Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Gửi Therese LeThuy Huynh

* ĐỖ MINH TUẤN
Thưa các bác, các anh chị và các bạn!
Có một người tên là Therese LeThuy Huynh (lethuy.huynh15@gmail.com) phản ứng với việc tôi chia sẻ  bài “Chung Nguyen” một cách hùng hổ, rất ngớ ngẩn, thiếu văn hóa list. Tôi đã trả lời như sau: "Tôi không biết cô/cậu/anh/chị là ai. Tôi không có nhu cầu nói chuyện hay trao đổi với người có kiểu văn hóa ứng xử không sạcn ước cản như cô/cậu/ạnh/ chị. 
Tôi ở list này do anh Tương Lai lập ra 10 năm nay, khi chỉ có hơn chục người gồm các ông Tương Lai, Hoàng Tụy, anh Quang A, bà Phạm Chí Lan..v.v. Tôi đâu biết sau này anh ấy thêm vào list  những ai, trong dó có những an ninh, những kẻ DLV giả danh dân chủ, nhưng kẻ vô văn hóa không biết luật chơi cuia list.  như anh, chị, cô, cậu. Tôi cứ tưởng tôi gửi cho những người đã được anh Tương Lai chọn lọc, đã sạch nước cản về văn hóa list hay đã biết luật chơi chung. Tôi mà biết có người như anh chị thì tôi sẽ yêu cầu xóa bỏ kẻ chui vào với mục đích khác. Bài này của họ đăng công khai, Hàng chục ngàn người đọc, đâu cần thêm một người đọc như anh chị. Hàng trăm bài của tôi tôi có gửi đâu, vì trên FB tôi đã có hàng chục, hàng trăm ngàn người đọc mỗi bài rồi, đâu cần gửi nữa. Hãy trưởng thành lên, học vỡ lòng về văn hóa list, hoặc rút khỏi list đi! Tội nghiệp". 
Tôi chia sẻ việc này với list, trong dó có ít nhất là 50%  người tôi không quen biết hoặc khác chính kiến, để khỏi lặp lại những phản ứng quá ấu trĩ và quê mùa như Therese LeThuy. Những ai có văn hóa kiểu này thì không nên tham gia list nữa. 
Vào 22:11 Ngày 20 tháng 06 năm 2016, Thérèse LeThuy Huynh <lethuy.huynh15@gmail.com> đã viết:
Thứ nhất: Tôi không quen biết với cậu thì gửi thứ này để làm gì ?? 
Thứ hai: Quân đội .. CA của chính quyền có bảo vệ cho nhân dân hay không??? Hay toàn là đàn áp bịt miệng bỏ tù dân oan dám nói dám hỏi những điều nhà nước dối trá từ 41 năm nay..??
Thứ ba : xin lỗi nếu phục vụ cho lũ Trung Cộng chết cũng chẳng liên quan tới.
Thứ tư và cuối cùng : đừng có mà lấy hết những người có gmail account để mà gửi những loại bài này.. tất cả sẽ cho vào spam.
On Jun 20, 2016 7:05 AM, "Tuấn Đỗ Minh" <tuancine@gmail.com> wrote:
Nguyên văn: "Vào một ngày mùa hè năm 1996, chiếc máy bay Boeing 747 mang số hiệu 800 của hãng hàng không TWA bị nổ tung ngay sau khi cất cánh chỉ 4 phút ở sân bay Kennedy, New York, toàn bộ 230 hành khách thiệt mạng. Các nhân chứng ở hiện trường đều cho rằng có một vệt sáng bay tới phía chiếc máy bay trước khi nó bị nổ, nghi vấn máy bay bị trúng tên lửa đối không nhanh chóng lan truyền trong dân chúng khiến FBI và NTSB (Uỷ ban về an toàn giao thông Quốc gia Mỹ) vào cuộc điều tra. Cuộc điều tra có thể coi là một kỳ tích trong lịch sử tư pháp nhân loại, khi các cơ quan chức năng đã thu gom gần như toàn bộ các mảnh vỡ của chiếc máy bay và phục dựng lại 97% nguyên bản với sự hỗ trợ của hàng trăm kỹ sư, chuyên gia đầu ngành về hàng không vũ trụ.
Trong suốt 4 năm, các thợ lặn, nhà thầu của chính phủ và cả những tình nguyện viên, đã lùng sục trong khu vực biển rộng nhiều km2 để trục vớt từng mảnh vỏ, từng con ốc, từng mét dây điện, túi hành lý... và đương nhiên là thi thể của những hành khách xấu số. Tất cả những mảnh vụn được chuyển đến toà nhà trụ sở cũ của tập đoàn Grumman, sân bay Calverton nơi đã được chính phủ bỏ tiền thuê lại nhằm phục dựng lại chiếc máy bay.
Họ đã tìm ra điều gì?
- Kết luận các chuyên gia tên lửa của quân đội: Không tìm thấy dấu vết trúng tên lửa, không một vệt thuốc nổ nào được xác nhận ở bất kỳ bộ phận nào của máy bay, dù đã ra soát tỉ mỉ từng inch vuông đặc biệt là phần cánh nơi phát nổ đầu tiên.
- Không có sự hiện diện của bất kỳ tàu quân sự nào trong bán kinh 15 hải lý khi vụ tai nạn xảy ra, nơi tập trung quân tàu quân sự gần nhất cách đó 160 hải lý về phía Nam. Các dữ kiện radar được ghi lại cũng không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của tên lửa.
- Căn cứ vào hiện trạng đã phục dựng của máy bay, nguyên nhân được xác định chắc chắn đó là thùng dầu ở cánh máy bay đã phát nổ.
- Nguyên nhân thùng dầu phát nổ được kết luận là hỗn hợp khí và nhiên liệu trong thùng bắt cháy ở áp suất cao (nhiên liệu máy bay không cháy ở nhiệt độ và áp suất thường dù có tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa).
Nước Mỹ, với tiềm lực khoa học công nghệ, kinh tế hàng đầu thế giới, đã phải tiêu tốn nhiều trăm triệu đô la (chỉ riêng việc thuê tàu trục vớt đã tốn 60,000-100,000 đô la mỗi ngày), và ròng rã 4 năm mới có thể đưa ra được kết luận về một vụ máy bay rơi cách bờ biển 8 hải lý ngay trước sự chứng kiến của 7 triệu nhân chứng là người dân New York. Tất nhiên quan điểm của tôi là nước Mỹ đã quá sai lầm, vì họ hoàn toàn có thể nhờ các nhà báo Việt Nam điều tra hộ với chi phí rẻ hơn uống ly Starbucks ở Manhattan. Vì mới đây thôi, có một đại nhà báo lừng danh suốt cuộc đời trăn trở với công tác điều tra online, đã lập một poll điều tra để huy động trí tuệ tập thể của hơn 1 vạn đồng nghiệp đưa ra kết luận nhanh hơn pha mì tôm Gấu Đỏ về vụ rơi máy bay quân sự ở Việt Nam mà hiện mới chỉ trục vớt được khoảng 1% mảnh vỡ. Tất cả chỉ bằng suy luận, gúc và ngồi thiền nhìn ảnh chụp trên VNexpress.
Giờ chắc các bạn đã hiểu tại sao phần đa những vụ rơi máy bay bí ẩn sẽ mãi mãi là bí ẩn? Thứ nhất là do chi phí điều tra ngọn ngành lớn hơn cả tiền đền bù cho gia đình nạn nhân cộng với mua chiếc máy bay khác mới tinh và khép lại sự việc. Lý do nữa là vì họ không giỏi và tâm huyết như nhà báo Việt Nam.
Và một điều nữa, nếu máy bay TWA800 là máy bay quân sự, thì kết quả cuộc điều tra cũng sẽ vẫn được công bố, nhưng sẽ là 25 năm sau theo mệnh lệnh hành chính số 13526 của tổng thống Mỹ về giải mật thông tin, tất nhiên với những vấn đề nghiêm trọng hơn, thì thời hạn giải mật là không bao giờ, hồ sơ vụ ám sát vị tổng thống mà sân bay nơi TWA800 đã cất cánh được đặt tên theo, là một ví dụ.
Vì sao lại như vậy? Tôi lấy ví dụ như chiếc Sukhoi 30 mới rơi, vốn là quân bài chiến lược của Việt Nam trong bảo vệ vùng trời và vùng biển, được kết luận bị rơi là do lỗi radar không thể xác định được phương hướng khi trời nhiều mây chẳng hạn, và thông tin này được công khai cho quần chúng nhân dân ngu học thối mồm với hiểu biết về hàng không duy nhất là gấp máy bay bằng giấy lộn, thì nó đồng nghĩa với ký bản án tử cho cả đất nước 4k năm lịch sử.
Là người từng đi khắp quả địa cầu, tôi khẳng định chỉ có duy nhất ở quê hương ta, mới có chuyện nhân dân đòi quân đội phải cung cấp bí mật quân sự để có tư liệu bốc phét với nhau. Một sự tật nguyền về nhận thức và kinh tởm hơn, những người đòi hỏi nhiều nhất, lại là những kẻ không ngu lắm, chắc là vậy vì tôi tin rằng đã đi làm báo thì nhiều khả năng cũng biết đọc biết viết chứ không phải không.
Nên nhớ ngay cả thủ tướng nước CHXHCNVN, cũng không được biết bản đồ quốc phòng. Chắc các nhà báo nghĩ bí mật quân sự có thể share nhau như checkers share pass trên Thiên Địa?
Nếu bị lạc vào hoang đảo với 1 khẩu súng, 1 viên đạn cùng với 1 nhà báo và 1 tử tù can án giết người, tôi sẽ bắn thằng nhà báo trước tiên, rồi mới thong thả hợp tác với anh tử tù để cùng sinh tồn, tôi tin rằng đó là lựa chọn không tệ.
Nguyên nhân rơi 2 chiếc máy bay của không quân vừa rồi chắc chắn sẽ được điều tra ngọn ngành, tỉ mỉ, tập hồ sơ chi tiết chứa kết quả sẽ được canh gác cẩn mật 24/7 ở kho tư liệu, và những thông tin có thể công bố mà không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, chắc chắn sẽ sớm có trên mặt báo. Còn nếu huy động 30,000 nhà báo khắp Việt Nam bơi thuyền thúng ra hỗ trợ trục vớt, thì chắc chắn sẽ chỉ mất vài tháng để trục vớt toàn bộ và đưa ra được kết luận điều tra ngay, và nên làm vậy.
Ảnh quá trình lắp lại TWA800 từ hàng triệu mảnh vỡ, nếu sắp tới cần thực hiện điều này với Sukhoi và CASA, hãy cứ đừng ngần ngại trích kinh phí từ quỹ lương thưởng của bọn nhà báo ra mà dùng.
Top of Form/Bottom of Form
-- 
Nhà thơ - Đạo diễn NSUT Đỗ Minh Tuấn
(Hội viên Hội nhà văn VN - Hội Điện ảnh VN - Hội nhà văn HN - Giám đốc Hãng phim Nhân Đạo - Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam
Mobi: 0913543228 - Địa chỉ: 14 Ngõ 43 Võng Thị, Q.Tây Hồ, Hà Nội)
-----------

12 nhận xét:

  1. Cha Đỗ Minh Tuấn này ngụy biện gì thế?!
    Nói thêm, con tôi đọc NSƯT là "Nờ-Sứt!"

    Trả lờiXóa
  2. - "Nếu bị lạc vào hoang đảo với 1 khẩu súng, 1 viên đạn cùng với 1 nhà báo và 1 tử tù can án giết người, tôi sẽ bắn thằng nhà báo trước tiên, rồi mới thong thả hợp tác với anh tử tù để cùng sinh tồn, tôi tin rằng đó là lựa chọn không tệ"?!
    Kết luận - đồng chí Đỗ Minh Tuấn này bị tâm thần nặng! Sẵn sàng giết bất cứ ai không theo phe mình.
    - Đồng chí Đỗ Minh Tuấn lôi cái vụ TWA800 để khẳng định "Chẳng bao giờ con người được biết nguyên nhân 1 máy bay bị rơi"?
    Đồng chí Đỗ Minh Tuấn giống MC Tạ Bích Loan dở hơi tinh tướng thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Chê người khác không văn hóa chính là tự nói mình vô văn hóa!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng cha Đỗ Minh Tuấn này hằn học quá!
    Chính nó mới là thứ rác rưởi, vô văn hóa!

    Trả lờiXóa

  5. 3 chiếc máy bay được gọi là tiên tiến, thế mà khi bị nan, phi công không có kịp một lời 'Mayday", Mỹ tình nguyện vào cuộc để hổ trợ cuộc truy tìm, nhà nước VN không cho, lại cho mời thằng tàu vào gíúp?
    Cái điều nầy làm cho người ta chợt nhớ tới một sự kiện mới xảy ra đang còn nóng hổi: Sự kiện tôm cá bị nhiễm độc chết, dọc theo hàng trăm cây số bờ biển miền trung, Mỹ tình nguyện đứng ra giúp đở công việc truy tìm nguyên nhân, chính phủ Vn từ chối, chính phủ Đài Loan-trên giấy tờ là nước chủ của công ty Formosa- cũng xắn tay lên để nhập cuộc, VN cũng từ chối ! Vây chính phủ VN muốn gì đây nếu không là mua thời gian " Để lâu cứt trâu hoá bùn" để che đây một cái gì tăm tối phía sau đó!
    Một nhà báo chỉ vì dùng chử chiếc máy bay "tan xác" thì có gì là không đúng, mà đảng các ông nhảy xổ vào như muốn ăn tươi nuốt sống người ta vậy, hay chỉ vỉ chử "tan xác" nó có gợi cho người ta là có một nước "anh em lạ" nào đó bắn nổ, cái điều nầy làm đụng chạm đến "tình đoàn kết", thà mất nước còn hơn mất đảng giửa 2 "đảng ta" ?

    Trả lờiXóa
  6. "đừng ngần ngại trích kinh phí từ quỹ lương thưởng của bọn nhà báo ra mà dùng."
    Cũng là tiền dân đóng thuế để nuôi báo cô cái lũ đảng viên và hội nhà văn, nhà thơ như các đồng chí đó

    Trả lờiXóa
  7. Căn cứ vào những gì trao đổi ở trên thì chưa đủ bằng chứng
    để nói rằng ông Đổ Minh Tuấn là dư luận viên thượng thặng
    gì lắm vì ông ta chỉ lấy 1 chi tiết sai để kết luận cho cả
    bài chính của ông.Trong phép lý luận thì Cái đó gọi là "kết
    luận vội vã"(quick conclusion) !
    Chi tiết sai ở đây là "nhân dân (ý nói người góp ý trên mạng)
    đòi quân đội cung cấp bí mật quân sự..." Nhân dân này bị ông
    mỉa mai gọi la "nhân dân thối mồm" !
    Kiểu bênh nhà nước CS.này cũng khá tinh vi nhưng chưa đến mức
    thượng thặng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì "người ta" mới chỉ được phong NSUT, nếu "thượng thặng" thì đã là NSND rồi !

      Xóa
  8. Tranh luận làm gì cho tốn sức mất thời gian vì không thể chiều lòng tất cả mọi người. Ai không thích đọc thì Delete

    Trả lờiXóa
  9. Chế độ của CS chỉ sống được trong BÍ MẬT và dối trá lừa mị + với một rừng bọn Bồi bút phục vụ CS không hơn không kém .

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ ông Tuấn được đãng nuôi lâu rồi nên cũng có cái thói đánh đồng khái niệm như "đãng ta" khi mặc nhiên coi Việt Nam giống như...Mỹ.
    Nói cho ông cái đầu ông hiểu rằng,ở các nước văn minh,dân chủ,thông tin là cực kì minh bạch.Rất ít ông tin được coi là bí mật quốc gia cần phải giử kín nhưng đến thời hạn nhất định (ở Mỹ là 40 năm) là phải giải mật 100%,kể cả những bí mật động trời nhất.
    Còn ở Việt Nam,nơi mà đãng đang thao túng,thì sao?
    Bất cứ cái chi mà không có lợi cho đãng đều là...bí mật quốc gia.Vì lâu ni đãng luôn coi mình chính là...quốc gia.Và chắc chắn nó không bao giờ được đãng giải mật.Chắc là phải đến khi đãng sụp đổ thì nhân dân mới có thể giải hàng núi bí mật mà suốt mấy chục năm qua,đãng giấu như mèo giấu cứt.
    Trở lại vấn đề,vụ 2 máy bay rơi khi đang huấn luyện và tìm kiếm cứu nạn,báo đãng đã nói ra rả rả rồi : đó chỉ là tai nạn.Vậy thì dựa vào đâu mà ông Tuấn cho đó là...bí mật quốc gia,cần phải giấu như mèo giấu cứt?
    Có lẽ,ông sống với đãng quá lâu rồi nên giọng văn của ông chẳng khác chi đãng : trịch thượng,kẻ cả,đánh đồng đánh tráo khái niệm.

    Trả lờiXóa
  11. Người giác ngộlúc 10:55 23 tháng 6, 2016

    Chỉ vì vụ cãi nhau của hai người này mà hàng ngũ "Bạn đọc thân thiết" của Ga Tương Lai xin "thoái ngũ" ầm ầm

    Trả lờiXóa