nói làm trong sạch đảng chỉ là nói chơi cho có chuyện mà  thôi.
Có một thói quen xấu là cứ gặp điều gì khó người ta cứ đổ  tại cơ chế. Xin thưa: Mọi  chính sách, luật lệ, cơ chế… đều do con người vạch ra. Những người đảng dựa vào từ trước tới nay để vạch ra cơ chế, nghị quyết… như  các ủy viên Bộ chính trị, các trí thức có bằng cấp của đảng đều tỏ ra không còn thích hợp cho công việc đề ra và thực hiện biện pháp làm trong sạch đảng. Vì sao vậy. Vì chính những người như họ đang ở tầm mức làm mất trong sạch.  Ngay bản thân ông cũng thế. Nhìn thần sắc tôi thấy ông chỉ tạm vui được chốc lát sau đại hội 12, sau việc vội vàng cho về vườn các ông Sang, Hùng, Dũng. Còn hiện nay lòng ông đang rối bời  về nhiều chuyện, kể cả nhận thức về đảng. Ông làm luận án tiến sĩ về chuyên ngành xây dựng đảng. Tôi rất muốn đọc luận án đó nhưng tiếc là chưa tìm thấy, không biết trong luận án và bây giờ ông có phân biệt được thật rõ ràng giữa một đảng làm cách mạng vô sản và một đảng chính trị cầm quyền hay không. Nếu vẫn đồng nhất hai đảng ấy thì càng xây dựng càng đi sai đường, càng xa mục tiêu.
Để giúp làm trong sạch đảng, đúng như một đảng cầm quyền, tôi  xin góp  một số ý kiến sau :
1- Đảng nói rất nhiều đến đổi mới tư duy. Người đâu tiên cần đổi mới tư duy chính là Tổng bí thư . Ông nên mở rộng  tâm hồn và đầu óc . Những người bất đồng chính kiến như Hà Sĩ Phu, Nguyễn Thanh Giang, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Quang A, Tương Lai, Nguyễn Trung …phải được xem là những người yêu nước theo cách khác,  rất nên mời họ đến gặp, đối thoại với họ, tham khảo họ. Chính những người như thế mới có thể đề ra được biện pháp làm trong sạch đảng,  không nên tìm cách nhốt họ vào tù. Nếu ông không làm được việc đó, không tự đổi mới được thì nên từ chức để toàn đảng bầu chọn ra một tổng bí thư mới trên cơ sở tranh cử công khai  giữa ít nhất 2 người, chứ không phải do ông chọn và áp đặt.
2-Phải chuyển từ một đảng làm cách mạng vô sản thành đảng chính trị, đảng cầm quyền. Chủ nghĩa Mác Lênin ( CNML)  chứa đựng nhiều độc hại, nếu có dùng được một chút gì đó thì chỉ dùng trong cách mạng vô sản, còn với đảng cầm quyền thì nên từ bỏ nó, và khi đã từ bỏ CNML thì nên đổi tên đảng. Nếu ông thật sự chưa thấy độc hại của CNML thì tôi sẵn sàng đối thoại để cùng ông đánh giá đúng về nó. Vũ khí phê bình và tự phê bình trước đây sắc bén, bây giờ cùn quá rồi, không mấy ai dùng nữa. Phải tìm vũ khí mới hiệu quả hơn. Nếu ông và tham mưu tìm không ra, cho hỏi, tôi sẽ mách.
3-Khi đã chuyển thành đảng  cầm quyền thì phải thay đổi hệ thống tổ chức, làm cho nó gọn , nhẹ. Dẹp bỏ hết các tổ chức của đảng như là một chính quyền thứ hai, đặt trên và bao trùm lên chính quyền thứ nhất. Ban chấp hành trung ương không cần đông mà cần chọn được những người thực sự có tài năng và liêm khiết. Vấn đề là các ông có muốn làm hay không chứ cách làm không khó.Tổ chức có gọn nhẹ mới dễ làm cho trong sạch. Đảng không tự tiện dùng ngân sách nhà nước  (chủ yếu do dân đóng thuế) mà  chỉ dùng nguồn tài chính của đảng cho mọi hoạt động của mình. Nếu tài chính của đảng không đủ thì  có thế xin Quốc hội cấp một khoản dưới 0,5% ngân sách, nhưng phải công khai, minh bạch.
                                                                          ***
Tôi tạm mách nước cho ông 3 vấn đề để thăm dò. Tôi còn có một số ý kiến nữa, cả về tầm chiến lược, cả về biện pháp cụ thể.  Nếu ông muốn nghe mà yêu cầu thì tôi xin vui lòng trình bày tiếp. Ngày xưa , thời Chiến quốc bên Tàu, Văn Chủng dâng cho Việt vương Câu Tiễn 7 kế sách. Câu Tiễn chỉ mới dùng có 3 mà đã thành công lớn. Còn lại 4, Câu Tiễn chưa dùng mà bảo Văn Chủng mang xuống Tuyền đài để bày cho các tiên vương nước Ngô, xem họ có dùng làm gì không. Tôi không dám so mình với Văn Chủng, chỉ cốt tránh cái họa của ông ta.
Viết bài này, vì không có địa chỉ Email của ông nên tôi gửi cho 2 địa chỉ sau : dangcongsan@cpv.org.vnbandoc.dcsvn@gmail .com . Kính nhờ các đơn vị này của đảng chuyển tiếp cho ông. Ngoài ra tôi cũng công bố trên vài trang mạng xã hội để ai quan tâm thì tham khảo.
NĐC  ( Tác giả gửi BVB)
-----------

49 nhận xét:

  1. Đánh thắng Pháp, thắng Mỹ là nhờ lợi dụng được xương máu của nhân dân. Nay ông muốn đánh thamm nhũng thì ông gạt nhân dân ra rìa, vì ôn sợ đánh chuột thì vỡ "bình".
    Ông đang ôm cái "bình" tởm lợm, chứa nhung nhúc lũ chuột - đợi ngày về hưu, chắng khác gì đười ươi cầm ống chờ mặt trời lặn. Tội nghiệp cho ông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã tìm ra nguyên nhân cá chết rồi nhưng chưa công bố: Khẳng định đã tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung, nhưng "đây là vấn đề rất quan trọng, cần phản biện độc lập", nên Chính phủ chưa công bố. Dự kiến thời gian công bố trong tháng 6.
      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/trong-thang-6-se-cong-bo-nguyen-nhan-ca-chet-3413315.html
      CHẮC LÀ CHỜ TẬP CB PHẢN BIỆN.

      Xóa
    2. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh sẽ dự diễn đàn an ninh châu Á
      Đoàn Việt Nam, do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu, dự kiến tiếp tục đưa ra quan điểm rõ ràng về vấn đề Biển Đông tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-la.
      CHO THẰNG TAY SAI CỦA TÀU NÀY ĐI THÌ COI NHƯ VIỆT NAM THẤT BẠI HOÀN TOÀN!

      Xóa
    3. Đúng rồi, kết quả hôm nay của cuộc gặp chủa tên chó săn theo Tàu đây: thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng trong thời gian tới, Việt Nam và Trung Quốc cần tăng cường hợp tác giữa lực lượng biên phòng hai nước, tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu biên giới, tiến hành đối thoại chiến lược quốc phòng cấp thứ trưởng…

      Bên cạnh đó, hai bên cũng cần tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như hợp tác hải quân và cảnh sát biển để góp phần tạo môi trường hòa bình, ổn định giữa hai nước.

      Đô đốc Tôn nhất trí với những ý kiến của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, đề nghị hai bộ quốc phòng tiếp tục hợp tác trao đổi kinh nghiệm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, thúc đẩy trao đổi cấp cao và đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng, giao lưu biên giới giữa hai bên.
      Xem: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/phong-vien-quoc-te-vay-kin-hoi-dam-viet-trung-o-shangri-la-3414203.html

      Xóa
  2. Ngày mới thành lập đảng 1945 cha tôi là một nông dân chỉ biết đọc và biết viết ông đã thấy đa số là thành phần bất hảo gia nhập đảng, sau đó đảng giết người ngoài đảng không tiếc tay,sau năm 1954 bà con Bắc kỳ trăng mắt nhìn thấy đảng giết bao người giàu có , nhiều điền đất, có người tên là Xuân Vũ đi tập kết ra Bắc : Thấy cảnh đời nghèo khó quá,ông ta đòi trở lại miền Nam, bị bỏ tù ,sau ông nhờ các bậc đàn anh bảo lãnh , đưa vào nhóm đi B, ông ta vội ra hồi chánh, ông Xuân Vũ kết luận chế độ Cộng Sản là : Đường đi không tới! Ngày Nay sau 30 năm theo đuổi chính sách kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của ta và Tàu , người ta cũng thấy sự bí tắc của chủ thuyết này: Đối nội cũng như đối ngoại đều không có lối thoát, vì thế làm sao ta có thể đòi hỏi ông chủ tịch có tâm vui vẻ bày tỏ sự thành công của việc làm do ông lãnh đạo,cái khỏe cho đảng và cho nhân dân là đảng ta nên rời bỏ quyền lực để nhân dân tự tìm ra cung cách và người lãnh đạo cho chính họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời còn làm CM , ta ví họ như khẩu súng , nhiệm vụ của nó là khạc đạn , đến thời bình làm kinh tế , đúng lý ra thì người ta phải đập khẩu súng đi , biến sắt thép của nó thành cày , cuốc để kiếm cơm , nhưng tư duy và khả năng chỉ quen nã đạn nên họ vẫn tiếp tục kiếm cơm bằng . . . súng .

      Xóa
  3. Xin hoan hô và cám ơn bài viết của gsts (thực thụ) Nguyễn Đ Cống.
    Thường người già thì sáng suốt vì trãi qua nhiều kinh nghiệm sống
    và chế độ chính trị mà gs Cống là một trong những điển hình nhưng
    trái lại cò những kẻ càng già càng lú lẫn nhất là kẻ đó lại đứng
    đầu một nước thì đó thực là 1 đại thảm hoạ của dân tộc VN.vậy !

    Trả lờiXóa
  4. Cút đi,cút đi loài lang sói !

    Trả lờiXóa
  5. TBT trọng bạc tóc vì tuổi già TT obama tóc bạc vì việc nước

    Trả lờiXóa
  6. Thế lực thù địch ở đâu ?
    Hễ mở miệng là đa số cán bộ lãnh đạo nói rằng, tình trạng tồi tệ của xã hội VN ngày nay , một phần là do thế lực thù đich gây nên.
    Thế lực ấy nó ở đâu mà ghê gớm thế . Xin thưa , thế lực thù địch ấy ở ngay trong lòng đảng . Đó là các nhóm lợi ích , chỉ biêtđặt quyền lơi của gia tộc , của phe phái lên trên quyền lợ của Dân tộc . Đó là sự dối trá, bưng bít sự thật, đó là thói cửa quyền , hách dich của cán bộ đảng viên .
    Cái thế lực thù đich này Nhân Dân thấy hết , biết hết.

    Trả lờiXóa
  7. Hết thuốc rồi, chắc chỉ còn ma túy MÁC LÊ ru cụ đi gặp Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc

    Trả lờiXóa
  8. ĐÀN GẢY TAI TRÂU,
    NƯỚC XAO ĐẦU LÚ, NGHĨ LÂU NỰC CƯỜI.

    Trả lờiXóa
  9. Thời nào cũng có người hiền tài giúp nước. Chỉ tiếc lũ cầm quyền tham lam, ngu dốt và tai gỗ.
    GS Cống quá nặng tình với dân nước.Kính chúc GS và gia đình sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  10. Kính thưa Giao Sư Nguyễn Đình Cống,là nhà phản biện nên Giaos Sư còn chăm chú theo dõi bài phát biêu,còn biêt nó dài hơn 4 ngàn rưỡi từ,còn em khi nhìn lên màn hình thây ông Tông nói là i như răng em nhấn nút tắt phần âm thanh cú để măc cho ông ấy lắp băp trên màn hình.Thưa Giao Sư,em nhớ ông bà ta xưa có câu:
    Nhìn mặt mà bắt hình dong
    Conlownj có béo thì lòng mới ngon.

    Trả lờiXóa
  11. Dân lương thiệnlúc 08:46 2 tháng 6, 2016

    Thán phục bác Nguyễn Đình Cống.
    Chỉ gặp bác một lần cách đây không lâu và tôi cảm thấy thần khí nơi bác rất "vượng", nghĩa là bác không chỉ có nét mặt hồng hào , sắc sảo, mà giọng nói cũng mạch lạc, cuốn hút người nghe.
    Hôm nay đọc bài viết của bác ( xin lỗi, bài vết dài quá, tôi chỉ mới đọc lướt qua ) tôi càng cảm thấy bác minh mẫn và có sức làm việc thật tốt.
    Chỉ có một điều, trước khi bình luận nội dung bác góp ý với ông TBT, tôi chỉ xin góp ý kiến với bác một chút thôi, rằng, trong một bài viết ngay sau khi ĐH 12 diễn ra, bác bộc bạch rằng nhìn thấy nhiều người ra khỏi ĐCS, nhưng bác không ra, bác vẫn muốn ở lại ĐCS, để tiếp tục trách nhiệm đóng góp xây dựng và sửa chữa sai lầm của đảng.
    Nhưng ĐH 12 đã làm bác hoàn toàn thất vọng.
    Tôi rất quý trọng tấm lòng đó của bác, nhưng thưa bác, vậy mà hôm nat bác vẫn "góp ý" để mong đảng tốt hơn, như vậy có vô bổ quá hay không?.
    Bởi vậy hôm nay, nhân việc bác "có lời mách nước cho ông TBT" tôi cũng xin "nhắn gửi lời mách nước" nhưng chỉ với tư cách giữa con người với con người.

    1- Là một con người, bât kể làm nghề gì, bao giờ cũng phải tính đến THIÊN THỜI, ĐỊA LỢI, NHÂN HÒA, riêng với tuổi Canh Thân : Tuyền trung thủy nghĩa là Dòng suối nhỏ, thì năm nay gặp phải Sơn hạ hỏa tức Lửa chân núi của năm Bính Thân là rất "thất cách", dòng suối nhỏ không bao giờ cạn, chạy âm ỷ nơi khe núi, có thể nhập với dòng sông lớn đi ra biển nếu gặp thời tiết thuận lợi. Nhưng dòng suối nhỏ sẽ cạn khô, nếu gặp phải "Ngọn lửa nơi chân núi" cháy dữ dội không chỉ tiêu hủy những đám cỏ khô, mà có khi đốt sạch cả một cánh rừng?.
    Vậy với người tuổi Canh Thân, nên nghỉ ngơi dưỡng sức lại tốt hơn.

    2- Nếu nói về sự đời, thì làm chính trị cũng như làm kinh tế hoặc các nghề khác, phải luôn luôn nhìn vào THỜI CUỘC để tự sửa mình.
    Cứ lấy bài học của Tập đoàn Đa quốc gia của Hãng phim Kodak thì rõ.
    Thành lập năm 1892 và làm chủ thị trường thế giới với phát minh, sản xuất các thiết bị hình ảnh, quang học .... Nhưng rồi từ phim nhựa, ảnh giấy của tập đoàn nổi tiếng Kodak sang ảnh truyền hình số... cho đến ngày 19/1/2012, Kodak tuyên bố xin được bảo hộ phá sản, khi trong tay mọi người đã có chiếc điện thoại thông minh và bất cứ một hình ảnh nào trong xó xỉnh nào cũng được cả thế giới biết đến chỉ sau vài phút.
    Nói như thế để thấy ĐCS hay bất cứ một đảng chính trị nào, khi ra đời đều có những lý do chính đáng, nhưng đến một lúc nào đó nó buộc phải giải thể.
    Tôi nói là GIẢI THỂ chứ không phải là THAY ĐỔI.
    Chi tiết này bác Cống ( lớn tuổi hơn ) khuyên bác Trọng ( nhỏ tuổi hơn ) là chưa chính xác.

    Trả lờiXóa
  12. Những gì T/G viết đọc cũng hơi vui vui nhưng sao giống như khuyên Cọp đừng ăn thịt tươi nữa , mà đổi qua ăn …cỏ . Làm sao được , viễn vong .

    Nếu làm được thì sự giãi quyết cũng đơn giãn như các bác nông dân đưa ý kiến : dẹp bỏ cơ chế hại dân , mất nước thì mọi chuyện tốt đẹp sẽ tự nhiên đưa đến .

    Trong thời gian chiến tranh VN lúc trước , giữa CS xâm lăng và miền Nam tự do tự vệ , nhưng được tuyên truyền là chống Mỹ cứu nước , danh từ “ Giãi Phóng “ và sau đó “ Thống Nhất " được lập lại hàng bao triệu lần .

    Đã 41 năm trôi qua , nay thấy trên mạng bắt đầu xuất hiện lại hai chử này :

    TQ đang giãi phóng VN ; TQ đang thống nhất VN .

    Nhưng không bằng chiến tranh , mà bằng diễn tiến hoà bình , lấn từ từ bằng hình thức phát triễn “ Hữu Nghị “ , hợp tác kinh tế , thuê đất ,xây dựng làng mạc , phố Tàu , đưa dần nhà máy ô nhiểm qua VN để TQ bớt ô nhiểm ,diệt tộc bởi đầu độc bằng nhiều hình thức khác nhau , với sự tiếp tay hiệu quả của nội gian .

    Bên TQ , CS triệt hạ tham nhũng để cũng cố vị thế của nhóm cầm quyền mới .

    Còn VN , CS cũng cũng cố chế độ cầm quyền , nhưng phương cách lại phải áp dụng ngược lại mới hiệu quả , đó là dung túng tham nhũng và chia sẽ quyền lợi .

    Bên Tàu ngày xưa , Từ Hi Thái Hậu và Võ Tắc Thiên khi nắm quyền cai trị , họ chỉ là người đàn bà yếu đuối , nhưng khi ra lệnh thì cã triệu người nghiêng ngã , đó là vì cã 1 hệ thống phía dưới phục tòng , tạo nên 1 hệ thống quyền lực cai trị .

    Do đó , CSVN cho thăng chức tướng quân đội và côn an thật nhiều , cốt là để họ vì có chức cao , bổng lộc nhiều mà phải tận tâm trung thành bảo vệ chế độ , ấy là bảo vệ quyền lợi của chính họ .

    Càng đàn áp mạnh mẽ , càng lộng quyền , càng tham nhũng , càng thể hiện của sự “ Giẫy Chết “ của tình trạng ung thư giai đoạn cuối của 1 chế độ hại dân đã quá lỗi thời .

    Trả lờiXóa
  13. Về Đảng thì lúc nào cũng nghe câu "trong sạch, vững manh" nhưng đếch thèm nghe ai. Tự nó trong sạch đc kg?
    Nay lai nghe tiếp câu"chính phủ kiến tạo" thì chăc cũng thế thôi, vì nó sắp sập rồi, tự nó kiến tạo! Ai góp ý bắt bỏ tù...thế là xong,
    Bao nhiêu người yêu nước thực sự, đóng góp...thì nói là thế lực phản động!
    Bác Cóng góp ý làm chi cho mệt, để cho nó suy vong rồi tự diệt!
    "Có sinh thì có diệt" - "Tự sinh thì tự diệt" vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Cụ Cống có ý cũng hay, nhưng cháu tin ông TBT không có đủ tâm , tầm và dũng khí làm chuyện cách mạng này. Đấy là cháu tạm cho rằng ông TBT có khác một chút với những đ/c còn lại của ổng!

    Trả lờiXóa
  15. Những người như đại tá công an Thái Kế Toại, g/s Nguyễn Đình Cống là những người Việt yêu nước, bị cs mê hoặc lừa đảo mà trở nên đồng phạm, trở thành người đã tích cự góp phần dựng lên cái chế độ khốn nạn bât nhân cs này.
    Cũng như ông Phạm Minh Chính (nguyên Viện Trưởng viện Mác-Lê), ông Trần Xuân Bách (UV bộ chính trị, thường trực ban bí thư, ứng viên Tổng bí thư đảng csVN đại hội 7), Trần Độ(ủy viên TW, phó chủ tịch quốc hội, nguyên phó chính ủy quân giải phóng Miền Nam), Nguyễn Hộ (ủy viên TW, phó chủ tịch quốc hội), Dương Quỳnh Hoa (bộ trưởng y tế chính phủ cách mạng lâm thời CHMNVN),ông Huỳnh Tấn Mẫm (chủ tịch tổng hội HSSV Sài gòn)... từng mê đảng cuồng hồ mà dấn thân phò đảng, sau khi nhận ra đảng là tổ chức lưu manh lừa đảo cướp giật độc tài tham nhũng bán nước thì họ rất căm phẫn đảng csVN vì họ bị những tên cầm đầu đảng lừa lợi dụng cả cuộc đời họ phục vụ mục tiêu xấu xa của cái đảng lưu manh, do đó mà họ lại trở nên những nhân vật oán đảng, thù đảng, họ kiên quyết vạch mặt đảng, chống lại và lật đổ sự cai trị bất chính và tàn bạo của đảng csVN.
    Điều đó thật dễ hiểu vì sao họ phản tỉnh, chỉ trích gay gắt nhà cầm quyền thậm chí ra sức chống lại nhà cầm quyền csVN hiện nay để chuộc lỗi với đồng bào VN.
    Vì thế, nên cảm thông ủng hộ họ.
    (Cựubinh Sư đoàn phòng không 361)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời đệ nhị thế chiến 1945 , truyền thông còn thô sơ , nên tuyên truyền lừa gạt tinh vi của CS quá là đắc lợi .Nhất là sau năm 1954 miền Bắc theo CNCS , tất cã dân miền Bắc phải theo lệnh Đảng bắt buộc . Lầm lẫn cũng do thời cuộc .
      Rốt cuộc toàn dân VN , cã dân miền Bắc lẫn dân miền Nam đều là nạn nhân của cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn .

      Nay , hiểm hoạ do Tàu đang đi tới quá rõ ràng , toàn dân tộc VN phải đoàn kết mới may ra thoát nổi nguy cơ vong quốc .

      Xóa
    2. Tiếc thay,rất nhiều "cựu" đã nhận ra bản chất đó nhưng vẫn cam tâm chấp nhận cho đãng lợi dụng hình ảnh,ảnh hưởng của mình để tha hồ vơ vét,bòn rút xương máu của đồng bào.
      Năm xưa vì bị bưng bít thông tin nên tiếp tay cho tội ác của đãng đã đành.Ngày nay,thông tin bùng nổ mà vẫn cam tâm tình nguyện giúp sức cho tội ác tiếp diễn thì thật là quá nhẫn tâm

      Xóa
  16. Trong thời gian vài tháng qua 4 sự kiện lớn liên tiếp xẩy ra ở Việt Nam là: (i). Hạn hán nặng nề ở Tây Nam bộ và Tây nguyên, (ii). Cá chết do biển bị đầu độc ở Duyên hải Miền Trung , (iii). Bầu cử QHVN Khóa 14 và (iv) TT Mỹ Obama thăm Việt Nam.
    Những điều nổi bật rút ra từ những sự kiện đó là:
    - Trừ chuyến thăm của TT Obama đưa lại cho người dân thường chút ít niềm hân hoan và hy vọng, 3 sự kiện đầu tiên đưa đến cho người dân – dù là người bình thường nhất, nỗi lo lắng, bất an về một tương lai bất định và nguy hiểm. Và, trong cả 3 sự kiện này đều có bàn tay của Trung Cộng!
    - Đại đa số người dân vẫn lựa chọn im lặng để bảo vệ cuộc sống vốn rất mong manh của mình, nhưng tại những nơi người dân có thể và dám nói thì họ đã nói thay cho nguyện vọng của toàn dân: nhân dân Việt nam chọn nước Mỹ và người lãnh đạo do dân Mỹ bầu ra, nhân dân không chọn Trung Cộng cùng tất cả những gì liên quan tới chính thể này!
    Chẳng cần phải là nhà này, nhà kia mới thấy xu thế này, từ thời điểm này trở đi càng ngày càng mạnh mẽ! Đang có những đợt sóng ngầm tích tụ trong lòng dân, chỉ cần một vài yếu tố Kinh tế, Chính trị, Xã hội, An ninh - Quốc phòng xẩy ra vượt khỏi khả năng kiểm soát của chính quyền thì những cơn sóng ngầm đó sẽ kết tụ thành những trận cuồng phong lật nhào chế độ!
    Đó là một thực tế, không chỉ là một lời cảnh cáo! Vào thời điểm này, không chỉ một mà một số yếu tố đe dọa đó đang thập thò ngoài ngõ, có những yếu tố chỉ còn là vấn đề thời gian!
    Nếu như ông Nguyễn Phú Trọng và BCT của ông ta không hoặc chưa đánh giá đúng tình hình đến mức này thì tôi cho rằng các vị quá hoang tưởng! Sự hoang tưởng này sẽ dẫn tới một kết cục không những đau thương cho các vị mà còn chồng chất thêm đau thương cho Nhân dân và Đất nước Việt Nam - vốn đã phải chịu quá nhiều điều đó trong hơn 80 năm qua!
    Nếu các vị đã nhận thấy, và muốn tránh kết cục đó? Nhân dân sẽ cùng các vị hóa giải – như cách Gs Nguyễn Đình Cống đã góp ý…Đơn giản chỉ là: Nhân dân Việt nam đã chọn, đảng csVN có chọn hay không? Đảng csVN không chọn thì đường dân dân vẫn đi! Tuy nhiên vì các vị đang được cung phụng, chu cấp, thậm chí trở nên giàu sang bởi tiền thuế của dân và tài nguyên của đất nước, và hơn nữa các vị cũng là những người (vố dĩ) có lương tâm, nên các vị phải cùng dân thay đổi hiện trạng nguy hiểm này!
    Thay đổi thế nào? Đơn giản là vứt bỏ những gì Dân đã không chọn, đón nhận và xây dựng những giá trị, những mô hình Dân đã chọn! Đó là vứt bỏ chủ nghĩa Mác – Lê nin, vứt bỏ Cương lĩnh đảng csVN, biến đảng csVn thành một đảng chính trị khác, và chấp nhận mô hình chính trị đa nguyên – tam quyền phân lập. Đảng mới của quý vị sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đảng chính trị khác. Khi đó lợi thế cạnh tranh của quý vị còn rất lớn, và nếu có đủ khả năng và bản lãnh đảng của quý vị sẽ tái chiếm được lòng dân. Nếu không, quý vị buộc phải rời khỏi vũ đài chính trị của đất nước trong tâm phục, khẩu phục của chính quý vị, nhân dân và các đảng chính trị đối lập. Đó chính là xây dựng một nền óng Dân chủ thực sự, trước hết bằng việc thiết lập một môi trường chính trị Đa nguyên và dân chủ!
    Nếu ông Nguyễn Phú Trọng còn lương tâm, còn năng lực và muốn làm một việc nào đó để hóa giải món nợ của đảng csVN đối với Nhân dân, thì đây là cơ hội duy nhất, cuối cùng để ông nắm lấy.
    Tôi khuyên ông nếu không làm được như trên thì đừng rao giảng những điều vô bổ, sáo rỗng và ngu ngốc nữa… Ông nên giữ lại lại một chút nhân phẩm cho cá nhân và gia đình mình, đừng bán hết cho cái lý tưởng Cộng Sản độc ác, huyền hoặc đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng và bè lũ tìm cách câu giờ vơ vét, và chỉ chịu giải thể khi cs Tàu sụp đổ?
      Nhưng ngộ nhỡ Tàu chưa sụp đổ nhưng nỗi uất hận của người dân Việt đã quá căng bùng nổ đánh bom thì trọng lú có đáng chết không?
      quá đáng chết. và Ngoan cố và hoang tưởng sức mạnh đàn áp thì phải chết, và phải chết như một con chó mới hả lòng người dân Việt oán thù mấy chục năm nay.

      Xóa
  17. Ở thế kỷ 21, Cộng sản tồn tại như một con quái vật, không bao giờ biết lắng nghe. Công lý, Dân chủ và Văn minh là những thứ xa xỉ trong chế độ cộng sản.
    Góp ý cho người lú lẫn chẳng khác nào nước đổ lá môn.
    Chúng ta nên dành lại quyền là người, nên nhắc nhở thành phần " Thanh niên xung phong" quay đầu lại làm người.
    Nếu phần lớn dân chúng sống hiên ngang, trọng danh dự thì độc tài, lú lẫn sẽ xuống cấp và tiêu vong, "ngày đó không còn xa!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói rất chí lý vì trong một xã hội công lý, dân chủ và văn minh thì cái đám cs này đã thất nghiệp và ăn mày hết, cũng vì thế mà nó phải bám ghế ngay như phải bán cả đất nước cho tầu khựa.
      Còn đảng còn ta còn nước.

      Xóa
    2. Nó là quái thai của nhân loại. Là quái thai nên nhiều dị tật, nó không thể phát triển bình thường nên chết yểu. Chắc chắn là thế. Chỉ chục năm nữa nó sẽ thành hồn ma vất vưởng trên trái đất này.

      Xóa
  18. Nếu ông mang tiếng là sỹ phu mà không làm được gì hữu ich thì về hưu ông cũng giống như "răng chắc cặc bền", chỉ lưu xú chứ chẳng lưu danh. Trời và dân cho ngôi thiên tử thì phải sống và làm cho xứng đáng. Rồi ai cũng sẽ trở về cát bụi thôi ! Nhớ lấy !!

    Trả lờiXóa
  19. Cha tôi là nông dân, vậy mà Người đã dũng cảm vứt bỏ cái danh hão từ năm 1955 (Người không biết nên vào lầm cái "đảng" côn đồ này từ năm 1947.

    Trả lờiXóa
  20. Khi bị dụ dổ , gạt gẩm , lúc đầu rất thích , nhưng sau đó khi khám phá ra sự thật , người bị gạt rất ghét . Giống như khi bị bùa yêu thì rất mê , nhưng sau khi bùa tan , người bị bùa trở nên ghét cay đắng .
    Trang mạng : Saigon Echo , trang này nói rất hay , tất cã những nguyên nhân , sự thật cuộc chiến của 2 ý thức hệ rất rõ ràng ., hay Blog Huynh Tam ,nói về sự liên quan giữa 2 đảng CSTQ và CSVN .
    Khởi thuỹ là do thời cuộc : Phong trào Đảng CS quốc tế bành trướng , kết thúc là do bàn tay sâu xa của người Mỹ Do Thái nhúng vào . Hậu quả là VN đang trở thành khu tự trị của TQ .
    Internet là 1 văn minh thần kỳ , giúp thế hệ trẽ nhìn lại suy xét lịch sữ rất dễ dàng , trung thực .
    Ví dụ , lúc trước , nhiều lần thấy nói đồng chí NAQ chết năm 1932 , tài liệu lưu trử trong văn kiện lịch sữ Đảng có ghi , mà nay gõ vào Google tìm hiểu thử , thì thấy đúng là sự thật , chỉ gỏ vài chử là ra liền : Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - văn kiện Đảng toàn tập - Kỹ niệm ba năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Đông Dương .
    http://dangcongsan.vn/tu-lieu-van-kien/van-kien-dang/van-kien-dang-toan-tap/doc-11013201510473146.html
    Những bí mật lâu đời rồi từ từ cũng lộ ra , tất cã đưa đến giãi thích tại sao VN bị TQ “ Thu hồi “ . Muốn thoát Trung phải thoát nội gian , đó là con đường thập tử nhất sinh duy nhất để dân tộc thoát đại họa diệt vong .
    Nếu CS VN vẫn còn là người của dân tộc VN thì nên chọn ngã về nhân dân , nên thắc chặc với Mỹ để thoát Trung trong sự êm thấm . Từ đó chuyễn đổi đất nước đi lên thịnh vượng , hạnh phúc êm thấm . Còn can tâm nhất quyết theo Tàu , biến VN thành khu tự trị thì máu của dân Việt 1 lần nữa sẽ đổ thành sông .

    Trả lờiXóa
  21. Tôi chỉ xin được nhắc lại một câu nói gía trị vô thời gian:
    Đừng nghe những gì cs nói mà hãy nhìn những gì cs làm !!!

    Trả lờiXóa
  22. Thực ra chúng ta không phải chống cộng sản, mà là chống độc tài, độc đảng. Ở nhiều nước đảng cộng sản vẫn được chính quyền cho phép hoạt động, nhưng tham gia kiểu vui là chính, vì không có ưu thế so với các đảng khác.
    Như vậy, mục tiêu của chúng ta là đa nguyên. Đừng sai lầm khi chỉ tập trung "đập tan" đcsVN, rồi hỗn loạn khi không có các đảng đàng hoàng khác điều hành đất nước. Sẻ sa vào tình trạng đang bị hù doạ "VN sẽ loạn!..."
    Hãy làm sao để có được 1 xã hội đa đảng. Mấu chốt vấn đề là thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù rằng đời ta thích hoa hồng
      Kẻ thù buộc ta ôm cây súng.
      Hầu hết những người đấu tranh cho nền dân chủ Việt Nam đều nhận thức được rằng,họ chỉ chống độc tài,độc đảng,xây dựng chế độ đa nguyên chứ không hề muốn chống đcs.
      Nhưng khốn thay,đcs lại không nghĩ như thế.
      Họ biết rõ rằng,nếu đất nước chuyển sang chế độ dân chủ thật sự,họ sẽ ra rìa.Lúc đó,bao nhiêu lợi lộc sẽ biến mất.Vì thế,họ coi những người đấu tranh cho nền dân chủ của đất nước như kẻ thù không đội trời chung.Họ sẵn sàng sử dụng những thủ đoạn hèn hạ,đê tiện,ác độc nhất để đối xử với không chỉ những người đó mà còn gia đình,người thân bạn bè...
      Thực tế trên đất nước Việt Nam,đcs không bao giờ chịu tự nguyện từ bỏ "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối".Vì thế,chống độc tài độc đảng chính là chống đcs.
      Khi một nhà dân chủ lựa chọn con đường đấu tranh cho nền dân chủ của đất nước thì họ đã chấp nhận trở thành kẻ thù của đcs,tuỳ mức độ,không muốn cũng không được.
      Trong con mắt của đcs,những com của tôi và bác đều thuộc diện...chống đãng,thế lực thù địch...Chỉ có điều,chưa đến mức xử lý.
      Vì thế,không thể chống độc tài,độc đãng mà không chống đcs.

      Xóa
    2. Lệ Thủy nói rất chính xác.

      Xóa
  23. Lời Phật dạylúc 16:56 2 tháng 6, 2016

    Hèn với giặc
    Ác với dân
    Loại này không cải tạo được.

    Trả lờiXóa
  24. Ý tốt nhưng ...ko biết còn mấy mươi năm nữa đây ? Trong lịch sử dân tộc VN , có thời đại nào như thời đại này ko ?

    Trả lờiXóa
  25. người này nọ quái vật,vì họ là đám cơ hội,đám này thời nào chả có...
    ĐCS là tổ chức chính trị uy phong nhất,nay cơ hội nhiều quá thì nó xẹp là thường tình thôi...Thua là do dốt nát,không vì thế mà nói giận nói càng.Nay đã hết nơi chống lưng làm sao mà thắng đám cơ hội cầm chèo.
    Người ta đặt tên LÚ thì nói xấu làm gì nữa.
    Chống cộng mà dốt quá thì chống cái gì .
    CS

    Trả lờiXóa
  26. NẾu không có DCS mà ông đã từng là thành viên thì cuộc đời ông đi nhắt rác từ lâu rồi, có lẽ ông vẫn ngửa tay lĩnh đồng lương hưu do chính DCS nuôi " báo cô " ông đấy. Có giỏi trả lại lương hưu đi. Thật bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tien nao cua dangcs ??? Dangcs suot doi an bam vao nhan-dan VN ! Nhan-dan VN PHAI NUOI "BAO CO" dangcs suot hon 70 nam day nhe !

      Xóa
    2. Xin lỗi cái ông Khanh Hoai 21: 36-Đảng có cái L gì mà trả lương cho người nộp bảo hiểm? Tiền lương hưu là tiền gom bảo hiểm quá trình người ta làm việc đã gửi bảo hiểm, đồng tiền hưu nhận đó là mồ hôi nước mắt và máu xương của người dân, chứ đảng cs là quân ăn bám làm ra được cái gì mà trả lương cho người nghỉ hưu, người lao động? đảng chỉ là một tổ chức lừa đảo cướp giật mới du nhập vào cái nước này từ 1930, tài sản tiền bạc đảng đang nắm giữ là do lừa đảo chiếm đoạt, chứ có sản xuất kinh doanh dịch vụ gì đâu mà ra giá trị? nuôi bản thân đảng còn chẳng xong lấy gì mà bảo đảng trả lương hưu cho người nghỉ hưu?
      (Cựu SQ F phòng không 361)

      Xóa





  27. Lãnh đạo xứ Mỹ - lãnh đ...(hiểu sao cũng được !) xứ mình

    a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/3732/2767/original.jpg




    Nháy nháy mắt phải Kịch sĩ tài ba
    Trước họp báo đời với lũ gian tà
    Như chừng diễn xuất quán bún chả
    Uống bia ôm Hà L..ội quả Đại ca !
    Cao to đen ngồi trên ghế thấp bé tí

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/3732/2766/original.jpg


    Khua đũa gắp chả cá đưa miệng và
    Tài tử thượng thặng nơi Hồ Ly Vọng
    Còn thua cả Tổng thống Obama !
    Trọng lú + Quang + Ngân + Phúc đầu niểng
    Vô tài vô hạnh là 4 đống ca ca ! .. ..





    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  28. GSTS Nguyễn Đình Cống là một tấm gương sáng của Trí Thức Yêu Nước VN
    Nhưng Bác Cống ơi, tôi rất suy ngẫm khi đọc câu thơ của Nhà thơ dân gian Bảo Sinh : "KHÔNG TƯỚI CHO HOA NI LÔNG, KHÔNG TÂM SỰ VỚI NGƯỜI KHÔNG BIẾT GI!"

    Trả lờiXóa
  29. Nó lú, chú nó điên, bố mẹ nó dở , lời nó nhiễm thuốc súng. Hết thuốc rồi

    Trả lờiXóa
  30. Ý kiến của bác Công rất là chi lỷ ! Anh Nguyễn phú Trọng nên nghỉ ngơi đi thôi. Đó là thượng sách cho bản thân và cho nhân dân,tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  31. www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/229326-brahmos-AFP-2007-6.jpg

    Mua hỏa tiễn của Nga+Ấn lại không dùng như tầu ngầm KILO lại cho nằm ụ cất dấu chứ thụt thụt vài quả thì Tàu khựa sợ ngay

    vậy thì mua làm gì ... vài tháng vài năm thì lỗi thời như điện thoại cầm tay thông minh iPhone iPad !!!!


    https://3.bp.blogspot.com/-yW-l7YVWCqM/V1BpiobhKPI/AAAAAAAApEE/SYvFIeaveFk6S_uDUNP-pFwCgG4cwe1egCLcB/s640/1_240611.jpg

    xhir trưng bầy CỦA SÂM chú rể Đại Hán của cô dâu Đài Loan thì phố Tàu Chinatown mọc lên như nấm độc !!


    Trả lờiXóa
  32. Có lẽ Bác Cống đọc sách vẫn còn sót trang cuối...chưa đọc! Thời minh trị TINH_KHÍ_THẦN của đấng quân vương là hội tụ T-K-T của non sông đất nước, nên Đế quân hào sảng về khí, tinh anh về thần, tinh cái tinh của vũ trụ mà xây dựng nghiệp lớn. Thế gọi là Trời theo người giúp rập, Thánh nhân thiên quy. Còn như không giữ được thời minh trị thì tinh khí sẽ tan đi để mặc thiên địa phong trần, dân dân đa truân thì làm sao mà khởi lạc được!

    Trả lờiXóa
  33. ...Phong cách trình bày chưa đạt, giọng nói thiếu sinh khí, nét mặt hơi vô cảm, chứng tỏ trong lòng còn nặng trĩu lo âu, quá lệ thuộc vào bài viết sẵn mà ông chưa nắm vững nội dung...Một con vẹt nói tiếng người, thì nó hiểu sao được ý nghĩa của lời nó nói.

    Trả lờiXóa
  34. mot dong gop cu ma moi rat hay

    Trả lờiXóa
  35. ĐÀN MÈO ĐEN là ĐÂY !

    NƯỚC PHÁP với Tổ TAM TAM = Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo + Nhà văn Vũ Thư Hiên + Họa sĩ Trần Trọng Vũ = Cặp Ba hoàn hảo tại Đất Pháp Văn minh Văn hóa





    Bộ Giao thông TÍNH SAI !!!! gần 1.900 tỷ cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 thế nào?

    Bộ Giao thông TÍNH SAI !!!! gần 1.900 tỷ cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 thế nào?

    Bằng chứng TÍNH SAI !!!! là đây :


    Theo Báo cáo của Tổ chức phòng chống rửa tiền Global Financial Integrity (GFI) của Mỹ, Trung Quốc dẫn đầu thế giới trong các luồng tiền bất chính với con số đáng kinh ngạc: 1.250 tỷ đô la rời khỏi Hoa Lục giữa năm 2003 và 2012 và số lượng tiền 250 tỷ đô la vốn thất thoát từ Bắc Kinh chỉ trong năm 2012. Trong cùng Báo cáo của Tổ chức phòng chống rửa tiền Global Financial Integrity (GFI) 92,9 tỷ đô là vốn thất thoát từ Hà Nội Việt Nam giữa năm 2004 và 2013, khoảng 9,29 tỷ đô la mỗi năm

    Chiến dịch săn bắt cá sấu - cá mập rửa tiền tại Hải ngoại trên xương máu hàng triệu đồng bào Dân oan /VŨ THƯ HIÊN Ngày giữa ban đêm ĐÃ và ĐANG RỬA TIỀN TẠI PHÁP từ 2005

    ĐỌC CHI TIẾT TẠI

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=actutxt&idfam=41&idactu=493

    Chiến dịch săn bắt cá sấu - cá mập rửa tiền tại Hải ngoại trên xương máu hàng triệu đồng bào Dân oan /VŨ THƯ HIÊN Ngày giữa ban đêm ĐÃ và ĐANG RỬA TIỀN TẠI PHÁP từ 2005

    Trả lờiXóa
  36. Thằng ăn cắp quân trang lên làm tướng,thằng điên làm chủ tịch nước,thằng hoạn quan lú làm tổng bí thư...thằng rửa bát cho tây chủ tịch đảng nhục nhã đảng ta!!!

    Trả lờiXóa