Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

KHỔ VÌ 'CÁI ĐUÔI'...

Đáng ra tôi không viết, bởi cái chuyện vi phạm nhân quyền của nhà nước CSVN nó như là chuyện “thường tình ở huyện” nhất là đối với những người đang thực thi quyền con người. Vì rất nhiều anh chị em hỏi thăm vì sao sáng 1.5 không gặp tôi trong cuộc biểu tình phản đối Formosa thải chất độc và vụ cá chết la liệt khắp khu vực biển miền trung.
Lý do tôi không đến được cùng anh chị em cũng vì cái đuôi xã hội chủ nghĩa được gắn với hai chữ pháp quyền nó thể hiện và quấn tôi lại.
Sáng dậy đánh răng, rửa mặt đã thấy một tốp AN trẻ đứng dưới cầu thang. Khi mở cửa ra thì đã có AN lót áo mưa ngồi trực ở chiếu nghỉ cầu thang chạy lên và nói :
-         Bác ơi, hôm nay bác ở nhà đi, bác thương các cháu với.
Tôi hỏi cậu là ai, giấy tờ cậu đâu mà lại đi làm chuyện vớ vẫn này và tôi vẫn đi, xuống đến cầu thang thì một tốp khoảng 5-6 AN vây quanh trong đó có mặt một anh đứng tuổi.
Tôi hỏi anh là ai, anh ta nói tôi tên Tuấn, phó phường Thanh Xuân Bắc.
Tôi hỏi anh muốn gì ở tôi, anh ta nói, hôm nay chúng tôi muốn anh ở nhà không đi đâu. Tôi hỏi, thế ai ra lệnh cho anh làm việc này và lệnh hôm nay tôi không được đi đâu, do ai ký ? Anh chỉ cần đưa tôi cái lệnh đó, tôi ở nhà ngay đỡ được bao tiền thuế của dân nuôi hàng chục vị làm chuyện vô pháp như thế này. Anh ta lúng túng. Tôi nói thẳng, tôi biết là không bao giờ có, bởi chẳng thằng nào nó dám ký ngu như vậy cả, vì nó thừa biết là việc làm vi phạm pháp luật, nên chỉ có lệnh mồn thôi.
Tôi vẫn đi, anh ta và đám AN trẻ vẫn bám theo ngày càng đông, dân phố người biết sự việc thì nháy nhau mỉn cười, người không biết nháo nhác nhìn. Tôi nói, người dân oằn lưng ra làm việc đóng thuê cho nhà nước để nuôi các anh, trong khi nhà cầm quyền sai các anh đi làm những chuyện trái với đạo lý, pháp lý như vậy các anh có cảm thấy xấu hổ không ?! Tất nhiên không ai trả lời, tôi tiếp tục đi quanh phố giải thích để mọi người hiểu sự việc. Sau đó trưởng CA phường, phụ trách AN quận, trưởng CA quận đều xuất hiện. Mặc dù khi gặp tôi họ vui vẻ như thân thiện, tôi biết có đi cũng không đi được, đành ngồi quán nước ở góc phố.
Họ ngồi quanh tôi, trưởng CA quận nói, ngày vui chung của cả nước đang được nghỉ, anh em cho biết anh đang ngồi ở đây nên đến thăm anh. Tôi nói vui gì cái ngày Quốc hận, ngày Đại tang của dân tộc VN ; Vui gì khi biển miền trung nhiễm độc nặng, người chết, cá chết la liệt, môi trường bị ô nhiễm ..., vui gì khi hiểm họa mất nước đang cận kề ... các anh chỉ cần quan tâm chút, các anh sẽ thấy đất nước đang mất dần chủ quyền. Không lâu nữa đâu, chỉ còn 4 năm thôi, hội nghị Thành đô đang gấp rút để hoàn thành kế hoạch biến VN thành một tỉnh lẻ của Trung Cộng. Mới có 4 tháng đầu năm, thông tin các quan chức CSVN đã chuyển tới 7 tỷ đô ra nước ngoài ? ... Tôi nhìn các anh ở đây kể cả trưởng quận, chắc chắn cũng không có xuất bám càng họ khi chế độ sụp đổ.
Tôi biết, hôm nay nhà cầm quyền CSVN sai khiến các anh ngăn chặn tôi đi biểu tình phản đối Formosa, phản đối sự im lặng của nhà cầm quyền, phản đối những quan chức của các cơ quan chức năng trả lời thiếu trách nhiêm, vô trách nhiệm, né tránh, bao che chạy tội cho kẻ gây ra thảm họa kinh hoàng đối với môi trường sống.
Các anh khuyên tôi cứ bình tỉnh, ... nhà nước sẽ có cách giải quyết. Trời đất ơi ! Làm sao tôi có thể tin được một nhà nước do đảng dựng ra, tước đoạt những quyền cơ bản của người dân, hôm nay đây tước đoạt cả quyền tự do đi lại của tôi. Những người các anh gọi là “lãnh đạo” thì dân hiểu biết vẫn gọi là “cướp cấp quốc gia”(Đó là lý do, không có vị nào dám thực sự kê khai tài sản của mình). Khi sự việc nghiêm trọng xảy ra gần tháng trời vẫn quanh co chưa tìm được nguyên nhân, dân làm sao có thể ngồi chờ để chết dần chết mòn ??? Nên chuyện dân bức phẫn biểu tình là tất yếu. Nếu các anh thực sự là CAND thì các anh phải biết bảo vệ dân để dân được bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình chứ. Đàng này các anh làm ngược, các anh lại là công cụ của kẻ phản nước hại dân.
Cách ngăn chặn của các anh đối với tôi thì những người tầm thường thấy bình thường, nhưng với tôi và những người có lương tri thì đau lòng lắm. Không phải chỉ đau cho mình mà đau cho đất nước, cho dân tộc này. Chính vì vậy làm sao tôi có thể đi ăn cùng khi các anh mời, ăn như vậy tôi nuốt làm sao nổi.
Cái khốn nạn của những kẻ cầm quyền chế độ “đảng cử, lừa mị, ép dân đi bầu” có thể các anh chưa biết, có thể biết nhưng chưa biết gốc rễ của nó. Đó là sự tước đoạt những quyền căn bản của con người dưới sự cai trị của nó, trong đó các anh. Chẳng hạn, như hôm nay nó sai khiến các anh đi ngăn cản quyền tự do đi lại của tôi một cách trái pháp luật nhưng các anh vẫn phải làm. Chúng dùng cơ chế độc tài, lệnh mồn bắt các anh phải làm những chuyện phi lý đối với dân, dồn nén mâu thuẫn giữa các anh với người dân. Thực sự hình ảnh của CA trong mắt người dân hiện nay rất xấu. Chưa nói đến sự căm ghét và phẫn uất trong lòng dân.
Chính vì lẽ đó để bảo vệ đặc quyền và đặc lợi lực bất chính, nhà cầm quyền CSVN luôn phải gắn cái đuôi XHCN trong lý luận của họ. Cụ thể phải gắn chặt nhà nước pháp quyền với cái đuôi XHCN, gắn chặt nền kinh tế thị trường với cái đuôi XHCN để khi cái sai trái của họ bị phanh phui họ biến lý luận thành lý lận và bất chấp pháp luật. Vậy tôi có thể khái niệm nhà nước pháp quyền có cái đuôi xã hội chủ nghĩa là một nhà nước vô pháp luật. Đó là điểm khác biệt giữa nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa với nhà nước pháp quyền. CA các anh bắt bỏ tù lương tâm bao nhiêu người và quy chụp người ta chống phá nhà nước XHCN trong khi các anh không trả lời được thế nào là nhà nước XHCN...
Hôm nay các anh đến vây quanh tôi, ngăn chặn quyền tự do đi lại của tôi một cách vô pháp. Các anh nói “nhớ” tôi, đến “thăm” tôi để chữa ngượng, để dân phố khỏi nhìn các anh bằng những ánh mắt như nhìn những kẻ không lương thiện. Tôi đâu có vui, nhưng có phần thông cảm, bởi các anh còn biết ngượng. Dù có “tế nhị” đến đâu thì hôm nay các anh cũng đã minh chứng thành công cái đuôi XHCN của nhà nước pháp quyền CSVN cho cả dân phố biết.
Sự bức xúc trong tôi cứ thế bung ra ... như một buổi thuyết trình về cái đuôi XHCN và sự nguy hại của nó đối với nhân dân và đất nước.
Đến 11h, trước khi rút các anh cũng cảm ơn tôi, các anh đã hoàn thành “nhiệm vụ”. Vậy là tôi cũng kịp thời gian đến gặp được một số anh em khi cuộc biểu tình vừa kết thúc, chia sẻ cùng anh em bạn bè và chụp được vài tấm hình bày tỏ sự đồng hành với những công dân có trách nhiệm, đầy nhiệt huyết đối với cuộc sống chung, đối với đất nước.
Và tôi cũng cảm ơn những người dân phố khi thấy cái đuôi XHCN bám vây quanh tôi, đã lẳng lặng kéo nhau ra Bờ Hồ, hòa nhập bày tỏ thái độ ủng hộ đồng hành cùng đoàn biểu tình. Tôi thấy vui khi hai ngày sau họ mới nói, lần sau CA đến ngăn chặn anh nữa, anh cho bọn em biết, bọn em sẽ gọi nhau đi đông hơn.
Đấy làm gì có thế lực thù địch nào đứng đàng sau xúi bẩy họ ngoài những kẻ ngồi trên đầu trên cổ nhân dân, chỉ biết vinh thân phì gia, há miệng mắc quai, phản dân hại nước đồng lõa bao che cho tội phạm. 
Hà Nội, ngày 5/5/2016
Vũ Mạnh Hùng (Tác giả gửi BVB)
-----------

22 nhận xét:

  1. Đúng, người dân khổ và bị mất tự do, mất nhân quyền vì 'cái đuôi CA', công an khổ vì 'cái đuôi định hướng XHCN'. Nguyên nhân gốc là đã độc đảng lại theo CN Mark lê mao nên đảng csvn chỉ gồm những kẻ ngu tham đểu , cơ chế của họ là "nghèo nó ghét giàu nó ghen thông minh nó diệt". Cố GS Trần Quốc Vượng đã có bài về các đặc tính của con người cs : gia trưởng,hủ nho,phong kiến,ti tiện,sĩ hão,đó kị, nhỏ mọn...

    Trả lờiXóa
  2. Bất cứ chế độ độc tài nào cũng tồn tại dựa vào lực lượng hồng vệ binh như thế để tồn tại.
    Nếu chẳng may có xung đột ngoài tầm kiểm soát,bọn chóp bu sẽ đem vài anh hồng vệ binh ra thí mạng.Còn đến khi có biến,bọn chóp bu cùng gia quyến sẽ nhanh chân chạy trước,để lại chia rẽ,hận thù,xung đột cho lực lượng đó và nhân dân.
    Ukraina là dẫn chứng sinh động nhất.
    Khi còn nắm quyền,tay tổng thống ra lệnh cho lực lượng cảnh sát đàn áp khốc liệt nhân dân,thậm chí là ra lệnh nổ súng cướp đi nhiều mạng sống của nhân dân.Đến khi tình hình không thể kiểm soát,hắn đã cao chạy xa bay.Để cho lực lượng "hồng vệ binh" phải quỳ gối xin nhân dân tha thứ.
    Khốn nạn như thế là cùng!
    Khốn nạn hơn là nhiều người vẫn nhắm mắt làm theo!

    Trả lờiXóa
  3. .....CAND nhớ lời ...mất dạy :đối với nhân dân phải cương quyết ,không cần khôn khéo

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 09:50 6 tháng 5, 2016

    70 NĂM QUA NHÂN DÂN Việt Nam đã chịu qua nhiều đau khổ, họ bị đảng CS lừa, họ cố gắng chịu đựng, ăn đói mặc rách, chịu hy sinh để
    THEO ĐẢNG CỘNG SẢN ĐỂ XÂY DỰNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI VÀ ĐỂ CÓ NGÀY MAI ĐỘC LẬP ẤM NO.
    Hôm nay tất cả đều hiểu rõ
    CÁI NGÀY MAI ĐÓ KHÔNG BAO GIỜ CÓ.

    Trước mắt nhân dân chỉ là
    HIỂM HỌA DIỆT CGURNG

    Trước mắt nhân dân chỉ là
    VIỆT NAM VĨNH VIỄN RƠI VÀO TAY BỌN TRUNG QUỐC

    Vậy ta phải làm gì?
    Hỡi đồng bào yêu quý
    Hỡi những người cộng sản còn có lương tri
    FAXY ĐÁNH ĐỔ ĐẢNG CỘNG SẢN
    HÃY KÊU GỌI MỸ VÀ CỘNG ĐỒNG THẾ GIỚI CAN THIỆP
    HÃY ĐUỔI NGAY BỌN FORMOSA RA KHỎI VIỆT NAM

    HÃY CỨU MỘT DÂN TỘC VIỆT NAM ĐAU KHỔ VÀ ĐANG LÂM NGUY



    Trả lờiXóa
  5. Nói xấu cộng sản làm gì,ngày naìa sắp chết hết rồi còn mấy người cộng sản đâu,gìa sắp chết .Hiện chỉ còn đám cơ hội mà thôi,ngay cả vợ con em của tôi cũng chỉ là đám cơ hội,nói nó có nghe đâu.
    Biểu tình quá ít nên công an nó đàn áp,chứ kéo hàng ngìn người như DÂN huyện Tư Nghĩa biểu tình năm trước thì công an thua thôi.
    Hãy học tập DÂN Quảng Ngãi biểu tình chống Mỹ Nguỵ và chống Nguỵ Cộng Sản.
    hay Nguỵ Tàu Ô....
    Chủ nghĩa cộng sản có đâu,Mỹ Nguỵ trước đây ác quá nên chống chơi cho vui,ai dè nó đổ tội nghiệp....Nay chống lại cái đám cô hồn này có gì khó đâu,chỉ hèn mà thua chúng nó thôi.
    Đã yêu nước ,làm cách mạng thì không sợ công an ,không ngán tù giam,không sợ tra tấn.
    Hãy tiến về Thủ Đô tống cổ bọn tay sai Tàu - Nguỵ mới nổi.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem chừng khỏi bệnh tâm thần, biết đúng bệnh rồi chăng?

      Xóa
    2. Chết ! Công Sơn thật hay giả thế này ?

      Xóa
  6. Bác VMH đã làm được một việc có ích : mở não cho những thanh niên bị lừa khi làm cái nghề chết tiệt là CA. Có lẽ như vậy nhiều lần ,dân trí họ mở ra thì sẽ đỡ hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CAVN là một nghề béo bở ,mất rất nhiều tiền mới vào được chuyên nghiệp ,chứ đừng nói là bị lừa vì là công an chuyên nghiệp thì bất kỳ ở vị trí nào cương vị nào cũng đều 'có cửa 'kiếm ăn ,nặn bóp dân một cách hợp pháp,mà cũng phải như vậy mới thu hồi được vốn bỏ ra,khi chạy đi nghĩa vụ phải chạy tiếp chiến sỹ quyết thắng ,chạy tiếp cảm tình đảng ,chạy tiếp để thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp,chạy tiếp vào cơ quan ,vị trí có điều kiện vơ vét...chỉ có những ai có chút lương tâm con người mới không hướng nghiệp cho con cháu vào cái nghề thất đức,khốn nạn làm chó săn không có tính người này

      Xóa
  7. Khổ vì " cái đuôi "=> cái đuôi chó chết,cái đuôi này giống như cái chổi để quét sạch của cải của quần chúng nhân dân,quét sạch tài nguyên của quốc gia bỏ vào túi riêng,quêt sạch cái khôn của những trí thức yêu nước-, chỉ để lại những cái đầu đất ngu si độc ác và tàn bạo,chỉ biết ăn và phá mà thôi !

    Trả lờiXóa
  8. Công an đâu phải là bọn người thất học , tôi nghĩ mãi ko ra , biết sai mà vẫn cứ nghe lời làm theo là sao ? Ko lý từ bộ trưởng tới thằng lính đều bị ...TÂM THẦN ?

    Trả lờiXóa
  9. Thời đại đĩ điếm lên ngôi

    Cave kể chuyện cuộc đời thành công

    Giám khảo là kẻ cướp chồng

    Vòng eo 56 thì không cần tài

    Công lý là diễn viên hài

    Thằng hề nhảm nhí nhận 2 giải liền

    Viết thơ thì bị làm phiền

    Báo chí chủ yếu làm tiền nhố nhăng

    Cây xanh thì chặt rất hăng

    Trường học, bệnh viện lằng nhằng không xây!

    Cá chết mặc kệ tụi bay!

    Cái thằng nói thật mất ngay chức rồi

    Còn toàn thằng nói dối thôi!

    Nhân dân uất hận khắp nơi biểu tình

    Cả nước ngoài lẫn nước mình

    Chúng giở luận điệu đáng khinh thế này:

    "Bị phản động xúi giục đây

    Biểu tình sẽ được chia ngay ít tiền!"

    Một lũ vừa hèn vừa điên

    Tưởng rằng ai cũng thèm tiền giống bay?

    Tiền nào trả đủ được đây???

    Lòng dân như nước tràn đầy, vỡ toang...!!!

    Báo chí quốc tế oang oang

    Các mạng xã hội đàng hoàng đưa tin

    Báo chí trong nước... im im

    Chỉ sốt sắng nhất đưa tin về... phò!

    Cả một đất nước làm trò:

    Chưa bầu đã biết ai bò ghế trên

    Thi đại học giống đỏ đen

    Phụ huynh, sĩ tử một phen kinh hoàng

    Như đánh chứng khoán quáng quàng...

    Sáng trúng, chiều trượt, mai sang rút về!

    Ngắm pháo hoa để no nê

    Quên đi cái đói ê chề lắt lay :(

    Tượng đài nghìn tỉ phải xây

    Để dân được hưởng những ngày vàng son!

    Đẻ mãi mới được đứa con

    Tiêm vắc xin phát - đem chôn tức thì!

    Xe cứ đúng luật mà đi

    Tự dưng ra lệnh thích thì dừng ngay

    Để còn trưng dụng gì đây?

    Chặn xe quốc lộ mỏi tay thu tiền

    Đẻ ra thuế, phí liên miên...

    Thày cô chỉ thích làm tiền học sinh

    Trên lớp thì dạy linh tinh

    Muốn con hay chữ - phụ huynh nộp vào $

    Thày cô phụ đạo cho nào

    Học thày cô ấy làm sao nên người?

    ~~~~~~~~~

    Nước mình quá ư buồn cười

    Sống được là giỏi hơn người hành tinh!

    Mình rất chi là phục mình

    Sống được bởi có 1 trình... hơi kinh ;)

    Cá nhiễm độc, bún Ngọc Trinh

    Dừa ngâm thuốc tẩy vệ sinh bồn cầu

    Ruốc tẩm hoá chất phẩm màu

    Rau hoa quả đẫm thuốc sâu nặc nồng

    Mực cao su, gạo ni-lông

    Đậu thạch cao, miến bột dong bụi đường

    Mắm từ xác cá chết trương

    Nước ngọt ruồi trộn với đường có ga

    Chất ung thư trong Coca

    Giá vừa ủ tối hôm qua đã dài

    Lươn nuôi bằng thuốc tránh thai

    Rau tưới dầu nhớt vừa dài vừa xanh

    Cho pin vào luộc bánh chưng

    Mỡ siêu bẩn chắt từ hầm cống lên :)

    Dưa vàng ô, giò hàn the

    Cốm là gạo nhuộm phẩm che mắt người

    Chè nhuộm nên nước xanh tươi

    Lốp cao su cũ để nuôi trồng hàu

    Lợn siêu nạc, gà bôi màu

    Tôm với dư lượng rất giàu... kháng sinh!

    Sữa bột giả khó xác minh

    Nước sạch vỡ ống linh tinh suốt ngày

    Dân mua máy lọc về ngay

    Mới hơn 1 tháng bẩn dày hàng gang!

    Mì chính Tàu giả Việt Nam

    Dép giấu viên thuốc vàng vàng bên trong?!

    ~~~~~~~~~

    Nước mình ngộ quá phải không?

    Trả lờiXóa
  10. Hóa ra em không biết lâu nay có "cái đuôi" như vậy, bác VMH làm ơn cho biết làm thế nào để có "cái đuôi" này không.

    Trả lờiXóa
  11. Thôi thì quá khứ đảng cs VN có nhiều tội lỗi rồi . NHưng hiện tại hàng ngày trên thực cuộc sống tế này, đảng cs VN BẮT 90 TRIỆU DÂN OẰN MÌNH LAM LŨ ĐỂ NUÔI MẤY TRĂM NGÀN BÍ THƯ , CÁN BỘ ĐẢNG CÁC LOẠI TỪ TRUNG ƯƠNG ĐẾN ĐỊA PHƯỜNG "ngồi mát , ăn bát vàng", vô công rồi nghề . ĐÂY KHÔNG CÒN LÀ SAI LẦM CỦA ĐẢNG cs VN , MÀ LÀ TỘI ÁC CHỐNG LẠI NHÂN DÂN , CHỐNG LẠI DÂN TỘC !!!!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đồ rằng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 sẽ có biểu tình rất lớn với tiêu đề: Vì tương lai con em chúng ta!

    Trả lờiXóa
  13. NHung Ten CACS Da phan Biet LD No Sai .Nhung Vi Quyen Loi no Cu Nham mat Lam can ma thoi .Cho Ngay Den toi Se ro

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh 14:51 nói chí lí,cám ơn bạn,viết nữa nhá !

    Trả lờiXóa
  15. Đất nước Việt không chịu lớn ,4ooo tuổi vẫn còn bú mớm .Nguyên nhân duy nhất là do :bị nhiễm nặng chủ nghĩa MÁC-LÊ-MAO KHỐN NẠN .Nếu cả dân tộc không đứng lên thì HỌA DIỆT VONG ĐANG TỚI GẦN Hãy đứng lên hội đồng bào ơi .Đấu tranh này là trận cuối cùng ,kết đoàn lại để ngày mai.///

    Trả lờiXóa
  16. can bo cong an hinh nhu khong biet xau ho

    Trả lờiXóa
  17. Cắt đuôi đươc thì đã thành NGƯỜI tử tế.

    Trả lờiXóa
  18. Công an nhân dân=CAND=Công an nhiễu dân!!

    Trả lờiXóa
  19. ko thay đổi cái cấu trúc quyền lực của 1 đảng quyền, để trở thành 1 chính đảng, đcs này sẽ hỏng, và đặc biệt, đất nước này, nhân dân này ngày càng quệt quệ, sa đọa, đói nghèo. Hình ảnh những an ninh đến tận nhà cấm cản người dân thực hiện quyền hiến định của mình bằng những lệnh mồm, ko có quyết định của tòa án, là 1 chứng minh rõ ràng, sinh động sự gian xảo, lừa dối ở mức độ học thuyết của chế độ

    Trả lờiXóa