Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ'

Hải Phòng, Nghệ An, Khánh Hòa là 3 trong số các tỉnh, thành đang đề xuất xây “Trung tâm hành chính nghìn tỉ”. Vậy các tòa nhà hành chính hiện tại ở những nơi này ra sao? Mời bạn đọc xem những bức ảnh mới nhất do Thanh Niên Online ghi lạ.

Hải Phòng tráng lệ
UBND TP.Hải Phòng đang khẩn trương kiểm tra công tác chuẩn bị dự án xây dựng khu đô thị Bắc Sông Cấm, trong đó có Trung tâm chính trị, hành chính tập trung. Với diện tích 324ha, dự án nằm trên các xã Tân Dương, Dương Quan, Hoa Động (huyện Thủy Nguyên) và phường Minh Khai (quận Hồng Bàng). Dự kiến tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng.
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 1
Trụ sở UBND TP.Hải Phòng nằm trên đường Hoàng Diệu (quận Hồng Bàng) gần cảng Hải Phòng, là khu vực giao của một số tuyến phố trong trung tâm như Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Thành Trí
Khu Trung tâm chính trị, hành chính tập trung chỉ chiếm khoảng 32ha trong tổng số 324ha dự án khu đô thị Bắc Sông Cấm. Trong tương lai, Hải Phòng sẽ phát triển thành phố theo dọc sông Cấm, sông Lạch Tray. Việc xây dựng khu đô khị mới Bắc Sông Cấm được cho là một trong những hướng quan trọng để xây dựng, phát triển TP.Hải Phòng thành đô thị đặc biệt cấp quốc gia. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 2
Trung tâm hội nghị TP.Hải Phòng nằm trên đường Hoàng Diệu, liền kề với trụ sở UBND TP. Công trình này khánh thành vào tháng 4.2009, bao gồm 3 tầng lầu, 1 tầng trệt và tầng áp mái. Tầng trệt là bãi đỗ xe, có sức chứa 15-20 ôtô và 400 xe máy - Ảnh: Thành Trí
Có ý kiến cho rằng chuyển toàn bộ các trụ sở cơ quan hành chính sự nghiệp sang hết trung tâm hành chính mới sẽ gây lãng phí khi một số đơn vị vừa xây dựng trụ sở mới. Lãnh đạo TP.Hải Phòng cho biết, 90% các đơn vị hành chính chính trị của Hải Phòng đã xuống cấp, chật hẹp. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 3
Ngoài nhà “Đồng hồ ba chuông”, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hải Phòng còn một trụ sở thứ 2 ở phố Lạch Tray, ngay cạnh sân vận động Lạch Tray - Ảnh: Thành Trí
“Nhìn bề ngoài thì những trụ sở này đẹp đẽ thế thôi, chứ bên trong rất chật chội, cơi nới đủ cách, ẩm thấp mối mọt lắm rồi. Việc này không chỉ khó khăn trong công tác, không xứng với tầm vóc thành phố mà còn cực kỳ nguy hiểm cho việc bảo quản hồ sơ dữ liệu. Vì nếu không có điều kiện bảo quản hồ sơ dữ liệu tốt sẽ thiệt hàng hàng nghìn tỉ đồng”, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng nói tại cuộc họp báo chiều ngày 10.11. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 4
Trụ sở Sở Y tế Hải Phòng - Ảnh: Thành Trí
Trước thông tin một số sở đã, đang và có kế hoạch xây trụ sở mới, ông Nam cho biết khi có trung tâm hành chính mới, thành phố sẽ xem xét hai phương án: một là nếu sở nào có trụ sở mới, đẹp thì có thể không phải sang khu tập trung. Hai là sẽ tiến hành cho đấu giá toàn bộ trụ sở cũ để lấy kinh phí xây khu tập trung. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 5
 Trụ sở Sở Công thương Hải Phòng - Ảnh: Thành Trí
Theo ông Ngô Đăng Lợi, nguyên Chủ tịch Hội Sử học TP.Hải Phòng, Ủy viên BCH Hội Sử học Việt Nam, khu hành chính, chính trị của Hải Phòng từ thời Pháp đến tận bây giờ là rất thuận tiện và văn minh. Hiện tại các quận, huyện của Hải Phòng, các trục đường chính của thành phố đi về trung tâm rất tiện. Khu hành chính là nơi giao của quốc lộ 10 - quốc lộ 5 - đường đi Đồ Sơn và thuận tiện cả huyện đảo Cát Hải khi vào đến Hải Phòng. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 6
Trụ sở làm việc của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.Hải Phòng. Tòa nhà này gắn bó với người dân Hải Phòng với tên gọi thân thương là “Đồng hồ ba chuông”. Thời Pháp thuộc, tòa nhà này là Phòng thương mại Hải Phòng. Điểm độc đáo của ngôi nhà này là tháp chuông được xây dựng vào năm 1895, với ba đồng hồ quay về hướng tây, nam, bắc. Đồng hồ rung nhạc đổ chuông theo giờ, vì vậy nhân dân hay gọi đây là nhà “Đồng hồ ba chuông”. Đồng hồ cũ từ thời Pháp, nay đã hỏng nên được thay thế bằng đồng hồ mới - Ảnh: Thành Trí
“Người dân tiếp cận khu hành chính của thành phố từ trước đến giờ rất tốt. Các sở, ban ngành và trụ sở UBND thành phố, trụ sở Thành ủy Hải Phòng cũng ở vị trí thuận tiện cho việc họp hành. Không có gì là bất tiện cả”, ông Lợi nói.
Nghệ An còn khang trang lắm
Sau khi xây xong trụ sở UBND tỉnh, Nghệ An đang lên kế hoạch xây dựng khu cao ốc làm nơi tập trung các sở, ban ngành. Vị trí xây dựng Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh nằm trên khu "đất vàng” tại số 1, đại lộ Lê Nin (phường Hưng Phúc, TP.Vinh), cách trụ sở UBND tỉnh Nghệ An vừa hoàn thành khoảng 300 m.
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 7
UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành trụ sở UBND tỉnh Nghệ An hôm 23.8; khối giữa cao 11 tầng nổi và một tầng hầm, một tầng bán hầm; hai khối 2 bên cao 7 tầng, với tổng diện tích sàn 17.817 m2 và trụ sở tiếp dân cao hai tầng... với tổng kinh phí khoảng 365 tỉ đồng từ ngân sách - Ảnh: Phạm Đức
Theo quy hoạch kiến trúc sơ bộ,  tòa nhà được thiết kế với hai khối tháp vươn cao 27 tầng (gắn kết qua cầu nối giữa tầng 21 và tầng  22), trên diện tích đất hơn 52.000 m2 (diện tích xây dựng hơn 10.000 m2) tổng diện tích sàn khoảng 90.000 m2, sức chứa 1.700 người làm việc.
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 8
Sở Tử Pháp vẫn đang rất khang trang và hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, một phòng trống được cấp cho một cơ quan báo điện tử - Ảnh: Phạm Đức
Ngoài hai tòa tháp cao 27 tầng công trình còn nhiều hạng mục như khối tiếp dân, hành chính văn phòng, hội trường, cây xanh, mặt nước... Kinh phí xây dựng công trình là gần 2.200 tỉ đồng. Công trình được xây dựng theo hình thức xây dựng - chuyển giao. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 9
Sở Thương Binh và Xã hội được được xây dựng trên phần đất khá rộng, hiện tại vẫn rất khang trang - Ảnh: Phạm Đức
Trong khi đó, theo ghi nhận của Thanh Niên Oline, các trụ sở hành chính tại Nghệ An như: UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao Động TB - XH, Sở GD - ĐT, Sở Tư Pháp, Sở Giao thông Vận tải… hạ tầng vẫn còn rất tốt và đang hoạt động hiệu quả với chức năng của mình. Và trong thời gian qua, một số sở ban ngành đã được UBND tỉnh cấp kinh phí để sửa chữa những phần đã xuống cấp.
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 10
Tòa nhà Sở Khoa học Công nghệ - Ảnh: Phạm Đức
Khánh Hòa kiên cố
Theo Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa, nhiều công sở hiện nay được xây dựng trên các tuyến đường chính đô thị hoặc dải ven biển Nha Trang. Đây là các “lô đất vàng”, phù hợp với phát triển du lịch – dịch vụ. Việc chuyển trụ sở các cơ quan hành chính cấp tỉnh từ trung tâm thành phố đến địa điểm mới sẽ tạo ra quỹ đất lớn để tăng cường phát triển ngành kinh tế mũi nhọn và dịch vụ, du lịch. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 11
Trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Nguyễn Chung
Các công sở trước đây do xây dựng theo tiêu chuẩn cũ, nay đã lạc hậu, nhiều nơi đã xuống cấp. Nhiều cơ quan bố trí phân tán ngoài trụ sở khối nhà nước làm ảnh hưởng và hạn chế đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; đồng thời, không thuận lợi cho  các tổ chức, cá nhân khi lien hệ công tác. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 12
Trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Nguyễn Chung
Khu vực quy hoạch khu đô thị hành chính mới rất thuận lợi để thực hiện hoàn chỉnh, hiện đại và đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật xây dựng và thực hiện theo ý tưởng thiết kế, phối hợp ba chức năng hành chính – văn hóa – dịch vụ, tạo nên một trung tâm hoạt động đô thị, phù hợp với môi trường phát triển đô thị sinh thái và hướng tới đô thị thông minh. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 13
Sở Nội vụ Khánh Hòa - Ảnh: Nguyễn Chung
Tòa nhà trung tâm được lựa chọn với hình ảnh tổ yến, trứng yến, chim yến bay lên làm biểu tượng cho Khánh Hòa. Khu trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa bao gồm 5 khối cơ quan, tổng cộng 101 đơn vị, số lượng cán bộ nhân viên dự kiến 5.168 người, tính đến năm 2030 là 5.970 người.  
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 14
Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa 
                             - Ảnh: Nguyễn Chung
Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Chúng tôi ủng hộ chủ trương của tỉnh. Tuy nhiên, ý tưởng hình tượng tổ yến cho khu trung tâm hành chính Khánh Hòa nặng về tính nghệ thuật, phù hợp cho một trung tâm văn hóa – thể dục – thể thao hơn là trung tâm hành chính”. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 15
Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa 
                          - Ảnh: Nguyễn Chung
Cũng theo ông Lộc, các cơ quan hành chính của tỉnh hiện tại hầu hết được xây dựng khoảng 20 năm trở lại đây, chất lượng còn tốt, nên di dời cũng gây lãng phí.  
Theo Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa, Khu đô thị hành chính Khánh Hòa được xây dựng tại xã Vĩnh Thái (TP Nha Trang), có diện tích 126 ha, gồm hai khu: trung tâm hành chính tập trung (37 ha) và khu nhà ở thương mại dịch vụ, văn phòng (89 ha). Tổng vốn đầu tư dự án này là khoảng 4.300 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng hạ tầng cho khu trung tâm hành chính và các cơ quan hành chính khoảng 3.000 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 16
Trụ sở Sở Y tế Khánh Hòa - Ảnh: Nguyễn Chung
Theo đó, dự án trên được tách thành 2 hợp phần (2 Dự án BT). Dự án BT1 gồm giải phóng mặt bằng, san lấp, thiết kế, lập dự án và đầu tư cơ sở hạ tầng khung đồng bộ cho toàn khu vực được giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện. Dự án BT2 gồm công tác thiết kế, lập dự án và đầu tư công trình kiến trúc trụ sở làm việc của khu Trung tâm hành chính tỉnh (37 ha) giao Công ty FLC thực hiện. 
Ngắm công sở khang trang ở 3 tỉnh, thành đòi xây 'Trung tâm hành chính nghìn tỉ' - ảnh 17
Sở Xây dựng Khánh Hòa - Ảnh: Nguyễn Chung
UBND tỉnh Khánh Hòa đang xem xét giao lại khu đất tại sân bay Nha Trang để hoàn vốn cho Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn; giao một số khu đất trụ sở của các cơ quan hành chính ở trung tâm TP Nha Trang hiện nay để hoàn vốn cho Công ty FLC. 
Mời bạn đọc đón xem: Những "Trung tâm hành chính nghìn tỉ" đã xây xong và đi vào hoạt động ở các tỉnh, thành Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu giờ ra sao?
Thành Trí - Phạm Đức - Nguyễn Chung

30 nhận xét:

  1. Ít nhất 30% tiền của dự án "mất hút con mẹ hàng lươn"!
    Bọn này sống không có 1 chút tính người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đã là người Cộng Sản chân chính rồi, cần gì tính người nữa cho nó ươn hèn ra.

      Xóa
    2. Chúng có mà "chân giữa!". bạn 1035 ạ. Chúng cứ đểu hóa từ "Chân chính".

      Xóa
    3. Những chiếc bánh chưng vô cùng kỳ vĩ
      Những trụ sở văn phòng nghìn tỷ
      Xưa đã to rồi, nay lại muốn to hơn?

      Có gì đâu lại nó chuyện thiệt hơn
      Đảng với Chính Quyền công bộc của dân cả đời chịu khổ
      Tiền dân nhiều để chật ngân khố làm chi
      Dân đói nghèo rồi sẽ qua đi
      Bộ mặt quốc gia mới là trường tồn vĩ đại
      Để mỗi bước đi ta không hề ngần ngại
      Đứng trước năm châu không thẹn phải cúi đầu?

      Xóa
    4. Trụ sở đã to và những chiếc ghế ngồi khủng khiếp
      Khi có cả ngà voi hoặc chạm khắc những con rồng
      Kẻ dạ người thưa ra vào hống hách
      Chốn quan trường thời phong kiến vẫn chưa xa?
      Kẻ thấp hèn nhìn thấy mắt lét mày la
      Không hoảng sợ cũng hồn bay phách lạc?
      Kẻ sĩ nhìn vào thấy trong người khang khác
      Muốn ói mửa nôn khan hay choáng váng nhức đầu
      Lòng tự hỏi tư tưởng sinh ra từ đâu
      Giai cấp cần lao con nhà lao động
      Giữa đời thực hay là ác mộng
      Như chẳng tin vào đôi mắt của chính mình?

      Xóa
  2. Đất nước còn nghèo nhât Asean
    Dân chạy đi làm thuê cả lũ cả đàn
    Chỉ Quan giàu.Quan thích xây trụ sở
    Để Quan ngồi Quan xúc Quan ăn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn tìm được những tờ báo cũ thì sẽ thấy CS chửi bới , nói xấu , chế nhạo ASEAN như thế nào .
      Những kẻ tự kiêu rồi sẽ không tránh khỏi quy luật : Nhổ ra rồi liếm lại .

      Xóa
    2. Lập trường giống chiếc lá khoai
      Gió nam thổi lại, gió đoài xoay nghiêng?

      Xóa
  3. Cần Thơ cũng xin xây Khu hành chính tập trung nghìn tỷ nữa sao khôngthấy báo nêu?

    Trả lờiXóa
  4. Nhân Dân Việt Nam bây giờ chỉ còn một câu : Đổi Mới Cuộc Sống ....
    Và thấm đòn Lừa của ĐCSVN .
    CCBinh VN

    Trả lờiXóa
  5. Bọn quan chức CSVN đã ngu dốt nhưng lại thích khoe khoang. Mặt khác chúng muốn vơ vét "cho đầy túi tham" bằng các dự án xây dựng nọ kia.
    Một lũ khốn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này ăn hết không từ một thứ gì của dân (lời mụ phó Doan).
      Thế mà bọn ở Trung ương vẫn duyệt các dự án này, chúng thành một tập đoàn phản động rồi!

      Xóa
    2. Chúng không ngu dốt, mà cũng chẳng thích khoe khoang đâu, chúng chỉ thích tiền ăn được từ dự án thôi.

      Xóa
  6. Từ nhiều năm qua, quy định bên A được hưởng 10% giá trị xây dựng là quy định bậy nhất. Nó chỉ có lợi cho kẻ ra quy định này và phe nhóm lợi ích, sau đó và đến bây giờ không chỉ 10% mà 20-30% . Rất tổn hao ngân khố nhà nước, hại dan, tạo điều kiện cho chúng nó, kẻ có quyền chức hưởng lợi tham nhũng mà...hợp pháp!

    Trả lờiXóa
  7. Hãy xây ngay một khu MỘ TẬP THỂ cho bầy lũ chóp bu ! Tốn bao nhiêu dân cũng chịu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khu mộ ấy có lâu rồi, đó là nghĩa trang Mai dịch.

      Xóa
  8. Không đòi ăn thì thằng khác nó cũng ăn hết
    Các bác có tin không ?. Giả sử nguồn thu bất ngờ tăng gấp 10 lần thì cuối năm vẫn cứ bội chi, dư ra để thằng khác nó tiêu hộ thì phí quá
    Nhất là dân được hưởng phúc lợi thì lại càng phí hơn, bọn dân đen phải làm để đóng thuế chứ đâu phải để hưởng quyền lợi, phúc lợi

    Trả lờiXóa
  9. Đức Phật đưa ra khái niệm Ba Đường Ác( Tham, Sân, Si). Xét cho kỹ, mấy ông Cộng Sản nằm trọn trong ba đường ác này. Đấy chính là tai họa của dân tộc ta. Họ không biết sợ nên gây ra biết bao nhiêu Nghiệp Chướng. Do Cộng Nghiệp nên dân Việt Nam phải chung Quả Báo với họ. Mấy nước Đông Âu và Liên Xô biết tự giải phóng mình nên họ Thoát. Cái "sổ hưu" đã Trói Buộc biết bao nhiêu bậc trí giả, dù nhận thức rất cao nhưng họ mãi mãi thúc thủ, tự đày đọa thể xác và tinh thần của mình. Thương thay!

    Trả lờiXóa
  10. Về việc này ( đua nhau xậy trung tâm hành chính ngàn tỷ của các tỉnh thành ) tôi xin phép và xin lỗi các bạn , cùng chủ blog , xin được thốt ra như thế này : Tiên sư chúng mày , cái lũ quan chức đảng viên , chúng mày bày vẽ ra những chiêu trò " ném tiền qua cửa sổ " , nào cụm tượng đài , tượng đài cha con ông Hồ , trung tâm hành chính , quảng trường ... hòng đục khoét ngân sách nhà nước , tiền thuế của dân , chúng mày đều biết rằng chỉ cần 10% trong cái tổng số tiền xây dựng của nhà thầu " lại quả " cho chúng mày thì gia đình vợ con chúng mày đã " nhà lầu xe hơi " , " du học tại các nước tư bản giãy chết " .... rồi ! Chúng mày thừa biết rằng , cái đồng tiền thuế của dân , doanh nghiệp ...đều thấm đẫm mồ hôi háng của họ , thậm chí là máu của họ , nhưng chúng mày đâu có tha , chúng mày nốc hết ! Quả đúng như lời của bà nguyên PCT nước CHXHCNVN :" cán bộ nhà nước ăn của dân không từ một thứ gì " ! Thật khốn nạn hết sức , lũ quan chức - đảng viên CSVN đã dựa vào sự " bảo kê " của cái tập đoàn CSVN nên thả ga tham nhũng - ăn cắp ( chỉ thị 15/CT-TW ) , chúng mày coi dư luận xã hội , người dân " nhỏ xíu như cái móng tay " nên tha hồ đục khoét . Nguyễn tấn Dũng đã hạ cánh an toàn , một kẻ đứng đầu " tập đoàn tham nhũng - nhóm lợi ích " đã về vườn , và bây giờ lại là những kẻ khác tương tự lên nắm quyền , tình trạng " vẽ voi " để tham nhũng - ăn cắp không hề giảm ! Hãy nhìn những cơ ngơi làm việc của lũ sai nha CSVN mà xem , có lộng lẫy không ? ấy nhưng chúng vẫn chưa vừa lòng , chúng phải quyết đập đi xây mới , vì chỉ có xây mới thì chúng mới có cơ hội tham nhũng - ăn cắp chứ nhất định không phải vì cái công cuộc " cải cách hành chính cuội " hoặc vì chất lượng phục vụ mấy thằng dân đen ngày một tốt hơn như những cái khẩu hiệu đểu do CSVN ngày đêm mị dân bày vẽ ra . Người ta đã nói rồi , " cái áo không làm nên thày tu " , cái lũ sai nha CSVN nếu có ngồi làm việc ở những cung điện , tháp ngà ... thì chúng cũng chỉ là một lũ vô lại mà thôi , chúng vẫn nhũng nhiễu , hành tỏi , vòi vĩnh , khinh khỉnh , hỗn láo .... như cũ mà thôi , bởi bản chất của chúng là như vậy . Được vào làm việc ở những nơi như vậy , lũ sai nha đã phải " cống nạp " cho cấp trên hàng trăn triệu ( thậm chí cả tỷ đồng ) , và vì vậy chúng phải " thu hồi vốn " trên lưng dân đen mà thôi , như vậy mà lại kêu gọi chúng trong sạch sao được , " xưa rồi diễm ơi " !!!!
    ( comments của một công dân đã từng sinh ra và sống ở Tp hải Phòng )

    Trả lờiXóa
  11. Cùng đường rồi ! => Đứng vùng lên thôi đồng bào cả nước VN ơi ! Biết là gian truân,biết là khổ sở,nhưng đã cùng đường rồi !

    Trả lờiXóa
  12. 11:31 nói chuẩn,xin nói thêm:các đài liệt sỹ cấp quận huyện, xã phường. các nhà văn hóa, trung tâm thể thao. Nông thôn mới cũng được làm mới, thậm chí cái cũ còn tốt cũng làm mới, sửa mới. Đã ăn 10% lại quả công trình mới đồng thời được lại quả 10- 20% bán công trình cũ.Nếu không xin làm mới, sửa chữa được các công trình trên thì xin chuyển qua làm các đề án bán đất, xây kè đê, sông, hoặc thay gạch lát vỉa hè ( kiểu như thành phố HCM làm vừa qua).... miễn sao có tiền % lại quả.

    Trả lờiXóa
  13. 11:31 nói chuẩn,xin nói thêm:các đài liệt sỹ cấp quận huyện, xã phường. các nhà văn hóa, trung tâm thể thao. Nông thôn mới cũng được làm mới, thậm chí cái cũ còn tốt cũng làm mới, sửa mới. Đã ăn 10% lại quả công trình mới đồng thời được lại quả 10- 20% bán công trình cũ.Nếu không xin làm mới, sửa chữa được các công trình trên thì xin chuyển qua làm các đề án bán đất, xây kè đê, sông, hoặc thay gạch lát vỉa hè ( kiểu như thành phố HCM làm vừa qua).... miễn sao có tiền % lại quả.

    Trả lờiXóa
  14. So với VN thì trung tâm hành chính của các nước châu Âu chỉ là những túp lều bác Tôm !
    Nhưng nếu so mức độ tội phạm như cướp của , giết người , hiếp dâm , ngáo đá của châu Âu với VN thì VN chỉ là một trại súc vật !
    Tội phạm XH vượt ra ngoài tầm kiểm soát , trung tâm hành chính hoành tráng để làm cái gì ? lãnh đạo các cấp không hoàn thành nhiệm vụ thì có xứng đáng được ngồi trong những trung tâm như thế , những công trình tốn kém được xây bằng tiền thuế của dân .
    Bây giờ có thể khẳng định một điều : Tất cả mọi thứ ở VN đều . . . NHẤT ! Hoành tráng nhất , tốn kém nhất , nhiều tội phạm nhất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một thể chế quái thai vậy mà vẫn tồn tại thì mỗi người chúng ta cũng phải nghĩ là vì sao chứ???

      Xóa
  15. Gía mà trường học , bệnh viện họ xây to như vậy , thì dân được nhờ !

    Trả lờiXóa
  16. Làm việc thì chậm chạp , chủ yếu hành là chính , xây trụ sở thật hoành tráng để làm gì , hiệu quả làm việc của con người không có thì xây trụ sở to lớn chỉ tốn tiền điện mà thôi .

    Trả lờiXóa
  17. Đẹp thế, khang trang thế, còn tốt như thế, vậy thì các quan 3 tỉnh còn xin gì nữa? À, mà ra là xin "Dự án", nghĩa là xin được tiền TW, nghĩa là tỉnh mình có tiền, nghĩa là...mình có tiền!

    Trả lờiXóa
  18. MÊNH MANG TIỀN DÂN, chả lẽ không bày ra xây dựng thì các ngươi không có cái để mà chia chác hay sao? Đa phần các công trình hiện tại với kiến trúc đẹp,thuận tiện và còn khá tốt, nhiều cái mới vừa xây xong. Hà cớ gì cứ nhất quyết phải xây mới với lại tập trung khu hành chính? Trong khi người bệnh phải nằm ghép tại các bệnh viện, lớp trẻ những mầm non của đất nước phải học trong các ngôi trường rất xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. Các khoản thuế, phí đè nặng trên vai người Dân, gây bức xúc trong xã hội. Các ngươi không biết người Dân kiếm được đồng tiền cơ cực như thế nào sao? Phải biết xót tiền của Dân chứ! Hãy dừng lại trước khi quá muộn, đừng để người Dân phải nổi dậy.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đồng ý với quan điểm của các vị chủ tịch - Bí thư các tỉnh thành phố đang đòi xây trụ sở hành chính tập trung mới.
    Với điều kiện các vị phải bỏ tiền riêng của các vị ra để xây.
    Không lấy tiền thuế của dân và ngân sách nhà nước. Không đổi đất của dân để lấy cơ sợ hạ tầng.
    Nếu làm được như vậy các vị sẽ được ghi nhận công lao vì đã làm đẹp cho đời.

    Trả lờiXóa
  20. cái gọi là cộng sản , chủ ngĩa mac lê mao .... xa hội chủ nghĩa , nó chết từ lâu rồi . Hiện tại việt nam chỉ còn kẻ cầm quyền và người dân hoạt động trên cái gọi là kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa thôi . đang sắp đến giai đoạn đỉnh cao rồi , mà sau đỉnh cao là vực sâu . Cứ ăn của nhân dân thì sé đến ngày nhân dân ăn lai

    Trả lờiXóa