Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Ba kịch bản cho tương lai Việt Nam

* ĐẶNG XƯƠNG HÙNG
Tương lai Việt Nam sẽ đi về đâu, vẫn còn là câu hỏi rất khó với bất cứ ai quan tâm, lo lắng cho đất nước này. Nó khó như giải một phương trình gồm nhiều ẩn số. Trong đó, ẩn số quan trọng nhất, khó phán đoán nhất là các tính toán và cân nhắc của giới lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam hiện nay.
Điều đó khẳng định rằng tương lai của đất nước phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của giới lãnh đạo.Cơ hội đã đến, mọi cánh cửa đã mở. Tiếp tục lối mòn xưa hay chuyển hướng đưa đất nước vào con đường phát triển theo văn minh của nhân loại.
Dựa trên sự phán đoán các tính toán và cân nhắc của giới lãnh đạo, có thể phác thảo ra ba kịch bản chính cho tương lai Việt Nam, như sau:
1.      Trò chơi cân bằng trong quan hệ với Mỹ và Trung Quốc tiếp tục được áp dụng.
Đây là kịch bản dễ xảy ra nhất. Nó dựa trên sự suy luận rằng giữ chế độ là nhu cầu lớn nhất của giới lãnh đạo Việt Nam hiện nay.
Theo kịch bản này, quan hệ Việt - Trung không còn ở mức «4 tốt, 16 chữ vàng» nữa, nhưng vẫn giữ ở mức «hai bên cùng có lợi». Lãnh đạo Việt Nam không đặt vấn để thoát hẳn ra khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc mà lợi dụng mối quan hệ này để củng cố chế độ. Đổi lại Trung Quốc không có thêm sự khiêu khích lộ liễu nào nữa ngoài Biển Đông, hoặc nếu có cũng dựa trên những thỏa thuận ngầm với lãnh đạo Việt Nam và được hai bên giữ kín. Trung Quốc không «làm xấu mặt» Việt Nam thêm nữa, để đổi lấy việc làm ngơ trước các kế hoạch xác định chủ quyền ở những khu vực Trung Quốc đã chiếm. Đợi một thời gian im ắng, Trung Quốc lại tiếp tục xây phi trường và căn cứ quân sự ở Gạc Ma, xây các ngọn hải đăng tại quần đảo Hoàng Sa.
Trong khi đó, những bước xích lại gần nhau giữa Mỹ và Việt Nam chỉ giữ ở mức «đủ để cân bằng với Trung Quốc». Mỹ được đáp ứng để thỏa mãn là Trung Quốc không hung hăng thêm nữa. Tình hình «nguyên trạng» như trước giàn khoan được cam kết giữ, đủ để hài lòng cả ba bên Mỹ, Trung, Việt. Cả Mỹ và Trung Quốc đều ngầm hiểu «mi không đụng đến lợi ích của ta, thì ta không đụng đến lợi ích của mi» như phương châm đã hình thành từ thời Thượng Hải 1972.
Một số lĩnh vực trong quan hệ Mỹ-Việt có thể tiến bộ nhất định. Nhưng không đạt đến mức Mỹ mong đợi, do Việt Nam không đáp ứng được đầy đủ những điều kiện mà phía Mỹ đưa ra. Những tiến bộ được giữ ở mức đủ để Mỹ đừng buông tay. Nhịp điệu «bắt thả» rất nhịp nhàng để đổi lấy việc thực hiện cam kết của Mỹ.
Những tiến bộ về dân chủ và nhân quyền, nếu có thì chỉ là hình thức bề ngoài. Tư tưởng đi theo Mỹ là mất đảng, là mắc mưu «diễn biến hòa bình» ít nhiều vẫn đang còn tồn tại trong giới lãnh đạo Việt Nam hiện nay. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã vừa tuyên bố tại Bộ Công an: «Dứt khoát không để nhen nhóm hình thành tổ chức chống đối phá hoại đất nước». Tuyên bố này đi ngược phát biểu dân chủ đầu năm, đã được ngài John Mc Cain «biểu dương» trong chuyến thăm vừa rồi tại Việt Nam.
2.      “Đường lối mềm dẻo, khôn khéo” bị thất bại. 
Việt Nam bị kẹt trong xung đột về chủ trương của Mỹ và Trung Quốc. Quan hệ Việt-Trung dần trở nên căng thẳng. Quan hệ Việt-Mỹ được thúc đẩy nhưng không đủ để Mỹ can dự trực tiếp. Có khả năng đụng độ trên Biển Đông, trong đó Việt Nam được hậu thuẫn bởi vũ khí của Mỹ.
Kịch bản này là hậu quả chính sách «mềm dẻo, khôn khéo», trong khi Mỹ và Trung Quốc đều có tính toán riêng của mình.
Với Trung Quốc, sự kiện đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là một phần của kế hoạch của Trung Quốc vươn ra biển khơi, độc chiếm Biển Đông, hợp pháp hóa đường lưỡi bò và kiểm soát các đường hàng hải huyết mạch.
Những hành động mới đây của Việt Nam trong quan hệ với Mỹ làm Trung Quốc rất nóng mắt. Họ tiếp tục tiến hành đồng loạt các biện pháp vừa hăm dọa, cưỡng ép và bắt chẹt đối với Việt Nam. Họ không muốn Việt Nam ngả quá nhiều với Mỹ để ngăn cản chủ trương trên của họ.
Thời gian tới, họ tiếp tục gây sức ép lên giới lãnh đạo để Việt Nam tiếp tục trấn áp các hoạt động chống Trung Quốc, gây rối làm bất ổn cả về kinh tế lẫn xã hội ở Việt Nam, làm các nhà đầu tư nước ngoài không dám tiếp tục đầu tư, dùng các biện pháp về tài chính và thương mại để khống chế Việt Nam chặt chẽ hơn.
Với Mỹ, các chuyến đi liên tiếp vừa rồi đến Việt Nam của Thượng nghị sĩ John Mc Cain và của Tướng George Martin Dempsey chứng tỏ Mỹ đã cảm thấy quá muộn trong những biện pháp ngăn chặn sự trỗi dậy hung hăng của Trung Quốc. Việc các quan chức Mỹ có những phát biểu đầy «khích lệ» cho quan hệ Mỹ- Việt chứng tỏ Mỹ thật sự mong muốn có hậu thuẫn cho Việt Nam là mắt xích yếu nhất, nhưng đồng thời cũng là đối tượng chống lại Trung Quốc hiệu quả nhất, nếu được tăng cường sức mạnh. Một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ cho biết một trong những yếu tố «thú vị» trong quan hệ Mỹ - Việt là «tâm lý chống Trung Quốc sâu sắc» ở Việt Nam.
3.      Lãnh đạo Việt Nam buộc phải thay đổi với một kịch bản tương tự như đã diễn ra ở Miến Điện.
Ít có khả năng giới lãnh đạo Việt Nam tự nguyện thay đổi. Kịch bản này có thể xảy ra khi kịch bản đầu thất bại hoặc do một tác động bên ngoài như: sự nổi dậy của nhân dân, vỡ nợ hoặc sụp đổ về kinh tế, một biện pháp trừng phạt của các nước lớn (thí dụ như dự luật chế tài về nhân quyền Ed Royce HR4254).
Đây là kịch bản duy nhất có lợi cho nhân dân và dân tộc Việt Nam.
Kịch bản này cũng dựa trên suy luận rằng, có một nhân vật hoặc một nhóm lãnh đạo, có tư tưởng cải cách, tập hợp đủ lực lượng tạo ra một diễn biến như đã từng xảy ra ở Liên Xô và Đông Âu.
Tóm lại, phán đoán các kịch bản cho tương lai Việt Nam hầu tìm ra được mấu chốt quan trọng nhằm đẩy nhanh quá trình thay đổi, mau chóng đến với đất nước Việt Nam.
Là nhà lãnh đạo thì nhận cho mình trọng trách cao nhất đối với vận mệnh đất nước. Phải có đủ lòng dũng cảm và thành tâm chính trị, lãnh đạo quốc gia phải thực sự vì lợi ích của dân tộc, của đất nước, chứ không thể vì lợi ích của một đảng, một phe nhóm hoặc chỉ vì lợi ích cá nhân.
Là con dân Việt Nam, thì việc đòi hỏi để có được một cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc trong một quốc gia thịnh vượng, không thể chỉ còn là một lời thỉnh cầu mà phải ý thức tự đứng lên giành lấy nó. Xây dựng một xã hội dân sự mà trong đó mọi công dân Việt Nam quan tâm đến các tổ chức lãnh đạo đang điều hành đất đất nước, hiểu được cơ chế mà nó đang hoạt động, nắm được những biện pháp, chính sách mà các cơ quan này đang tiến hành. Tương lai, vận mệnh của mình nằm trong đó.
Việt Nam đang có cơ hội tốt để hướng tới một tương lai thực sự độc lập, dân chủ và tự do.
Đặng Xương Hùng/(TTHN)
-------------

21 nhận xét:

  1. Nếu là của dân,do dân và vì dân thì hãy trưng cầu ý dân một cách minh bạch;đừng chỉ nói mộtđằng làm một nẻo !

    Trả lờiXóa
  2. Kịch bản chỉ là giả định thực tế không có ánh sáng trong đường hầm.

    Trả lờiXóa
  3. VN giờ giống như một bệnh nhân bị bệnh quá nặng nhưng phải nằm ở một bệnh viện toàn là lũ bác sĩ dốt nát, ngu xuẩn và tham lam hành nghề!

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 11:10 25 tháng 6, 2016

    Tác giả ĐXH phân tích đều có lý
    Nhưng chưa thấy rõ VAI TRÒ CỦA NHÂN DÂN VN ở đây
    Cũng chưa thấy rõ VAI TRÒ CỦA NHỮNG NGƯỜI TRONG GIỚI ĐCS ĐÃ GIÁC NGỘ ở đây.
    Thực tế cho thấy
    Đại đa số nhân dân VN ở Miền Bắc cũng như ở Miền Nam, đã hiểu ra họ bị ĐCS lừa và lợi dụng họ suốt mấy chục năm qua.
    Rất nhiều đảng viên CS, kể cả một số đã leo lên ghế chóp bu của ĐCS, đặc biệt có rất nhiều bộ đội, công an.... cũng đang tỉnh ra và tìm cách cùng hơn 90 triệu người dân lập lại trật tự xã hội.
    Ngay cả Nguyễn Phú Trọng cũng muốn có quan hệ tốt với Mỹ thì không thể ngăn cấm được lòng người dân.
    Không khí nô nức của Hà Nội và Sài Gòn đón Obama vưa qua là kết quả của phép thử, của thước đo lòng người rất chính xác.
    Một số cuồng tín và ngu ngốc trong ĐCS đang cuống lên đàn áp phong trào của dân, nhưng số đông khác khôn ngoan hơn đang hành động có tính toán để tiến tới lật ván cờ.
    Một khi nhân dân đã ủng hộ "Phe cải cách" tuyệt đối, quân đội và công an cũng ủng hộ, thì bán cờ sẽ biến hóa khôn lường.

    Trả lờiXóa
  5. Kịch bản thứ tư là TQ lại đồng loạt đánh chiếm VN vì 1 lí do nào đó mà khả năng chống trả của VN rất bị động yếu ớt vì nhiều lí do...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng , Đảng rất sợ chuyện này , nên tránh né hết mức , không đối đầu trực diện với những hành xử đầy khiêu khích của TQ , vì vậy mà đám phản động cứ nhao nhao gọi là hèn . Nhưng “ Kiến trong miệng chén mà bò đi đâu “ hoặc “giờ G “ sắp đến rồi , hoặc như ung thư giai đoạn cuối , có tránh né cở nào thì cũng bị cọp nuốt .

      Thói đời nghĩ cũng lạ : Mấy tay giang hồ nổi tiếng ngang tàng , giết người không run tay thì lại rất hèn nhác khi bị làm lính ra trận , giá nào họ cũng trốn lính . Ngược lại mấy thanh niên hiền lành , khờ khạo với gái , thế mà rất gan dạ nơi trận chiến .

      Bởi vậy những hung thần tàn ác với dân thì luôn hèn với kẽ địch , còn những tên yêu nước phản động bị đánh đập , đàn áp te tua , nhưng với quân thù thì đánh tới 1 viên đạn cuối cùng . Dân tộc Việt không thấy ai hèn với kẽ thù truyền kiếp cã .

      Xóa
  6. Những người trí thức tại vietnam hiện nay,
    viết bài rất phong phú ý tưởng tượng xuất phát từ đảng cộng sản vietnam. Tuy có phần nhận xét khách quan sự thật thời đại, nhưng thiếu hành động thất mà không làm. Chỉ nói .

    Cảm ơn bài viết
    ...!...

    Trả lờiXóa
  7. thực lòng mà nói , bài viết hơi yếu ở khả năng thứ 3 , mặc dù có đưa ra nguyên nhân nhưng thực lực để mà tiến hành phương án thứ 3 hơi yếu , ẩn số thứ 3 nếu có xảy ra tình trạng mất khả năng chi trả trên toàn quốc thì phải có thêm ẩn số của phe cải cách tập hợp đủ lực lượng của mình để .... đối chọi với ai . Theo ý tôi nên phân tích dựa trên những lực lượng đang tham gia vào tương lai Việt Nam ( có thể là 4 , Giới cầm quyền , Mỹ và trung quốc , người dân Việt Nam , và những kẻ cơ hội )
    Ở đây tôi chỉ dám nhận xét sơ sơ về giới cầm quyền đây cũng như bài báo viết họ là lực lượng khó đoán nhất, chưa biết chừng họ đang tính toán gì trong đầu để đạt đươc mục đích của mình , điểm mạnh của họ là đang nắm giữ quyền hành trong tay , nhưng đang chịu sự chi phối của trung , và muốn sự giúp đỡ của mỹ và tiếp tục gạt bỏ tầng lớp nhân dân, cũng như lợi dụng những kẻ cơ hội để tiếp tục giữ vững quyền lực của mình , còn các bạn khác có thể phân tích thêm điểm mạnh và yếu của họ ra sao trong tình hình hiện tại
    Với nhóm đối tượng thứ 2 thì ca2 2 bên đều muốn dùng Việt Nam làm con tốt của mình trên bàn cờ chính trị , nhưng trung quốc có sự giúp đỡ của đảng cầm quyên ( thời gian có hạn ) còn mỹ thì được lòng dân ủng hộ ( chưa biết là mỹ sẽ sử dụng sự ủng hộ này như thế nào . Cả 2 bên đều tránh ra mặt trực tiếp nhưng tác động vào Việt Nam thì chúng ta đều có thể thấy được ,
    3 Người dân Việt Nam , lực lượng đông nhất , quan trọng nhất nhưng lại đang là những người yếu thế nhất . Họ có số lượng nhưng không có chất lượng , và cũng đang mâu thuẫn xâu sắc nhất . Có thể nhìn thấy điều này qua những ứng sử cua người dân trong các hoạt đông văn hóa , thể thao , du lịch , chính trị , thảm họa môi trường , vui chơi giải trí , tệ nạn xã hội , giáo dục .... đang diễn ra trên cả nước . Họ đang bị định hướng vào những vấn đề trước mắt mà không nghĩ đến 1 tương lai tốt đẹp lâu dài cho dân tộc , họ cũng chưa đủ kiến thức để phân tích hay thấu hiểu con đường đi của mình , họ chỉ có sự bất mãn xã hội và chống trung , yêu mỹ , chứ không phải là 1 tư duy đưa dân tộc Việt Nam đi lên. Việc ai người đó làm , kiếm sống còn chưa nổi hơi đâu mà nghĩ đến chính trị . Nhưng bất kì tác động nào của 2 phía cầm quyền hay mỹ và trung quốc đều đang tác động lên nhận thức của họ ngày 1 sâu sắc hơn , họ dám nói nhiều hơn , Bỏ qua phân tích về lực lượng phức tạp này nhé
    Những kẻ cơ hội , lực lượng này ít nhưng cũng đóng 1 vai trò quan trọng gần như là cầu nối giữa lực lượng 1 , 2 với 3 . Họ đa phần là những người tri thức , nắm trong tay nhiều thông tin và cũng là cầu nối giữa 3 lực lượng trên , họ cũng có thể là 1 thế lực bên ngoài VN đang mong chờ 1 cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 , cũng có thể là phe đối lập đảng cộng sản trung quốc , cũng có thể ai đó đang đọc những dòng chữ tôi Việt , Quan trog mục đích của họ là gì , họ đang ở đâu , họ cần làm gì để đạt được mục đích của họ , có thể mục đích đó là tuyên truyền kiến thức cho nhân dân , có thể là lật đổ đảng , có thẻ là ủng hộ mỹ , hay ủng hộ trung quốc , Các tổ chức thứ 4 này rất rất quan trọng trong tình hình hiện tại , có người thành công , nhưng có những người thất bại vì lịch sử của Việt Nam sẽ diễn ra như nó phải diễn ra . 1 cuộc chiến không thể tránh khỏi đã và đang chờ chúng ta , hãy sử dụng nó đúng cách để mang lại 1 cuộc sống tốt đẹp hơn
    .......

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề là giới chóp bu Hà nội chúng nắm quyền không thông qua bầu cử mà băngf nòng súng... Nếu có tự do sẽ đồng nghĩa với việc chúng lại rửa bát,hoạn lợn,trộm cắp.....vì thế đừng mơ sẽ có tự do ở xứ này!!! Ai bầu trọng lú quang điên phúc đần ngân ngu ?????? O người dân nào đó là sự thật!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cứ ngồi ngậm mồm để chúng bán nước cho tầu hay sao ?

      Xóa
  9. Lâu nay tôi rất thích đọc những bài của bác Hùng vì sự phân tích rất hay , lời văn rất rành mạch . Nhưng với bài này thì tôi lại thấy phân vân , hổng biết bác hồi này có xài Viagra hay không mà suy nghĩ hơi mơ hồ rồi .

    Lãnh đạo ta , Đảng ta làm gì mà phải cân nhắc , tính toán rồi có thể có ba kịch bản gì gì đó .

    Đảng ta chỉ có 1 con đường đi duy nhất , mà đã khẳng định từ lâu rồi , đó là phải đi đúng quỹ đạo ..Thành Đô , kiên quyết tiến lên XHCN , giữ vững lập trường 3 không .

    Những hiện tượng khách quan chứng minh ý chí đó không hề thay đổi là : Đã Đàm phán song phương và đã thoã thuận về biển Đông với TQ , đã ký 2 cảng nước sâu quan trọng Hải Phòng và Cà Mau cho con đường tơ lụa , dân TQ hiện diện ngày càng nhiều ở VN , ngày càng nhiều làng mạc , khu kỹ nghệ TQ cấm người Việt lai vãng , nhiều khu vực lớn vị trí quân sự trọng yếu nhượng địa cho TQ 50, 70 năm … ngày càng nhiều công ty lớn nhưng đàng sau là của chủ TQ . Hiện tượng tầm ăn dâu đang tiến rất nhanh hiện nay , chỉ cần 1 năm nữa , dân VN không biết mình đang sống ở nước nào đây .

    Ngay như quan hệ với Mỹ , vào TPP cũng chỉ là chiến lược do TQ bày vẽ , vừa bán những sản phẩm do nhà máy , ông chủ TQ dời qua VN , vừa phỉnh phờ dân VN tưởng Đảng ta đu dây , Đảng ta đang nghiên về Mỹ để rồi cứ nằm mơ màng cho đến khi hai chử VN bị biến mất .

    Đã bán linh hồn cho Quỹ thì làm gì còn có chuyện : tính chuyện này , muốn chuyện khác . Chỉ được phép làm 1 chuyện duy nhất là làm đúng như lời quỹ muốn mà thôi .

    Nghĩ lại ngày xưa , thời 9 năm Việt Minh kháng chiến chống Pháp , vũ khí hoàn toàn của TQ , đến thời CCRĐ cũng phải làm đúng những chỉ dẩn của Cố vấn Tàu . Do đó chiếm VN hầu hết là công lao của TQ , họ nói vậy , VN chỉ hy sinh người thôi . Làn sóng đỏ của bành trướng CNCS là vậy .

    Chỉ có gián đoạn thời TBT Lê Duẩn VN ngã theo LX nên mới có chuyện loại trừ các Cán bộ thân Tàu thời đó , rồi chiến tranh với Campuchia do TQ xúi dục , rồi chiến tranh biên giới với TQ vì vong ân bội nghĩa . Sau chuyện Thành Đô thì đến lượt loại trừ Cán bộ thân Nga mà Đại tướng Võ N Giáp cũng bị khổ sở .

    Bởi vậy khi đứa con hoang quy phục trở về nhà thì phải chịu đưa đầu vào cái vòng kim cô kiềm chế , từ rày về sau phải nhất nhất nghe lời sai khiến , không được phản phúc nữa nhé . Chuyện bán linh hồn cho quỹ là vậy .

    Hiện tại vẫn chưa thấy có ánh sáng cuối đường hầm cho VN . Có chăng là do toàn dân đoàn kết , nhưng hầu hết đều Mackeno , hay là chiến tranh Mỹ -Trung , nhưng cã 2 đều đánh võ mồm vì hậu quả thiệt hại rất nặng , không bên nào muốn tiến tới cã .

    Tóm lại , trước mắt chỉ thấy có mỗi 1 con đường mà Đảng đang dẩn dắt bầy cừu ngây thơ tiến vào miệng của kẽ thù truyền kiếp mà thôi . Ngã theo Mỹ chỉ là bánh vẽ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hoàn toàn đồng ý với chú, chúng ta cứ nghiệm lại những khẩu hiệu tuyên truyền của đảng csVN thì thấy rõ hướng đi của nó:
      Nào là thế giới đại đồng, đánh miền Nam cho tầu và nga, thà mất nước còn hơn mất đảng, rồi còn đảng thì còn ta ... !
      Đừng bao giờ nghe những gì cs nói mà cứ xem những gì chúng làm.

      Xóa
  10. Thay đổi trong bình yên , ít tan hoang , ít máu đổ và người chết , ít hận thù , nhanh chóng không kéo dài , là ước mơ chung của mọi người Việt đang sống trên đất Việt .

    Tuy nhiên , một kịch bản lý tưởng như Miến Điện hay Nga hay Ba Lan , khó xảy ra tại VN . Khó vì bàn tay nhám nhúa tình báo Trung Nam Hải không để cho VN đủ thời gian và điều kiện xây dựng một chính thể mới hậu Cộng sản bất lợi cho TQ .

    Còn ĐCSVN thì không thể thoát Trung . Không còn Đảng cũng khó thoát Trung vì những phần tử ôm chân Tàu vẫn còn dày đặt .

    Như vậy , một kịch bản mang tính dân tộc và dân chủ cho VN hậu Cộng Sản sẽ đến muộn khi không còn Đảng lãnh đạo . VN phải Trãi qua giai đoạn vô chính phủ để thoát Trung với sự phá hoại gây rối liên tục của Tàu .

    Đúng nhất VN chẳng thể chọn lựa bất cứ một kịch bản nào từ hôm nay , khi hai Đảng Cộng sản đã thể hiện hình thức ngầm chống đối , bằng mặt nhưng chả bằng lòng . TQ và VN đang ở thế gườm nhau , lựa thế triệt nhau , ép nhau , hẳn nhiên TQ vẫn chiếm thế thượng phong để ra điều kiện .

    Nếu tình trạng này kéo dài , sự chịu đựng của đcsvn sẽ kiệt quệ trước đcstq . Đảng sẽ từ bỏ dân tộc để hiệp thương cùng TQ , là nguyên nhân đảng vỡ và nội chiến bùng nỗ .

    Từ Đảng vỡ phải tiến đến nội chiến để loại trừ thành phần tay sai do TQ cài cắm , chính là thời điểm đại loạn hậu cộng sản để tiến tới dân chủ , tự do thật sự . Phải có giai đoạn đại loạn của thời hậu cộng sản thì những tàn dư của tư tưởng XHCN , tung hô lãnh tụ , cam tâm nô dịch do giáo dục XHCN hơn nửa thế kỷ nhồi nhét mới được gột bỏ ra khỏi đầu óc của đa số tuổi trẻ Việt .

    Cộng Sản sẽ triệt tiêu , sẽ lụi tàn đã thấy được . Nên nôn nóng để VN sớm thay đổi , hay thay đổi như thế nào cho có lợi , cũng khó chọn lựa hay không thể chọn lựa . Chi bằng chính bản thân của mỗi người phải tự chuẩn bị phương pháp cho chính mình để thích ứng cho một cuộc đại loạn do nội chiến của thời kỳ hậu cộng sản sắp xảy ra .

    Một VN phải chết đi để được sống lại trong tự do , ấm no , dân chủ và hạnh phúc . Như con ve sầu tự lột xác Cộng Sản để đầu thai lại kiếp người .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh06:44 : Bạn phân tích đúng nhất! xin bổ xung thêm : CSVN tuy đầu hàng Khựa , nhưng với bản chất gian ngoan sảo quyệt , họ không công khai bộc lộ những yếu tố then chốt mà chỉ mập mờ hòng che đậy dã tâm và giảm sự phản kháng của nhân dân. Những người cs không chức quyền hoặc theo tư tưởng dân chủ sẽ bị TQ và tay sai loại bỏ thậm trí tàn khốc. Lại sẽ có đấu tố , bắt bớ làm tình làm tội như thời CCRĐ. Nhưng tôi nghĩ , trước sau gì cũng có đại loạn sao không sơm chủ động tạo ra "đại loạn" còn có nhiều thuận lợi hơn là khi TQ đã "bình định" xong VN?

      Xóa
  11. Kịch bản giả định về tương lai Việt Nam.

    Bài viết bên blog Ba sàm rất chính xác với tình hình VN hiện nay . Kịch bản của TQ 95% là như vậy . Cứ ác với dân đi , đừng hoang tưởng mình có quyền lực siêu nhân mà mơ lọt được lưới trời lồng lộng , tương lai không thể nào khác với kịch bản này đâu .
    Có khác chăng là thêm phần dân đòi nợ ( hỏi tội ) .

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo ta , Đảng ta làm gì mà phải cân nhắc , tính toán rồi có thể có ba kịch bản gì gì đó .

    Đảng ta chỉ có 1 con đường đi duy nhất , mà đã khẳng định từ lâu rồi , đó là phải đi đúng quỹ đạo ..Thành Đô , kiên quyết tiến lên XHCN , giữ vững lập trường 3 không .

    Những hiện tượng khách quan chứng minh ý chí đó không hề thay đổi là : Đã Đàm phán song phương và đã thoã thuận về biển Đông với TQ , đã ký 2 cảng nước sâu quan trọng Hải Phòng và Cà Mau cho con đường tơ lụa , dân TQ hiện diện ngày càng nhiều ở VN , ngày càng nhiều làng mạc , khu kỹ nghệ TQ cấm người Việt lai vãng , nhiều khu vực lớn vị trí quân sự trọng yếu nhượng địa cho TQ 50, 70 năm … ngày càng nhiều công ty lớn nhưng đàng sau là của chủ TQ . Hiện tượng tầm ăn dâu đang tiến rất nhanh hiện nay , chỉ cần 1 năm nữa , dân VN không biết mình đang sống ở nước nào đây .

    Ngay như quan hệ với Mỹ , vào TPP cũng chỉ là chiến lược do TQ bày vẽ , vừa bán những sản phẩm do nhà máy , ông chủ TQ dời qua VN , vừa phỉnh phờ dân VN tưởng Đảng ta đu dây , Đảng ta đang nghiên về Mỹ để rồi cứ nằm mơ màng cho đến khi hai chử VN bị biến mất .

    Đã bán linh hồn cho Quỹ thì làm gì còn có chuyện : tính chuyện này , muốn chuyện khác . Chỉ được phép làm 1 chuyện duy nhất là làm đúng như lời quỹ muốn mà thôi .

    Nghĩ lại ngày xưa , thời 9 năm Việt Minh kháng chiến chống Pháp , vũ khí hoàn toàn của TQ , đến thời CCRĐ cũng phải làm đúng những chỉ dẩn của Cố vấn Tàu . Do đó chiếm VN hầu hết là công lao của TQ , họ nói vậy , VN chỉ hy sinh người thôi . Làn sóng đỏ của bành trướng CNCS là vậy .

    Chỉ có gián đoạn thời TBT Lê Duẩn VN ngã theo LX nên mới có chuyện loại trừ các Cán bộ thân Tàu thời đó , rồi chiến tranh với Campuchia do TQ xúi dục , rồi chiến tranh biên giới với TQ vì vong ân bội nghĩa . Sau chuyện Thành Đô thì đến lượt loại trừ Cán bộ thân Nga mà Đại tướng Võ N Giáp cũng bị khổ sở .

    Bởi vậy khi đứa con hoang quy phục trở về nhà thì phải chịu đưa đầu vào cái vòng kim cô kiềm chế , từ rày về sau phải nhất nhất nghe lời sai khiến , không được phản phúc nữa nhé . Chuyện bán linh hồn cho quỹ là vậy .

    Hiện tại vẫn chưa thấy có ánh sáng cuối đường hầm cho VN . Có chăng là do toàn dân đoàn kết , nhưng hầu hết đều Mackeno , hay là chiến tranh Mỹ -Trung , nhưng cã 2 đều đánh võ mồm vì hậu quả thiệt hại rất nặng , không bên nào muốn tiến tới cã .

    Tóm lại , trước mắt chỉ thấy có mỗi 1 con đường mà Đảng đang dẩn dắt bầy cừu ngây thơ tiến vào miệng của kẽ thù truyền kiếp mà thôi . Ngã theo Mỹ chỉ là bánh vẽ .

    Trả lờiXóa
  13. Ông Đặng Xương Hùng viết kịch bản dựa trên tình hình có thật tại VN hiện nay , tuy nhiên việc xây dựng một xã hội dân sự là không thể, bởi vì cách đây mấy hôm tôi thấy trên kênh QPVN có nói là "thế lực thù địch" chính là những người cổ súy cho việc xây dựng XHDS. Trước đây tôi đã từng tìm TLTĐ là bọn nào và càng tìm càng không thấy, cả ở Pháp ,Mỹ,Nhật, còn TQ là bạn của Đảng ta tôi không đặt vấn đề, nhưng bây giờ Đảng ta đã chỉ rõ, vậy nếu nhon nhém có TLTĐ thì Đảng ta diệt ngay.Chỉ khi nào Nhân dân VN thấy mình nhục quá vùng lên đòi lại quyền làm người thì lúc đó không gì cản được.
    CCB chống Tàu Hà giang

    Trả lờiXóa
  14. Ông Đặng Xương Hùng viết kịch bản dựa trên tình hình có thật tại VN hiện nay , tuy nhiên việc xây dựng một xã hội dân sự là không thể, bởi vì cách đây mấy hôm tôi thấy trên kênh QPVN có nói là "thế lực thù địch" chính là những người cổ súy cho việc xây dựng XHDS. Trước đây tôi đã từng tìm TLTĐ là bọn nào và càng tìm càng không thấy, cả ở Pháp ,Mỹ,Nhật, còn TQ là bạn của Đảng ta tôi không đặt vấn đề, nhưng bây giờ Đảng ta đã chỉ rõ, vậy nếu nhon nhém có TLTĐ thì Đảng ta diệt ngay.Chỉ khi nào Nhân dân VN thấy mình nhục quá vùng lên đòi lại quyền làm người thì lúc đó không gì cản được.
    CCB chống Tàu Hà giang

    Trả lờiXóa
  15. Khả năng thứ 4 mà ĐXH chưa đưa ra đó là: Mật ước Thành Đô thắng thế
    VN sẽ xảy ra diệt chủng toàn diện tệ hại và nguy hiểm hơn ở Campot thạp kỷ 70 thế kỷ trước thì sao đây ???
    Khi đó chắc chắn chẳng có nước nào đem quân tình nguyện đến cứu con cháu Lạc Hồng đâu

    Trả lờiXóa
  16. Khả năng thứ 4 mà ĐXH chưa đưa ra đó là: Mật ước Thành Đô thắng thế
    VN sẽ xảy ra diệt chủng toàn diện tệ hại và nguy hiểm hơn ở Campot thạp kỷ 70 thế kỷ trước thì sao đây ???
    Khi đó chắc chắn chẳng có nước nào đem quân tình nguyện đến cứu con cháu Lạc Hồng đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông khinh thường NDVN quá đấy! Khi đó họ sẽ vùng lên mạnh mẽ!

      Xóa