Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Đừng để hiểm họa chết cá biển miền Trung biến thành sóng thần của nhân dân lật nhào chế độ!



Hà Nội, ngày 29-04-2016
 Kính gửi: - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
                  - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
                  - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà
Thật rất khó khăn phải nén lại nỗi đau và nỗi nhục, để cố bình tĩnh viết lên đôi điều lo lắng sau đây với những người có trọng trách cao nhất và trực tiếp của đất nước phải đứng ra xử lý hiểm họa cá chết chạy dài trên 200 km bờ biển miền Trung, suốt từ Vũng Áng tới Lăng Cô, kể từ ngày 04-04-2016 đến nay.  
Đã hơn ba tuần trôi qua, nhưng chưa ai dám chắc cá còn chết tiếp đến bao giờ và vùng biển nhiễm độc còn lan đi bao xa. Mới đây có thêm tin đảo Chim (còn gọi là Hòn Gió, cách cảng Hòn La 10 hải lý) không còn chim, vì chim chết hoặc bỏ đi do ăn phải cá nhiễm độc, nhiều xác chim và cua cá chết nằm lại trên đảo… Lại càng khó đánh giá các hậu quả kinh tế, xã hội và chính trị rồi đây sẽ phải xử lý của hiểm họa kinh hoàng này… Nhất là giữa lúc đất nước đang phải gồng mình chống đỡ thiên tai hạn hán và nước nhiễm mặn từ nhiều tháng nay đang trực tiếp uy hiếp đời sống hàng triệu dân… Rồi còn ngổn ngang biết bao nhiêu vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội và đối ngoại nóng bỏng khác đang dầy vò đất nước…
Tại cuộc họp báo tối 27-04-2016 thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân công bố 2 nhóm nguyên nhân gây hiểm họa là độc tố và thủy triều đỏ. Ngay hôm sau, nhiều nhà khoa học người Việt trong và ngoài nước, Hội nghề cá một số tỉnh và báo chí đã đưa ra các lý lẽ và chứng cứ bác bỏ nguyên nhân thủy triều đỏ, cho công bố này là không thuyết phục.  
Vấn đề càng trở nên rắc rối khi báo SGGP và Dân Trí đăng tin loại trừ nguyên nhân "thủy triều đỏ" làm cá chết ở miền Trung; nhưng sau đó tin này bị gỡ xuống ngay lập tức – dư luận cho là Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ thị như thế. Hai tờ báo này đã nhắc lại thông báo của Văn phòng Chính phủ: …Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết "bước đầu loại trừ nguyên nhân do hiện tượng dị thường của tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa mà thế giới gọi là thủy triều đỏ. Bằng phương pháp loại trừ, các nhà khoa học hiện nay đang hướng nghiên cứu vào nhóm nguyên nhân chính có thể gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt là tác động của độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền và trên biển.." 
Tại sao lại có chuyện trống đánh xuôi kèn thổi ngược như vậy? 
Cho đến nay, sự thật đã được báo chí khẳng định là:
-   Ngư dân Nguyễn Xuân Thành và thợ lặn Hoàng Xuân Đoán trong những ngày đầu của hiện tượng cá chết đã lặn xuống vùng ống xả của Formosa thải nước bẩn ra biển; họ thấy nước biển bị phân tầng, biến mầu và hôi thối nghiêm trọng, không còn sinh vật nào ở tầng đáy và tầng giữa, tầng nổi chỉ có cá chết dạt vào…
-   Cái chết bất thường ngày 24-04-2016 của thợ lặn Lê Văn Ngầy sau ngày làm việc tại công trình dưới nước của Formosa tại cảng Sơn Dương, nguyên nhân tử vong còn đang xét nghiệm; sức khỏe của những người trong nhóm thợ lặn cùng làm việc hôm ấy với anh Ngầy cũng bị nước biển nhiễm độc tác động mạnh…
-   Bảng danh mục 297 tấn hóa chất độc hại Formosa nhập về cho mục đích làm mát và xúc rửa các đường ống vận hành bên trong hệ thống máy; trong danh mục này có những loại hóa chất cực độc… Formosa đã dùng như thế nào, bao nhiêu?.. ???
-   Còn những gì nữa?..
-   Ngày 29-04-2016 trong buổi làm việc tại Hà Tĩnh, Bộ trưởng Trần Hồng Hà xác nhận và xin lỗi về việc Bộ chưa có kinh nghiệm, sự lúng túng và chậm chạp của Bộ trong xử lý hiểm họa này…
Cho đến nay, có lẽ rõ ràng không thể phủ nhận được là phát ngôn của đại diện Formosa Chu Xuân Phàm, rất xấc xược, nhưng lại là những câu nói rất thật, có thể được xem như một lời chót buột miệng gián tiếp tự thú tội…
 Xin lưu ý: Công trình Formosa hiện còn đang trong thời kỳ hoàn tất việc xây cất các hạng mục, và mới chỉ bắt đầu làm sạch hệ thống máy và chạy thử. Với quy mô cá biển miền Trung chết như đang xẩy ra, phải đặt câu hỏi: Với sự quản lý quan liêu và đầy tham nhũng của chủ nhà như hiện nay, điều gì sẽ có thể sẽ xảy ra khi toàn bộ công trình Formosa đi vào sản xuất theo công suất thiết kế? Ngoài ra còn lịch sử “đen” của Formosa tại nhiều nơi trên thế giới không đáng để ý tới hay sao?.. 
Đặt vấn đề như trên, xin được tạm gạt sang một bên mọi phẫn uất của nhân dân về sự bất cập cả về đạo đức lẫn chuyên môn của hệ thống  và những người trong hệ thống trong việc ứng xử và xử lý hiện nay hiểm họa này, để có thể tập trung suy nghĩ vào mối hệ lụy khôn lường có nguy cơ xảy ra từ hiểm họa cá biển chết đang diễn ra.  
Đó là: 
Bất luận, do dối trá và trấn áp để che đậy sự thật, hoặc do bất cập, để cuối cùng dẫn tới đánh giá sai và đánh giá không đủ những nguyên nhân gây ra hiểm họa cá biển chết miền Trung hiện nay, đều có thể mang lại đại họa cho đất nước như một hệ lụy bất khả kháng – bởi vì sẽ không thể lường hết sự hủy diệt của đại họa mang tính hệ lụy có thể xảy ra này đối với sinh mạng nhân dân và đất nước. Con giun xéo mãi cũng quằn, đến lúc ấy tất yếu sẽ nổi lên sóng thần của nhân dân lật nhào chế độ! (Hiện nay, tình trạng con giun xéo mãi cũng quằn đang trở nên ngày càng bức xúc). 
Để nổi lên sóng thần như thế, đất nước sẽ rơi vào cảnh nồi da xáo thịt, lần này là không thể tưởng tượng được, khả năng hòa bình cải cách đổi đời đất nước bị xóa bỏ, mọi cơ hội mới của phát triển trong hội nhập quốc tế cũng bị xóa sổ theo, ngoại bang tha hồ xâu xé! 
Để tránh kịch bản sóng thần, nhiều ý kiến đúng đắn trong giới trí thức của đất nước đã thẳng thắn chỉ ra: Nên nhìn nhận hiểm họa cá biển chết miền Trung hiện nay như một sự thúc giụcsống hay là chết?, quyết xử lý đúng đắn và triệt để hiểm họa này, lấy đó làm đà tiến hành các bước đi làm sạch dần hệ thống chính trị, mở ra ra công cuộc hòa bình cải cách đổi đời đất nước.  
Cả nước đứng trước sự thật: Đánh giá đúng và đủ những nguyên nhân hiểm họa cá chết biển miền Trung là việc rất khó, vượt tầm hệ thống chính trị và bộ máy công quyền hiện tại; việc đề ra các biện pháp đúng đắn để khắc phục càng khó hơn. Song đây là con đường sống duy nhất. 
Làm thế nào bây giờ?  
Con đường sống duy nhất chỉ có thể được khai phá bằng phương thức duy nhất: Công khai minh bạch dựa hẳn vào nhân dân, vào trí thức của đất nước, tận dụng sự chi viện của trí thức thế giới, không tránh né trước bất kỳ sự thật nào, quyết tìm ra đúng và đủ các nguyên nhân của hiểm họa đang xảy ra ở biển miền Trung, đề ra được những biện pháp và bước đi khắc phục thích hợp, phát huy sức mạnh cả nước thực hiện; nhân dịp này rà xoát lại tất cả để làm lành mạnh nền kinh tế đất nước, xốc lại quốc gia, mở đường cho cải cách chính trị không thể tránh né. 
Xem xét trên nhiều phương diện, phương thức duy nhất này đặt ra những đòi hỏi mang tính lột xác đổi đời của hệ thống chính trị. Với nghĩa này, hiểm họa cá chết biển miền Trung đang xảy ra thách thức trực tiếp Đảng Công Sản Việt Nam. Tổng bí thư nên suy nghĩ về thách thức này, làm đúng, làm hết trách nhiệm của mình, và nêu ra trong toàn Đảng vấn đề sống còn này./.
 Nguyễn Trung
 Tác giả gửi cho viet-studies ngày 30-4-16/(Viet-studies)
---------------

40 nhận xét:

  1. Tôi muốn làm sóng nhỏ,cùng vun thành sóng to,thành sóng thần lật nhào chế độ.
    Tôi tin đã có thời cơ để dứt điểm chế độ độc tài bán nước hại dân này.

    Trả lờiXóa
  2. => Sinh/lão/bệnh tử mà cụ Nguyễn Trung ! 80 năm rồi,già thì phải chết thôi (Luật tự nhiên mà ! BẮT BUỘC PHẢI CHẾT ẤY CHỨ ! trái với luật tự nhiên là không được đâu đấy !)

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 15:50 1 tháng 5, 2016

    "Ngày 29/4/2016,Bộ trưởng Trần Hồng Hà xác nhận và xin lỗi về việc Bộ chưa có kinh nghiệm, sự lúng túng và chậm chạp của Bộ trong xử lý hiểm họa này…".
    Thưa quý vị.Suốt ngày lo xúm nhau ăn hối lộ tham nhũng.Có ai làm việc đâu mà đòi kinh nghiệm.
    Từ thằng to nhất ở Hà Nội tới đứa nhỏ nhất ở khu vực đều thế cả.
    Nói dại chứ bây giờ TQ mà đánh VN thì tức cười lắm.Không có thằng nào chĩ huy được thằng nào hết. Chiến lược binh pháp gì cũng bị tiền nó che khuất hết rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đc thằng nào biết làm việc là lại cho ra rìa hết , còn lại toàn thằng "gọi dạ, bảo vâng , đầu óc ngu xi nhưng tham lam thì vô độ"! Thực tế đã diễn ra lúng búng như vậy!

      Xóa
    2. Nặc danh 21:22 chẳng phải đến bây giờ mới vậy đâu. Ngay cuối những năm 70, đầu những năm 80 của thế kỷ 20, đã có câu lan truyền trong dân miền Bắc "Thật thà, trung thực thì thiếu thốn - Lỗi lầm len lỏi lại lên lương"! Không thể quên được vì nghệ thuật dùng chữ của nó.

      Xóa
  4. Suy nghĩ của cụ Nguyễn Trung rất logic. Vụ ô nhiễm biển này lớn hơn nhiều so với vụ anh tài xế taxi khơi cảm hứng cho CM Tuynidi đấy!

    Trả lờiXóa
  5. og Phúc thua og Dũng ở chỗ xử lý khủng hoảng, đúng ra mời ngay Tony blair office, tư vấn giúp đỡ, sau đó mời các tổ chức phi CP, WHO, xét nghiệm và đưa báo cáo, sau đó xử lý, quá đơn giản

    Trả lờiXóa
  6. Tức là ông Nguyễn Trung vẫn muốn giữ chế độ xấu của ông?
    Vãi cho ông quá! Ông hết khả năng nhận thức rồi a?

    Trả lờiXóa
  7. Xem bài này để biết rõ thực hư về xả thải của Formosa: https://anhbasam.wordpress.com/2016/05/01/8075-tham-hoa-moi-truong-mien-trung-va-cau-hoi-ve-mot-so-quy-chuan-vn/#more-165111

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nghĩa là Formosa làm theo quy chuẩn Việt Nam, còn quy chuẩn Việt nam thì làm sai???

      Xóa
  8. Các bác nóng vội khi phê phán Cụ Nguyễn Trung rồi.
    Cụ nói có lý và rất chính trị đấy chứ không hề nịnh bợ lãnh đạo Đảng và nhà nước này đâu. Rất có trách nhiệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Trung nên tìm và học GS Nguyễn Đình Cống.

      Xóa
  9. Cũng may là TTG Nguyễn Tấn Dũng về hưu sớm ...
    Nếu còn chắc chắn gã rước thêm về mấy cái nhà máy điện hạt nhân cũ kỹ nước ngoài thanh lý, chuyển giao công nghệ cho VN thì đồng bào nam Trung bộ còn gánh thêm thảm họa hạt nhân.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác nóng vội khi phê phán Cụ Nguyễn Trung rồi.
    Cụ nói có lý và rất chính trị đấy chứ không hề nịnh bợ lãnh đạo Đảng và nhà nước này đâu. Rất có trách nhiệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế! Bạn 16:11 cần xem lại bài này! Cụ Trung từ trước đến nay có bao giờ nịnh chế độ đâu!
      CCB đánh Tàu.

      Xóa
    2. Bây giờ nịnh thì sao? Quyền "tự quyết" của ông ta mà?

      Xóa
  11. "ngoại bang tha hồ xâu xé!"(!?)
    Ngoại bang đâu chưa thấy, mà đã thấy ông đồng chí dzí đồng rận "tha hồ xâu xé" nhau về "dự án" đẻ rút tiền dân và đã làm te tua đất nước rồi.
    Mệt ghê, nói mãi.

    Trả lờiXóa
  12. Trương Minh Tịnhlúc 17:15 1 tháng 5, 2016

    Thưa quý vị,
    Trước đây,khi đem binh hùng tướng mạnh đi cướp đất của dân,mà gọi là "trận đánh đẹp", với những từ như "ém quân","trinh sát"....Tôi đã thất vọng lắm.Nhưng nghĩ rằng chuyện ở Hải Phòng, chắc nơi khác còn người khá.
    Nhưng từ khi xãy ra chuyện "cá chết miền Trung" thì tôi hết.Không còn hy-vọng gì nữa.Rõ ràng chúng nó là một đám vô lại, bao che nhau để "ăn của dân không chừa thứ gì" .Toàn là thằng.Không còn tên nào xứng đáng để được gọi là ông.

    Trả lờiXóa
  13. Vô ích ông Trung ơi. Chúng nó nghe ai bao giờ?

    Trả lờiXóa
  14. LÚ LẪN RỔI THÌ PHẢI CHẾT THÔI. CÓ CÁI GÌ LÀ VĨNH VIỄN ĐÂU.

    Trả lờiXóa
  15. Có vài ý

    "Công khai minh bạch dựa hẳn vào nhân dân"

    Thiếu ngân sách, "dựa hẳn vào nhân dân" bằng cách phát minh ra thuế mới gọi là "thuế đi lên chủ nghĩa xã hội", 75% tiền lương .

    "Đừng để hiểm họa chết cá biển miền Trung biến thành sóng thần của nhân dân lật nhào chế độ!"

    "dựa hẳn ... vào trí thức của đất nước"

    Có 2 loại trí thức, trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa 3 đồng 1 tá Tiến Sĩ . Yep, Đảng nên dựa vào đám này . Và loại như ô Nguyễn Trung, cao giá hơn, khoảng 30 đồng 1 tá . Nghe đám này bảo đảm chết chắc, nhưng thời gian thoi thóp lâu hơn, có nghĩa dân đau khổ lâu hơn .

    Đã nói rồi, "Cứu Đảng là cứu nước" tệ hại hơn "Còn Đảng còn mình". Theo tôi, Đảng Cộng Sản nên nghe theo lời ô Nguyễn Trung bằng cách dập tắt tất cả mọi nguy cơ bằng công an & quân đội . Cứ như sáng 1/5 là hay nhất . Tuy nhiên vẫn chưa hay lắm . Vấn đề là không để xảy ra, chứ để xảy ra rồi mới tìm cách đối phó thì không có tinh thần tiến công cách mạng gì cả .

    Trả lờiXóa
  16. Trương minh Tịnh 15:50 nói đúng đấy,tớ đồng ý 100%!

    Trả lờiXóa
  17. Tức là ông Nguyễn Trung vẫn muốn giữ chế độ xấu của ông?
    Vãi cho ông quá! Ông hết khả năng nhận thức rồi a?
    Sợ mất cái sổ hưu hu hu

    Trả lờiXóa
  18. Dân lương thiệnlúc 21:06 1 tháng 5, 2016

    Tôi hiểu thâm ý của ông Nguyễn Trung muốn nói rằng
    NHÂN DÂN SẼ BIẾN THÀNH SÓNG THẦN LẬT NHÀO CHẾ ĐỘ .
    Bởi vì Đảng Cộng sản làm gì có minh bạch làm gì có vì dân.
    Há miệng mắc quai rồi TỔNG TRỌNG ƠI

    Trả lờiXóa
  19. Ông Nguyễn Phú Trọng đã liệt anh Nguyễn Trung vào danh sách "thế lực thù địch" rồi nên ông ta sẽ không đọc thư anh đâu. Không hy vọng gì ban lãnh đạo ĐCSVN từ bỏ những dự án vĩ cuồng, bởi họ cho rằng đó là phương tiện để thực hiện cái định hướng XHCN viển vông của họ. Đến một lúc nào đó, những nhà tư tưởng định hướng XHCN sẽ phải tháo chạy như thứ trưởng Võ Tuấn Nhân thôi. Đó là lúc mà bạo lực, súng ông cũng phải "mềm" trước sự thật và lẽ phải. Độc về tài chính trị, phát xít về mặt tư tưởng, quản trị quốc gia bang quân phiệt thay vì pháp luật và dân chủ, đất nước VN sẽ không thể sánh vai được với cả Campuchia chứ chưa nói đến các nước trong khu vực mà hiện tại họ đã bỏ xa ta nhiều lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn tấn Dũng và đồng bọn đã hạ cánh an toàn . Để có một Formosa tồn tại trên mảnh đất Hà Tĩnh và rất có thể đây chính là nguyên nhân gây ra thảm họa cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh bắc Miền Trung . Kẻ cầm đầu lợi ích nhóm và tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng phải chịu trách nhiệm về những thảm họa này , nhưng khốn nỗi , ở cái xứ sở này chẳng ai làm gì được nó ! Chúng lần lượt hạ cánh an toàn , về nhà hưởng thụ khối tài sản khủng do tham nhũng trong thời gian đương chức , hậu quả khốn nạn chúng để lại dân đen gánh chịu , chúng chỉ " chịu trách nhiệm chính trị " ( trách nhiệm chính trị là cái giống gì ? ). Chế độ này , do CSVN lãnh đạo toàn diện tuyệt đối luôn là như vậy , lớp lớp bọn người CS lên nắm quyền , vừa duy ý chí , vừa ngu dốt - hèn kém , tham nhũng - ăn cắp , đã để đất nước này chìm đắm trong hèn kém , vô luân , đói nghèo ! Những kẻ như tên thứ trưởng bộ TN - MT Võ tuấn Nhân , vừa dốt nát nhưng lại quá ngạo mạn , dám tuyên bố xanh rờn : việc Formosa đưa đường ống sả thải xuống biển là đã được sự cho phép của chính phủ Việt nam , mà cụ thể ở đây là bộ TN-MT ( thời Nguyễn tấn Dũng ) , sau đó bộ trưởng bộ TN-MT khi đi thị sát Formosa thì lại phát biểu : đó là hành động vi phạm pháp luật của VN ! Vậy thì nhân dân sẽ tin vào thằng nào ? một việc tưởng chừng đã quá rõ ràng như vậy mà các quan chức của cái chế độ này cũng " tự ỉa vào mồm nhau " ! Chúng ta có thể tin vào cái chế độ toàn trị này của đảng CSVN được không ???? Chắc là không !

    Trả lờiXóa
  21. Ông này dư luận viên chưa chừng

    Trả lờiXóa
  22. Một bầy chuột đói và rất tham ăn=> lớp trước chạy vào,vừa ăn vừa phá tan tành,no nê thì chạy ra // lớp tiếp theo cũng vừa đói vừa tham ăn chạy vào ,cũng ăn cũng phá tàn bạo như thế,no chán lại chay ra ... cứ thế mà xảy ra liên tục,80 năm rồi,thì đất nước còn gì nữa đâu !

    Trả lờiXóa
  23. thảm hoạ này là cơ hối ngàn năm một thuở để tỉnh cơn mê và đạp đổ cái đảng khốn nạn bán nước ..

    Trả lờiXóa
  24. Nếu tiêu đề bài viết của bác Trung đổi 2 chử đầu "đừng để" thành "cầu cho" thì quá hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LỆ THỦY BAO GIỜ CŨNG CHUẨN VÀ SẮC !

      Xóa
  25. LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC TÔI SẼ LIỆT KÊ NHỮNG VIỆC LÀM SAU ĐÂY QUA CÁC ĐỜI TBT CỦA ĐCSVN ĐỂ CÁC BẠN THAM KHẢO ; MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ DO NGUYỄN VĂN LINH ĐỖ MƯỜI DƯỚI SỰ HẬU THUẨN CỦA LÊ ĐỨC ANH KÝ VỜI GIANG TRẠCH DÂN CÙNG LÝ BẰNG ( TRUNG QUỐC )NGÀY 04/9/1990 GẦN 2 NHIỆM KỲ LÀM TBT CỦA ĐỖ MƯỜI ( 1991- 1997) BIÊN GIỚI TRÊN BỘ CỦA CÁC TỈNH PHÍA BẮC TRUNG QUỐC ĐÃ LẤN SÂU VÀO LÃNH THỔ CỦA TA .LÊ KHẢ PHIÊU LÊN TBT (1997- 2001) ĐÃ KÝ VỚI TRUNG QUỐC PHÂN CHIA LẠI VỊNH BẮC BỘ THÁC BẢN GIỐC ẢI NAM QUAN BẤT CHẤP HIỆP ĐỊNH ĐÃ KÝ TRƯỚC ĐÓ GIỮA NHÀ THANH VỚI CHÍNH QUYỀN PHÁP NĂM 1887 ( THỜI ĐIỂM NÀY 3 NƯỚC ĐONG DƯƠNG CHƯA CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒ THẾ GIỚI ) CẢ 3 VỊ TRÍ NÀY ĐỀU CÓ LỢI CHO TQ .MỜI CÁC BẠN XEM HẢI ĐỒ VỊNH BẮC BỘ TRƯỚC VÀ SAU NĂM 2000 THÌ SẼ RÕ .NÔNG ĐỨC MẠNH LÊN TBT 2 NHIỆM KỲ (2001-2011)ĐÃ ĐƯA TQ VÀO TÂY NGUYÊN CHO THUÊ TOÀN BỘ RỪNG Ở CÁC TỈNH BIÊN GIỚI CHO TQ TÀN PHÁ . ĐẠP BỎ HỘI TRƯỜNG BA ĐÌNH NƠI KHAI SINH NƯỚC VNDCCH THEO CHỈ ĐẠO CỦA BỌN HÁN GIAN . TQ ĐÃ XÂY ĐẢO NHÂN TẠO TẠI TS VÀ HS CỦA VN TỪ LÂU NHƯNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG QUYẾT TÂM BƯNG BÍT THÔNG TIN KHI DÀN KHOAN HD981 NGANG NHIÊN VÀO VÙNG BIỂN VN THÁCH THỨC DÂN TỘC VN TRỌNG KHÔNG THỂ CHE DẤU ĐƯỢC NỮA MỚI CHO LÊ HẢI BÌNH LÊN TIẾNG NHẰM XOA DỊU DƯ LUẬN . NHƯNG THỰC CHẤT NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐANG ÂM THẦM THỰC HIỆN NHỮNG ĐIỀU ĐÃ KÝ TRONG MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ . THEO GIỚI THẠO TIN NPT VÀO THỊ SÁT HÀ TỈNH 22/4/2016 LÀ ĐANG ÂM THẦM BẢO VỆ CHO QUAN THẦY BK . CÁC BẠN CÓ TIN KHÔNG LỊCH SỬ ĐÃ ĐẾN LÚC ĐẢO CHIỀU MẶC DÙ HỌ CỐ GẮNG DÙNG CÁC THỦ ĐOẠN KỂ CẢ LƯU MANH . TÔI TIN SẼ LÀ NHƯ VẬY

    Trả lờiXóa
  26. Rất dồng tình với bạn Lệ Thủy "dừng dể"l2a niếu kéo,cố giũ lại.Ông ta sợ mất sổ hưu

    Trả lờiXóa
  27. Việt Nam cần có nhiều "GOOD SNIPER".

    Trả lờiXóa
  28. Tôi có 1 ông anh,là đảng viên cấp vừa.Bị đồng chí đấu tranh,giành dựt đá cho lên bờ xuống ruộng.Cực kỳ bất mãn,nhưng có trí mà không tri,nghề ngỗng chả ăn ai nên Gs.ts.đại tá Trần đăng Thanh hù cái sổ hưu là anh ta sợ trối chết

    Trả lờiXóa
  29. Bác Nguyễn Trung rất chí lý chí tình. Chỉ tiếc "người ta" không biết nghe lời bác. Sẽ hối không kịp. Không phải lúc nào bạo lực côn đồ cũng mạnh. Dùng bạo lực côn đồ sẽ kích động bạo lực nhân dân - Khi bạo lực nhân dân phát nổ thì sẽ tan xác bạo lực bạo lực côn đồ.
    Ăn cơm của dân - con chó còn biết yêu chủ - cái con gì ăn cơm của dân mà lại phản dân ? Con gì đấy bà con ơi ?!

    Trả lờiXóa
  30. BÁC NGUYỄN TRUNG LÀ MỘT TRÍ THỨC YÊU NƯỚC NHƯNG CÒN NĂNG LÒNG VỚI ĐẢNG.BÁC NÊN HIỂU CHO ĐẢNG BÂY GIỜ KHÔNG CÒN CÙNG MỘT PHÍA VỚI DÂN TỘC VÀ NHÂN DÂN !

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn bác Nguyễn Trung, bài viết này, mong cho toàn dân ta được biết, tôi ước sao khoảng 30% sinh viên trí thức trẻ đọc bài này, và 50% các cụ hưu trí ngâm cứu cho nát chữ ra, 50% người lao động đọc qua vài lần . . ..thì sẽ là hồng phúc cho dân Viêt ta, con lạc cháu hồng, nếu được hậu thuẫn của các vị: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Văn An, Lê Đức Anh .. . thì sức mạnh công luận sẽ lên hàng tỉ tấn .v.v.v. và trung nam hải sẽ . . . vỡ tan mặt ra ! bè lũ bọn lú, sẽ không còn nơi bấu vứu, chúng sẽ chơi vơi giữa biển, chờ làm mồi cho cá mập . . . bập ! Nhân dân ta sẽ cứu kẻ quay đầu lại !

    Trả lờiXóa