Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Tản mạn vài chuyện vui, buồn và…tức cười!

Nhân dân Hà Nội biểu tình "Vì môi trường biển"
* VŨ LINH
Những kỷ niệm về ngày 30 tháng 4 và 1 tháng 5 năm 1975 đối với anh em cán bộ khoa học của Phòng thí nghiệm Chuyên đề Bán dẫn Nhiệt điện, Đại học Bách khoa Hà Nội chúng tôi vẫn luôn tươi mới.
             Buổi sáng 30 tháng 4 ấy anh Trần Việt Hùng, Hoàng Thắng và các bạn cho thử nghiệm chạy lần đầu  một cặp nhiệt Pentier. Tức là một hệ nối tiếp của hai nhánh bán dẫn n và p, khi cho dòng điện một chiều chạy qua thì một mối tiếp xúc giữa hai bán dẫn nóng lên, mối tiếp xúc kia lạnh đi. Nếu làm mát mối tiếp xúc nóng ở nhiệt độ phòng thì mối tiếp xúc lạnh sẽ lạnh , nhiệt độ có thể lạnh tới -30 độ. Gần 10 giờ thì Trần Việt Hùng reo lên :  
“ Anh  em ơi, nước ngưng tụ ở mặt lạnh đã đông thành đá.”
Mọi người quây quanh bộ lạnh bán dẫn, đang cười nói, khoái chí về kết quả thí nghiệm thì đài tiếng nói Việt nam phát tin Sài gòn giải phóng. Vui, ngỡ ngàng vì những chờ đợi khát khao bao năm đến dồn dập, bất ngờ!
Năm nay , 30 tháng 4 và 1 tháng 5 chúng tôi lại có chuyện vui mới.
Ngày hôm qua – 30/4/2016 - từ Đà nẵng vợ chồng tôi về đến nhà lúc 5 giờ 30 chiều  Đang sắp xếp đồ đạc thì điện thoại reo. Anh Thể, công an khu vực phường Quảng An gọi đến hỏi chúng tôi đã về chưa, đại diện của phường muốn gặp. Tôi cảm ơn và xin hẹn đến sáng 1 tháng 5 mời anh em qua.



Sáng sớm hôm 1 tháng 5 - hai bí thư đảng Cộng sản Việt Nam  ( CSVN) của phường Quảng An (quận Tây Hồ) và chi bộ nơi chúng tôi sinh sống đến thăm và tặng quà. Trong câu chuyện chúng tôi có nói về mối lo ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra tại Vũng Áng, theo dòng hải lưu gần bờ lan nhanh xuống phía nam. Hôm ở Đà Nẵng chúng tôi đã biết cá ở đây cũng  chết dạt vào bờ. Theo dõi các phát biểu của lãnh đạo nhà nước, thấy ông Trọng vào thăm Formosa vào lúc xảy ra thảm họa môi trường ở Vũng Áng đã khen ngợi công ty này sản xuất tốt , nhưng không hề thăm hỏi đồng bào ta, ngư dân ta ở đây một lời. Các phát ngôn của thứ trưởng bộ Tài nguyên – Môi trường và của chính quyền Hà Tĩnh vừa phi lý, vừa dối trá . Tôi có nói với khách, sau đây chúng tôi sẽ đi tham gia cuộc xuống đường của Hà Nội để yêu cầu nhà nước bảo vệ môi trường sống của dân – trong đó có chúng ta.
Tiễn khách ra về, tôi đã thấy hai công an trẻ đứng ngay trước cổng.  Khóa cổng rồi trở vào thay quần áo để đi. Khi tra chìa khóa mở cổng thì khóa tắc, cho chìa vào không được – hóa ra ổ khóa đã được bơm đầy keo dán sắt con voi. Hàng xóm thấy vậy cũng lo lắng tìm cách mở khóa nhưng không được. Mọi người cho biết không có ai lạ vào đây, chỉ có hai công an của quận Tây Hồ rình ở cổng từ sáng sớm. Chúng tôi phải cưa khóa để ra ngoài.
Khu nhà chúng tôi ở đi chung cổng. Khóa tắc thì cả ba nhà đều không ra vào được. Cô em gái tôi bức xúc,nửa đùa nửa thật : “ Anh chị vừa được đảng đến trải thảm tặng quà, đảng vừa ra khỏi cửa lại được công an quận đến rải đinh. Vinh dự quá ! “
Vinh dự đến thế là cùng !
Vạn sự khởi đầu nan . Sau hai lần công an bám sát sau lưng và cảnh sát giao thông bắt phạt taxi và yêu cầu không được chở nghệ sĩ Kim Chi. Cuối cùng chúng tôi cũng đến và nhập vào đoàn nhân dân đi bộ dọc Bờ Hồ!
Nơi tập trung là Nhà Hát Lớn. Công an đã chờ sẵn. Qua tượng đài Lý Thái Tổ, công an cũng rất đông, một nhóm đông thanh niên tập quốc tế vũ ở sân trước tượng đài, các cháu nhỏ đá bóng sân sau. Ra đến Bờ Hồ mới thấy rất đông bà con trương khẩu hiệu : Chúng tôi cần cá, không cần Formosa “, “ Formosa hủy diệt môi trường là tội ác “, “ Ai đầu độc Biển đông ?”, “ Tôi yêu môi trường và tôm cá “, “ Biển là của dân “, “ Cá cần nước sạch – Dân cần minh bạch “, “ Toàn dân Việt nam hãy cứu biển “, “ Formosa hãy cút khỏi Việt Nam “, “ Formosa  get out of Vietnam “   Công an và xe công vụ rải đầy đường. Bà con ta, hàng ngàn người đi dọc Bờ Hồ, qua Bưu điện Bờ Hồ và đi vào  Tràng tiền vừa đi vừa hô to : “ Chúng tôi cần cá, không cần Formosa , hãy cứu biển, Formosa cút khỏi Việt Nam. … … “. Tôi cũng lắng nghe , không thấy có một lời nào chống đảng Cộng sản Việt nam và chính quyền. Họ chỉ đòi biển sạch !
Đi về phía đường Tràng thi, tôi thấy đầu đường Bà Triệu, một xe công an phát loa rất to : “ Trong lúc có hiện tượng cá chết ở Miền Trung, bọn phản đông kêu gọi bà con tập trung trái pháp luật , gây rối trật tự giao thông. Yêu cầu đồng bào giải tán ! “. Loa phát đi phát lại : … bọn phản động lợi dụng cá chết ở miền Trung …
Vui thật đấy, bọn phản động nào mà tốt thế - theo lời nhắc nhở của công an thì bọn phản động đã cùng nhân dân đòi biển sạch ?
Chết, chết … đòi biển sạch vào lúc Formosa xả thải gây thảm họa biển của chúng ta là việc phải làm, là cần thiết, là rất tốt chứ sao ! Nói thế khác nào tuyên truyền cho bọn phản động đang làm những việc tốt cho dân.
>> Trần Nhật Quang (Quang Lùn), DLV tâm thần, lên cơn ở Hà Nội sáng 1-5 
Công an của ta giỏi lắm cơ mà, nói là có phản động, sao không bắt vài thằng phản động ngồi trên xe để nhân dân nhìn tận mặt, khỏi mắc mưu (?) ! Tôi cố tìm xem đâu đây có tên phản động nào không. Chỉ thấy anh em trí thức, các cháu sinh viên, các cô giáo, bà con nông dân ngoại thành, ông nhạc sĩ già Trí Hải … toàn bà con ta cả … già có, trẻ có, béo có, gầy có mang theo yêu cầu Biển Sạch đi  rất hiền hòa … chẳng lẽ họ là phản động ?
Dân đen chúng tôi thấy các quan chức nhà nước cứ vòng vo tam quốc về lý do cá chết để chờ ngày Formosa ngưng xả thải độc, mới mang nước đi xét nghiệm thì thủ phạm sẽ vô can . Khôn thật – quan  chức ta không thật … và những cái khôn như thế chắc hẳn phải làm cho chúng ta vui. Xin đừng mắng tôi là ngu vì đã mừng dảng và nhà nước ta  có lắm người khôn kinh như thế.
 Khôn đến thế là cùng !
Formosa của ai? Ai hưởng lợi từ FormosaFormosa hoạt động có giải quyết được việc làm của dân không? Tại sao Formosa đưa toàn người Trung quốc vào làm việc, đến cả những người Việt nam có trách nhiệm cũng bị cấm cửa đối với Formsa? Formosa đóng kín cửa, thải độc ra biển thoải mái, chẳng ma nào có thể biết được và chẳng  một ai biết mà đề phòng. Vậy mà sao đảng và chính phủ ta cứ bưng bít mãi? Có cái gì mà không minh bạch được ?
 Biển nhiễm độc, cá chết, biển chết … các nhà chức trách dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng cứ quanh co, trì hoãn việc công bố thủ phạm thải độc, trong khi mọi người đều biết rõ (?). Giá như đảng và nhà nước tỏ ra quan tâm, minh bạch và cùng các nhà chuyên môn công khai truy tìm thủ phạm gây thảm họa môi trường thì chắc dân đen chúng tôi cũng sẽ đi biểu tình rầm rộ ủng hộ, hoan nghênh đảng và chính phủ. Chỉ tiếc rằng điều đó đã không xảy ra !
Thật là hài hước. Thủ phạm gây thảm họa thì nhà nước tìm mãi không ra, nhưng công an Việt nam lại biết ngay  đồng bào đi đòi biển sạch đều là những người theo phản động .
Chẳng ai muốn thảm họa nhiễm độc biển. Bản thân tôi cũng xin khai thật là không muốn chết vì ăn cá nhiễm độc. Ăn cá nhiễm độc không chết hôm nay thì ngày mai cũng chết. Ngay cả đồng bảo ở tít tận Tây bắc, xa biển xa bờ … nhưng cũng phải ăn muối -  biển nhiễm độc, hạt muối cũng bị nhiễm độc -  bà con ta ăn muối cũng không thoát chết vì nhiễm độc đâu! Đó là thảm họa lâu dài , to lớn chứ không phải chuyện đùa  !
Còn Formosa ngày nào thì còn nguồn nhiễm độc ngày đó. Dẹp Formosa thì biển mới yên lành .
Dân đen chúng tôi hèn quá nên sợ chết vì cá nhiễm độc. Đánh bắt về không ai mua cũng chết. Quan chức của chúng ta do đảng dựng lên ghê gớm lắm, không sợ chết, vẫn mạnh mồm nói đùa: “ Cá chết không liên quan gì đến Formosa ! “.
Báo đài đã công bố : Nhà nước bỏ tiền ra hỗ trợ, thu mua cá nhiễm độc của ngư dân.. Tiền mua cá lấy đâu ra mà nhà nước tốt với dân đến thế? Mua cá về, nhà nước ăn hay làm mắm ngon xuất khẩu mang tiền về mua cá nhiễm độc cho dân? Tôi hiểu lòng tốt của đảng và nhà nước ta là nếu Formosa còn gây nhiễm độc biển thì nhà nước sẽ còn mua cá để trợ giúp  ngư dân … Đó là một tin vui, một giải pháp vui.
Toàn những chuyện giật gân mà vui đáo để !
Vui, và nhiều chuyện vặt, nhất là đối phó ‘kiểu trẻ trâu’ của công an bằng cách lén xịt keo dán sắt vào khóa cổng nhà tôi để ‘lập "chiến công thầm lặng" không cho chúng tôi ra khỏi nhà’… cũng tức cười đến thế là cùng ! Yes, Tức mà vẫn phải Cười!
V.L (Tác giả gửi BVB)
------------

25 nhận xét:

  1. Cảm ơn vũ linh ,a nói và phân tích rất đúng ,rất rễ hiểu
    - đảng phải đóng tiền đảng phí mua cá chết
    - kẻ thù địch hay đảng là phản động
    - cá chết ,muối bẩn nhiễm độc,
    - đông vật ăn cá chim muông ,các loại thú ăn cá cũng lăn ra chết
    - bà con họ hàng toàn dân ăn muối ăn cá ăn chim cũng lăn ra chết
    - khong loại trừ họ hàng tông giống nhà cán bộ đảng viên chúng cũng chết
    Chúng còn sống với ai khi chúng kiếm được vài đồng tiền tham nhũng
    Chúng là loài cầm thú quá khốn nạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào bác bồng,e biết bác đang ngồi bên máy
      Mấy đêm nay e khong sao ngủ được cứ nghĩ thương bà con miền trung
      Cá chết cảnh thất nghiệp,dân đã nghèo lại tái nghèo
      Mà đảng chính quyền cứ bơ lác về chất độc vũng áng sả ra
      Lại còn đổ cho thủy triều đỏ,nghe nó dợ tai quá
      Bà con ba miền bức súc biểu tình,để xả chec một tý
      Thì bọn C a bọn dan phòng chúng đánh đập đổ máu đầu
      Em căm chúng quá mà khong sao được ,mà chúng lại ăn lương của dan
      Đây chắc phải có sự bảo kê và cho phép của nhà cầm quyền
      ( mà tất cả chúng đều ăn uống sống bằng tiền thuế của dan đóng góp)
      Nghĩ mà căm cái bọn C a và dan phòng chung nó khong hiểu biết một cái gì
      Vẫn me muội làm cho săn bảo đâu cắn đấy những người cao tuổi bằng bố nó ở nhà
      Mà nó cũng chửi cũng cầm cây đập vào ngưowif ta được
      Người dan bây giờ trông cậy vào những người cầm bút và những người hiểu biết
      Có dòng chữ và tiếng nói còn dân như chúng em chỉ biết đoàn kết và sát cánh
      Giúp đỡ lẫn nhau cùng đấu tranh
      Làm sao bọn C a và dan phòng chúng hiểu được việc đấu tranh trong đó có quyền lợi
      Của chúng và gia đình chúng
      Em chúc bác có sức khoẻ tốt viết bài hay để giúp dan chống lại bọn đảng tặc

      Xóa
    2. HÃY ĐIỀU TRA LŨ QUỶ 3X, VŨ HUY HOÀNG VÀ LÃNH ĐẠO HÀ TĨNH ĐÃ NHẬN CỦA FORMOSA BAO NHIÊU TRIỆU ĐÔ ĐỂ KÝ MỘT GIẤY PHÉP ĐẦU TƯ BÁN NƯỚC VÀ GÂY THẢM HOẠ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG THẾ KỶ, ĐE DOẠ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO ĐẾN NHƯ VẬY. ĐCS VIỆT NAM HÃY MÔT LẦN DÁM LÔI NHỮNG QUAN CHỨC TRONG THỜI GIAN NẮM VẬN MÊNH CỦA ĐẤT NƯỚC DO THAM LAM VÀ LỢI ÍCH ĐÃ LÀM THIỆT HẠI CHO ĐẤT NƯỚC MÀ HẬU QUẢ CÓ THỂ KÉO DÀI CẢ THẾ KỶ.
      - BA X
      - NÔNG ĐỨC MẠNH
      - VŨ HUY HOÀNG

      Xóa
    3. Toà án Nhân Dânlúc 12:17 3 tháng 5, 2016

      Không để bọn chúng hạ cánh an toản với đống tài sản ở trong và ngân hàng nước ngoài, nhưng đồng tiền mồ hôi xương máu của nhân dân và từ tài nguyên Quốc Gia. Đảng ơi còn chờ gì

      Xóa
    4. Phâỉ xử tội bọn đã rước formosa tàn phá đất nước

      Xóa
  2. "không thấy có một lời nào chống đảng Cộng sản Việt nam và chính quyền. Họ chỉ đòi biển sạch !"

    Đòi biển sạch có nghĩa chống đảng Cộng sản Việt nam và chính quyền rồi ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CSVN lưu manh chờ cho Formosa tạm ngưng thải rồi mới lấy mẫu kiểm nghiệm ...

      đòi biển sạch chả dính gì tới chống cái đảng thối nát dung túng (hay bị mua chuộc) bởi formosa cả ... tụi lưu manh chỉ chờ chừng vài ngày cho mọi chuyện lắng xuống rồi ...xả tiếp ..lần này sẽ từ tư hơn để ko ai phát hiện các chết ...chỉ để cá nhiễm độc nhẹ nhẹ ... dân ăn vào chết ráng chịu ..ko có chứng cớ gi j...

      vì dân chỉ đòi biển sạch nên sẽ dân sẽ còn nhiều formosa khác ..vì chính CSVN đã dung túng cho formosa ...

      Xóa
    2. Nước ta theo chủ nghĩa xã hội, có nghĩa toàn bộ là sở hữu toàn dân, hay đúng hơn, toàn của Đảng . Dân không có quyền phàn nàn biển sạch hay là không, chỉ có "nghĩa vụ" xử dụng "trong giới hạn cho phép".

      Đàng này dân đòi biển sạch có nghĩa thách thức quyền sở hữu Xã Hội Chủ Nghĩa, aka, của toàn Đảng . Mà thách thức quyền sở hữu có nghĩa thách thức 1 trong những nguyên tắc Xã Hội Chủ Nghĩa mà Đảng là biểu tượng, có nghĩa thách thức sự lãnh đạo của Đảng . Trong điều kiện Đảng độc quyền lãnh đạo, ghi trong điều 4 HP, thách thức có nghĩa chống lại rồi .

      Xóa
  3. Bang moi gua Van Dong Toan Dan Yeu Cau phai Buoc Formosa.Toi Xa thai ra moi Truong Ra Khoi VN Thi Moi Thoi .Neu ko Thi Dan Toc Viet Se Bi Diec Tu Tu

    Trả lờiXóa
  4. " Tại sao Formosa đưa toàn người Trung quốc vào làm việc, đến cả những người Việt nam có trách nhiệm cũng bị cấm cửa đối với Formsa? "

    Cái nầy để đảng NO, dân không được NO.
    Hiểu chửa ĐÀY TỚ dạy ÔNG CHỦ vậy đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. No! No! No! Stupid!

      Xóa
    2. Báo Công an Nhân Dân Tệ khẳng định Vũng Áng là "lãnh thổ của nước bạn"

      "Sở dĩ phải nhấn mạnh điều này bởi hiện đang có trào lưu nhằm vào Formosa để kích động lòng căm phẫn, gây chia rẽ giữa chính quyền và nhân dân nước ta với vùng, lãnh thổ nước bạn"

      http://danquyenvn.blogspot.com/2016/05/vung-ang-la-lanh-tho-nuoc-ban.html

      Người VN muốn vô Vũng Áng chỉ có thể bằng tư cách ngoại giao hoặc có hộ chiếu . Chừng nào Việt Nam & Trung Quốc bỏ chế độ hộ chiếu thì người Việt mới có thể tự do vào Vũng Áng .

      Xóa
  5. Ở xứ Văn Minh thi công an cảnh sát lo mà bảo vệ dân khỏi bị trôm cướp.
    Ở xứ VĂNg MIỄN có đảng đạo toàn diện lấy tiền dân đóng thuế cho CÔN AN đi LO canh dân, khoá của nhà DÂN bằng keo CON VOI bảo vệ dân khỏi bị nhiễm độc bởi môi trường "SẠCH"
    Chuyện VUI chỉ có ở xứ LỪA VIÊT NAM

    Trả lờiXóa
  6. "không thấy có một lời nào chống đảng Cộng sản Việt nam và chính quyền."

    Muốn lắm nhưng SỢ riếc thành quen, đâm ra HÈN.

    Đảng biết vậy nên mới dám cho ĐÀY TỚ trèo lên ngồi chẻm chệ trên đầu ÔNG CHỦ.
    Thế mới tội nghiệp dân mình phải chịu "vui sướng" dài dài nhờ có đảng.
    Híc

    Trả lờiXóa
  7. đãng mua cá của ngư dân rồi cho ai ăn?Có dám đưa cho con cháu mấy tay chóp bu ăn không?Nếu không thì đống chất độc đó sẽ đem đi đâu?Nên nhớ,tiền mua đống chất độc đó là tiền thuế của dân đấy nhé.Mấy con cá chưa chết không có nghĩa là nó không có độc trong người.Chẳng qua là lượng chất độc chưa đủ lớn để giết chết nó thôi.
    Những ai còn lương tri hãy vứt bỏ thẻ đãng,rời khỏi hàng ngủ của những kẻ khốn nạn,sẵn sàng hãm hại đồng bào mình để bảo vệ "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối"
    Đừng tiếp tục u mê nữa mà có tội với đồng bào,có tội với con cháu,muôn đời không rửa được tiếng xấu.

    Trả lờiXóa
  8. - Tôi thấy bọn DLV khá đần độn khi cho rằng những người biểu tình xấu, xả rác? Đây đâu phải phong trào thi đua không xả rác đâu nhỉ?
    - Rồi chúng lại hỏi (kiểu ngu mà tỏ ra nguy hiểm) "Người biểu tình nhận tiền để biểu tình!"? Cái vụ đó, DLV hãy "bình tĩnh sáng suốt" mà suy nghĩ cả đời đi! Chẳng bao giờ người dân phải có trách nhiệm trả lời câu hỏi của bọn đần độn!
    Xin nhớ, chúng ta không có trách nhiệm trả lời ai đó, nhất là khi nó ngu xuẩn. Đó là nhân quyền!

    Trả lờiXóa
  9. Giờ thấy bộ mặt thật của La # chưa?
    Tôi không nóng tính, nhưng hôm qua tôi phải chửi vào mặt thằng bạn: "Ông vừa mới post lê FB rằng, hi vọng vào bác Thăng nhể? Ông ngu bỏ mẹ!". Rồi, tình bạn chấm dứt!

    Trả lờiXóa
  10. Cáo Chung Của Đảng

    Đảng Cộng sản tuy hết thời mạt vận
    Lá bùa thiêng Các Mác chẳng còn linh
    Cái thây ma hộ mạng đã trương sình
    Vẫn ngoan cố đoạ đày dân tộc Việt.

    Trót cỡi cọp, nên phải đành bám riết
    Buông tay rời là nát thịt tan thây
    Đảng bạo quyền chẳng biết tính sao đây
    Cứ nhắm mắt, cúi đầu, ôm cọp chạy.

    Đằng sau lưng, tiếng reo hò vang dậy
    Hàng triệu người phẫn nộ đã vùng lên
    Từ dân oan cho đến cả đảng viên
    Đang rượt đuổi con cọp già xã nghĩa.

    Bầy quỉ đỏ rơi vào nơi tử địa
    Bọn ma vương và bộ hạ tay chân
    Lòng khiếp kinh, ngoài mặt cố hung hăng
    Bởi xuống cọp chỉ còn là nước chết.

    Hộ vệ đảng, cả một đàn rắn rết
    Và một bầy chó sói hứa trung trinh
    Miệng hô to câu ‘còn đảng còn mình’
    Tay cướp bóc phiên chợ chiều sắp vãn.

    Trên lưng cọp, lão ma đầu lú lẫn
    Còn băn khoăn tự hỏi cọp về đâu?
    Bọn đàn em, từng nhóm, tụm vào nhau
    Bàn kế sách để chém vè thoát hiểm

    Nhưng vô ích, giờ cáo chung đã điểm
    Bầy sài lang rắn rết chợt tiêu tan
    Bọn ma vương, đứa chết, đứa ra hàng
    Thây Hồ tặc vứt vào nơi miệng cống.

    Mặt trời mọc, quê hương bừng sức sống
    Như chào mừng cuộc cứu nước thành công
    Dân tộc Việt, sau đêm dài tủi nhục
    Đã oà lên ca hát dậy non sông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay này là Nặc Danh mà làm thơ hay thật! Kính Phục!

      Xóa
    2. Nặc danh11:15 bỏ từ "tay này" đi! Nên phúc hậu, có lợi hơn

      Xóa
  11. Dân mình bảo"miệng quan tôn trẻ"
    Truyền thống ấy bao đời nay vẫn thế!
    Phụ mậu chi,đều soi mói cả thôi
    Đều tham lam ăn bẩn nhất trên đời

    Trả lờiXóa
  12. Bọn tay sai không có nghề ngỗng, vô năng, chỉ còn "nghề" đàn áp nhân dân VN?

    Trả lờiXóa
  13. Đọc bài của VL mà tim tôi đau nhói.Cám ơn cô giáo Lam ở Hà Tĩnh đã có bài thơ rất hay nói hộ lòng chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  14. Xin lỗi bạn đọc giúp tôi sửa một chữ trong bài viết của tôi :
    Có một dòng " Khôn đến thế là cùng !" . Xem ngược lên 3 dòng có câu :
    phạm sẽ vô can . Khôn thật – quan chức ta không thật … và những cái khôn như thế
    xin chữa lại là ..... Khôn thật - quan chức ta khôn thật - ......

    Trả lờiXóa
  15. Trần nhật Quang(quang lùn) và một số tên như hắn thì sớm muộn CS cũng "Xử" hắn vì không xài được nữa, tức là lúc ấy nhân dân đứng lên làm chủ, CS sẽ đổ tội cho hắn ( làm con tốt), cho nên tên này làm thật hăng để lấy lòng tin chứ không thì chết chắc (vì chống lại nhân dân). thứ nữa là sớm muộn gì thì nhân dân sẽ họp và thống nhất cách xử trong thời gian tiếp theo (Cả 3 miền đều muốn xử tên này vì hắn là ung nhọt của xã hội)...

    Trả lờiXóa