Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Liên Hợp Quốc sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam vụ cá chết

Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Jan Eliason phát biểu tại họp báo sáng 6/5.
                                                                                      Ảnh: Thanh Tuấn
Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc Jan Eliasson cho rằng vụ cá chết ở miền Trung Việt Nam là vấn đề nghiêm trọng và chính quyền cần nhanh chóng xác định rõ nguyên nhân.
"Nếu Chính phủ Việt Nam đề nghị giúp đỡ, chúng tôi sẽ rất sẵn lòng để giúp Việt Nam trong vụ cá chết ở miền Trung. Đây là vấn đề nghiêm trọng", Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Jan Eliasson trả lời Zing.vn trong cuộc họp báo ở TP HCM sáng 6/5.
Ông cho biết thông tin về vụ cá chết đã được nêu ra ngay từ ngày đầu khi ông đến Việt Nam. Nhưng đến nay, các bộ ban ngành chưa thống nhất được nguyên nhân.
Theo phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, điều cần thiết là phải giảm thiểu các hoạt động gây bất ổn tới thiên nhiên. "Ngoài ra, cần phải coi các hoạt động sản xuất công nghiệp có gây ra các tác động tiêu cực tới môi trường hay không", ông nhấn mạnh.
"Tình hình rất tồi tệ khi hàng loạt cá chết trôi nổi trên biển. Bản thân tôi đã từng chứng kiến hiện tượng này ở châu Âu. Khi đó, mọi người liên tục đặt ra các câu hỏi như, điều này ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào? Chúng ta có còn ăn cá hoặc đánh bắt ở vùng này được không? Sau khi xác định được nguyên nhân mới có thể nghiên cứu giải pháp, như đây là do ô nhiễm công nghiệp, hiện tượng tự nhiên hay liên quan đến biến đổi khí hậu", phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói thêm.
Trong cuộc họp báo, ông Eliasson cũng nêu về tình trạng hạn hán nghiêm trọng tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre - nơi ông có chuyến thăm thị sát hôm 5/5 nói riêng. Ông nói những điều đã chứng kiến thực sự là biểu hiện của "biến đổi khí hậu".
Ông Eliasson đề nghị cán bộ Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tiếp tục theo dõi và báo cáo về trường hợp một gia đình ở Bến Tre có hơn 5 công đất lúa và hoa màu mất trắng vì khô hạn tồi tệ nhất trong suốt 90 năm qua. Ông dự định mang câu chuyện của họ đề cập tại hội nghị thượng đỉnh về nhân đạo ở Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng này.
Tâm điểm trong chuyến thăm từ ngày 3-6/5 của ông Jan Eliasson tới Việt Nam là về tình hình hạn hán nghiêm trọng tại đồng bằng sông Cửu Long.
Trước tình hình hạn nặng tại Việt Nam, chiều 26/4, Liên Hợp Quốc và các đối tác kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ khẩn cấp 48,5 triệu USD cho Việt Nam để ứng phó với tình hình hạn hán ngày càng nghiêm trọng và đang làm ảnh hưởng đến khoảng 2 triệu người tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ.
Ông Eliasson có kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ về các vấn đề liên quan đến ngoại giao, giải quyết xung đột và hành động nhân đạo. Ông Eliasson được bổ nhiệm với chức danh Hàm Phó Tổng Thư ký LHQ đầu tiên phụ trách hoạt động Nhân đạo vào năm 1992. Sau đó, Ông từng là Thư ký nhà nước về Ngoại giao và Đại sứ Thụy Điển tại Hoa Kỳ.
Năm 2006, Ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao của Thụy Điển. Trong tháng 3 năm 2012, Ông được Tổng Thư ký Ban Ki Moon bổ nhiệm làm Phó tổng thư Ký LHQ và nhậm chức vào ngày 1/7/2012.
Thanh Tuấn/(Zing.vn)

*       *       *
Trước đó, Văn phòng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ở khu vực Đông Nam Á (OHCHR) hôm thứ Năm đã bày tỏ lo ngại về tác động của vụ cá chết hàng loạt dọc bờ biển miền trung của Việt Nam đối với việc thụ hưởng quyền con người của quốc gia này, đặc biệt là quyền y tế và thực phẩm.
Văn phòng Khu vực cũng quan ngại về việc xử lý các cuộc biểu tình nổ ra sau vụ cá chết, và kêu gọi chính quyền tôn trọng quyền tự do tập hợp, phù hợp với luật quốc tế.
Văn phòng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc kêu gọi Chính phủ Việt Nam phải tôn trọng đầy đủ quyền tập hợp ôn hòa, được bảo đảm trong Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị.
Quyền có môi trường an toàn, sạch sẽ, lành mạnh và bền vững là không thể thiếu đối với các quyền con người, bao gồm quyền được sống, sức khỏe, thực phẩm, nước, vệ sinh môi trường, đã được công nhận trong Công ước Quốc tế về Văn hóa, Kinh tế, Quyền lợi Xã hội mà Việt Nam là một thành viên.
Ông Laurent Meillan, Quyền đại diện Khu vực của OHCHR, nói: “Chính quyền Việt Nam cần áp dụng các khuôn khổ pháp lý và pháp luật để chống lại tác hại môi trường gây cản trở việc thụ hưởng các quyền con người, và đảm bảo rằng tất cả những người bị ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt là ngư dân, có quyền tiếp cận các biện pháp hiệu quả”.
Ông Meillan nói thêm: "Chúng tôi kêu gọi Chính phủ [Việt Nam] tiến hành một cuộc điều tra độc lập, toàn diện và khách quan về những trường hợp được báo cáo sử dụng quá nhiều lực lượng cán bộ thực thi pháp luật”.
Ngày 1 tháng 5 vừa qua, hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ở nhiều khu vực, bao gồm cả thủ đô Hà Nội. Ở Tp. Hồ Chí Minh, đám đông khoảng 1,000 người đã mang các biểu ngữ “hãy trả lại biển sạch cho chúng tôi” và “ngừng xả nước thải vào biển”.
Cuộc biểu tình đã trở thành một thách thức lớn đối với tân chính phủ Việt Nam. Chính phủ cho biết hiện không có bằng chứng cho thấy trách nhiệm là do công ty Formosa gây ra. Cá có thể bị chết bởi chất độc thải ra từ các hoạt động của con người hoặc do hiện tượng ‘tảo nở hoa’ hay còn gọi là ‘thủy triều đỏ’.
Truyền thông Việt Nam đã không đưa tin về các cuộc biểu tình hôm Chủ Nhật 1/5.
(Theo The Online Citizen, VOA)
------------

44 nhận xét:

  1. Sao không thấy thông tin Cảnh sát môi trường vào cuộc vụ cá biển chết hàng loạt này nhỉ? Không lẽ dân nuôi báo cô bọn này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PHẢI NÓI LÀ NGUYỄN TẤN DŨNG ĐÃ ĐỂ LẠI CHO ĐẤT NƯỚC DI SẢN KINH HỒN SAU 10 NĂM HẮN LÀM THỦ TƯỚNG. CẢ ĐẤT NƯỚC NÀY ĐANG NGUYỀN RỦA HẮN

      Xóa
    2. Dũng dĩnh gì. Cả lũ chứ riêng tên nào. Ai am hiểu lịch sử giới chóp bu của đảng cộng sản Việt Nam, từ khi chưa thành lập đến giờ, thì thấy chẳng có gì lạ. Qua nhiều vụ đấu tố thanh trừng trong bản thân nội bộ đảng, đàn áp những ý kiến chỉ ra những sai trái xấu xa của đảng, nhiều người tốt có nhiệt huyết vẫn bị lừa phỉnh. Trò đời gần mực thì đen gần đèn thì rạng, học và làm cái xấu thì mau, học và làm điều tốt thì khó. Vì vậy cũng rất nhiều người tốt sau khi theo đảng trở thành người xấu.
      Qua việc biển Việt Nam bị nhiễm độc này, bộ mặt thật hại dân hại nước của chính quyền đã được phơi bày rõ ràng, những ai còn chút nghi ngờ sẽ không còn "ngợ bạc" gì nữa. Đích thực chúng chỉ muốn nắm giữ quyền lực nhằm ăn trên ngồi chốc. Mời nước ngoài hợp tác, nhưng kết quả phải do chúng kiểm soát, còn các tổ chức có tuyên bố độc lập chúng không bao giờ đồng ý, cho dù là miễn phí.
      Chúng tiếp tay cho bọn gian thương, bất chấp tính mạng đồng loại. Thủy sản biển sẽ biến thành các loại khô, các loại mắm muối, không ai có khả năng phân biệt bằng mắt thường được. Biến thành thức ăn gia súc gia cầm, theo đường vòng để đến với bữa cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Nó có thể trực tiếp lên mâm cơm của các loại bếp ăn tập thể. Đầu tiên là bộ đội, lính tráng cho ăn gì biết nấy. Tiếp đến là các bữa ăn của các khu công nghiệp, nơi mà những "nhà!!!" cung cấp bữa ăn công nghiệp đều có "gân" cả, công nhân không ăn thì nhịn. Các bữa ăn của trường bán trú là nỗi lo thắt ruột của các bậc cha mẹ, "chúng tôi có đầy đủ chứng nhận, giấy phép .. dấu đỏ lòe đỏ loẹt đây thây. Các vị chỉ lo hão, giỏi thì đi kiện đi!". Rồi mới đến các loại quán, từ cao cấp đến thấp cấp, nhưng quyền thì của người ăn.

      Xóa
  2. Ông LHQ ơi! Ông vào VN chúng lại bắt ông "suy nghĩ bằng đít" như chúng nó đấy. Thật nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày nay cá vẫn chết trên vùn biển Hà Tĩnh, Quảng Bình…, chứng tỏ chất độc trong nước biển vẫn không giảm. Tôi là dân biển ở làng Thượng Luật, Ngư Thủy, gần 70 tuổi rồi tôi mới thấy lần đầu biển chết như vậy. Các bộ ngành cử đoàn về tìm nguyên nhân vẫn chưa ra. Theo tôi thì quá đơn giản: Lấy một mẫu cá chết, một mẫu nước biển ở Vũng Áng kiểm kiệm thì dễ dáng tìm ra chất độc. Đối chiều với các loại hóa chất mà Formosa mua về để xử lý nước thải, sẽ tìm ra ngay tức khắc. Nước Việt có 24.000 tiến sĩ, chẳng lẽ không ai tìm ra cái chất cực độc ấy ư??!

      Xóa
    2. Nhưng không cần xét nghiệm, bằng thực tế hai tuần nay ai cũng dể dàng khẳng định Formosa là thủ phạm, là bọn dầu độc biển miền Trung Việt Nam. Khẳng định như vậy là vì những hiện tượng sau đây:

      – Anh Nguyễn Xuân Thành (36 tuổi, trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Sau nhiều thời gian truy tìm, anh Thành và các ngư dân đã tìm thấy một đường ống xả thải khổng lồ (đường kính 1,1 m) cắm sâu xuống lòng biển đang phun ra thứ nước vàng đục, có mùi hôi thối. “Vào thời điểm phát hiện, tôi thấy đường ống này phun nước rất mạnh. Nước phun từ đường ống ra có màu vàng đục, nhừa nhựa, có mùi hôi thối, ngửi cảm thấy rất ngạt thở”. Thủ phạm là chính nó! Đây chính là đường ống thải những lượng chất thải độc hại khổng lồ vào biển.( thông tin này VTC có quay hình).

      – Cá chết bắt đầu từ biển Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nơi có Khu công nghiệp thép Formosa, dòng hải lưu gần bờ đưa chất độc vào biển Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Đến Đèo Hải Vân, dòng hải lưu này bị chặn lại. Nên cả chỉ chết ở 4 tỉnh trên. Cá chết không chỉ cá ăn nổi, mà cả cá ăn ở đáy biển, cả cá sống ở rạn san hô, cả những con cá khỏe mạnh nhất như cá mập to mấy chục cân cũng bị nhiễm độc chết!.

      – Vào lúc 20h ( 25/4) VTC1 có phát bản tin với nội dung PV của Đài VTC đã cùng Trung tâm quan trắc Môi trường của Sở TNMT Hà Tĩnh có mặt tại biển Vũng Áng để làm cuộc thử nghiệm thực tế khi cho cá vào nước biển được lấy mẫu ở khu vực biển này. Điều bất ngờ là chỉ sau 2 phút, con cá đã chết khi bơi trong thứ nước biển có màu vàng. Đây là một thử nghiệm quan trọng, chứng tỏ nước biển Vũng Áng bị độc!.

      – Không chỉ cá chết mà cả người cũng chết. Ngày 25/4, Đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Giám định Y khoa, Pháp y Quảng Bình khám nghiệm tử thi thợ lặn Lê Văn Ngầy, quê ở Khánh Hòa, công nhân của Công ty Nibelc, nghi bị nhiễm độc sau khi làm việc dưới đáy biển công trường Formosa. Theo các đồng nghiệp của anh Ngầy, Công ty Nibelc ký hợp đồng với công ty Formosa thi công đê chắn sóng của cảng Sơn Dương. Anh Ngầy là thợ lặn có kinh nghiệm hơn 10 năm và đã làm việc tại vùng biển Vũng Áng gần 2 năm nay. Ngày 22/4, sau khi đi lặn về, anh Ngầy có biểu hiện tức ngực, khó thở, nên được công ty đưa đi khám. Sau đó, anh Ngầy được đưa về cư xá của công ty ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) nghỉ ngơi chờ ngày 25 tái khám. Tuy nhiên, chiều 24/4 biểu hiện tức ngực, khó thở của anh Ngầy nghiêm trọng hơn, nên mọi người đưa vào cấp cứu ở Bệnh viên Đa khoa Bắc Quảng Bình, thị xã Ba Đồn. Các bác sỹ ở đây cho biết anh Ngầy đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện, vào khoảng 17h ngày 24/4. Cùng với anh Ngầy, 5 thợ lặn khác cũng đã nhập viện. Chứng tỏ chất độc trong nước biển Vũng Áng rất mạnh, và mới xuất hiện trong thời gian gần đây.

      Xóa
    3. Danh sách 45 loại hóa chất Formosa nhập về để xử lý chất thải, súc rửa đường ống:
      http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160424/vu-ca-chet-formosa-nhap-hoa-chat-cuc-doc-suc-xa-duong-ong/1089748.html
      Chỉ việc đối chiếu các chất trong danh sách này với mẫu chất độc trong cá chết là biết ngay. Có thế mà bọn ăn hại đái nát GSTS làm cả tháng nay vẫn chưa ra???

      Xóa
    4. Có thể khẳng định cá biển chết thời gian qua ở miền Trung là chắc chắn do chất độc thải ra từ Nhà máy Khu công nghiệp thép Formosa. Thế nhưng tại sao các bộ vẫn loay hoay đi tìm chất độc, như là chuyện “câu giờ” để cứu bọn đầu độc biển, bọn giết cá, giết người (?!). Rồi rất nhiều phát ngôn rất vô căn cứ, phát ngôn liều lĩnh như:

      – Cá chết hàng loạt là do sức ép âm thanh gây ồn ào (Ô. Hoàng Dương Tùng- Phó tổng cục trưởng Tổng cục môi trường). Âm thành nào ở đây?

      – Biển đã sạch hơn, môi trường không còn ô nhiễm (Báo Hà Tĩnh). Mời TBT báo Hà Tĩnh xuống tắm biển Vũng Áng dám không? – 2 phút sau sẽ chết như cá!

      – Bà con yên tâm ăn hải sản còn sống, tắm biển ở Vũng Áng (Ô. Đặng Ngọc Sơn- Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh)- Ngư dân miền Trung phấn khởi căng buồm ra khơi (Báo Người đưa tin)- Mời ông Sơn thử tắm biển Vũng Áng. Ông cũng chết như cá!

      -Formosa nhập hóa chất nhưng súc xả đường ống bằng không khí và nước (Đại diện Formosa)- Đó là lời nói dối trắng trợn. Thế thì tại sao biển Vũng Áng bây giờ vẫn đang nhiễm độc?

      Xóa
    5. Quảng Bình: Cá chết xếp lớp dưới đáy biển

      HÌNH ẢNH ĐÂY

      https://2.bp.blogspot.com/-wOOcg74wSAI/VywkmAX10xI/AAAAAAAB_dY/jtfxhtu2E5wn4N4eo1fO8Im-L-JxTlS-wCLcB/s1600/ca%25CC%2581%2Bche%25CC%2582%25CC%2581t%2Bdu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2581i%2Bbie%25CC%2582%25CC%2589n-danlambao.jpg

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 02:40 7 tháng 5, 2016

      Những điều bạn nói ở trên rất đúng.

      Xóa
  3. Vậy mà có thằng DLV hôm nọ phản đối sự quan tâm của LHQ?
    Xin nói thêm, NS Tuấn Khanh đã công bố địa chỉ của Ủy ban Nhân quyền LHQ (mà VNcs có chân) để bảo đảm quyền lợi cho người dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải ông ấy phản đối sự quan tâm của LHQ , mà phản đối sự quan tâm không hiệu quả của LHQ . Bạn hãy xem những nghị quyết trừng phạt Bắc Triều Tiên của LHQ , hoàn toàn vô giá trị ! CSVN vi phạm nhân quyền một cách thô bạo , LHQ đã làm gì để giúp người dân ? bạn hãy đọc bài bên cạnh " khổ vì cái đuôi " để thấy sự ảnh hưởng của LHQ với chế độ CS .
      Hoàn toàn = 0 bạn ạ .

      Xóa
    2. Bạn 1948 ơi, có những loại người chỉ tìm khía cạnh mà hắn cho là "chả có tác dụng gì", rồi ngồi thừ ra đó...
      Đó là loại bún thiu, vô tích sự, sống chật đất!

      Xóa
    3. Quan tâm đến các thành viên là nhiệm vụ mang tính hành chính của LHQ . Gữa tôi và bạn có cách đánh giá khác nhau về LHQ : Bạn đặt niềm tin vào những tổ chức liên kết quốc tế , còn tôi không đặt niềm tin mà nhìn nhận kết quả hành động của họ . Ví dụ : Các nước G7 loại Nga ra ngoài , Putin nói : Thành viên hay không nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nước Nga , rõ ràng G7 cũng chỉ là " đội văn nghệ xã "! EU cũng không hơn , sau vụ người tị nạn là nhà tôi tôi rào ! ASEAN cũng rứa , tụ tập nhưng vấn đề BĐ cũng không ra được nghị quyết , các thành viên còn nhiều tranh chấp , giải quyết " tay đôi " bằng súng đạn ! Ảnh chụp các vị lãnh đạo tươi cười bắt tay nhau cũng không dấu được những bất đồng vô phương giải quyết của ASEAN . Những tổ chức liên kết quốc tế có rất nhiều yếu điểm , ví dụ như EU khi bỏ Visa giữa các thành viên , khủng bố ở Paris sau khi " hoàn thành nhiệm vụ " , ung dung đi sang Bỉ chơi ! ASEAN cũng đang định đi theo vết xe đổ của EU . Còn vô số vấn đề tồn tại của các tổ chức này nên hiệu quả rất kém , nó không như mọi người mong đợi . Bạn hãy đọc kỹ ở trên : " Nếu như chính phủ VN đề nghị giúp đỡ , chúng tôi sẽ rất sẵn lòng giúp đỡ VN " ?!
      Như vậy là giải quyết vấn đề do chính phủ VN chứ LHQ không quyết định . Buồn !
      Tạm thời viết vài ghi nhận của tôi đối với các tổ chức này , tất nhiên là bạn có quyền phản biện theo suy nghĩ của bạn . Chúc bạn vui vẻ !
      " Thằng DLV hôm nọ ". Chào !

      Xóa
    4. 17 người dân đấu tranh chống bọn cướp đất nấu cháo trong sân UBND xã bị đi tù ! LHQ có can thiệp để bảo vệ nhân quyền được không ? nếu được thì LHQ muôn năm !.
      Nếu xét quyền bình đẳng của các quốc gia thì VN có quyền chế tạo vũ khí hạt nhân không ? có chứ , hoàn toàn có quyền và đúng luật , nhưng bây giờ mà VN tuyên bố phát triển VKHN thì biết tay LHQ ngay , nhất là những thành viên thường trực , trong đó có Tàu . Sao lại có chuyện cá nhớn đớp cá bé như vậy ở LHQ ? họ có quyền sử dụng còn mình thì không , thế này bất công quá , biết kêu ai bây giờ .

      Xóa
    5. Trương Minh Tịnhlúc 02:46 7 tháng 5, 2016

      21:41 nói đúng & 18:45 cũng không sai.
      Các tổ chức quốc tế chĩ có tác dụng chừng mực thôi.
      Tuy nhiên, không có nghĩa là vô dụng.
      Tranh thủ sự ũng hộ của thế giới lúc nào cũng quan trọng.
      Sức mình là chính,nhưng sức người giúp cũng cần thiết.

      Xóa
    6. Nói thẳng ra "nghi ngờ LHQ" là một luận điệu pha loãng dư luận. Rất nguy hiểm và phản động! Đây là một chiêu trò mới của lũ DLV!

      Xóa
    7. Thật ra LHQ chỉ có tác dụng cho những nước có nên dân chủ thật sư và dân tộc có trình để hiểu để lắng nghe.
      Còn những nước DÂN TRÍ THẤP không đủ khả năng để suy nghĩ xâu xa, dể bị lũ độc tài lừa bịp thì chịu, thêm nữa với lũ cs thì vô phương vì chúng ĐIẾC nhưng rất THAM nó chỉ nghe khi nào chúng nó được ĂN nhưng không ảnh hương đến quyền lực như csVN, cs NGƯỜI LẠ, cs Bắc Han, Cu bố v.v...
      Như vậy đủ để các bác đồng ý chưa, HÀI HOÀ mà sống bớt chụp mũ kiểu cs nhé.

      Xóa
    8. Bạn 06:09 nói rất chuẩn , hợp ý tôi . Vì người dân các nước CS không đủ khả năng để tự đứng lên bằng đôi chân của mình nên luôn phải trông ngóng sự giúp đỡ từ bên ngoài . Dân các nước dân chủ họ luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi để đòi quyền lợi , ngược lại , chính phủ của họ không làm những việc ngu dốt nên ít khi phải nhờ tới LHQ . Nếu vụ Formosa hoàn toàn minh bạch , chính phủ quyết định điều tra khách quan thì các nhà khoa học VN cũng làm được , chưa đến mức độ phải nhờ người ngoài . Ví như TS Tô Văn Trường và nhiều GS-TS khác có thừa khả năng . Người VN phải tự đứng lên bằng chính đôi chân của mình , ép chính phủ phải hành động vì quyền lợi chung . Vấn đề là của người VN , người VN nên tự giải quyết , đừng ỷ lại nằm chờ sự giúp đỡ bên ngoài , nó làm cho con người có thói quen xấu .

      Xóa
  4. VN là thành viên của LHQ , vậy LHQ hãy ra nghị quyết áp đặt chính quyền CSVN phải chấp hành , " kêu gọi " mãi đâm nhàm . Họ trắng trợn vi phạm nhân quyền , LHQ cũng nhận được những báo cáo nhưng cũng chẳng có biện pháp gì ngoài . . . kêu gọi .
    Hỗ trợ tiền là hành động nhân đạo đáng hoan nghênh , nhưng nó không giải quyết tận gốc của nguyên nhân hạ̣n hán , vả lại không biết USD có được chi đúng mục đích hay không . Các ngài nên nhớ VN là nơi có nhiều " đặc thù " , đến dê , gà có chân mà còn đi nhầm đường , USD không chân cũng chẳng biết gáy biết be như gà như dê , nên rất dễ bị để " nhầm " chỗ !
    Ở VN họ " ĂN " tất cả , không chừa thứ gì !

    Trả lờiXóa
  5. "Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc Jan Eliasson cho rằng vụ cá chết ở miền Trung Việt Nam là vấn đề nghiêm trọng và chính quyền cần nhanh chóng xác định rõ nguyên nhân"

    "ĐỀ NGHỊ"(!?)

    CHúng nó biết rõ NGUYÊN NHÂN từ ĐÂU.

    Nhưng còn lâu chúng nó mới ==>DÁM <=="ĐỀ NGHỊ GIÚP ĐỞ"

    Chúng đang HỌP HÀNH lập mưu, tính kế để tiếp tục MỊ DÂN.
    Chờ XEM

    Đại tá nhà văn Nguyễn Khải:

    ==>"Người cs nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không bao giờ biết xấu hổ và không hề biết run sợ. ==> Người dân vì muốn sống còn, đành phải nói dối theo"<==

    https://tunhan.files.wordpress.com/2016/03/danh-ngon-nguyen-khai-noi-ve1bb81-cs.jpg?w=500

    Trả lờiXóa
  6. Đã công bố cá chết vì nhiễm độc kim loại nặng rồi. Mấy thằng lợn Đà Nẵng bày đặt tắm táp vui vẻ chắc đang run?
    Đừng tắm biển trong 1 thời gian không xác định, là hành động khôn ngoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị "bó hàng" thôi. Mà cũng có khi là "trò đểu" ép nhau của các "đồng chí". Còn dân Đà Nẵng có phải là "ngợm" đâu mà a dua với bọn ấy. Cóp trên còm ở VnExpress :
      KHÔNG BIẾT GIỜ NÀY BA MẸ SỐNG RA SAO?

      Không biết giờ này ba mẹ sống ra sao
      Khi biển quê mình cá chết phơi mình trắng xóa
      Như vành khăn tang chít quanh biển cả
      Miền Trung quê mình sao khổ quá, mẹ ơi!

      Không biết giờ này ba mẹ sống ra sao
      Con cá, con nghêu bao đời là sự sống
      Bỗng phút chốc chúng nằm phơi bụng trắng
      Nhà mình bây giờ biết lấy gì ăn?

      Có lẽ giờ này… đôi mắt đăm đăm
      Ba mơ về con tàu vươn khơi đánh cá
      Dòng nước đen … đã nhấn chìm tất cả
      Con tàu nằm phơi nắng gió buồn đau

      Có lẽ giờ này…mắt mẹ trũng sâu
      Đêm mất ngủ…nằm nghe biển khóc
      Biết sống làm sao, lấy tiền đâu cho con ăn học
      Nỗi đau này, đau lắm, biển ơi!

      Con ở xa quê…lòng dạ rối bời
      Thương quê mình hàng triệu người vất vả
      Biết đến bao giờ…
      Thuyền lại ra khơi đi tìm luồng cá?
      Và biển quê mình lại hát khúc tình ca?

      Trần Văn Thọ - Đà Nẵng. 29.4.2016

      Xóa
    2. Quả tình là dân không ngu như lợn đâu. Trong hình chỉ có mấy thằng đó tắm với nhau. Không thấy dân tắm.

      Xóa
  7. Dân lương thiệnlúc 19:54 6 tháng 5, 2016

    VIệt Nam không chỉ biểu tình
    Việt Nam cần LHQ cưu sinh mang của con người khốn khổ

    Trả lờiXóa
  8. Phúc hói : Truy tìm và xử lí những kẻ lợi dụng hiện tượng cá chết để tung tin kích động
    Đây rồi Phúc hói ơi,ông Jan Eliasson,phó tổng thư kí LHQ đó.
    Phải kiên quyết xử lí đối tượng này để làm gương cho "các thế lực thù địch".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế bà Phạm Chi Lan còn mừng rỡ "Tôi cảm nhận ở Thủ tướng Phúa sự thật lòng" nữa không đấy?
      Vẹm trước sau cũng là Vẹm, bà ơi. Chỉ là họ đóng kịch hay hơn thôi. Bà già cỡ đó, đầy kinh nghiệm sống, mà vẫn còn bị lừa? Lạ thật?

      Xóa
    2. Thế 05:55 nghĩ bà Phạm Chi Lan là ai ? Cái khác là ông Phúc còn tại chức, còn bà Lan đã về hiu . Chỉ có bác là bị lừa thôi ạ .

      Xóa
    3. 0652 nói gì mà nhũn não thế? Ông tính lừa bịp tôi thì có! Hâm vãi, nói chả có nội dung gì cả!

      Xóa
  9. đây là nguyên nhân cái chết của tổng bí Rub (trước khi chết 3 ngày vẫn hùng hôn và hoàng tá tràng như bố con chó xồm):
    https://www.youtube.com/watch?v=xntDto5TX10
    Và cũng hắn, 3 ngày sau phải đền tội vì đã ra lệnh đàn áp:
    https://www.youtube.com/watch?v=Ynxph_jqZe0
    Trọng lú chắc khó khác Ceausescu?
    (người quan sát dư luận dân chúng HN)

    Trả lờiXóa

  10. Thủy triều Đỏ - Thủy triều Đen - Thủy triều Đại Hán

    http://cdn.earthporm.com/wp-content/uploads/2015/01/china-bad-pollution-climate-change-9__880.jpg


    Thủy triều Đỏ - Thủy triều Đen miền Trung
    Hàng triệu cá chết nhiễm độc trôi ngàn trùng
    Bọn hại Dân bán Nước chậm chạp mồm lúng túng
    Dải nước dài mầu đỏ xuất hiện nơi Quảng Bình
    Loài tảo độc chính là cách làm ăn Tàu Khựa Đại Hán
    Cứ nhìn xem ngay đất nước của chúng cũng phát khùng

    http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/2015/china-pollution-07302014-34-1451478803078.jpg

    Tầu chạy trong biển rác nơi Thủ đô Kháng chiến Trùng Khánh
    Ô nhiễm Bắc Kinh chưa là gì so với dòng nước khủng khiếp vô cùng
    Dân Bắc Kinh mang khẩu trang lẫn cả râu đeo ngay dưới mũi
    Chắc nội y cũng đeo râu chống ô nhiễm cô Xẩm chú Thoòng

    https://i.ytimg.com/vi/OwOBRH56Ic0/maxresdefault.jpg

    Chiết Giang qua đêm sông Tân Mỹ Châu bỗng thành màu đỏ máu
    Sơn Đông cảnh tượng từng dòng nước ngập trong rác rưởi rêu phong
    Hà Nam dòng sông ngập trong ô nhiễm có màu giống như... tiết canh lợn


    https://www.youtube.com/watch?v=JSyc72cE32Q

    Làng ung thư thi nhau như nấm độc mọc khắp Hoa Lục mọi vùng
    Thượng Hải xinh đẹp hơn hai ngàn lợn chết nổi bến sông Thượng Hải
    Đất Bác Mao như thế chắc Nước Bác Hồ biển sông hồ phủ đầy rêu tảo.
    Cả đàn cá chết nhiễm độc ngửa bụng tràn mặt nước thối tận không trung

    https://www.youtube.com/watch?v=S27ycsxUtRM


    TỶ LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa
  11. Cộng sản Việt Nam sợ Tàu vì: Tiền tham nhũng nó biets rõ, nó mà công bố thì chế độ sẽ tiêu vong.Do vậy cả một lũ vì quyền lợi cá nhân phải phản bội dân tộc!

    Trả lờiXóa
  12. TC đưa văn công ra đảo Chữ Thập của VN! Chúng hát: " "Ngũ tinh hồng kỳ (cờ đỏ năm sao của TC) tung bay trong gió [đảo VN]!"
    http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/05/160504_china_scs_singers

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện cá chết "chỉ là bề mặt". Di họa là nhiều đời sau ở VN! ĐcsVN ngày càng đưa dân tộc Việt vào Địa ngục trần gian!
    http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/05/160506_hangout_dead_fish_consequences

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói Đảng đưa dân vào địa ngục là oan cho Đảng rồi . Đảng chỉ có theo lịnh đưa dân về TQ thôi , còn chuyện đưa dân vào tầng nào của 18 tầng địa ngục là hoàn toàn do TQ quyết định , chứ với thân phận nô tài hèn mọn , ai có thể quyết định gì được đâu .

      Xóa
  14. Đây chính là tội ác tày trời của đảng cộng sản VN đối với nhân dân VN !

    Trả lờiXóa
  15. Giờ không nhờ LHQ, chắc nhờ TC, Nga hả mấy bố DLV núp bóng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao phải NHƠ LHQ, dân tộc VN đủ khả năng để làm rõ VIỆC CÁ CHẾT.
      Nhưng người VN lại không đủ khả năng để tự ĐỨNG DẬY nên phải chịu lũ bầy đàn CS bảo gì nghe đó.
      Người VỊT NÊM, giỏi ù ù cạc cạc nhưng lại thích XIN, CHO không biết ĐÒI những quyền lợi chính đáng cho chính DÂN TỘC mình

      Xóa
    2. Các nhà khoa học VN có đủ khả năng để làm việc này , nhưng tại sao mọi người lại muốn LHQ ? một công việc dành cho các nhà khoa học nay lại biến thành việc đi tìm giải pháp chính trị . Ai có đủ tư cách để đề nghị LHQ giúp đỡ ? chính phủ VN , nhưng họ không muốn thì làm cách nào để LHQ tiếp cận bây giờ ? rõ ràng là họ cố tình vô hiệu hóa đội ngũ khoa học trong và ngoài nước để ỉm tội . Theo tôi , nếu bây giờ có cuộc điều tra độc lập , khách quan , vô tư , thì vụ Formosa sẽ là vụ án kinh tế hơn là vụ án phá hủy môi trường . Tham nhũng , hối lộ , ký kết dưới gầm bàn là nguyên nhân của tất cả . Bạn đừng nghĩ phản biện của mọi người là DLV , hãy nhìn vào thực tế xem có đúng như vậy không ? tốt nhất là nên tổng hợp ý kiến mọi người , đừng quá cực đoan , dễ sai lầm hoặc không có cái nhìn toàn cảnh .
      Quyết định số phận nằm trong tay người dân VN , hãy có dũng khí như các dân tộc khác , ví dụ như nhân dân Ai Cập chẳng hạn .

      Xóa
  16. Các bạn có thể nghi ngờ và thích sống yếm thế, ủ rũ.
    Nhưng các bạn đừng ngớ ngẩn khuyên người khác sống giống mình!
    Không lẽ LHQ giống MTTQ, chuyên lừa bịp? Đừng cố tỏ ra nguy hiểm nữa!

    Trả lờiXóa
  17. Nghe nói cóa 100 ông khoa học gia nước mẽo với Đức vào mừ, chắc kiếm mấy ông tây ba lô trưng ra cho có, giúi chi vài ngân đô đóng kịch nhỉ?
    Bày lắm trò
    Dân không ngu đâu

    Trả lờiXóa
  18. Việt-Nam sẵn sàng không cần LHQ giúp đở vì là việc nội bộ của VN.Ôi...

    Trả lờiXóa

  19. Thân gởi Cô cháu gái Nguyễn Trang Nhung mềm mại nhưng đầy mãnh lực trước lũ Âm binh Côn an Dân quân tay sai

    https://www.youtube.com/watch?v=kScooTNwEa8

    Nguyễn Trang Nhung dùng Quyền lực Mềm thuyết phục lũ Âm binh Côn an Dân quân tay sai



    Xuống đường cùng Dân Sài Gòn Nguyễn Trang Nhung
    Em đi hiên ngang giữa bao Anh thư và bao Anh hùng
    Thủ đô Hà Nội và Sài Gòn Ý thức Toàn Dân vùng dậy
    Thủy đập Tàu ngăn chặn nguồn nước Sông Cửu Long
    Tây Nguyên đồng bằng Nam Bộ đang thảm họa hạn hán
    Nguyễn Trang Nhung đang đi cùng Nhịp bước Non Sông
    Sức mạnh Mềm Em thuyết phục cả trăm Dân quân trẻ
    Nạn nhân vô cảm bị lạm dụng lũ hại bán Nước hại Dân
    Lời Nguyễn Trang Nhung rung động Tim trăm côn an khờ dại
    Lôi hàng vạn những đứa con lầm đường lạc lối của Mẹ Việt Nam
    Nguyện cầu Đất Nước hôm nay có thêm hàng ngàn Bông Hồng Đẹp
    Tổ Quốc Việt Nam sớm bước vào Mùa Xuân Dân chủ hóa canh tân




    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa