Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Hãy chừa đường về với nhân dân

* KHA LƯƠNG NGÃI
  Gần một tháng qua, cả nước rúng động vì môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung VN đã bị đầu độc nghiêm trọng: Cá nổi, cá chìm, nhiều loài hải sản chết vô số kể mà thủ phạm đích thực gây ra thảm họa lại cứ bị các cơ quan có trách nhiệm của nhà nước làm cho tù mù, lập lờ… Hàng triệu ngư dân vì vậy đang lâm cảnh bi đát, tang thương không biết ngày mai sẽ sống và hành nghề ra sao?
Chính vì vậy  tôi quyết định hưởng ứng ngày “Toàn quốc xuống đường bảo vệ môi trường ngày 1.5”. Và cũng chính vì vậy mới có câu chuyện “Hãy chừa đường về với nhân dân” mà tôi xin được kể sau  đây. 
 Thời khắc xuống đường theo thông báo trên mạng xã hội là 9 giờ sáng 1.5.2016, nhưng mới 9 giờ sáng ngày 30.4 một cán bộ phường mặc sắc phục công an đã đến “thăm viếng” nhà tôi. Và kể từ đó, cái hẻm độc đạo vào nhà tôi đã được “chăm sóc” kỹ lưỡng; chăm sóc từ đêm 30.4 cho đến hết buổi sáng ngày 1.5,  bốn bạn an ninh trẻ, lạ có, quen có.
Theo như dự tính, đúng 8 giờ30 sáng Chủ nhật, 1.5, việc đầu tiên là tôi đến bắt chuyện với các bạn an ninh đang đón lỏng tôi ngay trước cổng nhà tôi từ ngày 30/4
-          - Có phải các bạn đang đón, chờ tôi ?
-          - Vâng, đúng ạ!
-          - Có chuyện gì vậy?
-          - Chú biết rồi mà!
-      - Chú đi hưởng ứng “ngày toàn quốc xuống đường bảo vệ môi trường” rất có ích, thiện chí, ôn hòa… mà sao các bạn phải tốn công, mất sức quá vậy?!
    - Chú nói là thiện chí, ôn hòa… chứ mấy sếp của tụi cháu không nghĩ đơn giản như chú nói vậy đâu?!
-         -  Sao lại không đơn giản ?
-          Vì có nhiều vụ tưởng là như vậy mà không phải như vậy! Ví dụ như vụ biểu tình chống Trung Quốc cắt cáp, hạ đặt giàn khoan 981 trước đây đã biến thành biểu tình bạo động xãy ra ở nhiều nơi mà điển hình là bạo động ở Bình Dương, Vũng Áng… đó.

      >Đánh hội đồng người biểu tình vì môi trường biển: =>https://www.youtube.com/watch?v=93DW3dlmlK0
Ôi, đổ máu vì...con cá!
-          Không thể lấy cái cớ từ cái chuyện “bạo động, bạo loạn  tù mù” trước đây do có âm mưu của Trung Quốc và do sự bất lực, yếu kém của nhà nước để rồi đổ lỗi cho Dân, bắt Dân phải im lặng chấp nhận mọi chuyện, như thế không được đâu. Cái thảm họa môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung Việt Nam cũng đang là thảm họa của cả nước mà “thủ phạm thì tù mù”, trách nhiệm làm rõ nguyên nhân  để xét xử, ngăn ngừa, khắc phục thuộc vai trò của nhà nước thì các cơ quan có trách nhiệm của nhà nước lại vòng vo, lấp liếm không thấy hồi kết thì người Dân phải tự phát động để bảo vệ môi trường sống cho chính mình là việc sống còn cần phải làm chứ?! 
-          Chuyện này rất phức tạp, nhà nước đang khẩn trương xúc tiến, đã có kết luận bước đầu là do 2 nguyên nhân: Độc tố cực mạnh của chất thải do con người gây ra, nhưng chưa xác định được đối tượng và nguyên nhân thứ hai là “thủy triều đỏ” hậu quả từ thiên nhiên…
-          Thôi, dù là gì và chừng nào nhà nước kết luận, xét xử thì bây giờ chú cũng phải đi cho kịp đây…
-        -   Không, chú không được đi!
-         -  Đây là lời khuyên của các bạn, hay là lời ngăn cản theo lệnh sếp của các bạn
-      Tôi là người luôn thiện chí, ôn hòa. Vì vậy, xin có đôi lời với các bạn, cũng là với các sếp của các bạn:  Xu thế tình hình trong nước và trên thế giới đã thay đổi theo hướng tiến bộ như sự mong chờ của Nhân dân là không thể đảo ngược. Những “ toan tính đu dây ” với kẻ thù Bắc Kinh xâm lược để bảo vệ cái Đảng và chế độ mang nhiều bệnh tật vô phương cứu chữa và đang phá sản trên tất cả các lãnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và nhất là niềm tin của Nhân dân, kể cả niềm tin của chính quý vị lãnh đạo cấp cao đang cầm quyền cũng đang đổ vỡ. Và xu thế phải dựa, kết thân với Mỹ và với thế giới Dân chủ, Văn minh, Tiến bộ  để  “đổi mới thể chế chính trị”, xây dựng nhà nước pháp quyền, Xã hội dân sự, nền kinh tế thị trường đích thực… tạo sức mạnh mới về mọi mặt để chống xâm lược, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ… Chính các sếp của các bạn cũng đã tự thấy không thể có sự lựa chọn nào khác (Vì hầu như các vị sếp đều gởi tiền, gởi con đi học ở  Mỹ và các nước phương Tây ). Vì vậy, trước khi tôi buộc phải quay vào nhà nghỉ ngơi (theo lệnh ngăn cản của sếp của các bạn), tôi có lời khuyên chân thành với các bạn,  cũng là lời nhắn gởi với các sếp của các bạn: Thời thế đã thay đổi rồi. Các vị sống bằng đồng lương từ tiền thuế của Nhân dân thì hãy nghĩ đến Nhân dân, và nhớ “Hãy chừa đường quay trở về với Nhân dân”.
KLN ( Tác giả gửi BVB)
----------------

24 nhận xét:

  1. Cộng sản phải loại bỏ chứ không sửa chữa được, đấy là một trong những ông tổ của chúng nói đấy nhé, cho nên có khuyên loại cộng sản này thì cũng chỉ là việc làm cho có mà thôi. Bọn chúng có phải là con dân Việt Nam đâu, chúng là loài cộng sản. Chúng bất chấp tất cả để giữ được quyền, lợi, chúng chà đạp, lừa dối để thống trị nhân dân bất chấp luân thường đạo lý. Chúng bịp bợm nhân dân Việt Nam để mong kéo dài thời gian thống trị, chúng đàn áp nhân dân để tâng công với thiên triều, chúng là loài sản, nhất định không phải con dân Việt Nam.
    Đi xuống địa ngục đi đảng cộng sản việt nam

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 21:44 1 tháng 5, 2016

    4,5 triệu ĐVCS thì có thể có tới 4 triệu người thay đổi trở về với nhân dân.
    Nhưng ĐẢng CS thì không.
    Chỉ có đạp đổ mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thấy ai trở về đâu . Họ còn giữ khư khư thẻ đảng và còn tự hào về nó kia kìa .

      Xóa
    2. ĐẠO TRỜI chắc hẳn ứng vào LÒNG DÂN :
      https://www.youtube.com/watch?list=UUXwGYQwAIsGVLPPtgD4BPOA&v=0YLfki1Dfbg

      Xóa
    3. ĐẢNG LÃNH ĐẠO

      Đảng lãnh đạo hèn quá phải không anh
      Cá chết trắng lạnh tanh câm miệng hến
      Chả thằng nào to đầu dám mò đến
      Tận hiện trường xét kiểm thử xem sao

      Đảng lãnh đạo anh nhỉ chỉ tào lao
      Chúng hèn hạ không đụng vào " người lạ "
      Cá hay dân chết thì mặc kệ cá
      Đảng sinh tồn lẽ sống đảng của ta

      Đảng lãnh đạo phục vụ Formosa
      Lũ cá chết là vì chúng chán sống
      Hỏi tới cá là thù nghịch phản động
      Do Mỹ Ngụy gài lại C.I.A

      Đảng lãnh đạo không bảo vệ dân ta
      Chỉ bảo vệ nguồn dô-la cho đảng
      Hỡi toàn dân hãy tìm người xứng đáng
      Đủ đức tài đủ can đảm hy sinh

      Thay thế ngay lũ lãnh đạo vô tình
      Cho đất nước cho dân mình bớt khổ
      Đừng trùm mền rút đầu nằm ấm chỗ
      Hãy xuống đường lật đổ chúng đi thôi

      Xóa
  3. Chúng nó có nhân dân đâu mà chừa đường về hở tác giả Kha lương Ngãi ?

    Trả lờiXóa
  4. Nói chuyện với mấy sỹ quan quân đội đói ăn, các vị ấy cho biết, từ trước tới nay, chỉ thị của cấp trên là "Trung Quốc không phải là đối tượng tác chiến của quân đội Việt Nam!!!". Hỏi tiếp : thế đối tượng tác chiến là ai? Không trả lời. Theo các quý vị đã và đang trong quân đội (cấp chỉ huy), đối tượng tác chiến của quân đội Việt Nam là bọn nào? Hay là bọn dân đen cùng đường?
    (Câu nói của mấy sỹ quan trên, là sỹ quan ở đơn vị lúc nào cũng phải trực chiến)

    Trả lờiXóa
  5. Có thể nói: đảng csVN của Nguyễn phú Trọng đã ...mà không còn chừa phương nào để có thể lấy chồng:
    https://www.youtube.com/watch?v=QHefwA_sY6g
    (CCB diệt Tàu cộng 1979)

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị ghi hình những tên đồ tể sau này tính tội

    Trả lờiXóa
  7. Với Chernobil , Fukushima , ta gọi là thảm họa , Còn Formosa thì phải liệt vào dạng cố tình gây tội ác .

    Trả lờiXóa
  8. Cái đảng đểu này nó thiết gì dân đâu mà?...

    Trả lờiXóa
  9. => dễ ẹt thôi mà ông bạn Nặc danh 23:55 ! còn Formosa gọi là "đảng họa" hay là "bán nước"họa ! Toàn dân phải đấu tranh thôi,nếu không sẽ chẳng còn gì !!!

    Trả lờiXóa
  10. Hiện tại Formosa vẫn tiếp tục xả nguồn nước thải độc địa trên 10.000m3 khối nước vào biển mỗi ngày . Có nghĩa là nguồn chất độc mỗi ngày mỗi nhiều hơn ! Đến mùa biển động , bảo tố năm nay , chắc chắn toàn vùng duyên hải VN sẽ gánh chịu một hậu quả khủng khiếp khi lượng độc tố lan tràn mỗi ngày mỗi tăng lên .

    Tại sao nhà nước không yêu cầu Formosa tạm ngưng hoạt động trong một thời gian để kiểm nghiệm , khi mà nguồn nước thải ngay tại đầu ống thải đem về thí nghiệm thì những loài cá nhỏ chịu không nổi , chỉ bơi trong vòng 2 phút là chết ?

    Trước đây có những nguồn tin Formosa lén đào đường ngầm thông ra Biển ? Điều này cho thấy cũng có thể Formosa có thêm hệ thống thoát nước thải bí mật khác mà chúng ta không biết ở sát bờ .

    Cần phải tam thời cho Formosa ngưng hoạt động để kiểm tra toàn diện từ các nhà máy , đất liền và bờ biển liên hệ .

    Chỉ xét nghiệm các độ tố trong nước biển và cá chết chưa đủ để nhân dân tin tưởng . Phải tạm thời buộc Formosa ngưng hoạt động mới cứu vãn niềm tin , cứu vãn những nguồn sống của mọi ngành nghề doc theo ven biển .

    Ngành Du lịch 3 tỉnh Hà Tĩnh , Quảng Bình , Quảng Trị , Huế , trước mắt đã chết . Nhưng những tỉnh khác từ Quảng Ninh chạy suốt xuống Vũng Tàu ngành ngư nghiệp va Du lịch cũng sẽ chết dần khi Formosa không dừng hoạt động .

    Khi ngành Du lịch biển VN do lo sợ vì nghi ngờ bị nhiễm độc kim loại nặng dọc theo vùng biển , sự thất thoát về kinh tế sẽ vo cùng to tát mà chúng ta có thể dự đoán được .

    Hai mươi tám tỷ đô của Formosa đổ vào Hà Tĩnh sẽ không đủ bù đắp cho tương lai VN thất thoát hàng trăm tỷ và hàng triệu sinh mạng con người nhiễm độc tố , hàng triệu con người phải di. tản tránh xa vùng biển . Đồng thời hai ngành Du lịch và Đánh Bắt , nuôi trồng hải sẩn của VN hoàn toàn phá sản .

    Một cái chết tập thể của một dân tộc khiến cho mọi người phải biết kinh sợ khi cả một vùng duyên hải Trãi dài trên 3.000 Km bị ngộ độc trong năm tới là chuyện chắc chắn xảy ra nếu Formosa không ngưng hoạt động .

    Những người cán bộ ăn lương nhà nước có nhiệm vụ chống các cuộc diễu hành , biểu tình vì biển chống đối Formosa vẫn tiếp tục hoạt động , cũng nên thấy rõ điều này .

    Những ai muốn xã hội yên bình không đi biểu tình , không tham gia lực lượng chống biểu tình , chỉ ngồi nhà mà phê phán người đi biểu tình , chính là những kẻ chỉ biết lợi dụng xã hội , ăn bám xã hội . Khi xã hội chết vì biển họ cũng sẽ trốn chạy nếu không được thì cũng phải chết theo mà thôi .

    Biển chết , nhân dân khắp ba miền đất nước cũng chết . Chính quyền cũng sẽ chết theo .

    Người di dân bất hợp pháp từ Syria , Từ Trung Đông do chiến tranh , thế giới còn có thể đón nhận . Nhưng nếu như người Việt đi tản , vượt biên giới từ vùng đất nhiễm độc tố , nhiễm độc tố trên thân xác thì liệu rằng có quốc gia nào dám đón nhận ?

    Formosa cần phải ngưng hoạt động tức khắc là nguyện vọng hết sức thiết thực , vô cùng chính đáng của người đi biểu tình . Ngăn cấm biểu tình và không đóng cửa Formosa chính là hành động tự sát , ôm nhau cùng chết tập thể .

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cho rằng trên 50% công an csVN vẫn đang "chừa đường lui". Họ có khuôn mặt không đến nỗi nào, nhiều khi cũng ngồi trầm ngâm.
    Bữa trước, tôi rẽ trái mà không bật xi nhan (xe Wave Tàu cà tàng bị hư). Bị một công trẻ trẻ thổi còi bắt vào. Nhưng nhìn mấy miếng đậu hũ (đậu phụ) tôi treo trên xe (giờ tôi ăn chay vì nghèo và sợ chất độc các loại), anh ta đăm chiêu 1 lúc và nói: "Thôi, ông đi đi"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi ông,nó thấy xe cà tàng của ông,nhắm không xơ múi được gì mới cho ông đi.Đừng lạc quan tếu,hãy nhớ lời bà phó Doan:Nó(là ai?) ăn của dân không chừa thứ gì.
      Côn an quyết liệt hành dân tới cùng vì chính chúng biết tội ác của chúng trời không dung đất không tha.Có ý tưởng quay về với dân là tiêu

      Xóa
    2. 0748 có ý nghĩ tích cực chút đi. Trường hợp bà Tạ Phong Tần... thì sao? Nhiều công an do số phận mà ở trong ngành. Ông phải có tính xây dựng chứ? Các công an Ucraina cũ hòa nhập xã hội mới cũng căm thù Nga mà?
      Cứ như ông chỉ cổ vũ loạn đảng thôi.

      Xóa
  12. Vâng,tôi cũng nghĩ như vậy bạn Nặc danh 05:58 ạ,chỉ tại đảng lãnh đạo của họ phi nhân và độc ác quá thôi !

    Trả lờiXóa
  13. Chừa lổ ống cống.

    Trả lờiXóa
  14. Những tên chóp bu đãng như những kẻ nghiện ma tuý.
    Không có cách gì khuyên nhủ mà chúng tự từ bỏ được.
    Chỉ còn cách tống chúng vào trại cai nghiện thì may ra.

    Trả lờiXóa
  15. Nghe thông tin nhân dân biểu tình, bác đúc ống cống bên cạnh nhà tôi huy động con cháu họ hàng làm việc hết công suất. Hỏi thì bác bảo: So với bên Ly bi, Việt Nam phải cần đến mấy ngàn cái ống cống, đúc nhanh sợ không kịp!

    Trả lờiXóa
  16. Lệ Thủy nói đúng,nếu cần thì TIÊU DIỆT cho chắc ăn !

    Trả lờiXóa
  17. Xin mời các com sĩ ghé đọc bài com của bạn Năc danh 21:14 ngay 01/5.2016,vắn gọn nhưng hết sức đầy đủ và rất hay !

    Trả lờiXóa
  18. Nói chung mấy năm nay tôi chứ thấy ai đề cập tới "Luật biểu tình", dù ở phía nào, cũng "sao sao" ấy.
    Biểu tình là "biểu lộ tình cảm (cá nhân)", sao phải theo luật?
    Tức là, nếu sau sưa bàn về "Luật biểu tình", cũng nên chấp nhận "Luật về biểu lộ tình cảm trong giai đoạn yêu đương"?
    Ở đâu cũng vậy, người ta bất mãn các chuyện bất công trong xã hội sẽ đổ ra đường gào thét, đòi yêu cầu, chứ không đi trong bếp nhà.

    Trả lờiXóa
  19. chúng đã chuẩn bị đường sang âu mỹ rồi, đầu cần về với nhân dân

    Trả lờiXóa