Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Việt Nam thêm vũ khí mới, sẽ bắt kẻ địch trả giá đắt ở Biển Đông


VietTimes -- Trong ngắn hạn, Việt Nam sẽ sở hữu các hệ thống radar và cảm biến tối tân, máy bay trinh sát và máy bay không người lái của Mỹ để giám sát tốt hơn và nhắm chính xác hơn các mục tiêu ở Biển Đông trong trường hợp nổ ra xung đột..., hãng tin Anh Reuteurs nhận định.
Thục Ninh /
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter thăm tàu cảnh sát biển Việt Nam tháng 5/2015Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter thăm tàu cảnh sát biển Việt Nam tháng 5/2015
Với một nước đi dứt khoát, Mỹ và Việt Nam đã khiến những mưu đồ độc chiếm Biển Đông trở nên xa vời và kẻ nuôi tham vọng bành trướng phải đau đầu.
Theo Reuteur, khi tổng thống Mỹ Barack Obama đánh dấu chuyến công du châu Á của mình với thông báo lịch sử dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam, ông đã nhấn mạnh rằng việc này không nhằm vào Trung Quốc.
Reuteurs dẫn các nguồn tin quân sự và phân tích an ninh cho rằng Trung Quốc sẽ phải đối mặt với cơn đau đầu trong ngắn hạn và cả dài hạn do quan hệ bình thường hóa hoàn toàn giữa hai cựu thù một thời.
Trong ngắn hạn, Việt Nam sẽ sở hữu các hệ thống radar và cảm biến tối tân, máy bay trinh sát và máy bay không người lái của Mỹ để giám sát tốt hơn và nhắm chính xác hơn các mục tiêu ở Biển Đông trong trường hợp nổ ra xung đột.
Về dài hạn, theo giới phân tích, động thái trên khiến Hà Nội trở thành một người chơi chủ chốt trong chiến lược xoay trục sang châu Á của ông Obama. Các tập đoàn sản xuất vũ khí Mỹ sẽ cạnh tranh với Nga giành thị phần mua sắm vũ khí béo bở của Việt Nam. Hải quân Mỹ từ lâu đã mong muốn sử dụng vịnh Cam Ranh, cảng tự nhiên tốt nhất ở Biển Đông, các nguồn tin quân sự cho biết.
Phái đoàn quân sự Mỹ thăm Trường sĩ quan Không quân Việt Nam
Sau đó là viễn cảnh hợp tác chính trị và chia sẻ thông tin tình báo về diễn biến tình hình Biển Đông, cho dù Việt Nam luôn khẳng định sẽ không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào, các nguồn tin ngoại giao phân tích với Reuteurs.
Theo giới phân tích, những động thái trên ăn khớp với mục tiêu của các nhà chiến lược quân sự Việt Nam, sẽ buộc bất cứ kẻ địch nào định tấn công Việt Nam sẽ phải trả giá đắt. Truyền thông quốc tế cho biết, Bắc Kinh theo dõi sát sao việc Việt Nam sắm các loại vũ khí hiện đại và triển khai ở Biển Đông. Nhà nghiên cứu Ruan Zongze, nguyên là một nhà ngoại giao nay làm việc tại Viện nghiên cứu quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: “Việc đó không thể không tác động đến vấn đề lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc”
Ông Zhang Baohui, chuyên gia an ninh ở Đại học Lingnan, Hongkong tin rằng Việt Nam sẽ dựa vào ngoại giao để giữ quan hệ ổn định với Bắc Kinh. Zhang kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục, bất chấp chuyến thăm của ông Obama. Theo chuyên gia Zhang, đó là “dạng thức phòng vệ ít tốn kém nhất”. Zhang cho rằng Việt Nam bắt tay với Mỹ để tăng cường chiến lược răn đe và “nhằm tăng cường quan hệ với Trung Quốc, họ phải chơi lá bài Mỹ”, chuyên gia này suy diễn một cách chủ quan.
Trong khi đó, giới chức hải quân Mỹ cho biết họ rất mong muốn tăng số lượng chiến hạm ghé thăm Việt Nam. Việc này hoàn toàn tùy thuộc phía Việt Nam. Vào tháng 3/2016, Việt Nam đã chính thức khánh thành cảng quốc tế Cam Ranh và sẵn sàng đón hải quân nước ngoài. Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên được mời, theo báo chí Việt Nam. Giới chức quân sự Mỹ nói thỏa thuận dịch vụ là một lựa chọn dài hạn cho phép các chiến hạm Mỹ thường xuyên cập cảng Cam Ranh.
Việt Nam có thể quan tâm tới loại máy bay trinh sát-săn ngầm P-8 hoặc P-3 của Mỹ
Phái đoàn quân sự Việt Nam thăm căn cứ không quân Mỹ
Theo các chuyên gia an ninh, thậm chí Mỹ chỉ cần một tăng một lượng nhỏ chiến hạm ghé thăm cũng sẽ làm phức tạp cho các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi hiện Bắc Kinh xây dựng trái phép và quân sự hóa 7 hòn đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
(Viet-Studies/VietTimes)
------------

26 nhận xét:

  1. "bắt kẻ địch trả giá đắt ở Biển Đông"? gớm ai bắt? ai ra lệnh đánh?
    Tàu TQ còn chẳng dám gọi tên là TQ mà chỉ gọi là "tàu lạ" thì đánh ai? thằng chó đầu bạc nó có dám ra lệnh đánh bố nó không?
    dù có tên lửa liên lục địa thì cũng chỉ để lừa người dân ngu mà thôi- ai còn tin là trọng lú và bè đảng csVN có ý thức "giữ nước"?
    Cựu SQ đoàn bay 918

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đ/c Cựu sĩ quan đoàn bay 018 nói chỉ đúng một nửa. Lão đầu bạc sợ giặc Tầu
      Một kẻ khác sự giặc Tầu
      Nhưng
      ĐCS phân hóa rồi.
      Các cấp chỉ huy quân sự cũng phân hóa rồi.
      Sẽ không ai nghe lệnh KHÔNG ĐƯỚC BẮN như năm 1998, Đại tướng Bộ trưởng quốc phòng ra lệnh cho 64 chiến sĩ Gạc Ma chịu chết đâu.
      Rồi xem

      Xóa
    2. Người giác ngộlúc 17:37 29 tháng 5, 2016

      Đ/c Cựu sĩ quan đoàn bay có thiếu tin tưởng ở tố chất VN quá đấy.
      ĐCS có 4,4 triệu người, rắp tâm bán nước và chịu thuần phục TQ chắc chr có số ít thôi, đa phần là hèn nhát , sợ hãi và cái lợi cỏn con của cá nhân và nhắm mắt cho qua.
      Nhưng tôi tin, một số đông ĐV, quan chức đã thức tỉnh, họ mong mỏi được cứu cánh và được giúp đỡ.
      Obama trước khi đi đến công bố táo bạo này, chắc hẳn ông đã cho thăm dò rất kỹ?
      Bởi thế mới có chuyện Phùng Quang Thanh bị loại thẳng thừng và từ đó đến nay sự qua lại giữa lực lượng quân sự hai bên Việt Mỹ mới có những bước quyết định.
      Những hình ảnh trong bài viết đã phần nào phản ánh tinh thần đó.
      Ta hãy tin ở
      TỐ CHẤT BÁT KHUẤT & TINH THÂN CHỐNG NGOẠI XÂM TRONG ĐẠI ĐA SỐ QUÂN ĐỘI VÀ NHÂN DÂN TA.

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 12:58 29 tháng 5, 2016

    Bỏ qua mọi "thủ tục mặc cả" như mọi lần, Obama đã đi một nước cờ cao, sang đến Việt Mam là tuyên bỏ bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương, là hai nước bình thường hóa mọi quan hệ, là đối tác chiến lược bảo vệ Biển Đông, là hợp tác kinh tế, gíao dục, là bạn bè trong mọi lĩnh vực.... và tất nhiên
    HỢP TÁC TOÀN DIỆN VỀ QUÂN SỰ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY?
    Hoan hô Obama.
    Một con người thông minh.
    Cao thủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là cao thủ thật, khi VN có trong tay vũ khí của MỸ. Mỹ sẽ cho thời điểm chín muồi nen cho Tau may qua roi do cho VN
      Thế là thằng rất chết tự nhiên bị biến thành chiến sĩ Đứng đầu ngọn sóng, giữa dòng thời đại. Sau lưng là cả thế giới văn minh ủng hộ

      Xóa
  3. Chắc chẳng ai quên là ngày xưa các "đồng chí" Nga, Trung đưa vũ khí cho ta để thay mặt họ đánh nhau với Mỹ. Ngày nay, ngay cả khi Mỹ cho không vũ khí thì đó cũng chẳng phải là món quà huống chi phải bỏ tiền ra mua, đồ quân sự là những thứ đắt kinh khủng khiếp.
    Tội nghiệp cho dân mình, bao giờ mới ngẩng mặt lên được?

    Trả lờiXóa
  4. Với việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho VN , Mỹ đã coi VN là bạn. Mặc dù hai thể chế chính trị gần như là đối lập, nhưng vì có chung quyền lợi nhất định trên Biển Đông , Mỹ đã chìa tay ra và chờ đợi...
    Còn đảng csVN ,có coi Mỹ là bạn hay không lại là chuyện khác. Vì vậy cái giá trị của việc dỡ bỏ cấm vận vũ khí ... còn mù mờ lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mỗi lần mua vũ khí là mỗi lần tha hồ ăn ...thế mà còn mù mờ gì chứ ?

      Xóa
  5. Bạn cứ coi các phim tư liệu Chiến tranh Thế giới 2, tự nhiên sẽ biết người Mỹ/lính Mỹ là người đàng hoàng hay xâm lược.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ một tàu ngầm VN có một tàu ngầm Mỹ đi kèm , đến lúc " cần thiết " thì tàu Mỹ phóng " ví dụ " vài quả ngư lôi về phía tàu bành trướng để VN " học tập " , vì kinh nghiệm tác chiến chống ngầm của VN còn ít . Mỹ thực hiên phương châm " cầm tay chỉ việc " cho sát với thực tế ! Tàu TQ có bị chìm thì ở dưới nước làm sao biết ai bắn . Chỉ cần cho vài chiếc đuối nước là co vòi ngay , về tâm lý thì thằng Tàu không dám đối đầu nên nó sẽ sử dụng chiến thuật gặm nhấm " hòa bình " , xâm lược bằng dân vệ nên vũ khí hiện đại khó phát huy tác dụng . Vũ khí để răn đe không cho nó làm ẩu , nhưng đòn quyết định thời nay để đối phương phải sợ vẫn là trừng phạt kinh tế , làm XH rối loạn và sẽ " tự diễn biến " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã được quán triệt là:
      "Bên đây biên giới là nhà.
      Bên kia tàu lạ cũng là Diệt-Lam!"
      Tay em run quá, dái em muốn chạy lên cổ, em chả dám đâu!

      Xóa
    2. Tc xử dụng 30.000 tàu cá(tàu dân sự) nhưng có võ trang chiếm dụng toàn bộ bề mặt biển Đông.Dù các hạm đội của Mỹ cực kỳ hiện đại cũng rất khó để vô hiệu chiêu trò này của thăng ba bành.
      Tàu quạn sự không thể tấn công tàu cá với bất kỳ lý do gì,và trong thực tế cũng không xua đuổi được.Mỗi tàu cá của Tàu là 1 đơn vị tấn công tự sát.Nan giải đây

      Xóa
    3. VN có hạm đội thuyền thúng hùng hậu nhất thế giới,csVN lấy làm tự hào có thể đối chọi với l/l tàu cá của ba bành.Nhưng làm sao đây,những tàu không số này thì không thể ra khơi,sóng cấp 5,6 là lật úp,Bao nhiêu Yết Kiêu-Dã Tượng để lèo lái thuyền thúng đây-Nan đề

      Xóa
  7. Nếu chơi với Mỹ mà vẫn còn đảng thì đảng theo mĩ ngay, bỏ cái tiểu cục đại cục vớ vẩn vừa mất nước mà đảng cũng chẳng còn khi dâng nước cho chúng

    Trả lờiXóa
  8. "Bắt kẻ địch phải trả giá đắt" thì có lẽ lạc quan hơi sớm, nhưng tuyên bố dỡ bỏ cấm vận VKST của TT Obama là bằng chứng đã có "lòng tin" của Hoa Kỳ với VN; Không ai ngu dại gì mà giao con bài tẩy cho "bạn tốt" của kẻ thù;
    Và VN (cũng như Mỹ, TQ) chắc cũng chưa ai muốn "vay, trả" thua đủ với nhau trong lúc này;
    Đúng là "bước ngoặt lịch sử", đảm bảo điều kiện cần và đủ cho VN dám thể hiện trạng thái tâm lý thật của mình!

    Trả lờiXóa
  9. Xạo hết chổ nói . “ Bắt kẽ địch trã giá đắt ở biển Đông “ là nói láo .

    Mùa này TC đang cấm đánh cá , tàu gổ VN ra là bị húc chìm liền , trã giá cái con khỉ kiểu gì vậy ? . Thấy có tàu Hải quân nào theo bảo vệ ngư dân đâu mà trả giá với … quên trã giá .

    Quân đội CS VN và CS TQ ký kết không đánh nhau , không liên minh với nước nào , thì kẽ địch là ai vậy , chẳng lẽ là Mỹ hay là ngư dân VN đây ?

    Còn gieo cho người ta ý nghĩ mua vũ khí đề phòng TQ là gạt dân đó , làm cho dân yên tâm , quên đi 2020 thành khu tự trị .

    Hải phận kinh tế biển theo quốc tế quy định là 200 hải lý , nay tàu ngư dân ra mới có hơn 20 hải lý là đã gặp nguy hiểm rồi .

    Chẳng lẽ kẽ địch đây là dân phản động VN hay nhân dân VN ? vì đối với TC thì thấy có ai phản đối ngoài vặn cái máy cassette quá tốt made in VN từ mấy chục năm nay chỉ có mỗi 1 câu : quan ngại sâu sắc …

    "Bắt kẽ địch trã giá đắt “ ở đâu không thấy , chỉ thấy người Tàu trã giá quá rẽ để đưa người vào sinh sống ngày càng đông , lập nhà máy , lập công ty , dựng phố Tàu , tại VN mà chẳng có ai dám nói gì cã .

    Hay bài này viết có lộn hôn ? Ý nói nhân dân VN trã giá cực kỳ đắt cho thảm hoạ nhiểm độc môi trường Vũng Áng à ?




    Trả lờiXóa
  10. Chuyện đã tới rồi , Hungari và EU đã có lệnh cấm nhậo cảng cá VN . Lô hàng vừa nhập vào đã bị tiêu huỹ vì mức thuỹ ngân trong cá quá cao .

    Mỹ , Nhật sẽ phải cấm cá VN , thế là nghành xuất khẩu hải hải 30 tỉ đô 1 năm biến mất , hàng triệu người VN thất nghiệp , nghèo đói bần cùng . Hàng triệu người này vẫn không dám lên tiếng .

    Thôi để Đảng lo , mấy ông lãnh đạo Đà nẻn sẽ phối hợp củng côn an đàn áp biểu tình , cùng lực lượng áo xanh thanh niên xung phong , quân đội trá hình đàn áp , tất cã sẽ biểi tình phản đối thế giới , yêu cầu họ cho hải sản VN nhập cảng bình thường .

    Lý do là các xét nghiệm VN đã chứng minh cá không bị nhiểm độc và cán bộ đã tắm bình thường , muối và nước mắm dân VN vẫn ăn bình thường .

    Trả lờiXóa
  11. Ai dám đánh đâu mà cần vũ khí. Tinh thần côn người đã tê liệt thì vũ khí khác nào cục sắt rỉ....

    Trả lờiXóa
  12. [Việt Nam thêm vũ khí mới, sẽ bắt kẻ địch trả giá đắt ở Biển Đông] - nói nên nghĩ. Ai là kẻ địch và ai bắt ai. Chủ tớ phản pháo nhau chỉ khi có năng lực nhận ra "đồ đểu".

    Trả lờiXóa
  13. Nói do vũ khí là cơ hội. Ngày trước chiến tranh với Pháp Mỹ thì làm gì có vũ khí ghê ghớm gì đâu, sao bi giờ cứ dựa vào vũ khí? Hay giờ phản lại dan ,mất chỗ dựa rồi, chỉ còn "vũ khí"?! Thế thì cũng thua, mua vũ khí tốn tiền , chỉ béo mấy thằng có quyền mua bán. Vớ bẫm!

    Trả lờiXóa
  14. một quả tên lửa giá gần nửa triệu đô tiền đâu mà bắn đấy là ở biển còn ở tây nguyên vũng áng có cả triệu quân tàu thì làm sao đây nói chung đảng tung hỏa mù để lừa dân

    Trả lờiXóa
  15. Phương châm "chống diễn biến hòa bình" là nhằm cầm canh cho bọn bá bành gặm nhấm đến mảnh đất cuối cùng thì thôi.

    Trả lờiXóa
  16. đẾN BÂY GIỜ QUÂN ĐỘI VẪN XÁC ĐỊNH TRUNG QUỐC LÀ BẠN 16 VÀNG 4 TỐT THÌ MUA VŨ KHÍ HIỆN ĐẠI ĐỂ ĐÁNH AI?DANH NHÂN DÂN VIỆT NAM Á?HÃY NHẮM THẲNG NHÂN DÂN MÀ BẠN Ủ?THẬT KHỐN NẠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua để đưa cho bạn tàu về bắt chước chế tạo theo mẫu của Mỹ đó mà. Kỳ này Mỹ mắc mưu VC và TC rồi.

      Xóa
  17. Đọc hết các còm, tôi thấy
    "Vùi sâu dưới đáy những gì đau thương (cá chết sắp lớp dưới đáy biển)
    Biển lại hát tình ca biển kể chuyện quê hương"
    Thật mơ hồ...

    Trả lờiXóa
  18. Các bức ảnh trong bài nói lên nhiều hơn rất nhiều những gì quan chức ngoại giao VN tuyên bố với thế giới! Tất nhiên, chúng ta không mong muốn "công bộc" của mình "nói dzậy nhưng không phải dzậy" vì thiếu tính chính danh, nhưng trong trường hợp này học theo 1 trong 36 chước của Tôn Tử cũng chấp nhận được!
    Một điều là các sỹ quan cao cấp đang trực tiếp chỉ huy QĐNDVN có chính kiến và hành động khác hơn với Nguyễn Phú Trọng và Ngô Xuân Lịch, trên danh nghĩa là "Tổng chỉ huy" và "Bộ trưởng QP" QĐNDVN!
    Rất mong các Chiến sỹ và Chỉ huy QĐNDVN giương cao sứ mệnh Bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân là mục đích và nghĩa vụ Tối thượng của mình!

    Trả lờiXóa